WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

8/3 chính quyền Gia Lai đàn áp phụ nữ và trẻ con

Sáng 7/3/2016, chị Trần Thị Hồng gặp ông Garrett Harkins, tuỳ viên chính trị của Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn, để trình bầy về việc chồng chị – mục sư Nguyễn Công Chính hiện nay đang bị ngược đãi và khủng bố tinh thần trong trại giam Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Vì chính quyền ra sức ngăn cản bất cứ phái đoàn ngoại giao nào đặt chân lên Tây Nguyên nên việc phía Hoa Kỳ muốn đến viếng thăm gia đình chị Hồng gần như bất khả sau cuộc gặp của gia đình chị với đặc phái viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Katherine Lawson năm 2014 tại Pleiku. Lần này, chị phải đích thân đến gặp họ.

Cũng nên nhắc lại, gia đình mục sư Nguyễn Công Chính là một trong số những nạn nhân bị đàn áp khốc liệt nhất vì những nỗ lực đấu tranh cho quyền tự do tôn giáo của người sắc tộc ở Tây nguyên. Họ từng bị chính quyền Kon Tum và Gia Lai ủi sập nhà nguyện (cũng là nhà ở) tại làng Con R’Bàng, xã Vinh Quang thuộc tỉnh Kon Tum. Hơn chục năm qua, hai vợ chồng mục sư bị an ninh côn đồ theo dõi, đánh đập, khủng bố tinh thần liên tục trước khi chính quyền bắt mục sư Chính và áp đặt lên ông bản án 11 năm.

hong

Trong lúc ở Sài Gòn diễn ra cuộc gặp của chị Hồng với ông Harkins, ở Gia Lai, công an Gia Lai đã mang lực lượng hàng chục người xông vào nhà chị Hồng đòi kiểm tra hộ khẩu, thực chất là để khiến các con chị (đều còn rất nhỏ, từ 5-13 tuổi) hoảng sợ. Các cháu hiện tại vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự xâm nhập bất hợp pháp của an ninh Gia Lai vào nhà mình trong khi ở nhà không có người lớn.

12837176_1703816499898764_1360818032_o

Hiện tại trưa 8/3/2016, công an vẫn đóng chốt canh trước con đường độc đạo dẫn vào nhà chị. Việc đối mặt với sự theo dõi, canh gác, đe doạ của an ninh từ lâu đã là cuộc sống hằng ngày của mẹ con chị Hồng. An nguy của mục sư Chính trong tù và mẹ con chị Hồng ở ngoài đang cần sự quan tâm đặc biệt của công luận.

banhcanh

Cần nói thêm, chị Hồng hiện tại là thành viên tích cực của hội Phụ nữ Nhân quyền Việt Nam. Để biết thêm thông tin, xin liên lạc với chị Trần Thị Hồng, Hẻm 169, đường Cách Mạng Tháng Tám, Tổ 10, Phường Hoa Lư, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Số điện thoại: 0905198832

Hội PNNQ gửi đăng

3 Phản hồi cho “8/3 chính quyền Gia Lai đàn áp phụ nữ và trẻ con”

  1. Hiep says:

    Cộng sản là con Qủy Đỏ. Hèn với giặc, ác với dân. Đàn áp tôn giáo mà lại là buôn thần bán thánh. Không hiểu sao chúng tồn tại lâu thế?

    • Quang Phan says:

      Không hiểu sao à, dlv Hiep ?

      Thiếu tướng Cộng sản Nguyễn Trọng Vĩnh : “Công an tùy tiện bắt dân, muốn bắt ai thì bắt dù không có lệnh của Viện Kiểm Soát, dù họ không phạm pháp quả tang; hàng nghìn công an viên đánh đập nông dân một cách tàn bạo, cưỡng chế lấy đất của nông dân để làm giàu cho các nhà đầu tư và người có chức quyền; đàn áp những người biểu tình yêu nước, gán ghép cho họ nào là “bị nước ngoài xúi giục”, “bị kẻ xấu kích động”, “gây rối trật trật tự cộng, v.v…

      Cựu đại tá cộng sản, nhà báo Phạm Đình Trọng :“… bạo lực đã thay công lý. Cuộc sống chỉ có Bạo lực! Bạo lực! Và Bạo lực! Công lý như mặt trời trong đêm, không còn có trong cuộc sống nữa. Bóng công an, bóng bạo lực, bóng tối Trung Cổ đè xuống cuộc sống. Công an giết dân. Côn đồ giết dân. Mạng sống của người dân quá mong manh. Xã hội đầy nhiễu nhương, bất an”.

  2. Tran Vinh says:

    Những hành vi bẩn thỉu của bè lũ Cộng sản Hà nội ” hèn với bọn đế quốc Tàu nhưng ác với dân Việt ” :

    29/09/2015
    Công an có nhiều đòn thù giành cho gia đình mục sư Tin Lành Nguyễn Công Chính – một tù nhân lương tâm hiện đang bị cầm tù tại trại giam An Phước – tỉnh Bình Dương.

    Phóng viên Huỳnh Anh Tú của trang mạng Danlambao cho biết rằng vợ của mục sư Chính đã bị trả thù tàn nhẫn.

    Bản tin nói rằng:

    “Điều gì xảy đến đối với một người phụ nữ bị các bác sĩ, y tá “trục xuất” ra khỏi bệnh viện chỉ sau 2 tiếng đồng hồ sinh con? Sau lời giải thích của các bác sĩ, y tá “Chúng tôi vì áp lực của “lệnh trên” nên mới làm như vậy” , người phụ nữ ấy ngậm ngùi bế con về nhà trong tình trạng sức khỏe rất yếu.

    Sau đó, gia đình bà có thuê một cô y tá bệnh viện đến tận nhà để giúp việc hậu sản, nhưng một lần nữa cô y tá này cũng bị áp lực từ “lệnh trên” nên cũng không dám đến.

    Người phụ nữ ấy là bà Trần Thị Hồng, hiện đang cư ngụ ở thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Bà là vợ của mục sư Tin Lành Nguyễn Công Chính, một tù nhân lương tâm hiện đang bị cầm tù tại trại giam An Phước – tỉnh Bình Dương.”

    Bản tin DLB kể rằng Mục sư Tin Lành Nguyễn Công Chính bị bắt vào ngày 28/4/2011, với cáo buộc “phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc” , bị kết án 11 năm.

    Trước đây ông từng là trưởng ban truyền giáo của một hội thánh Tin Lành Mennonite … Sau này trở thành trưởng giáo hội Lutheran ở VN. Ông đã từng lặn lội đến tận các buôn làng xa xôi hẻo lánh trên vùng đất cao nguyên, mang niềm tin và rao giảng lời Chúa đến với người dân nơi đây. Và ông cũng đã bày tỏ quan điểm của mình trước sự bất công của xã hội, và tham gia phong trào đấu tranh dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo cho dân tộc Việt Nam.

    Ông được Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam trao tặng giải thưởng Nhân Quyền 2009.

    Ghi nhận rằng cả gia đình mục sư Chính đã bị công an đàn áp từ nhiều năm nay, kể cả hành vi bạo lực, hành hung.

Phản hồi