WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đôi điều về hiện tượng “Terror in Little Saigon”

terror-1

Người Việt Tị Nạn có “kinh hoàng” không khi 5 ký giả người Việt bị ám sát ngay tại Hoa Kỳ? Xin thưa, hình như là không! Vì 30 năm qua mà cộng đồng người Việt hải ngoại vẫn yên lặng nên vụ nầy coi như đã rơi vào lớp bụi thời gian khi FBI kết luận là “không đủ bằng chứng” để truy tố!

Con số 5 ký giả người Việt bị giết trên tổng số 2 triệu người Việt Nam tị nạn đương nhiên là rất lớn, khác xa với con số 5 ký giả trên tổng số hơn 320 triệu công dân Mỹ. Nhưng, nếu là 5 ký giả người Mỹ bị giết thì chắc chắn là không đơn giản! Bằng mọi giá FBI phải tìm cách đưa ra ánh sáng.

Có lập luận so sánh việc ám sát 5 ký giả người Việt cũng như vụ ám sát Tổng Thống Kennedy, mãi từ năm 1963, cũng mù mờ và cũng bị bụi thời gian che lấp? Nhưng, vụ ám sát Tổng Thống Kennedy chỉ riêng lẻ, một lần. Một người trực tiếp nổ súng đã bị bắt, cho dù chưa rõ trắng đen liệu có lực lượng nào đó đứng đàng sau hay không. Nhưng, đã có hung thủ cụ thể. Và, còn gay cấn hơn nữa là hung thủ đã bị ám sát ngay giữa vòng tay FBI đang hộ tống dày đặc.

Còn vụ ám sát 5 ký giả người Việt không phải xảy ra một lần, tại một địa điểm nên có thể có nhiều hung thủ khác nhau. Cứ tạm coi như là bọn hung thủ nầy đã hoành hành công khai từ Houston, San Francisco, Virginia và ngay tại thủ phủ Little Saigon nhưng tài giỏi đến độ hoàn toàn không lưu lại một dấu vết nào nên FBI đành bó tay? Đây là câu hỏi quan trọng! Nếu FBI mà bó tay thì với một xã hội Hợp chủng và Tự do như Hoa Kỳ chắc chắn đã sụp đổ từ thời còn nội chiến kia! Vì, theo tình hình sau ngày 30/4/1975, khi Việt cộng đang bừng bừng khí thế “Chủ nghĩa Mác Lênin vô địch bách chiến bách thắng” tại chiến trường Campuchia thì việc hỗ trợ cho một Mặt Trận vừa mới khai sinh để đối đầu trực diện là điều khả dĩ. Vì thế chuyện “cover up” (che đậy) cho những hành động phi pháp tại “hậu phương” của Mặt Trận không phải là không có lý. Do đó thiên phóng sự có khuynh hướng nghiêng về giả thuyết nầy là đương nhiên.

A.C. Thompson là người Mỹ, đúng rồi, và vì là người Mỹ nên khi biết được có những 5 ký giả người Việt bị ám sát ngay trên đất Mỹ mà với thời gian đằng đẵng vẫn chưa tìm ra thủ phạm, đã hẵn là sự “kinh ngạc”! Sự “kinh ngạc” nầy A.C. Thompson đã biểu lộ ngay trên tựa đề phóng sự: Terror in Little Saigon! Và, liệu đây có thể là có một thế lực nào đó rất to lớn, to lớn đến độ làm các nhân chứng khiếp hãi, không dám tiếp tay với FBI để làm sáng tỏ nội vụ? Chính vì ám ảnh “Terror” nầy A.C. Thompson đã dấn thân 2 năm dài, từ nghiên cứu tư liệu của FBI đến qua tận Thái Lan truy tìm nhân chứng sau gần 3 thập kỷ, để điều tra.

Cho dù với động thái “trong sáng, nhiệt tình” và đã tốn rất nhiều công sức như thế nhưng kết luận vẫn chỉ là “mọi hướng đều quy về Front, tức Mặt Trận”.

Còn chính người Việt Nam có kinh hãi vì bị áp lực hay không? Có kinh ngạc vì máu của 5 ký giả người Việt đã đổ hay không?

Cuộc nội chiến 20 năm do miền Bắc chủ trương trên đất nước Việt Nam quá tàn khốc, đã gây ra thảm cảnh núi xương sông máu. Những hình ảnh ám sát, khủng bố… đã vượt quá mức chịu đựng của một con người bình thường nên họ đã trở nên chai lì cảm xúc chăng? Khi trực tiếp ôm cơ thể rách nát của thân nhân bị khủng bố trong vòng tay mình thì nỗi sợ hãi đã trơ ra, tê cứng. Cảm giác đó sẽ tồn tại mãi mãi trong ký ức người Việt chạy trốn cộng sản! Do đó, khi nghe tin (đồn) là ký giả A, B, C… là “thân cộng” bị ám sát… có thể họ trở nên dửng dưng, dù sự thật về từng cá nhân bị ám sát không phải ai cũng “bị nghi là thân cộng”! Trái lại, có nạn nhân đã chứng tỏ là họ chống cộng rất mãnh liệt, sáng suốt nên phải lên tiếng vì không muốn cộng đồng bị đánh lừa! Họ chống cộng vì không chịu đồng lõa với sự bất minh của cái gọi là Mặt Trận. Riêng về nhà báo Nguyễn Đạm Phong, mà phóng sự đề cập nhiều nhất, lại là ký giả bị nghi là “thân cộng” nhất! Do đó trường hợp của nhà báo Nguyễn Đạm Phong có thể rơi vào ý nghĩ đơn giản là… “Việt Cộng đã gieo nợ máu tại quê hương”, đã đành, lại còn “tiếp tục tuyên truyền cho Việt Cộng” ngay trên đất tạm dung nầy thì hậu quả tất nhiên phải đến! Với suy nghĩ đơn giản như thế nên Người Việt Tị Nạn không mấy xúc động. Vì thế, khi Tony Nguyễn nào đó đã dựng phim “Enforcing the Silence” đã không đúng với thực trạng nên không đánh thức được dư luận. Bây giờ, đến lượt Tony Nguyễn vừa cố vấn, vừa hợp tác để A.C. Thompson, dùng danh tiếng của PBS & Frontline, để thực hiện Terror in Little Saigon thì dư luận người Việt mới dậy sóng. Và những nhân vật có liên quan trực tiếp trong Terror in Little Saigon cũng đã lên tiếng.

Dư luận khen/chê, ủng hộ/phản đối phim, hay cá nhân A.C. Thompson “có thành kiến” hay không… vẫn có đôi điều cần suy nghĩ:

Mặt Trận (Front)
Đảng Việt Tân
Danh dự của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa
Danh dự của Cộng Đồng Người Tị Nạn
Tội ác của “nhóm hung thủ”

Điều khá rõ là Mặt Trận và Việt Tân khác nhau. Mặt Trận chủ trương bạo động. Việt Tân chủ trương bất bạo động. Thời điểm của Mặt Trận là thời điểm mà thế giới vẫn đang dùng súng đạn để giải quyết chính trị. Thời điểm Việt Tân thì bạo động đã hoàn toàn lỗi thời và không một ai ủng hộ. Vào thời điểm chỉ còn có giải pháp duy nhất là đấu tranh bất bạo động. Đây là yếu tố quyết định Mặt Trận khác với Việt Tân. Vì thế nên tách Mặt Trận ra khỏi Việt Tân, cho dù cùng một gốc. Chính vì chủ trương bạo động nên Mặt Trận tự nó đã bị đào thãi. Đã bị một số dư luận, cũng như tác giả Terror in Little Saigon, “quy về một mối” là tổ chức ám sát thuộc “nhóm K9” là của Mặt Trận, cho dù chính FBI không đủ bằng chứng (!) Việc “xếp hồ sơ” không có nghĩa là “bỏ qua” mà là chờ có thêm chứng cứ mới. A.C. Thompson hy vọng tìm thêm được chứng cứ mới (dù không thành công) nhưng cũng khuấy động được dư luận, hy vọng lớp bụi thời gian được thổi bay đi ít nhiều để FBI có thể soi rọi, mở lại hồ sơ. Nhưng, mở lại hay chưa là trách nhiệm chuyên môn của FBI và CIA.

Phải nói rằng A.C. Thompson có thành kiến về Mặt Trận trước khi dấn thân điều tra, nên mới dùng hình ảnh diễn hành của cựu chiến sĩ Quân Lực VNCH, như là một bằng chứng về tính “bạo động” ngay trên đất Mỹ thanh bình! Khi một người đã từng bị kết tội là ăn cướp, ăn trộm đến khi xảy ra thêm án mạng giết người nữa thì người đó đương nhiên là bị nghi ngờ đầu tiên, “person interested” là chuyện rất bình thường. Mặt Trận đã có vô số tai tiếng nên “mọi dư luận đều cùng về một hướng” là chuyện không lạ! Có điều, đã có khá nhiều án oan mà nạn nhân phải chịu tù đằng đẵng hoặc chờ ngày bị xử tử… để cuối cùng được trắng án! Thành kiến đó của A.C. Thompson là rất rõ.

Đấy là điều A.C. Thompson đã xúc phạm mạnh đến Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn.

Vì thế Người Việt Tị Nạn cần lên tiếng để FBI có thể mở lại điều tra, tìm hiểu ai thực sự gây ra tội ác ám sát 5 ký giả người Việt (không cần biết về quan điểm chính trị) cũng là để xác nhận Người Việt Tị Nạn không chấp nhận bạo lực. Điều nầy tự nó sẽ giải tỏa mọi nghi ngờ đã làm giảm sút sự kết hợp trong nỗ lực chính nghĩa để chống chế độ cộng sản Việt Nam.

A.C. Thompson kinh ngạc vì sự im lặng của cộng đồng Việt lâu nay nên có sự nhầm lẫn (nếu có) là đương nhiên. Cho dù chính Nhóm Phóng Viên Không Biên Giới đã theo dõi và thường lên án gắt gao sư vi phạm trắng trợn về quyền Tự Do Báo Chí của chế độ CSVN và đã can thiệp có hiệu quả trong một số trường hợp nhưng chưa biết, hoặc chưa để tâm đến nghi án Mặt Trận nên chưa lên tiếng? Cổ vũ và cung cấp thêm dữ kiện (nếu có) cho FBI để từng bước tìm ra thủ phạm ám sát 5 nhà báo là bổn phận của người Việt tị nạn theo đúng với chủ trương Quyền Tự Do Báo Chí là bất khả xâm phạm!

Nhưng giữa Mặt Trận và Việt Tân khác nhau, cho dù Việt Tân là hậu duệ của Mặt Trận. Vì, trong một gia đình việc con cái hành sử khác với cha mẹ là bình thường. Cha mẹ trộm cắp nhưng con cái lại tu hành, cha mẹ thiếu học ngu dốt nhưng con cái lại thông minh đỗ đạt là không lạ. Nếu con cái trưởng thành, hơn hẵn cha mẹ, là điều hạnh phúc của gia đình mà không cha mẹ nào không trông đợi! Hiện tại, Việt Tân rõ ràng là lớp hậu duệ đã hoàn toàn thoát ra khỏi ảnh hưởng bạo động, cũng như sai trái của Mặt Trận trước kia, do đó họ đang là lực lượng chống cộng hữu hiệu nhất. Vì thế, chế độ CSVN phải có phản ứng mạnh, chụp cho Việt Tân cái mũ “khủng bố”! Vì cái nón “khủng bố” đang rất thời thượng (!) cứ như bọn IS ở Trung Đông sẽ dễ làm mọi người ghê sợ! Việt Tân hiện tại đang là một thế hệ trẻ đầy kiến thức và năng động. Việt Tân đã xâm nhập thực tế vào Việt Nam, vào sinh hoạt chung với các cộng đồng hải ngoại, nên không thể lấy nghi ngờ làm luận cứ, như “Việt Tân chưa có quyền lực mà đã như thế… như thế… huống gì khi nắm quyền lực trong tay thì sẽ… thì sẽ…” Vội kết án (dù đi kèm sau chữ NẾU) thì người kết án đã coi như Việt Tân hoàn toàn không có lý trí, không có kiến thức, không có trái tim… Việt Tân thuộc loại vô cùng ngu xuẩn…(!) Vì, chuyện sờ sờ trước mắt đến “người mù cũng có thể thấy, người điếc cũng có thể nghe” là chủ nghĩa cộng sản đã cáo chung từ những năm 1990 và các chế độ độc tài toàn trị cũng đang trên đà tan rã!

Tấm gương vĩ đại mà người Myanmar đạt được trong cuộc bầu cử mấy ngày qua làm cả thế giới phải ngưỡng mộ, vì đã chấm dứt êm thấm một thời kỳ dài đen tối do chế độ quân phiệt toàn trị, là một thí dụ điển hình.

Lịch sử thế giới đã sang trang.

Thời đại bây giờ là thời đại của Dân chủ và Tự do! Là thời đại mà mọi tội ác, dủ nhỏ nhoi, vẫn khó thể ngụy trang che giấu được!

Vì thế, liên kết Mặt Trận với Việt Tân (về bạo lực, về nghi án giết ký giả) có thể là sai lầm, nếu không muốn nói là mắc mưu Việt cộng! Vì, tạo được ấn tượng để mọi người sợ hãi Việt Tân là mục đích tối hậu mà đảng CSVN đang mong muốn!

(Nov 13th, 2015)

© Kông Kông

© Đàn Chim Việt

Tags:

62 Phản hồi cho “Đôi điều về hiện tượng “Terror in Little Saigon””

  1. lĩnh nam says:

    “Đù mẹ nhân tình chán lắm rồi
    nhạt như nước ốc, bạc hơn vôi”
    Cao bá Quát

    Nghĩ mà tội nghiệp cho cái thây ma VNCH . Đại đa số người Việt định cư tại Hoa Kỳ, dù trực tiếp hoặc gián tiếp, dù là gốc cs cũng đều nhờ cái mác ty nạn, hơi hướm VNCH.
    Vừa mới đến định cư nơi xứ sở mới, cay cú vì thua trận, bạn bè, chiến hữu , anh, em, gia đình… tan nát. Nhóm người nhiệt huyết không ngại gian khổ (còn khó hơn Kinh Kha vào đất Tần) vì muốn vào Việt Nam phải mượn đất Thái băng qua quốc gia đang được điều hành bởi khờ me đỏ thì mới vào được đất đích, cả vạn lần hiếm nguy….
    Cải tổ chức kháng chiến nhỏ ấy như đứa trẻ mới tập lẫy, tập đi, cương lĩnh phôi thai, lại nằm trong một quốc gia đứng đầu thế giới về dân chủ, đất đứng còn không có nói gì đến quyền và lợi để có những người ham lợi để làm (tôi muối nói nếu gia đình nào người đàn ông làm chủ gia đình, đòi hỏi vợ hay con cái phải làm theo ý mình như học như ý mình muốn ,thử hỏi họ có nghe không đã?).
    Nước Hoa kỳ, quốc gia nhận đủ mọi thành phần trên thế giới, đủ biết ngành an ninh mạnh như thế nào, FBI được gửi đi mọi nơi trên thế giới để giúp điều tra khủng bố cũng kiếm chưa ra hung thủ làm gì đến ông ký giả Thomson
    Để tóm tắt: hoặc đảng cs(đương quyền, chủ đất VN) sai kẻ muốn lập công, gây nghi kỵ(trường hợp Nguyễn v.Trỗi, Trần Trường…), hoặc những người nhiệt tâm với VNCH, thấy ngứa mắt, ngứa tai của những kẻ không dám làm lại hay tìm tòi cái chưa hoàn chỉnh (còn trong trứng nước) để chia rẽ tiềm lực, cùng hăng say của những người đang muốn làm “châu châu đá xe…” hay mơ”làm người Quang Trung”.

    Vì không dấu vết cũng như mỗi vụ có thể do khác người hành động, không thuộc cùng đảng, nên không phát hiện, nếu là nhóm thì dễ bị lộ ví tính …ham nói,và lanh chanh của nhiều ..đàn ông VN

    • Thanh Trì - Thanh Lân - Ngũ Nhạc - says:

      Anh Bạn Lĩnh Nam nói quá đúng !

      Chưa cần phải là Cộng Sản Việt Nam đâu . Mà chính là FBI của Hoa Kỳ , đã vạch mặt cái mặt Lũ Mafia trong Mặt Trận Hoàng Cơ Minh và bè đảng Việt Tân lừa đảo đó thôi !

  2. Kông Kông says:

    @ Thưa bác Thạch Đạt Lang,

    Tôi không “trả lời”, chỉ xin “trao đổi” đôi điều với bác, vì biết bác là người rất nhiệt tình với đại cuộc.

    Trước hết phải hiểu câu chữ “Terror in Little Saigon” như thế nào?

    Là “Khủng bố tại Little Saigon”? Hay là “Kinh hoàng tại Little Saigon”? Vì nếu là “bọn khủng bố” ở Little Saigon thì phải hỏi: Ai? Bọn khủng bố là người địa phương Little Saigon hay từ xa đến để khủng bố? Vì nếu là người địa phương hẳn nhiên là khác với từ nơi khác đến. Khác về mục đích, ý và nghĩa! Còn “Kinh hoàng ở Little Saigon” thì nói đến thái độ của người đang sống ở Little Saigon với việc ám sát 5 ký giả! Nhưng bài viết đâu có phân tích đến tựa đề? Vì thế, theo tôi, thì “Terror in Paris” khác, và khác hoàn toàn với “Terror in Little Saigon” về nguyên nhân, mục đích cũng như hậu quả ạ! Terror ở Paris là khủng bố công khai tên Tổ chức, còn Terror ở Little Saigon là khủng bố giấu mặt! Mà giấu mặt thì dễ gây ngộ nhận, dễ nghi ngờ, thậm chí dễ chụp mũ nữa! Tất cả những cái “dễ” nầy đưa đến chia rẽ!

    Còn bác buộc tôi vào tội “đánh đồng” Mặt Trận với Cộng đồng Người Việt Tị Nạn xin bác dẫn chứng! Vì, tôi đã xác nhận sự sai trái rõ ràng của Mặt Trận (về bản chất cũng như hành động) nhưng hoàn toàn không nói Cộng đồng Người Việt Tị Nạn sai trái ở điểm nào cả! Nếu không muốn nói là Cộng đồng Người Việt Tị Nạn đã và đang là nạn nhân của Phóng sự đấy chứ! Vì, những hình ảnh các chiến sĩ VNCH (trong các lễ nghi tưởng niệm với những khuôn mặt còn hằn nét đao binh) được lồng vào khá nhiều nên chắc chắn sẽ gây ngộ nhận cho người bản xứ về “bọn chiến bại mà vẫn còn nung nấu căm thù” giữa một đất nước thanh bình!

    Xin bác đọc lại, ngay tựa đề tôi đã không đặt thành vấn đề quan trọng. “Đôi điều về..” thể hiện sự không quan tâm cho lắm, đến “hiện tượng…” thì càng rõ hơn, vì “hiện tượng” thường chỉ tính cách nhất thời, không kéo dài. “Negative” như vậy thì lấy gì để “kích động” (?) mà như bác nói là “kích động NVHN lên án phim…” Thưa bác, “kích động” một ai đó là coi người đó “ngu dại” dễ bị mắc lừa! Nặng lắm bác ạ! Hơn nữa, tôi đã nghĩ là A.C. Thompson (cho dù không có kết luận đích danh về bọn ám sát) nhưng cũng tái khai quật được nghi án với hy vọng FBI sẽ mở lại hồ sơ điều tra cơ mà? Tức là tôi “đồng tình”.

    Còn tại sao Việt Tân ra đời thì phải hỏi là: Tại sao đang là Mặt Trận bỗng dưng trở thành Việt Tân? (Nội dung bài đã nói rõ sự khác biệt hoàn toàn đó rồi!) Cho nên tôi lên án Mặt Trận (vì những sai trái vô cùng nghiêm trọng là đã đánh mất niềm tin Phục Quốc của người Việt Tị nạn chúng ta!) còn Việt Tân thì (cho đến giờ nầy, chắc không phải riêng tôi) vẫn chưa thấy một dấu hiệu nào xấu hay tệ hại bị phát hiện, ngoại trừ những thành kiến có sẵn của dư luận về Mặt Trận! Nếu bác có biết những dấu hiệu sai trái nào đó của Việt Tân (giống như Mặt Trận trước kia) mong bác cung cấp tin để mọi người kiểm chứng.

    Tôi nghĩ trao đổi như vậy đã đủ. Mong bác bình tĩnh trước sự vùng vẫy của con thú Việt cộng trước khi rơi vào đống rác lịch sử! Xin chúc bác sức khỏe.

    • Thạch Đạt Lang says:

      Thưa anh Kông Kông!

      Tôi có đọc một số bài viết và ý kiến của anh trước đây, nhiều bài tôi đồng ý, nhưng cũng có những bài, ý kiến tôi định trao đổi thêm, nhưng rồi vì bận nên quên đi. Riêng bài này của anh, tôi bực bội nhất ở đoạn anh viết nhận xét về ký giả Nguyễn Đạm Phong, có thể là anh chỉ viết theo thông tin anh nhận được. Vì thế nếu tôi có lời thất thố, mong anh bỏ qua.

      Tạm thời cho rằng Thompson, Rowley sau hai năm làm việc có những kết luận hàm hồ để kết tội MT, nhưng sự hàm hồ của Thompson không gấy ra cái chết cho ai. Còn sự hàm hồ về Đạm Phong đã gây ra thảm họa cho một gia đình- Anh nghĩ sao về một gia đình 10 người con mất đi đầu tàu? Nếu MT không liên can gì đến cái chết của Đạm Phong, tại sao lúc Đạm Phong bị sát hại, Mặt Trận không lên tiếng chia buồn, gửi vòng hoa phúng điếu?

      Anh Kông Kông viết rằng: “Đấy là điều A.C. Thompson đã xúc phạm mạnh đến Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn.” Đây là câu kích động chứ còn gì nữa? Tôi và rất nhiều người khác cũng là thành viên trong cộng đồng, tôi không hề thấy Thompson, Rowley hay câu chữ Terror in Little Sài Gòn xúc phạm gì đến mình sau khi coi phim. Tôi chỉ thấy nội dung phim là Thompson muốn đi tìm sự thật về những vụ án đã nguội lạnh trên 30 năm.

      Anh tách rời MT ra khỏi Việt Tân, cho rằng đường lối của hai tổ chức khác hẳn nhau. Tôi chấp nhận, đồng ý. Một tổ chức đấu tranh phải thay đổi đường lối hoạt động cho phù hợp với tình thế, khi cần cũng phải đổi tên.

      Vấn đề tôi muốn trao đổi với anh là nhân sự lãnh đạo, điều hành. Lãnh đạo của Việt Tân ngày hôm nay vẫn là lãnh đạo của MT ngày trước. Trong quá khứ MT đã mắc phải những lỗi lầm khôhg thể tha thứ được chắc anh biết, thiết nghĩ không cần phải nêu ra ở đây. Biết bao nhiêu người, bao nhiêu bài báo đã lên tiếng.

      Nếu MT công khai nói lời công đạo, xin lỗi cộng đồng NVTN về những lỗi lầm trong quá khức về chuyện kháng chiến, chuyện giấu nhẹm cái chết của phó đề đốc Hoàng Cơ Minh trong 14 năm, chuyện ( hoang tưởng ) 10.000 quân, 36 tổ chức kháng chiến trong nội địa VN, chuyện phục kích, công đồn đã viện, diệt cộng…

      Sau đó, nguyện rằng sẽ đi đúng con đường bất bạo động để tranh đấu dân chủ, nhân quyền, tự do cho VN, tôi tin rằng đồng bào sẽ tha thứ, không nhắc đến các sai trái nữa. Mặt trận đã không làm như vậy mà lặng lẽ thay tên, ra mắt ở Berlin năm 2004 mà đúng ra nên ra mắt bên Mỹ, tại Orange County hay San José, Houston…nơi có đông người Việt tị nạn nhất.

      Anh hỏi tôi, chuyện VT có lem nhem, bê bối gì không cho anh biết. Tôi có nghe, đọc, một vài chuyện VT “chôm” Credit của người khác, sự lên tiếng của Phạm Thanh Nghiên, Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh trên Facebook…tôi chưa có điều kiện kiểm chứng sự thật nên tôi không nói tới..

      Cuối cùng trở lại bài chủ của anh, có một điều tôi vẫn tự hỏi:- Giả sử Thompson, Rowley thật sự có ý định nhục mạ, xúc phạm cộng đồng, một cộng đồng im lặng, hèn nhát không dám lên tiếng phản đối sự sát hại bẩn thỉu các ký giả đi tìm kiếm, phanh phui sự thật, sự hành hung thô bạo người bất đồng ý kiến , báo chí không dám đăng nghi vấn, hay cáo phó, lời chia buồn đến gia đình nạn nhân thì sự sỉ nhục đó có đáng không?

      Chúc anh luôn vui và khỏe mạnh

      Thạch Đạt Lang

      • Kông Kông says:

        @ anh TĐL,

        Tôi ngắn gọn vài điểm anh nêu ra (theo thứ tự còm bên trên của anh): 1) Tôi sai, khi thay vì viết Dương Trọng Lâm đã viết Nguyễn Đạm Phong. Cái chết của NĐP thật đau xót. Tôi hoan nghênh nếu FBI mở lại điều tra. Còn MT chia buồn hay ko là việc riêng của họ, ko phải là vấn đề để bàn cãi. 2) Tôi ko nói Thompson, Rowley hàm hồ! Bài viết nói đúng với ý của cả 2 đó là “dư luận cùng về một hướng”! 3) Việc MT có thay đổi nhân sự lãnh đạo hoặc “xin lỗi” ko thì anh nên đặt thẳng với VT, đừng tạo ra dư luận! 4) Nếu VT “lem nhem credit” thì tôi tin là VC chỉ chờ đợi có thế để kết hợp với dư luận có sẵn và đã bùng nổ từ lâu rồi. 5) Nếu Thompson ko có lỗi thì tại sao anh ta đã lên tiếng xin lỗi?

        Nhưng thôi, hiểu nhau là tốt rồi anh ạ. Chuyện mông lung nên hiểu ko chính xác cũng bình thường. Mong anh bỏ qua cái còm thứ (2) hơi sẳn giọng (bên trên) của tôi (post cùng lúc với còm nầy của anh) Chúc anh vạn sự lành. Bạn anh. KK.

      • noileo says:

        “Nếu MT không liên can gì đến cái chết của Đạm Phong, tại sao lúc Đạm Phong bị sát hại, Mặt Trận không lên tiếng chia buồn, gửi vòng hoa phúng điếu?” (TDL tuyên ngôn độc lập 2-9)

        Kẻ nào không gửi vòng hoa phúng điếu nạn nhân, không lên tiếng chia buồn với gia đình nạn nhân, tức kẻ ấy có liên can đến cái chết của nạn nhân?

        MT không gửi vòng hoa phúng điếu nạn nhân, không lên tiếng chia buồn với gia đình nạn nhân, tức là MT có liên quan đến cái chết của nạn nhân?

        Tuyên ngôn độc lập 2-9 của nick Thạch Đạt Lang, y hệt tuyên ngôn độc lập 2-9 của nick Đặng Văn Âu “tại sao Mặt trận không bỏ tiền ra treo giải thưởng cho người ta đi tìm thủ phạm sát hại các ký giả?”

        Kẻ nào không bỏ tiền ra treo giải thưởng tìm thủ phạm, kẻ ấy là thủ phạm?

        MT không bỏ tiền ra treo giải thưởng tìm thủ phạm thì MT là thủ phạm?

        Thật là một lý luận vô cùng khôn ngay!

        Theo lý luận khôn ngay nói trên thì “Thạch Đạt Lang không lên tiếng chia buồn với gia đình nạn nhân, không gửi vòng hoa phúng điếu nạn nhân (bị giết hại trong đồn công an cộng sản), tức là TDL có liên can đến cái chết của nạn nhân”? “DVA không treo giải thưởng tìm thủ phạm (giết người trong trại giam cộng sản), thì DVA là thủ phạm”?

        nick TDL & DVA rất xứng đáng làm chánh án xã hội chủ nghĩa, chủ tọa các phiên tòa kăng gu ru cộng sản

        *****

        “Tạm thời cho rằng Thompson, Rowley sau hai năm làm việc có những kết luận hàm hồ để kết tội MT, nhưng sự hàm hồ của Thompson không gấy ra cái chết cho ai” (Thạch Đạt Lang tuyên ngôn độc lập 2-9)

        Thạch Đạt Lang đã tỏ ra có thừa thành kiến, rất thiếu khách quan!

        Sự hàm hồ của ACT chỉ làm chết danh dự của ACT, không làm ai chết được. Sự hàm hồ của ACT không làm ai chết, chỉ có tác dụng bôi nhọ cộng đồng người Việt tỵ nạn, tiếp tay bọn cộng sản Hồ chí Minh tàn ác gán cho cộng đồng người Việt cái nhãn “khủng bố” vốn là thuộc tính của Việt cộng, sự hàm hồ của ACT rất đáng bị lên án

        “Hàm hồ vu cáo” là điều mọi tôn giáo, mọi tiêu chuẩn đạo đức đều lên án, chỉ có cái “đạo đức cách mạng”, “đạo đức cộng sản”, “đạo đức Hồ chí Minh” mới lấy sự cáo gian làm phưong châm, phương tiện phục vụ quyền lợi cộng sản

        *****

        “Còn sự hàm hồ về Đạm Phong đã gây ra thảm họa cho một gia đình- Anh nghĩ sao về một gia đình 10 người con mất đi đầu tàu?

        Hôm trước thì “kiểm sát viên” Thạch Đạt Lang tạ sự “các ký giả ấy phê bình chỉ trích MT rất nhiều” làm lý cớ buộc tội MT

        Hôm nay thì “kiểm sát viên” TDL tạ sự cái chết của Đạm Phong “gây ra thảm họa cho một gia đình 10 người con” làm lý cớ buộc tội MT

        Còn gì ngớ ngẩn, hàm hồ hơn!

        Chẳng riêng gì Đạm Phong, bất cứ một người chủ gia đình nào chết đi, vì bất cứ lý do nào, cũng là một nỗi đau, cũng là thảm họa cho gia đình, dù gia đình ấy có 4, có 6, có 8, hay 10 người con, hay chẳng có người con nào

        chủ đề cuộc đối thọi ở đây không phải là “người chủ gia đình chết đi có phải là một nỗi đau, có phải là một thảm họa cho gia đình” ? , không phải là “gia đình nạn nhân có cần đuọc chia sẻ, an ủi, hay không, thế nào”

        chủ đề cuộc đối thọi là “ai đã gây nên cái chết” ấy, vì thế, thật là ngớ ngẩn khi “kiểm sát viên” Thạch Đạt Lang dựa vào nỗi đau “người chủ gia đình chết đi là một thảm họa cho gia đình” làm lý cớ buộc tội MT

        Nếu lấy sự kiện & nỗi đau “cái chết đó là cái chết của một người chủ gia đình, gây nên thảm họa cho một gia đình 10 người con” làm căn cứ kết tội, thì rõ ràng có nhiều khả năng bọn cộng sản Hồ chí Minh là thủ phạm.

        Bọn cộng sản Hồ chí Minh, bản thân Hồ chí minh đã nổi tiếng trên báo chí thế giới là một tên sát nhân giét người hàng loạt, the serial killer, đã gây nên muôn vàn cái chết bi thảm cho những người là đầu tàu, là chủ gia đình,

        từ những cuộc khủng bố ám sát do bộ trưởng đồ tể Võ Nguyên Giáp tiến hành ngay sau ngày 2-9-1945, ngay sau khi cộng sản lên cầm quyền sau cuộc thay đổi thể chế diễn ra trong ngày 2-9-1945, từ thể chế quân chủ lập hiến sang thể chế dân chủ cộng hòa bìm bịp, thảm sát hàng chục ngàn, hàng trăm ngàn người Việt nam bất đồng chính kiến với cộng sản

        đến cuộc khủng bố CCRD, đến cuộc bộ đội cộng sản Hồ chí Minh đàn áp chính trị, thảm sát hàng ngàn người dân Quỳnh Lưu năm 1956,

        đến cuộc chiến tranh tội ác của bọn tướng tá cộng phỉ lính đánh thuê quốc tịch VNDCCH xâm lăng VNCH,

        đã có hàng triệu, hàng triệu người VN là đầu tàu, là chủ gia đình bị Việt cộng thảm sát

    • nguyen thanh says:

      @ To anh Kông Kông,
      Anh Thạch Đạt Lang nầy xuất hiện từ khi Đàn Chim Việt chưa phân làm 2
      và đã hơn 13 năm rồi.
      Anh ta chả phải là người rất nhiệt tình với đại cuộc, mà chỉ là RÌNH để ĐÂM BỊ THÓC, THỌC BỊ GẠO PHÍA VNCH.

      Giống, bắt chước như 1 số tên thuộc THÀNH PHẦN THỨ 3 khi xưa,và NGHIÊNG về LÀM LỢI cho CS.

      Từ trước tới nay, anh ta LUÔN LÀ VẬY! Nên chuyện anh ta viết bài :
      ” Vài suy nghĩ về phim Terror in little Sài Gòn”, cũng không ngoài mục đích đó…

      @ Tôi ít vào ĐCV, nên cũng ít khi comment…

    • mythanh says:

      Bình tĩnh gì nổi kk? Trước cảnh con thú vùng vẫy, giẫy chết mà kk bảo “bình tĩnh”. Phải … cứu bồ chớ kk ;p

    • phamminh says:

      Gớm ! Bác Kông Kông nhiều chữ lại lịch sự, khách sáo. Nghe hỏi là nóng rồi, chơi luôn khỏi cần rào đón:

      Terror In Little Saigon và Terror in Paris: nghĩa các chữ này giống nhau nhưng nội dung thì khác.

      Terror là một danh từ chỉ sự kinh hoàng, khủng bố. Terror in Paris, xem hình ảnh người ta thấy rõ sự tàn sát đẫm máu, dã man, nhiều người chết và bị thương. Nghe tường thuật ai cũng biết rõ những kẻ khủng bố (terrorists) đó là bọn IS.

      Ngược lại, Terror In Little Saigon, xem phim có ai thấy hình ảnh nào kinh khiếp do khủng bố gây nên không? Khủng bố là ai mặc dù người đi điều tra tập trung xoáy vào K-9 của MT nhưng kết cuộc vẫn còn là nghi vấn. Nhưng hình ảnh làm nền cho phim là những quân nhân VNCH với quần áo rằn ri, súng ống và hàng chữ phụ đề An old war comes to a new country. Người xem sẽ có ấn tượng, cảm tưởng hay nghĩ đến terrorists là những người này, họ từ cuộc chiến năm xưa bên VN đến đây không?

      Khán thính giả xem phim, kể cả phóng sự, chỉ để giải trí, hiểu biết thêm tin tức không ai có thời giờ hay nhu cầu phân tích. Giới truyền thông báo chí cũng nhắm vào khối quần chúng này để tạo ấn tượng, tuyên truyền cho mục đích của họ.

      Không ai nói Thomspson, Rowley thù oán gì với hội cựu quân nhân, cộng đồng người Việt hay kể cả MT mà cố tình bôi xấu hay xúc phạm. Người ta phản đối những người này vì:

      -Tắc trách, hiểu biết rất ít về cộng đồng VN và mục tiêu đấu tranh của họ.

      -Bị ảnh hưởng những kẻ đứng bên sau xúi giục, mua chuộc và tất nhiên vì lợi nhuận đã dựng một phim phóng sự với cái tiêu đề “phản cảm”, nội dung thiếu trung thực làm xúc phạm đến những thành phần nói trên gây tranh cải, nghi kỵ trong cộng đồng VN.

      - Dán thêm cái nhãn khủng bố cho VT.

      Điều này làm lợi cho ai chắc không cần tôi phải trả lời.

      Ai cũng hiểu sao chỉ mình “đức lang quân” không hiểu? (cóp thơ của Đỗ Trung Quân)

      Cám ơn.

      PM

  3. Nam Quang says:

    Đừng có lôi cộng đồng vô đây nha ông Kong Kong nào đó. 5 ký giả bị giết và nhiều người khác bị tấn công nhưng chưa chết lúc đó công đồng chưa có 2 triệu nguoi như bây giờ đừng có bứt râu ông nọ cắm cằm bà kia. Hoàng Tứ Duy lên BBC thừa nhận Việt tân là Mặt Trận thì ông / bà đừng có biện hộ gì cho tốn hơi. Toi thấy ông mâu thuẫn khi nói chống cộng sản và chống cái ac của Việt Tân. Chống cộng sản mà tôn sùng tổ chức tàn độc như Việt tân thì đi chống làm chi cho tốn sức, tốn của, tốn mạng người. Việt Tân tốt lành thì đâu có những Trần Xuân Ninh, Trần Khải Thanh Thủy, Vũ Đông hà, Đặng Thanh Chi….(rất nhiều nguoi khac nữa ) dứt áo ra đí.

    • laivănmạnh says:

      Tại sao không lôi CĐ vào đây?. Mà Ai lôi ? thăngTony NG. VNXHCN và thăng Mỹ và Truyền thông PBS đó ! Vì sao ?Vì C Đ không là MT nhưng MT (hay VT0)thuộc CĐ VNTNCS.MT hay VT là một tổ chức chống cộng trong CĐ TNCS VN đó.% ký giã chết ,thì Mỹ đã đìều tra (,nhắc lại ,một người ở tù 7 năm và 4 vụ kí không tìm ra thủ phạm ,điều tra 15 năm không biết ai là thú rphajm ,TA Mỹ không chứng cú ,không kết án mà tha bổng .Vậy thũ pham là VÔ TÔI, là công dân bình thường .Không kết án MT (lúc đó VT chưa ra đời) thì sao goi MT hay VT là có tội mà tội khũng bố như kẻ thù VC GỌI vậy.
      Chụp Mũ ư?
      HDT lên TV nhận VT là kế thừa MT thì điều này đâu ai chối ,Nhưng nếu là VT thì vói danh xưng này ,VT trong và ngoài nước đã có làm cược khũng bố nào gióng như Í S I S làm ở Pháp mới mấy ngày nay chưa ? KHẲNG ĐỊNH LÀ CHƯA ,sao cứ đỏ riệt cho VT chống cộng là khũng bố?Bộ là VC sao ?
      Chống cái ác là đúng nhưng không phải VT .( VT làm gì ác ? Mổ bụng moi mắt ,chặt đầu,moi gan uống máu ,cho đi mò tôm cá hay đạp đầu xô xưố ng huyệt như bọn VC làm chưa ? Hay VT đem súng đạn về VN phá tan lăng Ba Đinh ,bắt cóc ,tống tiền ,đạt mìn tư gia mấy ông gộc CS chưa ? Không . Vậy trong nước không ,hãi ngoại cũng không Vậy KHŨNG BỐ là sao ?)
      Chống CS mà có VT và ũng hộ VT hay đứng nhìn VT làm chớ không phải ” tổ chức tàn đôc “như VT . Tàn độc ra sao ? DLV mi hãy chứng minh đí ,thăng cs chĩ biết nói mà không chưng minh gì được .?
      Những người ra khỏi MT có nhiều ly do. Trong một gia đính còn gấu ó nhau hương chi một MT. TXN hay bất cứ Ai họ có quyền ra khỏi đãng khi họ không thich ,như nhiều đãng viên cs ra khỏi đãng ,trả thẻ đãng . Còn TKTT thì thuộc CS ai cũng biết ,có chắc bà theo QG chống cộng không thì hỏi bà ta, Hay chĩ là cái cớ ,cai kế đẻ có hộ chiếu qua MỸ …?Họ ,nếu đúng ra ,phải gọi là kẻ phản MT .Bà TT ngoài phản còn gọi là vô ơn . ( Đấu tranh chống cộng là ở trong nước ,Bà aung san ki là CD Anh ,là vọ một người Anh ,nhưng dã dân thân trở về Miến Điện đẻ Tranh đấu cho tự do dân chủ của nước bà,,đến nổi chông chết bà không về Anh vì biết về thì không được trở lại MĐ. Vậy bọn CS tranh đấu ra đây tranh đấu cho ai ?Và làm sao tranh đấu .Hay dẹp VT làm một đãng ,một tổ chức khác do chúng đứng đầu ?
      Thăng này viết tức cười….hay nó là học trò ĐVÂU (người súyt thành tử đạo hàng thứ 6 sau 5 ký giã viết theo kiểu làm lơi cho cs kia?) hay Thạch Đi Lang ,nhân Mỹ làm phim ,cúng tỏ ra TA ĐÂY ,tố cáo khũng bố mà không biết khũng bố là gì?
      Trước 75 vì những con rận con chí này mà Mất Nước .
      TNCS thì tìm cách đí cho được (không chịu ơ lại voi Bác Đãng),nhưng khi an thân (y như TKTT) lại quây ra gấu ó bạn bè,NHỮNG KẺ mang thân ra giúp nước ,chông cs.
      Nghĩa là về HÙA vói CS tìm cách triệt tiêu dân TN và các tổ chức chống cộng uy tín?
      (lvm)

  4. Le van Tam says:

    Bài của Kong Kong vượt xa bài của Thach Đạt Lang, lý luận vững chãi, ôn hòa, dè dặt
    Ông TDL nên xem nguòi ta viết để học hỏi, viết đâu có dễ, khi viết dở cho bà con đọc thì người ta cười cho chứ hay gì

  5. Sigma says:

    Những thằng nối giáo cho giặc , những thằng phản bội…
    còn nguy hiểm hơn giăc…bọn ấy cho đi mò tôm là phải
    có gì mà thương tiếc ?????? Đảng cần gì phải đính với chánh
    ĐỖ MƯỜI mấy thằng ngu lâu.

  6. QDNB says:

    BAI` NAY` HAY QUA’
    Hoàn toàn đồng ý với Kong Kong
    Đài VN hải ngoại cho biết phim này đã được phổ biến rộng rãi ở VN, tụi Vẹm dùng phim này để hù dọa những người có cảm tình với Việt Tân
    Dù sao cuốn phim rất có lợi cho tụi Vẹm, chúng ta đừng mắc mưu Vẹm

  7. Trương Thanh Sơn says:

    Người ta thường nói: tell me your friends and i’ll tell you who you are [hãy cho tôi biết bạn anh là ai, tôi sẽ nói cho anh biết anh là ai]. Trong trường hợp này, người đạo diễn cho A.C. Thompson là Tony Nguyễn [gỏ vào google thì sẽ biết hắn là ai?] thì ai có chút suy nghĩ sẽ nhận ra rằng cái phóng sự này do ai chủ động giật dây. Đúng như Kong Kong đã nói, chúng ta, người Việt Quốc Gia phải thấy được cái dã tâm của bọn Việt Cộng và đừng sa vào cạm bẫy của chúng.
    Trương Thanh Sơn

  8. Thạch Đạt Lang says:

    Báo chí và phương tiện truyền thông nói về những vụ khủng bố xẩy ra ở Paris tối thứ sáu 13.11.2015 với khoảng 140 người chết, vài trăm người bị thương, đều dùng câu: Terror in Paris làm tựa đề cho bản tin.tức.

    Xin hỏi tác giả Kông Kông:

    Tựa đề này xúc phạm đến ai? Người dân Paris, toàn thể người Pháp, người Hồi giáo, đạo Hồi hay tổ chức IS?

    Rất mong được ông trả lời.

    • Tran Le says:

      Ông TDL hỏi vớ vẩn
      Hai vụ hoàn toàn khác nhau, một vụ thật và một vụ giả
      Ông TDL nên nghỉ ngơi đừng viết nhăng viết cuội người ta cười cho
      Nếu ông viết được cái gì hay hay thì nên viết, còn nếu thiếu khả năng thì nghỉ ngơi hay hơn ông ạ, ông xem có bao nhiêu người khen ông

    • vipkk says:

      Khũng bố ở Mỹ ở Pháp,ở Đúc là nói chung chung
      Cu thể nó xãy ra ở địa điểm nào trong nước Mỹ .Pháp ,Đúc
      …như ở Mỹ thì Wahington DC :Tháp đôi .Cho Ngũ Giác Đài dân Mỹ (pháp Úc Đức ở những nơi xảy ra khung bố là nạn nhân khũng bố trực tiếp và dân cấc nước dó gian tiếp đau buồng thương tiếc lên án kẻ gây ra thảm họa là Hồi giáo (hồi giáo là đạo Hồi),là I S.
      Cố nhiên không phải tất cả người theo đạo Hồi là khũng bố ,nhưng HG hay người HG BỊ nhìn qua lăng kinh Khũng bố
      Little SG chĩ là một CĐ ở Nam Cali.
      Và MT cách đây (hôm qua)và VT (bây giờ ) không phải là I S khũng bố.
      Và không có vụ nào gây tiếng vang như ở các nước trên và Lito SG /QC là nơi dân Việt sinh sống . từ gần 39 năm nay ,kẻ gofp ý chưa hề nghe “te r ro r in little SG ” vì không thấy báo Việt báo Mỹ đề câp đên cái khũng bố nào hết .Tức không có khũng bố .
      Do dó không thể nói SGNHO là đất của khũng bố như I S Mỹ và đồng minh “tìm và diệt”…
      Nếu coa ám sat thì đó là ám sát. một nười đã bị bắt ,thọ án 7 năm ,không dính dáng đên MT cũng không dính dáng đên VT. Còn 4 vụ khác không tìm ra người và chúng có …
      Vậy sao TA cứ đỏ riest cho MT hay VT khio họ là một tập hợp chống cộng có chút thành tích
      Và tai sao TA cứ lập lại cái mà CS “mơm” lời cho TA
      Họ nói ăn cứt cũng ăn à ?
      Lý trí một chút.
      Còn không thì ĐƠI FBI mở hồ sơ nếu có chưng có MẠNH .
      Lúc đó hồ hởi phân khởi vì hoàn thành nhiệm vụ cũng chưa muộn.
      Bây giờ người ta VÔ TỘI mà cứ lu loa như vậy,không thấy gióng linh HỒ /TÂP lắm sao ?
      (vipkk)

    • Người Quan Sát says:

      Bác Thạch,

      Đúng ra là phải chờ bác “King Kông” trả lời bác Thạch cho đủ sự trịnh trọng, nhưng nhanh nhảu đoảng và hay hóng hớt vốn là bản tính, nên vội vén quần, xoa chân ngồi vào chiếu để hóng chuyện.
      Thế này bác ạ, khi báo chí truyền thông đưa hình ảnh, tin tức về cuộc khủng bố ở Paris đến với độc giả, rồi chỉ sau một thời gian ngắn, Nhà Nước Hồi giáo nhận trách nhiệm. Có ai ngu xuẩn đến nỗi hiểu sai, “hiểu lầm” là thay vì bọn khủng bố giết người tại Paris lại cho rằng người dân Paris bắn giết lẫn nhau? Nếu có hẳn là bọn có óc…cám lợn!

      Phim “thời sự, điều tra” thì sao? Đưa tin khủng bố tại Little Saigòn với máu me tùm lum, với bọn giết người tự hào vỗ ngực xưng tên như ở Paris, hay là ngay từ “món tráng miệng’ đã là hình ảnh đằng đằng sát khí cuà mấy lão cựu quân nhân, cuả các hội đoàn chống Cộng mắt muỗi, tép riu và đồng bào thích “lên đồng”" trong các buổi diễu hành như 30/4, ngày Quân Lực v.v…? Mà các hội đoàn chống Cộng và đám quân nhân cựu kia là ai, không phải là NỒNG CỐT CUẢ CỘNG ĐỒNG, ít ra là trong giai đoạn đó ư?
      Là hình ảnh cuả anh phóng viên nhà nghề len lỏi vào các cuộc họp mặt cuả giới cựu quân nhân với đủ mảu aó…hoa rừng, to họng bàn chuyện “phục quốc’, đấu tranh với kẻ thù CS khi mà vưà mới đây… chạy ‘sút quần”(chữ cuả Lê Diễn Đức) trong một xứ xở mà luật pháp “cấm chỉ’ (?) không được đụng tới nước khác bất kể bạn thù)?
      Và bữa tiệc với “món tiết canh” cả heo, lẫn vịt, thậm chí tiết canh chó được dọn ra! Đám nồng cốt (cuả Cộng Đồng) kia nhồm nhoàn,say sưa nhậu món tiết canh, thì đó không phải là “hình ảnh” cuả CĐ thì là gì?
      Bọn chó má nào vừa mới đây lên tiếng rằng trong CĐ có BỌN CỰC ĐOAN (xem bản dịch cuả Ngọc Thu). Chẳng lẽ mấy bà nội trợ hay đám trẻ con đang ngồi ghế nhà trường CỰC ĐOAN hay là với người Việt tỵ nạn CS lúc đó hể nói đến CS thì ai cũng …sôi máu?
      Gắn kết hình ảnh cuả cụu quân nhân, cuả những hội đoàn chống Cộng với chữ CỰC ĐOAN , và tiếp đến là KHỦNG BỐ thì đám “nhân dân” cả MỸ lẫn VIỆTvốn nhạy cảm với chủ đề nóng hổi (khủng bố), liệu có cần phân biệt đâu là MT, đâu là CĐ nữa không?

      Có lẽ nào trong một CĐ với hàng trăm ngàn người, được sống trong một nước TỰ DO, LUẬT PHÁP NGHIÊM MINH, CÁC CƠ QUAN THI HÀNH PHÁP LUẬT SẴN SÀNG BẢO VỆ, GIÚP ĐỠ NGƯỜI DÂN, mà cái cộng động đó chịu để cho bọn băng đảng chính trị lộng hành bắn giết, đe doạ người dân. Vậy thì dưới con mắt người bản xứ không hiểu rõ chuyện thì cái đám kia có xứng đáng đưọc sống trong một nước như nước Mỹ hay không hay là cái đám “ghetto THỔ TẢ’ ?(chữ cuả Đặng Văn ẨU).

      Thủ đoạn lèo lái dư luận cuả giới truyền thông khốn kiếp có ở mọi nơi, bọn CS không dành độc quyền!

      Vài lời thô lậu xin thưa với đàn anh, có gì sai xin cứ…dạy bảo!

      Đa tạ!!!

      • Thạch Đạt Lang says:

        @Người Quan Sát!

        Chào anh! Xin anh tha cho tôi hai chữ dậy bảo.
        Tôi viết bài hay đóng góp ý kiến là chỉ để nói lên nhận định, suy nghĩ của mình về những vấn đề còn băn khoăn về đất nước, về cộng đồng NVTN. Tôi dùng chữ băn khoăn chứ không dùng chữ yêu nước, thương dân vì đó là những chuyện to lớn mà xét ra tôi không có lòng hay không có khả năng cũng thế.

        Trong tranh luận, mọi người trong chúng ta đều bình đẳng, không phân biệt tuổi tác, học vấn, bằng cấp, nghề nghiệp chuyên môn…Để sáng tỏ vấn đề, chúng ta cần nhìn ở mọi khía cạnh.

        Trong phạm vi bài của tác giả Kông Kông. Đặt giả thuyết Thompson và Rowley có ý định nhục mạ, xúc phạm cộng đồng, tôi sẽ đặt câu hỏi: – Tại sao hai phóng viên này đi lục lọi, điều tra những sự việc cách đây hơn 30 năm để xúc phạm một cộng đồng không dính dáng gì với họ?

        Cộng đồng NVHN đã làm gì để tạo cơ hội cho họ xúc phạm? Chúng ta thường đỗ lỗi cho người Mỹ bán đứng miền Nam, nhưng có bao giờ chúng ta tự hỏi lý do nào Mỹ bỏ rơi miền Nam? Tôi chưa thấy có cuốn sách, hồi ký nào của lãnh đạo miền Nam nhận lỗi là do bất tài, không lèo lái được đất nước để đưa đến thảm họa ngày hôm nay cho dân tộc, đất nước VN.

        Trở lại vấn đề. Nếu khi xẩy ra những vụ sát hại các ký giả trong thập niên 80 mà cộng đồng người Việt tị nạn CS phản ứng mạnh mẽ, báo chí, truyền thông lên tiếng dữ dội, lên án kẻ sát nhân hay người Việt ở các nơi biểu tình phản đối ngay từ lúc Đạm Phong bị giết chết thì tôi tin rằng, nếu FBI không tìm ra được thủ phạm thì ít nhất các vụ sát hại khác sau đó sẽ không xẩy ra và Thompson, Rowley dù có muốn cũng không có lý do gì để xúc phạm cộng đồng như một số người suy nghĩ..

        Bởi cộng đồng NVTN đã im lặng, sợ hãi trước bạo lực nên kẻ khủng bố mới tiếp tục tìm cách bịt miệng những người muốn phanh phui những việc làm gian dối, lừa bịp của họ.

        Tôi hiểu ý của ông Đặng Văn Âu trong phần trích dẫn của anh với những chữ Ghetto thổ tả, ông Âu cho rằng Cộng đồng NVTN một cộng đồng hèn nhát, bị bạo lực khuất phục thì có bị xúc phạm cũng không có gì là lạ.

        Chúng ta phải bình tâm suy nghĩ sau khi xem phim. Nội dung cuốn phim là chính. Tuy nhiên, mỗi người có quyền nhận định, đánh giá cuốn phim theo góc nhìn của mình. Cá nhân tôi, tôi không thấy mình bị xúc phạm chỗ nào.

        Thạch Đạt Lang

      • Thachpháthiên says:

        ‘– Tại sao hai phóng viên này đi lục lọi, điều tra những sự việc cách đây hơn 30 năm để xúc phạm một cộng đồng không dính dáng gì với họ?” (trich)
        (Hoàn Vũ says:18/11/2015 at 01:23
        Hỏi ngu!
        18/11/2015 at 01:23)
        Hỏi ngu!
        1/Họ có dộng có và động cơ này càng ngày càng tháy rỏ Đó la TonyN .tên cs cáu kết vơi Người Mỹ và Hà nội đưng đằng sau) đẻ làm phim Triệt Hạ MT,nhưng Muc đích Mt nay không còn ,nên CHÍNH là để Hạ VT .Đó` là lý do tai sao vụ này lại đổ hết cho MT khi không tìm ra thủ phạm ,không bắt ai trừ thăng giết tên ký giã VC “Cái đình làng “mà Tony là đồng chí của hăn . Thử phạm đã đèn tội 7 năm .Tòa An Tân Đế Quốc Mỹ xử.
        2/ Còn hỏi “tai sao CĐ không dính dáng tới họ . ?
        Họ là cư dân Mỹ và VN TNCS trên dất Mỹ ,nhiều người đã trở thành CD của Mỹ,thì họ dính dáng đên CĐ là đương nhiên (nếu không họ điều tra làm gi?). Và cái chử “dính dáng ” này phải hiểu theo nghĩa nào ? Có ý đò xấu đẻ diệt VT theo một bài bản chĩ thi nào đó,được sự đông tình và tài trợ của Ai đó .Hai phóng viên ,dù họ là nhà báo Mỹ chúng ta cúng không nên coi họ là thần thánh . Tiền danh và tiếng có thể lfm mờ mắt họ . Họ rêu rao tự do dân chủ công bằng bác ái và vì lương tâm chức ghiệp ,họ cũng chĩ là nghe người ta giật dây,nghe hơi tiền và muốn nỏi danh.,Điều này trong chiến tranh VN đã thể hiện rất rỏ nét Và sau này ,gần đây PBS đã chiêu những tài liệu của Hà nội về cuộc chiến của những người Mỹ phản chiến và do VC cung cấp tài liệu. Và nếu như vậy thì “xúc phạm tới CĐTNCS ” cũng có chi lạ .Tất cả là HẠ i VT và ĐBTNCS ,QNQLVNCH vì đã tới lúc Mỹ và VC ,mượn bàn tay của TTBC và tên Tony N. mà thôi !
        Chưa ó một người QN cấp côi hay Ông TT nào của VNCH viêt sách nhận tôi là do bất tài…vv và vv.(TĐL).. Bơi họ bất tài nên có 01 thằng TR/U nay qua Mỹ chửi đổng một cách mất dạy như vậy . Dâu đỏ bìm leo thua thằng nhỏ trong chuyện ngụ ngôn :”ông Phú hộ đã đánh nó chửi nó và đuổi đi .Nhưng một hôm ,ông ta bị phá sản ,áo rách quần vá ,không nhà cửa thì có người xụi là dã đến lúc trã thù ,lấy đá nem Nó ,chủi Nó…” Nhưng thằng bé quăng cục đá,bỏ đi mà nói “:khi người tà giàu có quyền lực mình không dám đánh chửi nay người ta sa cơ lở vân mà mình ra vẻ vênh mặt đánh chủi người ta thì quả thật là HÈN ,không gióng người !”
        3/TRở lại v/đ là nên hiểu những tên ký giã đó họ là cộng thân công làm lợi cho cộng ,ngáng bước chân hay lá chăn/chử của TĐL) của người dấn thân ra đi vì sông núi thì người TN họ không thể biểu tình ,không thể phản đối vì với người TN lúc Bấy giờ họ vẩn căm thù cộng sản . )1 thằng chết (là VC/đã có tìm ra hủ phạm ) còn 4 người kia là không vừa vặn gì :đăng tin tức ca ngợi VC ,đăng quãng cáo các dịch vụ của cs,và tuyên truyền ,mạt sat ,nói xấu ,hùng hổ và dai dẳng .
        So vopsi ngày nay thì khác ,Liên lạc giữa VN và Mỹ đã có và 2 bên TN và cs đã giao lưu thì sự tố cáo của LM hay KA ,cho dù của VIPKK hay Sưc Mây cũng không còn mấy sức đẻ tố cáo .40 năm đã qua ,chống cộng không còn cương quyết như lúc đầu . Do đó phải đặt v/d trong hoàn cảnh thời gian…lúc đó. Những vụ báo SGN và NV hay xịt vô mặt ĐVH chĩ là thua và thua. Ngày nay VC qua càng nhiều ,e cờ TNCS không giử được vì bên Úc bọn csvn cờ đỏ đã bắt đầu vùng lên đòi hỏi chính quyền sở tại về vuụ treo cờ!.(như danh xưng ngày 30/4 có người Việt cũng nòi tncs đã đổi cho nhẹ nhàng hơn!)Và ở Mỹ cũng có thể là thế như ld đức tktt là người đầu tiên lên án MT…trước nhà làm phim…
        Nếu vì lý do bênh vục cho những người VC hay thân cộng bị người TNCS “bức xúc:” vì qua tới xứ tự do ,đi tránh nạn cs ,vậy mà chúng cũng bám theo và vói môi trường TNCS không quyền không thế chúng đã chửi bới mạt sát la hét thì PHẢI LÀM SAO? Im lăng cho CS chửi thì cũng là hèn nhát…(VC cái nguwof trong sô SV du học VNCH trước 75 và một sô sĩ quan ,thwuong gia qua Mỹ trước hay cùng lần vói người TNCSVN.
        Và cả những người chửi đỗng như khoai lang (sùng),hãi âu (chĩ là chim cút) …sau 30 năm ,thi có khác gì kẻ TIỂU NHÂN ĐẮC CHÍ (tiếu hi hi) /THUA cái thằng mồ côi ít học không cha me ở cấu chuyện ngụ ngôn trên.
        Mà lạ là sao khi đó KHÔNG AI CHƯI RUẨ /TỐ CÁO /MẠT SAT MT CẢ HÉ mà đẻ đơi dên Ông chủ Mỹ và tên đòng chí Tony lên tiếng mới la làng ,mà LA LỚN HỌNG NHẤT…
        Coi chừng huyêt áp nhé !

        (TPT)

    • Hoàn Vũ says:

      Hỏi ngu!

    • HongLac says:

      Sử dụng từ “terror” trong hai trường hợp trên hoàn toàn khác. “Terror” có nghĩa là “sự kinh hãi”.

      “Terror in Paris” thì hoàn toàn đúng vì mức độ cũng như mục đích và đã xảy ra trong phạm vi Paris.

      Tự đề “Terror in Little Saigon” là có dụng ý, quy chụp và hoàn toàn sai ở cả hai ngữ cảnh. Những sự việc đã xảy ra không phải là “terror” mà là “assassination”, không gây ra “sự sợ hãi”, “kinh hoàn” cho toàn thể dân chúng ở Little Saigon và những sự ám sát nầy đã không chỉ xảy ra ở Little Saigon mà ở cả California. Sử dụng từ “Little Saigon” ở đây là ám chỉ cộng đồng người Mỹ gốc Việt.

  9. tu do says:

    Nhãm,

  10. Thạch Đạt Lang says:

    Bài viết này có 2 điểm không đúng:

    Trích: “Đấy là điều A.C. Thompson đã xúc phạm mạnh đến Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn.”

    1. Tác giả Kông Kông cố tình đánh đồng Mặt Trận với cộng đồng Người Việt Hải Ngoại để kích động NVHN lên án phim Terror in little Sài Gòn. Đây là thủ đoạn học được của cộng sản, đánh đồng đảng cộng sản VN với dân tộc VN.

    2. Việt Tân không phải là hậu thân của Mặt Trận. Việt Tân là Mặt Trận vì VT được thành lập từ ngày 10.09.1982, nhưng hoạt động trong bóng tối. Mặt Trận là ngoại vi tức mặt ngoài của Việt Tân.

    Trích:”Cũng tại căn cứ này, ngày 10 tháng 9 năm 1982, Chủ tịch Mặt trận Hoàng Cơ Minh đã tổ chức đại hội lập ra Việt Nam Canh Tân Cách mạng Đảng, đưa ra cương lĩnh với chủ trương xóa bỏ chính thể độc đảng ở Việt Nam và canh tân đất nước.”

    Nói tóm lại là Bình Mới, Rượu Cũ.

    Nguồn:https://vi.wikipedia.org/wiki/Vi%E1%BB%87t_Nam_Canh_t%C3%A2n_C%C3%A1ch_m%E1%BA%A1ng_%C4%90%E1%BA%A3ng

    Thạch Đạt Lang

    • laomoc says:

      Tôi hoàn toàn đồng ý với ông Thạch Đạt Lang.
      Bài viết của ông KK này chỉ với đoạn “riêng về nhà báo Nguyễn Đạm Phong, mà phóng sự đề cập nhiều nhất, lại là ký giả bị nghi ngờ “thiên cộng” nhất” là coi như là một bài viết nên… vứt đi!
      Lão Móc

Phản hồi