WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thủ tướng Trung Quốc: Bắc Kinh sẽ chiếm Biển Đông!

Tuyên chỉ có vài trăm trong hàng vạn chữ của báo cáo đọc trước quốc hội hôm 5/3, nhưng Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng thể hiện rõ quyết tâm của Bắc Kinh trong việc độc chiếm Biển Đông.

Và đây là điều đang khiến dư luận cũng như các nước trong khu vực bàn luận. Bởi theo ông Lý Khắc Cường, Trung Quốc sẽ tăng cường thực thi “pháp luật hàng hải”, bảo đảm tự do hàng hải, an ninh tại các vùng biển và sẽ “đối phó một cách thích hợp với các hành vi xâm phạm “chủ quyền Trung Quốc trên biển”.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường

Trung Quốc sẵn sàng trên tất cả các mặt trận, với tất cả các kịch bản, nỗ lực để đảm bảo sức sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ biên giới, kiểm soát trên biển cũng như trên không”, ông Lý Khắc Cường nhấn mạnh. Trong báo cáo chính phủ còn viết, tỉnh Hải Nam sẽ nhận được ngân sách hỗ trợ của Trung ương để “khai thác các nguồn tài nguyên Biển Đông”.

Ngày 5/3, tờ South China Morning Post đưa tin, Trung Quốc sẽ thúc đẩy tăng cường hiện diện hàng hải trong các vùng biển tranh chấp với các nước láng giềng, để bảo vệ cái gọi là chủ quyền lãnh thổ, tự do hàng hải “trong vùng biển Trung Quốc quản lý”.

Tờ South China Morning Post cũng dẫn phát biểu của ông Vương Hàn Linh, nhà nghiên cứu trẻ đến từ Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Trung Quốc rằng, chủ quyền lãnh thổ và an ninh biển của Trung Quốc đang bị đe dọa. Đồng thời đổ lỗi cho Mỹ trong việc tuần tra gần các thực thể Trung Quốc chiếm đóng bất hợp pháp trên Biển Đông những tháng gần đây, khiến Bắc Kinh phải tập trung nhiều hơn vào an ninh hàng hải.

Giới quân sự cho rằng, quyết định cắt giảm 300.000 quân hôm 3/9/2015 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình có ảnh hưởng tới việc tăng 7,6% cho ngân sách quốc phòng năm 2016 – ở mức 954,35 tỉ NDT (146,67 tỉ USD), chỉ bằng 1/4 ngân sách quốc phòng của Mỹ năm 2016 (573 tỉ USD).

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, Bắc Kinh vẫn ưu tiên cho chi tiêu quân sự bởi con số được công bố chính thức không phản ánh đúng thực tế bởi Trung Quốc không đưa các khoản nhập khẩu vũ khí và những trang thiết bị đắt tiền vào “danh mục phải công bố”.

Theo nhận định của hãng AP, mặc dù ngân sách quốc phòng năm 2016 của Bắc Kinh chỉ tăng khiêm tốn (7,6%) so với các năm trước, nhưng vẫn phải chú ý tới những động thái của quân đội Trung Quốc. Bởi Trung Quốc tiếp tục coi hải quân và không quân là 2 mũi chính trong việc đối phó với các mối đe dọa hiện hữu tới các lợi ích của Bắc Kinh. Ngoài lực lượng hạt nhân, Bắc Kinh còn sở hữu ít nhất 1.200 tên lửa đạn đạo mang đầu đạn thông thường, tên lửa hành trình đất đối đất và đất đối không, tên lửa hành trình chống hạm và tên lửa đạn đạo có khả năng đánh chìm tàu sân bay.

Tờ The Wall Street Journal cũng vừa dẫn nhận định của Giáo sư Andrew Erickson đến từ Đại học Chiến tranh Hải quân Mỹ, quyết định tăng 7,6% cho ngân sách quốc phòng của Trung Quốc không đồng nghĩa với việc Bắc Kinh giảm khả năng quân sự – Trung Quốc muốn tránh để quân đội phình to quá mức như Liên Xô trước đây. Và Trung Quốc vẫn tăng cường khả năng thúc đẩy các tuyên bố về chủ quyền tại Biển Đông và biển Hoa Đông. Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng cho rằng, dự thảo kế hoạch 5 năm 2016-2020 của chính phủ đã khẳng định, Bắc Kinh sẽ củng cố năng lực chấp pháp trên biển và điều này đồng nghĩa với việc, căng thẳng sẽ tiếp tục leo thang ở Biển Đông.

Ngày 4/3, hãng Kyodo dẫn báo cáo của Viện Nghiên cứu Quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho rằng, việc Trung Quốc tăng cường hoạt động và năng lực trên biển cũng như trên không nhằm khẳng định các tuyên bố chủ quyền và lợi ích biển của Bắc Kinh, có thể “làm đảo lộn” an ninh ở khu vực Đông Á. Và cảnh báo, nếu Trung Quốc tiếp tục thách thức sự hiện diện của Mỹ ở Đông Á và nếu những thách thức này được chứng minh có hiệu quả, trật tự an ninh hiện nay ở Đông Á có thể thay đổi đáng kể. Bởi hải quân Trung Quốc đã có thể tiến ra Ấn Độ Dương và Tây Thái Bình Dương, và đây giống như một hành động răn đe đối với lợi ích của Mỹ tại những khu vực này.

Đồng thời cho rằng, việc mở rộng hoạt động và hiện đại hóa trang thiết bị cho hải quân, không quân và lực lượng tên lửa của Trung Quốc diễn ra trong thời điểm tình hình ở biển Hoa Đông và Biển Đông diễn ra căng thẳng. Và giới phân tích chính trị cảnh báo, Bắc Kinh sẽ có những bước đi quyết liệt nhằm khẳng định vị thế của họ trong khu vực, cũng như “định vị” tại Biển Đông và biển Hoa Đông, bất chấp sự phản đối của các nước hữu quan.

Đông Ngàn – Bắc Ninh (Theo Baomoi.com)

9 Phản hồi cho “Thủ tướng Trung Quốc: Bắc Kinh sẽ chiếm Biển Đông!”

  1. lãokhờ says:

    Các ngài từ hang Pácbó ra chỉ có trên răng dươi lựu đạn sét thì lấy đâu ra tiền để giữ miền bắc/vn,thế
    cho nên bọn tàu phù nó muốn cái gì thì phải ‘gật’ cái ý kẽo không nó lại đổi ý thì lại phải trở vao hang PB thì có nước tiêu luôn.Bây giờ bọn việt gian cs này nhờ bom đạn NgaTàu mà chiếm được cả nước.

  2. Trúc Bạch says:

    Ha ha ha ….

    Tại sao không thấy đám dư lợn viên ngoi lên trong bài này ?

    Tại vì lời của Thủ tướng Trung Quốc: “Bắc Kinh sẽ chiếm Biển Đông!” chính là lời của ông chủ chúng nó, và đối với chúng, thì đó là “mệnh lệnh cuả thời đại” (câu thường nói của Hồ Chí Minh và đám đàn em bán nước mỗi khi chúng sắp phải tiến hành những mệnh lệnh từ Trung – Xô …từ CCRĐ đến phỏng giái miền Nam).

  3. Tran Vinh says:

    BBB là gì ? Bọn Bám Bờ là ai ?

    09/03/2016

    Cho dù đã gọi điện đàm cấp cứu nhưng lực lượng có trách nhiệm của Việt Nam dường như mất tích trên vùng biển Hoàng Sa, nơi mà chính quyền CSVN luôn nói thuộc chủ quyền của họ. Chỉ có những ngư dân mới có thể bảo vệ nhau.

    Một tàu cá của ngư dân Quảng Nam đã bị tàu hải cảnh Trung Cộng tấn công. Binh lính Trung Cộng đã tràn sang tàu ngư dân Quảng Nam để uy hiếp, cắt nát lưới đánh cá, đập phá và cướp hết tài sản, thực phẩm trên tàu. Mười ngư dân Quảng Nam đã phải lênh đênh trên biển trong đói lạnh mới về tới đất liền.

    Sáng ngày 8/3/16, tàu cá QNa- 91939 của ông Võ Quang Thái ( Quảng Nam) đã cập cảng Kỳ Hà sau hơn 20 giờ lênh đênh trên biển. Ông Thái kể, ngày 6/3, lúc 10 ngư dân trên thuyền chuẩn bị bủa lưới đánh bắt thì bị hai chiếc tàu Trung Cộng ập vào.”Trên tay họ cầm roi điện, dùi cui trông rất hung tợn. Họ lùa anh em trong tàu đến trước mũi tàu, một người nói tiếng Việt bảo ‘chúng tôi là tàu cảnh sát biển Trung Quốc, đề nghị tàu của các anh không quay lại vùng biển này, vùng biển này là của Trung Quốc”. Họ lấy đi thực phẩm, nước uống, lấy luôn cả 1 tấn cá đổ tất cả xuống biển. Họ lấy luôn cả dầu, phá lưới, ngư cụ.

    Trung tá Dương Công Long- đồn phó biên phòng cảng Kỳ Hà trả lời báo Tuổi Trẻ cho biết:
    “Sau khi xác minh đúng là những gì ngư dân trình báo vì có nhiều tàu khác bị tấn công chứ không riêng tàu mình. Chúng tôi đã vận động ngư dân khắc phục hư hỏng, tiếp tục ra khơi bám biển, vận động các cấp hỗ trợ”

    Bộ đội biên phòng, lực lượng tuần duyên Việt Nam khuyến khích, “vận động” ngư dân bám biển, giữ lấy vùng biển đất nước. Trong khi đó, lực lượng này chỉ biết ngồi ở nhà để bám bờ. Thông qua báo chí và các kênh truyền thông khác, chưa bao giờ người dân Việt Nam thấy lực lượng tuần duyên Việt Nam xuất hiện trong những lúc ngư dân Việt Nam bị Trung Cộng tấn công.

    Mới đây, vào ngày 8/3, cũng tại vùng biển Hoàng Sa, tàu cá KH 96640TS của Khánh Hòa đã bị “tàu lạ” đâm chìm cùng với 5 ngư dân. Trước khi chiếc tàu bị chìm hẳn, thuyền trưởng đã kêu gọi cấp cứu khắp nơi rồi cùng 4 thuyền viên khác lên thuyền thúng trôi trên biển.

    Qua sự việc này cho thấy, cho dù đã gọi điện đàm cấp cứu nhưng lực lượng có trách nhiệm của Việt Nam dường như mất tích trên vùng biển Hoàng Sa, nơi mà chính quyền CSVN luôn nói thuộc chủ quyền của họ. Chỉ có những ngư dân mới có thể bảo vệ nhau. Và, đắng cay hơn họ còn phải đóng thuế để nuôi cả một lực lượng tuần duyên ăn hại, chỉ biết bám bờ.

    • Austin Pham says:

      Bá phụ có lời đến với các dư luận viên như Ma VNCH, Huỳnh, Hội du sinh gì gì đó là tụi con phải trốn nghen. Đồng thời nhớ bảo với quân đội nhân dân anh hùng là chớ có chơi ngu mà lảng vảng gần khu vực 16 mét 50 ở ngoài khơi. Mất mạng đó con! Ráng chịu hèn nhưng có cơm ăn, dư thời giờ thì lên mạng nói dóc như bố thì có chết thằng tây nào.
      Lính của bá phụ đợi đảng của các cháu mang “chính nghĩa” ra khơi nói chuyện mà tụi nó bận…đàn áp dân của mình nên tới giờ vẫn chưa thấy thằng cô hồn nào chăng? Hay là đánh đập, cầm tù dân VN mới là chính nghĩa?

      • Tran Vinh says:

        Những chiến hạm hải quân Việt Nam Cộng Hòa đều mang những cái tên anh hùng chống Tàu như Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Lý Thường Kiệt, Trần Quốc Toản, Trần Nhật Duật, Yết Kiêu…

        Còn hải quân Cộng sản Việt Nam chỉ dám đặt những cái tên không làm mất lòng quan thày Tàu cộng, như tàu HQ.182 tên là Hà Nội, HQ.183 là TP Hồ Chí Minh, HQ.184 là Hải Phòng, HQ.185 là Đà Nẵng, HQ.186 là Khánh Hòa, HQ.187 là Bà Rịa Vũng Tàu, HQ.011 là Đinh Tiên Hoàng, HQ.12 là Lý Thái Tổ – Việt nam dưới thời hai vua Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ không có đánh nhau với Tàu .

  4. Quang Phan says:

    Hồ chí Minh – viết trên tờ báo Thanh Niên phát hành ở Quảng Châu ngày 20/12/26 :”Cái danh từ tổ quốc là do các chính trị gia đặt ra để đè đầu nhân dân, để buộc những người vô sản phải cầm vũ khí bảo vệ tài sản của địa chủ và quyền lợi của giai cấp tư sản. Thực ra, chẳng có tổ quốc, cũng chẳng có biên giới”.

    “Kỷ Yếu Hội Nghị Thành Đô” đăng trên hai tờ báo Thời Báo Hoàn Cầu và Tân Hoa Xã của Trung cộng :

    “Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Cộng sản, Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam đề nghị phía Trung Quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam sẽ cố gắng hết sức mình để vun đắp tình hữu nghị vốn lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã dày công xây đắp trong quá khứ. Và Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc Kinh, như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây….

    Phía Trung Quốc đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc vào Trung Quốc.”

  5. Viễn kiến says:

    TQ diệu võ dương oai chỉ có thể hù dọa VN thôi ,tại sao Phi líp pin dám thưa TQ còn VN lại không trong khi quyền lợi VN gấp mấy lần Phi ở biển Đông ? Có phải đảng CSVN đã bị TQ khống chế , sợ há miệng mắc quai vì từ xưa đã coi TQ là thầy và công lao vun đấp của ông Hồ trong việc bang giao với TQ từ khi có đảng .Nói đi nói lại việc TQ độc chiếm cũng do sự hèn yếu và lãnh đạo VN đã giao trứng cho ác , giờ có hối cũng đã muộn màng và 1 điều các cấp lãnh đạo VN không chịu học là TQ có tốt với VN bao giờ ,TQ chẳng qua miệng lưỡi ” bồ tát ” nhưng ” bụng một bồ dao găm ” , miệng nói điều nhân nghĩa nhưng lòng thì luôn khinh thị người Việt .Việc biển Đông không thể ỷ lại thế lực của Mỹ hay nước nào khác mà VN phải tự thân nhưng điểu này có lẽ quá xa vời vì VN đã bị TQ chi phối mạnh về chính trị và kinh tế .

  6. Người VN says:

    Đúng là lời láo của bọn cướp cạn, bọn thổ phỉ, bọn vô liêm sỉ Tàu Cộng!
    Hỡi bọn cướp man rợ ăn thịt người! Bọn bay cứ cướp biển Đông đi rồi sẽ cắn lưỡi mà tự vẫn! Chính dân tộc của bọn bay sẽ tiêu diệt bọn bay! Trời không dung, đất không tha bọn quỷ đỏ Tàu cộng này!

  7. UncleFox says:

    _”“Trung Quốc sẵn sàng trên tất cả các mặt trận, với tất cả các kịch bản, nỗ lực để đảm bảo sức sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ biên giới, kiểm soát trên biển cũng như trên không”, ông Lý Khắc Cường nhấn manh. Trong báo cáo chính phủ còn viết, tỉnh Hải Nam sẽ nhận được ngân sách hỗ trợ của Trung ương để “khai thác các nguồn tài nguyên Biển Đông”.

    “Kính thưa đồng chí Tổng Lý”, nhận được tin này chắc chắn Bác Hồ chúng tôi sẽ “hạnh phúc” vô cùng . Bao nhiêu năm ước mơ rồi cũng có ngày nguyện vọng cũng thành “hiện thực” chứ .
    Xin thay mặt cho toàn thể “nhân dân” Việt Nam gửi lời cảm ơn “sâu sắc” đến đồng chí .

Phản hồi