WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Trần Thu Nam bị hành hung

Trên trang cá nhân của mình, luật sư Trần Thu Nam cho biết, vừa bị ‘côn đồ’ hành hung khi đang trên đường đến nhà em Đỗ Đăng Dư. Được biết cùng đi với luật sư Nam còn có luật sư Luân và cả 2 luật sư đã phải bỏ chạy nhưng vãn bị truy sát. Luật sư Nam bị đánh nặng hơn. Những kẻ côn đồ này che kín mặt, nên rất kh1o cho việc nhận dạng.

2 luật sư là luật sư đại diện cho gia đình em Dư, người bị chết khi đang trong thời gian tạm giam. Điều đặc biệt, em Dư vẫn chưa đủ 18 tuổi khi em bị giam giữ cũng như khi bị đánh chết.

12191609_1031696660203487_2571907195440510681_n

Phía công an Việt Nam, cụ thể là tường Nguyễn Đức Chung từng cho rằng, việc giam giữ em Dư là “đúng luật”. Cơ quan công an cũng nói, em Dư bị bạn cùng phòng giam đánh chết vì lý do ‘rửa bát bẩn’. Nhưng trong thông tin đưa ra, không cho biết, ai hay những ai trong số ‘bạn cùng phòng’ đã đánh chết Dư.

12189900_1031696190203534_370776243905233515_n

Liên quan tới vụ việc này, nhiều luật sư, trong đó có luật sư Nam đã cùng ký tên vào  đơn thư gửi tới Bộ trưởng Công an, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đề nghị chính quyền điều tra, xác minh vụ việc. Các luật sư cũng tuyên bố ‘sẽ làm tất cả’ để đảm bảo cho sự thực khách quan trong vụ việc được đưa ra ánh sáng.

Cái chết của Dư cũng gây phẫn uất mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội. Nhiều người đã cùng đồng hành với gia đình Dư trong việc tìm kiếm công lý cho em.

Đây không phải là lần đầu tiên giới luật sư Việt Nam bị hành hung. Nhiều người trước đó từng nhiều lần bị dín hđòn của lực lượng công quyền như Nguyễn Văn Đài, Lê Quốc Quân, Lê Trần Luật…

© Đàn Chim Việt

7 Phản hồi cho “LS Trần Thu Nam bị hành hung”

  1. Nguyễn Văn says:

    Việt Nam, một quốc gia có chủ quyền, một quốc gia có pháp luật, hay chỉ là một quốc gia trên danh nghĩa mà người dân bị cai trị bởi côn đồ với luật của đảng? Tại sao đảng cộng sản Việt Nam quá hèn nhát và nhu nhược với giặc Tàu nhưng lại quá tàn ác với chính dân mình? Hay nước Việt Nam nay đã thành một vùng tự trị theo luật rừng của nước Tàu? Để công an giả dạng hoặc để côn đồ đánh luật sư đổ máu như vậy thì đâu phải là một quốc gia có chính quyền? Có phải là một nhà nước có pháp luật? Đảng cai trị đất nước nhưng rõ ràng đối xử với dân như nô lệ. Đã biết bao tội ác do côn đồ côn an của đảng gây ra cho dân mà nhà nước đâu, chính quyền đâu, luật pháp đâu? Có phải côn đồ là của nhà nước và nhà nước chính là côn đồ?

    Rơm đã có; lửa đã có; chừng nào lửa sẽ tiếp cận gần rơm? Chừng nào lửa sẽ bùng lên? Chừng nào lửa sẽ đốt và ai sẽ đốt? Chưa biết bao giờ nhưng chắc chắn người dân sẽ đốt. Đảng cướp cộng sản tàn ác liệu có chạy thoát?
    Bao giờ người dân mới chịu đốt để cứu nước?

    nv

  2. tt says:

    Một chế độ mà để dư lợn viên ( công an chìm) hành hung luật sư một cách tàn bạo như vậy là một chế độ man rợ!
    Đảng Cộng Sản lãnh đạo đất nước với những cái tên rất đẹp: Sang,Trọng, Hùng, Dũng mà phải dùng những công an chìm hành hung luật sư Nam thì đảng Cộng Sản và các tên Sang, Trọng, Hùng, Dũng là cái đảng Cộng Sản ĐỂU, và các tên sẽ là Sang ĐẺU, Trọng ĐỂU, Hùng ĐỂU, Dũng ĐỂU!

  3. Pham Anh Tuan says:

    Sao bọn chúng lại dùng thủ đoạn hèn hạ và bỉ ổi như vậy? Càng làm như vậy thì người dân càng nghi ngờ nhiều về việc này. Bọn chúng có thể vẫn tiếp tục hành hung anh Nam cho đến khi anh Nam thay đổi quan điễm giúp đỡ gia đình em Dư.
    Mong anh Nam hãy cố gắng để mang lại sự công bằng cho gia đình Dư và cả anh.
    Chúc mọi điều tốt đẹp đến với anh.

  4. Pham Anh Tuan says:

    Sao bọn chúng lại dùng thủ đoạn hèn hạ và bỉ ổi chư vậy? Càng làm như vậy thì người dân càng nghi ngờ nhiều về việc này. Bọn chúng có thể vẫn tiếp tục hành hung anh Nam cho đến khi anh Nam thay đổi quan điễm giúp đỡ gia đình em Dư.
    Mong anh Nam hãy cố gắng để mang lại sự công bằng cho gia đình Dư và cả anh.
    Chúc mọi điều tốt đẹp đến với anh.

  5. LÝ NGÀN says:

    LUẬT RỪNG

    Có mà rừng luật vậy thôi
    Chẳng ai tôn trọng khác chi luật rừng
    Đánh người giữa phố tưng bừng
    Nạn nhân lại cũng chính là luật sư

    Công an phải nói chi chừ
    An ninh không ổn còn chi phận mình
    Lỗi này đâu dễ làm thinh
    Chỉ huy bất lực lấy đâu còn quyền

    Cũng là lỗi ở chính quyền
    Côn đồ không bắt khiến thành lung tung
    Bênh người lại bị hành hung
    Luật rừng như vậy hỏi còn đúng không

    Dân mình sao nỗi long đong
    Câu lưu xộ khám dễ tong mạng liền
    Ai người bảo vệ trước tiên
    Tư thù tư oán quả phiền lắm thay

    Hay ai tổ chức côn đồ
    Âm thầm tác quái lẽ nào được a
    Chuyện này đúng kiểu tà ma
    Luật rừng như thế xót xa mọi điều

    BẠT NGÀN
    (04/11/15)

  6. Nguyen Quang says:

    Xử dụng bạo lực với luật sư bảo vệ người oan ức là một trong những trò đê hèn, đốn mạt của bè lũ Cộng sản Hà nội ngu hèn tham ác .

  7. Nguyen Hung says:

    Lương tâm chức nghiệp của một luật sư dưới chế độ mọi rợ Cộng sản :

    Trao đổi với BBC hôm 03/11/2015, luật sư Trần Thu Nam nói:

    “… tôi nghĩ rằng sự việc có thể xảy ra một lần nữa và cũng có thể là tôi sẽ gặp những rủi ro nữa, nhưng tôi không ngại điều đó và tôi quyết làm đến cùng để bảo vệ lẽ phải, bảo vệ sự công bằng.”
    Luật sư Nam cho hay hôm thứ Ba, ông cùng luật sư đồng nghiệp Lê Văn Luân đã tới nhà của bà Đỗ Thị Mai, là mẹ đẻ của Đỗ Đăng Dư, để tìm hiểu ‘đúng, sai’ về việc bà Mai nói bà bị Công an Hà Nội ‘ép phải từ chối luật sư’ bảo vệ quyền lợi của gia đình, mà cụ thể là từ chối Luật sư Nam.

    Tuy nhiên, khi ra về ông và ông Luân đã bị tám người bịt mặt ‘bằng khẩu trang’ dùng xe máy chặn đầu xe ô tô và ‘hành hung, đánh đập’.

    Khi được hỏi những người tấn công là ai, luật sư Trần Thu Nam nói: “Luật sư Lê Văn Luân đã nhận ra… một trong tám người đó có một công an viên của xã đã tham gia đánh chúng tôi vụ đó.”
    Khi chúng tôi đi ra ngoài đường quốc lộ, có 8 thanh niên đeo khẩu trang xong rồi chặn xe máy ở ngang đường.

    “Chúng tôi xuống xe, chúng tôi nói rằng chúng tôi là luật sư, có vấn đề gì không, thế thì họ không nói năng gì cả họ đã xông vào đánh đập chúng tôi và luật sư Lê Văn Luân còn bị rơi cả điện thoại và sau đó bị những người đó nhặt, mang đi mất.”

    “Khoảng hơn 2 giờ chiều nay, sau khi làm việc xong, rời khỏi nhà bà Mai khoảng 100 mét thì chúng tôi bị một số thanh niên đi xe máy chặn đầu ô tô, rồi mở cửa xe đánh chúng tôi. Họ có khoảng 8 người, 5 người tập trung đánh tôi, 3 người đánh anh Nam”, luật sư Luân kể.

    “Theo luật sư Luân, trong quá trình bị hành hung, ông và luật sư Nam đã bỏ chạy xuống ruộng nhưng vẫn bị truy đuổi. Hậu quả, luật sư Luân bị sứt mí mắt chảy máu, còn luật sư Nam bị nặng hơn khi bị chảy máu mồm, vùng mắt mũi bị sưng, phù nề,” tờ Thanh Niên trích lời luật sư Lê Văn Luân cho biết.

    Còn trên FB của mình, Luật sư Trần Thu Nam cập nhật về thương tích của ông: “Tôi vừa chụp X-quang và kết quả bị gãy sống mũi, tổn thương xoang, tổn thương mắt và phải nhập viện để theo theo dõi chấn động não. Mọi người hãy chứng kiến họ đối xử với Luật sư và chính người dân của họ thế nào. Tôi sẽ trở lại sau một thời ngắn và sẽ mạnh mẽ hơn.”

Phản hồi