WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một lá cờ mới cho Việt Nam

“…Chúng tôi nghĩ cả 2 lá cờ, cờ đỏ sao vàng cũng như cờ vàng có sọc ngang đỏ, từng được dùng trên hai miền đất nước ta, cả 2 đều từng được quốc tế công nhận, đều cần được lưu giữ trân trọng, vì đều có những người Việt yêu nước chiến đấu hy sinh dưới những lá cờ ấy…”

LTS (TL): Xin giới thiệu với bạn đọc một sang kiến của một nhóm anh em du sinh Việt Nam đang học ở ba nước Hoa Kỳ, Canada và Pháp. Đây là một đề nghị tâm huyết, ôn hòa không có tính cách áp đặt. Họ chờ đón những ý kiến đóng góp của tất cả con dân nước Việt. Có thể đây là sự khởi đầu cho tiến trình xây dựng một quốc kỳ mới cho một nước Việt Nam mới.

la co moi cho vnMột lá cờ mới cho nước Việt Nam khi đổi mới cả hệ thống chính trị.

Đã đến lúc nghĩ đến việc này. Nhiều người đã nghĩ đến. Chúng tôi một nhóm thanh niên du sinh gốc Việt đang học ở Hoa Kỳ, Canada và Pháp cũng xin góp một ý kiến.

Tên gọi chính thức nước ta nên là Nước Cộng hòa Việt Nam, như tên gọi Nước Cộng hòa Pháp và nhiều nước Cộng hòa khác có lẽ là thích hợp.

Chúng tôi phác họa lá Quốc Kỳ Việt Nam, lá cờ Nước Cộng hòa Việt Nam  có  3 giải ngang,  trên màu xanh dương,  giữa màu vàng,  dưới cũng  màu xanh dương. Màu vàng ở giữa lớn bằng 2 giải xanh dương trên và giải dưới cộng lại.

Màu xanh dương trên tiêu biểu cho không phận, màu xanh dương dưới tiêu biểu cho vùng biển, đều màu xanh nhẹ an bình trong lành.

Màu vàng ở giữa tiêu biểu cho đất nước,  mang màu vàng truyền thống của dân tộc, với ý nghĩa tiềm năng đất đai giàu có phì nhiêu, nhân lực quý, cả cộng đồng đoàn kết phấn đấu cho phát triển trong hòa bình Ngàn Năm Bền Vững.

Ở giữa là một đóa hoa sen trắng, vẽ cách điệu, tiêu biểu cho nền văn hóa dân tộc cao quý, luôn coi trọng giá trị tinh thần Minh Triết trong sáng, thăng hoa. Đóa hoa sen nên vẽ cách điệu giản đơn, dễ vẽ. Cờ nước Cộng hòa Canada cũng có chiếc lá phong giản đơn, đẹp, gọn, đặc sắc.

Chúng tôi gưỉ đến báo mạng Thông Luận ý kiến này nhờ phổ biến rộng và mong sẽ tiếp nhận được những ý kiến phản hồi của đồng bào thân yêu, nhất  là các bạn trẻ trong cả nước.

Chúng tôi nghĩ cả 2 lá cờ, cờ đỏ sao vàng cũng như cờ vàng có sọc ngang đỏ, từng được dùng trên hai miền đất nước ta, cả 2 đều từng được quốc tế công nhận, đều cần được lưu giữ trân trọng, vì đều có những người Việt yêu nước chiến đấu hy sinh dưới những lá cờ ấy.

Tên gọi mới, lá cờ mới sẽ có thể đi cùng việc đổi tên Thủ đô Hà Nội là Thăng Long, xin tùy đồng bào cả nước quyết định trong một cuộc Trưng cầu dân ý.

Ngày 1/11/2013.

© Nhóm du sinh Việt Nam «Học Để Xây Nước Việt »

Theo Thông Luận

211 Phản hồi cho “Một lá cờ mới cho Việt Nam”

  1. quandannambo says:

    (trích)
    *
    búa liềm trong vủng máu
    một biểu tượng kihn hoàng
    tám mươi năm tàn bạo
    cả triệu người chết oan
    *
    sao vàng trong vủng máu
    một biểu tượng phi nhân
    một tập đoàn bá đạo
    bán nước và buôn dân *

  2. Q&A says:

    Không hiểu trước cờ ba que có được cắm ở HĐNQLHQ ko nhỉ?

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Anh cò hiểu…chưa thấu.

      Cái tổ chức Liên Hiệp quốc chỉ mần ăn coi bộ được về mặt…cứu trợ nạn nhân cộng sản, nạn nhân bảo lụt, nạn nhân chiến tranh mà thôi.

      Ngoài ra, muốn sống còn, có tiền run business, LHQ phải biết…mắt nhắm, mắt mở về nhưng đề mục có liên quan đến chính trị.

      Nếu mần ăn đàng hoàng, Liên hiệp quốc sẽ không để Cộng láo qua phà cái hiệp định ngừng bắn Paris, 1973 về vấn đề VN. Cộng láo phải rút về miền Bắc, trả lại miền Nam cho VNCH.

      Nhưng căng thẳng quá, anh nhà giàu Mỹ ngưng…đóng hụi. LHQ sẽ không có tiền trã lương nhân viên, đi đến chổ…mất job. Tan hàng.

      Thành ra, LHQ lúc nào cũng phải nghe lời Mỹ. Mỹ nó bảo rằng thì nà, mày cứ việc trồng cái kim cô nhân quyền lên đầu lũ Cộng láo đi, chúng sẽ…bớt láo.
      Đánh chúng thì sợ…bể chén kiểu. Phải dụ, dạy chúng từ từ.

      Tốt lành gì đó mà khoe cờ đỏ treo LHQ? Treo lên đó, bàn quan thiên hạ còn cười cho thúi đầu, mày đúng là…con của Tàu Cộng. Cờ mày y hệt cờ nó…

      • Người có đuôi says:

        Thật vậy sao trời ! ?
        Thế mà từ 30/4/75 tới giờ tui cứ sủa…Khẹt…Khẹt cho mình là anh hùng. Thì ra thằng Đế Quốc đầu sõ nầy muốn cho ai thua thì thua, cho ai thắng thì thắng, kể cả nó Tự thua để rồi Nó thắng !

      • Người có đuôi says:

        Người có đuôi says:
        14/11/2013 at 18:48
        Thật vậy sao trời ! ?
        Thế mà từ 30/4/75 tới giờ tui cứ sủa…Khẹt…Khẹt cho mình là anh hùng. Thì ra thằng Đế Quốc đầu sõ nầy muốn cho ai thua thì thua, cho ai thắng thì thắng, kể cả nó Tự thua để rồi Nó thắng !
        Đ.M…rồi những ” phương án kế tiếp “, Nó tự thắng hay thua đây trời ???

      • DâM TiêN says:

        Ủa, là cờ Liên Sô có được cắm trước toa nhà LHQ
        không, cộng phỉ an nam ui à…Bây giờ chỉ còn là cờ
        Nga Hoàng bên Nga thôi, eng ui. Nàm thao thế ru?

        Sắp đến lần con rùi đó, mà u ơ con nít nòi cộng phỉ…

        TưSang nghe Obama và Tập CậnBình nói gì, biết không?

  3. vũ như vũ says:

    THƯA CHỦ NHÀ, TÔI RẤT MUỐN PHẢN BIỆN CỦA MÌNH ĐƯỢC ĐĂNG TRỌN VẸN TRÊN DIỄN ĐÀN NÀY. ĐỂ CHÚNG TA CÙNG TRANH LUẬN CHO RÕ TRẮNG ĐEN CHO RÕ KẺ LẤM LƯNG TRẮNG BỤNG. TÔI LÀ MỘT NHÀ KINH TẾ NÊN TÔI MUÔN CÁI GÌ CŨNG RÀNH MẠCH- CÁM ƠN NHIỀU
    Một chính phủ vừa mới manh nha đã bị mất lòng dân bằng những hình ảnh bạo tàn của máy chém lê khắp miền nam gây tội ác. Một chính phủ được dựng lên lệ thuộc hoàn toàn vào ngoại bang từ viên đạn đến cái hộp quẹt. Một chính phủ mới dựng lên đã manh nha trò du côn lật lừa thầy tớ cắn nhau như lon lỗ, quân tướng phản nhau mặc tình bắn giết. Một chính phủ mới hình thành mà tổng thống và phó tổng thống đã bị lính tráng của chính mình dùng lưỡi lê đâm chết. Một chính phủ đường đường chính chính mà cứ như con rối đề cho phe này cánh kia tung lên trời, chôn xuống đất, đá bên phải hất bên trái, thậm chí để cho đối phương nặng ký nhất là cộng sản len lỏi và lũng đoạn ngay trong sào huyệt của chính phủ. Một chính phủ trăm trận trăm bại, đánh đâu bại đó. Một chính phủ để dân luôn rên xiết trong các nhà tù ấp chiến lược để rồi xuất hiện trùng trùng những sức mạnh phản đối . MỘT CHÍNH PHỦ NHƯ THẾ THÌ BỊ LỊCH SỬ CHôN VÙI CHỨ ĐÙNG NÓI LÀ LẶNG LẼ LÙI VÀO DĨ VÃNG. CÁI CHÍNH PHỦ MÀ TÔI MUỐN NÓI LÀ CHÍNH PHỦ VIỆT NAM CỘNG HÒA CỦA DÂM TIÊN, TRONG DÂN, TIÊN NGU VÀ BÙI LAN VÀ CẢ ĐÁM BẬU SẬU CỦA HỌ

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      @ Dốt như Vũ

      Anh là một nhà kinh tế thì anh càng phải hiểu rõ Kinh Tế Việt Nam Cộng Hòa chưa bao giờ có hận hạnh đứng hàng thứ ba nghèo nhất trên thế giới suốt mười năm

      Anh là một nhà kinh tế thì anh lại càng phải hiều rõ Kinh tế Việt Nam Cộng Hòa chưa bao giờ để cho dân đói đến nổi TỔNG SỐ NGƯỜI VƯỢT BIÊN LÊN ĐẾN 1 TRIỆU TẠI CÁC TRẠI TỴ NẠN CHƯA KỂ SỐ NGƯỜI THIỆT MẠNG

      Anh là một nhà kinh tế thì anh lại càng phải hiểu KINH TẾ VIỆT NAM CỘNG HÒA ĐỨNG HÀNG THỨ MẤY Ở ĐÔNG Á SO VỚI NAM HÀN , MA LAI , SINGAPORE , PHI , THÁI…etc…

      …..và kinh tế xã hội chủ nghĩa của anh hiện nay ĐANG XÁCH DÉP Ở ĐỢ DỌN BÀN , LÀM GÁI HẦU HẠ KINH TẾ CỦA NHỮNG NƯỚC KỂ TRÊN NHƯ THẾ NÀO?

      Là một nhà kinh tế, anh phải thấy rõ CÁC TẬP ĐOÀN SẢN XUẤT KINH TẾ XHCN hiện nay là TÚI THAM KHÔNG ĐÁY đang bòn rút làm nghèo đất nước !

      CÁC ANH HÃY TỪ CHỨC BỎ ĐẢNG , BỎ XHCN THÌ VIỆT NAM MỚI KHÁ ĐƯỢC !

      KINH TẾ VIỆT NAM CỘNG HÒA QUÁ SÁNG !

    • Tien Ngu says:

      Thưa, cái này là chỉ có cò mồi Cộng láo bị nhồi quá nên…tâm thần rồi hát sảng vậy thôi.

      Thời buổi này ngoại trừ các anh hành nghề…cò mồi cho Cộng láo ra, ai cũng phân biệt được sự thành thật giữa tự do và cộng sản cả.

      Cộng sản là đại diện cho…láo. Tự do là đại diện cho….thật thà.

      Tin cò mồi Cộng láo, tin Mao trạch Đông hay Stalin sướng hơn…

    • Hoàng Thanh says:

      Thưa nhà kinh tế, không phải TT và phó TT
      như nhà kinh tế nói mà là TT và người em bị giết.

  4. Trần Ngọc says:

    ….
    Cờ máu ngợp trời
    Lợm gió!
    Tiếng quốc thiều
    Tăng âm cực đại thét gào
    … “thề phanh thây uống máu!…”
    Ta lùng trong kho nhớ
    Nhẩm biên niên sử
    Xin hỏi loài người
    Có quốc thiều nào man rợ thế không.

    PHÙNG CUNG
    (Xuống đường. Biệt giam Lào Cai 1971)

  5. Nguyen Phan says:

    Năm 1945, Hồ Chí Minh đã lấy cờ tỉnh Phúc Kiến Trung Cộng làm cờ Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

    Những người Việt Nam sống trong thời kỳ Việt Minh cướp chính quyền cũng như những người
    nghiên cứu lịch sử đều biết rõ sự kiện chắc chắn này là vào năm 1945, Hồ Chí Minh đã nhận lá Cờ Đỏ có ngôi Sao Vàng ở giữa với CÁNH HÌNH BẦU làm quốc kỳ của nước VN Dân Chủ Cộng Hòa. Nhưng đến năm 1955, bỗng dưng Nhà Nước lại cho vẽ lại Ngôi Sao Vàng với CÁNH ĐƯỜNG THẲNG. Không ai biết lý do và Đảng CSVN cũng không hề giải thích. Qua bài khảo luận dưới đây của Mạng Lưới Mylinhng’s Site, chúng ta mới biết được lý do là Cờ Đỏ Sao Vàng của Việt Minh năm 1945 chính là Cờ của tỉnh Phúc Kiến, Trung Cộng. Chúng tôi hân hạnh giới thiệu bài tham luận này đến quý độc giả của Saigon Echo.
    Tử huyệt của ĐCSVN chính là dùng lá cờ của tỉnh Phúc Kiến (1933) bên Trung Quốc làm lá cờ nước, bằng chứng:
    Trong tài liệu của http://www.worldstatesmen.org/China.html , qúy vị nên chú ý lá cờ của VC vào 29 tháng 9 năm 1945 là lá cờ đỏ ngôi sao vàng, với cánh sao cong bầu ra chớ không phải là đường thẳng, được ghi vào khoảng giữa trang như sau: {{ ghi chú: lá cờ đỏ sao vàng này đã bị lấy ra sau khi Worldstatemen.org bị VC khiếu nại, bây giờ chỉ còn để lại hàng chữ: Chairman of the People’s Government (at Fuzhou) 21 Nov 1933 – 21 Jan 1934 Li Jishen (*) (b. 1884 – d. 1959) }}
    (lá cờ của tỉnh Phúc Kiến (TQ), bị gỡ ra trong trang web http://www.worldstatesmen.org/China.html này ít ra từ 2005)
    {{Chairman of the People’s Government (at Fuzhou)
    21 Nov 1933 – 21 Jan 1934 Li Jishen (*) (b. 1884 – d. 1959)}}
    Khi bạn vào trang nhà của http://worldstatemen.org, bạn sẽ nhận thấy sự khả tín của trang nhà này với nhiều tài liệu lịch sử về tất cả các lá cờ trên toàn thế giới. Vào thời gian chỉ có 2 tháng, từ 21/11/1933 đến 21/1/1934, ông Li Jishen làm chủ tịch của thủ phủ Phúc Châu (Fuzhou) thuộc tỉnh Phúc Kiến (Fujian). Đây là tài liệu lịch sử có ghi chú (b. 1884 – d.1959) và ông Li Jishen là một nhân chứng lịch sử. Ngoài ra, qúy vị có thể tham khảo bộ phim “Trường Chinh” 24 tập của Trung Cộng do đạo diễn Kim Thao, với Đường Quốc Cường thủ vai Mao Trạch Đông đánh với quân đội của Tưởng Giới Thạch, nếu bạn để ý một chút sẽ thấy cảnh Hồng Quân Trung Cộng phất cờ đỏ sao vàng mập trong các trận đánh. Phim này được chiếu trên đài truyền hình VTV3 tại Việt Nam. Phân tích, chúng ta thấy có thể có 2 trường hợp xảy ra:
    1) Mao Trạch Đông đã có dã tâm xem VN như là một chư hầu, nên gạt lãnh đạo thời đó lấy lá cờ của tỉnh Phúc Kiến làm cờ nước, hoặc lãnh đạo thời đó đã tình nguyện làm quân khuyển mã cho Trung Cộng: Qua trường hợp 1 này, chúng ta thấy sự việc rất hữu lý vì cái quan niệm Đại Hán của người Tàu, lúc nào cũng xem VN như một chư hầu, trong suốt chiều dài lịch sử đô hộ ngàn năm. Chúng ta hãy nhìn xem lá cờ Trung Cộng phía dưới. Sao lớn có thể tượng trưng cho chính sách Đại Hán và VN chính là 1 trong những ngôi sao nhỏ đó. Trường hợp 1 này rất hữu lý, nó nói lên tính cách làm tay sai, làm chư hầu, làm quân khuyển mã của nhà cầm quyền Viêt Nam thời đó, trong đó có ông Hồ Chí Minh, ngày 29 tháng 9, 1945 sau khi tuyên bố độc lập, đã đưa ra lá cờ đỏ sao vàng làm lá cờ nước. Toàn dân nếu biết được điều này thì đây chính là tử huyệt của Đảng CSVN, vì nhà cầm quyền thời đó là tiền thân của Đảng CSVN trong hiện tại.
    2) Lãnh đạo thời đó tự chọn lá cờ đỏ sao vàng: Trường hợp 2 khó mà đứng vững. Tại sao tự nhiên có nền đỏ sao vàng ??? Cái ý kiến này đã từ đâu mà ra ??? Trong khi đó, lịch sử Việt Nam từ ngàn xưa đã nói đến lá cờ vàng qua 2 câu thơ truyền miệng có từ thời 2 bà Trưng:

    Đầu voi phất nhọn cờ vàng,
    Chị em nương tử thay quyền tướng quân.
    Nhà cầm quyền thời đó, có lẽ đã không biết chủ tâm qúa nham hiểm của Trung Cộng. Có nghĩa là sau khi VC trương lá cờ đỏ sao vàng vào năm 1945, thì 5 năm sau, 1949, TC đổi lại lá cờ nước của họ thành lá cờ có 4 ngôi sao vàng và 1 ngôi sao lớn tượng trưng cho Đại Hán. Thế là lá cờ đỏ sao vàng trở thành lá cờ của 1 trong 4 chư hầu.
    Thêm một bằng chứng nữa là sau này, có lẽ vì nhiều người biết được sự thật là lá cờ của tỉnh Phúc Kiến, nên vào ngày 30 tháng 11 năm 1955, VC cho đổi lá cờ nước thành lá cờ hơi khác là những đường cong bầu, trở thành những đường thẳng, như được ghi lại trang trang nhà của http://www.worldstatesmen.org/Vietnam.html như sau:
    29 Sep 1945 – 30 Nov 1955 North Vietnam Adopted 30 Nov 1955; (flag of North only to 2 Jul 1976)
    Kết luận:
    Tất cả mọi người Việt Nam dù là theo chủ nghĩa cộng sản hay không cộng sản cần loại bỏ biểu tượng lá cờ máu này. Nó phát sinh từ tỉnh Phúc Kiến, hãy gởi nó trả về cho Trung Cộng. Biểu tượng này vô cùng nhục nhã cho đất nước VN, vì nó là một phần nhỏ trong lá cờ của Trung Cộng. Chấp nhận nó chẳng khác nào chấp nhận làm thân khuyển mã cho Trung Cộng. Hãy kiên quyết và dứt khoát đấu tranh đòi cho được việc thay đổi lá cờ máu này.
    Mylinhng@aol.com

  6. Hồ Thẩm Du says:

    1.
    Chạy, chạy
    Tự do, độc lập nhất trên đời,
    Thiên hạ sao mà chạy chết thôi!
    Mới thấy bóng cờ sờn tóc gáy,
    Vừa nhìn ảnh bác toát mồ hôi.
    2.
    Chim xa rừng còn thương cây nhớ cội
    Việt Cộng về thành làm tội dân ta
    3.
    Tiến về Sài Gòn quan chiếm nhà mặt tiền
    Tiến về Sài Gòn quan chiếm nhà thật to
    Tiến về Sài Gòn, giải phóng đời quan
    4.
    Thiệu-Kỳ hai đứa đi đâu
    Mà dinh Độc Lập âu sầu thế kia
    Thiệu Kỳ đã tếch từ khuya
    Để cho nón cối nó vào ở thay
    Dép râu trong đó phơi đầy
    Ngoài nầy sách quý ta bày bán «son»
    Quê hương tím ngắt hoàng hôn
    Bữa lưng bữa vực thêm cồn lòng ta.

    Lâm Văn Bé

  7. Cờ nào? says:

    Hi, cờ 3 sọc còn gọi là cờ 3 que, 40 năm trước cờ này đã chết còn mỗi cài que cầm cờ, 3 que còn mỗi một que đâu có ra cờ mà còn bàn nhỉ?

    • chú tễu says:

      Hay quá hay, câu hỏi hay hơn mọi câu hỏi Trong Dân ơi, tiên nghu ơi bùi lan ơi, dâm tiên nè phải trả lời câu hỏi này?

    • Ghét vẹm nhất thế giới says:

      Mặc dù VNCH đã chết nhưng linh hồn của lá cờ 3 sọc đỏ vẫn còn, người Việt quốc gia vẫn còn nhé vẹm.

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Các cò mồi nghe Cộng dạy láo, thành ra không biết ý nghĩa của là cờ…ba que.

      Ba que, tượng trưng cho ba miền Nam Trung Bắc. Màu vàng, tượng trưng cho màu da dân tộc. Rất nà có ý nghĩa, không phải như cái cờ đỏ, Cộng láo bắt chước y chang như cờ Trung Cộng, chứng minh cho sự thuần phục anh Tàu.

      Cộng láo gọi theo kiểu bình dân ít học nà cờ vàng ba que. Nhưng người dân có chút kiến thức gọi nà cờ vàng ba sọc đỏ.

      Cộng láo quen thói…ba que, láo cá, chúng nghỉ ai cũng như chúng. Trật…bao.

    • DâM TiêN says:

      Ấy thế mà, Cờ Vàng đang được tôn vinh qua khắp Mỹ Quốc.

      ( Cái gì vậy, chú cộng nô thổ phỉ ?)

      Cờ Vàng cũng được bên Úc và Canada tôn vinh.
      hãy ăn năn
      sám hối là vừa. Biết ăn năn, thì sẽ không là Roumanie.

    • Tudo.com says:

      Cờ nào? says

    • Tudo.com says:

      Cờ nào? says:

      Chết sao Sọc Đỏ Cờ Vàng !
      Hằng triệu tay phất bên trời Tự Do ?

      Thương thay Cờ Đỏ Sao Vàng !
      Tung hô chiến thắng sao mà trốn chui ?

      Thử hỏi toàn thể năm châu
      Sao Vàng nền Đỏ lè què mấy que ?

      Trong khi Sọc Đỏ Nền Vàng
      Phất phơ trong gió rền vang khắp trời

      Từ Đức,Anh,Úc tới Tây
      Canada,Mỹ, Ý ta đây Cờ Vàng

      Vẹm xạo Tự Sướng: cờ nào ?

      Thưa rằng cờ Đỏ Minh Khai
      Sao Vàng của Bác tọng ngay lủng nền

      Bây giờ hỏi Vẹm cờ nào ?
      Biểu tình chống Vẹm, Vàng trời Đông,Tây

      Cờ nào thậm thụt vĩa hè ?
      Ở mấy Nãnh Sự nhoạt nhoè ướt nhem!

  8. dan oan says:

    Thì cũng giống như “nhân dân” Nga đứng “nên” “nật đổ” sa hoàng “phản động” để lá cờ cộng sản Xô Viết tung bay được hơn 70 năm. Dù lá cờ xô viết đó có là lá cờ chống phát xít Đức đi nữa thì chính người dân của nước họ đã tống khứ lá cờ đỏ xô viết để dùng lại lá cờ cũ đã bị xóa bỏ hơn 70 năm trước. ( Lá cờ sao vàng làm sao sánh được với chiến tích của lá cờ của đàn anh Liên Xô trước kia hic ) Vì vậy khả năng nếu một ngày mai dựng lại cờ vàng ba sọc đỏ trong nước thì chính là do nhân dân Việt Nam trong nước chọn lựa lá cờ đó chứ không ai khác. Mến,

  9. Trúc Bạch says:

    he he he he …

    Cờ đỏ của Liên Sô, của các nước Đông Âu và của các nước vùng Baltic…trước 1989 cũng “đang tung bay” (như anh nói)….thế mà chỉ một sớm, một chiều tất cả bỗng dưng cùng nhau >tung bay vào thùng rác đấy !

    Dùng cái đầu chút đi – Thật là tội nghiệp !!

  10. Ghét vẹm nhất thế giới says:

    Mời mọi người am tường về lá cờ sau, mặc dầu cũ kĩ từ thời nhà Nguyễn chúng ta lấy lại nét quốc kì từ vua chúa khi xưa để dựng lại quốc kì hiện tại cho nước VN.
    https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/65595_179524285571853_2062885829_n.jpg

Phản hồi