WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vài suy nghĩ về phim Terror in little Sài Gòn

 

terror-1

Phim Terror in little Sài Gòn được chiếu vào tối 03.11.2015 lúc 07:00PM ( giờ Cali ) trên đài truyền hình PBS đã gây nên nhiều cuộc tranh cãi về nội dung và mục đích chuyển tải của phim trong cộng đông NVHN mấy ngày qua.

Cuộc tranh cãi chia làm 2 phe rõ rệt.

Phe chống cuốn phim cho rằng toàn bộ phim dài 54 phút 15 giây chỉ có mục đích bôi nhọ cộng đồng người Việt hải ngoại ( NVHN ) qua những vụ giết hại các ký giả người Việt trong thập niên 80 mà sở cảnh sát liên bang FBI cũng không tìm ra thủ phạm. Phim không cho khán giả thấy được điều mới ngoài những chuyện mọi người đều đã biết.

Cũng có một số người cho rằng mục đích của Thompson và Rowley khi làm phim, đã có ác ý khơi lại môt vấn đề cũ, xẩy ra hơn ba thập kỷ trước. Vì kỳ thị chủng tộc hay vì một nguyên nhân nào đó, chỉ muốn đánh đồng MT với cộng đồng NVTN hải ngoại và cố tình bêu riếu, tạo sự mất thiện cảm của người dân bản xứ với cộng đồng người Việt. Một vài người khác cho rằng Thompson nhận tiền của Hà Nội để làm phim này nhằm hạ uy tín của Việt Tân đang lên cao trong lòng người dân quốc nội.

Phe bênh vực hoan nghênh tinh thần đi tìm sự thật cho công lý đáng được trân trọng. Thân nhân, gia đình các ký giả bị giết cần nhận được câu trả lời ai đã giết họ, họ đã làm gì để bị hãm hai một cách hèn hạ như thế? Công lý cần phải được soi sáng.

Tôi không phê bình, nhận xét về bài viết của các ông Nguyễn Quang Duy, Bùi Văn Phú, Đinh Tấn Lực, video phỏng vấn ông Vũ Văn Lộc bởi đó chỉ là nhận định của cá nhân, tùy theo họ đứng ở vị trí nào để đánh giá cuốn phim nên hoàn toàn có tính chủ quan. Mục đích bài viết hay trả lời phỏng vấn của họ cũng có thể do thành kiến với những gì A.C Thompson muốn chuyển tải sẽ không đúng với sự thật.

Tôi viết lên nhận định của mình sau khi xem phim, đọc các bài viết trên báo Người Việt online nói về cuộc phỏng vấn của ông Hà Giang về A.C Thompson, các bài viết bằng Anh ngữ trên Frontline của A.C Thompson và cộng sự viên.

Tôi chưa hề có hiềm khích, ân oán gì với bất cứ ai trong Mặt Trận Hoàng Cơ Minh hay Việt Tân sau này, cũng không hề bị hăm dọa, hành hung bởi bất cứ người nào.

Bài viết do đó hoàn toàn không vì thù ghét hay có thành kiến, tuy nhiên có thể tôi bị kết án rằng chỉ muốn đánh phá Việt Tân như một số người nhận định . Tôi chấp nhận chuyện đó khi nói lên suy nghĩ của mình.

Với tôi, phim Terror in little Sài Gòn là một phóng sự, những nhân vật trong phóng sự này không phải là diễn viên, nên diễn tiến các cuộc phỏng vấn, thu hình của Thompson và nhóm phóng viên hoàn toàn đi theo những đầu mối tìm được, tất nhiễn dù được edit lại vẫn không phải là một phim được dàn dựng ở phim trường, có sẵn kịch bản và đạo diễn phải quay theo đó.

Những nhân vật được phỏng vấn có người dấu mặt, dấu tên, có người công khai danh tính, hiện diện rõ ràng trước Camera. Những người giấu mặt, ẩn danh có thể vì lý do an toàn của bản thân hay vì lý do nào khác tôi không biết.

Sự ẩn mặt, giấu tên của họ trong phóng sự bị nhiều người cho rằng không khả tín. Điều này không đúng. Trong một cuộc điều tra các tổ chức tội phạm nguy hiểm, vì lý do an ninh cho nhân chứng, cảnh sát có quyền không tiết lộ danh tính, nhân thân, diện mạo của họ. Nếu bị bắt buộc xuất hiện trong những phiên tòa trọng án, họ sẽ được hưởng chương trình Bảo Vệ Nhân Chứng ( Witness Protection Program ). Tuy nhiên nhân chứng chỉ được hưởng chương trình này khi cuộc điều tra đang tiến hành, phiên tòa đang diễn tiến.

Với phóng sự của một đài truyền hình tư nhân, việc bảo vệ an toàn cho nhân chứng là điều cần thiết. Họ quay lưng lại ống kính Camera, không có tên, nhưng không có nghĩa họ là những nhân chứng được Thompson dựng lên.

Nếu có một phiên tòa để tái xét xử những vụ án sát hại những ký giả Việt Nam nói trên, những nhân chứng này có thể sẽ phải hiện diện trước tòa hoặc trong văn phòng chánh án và sẽ là những Crown Witness.

Coi phim Terror 2 lần, đọc kỹ lời các nhân vật trong phóng sự bằng phụ đề tiếng Anh, tôi thấy nội dung mà A.C Thompson và Rowley muốn chuyển tải chỉ là đi tìm sự thật, công lý cho các ký giả bị giết.

Muốn đánh giá đúng cuốn phim, người ta phải quay trở lại thời điểm thành lập MTQGTNGPVN từ đại hội chính nghĩa ngày 30.04.1980 và những hoạt động sau đó của họ. Từ việc trình chiếu cuốn phim quay những cảnh ra mắt Mặt Trận, tuyên bố cương lĩnh trong chiến khu với khoảng 200 người, đến những hoạt động tuyên truyền rầm rộ tại hải ngoại qua các cuộc thăm viếng chiến khu của những nhân vật tai to, mặt lớn hay có uy tín trong cộng đồng, những cuộc quyên góp tiền bạc ồn ào của người Việt tị nạn khắp nơi.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau khi ông Hoàng Cơ Minh tuyên bố có 10.000 quân và thống nhất được 36 tổ chức kháng chiến tại quốc nội, nghi ngờ bắt đầu nổi lên về thực lực của MT.

Nhiều tờ báo, tổ chức, cá nhân lúc đầu hoàn toàn ủng hộ, tin tưởng MT bắt đầu tìm hiểu để rồi dần dần khám phá ra sự lươn lẹo, gian dối của ông Hoàng Cơ Minh và lãnh đạo MT.

Sự thực chẳng có 10.000 quân ở một căn cứ sát biên giới Lào-Việt hay 36 tổ chức kháng chiến tại quốc nội. Tất cả chiến khu nằm trên đất Thái chỉ khoảng vài chục người, còn lại là đi mượn của quân đội Thái, được cho mang vũ khí, súng M-16 vừa thật, vừa giả, diễn hành qua lại, quay phim, đọc diễn văn, cương lĩnh… Hết.

Trong số những ký giả bị sát hại, trừ Dương Trọng Lâm là sinh viên du học trước năm 1975, chủ bút tờ báo Cái Đình Làng bị giết vì tờ báo thiên cộng, và Hoài Điệp Tử vì đăng quảng cáo cho cơ sở kinh tài của CS, hai người còn lại là Đạm Phong, Lê Triết có các bài viết chỉ trích, phê bình việc làm của MT và Đỗ Trọng Nhân làm việc kỹ thuật với tờ báo VNTP nơi ông Lê Triết viết bài đã kích MT thậm tệ. Tuy nhiên những cái chết của Hoài Điệp Tử, Lê Triết và Đỗ Trọng Nhân không được Thompson điều tra.

Ký giả Nguyễn Đạm Phong có lẽ là người đầu tiên qua Thái Lan tìm hiểu sự thật về MT. Theo lời con trai của Đạm Phong, khi đăng tải các sự thật thâu thập được trên tờ báo Tự Do, ông đã nhận được nhiều cuộc điện thoại hăm dọa là nếu cha ông không chấm dứt những bài báo phơi bày sự thật về MT, cha ông sẽ phải lãnh những hậu quả.

Có thể ông Đạm Phong cũng như Hoài Điệp Tử không tin những kẻ công khai hăm dọa dám ra tay sát hại mình nên đã lãnh cái chết đáng tiếc.

Riêng về vợ chồng ông Lê Triết thì khác. Ông Lê Triết biết rõ nguy hiểm đang rình rập nên đã mua súng để tự vệ. Tiếc rằng đêm hai vợ chồng ông bị bắn chết khi đi dự tiệc cưới trở về, ông đã không mang súng theo trong người. Ông Lê Triết viết rất nhiều bài đã kích MT rất độc địa, chua cay trên VNTP với bút hiệu Tú Rua qua mục Ngày Lại Ngày, dù trước đó VNTP là tờ bán nguyệt san ủng hộ MT rất nhiều.

Riêng cái chết của ông Đỗ Trọng Nhân, người chỉ lo phần kỹ thuật cho tờ Văn Nghệ Tiền Phong, bị bắn chết trong xe có lẽ do sự lầm lẫn của sát thủ.

Ngoài các vụ sát hại ký giả trên, còn nhiều vụ khác ít được nói đến trong cộng đồng NVTNCS, có thể vì nạn nhân thoát chết. Đó là những vụ bắn các nhà báo Đoàn Văn Toại, Cao Thế Dung…Cao Thế Dung cũng là người viết bài đã kích MT khá nhiều.

Đến ngày hôm nay, không một ai bị kết án trong các vụ sát hại những ký giả nói trên. Tuy nhiên, không ai có thể chối cãi được là có một chủ trương bịt miệng ký giả, phóng viên báo chí trong cộng đồng NVTNCS tại Hoa Kỳ bởi một thế lực, tổ chức nào đó.

Mục đích của tổ chức, thế lực này là dùng khủng bố để ngăn chận, cảnh cáo những ký giả, phóng viên người Việt trong cộng đồng không nên loan tải những tin tức thiệt hại đến uy tín của họ, cho dù đó là sự thật.

Nhiệm vụ cao quý của người ký giả, phóng viên là đi tìm và công bố sự thật. Chỉ có sự thật mới tồn tại vĩnh viễn. Gian trá, lọc lừa sẽ bị phơi bày với thời gian, không sớm thì muộn.

Chúng ta không thể đánh đồng một tổ chức, một đoàn thể là cộng đồng NVTNCS trên nước Mỹ. Không ai coi tổ chức Mafia của Ý trên nước Mỹ là cộng đồng người Ý hay tổ chức La Eme là cộng đồng Mexico ở California.

Cũng không thể viện bất cứ lý do gì để bào chữa cho kẻ khủng bố, ngay cả khi họ đang chống lại chế độ cộng sản VN. Tôi vốn quan niệm không thể dung dưỡng cái Ác, dùng Ác diệt Ác, bởi cái Ác sau sẽ tàn nhẫn độc địa, thâm hiểm hơn cái Ác trước.

Một tổ chức, đoàn thể chưa có lãnh thổ, chưa có dân, chưa có quyền lực… nhưng đã sử dụng bạo lực để bịt miệng những người phê bình, chỉ trích mình, thì khi có quyền lực, sức mạnh, quân đội trong tay, chắc chắn họ sẽ tìm cách giữ vững quyền lực bằng mọi phương tiện, thủ đoạn không khác gì cộng sản.

Tuy vậy, cũng có người ngây thơ cho rằng: -Tạm thời cứ để yên mọi chuyện, chúng ta sẽ tính sổ họ bằng lá phiếu khi chế độ CSVN sụp đổ. Đúng là mơ tưởng chuyện huyễn hoặc. Kẻ đã quen sử dụng bạo lực để khủng bố, bịt miệng người khác chắc chắn sẽ không chờ người dân dùng lá phiếu để loại bỏ họ.

Cuối phim, phóng viên Thompson đã xác nhận với con trai của Đạm Phong là theo sự điều tra, MT có một tổ chức là K9, tổ chức này giết Đạm Phong và các ký giả khác.

Bà Katherine-Tang-Wilcox, một nhân viên của cảnh sát cho biết, nếu có thêm chứng cớ mới được đưa ra ánh sáng, vụ án nên được xét xử lại. Thompson cho biết thêm, đã liên lạc với FBI nhưng cơ quan này từ chối phỏng vấn. Thay vào đó họ gửi cho Thompson một bản giải thích nói rằng: „- Các vụ án đã được điều tra bởi những nhân viên chuyên môn nhiều kinh nghiệm. Các nhân viên này đã thu thập bằng chứng, phỏng vần nhiều người, nhưng sau 15 năm điều tra, văn phòng biện lý và FBI quyết định đóng các hồ sơ đó lại vì không đủ chứng cớ để mở một phiên tòa“.

Một phiên tòa để tái xét xử các vụ án nói trên chỉ có thể xẩy ra khi Mặt Trận tức Việt Tân kiện hai phóng viên Thompson và Rowley ra tòa về tội bôi nhọ, vu cáo khi không có chứng cớ rõ rệt. Cá nhân người viết rất mong điều này thành hiện thực cho rõ trắng đen, bởi đây là cơ hội bằng vàng cho Việt Tân rửa sạch các oan ức đã phải chịu đựng bấy lâu nay.

Thạch Đạt Lang

—————————————————

Tham khảo tài liệu:

http://www.pbs.org/wgbh/pages/frontline/terror-in-little-saigon/

https://tunhan.wordpress.com/2015/11/04/tuong-niem-nhung-nha-bao-nguoi-my-goc-viet-bi-sat-hai/

http://vuottuonglua.org/2015/11/dang-viet-tan-nhung-dong-tien-xiet-mau-va-nhung-thu-doan-bung-bo-viet-cong/

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/vn-jouna-n-press-fre-terr-01142015055431.html

 

Tags:

87 Phản hồi cho “Vài suy nghĩ về phim Terror in little Sài Gòn”

  1. Hoàng Huy says:

    Tôi đồng ý với tác giả “Chúng ta không thể đánh đồng một tổ chức, một đoàn thể là cộng đồng NVTNCS trên nước Mỹ. Không ai coi tổ chức Mafia của Ý trên nước Mỹ là cộng đồng người Ý hay tổ chức La Eme là cộng đồng Mexico ở California.”,sự liên kết MT với CĐ của ông Tổng Bí Thư Lý Thế Hùng trong phát biểu trên Báo Caltoday là không đúng.

  2. Nguyen Trong says:

    Lời qua tiếng lại từ các ý kiến cho thấy phong trào Hoàng cơ Minh và Việt Tân là kháng chiến, chống Cộng cuội .

    Tuy nhiên, xét rằng : Cho đến nay FBI vẫn không có đủ chứng cứ để truy tố ai, sau 15 năm điều tra và đã đóng hồ sơ vào giữa thập niên 90 – Xem bài Ai đứng đằng sau “Terror in Little Saigon”- Tác giả: Ngọc Lan do bạn TNNQ gửi đến

    Và xét rằng đài PBS trong quá khứ đã từng bóp méo sự thật của cuộc chiến bảo vệ Việt Nam Cộng Hòa của quân dân miền Nam và đồng minh

    Kết luận : Đồng ý với tác giả Ngọc Lan rằng Terror In Little Sai Gon không đơn thuần là phim phóng sự điều tra mà là phim dựa vào 5 án mạng chưa tìm ra hung thủ để tiếp tục bôi nhọ Mặt Trận, cộng đồng người Việt, và chính nghĩa đấu tranh của dân tộc .

  3. Hồng Nguyên Lê says:

    Bài phân tích của tác giả Thạch Đạt lang quá chính xác. Rất thấu tình đạt lý. Đám dư luận viên của đảng bịp Việt ( Tân ) cứ vòng vo. Càng nói càng lòi đuôi bọn bịp và vô nhân tính . Thử đặt ình vào trường hợp của các gia đình nhà báo bị giết hại đi. Ai không đau xót khi thấy người thân của mình bị giết oan ức, còn kẻ thủ ác là bọn Vặt Tiền ( từ của nhà văn Trần Khải Thanh Thủy chỉ bọn Việt tân chuyên vặt tiền của bà con Việt kiều ) thì nhởn nhơ sống trên nỗi đau của con cháu người ta. Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng ghê tởm nhà bọn Vặt Tiền này mới viết trên Mạch Sống của ông bài viết rất thâm thúy. Sau vụ này thì uy tín còn lại chút mờ ảo của Vặt Tiền tan thành mây khói hết. Không chỉ bà con ở hải ngoại ghét bọn cùi hũi này mà dân trong nước cũng coi khinh . Ví dụ như vừa rồi trong nước người ta chống Tập Cận Bình . Lúc hay tin Vặt Tiền giúp tiền in áo No Xi thì ai cũng phản ứng. Cái gì của Vặt Tiền tì cũng bị ghét lây. Giải tán cái đảng gia đình trị đó đi dùm cho thuên hạ an lành với nhé. Không biết Vặt Tiền có tính ám sát nhà văn TKTT hay tiến sĩ Nguyễn Đinh Thắng nữa không vậy bà con. Máu khủng bố của Vặt Tiền y chang bọn Việt cộng. Nghe mắc cười quá tổ chức cũng Tổng bí thư, chủ tịch, Mặt Trận, chi bô, khu ủy. Rồi còn có quân khu : 1,3.4,5,7,9( việt cọng ) khu 1,2,3,4,5,6,7,8,9 ( việt tân ) giống nhau đến lạ. Phương cach cũng tuyên truyền bịp bơm, cũng độc tài, cũng giết người ám sát kẻ chống đối. Việt Tân mà nắm chính quyền thì mức độ tàn ác còn hơn Việt cộng nhiều. Cảnh giác từ bây giờ là vừa

    • kimkiến says:

      VC cũng chĩ mong VT bị mất uy tín hay bị giãi tán luôn ,bị Mỹ dẹp như dã dẹp kháng chiến Hmoong qua thủ lãnh ,cha già dân tộc Ường A pao năm qua mà thôi!
      Càng có hiều thằng triw thức”chồn…” ,trong cuỗc chiến chưa sanh ,hay còn mang tả,gad theo bên thắng hay bên thua hay bợ đít thổi còi cho HCM không biết,hay bọn làm loạn trước 75 của VNCH nối dài cũng chả ai hay. NĐT tiến sĩ hay không cũng đã chứng minh là ai trong vụ cùng TH vào tòa nhà trắng đẻ v/ cho Việt Khang . Con ếch uệnh oạng lớn giọng thì ra chĩ là con ếch bằng plastic ,xì hơi ,có chút máu …cam ! Ai cũng nhìn ra…Nay ề hùa theo bjn mỹ phản chiến ,cs ti toe có ý kiến và dược khen “thâm thú” thì quả thật ,thâm thú thì thâm thúi !
      NĐT còn lên mặt dạy đời ,kêu gọi lương tâm và hành xư người lớn . Thì ra bọn cha anh chống cộng ,bọn lý lẻ về vụ phim có bàn tay VC lòng vào, bọn nhìn thấy cái mặt sau của v/
      đ ,của ý dò nuguowfi lagm phim có tony N và XHCS phia sau là trẻ con hết. Chĩ có loại tiến sĩ (như NĐT,NPL…) mới là người lớn ,”con hơn cha là nhà có phúc nhưng dạy dỏ cha coi cha là trẻ con thì có lẻ ĐAI VÔ PHÚC…
      Đã Nói nhà làm phim khơi lại vụ MT vói 5 vụ ám sát ,nhưng 4 vụ không tìm ra chứng có .còn 01 vụ xãy ra trước khi có MT thì kẻ tội pham dã bị 7 năm tù.
      1/Tiếp tục cáo buoojj MT mặc dâu tổ chức này ngày nay xóa sổ .Một sô đã già ,đã chết ,số khác chờ chết.và đã rời MT …đơi 2×50. một sô hoạt sđong tiêp nối trong đãng VT . Và
      a/VT CHỐNG CÔNG .
      b/VT chưa khũng bố ai (cá nhân ,tập thể) (đến nổi có tụi chuyên môn không làm gì nhưng che là giỏi “VT HHHG vói VC ,VT là VC nối dài”…(Trong và ngoài nước chưa có vụ khũng bố nào do VT làm ra như bọn ISIS ,mới nhất ,,xãy ra ở París (Pháp)
      c/ VT khũng bố là do VC gán cho
      It nhất VC ,vói một phàn trăm nhỏ trong số 20 tỉ MK đông bào TNCS gói vè VN hàng năm .cũng đũ làm VT xính vính . Còn các DLV hổ trợ . Còn bọ bất mản VT ,Còn bọn phản MT…
      d/Trên Pháp Lý VT không là MT. Nếu phim người ta Nói về MT ,người VNTNCS ,trí thức chồn và bọn dlv ,bọn chông VT (như dva,tđl …trên diển dàn này)lại qui cho VT hôm nay là vì
      sao ?
      Do doa không lạ là VC cho dở Hồ sơ MT (hôm qua ) đẻ chông VT (hôm nay…
      Có gì la !
      (kk)

      1/Không có hưng cớ

  4. Tuan nguyen says:

    Một tổ chức, đoàn thể chưa có lãnh thổ, chưa có dân, chưa có quyền lực… nhưng đã sử dụng bạo lực để bịt miệng những người phê bình, chỉ trích mình, thì khi có quyền lực, sức mạnh, quân đội trong tay, chắc chắn họ sẽ tìm cách giữ vững quyền lực bằng mọi phương tiện, thủ đoạn không khác gì cộng sản.

  5. Trúc Bạch says:

    Đúng vào thời kỳ “đảng ta” đang càng ngày càng bị bị lún sâu vào khủng hoảng về mọi mặt – nhất là khi vấn đề “chính danh” đang bị người dân và ngay cả một số các đảng viên đảng cs đặt ra….thì cái đề tài “khủng bố” của một lực lượng đối lập với “đảng ta” lại được thồi bùng lên sau hơn 30 năm bị chính các cơ quan điều tra của Mỹ xếp lại vì “không có đầy đủ bằng chứng để buộc tội” .

    Lạ một điều là cái “đống phân” đã khô này – sau khi được khuấy lên, lại được một số những người tự nhận mình là khách quan – thậm chí mang danh là người chống cộng….hùa nhau thọc ngón tay vào, rồi đưa lên miệng nếm thử và đồng loạt gào lên : Đống cứt này nhất đinh phải được làm cho tươi lại, vì mùi vị của nó sắp hết thối rồi (*)

    Cái mùi thối được làm tươi lại từ đống cứt khô này nhất định có thể làm cho đám người Việt tỵ nạn CS phải bận rộn một thời gian mà quên việc chống phá “đảng ta” – đặc biệt là trong khoảng thời gian “đảng ta” đang bận rộn làm “đại hội” , bận rộn sắp xếp các nhân sự theo đúng yêu cầu của Bắc Kinh .

    Xin lỗi – cho chửi một câu – ĐMCS, chúng mày thật là lắm trò, mà trò nào cũng thu hút được khá đông bọn đầu…kít – chúng mày giỏi lắm, chúng ông chỉ đành lắc đầu, thở dài ngao ngán mà thôi !

    Nếu bọn “đầu kít” có đầy đủ bằng chứng chứng minh “mặt trận” là thủ phạm khủng bố cách nay hơn 30 năm, thì hãy hùn nhau đứng đơn kiện “mặt trận” , chứ tại sao lại đòi đảng VT tự ra tòa để chứng minh MT bị vu khống ?

    Vì nếu VT muốn kiện bị vu khống, thì trước tiên Việt Tân (VT) phải chứng minh là Mặt Trận (MT) VÔ TỘI, thế nhưng MT chưa bao giờ bị tòa án kết tội, thì việc (bỗng dưng) VT phải chứng minh mình vô tội là điều phi lý !

    Kết luận : phim phóng sự Terror in little Sài Gòn chỉ là hành động “khuấy cho hôi” , và đang được một bộ phận NVHN a dua, tiếp tay cùng báo lề đảng trong nước khuấy cho hôi thêm .

    (*) Chuyện “đảng ta” dùng chính sách khủng bố để phỏng giái Miền Nam sao đờ …éo thấy bọn đầu ..kít nhắc đến ? Hay là chuyện giật mìn xe đò, ám sát, đặt bom của “đảng ta” hơn 40 năm trước đã quá cũ rối, không nên nhắc lại, còn chuyện ám sát ở “lít tơn Saigon” thì chỉ mới có hơn ….30 năm thôi …

    • Huong Nguyen says:

      Cám ơn ông Trúc Bạch, Thât ra chính những lúc như thế này, nếu để chút bình tâm thì không khó gì chúng ta sẽ nhận ra ai là những kẻ đầu voi đuôi chuột, đội lót nằm vùng.

    • Ly Tao says:

      Những ai bảo VT cần chứng minh mình vô tội thật ra khá là ngớ ngẩn. Ngay cả nếu VT kiện thằng nhà báo tội mạ lị hay tội gì đó mà thắng thì cũng ko chứng minh được là VT vô tội. Khi toà án ko buộc tội một người nào đó thì thường chỉ có nghĩa là toà thấy ko có đủ bằng chứng buộc tội, chứ toà ko nói vô tội. Cho nên mới có những trường hợp hôm nay toà bác phe công tố nhưng sau này công tố có bằng chứng mới mở lại hồ sơ thì toà lại bắt tù.

      Việc anh nhà báo dùng chữ “terror” cũng rất nhảm. Nếu xem thống kê có bao nhiêu vụ giết người cướp của hàng năm trong thành phố Wesminter chẳng hạn thì việc có vài ký giả bị giết ko là cái gì cả, làm sao mà tạo được terror.

  6. Trần Cư says:

    CHỈ CÓ MỘT VỤ TẠI LITTLE SAIGON TẠI SAO LẠI ÐẶT TỰA ÐỀ CUÔN PHIM ” TERROR IN LITTLE SAIGON” ÐỂ PHỈ BÁNG CỘNG ÐỒNG VĨ ÐẠI DÂN CHỦ HÀI HÒA HÀNG TRIỆU NGƯỜI MỶ GỐC VIỆT TẠI LITTLE SAIGON ? HẢY XIN LỔI CỘNG ÐỒNG VÀ ÐẶT LẠI ÐỀ TỰA CÁI CHẾT CỦA 5 NHÀ BÁO VIỆT NAM TẠI MỶ VÀ YÊU CẦU ÐIỀU TRA TIẾP .

    Trần Cư / siphuvietnam

    * * *

    Cái chết của năm nhà báo gốc Việt

    21.7.1981: Nhà báo Dương Trọng Lâm, 45 tuổi, chủ bút tờ Cái Đình Làng, bị bắn chết tại San Franciso, bang California
    ( không phải Little Saigon )

    24.8.1982: Nguyễn Đạm Phong, 48 tuổi, sáng lập tờ báo Tự Do ở Houston, bị ám sát tại nhà riêng
    (không phải Little Saigon )

    9.8.1987: Phạm Văn Tập, 45 tuổi, xuất bản tạp chí Mai, chết sau khi có hỏa hoạn tại nhà và văn phòng làm việc
    ( đây là Little Saigon )

    22.11.1989: Đỗ Trọng Nhân, 56 tuổi, biên tập tạp chí Văn Nghệ Tiền Phong, chết trong xe hơi ở Seven Corers, Virginia
    ( không phải Little Sagon )

    22.9.1990: Lê Triết, 61 tuổi, phóng viên của Văn Nghệ Tiền Phong, bị bắn chết trước cửa nhà ở Baileys Crossroads, Virginia
    ( không phải Little Saigon )

    • kaka says:

      Bay giờ thì đã rỏ là người Mỹ dùng chử Little SG là nói chung toàn thể dân TNCS và trong đó có MT Hoàng Cơ Minh hôm qua (việt tân là hôm nay).
      Người TNVN đí đâu cũng đòi cho được fdanh xưng Little SG ,có người còn mơ ước là ở đâu có VN là ở đó có lito SG.
      Bới đó có biểu tình ở TTC/SJ ,bĩ mặt TT Mỹ và bà nghị viên người Việt:Lời ăn tiếng nói hành xữ mất dạy đến nổi nhiều người VN và nhũng láng giềng (người Mỹ Phi Nhật đều hỏi có vẻ hai hước,vung tay muá chân như nhóm biểu tình và người Việt đành cười theo: Đó là trí thức lớn :tiến sĩ luật sư VNCH chúng …(tôi!). Và từ đó cs cũng lơn mạnh….Những người hợp tác vói cs trước đây bị biểu tình nay thì vổ ay hoan nghênh ,và họ chường mặt công khai…
      Cho nên Lito SG ngày nay không là Q,Cam mà là SJ .Sacramento nên người Mý phóng viên và Mr.Tony N.(du học sinh theo công) dùng chữ Little SG ở phim này là đúng ,có ý đồ khác ,lơn hơn là chĩ qui trong little SG ở quận Cam…
      (kk)

  7. pham minh says:

    Trong bài Khủng Bố Ở Little Saigon – Một cơ hội thách thức cho Việt Tân của t/g Nguyễn Quang Duy tuần rồi, hôm qua tôi có post link dưới đây v/v cơ quan truyền thông Calitoday ở San Jose phỏng vấn trên TV các ông Ts Đỗ Hùng (chủ tịch Little Saigon/ San Jose) nhà văn Giao Chỉ, ông Lý Thái Hùng (đảng Việt Tân) và ký giả AC Thompson; rất tiếc bài chỉ có được 13 phản hồi đã sớm vào “tàng kinh cát” lưu trữ. Xin post lại link cho qúy độc giả xem các cuộc phỏng vấn trên để “rộng đường dư luận.” Link này phỏng vấn ông Đỗ Hùng, xem xong bấm vào các cuộc phỏng vấn liên hệ bên tay phải.

    Chú ý: Calitoday kêu gọi quý vị nào muốn ý kiến, phát biểu về sự kiện liên hệ trên , liên lạc để được họ mời phỏng vấn. Không biết hai tác giả BPĐVA và TĐL có thấy hứng thú không?

    http://truyenhinhcalitoday.com/chuong-trinh-60-phut/ts-do-hung-terror-in-little-saigon-lam-nho-di-little-sai-gon.html

    PM

    • Thạch Đạt Lang says:

      @Phạm Minh!

      Tham gia phỏng vấn để làm gì? Tôi là kẻ ít học, không bằng cấp, nghề nghiệp chuyên môn, chữ nghĩa ít ỏi, kiến thức tầm thường nên chỉ thích…vô danh. Bạn có rảnh thì vào đọc lời lên tiếng của Nguyễn Thanh Tú, con trai ký giả Đạm Phong trên Người Việt online theo link dưới đây:

      http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=217360&zoneid=1

      Trích một đoạn trong thư Nguyễn Thanh Tú gửi báo Người Việt:
      “Tên tôi là Nguyễn Thanh Tú. Tôi là một nhân vật trong phim Terror in Little Saigon. Mặt Trận cứ việc tha hồ phủ nhận rằng không hề biết có đơn vị K9. Tôi có thể nói với quý vị rằng gia đình tôi ngày nào cũng liên tiếp phải nhận những lời hăm dọa từ Mặt Trận…

      …Cha tôi, Nguyễn Ðạm Phong, đã dành số báo Tự Do cuối cùng của ông để phơi bày sự gian lận của các lãnh đạo Mặt Trận. Ðiều trớ trêu là, nhiều người quay lưng với cảnh sát của thành phố Houston, và cơ quan FBI khi cha tôi bị ám sát vào năm 1982, rất có thể giờ đây đồng ý là quan điểm của bố tôi đúng. Vấn đề là, ông đã đúng, nhưng ông đi trước mọi người những 33 năm. Tôi là nhân chứng cho “sự thực” còn sống, chứ không phải những lời đồn đãi. Tôi từng tham dự những buổi gặp gỡ thành viên Mặt Trận với bố tôi và chứng kiến những chiến thuật họ sử dụng, từ mua chuộc đến hăm dọa.” Hết trích.

      Thạch Đạt Lang

      • tèo says:

        Tương gì mới lạ ,thì ra thư của on trai nạn nhân tố cáo kẻ ám sát cha mifngh mà mãi tới 30 năm sau mới nói . Đúng là “quân tử trả thù mười năm chưa muộn “tôihuống gì 30 năm,mài mục ,uốn lưởi ,uông vitamin trã thù.
        Có thể đọc cái laoij viết này của nhiều người con ,hay chính bản thân tố cáo cs,tố cáo lão hồ ly như thư của bà :”cháu ngoan bác Hồ” tố cáo bác lấy cái trinh tiest của cháu lúc cháu mới mười mấy tuổi được diện kiến bác “râu xanh ” ,hay như con của TMT ,qua Mỹ ,nghe mẹ kể lại ,viết kể rằng nhà Ngô đã giét TMT ,đòi đưa ra Tòa án ,hay bbaf Nguyệt vọ Ba cụt cũng có “chứng có” nhà Ngô sát hại chông bà …
        Còn PM có đề nghi anh TĐL lên TV tố cáo MT như anh hwuong hằn học thì cũng phải vì có “TV” lên tố cáo ,có băng chứng càng hay ,minh bạch giữ CĐ có hiệu quả hơn và được coi là quân tữ “giữa đàng thấy chuyện bất bằng chẳng tha ”
        Như một trang hão hán…
        Mà anh lấy tên thật hay tên khác lên tố cáo giữa công chúng thì cũng chẳng ai biết anh là Thạch Đại Lang.
        (t)

      • pham minh says:

        @TDL

        Thú thật khi hỏi ông DVA và anh câu đó tôi cũng có ý “móc nhẹ” chơi vì thấy ông Âu và anh có vẻ biết nhiều về MT nhưng không có ý khiêu khích hay thách thức. Calitoday mời gọi những ai biết thông tin quan trọng liên hệ đến các vụ án, thành thật, khách quan lên trình bày để chia sẻ đến khán thính giả đồng thời cũng giúp cho cơ quan điều tra sớm tìm ra hung thủ chứ đâu cần người có bằng cấp hay kiến thức chuyên môn?

        Tôi biết anh muốn nói ngược lại điều anh viết. Mặc cho anh muốn ám chỉ ai, tôi chỉ muốn nói với anh vài điều sau đây:

        - Ở đời thiếu chi người “chữ nghĩa đầy bụng mà vẫn không sáng dạ.” , họ cứ tưởng có chút chữ nghĩa là khôn, là trí thức mà không biết nhiều điều ngoài cái nghề nghiệp chuyên môn kiếm cơm ra thì rất là tối dạ.

        -Vô danh hay hữu danh ư? Phải để cho người khác nhận xét thứ danh đó là danh thơm hay danh thối thì mới đáng nói.

        -Sau cùng, quan trọng hơn cả là tấm lòng lương thiện, tử tế; làm hay nói điều gì không thẹn với chính bản thân mình.

        PM

      • Thạch Đạt Lang says:

        @Phạm Minh!

        Anh Phạm Minh làm ơn ( và làm phước ) đọc ít giòng của bà Trần Khải Thanh Thủy nói về Việt Tân trên Facebook nhé.

        “TKTT Tôi đặt chân lên đất Mỹ vào ngày 23.6.2011, do đích thân bà Hylary can thiệp với Bộ Ngoại Giao và bộ công an Việt Nam. Vì là người của Việt Tân nên sau khi ở khách sạn Garden Inn ở San Jose khoảng gần một tuần ( do một tổ chức từ thiện của Mỹ đón tiếp và sắp xếp chỗ ở), tôi được tổng vụ Việt Tân đưa về Sacramento. Ở nhà của một chiến hữu hết tháng 6, bắt đầu trả tiền thuê phòng vào tháng 7. Ngày 11/7 năm 2011, có lẽ nghĩ tôi ăn mặc, tuy không còn là “hương tù, gió trại” chưa bay tẹo nào nhưng vẫn quê mùa, xã hội chủ nghĩa quá, nên bà Diệu Chân, vợ tổng bí thư Lý Thái Hùng có chở tôi đến hai cửa hàng quần áo on sale. Trên đường đi, bà ta nhận được điện thoại của con gái muốn mượn gấp 200 USD, đầu tháng 8 có học bổng sẽ trả. Bà ta tâm sự: “ Cháu Duyên cần gấp 200 USD mà mình vội qúa, chả cầm tiền mặt theo, có lẽ phải tạt qua ngân hàng hay quay về nhà lấy vậy.

        Lúc đó tôi cầm 1000 USD định gửi về cho mẹ chữa bệnh , vì mới sang, bà con ủng hộ khá nhiều, liền bảo: “ Em đang có tiền đây này, chị cần cứ lấy đi, lúc nào gửi lại em cũng được”

        Chị ta hồ hởi: Ờ thế Thủy cho mình vay 200 đồng, mình sẽ thu xếp trả ngay, cháu Duyên nhà mình đúng hẹn lắm. Cần thì hỏi vay, chứ không dám thất hẹn bao giờ…

        Hải Vân – Xin chị nói vắn tắt cho độc giả hiểu.

        TKTT- Vâng, khi đó tôi vẫn sống trong ảo ảnh, hào quang của Việt Tân , nên vẫn tận tâm, tận lực và tận hiến như còn ở trong nước. Anh chị em trong chi bộ Sacramento, từ bác Phan Lăng, Mai Hương, Lê Thế Quyên, Đào v.v đều hết lòng giúp tôi. Tôi đã coi Việt Tân là ngôi nhà lớn của mình.

        Mọi việc chỉ be bét khi 11 tháng sau (5/2012) tôi buột miệng than với Mai Hương về hành động “ngậm miệng ăn tiền” của Diệu Chân, một việc mà một người vốn giàu lòng tự trọng và luôn biết ơn, đề cao sự quan tâm của Việt Tân đối với tôi, không thể nào chấp nhận nổi.

        Thế là bí mật của tôi và Diệu Chân đã không còn là “bí mật của chúa” mà lan xuống bầy “con chiên ngoan đạo” rồi vọng lại tai Diệu Chân. Nếu là người hiểu biết, rộng lượng, uy tín cao, Diệu Chân phải giật mình nhận ra sai lầm không thể có của mình. Nhưng vốn nghĩ tôi là người của công chúng, được “các thế lực thù địch” ở Hải Ngoại cũng như “Đế Quốc Mỹ” ủng hộ, thừa tiền tiêu, nên Diệu Chân có “cầm tạm” vài trăm cũng không chết bất cứ con mẹ hàng lươn nào, nên Diệu Chân cứ ca bài ca xã hội chủ nghĩa : “Tiền là tiền nhiều khi không mà có, tiền là tiền nhiều lúc có như không”

        Hải Vân- Có chuyện như vậy sao? Không thể tin được, dù có là chị em, chiến hữu nhưng tôi nghĩ tiền bạc phải phân minh, tình cảm phải trong sáng.

        TKTT- Thay vì một lời thú nhận (dù giả dối hay chân thành): Mình quên, thì Diệu Chân( Minh Thi) lại viết cho tôi một tấm giấy báo nợ gửi qua Uyên ở tổng vụ, trị giá hơn 1000 USD.”

        Đây chỉ là một đoạn trích. Đọc nguyên văn thì vào đây:

        http://www.haivannews.com/index.php?option=com_k2&view=item&id=376%3Aph%E1%BB%8Fng-v%E1%BA%A5n-nh%C3%A0-v%C4%83n-tr%E1%BA%A7n-kh%E1%BA%A3i-thanh-th%E1%BB%A7y&Itemid=206

        Thạch Đạt Lang

      • kaka says:

        Đó là giữa bà Thanh thủy và Diêuchân ,mượbn và quên là thường (chuyên đàn bà ).V/đ to tác là nếu người mươn quên thì người cho mượn phải nhắc,và nhắc đúng người mượn tiền ,trừ khi họ không chịu trã…Không biết bà DC đã trã chưa? Và cái tấm giấy báo qua tổng vụ là sao ? Đúng không hay đay là tiền đem gđ bà Thanh Thủy qua Mỹ ,Nếu vậy thì quá rẻ.
        Cai com này đã vô duyên vì 200$ tuy lớn ,nhưng không lớn đến nổi phải bêu xấu tân tình một người “chị em” như bà TKTTđã làm (nhà văn lớn XHCN ?).Hay đây là ý đò khác ,sau khi qua Mỹ .đoàn tụ gia đình ,an thân với nhà cửa con cái an sinh xã hội thì không cần VT nữa quay ra nói xấu .phá hoại VT (từ chuyên nhỏ nhất ) Có người còn nói ba nhà dzăn TT mò vào Website VT nhưng không được vì đã đổi nên nổi tính “phản kháng ?”(vào xem tài liêu chuyễn cho nhà nước VN?)
        Có môt cái chuyện của một người ở tù VC ,viết truyện cười toàn “ẩn ức sinh lý”được máy nhà văn gọi là chống cộng hoan nghênh ,suyt soa ca ngơi lên mây xanh ,chuyện nhỏ như nợ 200$ quên trã cũng làm toáng lên .Và Thạch đại Lang “chụp” được “chứng cớ quan trọng”,và vói lòng hận thù,hăn học đem lên đây; ,lu loa: “Thây chưa,VT ,200$ cũng bịp bơm ,lường gạt.”
        Ỏ Mỹ hầu như ai cũng mua đồ sale,.
        Dân TNCS/HO và số lớn dân bản xứ, phàn lớn còn đi xin áo quần nhà thờ mặc ,có cái gì đâu mà bà TT làm lớn chuyện ?.
        [Trich lại:
        -Vô danh hay hữu danh ư? Phải để cho người khác nhận xét thứ danh đó là danh thơm hay danh thối thì mới đáng nói.(lưu danh hay lưu xú)
        -Sau cùng, quan trọng hơn cả là tấm lòng lương thiện, tử tế; làm hay nói điều gì không thẹn với chính bản thân mình.
        PM ]
        (kaka)
        TB Chuyên MT/HCM 30 năm,FBI điều ta 15 năm nếu có chưng cớ xác thực ,tin được thì đưa ra /Kẻ cả NT Tú. Chứ cứ ấm ơ nọ thì ai tin vì chuyên đã biết rồi ,làm sao mở hồ sơ xư lại được . Biết cũng như L D Đúc ,mạt sát MT nhu ĐVA hay Phạm văn Thành kẻ đi ĐT không chét, về gạt tiên 100,000 đô (làm TAM?VN),trón mất (HDH không ll được ) nay lại tí toe: Hay gì loài Phản đãng ,quây mặt nói xấu ,bôi lọ MT.
        (kk)

      • noileo says:

        Này con bọ hung TDL, đề tài do chính con bọ hung đưa ra là kết án tổ chức MT (là thủ phạm sát hại các ký giả), vậy con bọ hung hãy đưa ra những lời lẽ, bằng cớ xác thực hỗ trợ cho lời kết án, nếu con bọ hung không thể đưa ra “bằng chứng” nào khác hơn những “bằng chúng” & suy diễn vu vơ của ACT, như đã đuọc đưa ra (“những ký giả ấy chỉ trích & phê phán & nêu ra “những sự thật” về MT, vì thế khi các ký giả ấy bị ám sát thì thủ phạm phải là MT” !!!???) thì cứ im đi, cũng chẳng sao, chứ không nên loanh quanh viên phân với chuyện mâu thuẫn giữa TKTT với VT

        Chuyện các ký giả bị ám sát không ăn nhậu gì tới chuyện mâu thuẫn giữa TKTT với VT, chuyện mâu thuẫn giữa TKTT với VT không ăn nhậu gì tới chuyện các ký giả bị sát hại, không phải là bằng chứng để có thể buộc tội ám sát cho ai đươc.

        Con bọ hung TDL có thể đem chuyện mâu thuẫn giữa TKTT với VT ra bới lên mà viên phân, mà phun lên cho đúng với tấm lòng Việt cộng “không có gì ác ý với VT”, nhưng hãy bới lên ở chỗ khác, không phải ở chỗ này.

        *****

        Tấm lòng của ông NTT đối với cha mình, nỗi buồn của ông NTT vì cái chết của người cha, là điều cần đuọc tôn trọng, chia sẻ, tuy vậy, dẫu có to lớn bao nhiêu thì tấm lòng & nỗi đau buồn ấy cũng không phải là “bằng chứng” kết tội.

        Những gì ông NTT nghe và thấy từ 30 năm trước chỉ có thể đuọc dùng làm bằng chứng cho tội danh “hăm dọa”, không thể đuọc dùng làm bằng chúng cho tội danh “ám sát”.

        Những tin tưởng của ông NTT, cũng như tin tưởng của con bọ hung TDL, vào chức danh “ký giả” của ACThompson, có thể khiến ông NTT và “ký giả” ACT trở nên đôi bạn tốt, hoàn toàn không có một giá trị nào để làm bằng chúng kết tội cho một tội sát nhân, hoàn toàn không có một giá trị nào để khiến những lời lẽ vu vơ của ACT có giá trị như là bằng chứng kết tội cho tội sát nhân

      • pham minh says:

        @ TDL

        Anh bị bệnh: “Dán nhãn đối tượng”: Anh đã thấy ai xấu, sai thì nhất định người đó không thể là người tốt.

        -Anh còn có tật: Nấu phở nhưng tiện tay cho cả sả và mắm tôm vào. Tật này giống niên trưởng DVA của anh. Đề tài đang nói đến là đề tựa và nội dung của phim Terror In Little Saigon thiếu trung thực, bôi bát và gian, không chỉ ảnh hưởng đến những người đấu tranh mà còn ảnh hưởng đến cựu quân nhân VNCH và cộng đồng NVTNCS. Anh cho là trung thực? Mặc dầu tôi không đồng ý nhưng tôi không tranh cải. Nhưng anh lôi chuyện sai trái của MT năm xưa vào đây thật không đúng nơi, đúng lúc, chỉ tạo ấn tượng nghi ngờ thêm chứ không nhờ đó mà tìm ra thủ phạm. Anh tưởng những chuyện anh kể về MT ngày xưa FBI và cộng đồng VN không biết hay sao? Anh muốn viết bài hài tội MT thì viết một bài riêng khác, với những yếu tố mới tôi không phản đối mà còn hoan nghênh.

        Không biết có phải vì anh mới chú ý đến lãnh vực chính trị từ khi anh đến HK và bắt đầu viết lách chứ sao tôi thấy những điều anh nói xưa như trái đất, những bài viết anh giới thiệu ai cũng đã nhàm. Bài của DVAH tôi và độc giả HK đọc từ hơn 20 năm trước. Anh từ ngỏ ngách nào mới chui ra vậy? Anh bị “behind” thế sự mà anh không biết !

        Anh muốn bênh vực phim Terror in little Saigon? Anh có thấy dòng chữ phụ đề: An old war comes to a new country không? Anh có thấy Thompson cùng mục tiêu với CSVN là đội cho MT cái nón khủng bố không? Đọc bài viết và còm của anh, tôi và chắc nhiều bạn đọc khách quan khác, thắc mắc không biết anh là ai?

        -Với hình ảnh những quân nhân mặc quân phục để tưởng nhớ kỷ niệm một thời quân ngũ năm xưa, vài cây súng giả để nghi thức chào cờ được thêm trang trọng. Thompson nói những người này mang chiến tranh năm xưa vào xứ này? Những người này thuộc miền Nam VN, chiến tranh xưa của họ là khủng bố, ám sát người, kể cả nhà báo hay sao? Người HK sẽ nghĩ gì khi nghe đến tên gọi Little Saigon, cựu quân nhân VNCH và những vận động chống CSVN, dù chỉ là công tác ngoại vận để hỗ trợ cho quốc nội?

        Làm ơn suy nghĩ chút đi. Nghĩ không suốt điểm này thì làm sao mà tranh luận?

        -Lần trước anh nghi tôi là cán bộ MT. Nay lại cố chứng minh cho tôi thấy MT/VT là những người xấu. Anh gửi bài của TKTT đến tôi làm gì? Chuyện lèm bèm cũ rích. Liên quan gì đến đề tài đang thảo luận?

        Anh nói thấy kẻ làm ác mà không lên tiếng là hèn. Hơi nặng và hơi bị thiếu văn hóa đấy nhé. Anh đã ném hòn đá qua tôi thì tôi dùng nó để ném lại. Sao anh biết tôi không từng lên tiếng?

        Phim Terror in Little Saigon anh không thấy nó gian, ác, ý đồ xấu? Là vì anh tin rằng kẻ thù của kẻ thù của anh là bạn anh hay óc anh toàn đậu hủ hay anh cũng là thằng hèn, thấy nó vứt đồ dơ vào nhà anh mà không lên tiếng lại còn khen nó? Cái hèn của anh không biết nên so với cái hèn khác bằng cấp số cộng hay cấp số nhân đây?

        Đủ rồi nhé. Hôm nay chúa nhật tôi bận đi nhậu thịt … ếch. Nó phùng mang kêu ột ệt dưới đáy giếng suốt ngày giọng điệu cũ rích, đáng ghét quá.

        PM

    • Ngô Công Minh says:

      Gửi ông Phạm Minh,
      Đoạn trích dưới đây được ông Thạch Đạt Lang copy từ cuộc phỏng vấn bà Trần Khải Thanh Thủy trên Facebook và muốn ông đọc, không biết ông có đọc chưa, nếu rồi cũng xin đọc lại.

      (Mọi việc chỉ be bét khi 11 tháng sau (5/2012) tôi buột miệng than với Mai Hương về hành động “ngậm miệng ăn tiền” của Diệu Chân, một việc mà một người vốn giàu lòng tự trọng và luôn biết ơn, đề cao sự quan tâm của Việt Tân đối với tôi, không thể nào chấp nhận nổi.)

      Tôi cũng là một trong những người tị nạn cộng sản, vẫn ước mơ bất cứ đảng phái, tổ chức nào có khả năng lật đổ và tiêu diệt được bọn CS khát máu, để dân ta được hạnh phúc ấm no .Nhưng những tổ chức hải ngoại của chúng ta rất phức tạp và mang tai tiếng, nhất là Mặt Trận, bây giờ là Việt Tân và đặc biệt hơn nữa là sự gài người của CS để đánh phá cộng đồng chống cộng của chúng ta. Vì thế tôi nghi ngờ, thắc mắc đoạn phát biểu trên của bà TKTT và có hai câu hỏi:

      1- có phải bà TKTT là người của cộng sản gài vào để đánh phá Việt Tân? Cũng như cộng đồng hải ngoại của chúng ta?
      2-bà TKTT bất mãn nên ly khai, tố cáo hành động bịp bợm của vợ chủ tịch đảng Việt Tân là Lý Thái Hùng mà ông Hùng không có hành động nào để ngăn chận và giải thích điều đó, có nghĩa rằng bản chất của Việt Tân là như vậy?

      Ông Phạm Minh có nghĩ như vậy không?
      Kính thư
      NCM

      • phamminh says:

        Thưa ông Minh,
        Tôi đã đọc bài này từ gần 1 năm trước khi bài mới được lên báo.

        Chuyện bà TKTT và VT theo tôi chỉ là “triết lý của viên kẹo thôi”. Chính vì hiểu cái “triết lý ” này mà thái độ của tôi đối với những người đấu tranh trong nước mới ra , tuy rất qúy họ nhưng cũng phải rất chừng mực, kông kênh hay ôm họ chặt quá như VT ôm bà TKTT đến khi thấy không như mình chờ đợi thì thất vọng. Phía TKTT thì sau một thời gian kẹo bánh không còn nhiều và ngọt như lúc đầu. Họ trở mặt nhau là chuyện dễ hiểu.

        Tôi không nghĩ như 2 điều ông hỏi. Bà TKTT được VT tiếp xúc tuyển mộ từ trong nước. Nếu bà Thủy nằm vùng, muốn đánh phá uy tín VT thì đã vào được trong tổng vụ của VT thì phải nên lặng sâu để trèo cao, chứ phá cách đó thì kém quá.
        Thân

        PM

      • kaka says:

        Keer gosp ý không là PMinh không có quyền trả lời >Vx lại cũng không biết nhiều đẻ trả lời 2 câu hỏi giã đinh này:
        1,Bà TKTT là người bên phe thắng cuộc .Bà là nhà văn ,phản kháng vdvn vì đã đàn áp bà và bạn bè vì chĩ họ phản đối tinh cách như nhươc luồn cụí ,cam tâm làm tay sai cho bọn tàu badnh trướng .Bà dược Mỹ ,qua VT ,và đông bào TNCS vận động (vì coi như cùng chiến truyến chông cộng )nên VC trục xuất và Mỹ nhận đem qua Mỹ.
        Bà không biest có do VC gài vào phá hoại và lũng đón Vt hay không ,nhưng ,sau khi qua Mỹ và khi chông con tụ họp yen ổn ,có đũ an sinh xã hôi (nghe chị ta nói là xin cho chông đi học ĐH không tiền )thì chị ta tìm cách phá VT như nghe nói chi ta làn mò vào vào website của VTđẻ đọc tài liệu Bị khóa băng pasword mới nên không vào được do đó chủi và nsoi xấu vọ chồng chủ tịch đãng VT . Đó là tính cách của người dân XHCN…mà thôi !(ngoài ra như TĐL “sưu tầm ,anh có thẻ đọc đẻ biest nhà văn chống cộng nay qua Mỹ chống lại người v/đ cho chi &gđ qau Mỹ ,lại quai mỏ râ chửi băng văn chương cua “NTVCAMC”
        2/LTH không có phản ứng vì anh nghĩ Ông ta sẻ phản ứng thế nào?Không lẻ lên W viết phản hồi đôi co vói bà ta như chúng ta dang làm trên ĐCV .Tư cách của chũ tịch dãng không đi chửi qua chửi lại tẹp nhẹp như đàn bà “lắm mồm “.Nhất là bà ta không công khái trên báo chí ,có quan truyền thông hay in tờ rơi phổ biến cùng khắp ( bay giờ đọc TĐL tôi mới biết.). Vã lại trước đay và ngay bây giờ qua phim Mỹ làm “te rror in little SG” .dù chĩ nói lại chuyên MT năm xưa ,nhưng tấ cả người Việt “thù hận” hay “hùa” theo cộng làm toáng lên ,nêu đích danh VT. Nếu chủ tịch đãng lời qua tiếng lại thì …Nên chọn IM LẶNG là hơn. Đây đúng là ngừời “làm việc lớn ”
        Sao lại nói bãn chất một đãng chông cộng mạnh như vậy ,có tiếng VAN mà VC cố gắng cung vói những bất mản của một số người mệnh danh QG là xâu ,là không tốt như vậy. Bãn chất dùng ở đây không hợp ,có khác gì bà TT,TĐL,ĐVA LD Đ,cung với bọn CSVN hợp ca bãn nhạc hạ gục VT…
        VT cọng sản gọi là khũng bố ,lừa bịp thì người QG cũng la lên hưỡng ứng nhip nhàng như vậy sao ?
        Hiên tượng làm phim bơi người Mỹ và đài Mỹ ,thì nay đá bạch hóa ai ở đằng sau !
        Và VC muốn bêu xấu dân TN qua danh xưng lito SG ,khắp nơi có người Việt sinh sống . Tôi chắc bây giờ có người đã nhìn ra cái ý dồ của VC và nhà làm phim ! Bỏ lòng thù hận hay bất mản , hãy nghĩ tới VC đang đánh tới đít rồi ,Phim là cớ đẻ dẹp VT như dẹp kháng chiến Hmong của W.A Pao thôi !
        (kk)

      • Thạch Đạt Lang says:

        @Phạm Minh!

        Tôi đã không muốn tranh luận thêm với anh từ những bài trước vì ngôn ngữ anh dùng khi tranh luận. Anh gọi những người đang tranh luận là ma quỷ, ruồi nhặng, nó cũng nói lên giá trị con người anh. Lần này cũng thế. Anh có vẻ mất bình tĩnh khi tranh luận, chính anh mới là con người nên dùng đầu óc để suy nghĩ.

        Tôi chưa hề sỉ nhục, ví von anh là ruồi nhặng, ma quỷ trong các lần tranh luận trước. Lần này vì anh nói đến tên tôi nên tôi mới trả lời theo cách của anh. Anh nói đến lương tâm, nhân cách con người nên tôi mới đem chuyện TKTT nói đến nhân cách của bà Diệu Chân ( hay Diệu Trân ?).

        Chỉ riêng cái tên của con người này cũng đủ nói lên tư cách của bà ta, một nhân vât quan trọng trong Việt Tân. Lúc thì Diệu Chân, lúc Diệu Trân là thế nào? Một người có thể type sai tên mình nhiều lần như vậy sao?

        Tôi nghĩ cũng quá đủ để nhận xét về con người anh. Anh tự nhận có tham dự phiên tòa MT kiện Cao Thế Dung, Nguyễn Thanh Hoàng, Vũ Ngự Chiêu, thế thì anh có hèn, có a dua, che chở cái ác hay không? Tự anh hiểu và đối diện với lương tâm của anh.

        Anh muốn chửi tôi là ruồi nhặng, ma quỷ, ếch nhái gì đó, hay vu khống, chụp mũ CS cho tôi cứ việc tự nhiên.

        TĐL

  8. Hải Lăng says:

    Cái cần đánh dấu hỏi ở đây là Tony Nguyễn Viet Unity cùng đạo diễn cho A.C Thompson di tìm công lý cho 5 người cách đây hơn 30 năm.Nhưng chính đảng CSVN đã chà đạp công lý trắng trợn bằng cách dùng độc tài độc đảng đẩy bao nhiều người vào lửa máu cho đảng vinh quang bán đất bản biến cho Trung Cộng.Cái cần nói là bàn tay khủng bố bao nhiêu dân lành vô tội từ vụ CCRĐ,phong trào Nhân Văn Giai Phẩm,vụ án xét lại.Bắt người vô tội vào tù không xét xử như Ba Sàm,Nguyễn Hưũ Vinh,Nguyễn Ngọc Già chỉ viết một vài bài báo chỉ trích đảng và nhà nước.Khủng bố kiểu này không những gián tiếp ám sát một người mà còn gây thảm hoạ cho cả gia đình người ta.Hiện tại công an giết bao nhiêu người trong đồn.Đánh chết bao nhiêu người ngoài đồng ruộng,Tàu cộng giết bao nhiêu ngưuời ở biển.Sao không cho người ta đi tìm công lý.Mà để người ta chết trên hè phố trong tay còn cầm tờ đơn khiếu kiện mất đất..Kẻ mạnh và kẻ có tiền mua chuộc cái gì mà chẳng được.Không trách gì nghe 1 tỉ nhân dân tệ mà đánh giá đoạn mãi Hoàng,Trường Sa ?

    • Quang Minh says:

      Cái gì ra cái nấy nha anh. Bên bảo vệ phóng viên người ta làm phim về ký giả bị giết ngay tại nước Mỹ nha anh. Anh lấy Việt cộng mà anh so sánh với ký giả là sai chủ thể. Phải nói như thế này : Việt Tân y chang Việt cộng cach tuyên truyền giả dối : 10 000 kháng chiến quân, chủ tịch tết nào ũng đọc lời chúc tết dù…ngủm củ tỏi từ lâu. Rồi quyên tiền, giết người diệt khẩu…. So sánh như vậy mới đi so sánh nha anh

      • Thạch Đạt Lang says:

        @Phạm Minh!

        Rất đồng ý với anh Phạm Minh! Có học hay không, hiến thức nhiều ít không quan trọng. Vấn đề chính là lương tâm, lòng tự trọng và liêm sỉ, nhân cách con người.

        Thấy cái ác mà không lên tiếng là hèn. Bênh vực cái ác lại càng đê tiện hơn. A dua theo cái ác để tìm danh lợi với danh nghĩa chống cộng là điều đáng phỉ nhổ.

      • Tiến sĩ VC says:

        Chiến tranh mà cu cậu Quang Minh ! bên nào cũng tuyên truyền giả dối ,đó là “tâm lý chiến”. QM có anh hùng thì về VN chống cộng đi !
        Hoàng cơ Minh và hàng trăm người đả bỏ xác tại biên giới Lào Việt ,như vậy không đủ chứng minh hay sao mấy cái đầu ngu ?

  9. Tien Ngu says:

    Thưa,

    Lấy khách quan mà…tư duy. Lũ Cộng sợ hậu duệ của ông Hoàng cơ Minh nhiều hơn là original Hoàng cơ Minh…

    Đánh Cộng bằng bom đạn đã…hơi xưa. Cộng coi mạng bộ đôi như mạng…chó, chết lớp này, chúng sẽ bày lớp khác. Không ăn thua.

    Hậu duê của ông Hoàng, tập hợp toàn trẽ, trí thức, có kinh nghiệm của cha ông để lại, đập Công cái nào, đáng cái ấy…

    Các bài học dân chủ, bất bạo động, mang chân tình đi khai hoá …nước non, mang sự thật về những cái láo của Cộng trình bày cho toàn thế giới tỏ tường….

    VN Cộng láo…tái mặt…

    Chúng tung cò mồi, chơi Việt Tân đủ kiểu, ngậm phun phun búa xua…

    Chúc các bạn Việt Tân, chân cứng đá mềm, góp phần thật lớn cho việc chiến đấu cho một VN…free from the Communist….

  10. Hồ Bác Cụ says:

    Đoạn cuối phim, A.C. Thompson nói với con của Đạm Phong “We failed to protect them”. Điều đó, theo tôi, là tư tưởng chủ đạo đã thôi thúc Thompson nhảy vào làm phóng sự này. (Có thể do tên phóng viên Tony Nguyễn nào đó đã mớm mồi và Thompson táp dính). Điều đó không đáng trách Thompson, tuy nhiên, trong suốt cuộc điều tra, tôi đã không thấy Thompson có bao giờ đặt câu hỏi về “tính trung thực”, “Khách quan” của những bài báo do các ký giả đó khi viết về MT!!!
    Sau 1975, hầu như mọi người đã từng sống ở miền Nam VN ai cũng đều bị khủng hoảng thuơng tổn về cả 2 mặt: thể xác lẫn tâm lý. Cái “hậu quả chấn động tâm lý”(trauma) đó còn kéo dài mãi cho đến tận ngày hôm nay. Trong thập niên 80, khi mà Sàigòn vừa mất chưa lâu, người dân VN người thì mất thân nhân vì bị Việt cộng giết, kẻ có người nhà đi tù CS, mất nhà mất cửa, gia đình chia cắt, thuyền nhân VN bị thảm cảnh hải tặc trên biển cả,…..tất cả như những vết thuơng còn rất mới, do đó lòng căm thù bọn chó đẻ hoang Việt cộng đến thấu xương tủy, gặp là chỉ muốn đâm, muốn giết, muốn băm vằm chúng ra làm muôn mảnh cho hả giận,…..cũng có thể là chuyện thuờng tình trong đám đông người Việt tị nạn lúc bấy giờ. Cho nên, hành động của những người có thể tuy không là thành viên của Mặt Trận cũng có thể nổi giận khi đọc những bài báo lếu láo, mang tính cách bôi nhọ CĐNVHN, điều đó có thể đưa đến những hành động bạo lực mang tính tự phát của những nạn nhân của chế độ CSVN, chớ không nhất thiết phải do lệnh của Mặt Trận!!!! Tôi tin rằng bản thân của ông TVB Tư trong khi hành động cũng gặp phải nhiều sự chống đối, ngăn cản từ bên trong tổ chức của Mặt Trận, nhưng ông Bé Tư vẫn cứ làm theo ý riêng của mình, bất chấp lời can ngăn của tổ chức, bất chấp hậu quả. Thay vì ấp úng nhận lỗi hay đổ lỗi, tại sao không cho bọn phóng viên ngoại quốc hiểu rằng: Lòng người dân Việt tị nạn CS sau khi trải qua quá nhiều đau thuơng vì chính sách man rợ trả thù tàn bạo truy đuổi giết hại, họ bị cướp bóc nhà cửa tài sản của họ bị tước đoạt một cách bất công,… của bọn Việt cộng (do đó đã tạo ra TRAUMA trong tâm thức của mỗi người Việt tị nạn CS rất lâu dài), cho nên rất dễ đưa đến việc bạo động trả thù mang tính tự phát của những nạn nhân của chế độ CSVN, chớ một tổ chức như MT thì không bao giờ chủ trương làm điều đó!!!! Đừng ngạc nhiên khi một ngày đẹp trời nào đó, một ông bà tay sai nào đó của Việt cộng tự nhiên “được” một phát đạn vào đầu khi đang du hí tại Mỹ, vì ai đó trong CĐNVHN cũng có thể làm được một khi “trauma” trong tâm thức họ đang trổi lên và lại có cơ hội tốt để hành động, chả cần gì phải có một tổ chức nào ra lệnh cả!!!! Tất cả sẽ là Một, và Một cũng là Tất cả!!! Có như thế, thì bọn phóng viên ngoại quốc cũng bó tay khi muốn kết tội MT hay một tổ chức chống cộng nào đó. Có khi chúng lại quay ra viết bài ca tụng thán phục chúng ta cũng như bọn chúng đã làm như thế đối với bọn Việt cộng trước kia, biết đâu chừng. Đã có rất nhiều trường hợp tòa án của Mỹ đã giảm khinh cho những người phạm tội vì “hậu quả chấn động”(trauma) trong những việc tàn bạo khác mà trong đó họ chính là nạn nhân. Tôi tin rằng, tất cả những người Việt tị nạn CS đều mang ít nhiều trauma trong tâm thức.

    Riêng đối với A.C. Thompson thì tôi có thể nói với hắn ta như thế này: You din’t fail to protect your colleagues, you just failed to find out the Truth behind the articles written by your colleagues. Had you done so, would you choose to protect the Truth or your colleagues?

    • Trương Thanh Sơn says:

      Tôi đồng ý với Bác Cụ. Đa số những ai đã trải qua thời gian đó, đều bị “trauma” và căm thù VC đến xương tủy, cho nên không thiếu gì những cá nhân, đặc biệt là các cựu quân nhân QL/VNCH, [take the law in their hands] sẳn sàng “feu” những thằng VC, thân Công hay khuynh tả. Trần Văn Bé Tư là trường hợp điển hình, dù ông ta có thể là thành viên hay không của Mặt Trận lúc đó.

Phản hồi