WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

“Dân chủ đến thế là cùng” lại được mang ra sử dụng

nguyen-tan-dungTheo bản tin gởi đi từ Hà Nội vào ngày 18/3/2014, của hãng thông tấn Bloomberg thì Quốc hội Việt Nam khóa 13 sắp mãn nhiệm sẽ nhóm họp một phiên bất thường vào cuối tháng này để bỏ phiếu bãi nhiệm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Đây là một động thái không bình thường. Bởi vì, theo lịch trình thì Quốc hội khóa 13 sẽ họp phiên cuối cùng vào mùa hè năm nay để kế thúc nhiệm kỳ. Toàn bộ các đại biểu bao gồm cả những chức vụ chủ chốt như Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Nước, hay Chủ tịch Quốc hội đều rời nhiệm sở một cách tự nhiên mà không cần một kỳ họp bất thường để bỏ phiếu bãi nhiệm.

Những nhà quan sát chính trị Việt Nam cho rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng phe thắng cuộc trong Đại hội 12 vừa rồi đã tung ra đòn cuối cùng nhằm hai mục địch:
1) Hạ nhục Thủ tướng Dũng trước dư luận
2) Thâu tóm quyền hành càng sớm càng tốt

Theo lý thuyết, thì chỉ còn đôi ba tháng nữa là ông Dũng kết thúc nhiệm kỳ, nhưng người ta cũng không để cho ông yên thân hạ cánh an toàn. Phe thắng cuộc lại lôi ông ra hành hạ, dày vò, lăng nhục bằng trò chơi “Dân chủ đến thế là cùng”.

Thời điểm bỏ phiếu đã được lựa chọn vào lúc ông Dũng đã mất hết quyền hành. Cách bỏ phiếu sẽ được dẫn dắt một cách lắt léo như trong Đại hội 12 vừa rồi. Số phiếu bãi nhiệm ông Dũng sẽ được thao túng. Tỷ lệ phần trăm đồng ý bãi nhiệm ông Dũng sẽ được công bố trước bàn dân thiên hạ. Uy tín quốc nội, quốc tế của ông bị hạ bệ hoàn toàn. Nguợc lại với hình ảnh mà ông có số phiếu tín nhiệm cao nhất ở Hội nghị Trung ương 10 khóa XI nhóm họp vào tháng Giêng 2015.

Cách hành sử của Đảng Cộng sản Việt Nam với ông Dũng là bài học cho những ai còn đương chức đương quyền. Những gì đang xảy ra với Nguyễn Tấn Dũng hôm nay không có nghĩa là sẽ không xảy ra với chính họ. Có ai dám bảo năm năm, hay mười năm sau Nguyễn Xuân Phúc hay Trần Đại Quang không chịu chung số phận.

March 19, 2016

© Trần Hồng Tâm
© Đàn Chim Việt

11 Phản hồi cho ““Dân chủ đến thế là cùng” lại được mang ra sử dụng”

  1. Dan says:

    Bọn chúng tranh giành cấu xé lẩn nhau, trọng lú già còn tham lam danh vọng bạc tiền, toàn bọn cộng sản bán nước dơ bẩn

  2. Người miền Nam says:

    Tỏng bí Trọng vì lú lẫn nên khi tuyên bố để sót một từ “phi” ở đầu! Bà con hãy thêm vào dùm hắn: “PHI DÂN CHỦ ĐẾN THẾ LÀ CÙNG!”. Đó mới đúng và đủ nghĩa câu nói của hắn! Xin cảm ơn bà con.

  3. TT says:

    Lú lẫn đến thế là cùng. Cùng trong một nước, chì vì theo Tàu chẹt mà hại lẫn nhau! Trọng lú ơi là Trọng lú!

  4. says:

    Hèn hạ đến thế là cùng! Dẫu sao, chưa để ông Dũng xuống làm bộ trưởng sinh đẻ, vì ít ra đảng CSVN vẫn còn dân chủ đến ấy là cùng.

  5. tonydo says:

    Đầu bài:
    (10:13:am 19/03/16 | Tác giả: Trần Hồng Tâm)

    Cuối bài:
    (March 19, 2016
    © Trần Hồng Tâm
    © Đàn Chim Việt)

    Nhập bài:
    (Theo bản tin gởi đi từ Hà Nội vào ngày 18/3/2014, của hãng thông tấn Bloomberg thì….)

    Trần Hồng Tâm muốn gì đây?
    Trần Hồng Tâm là ai?
    Có ai đứng đằng sau bảo hoặc nhờ Trần Hồng Tâm viết bài này?

    Việt Cộng mà nó điên và ngu đến cái nước này thì nó tiêu tùng theo mây khói, bay trong mưa chiều từ lâu rồi qúi vị ơi!

    Cứ nằm mơ hoài.
    Thôi bỏ đi Tám!

    • Người Buôn Mộng says:

      Căn cứ vào,
      http://old.danchimviet.info/archives/101729/thay-doi-3-chuc-chu-chot-truoc-nhiem-ky-la-trai-hien-phap/2016/03

      “tonydo” nên, cần & phải nuốt lại những lời đã ngôn về tác giả “Trần Hồng Tâm.

      San Diego, Kalee4nah – Hoa Kỳ

      • tonydo says:

        Khổ quá đàn anh ơi!
        Các cụ cứ “Sờ mu rùa” hoài cho bà con có cái mà mơ…….mà mộng!
        Muốn làm gì thì các bố ấy phải họp bộ chính trị và các đồng chí ủy viên phải nhất trí thì nó mới dám làm.
        Chúng ta lại cứ mong nó đấu đá nhau loạn xà ngầu?
        Gớm, của một đống tiền, đồng chí nào cũng có danh, có phận, đất nước lại chưa đến nỗi phải đối diên với nguy nan trước mắt, ngu gì mà họ chơi dại nhau?

        Cho tự do là dân ta ngủ dậy sẽ có dăm bảy đảng, Ta cứ tưởng nó cũng như mình.
        Nó bảo nhau thay nhóm mới sớm vài tháng, có cái gì mà phải…….Phiền!
        Kính!
        Kính!

    • Người Buôn Mộng says:

      Ai mới thực sự là “Tám” ?

      Ngày 6/4: Nguyễn Tấn Dũng Sẽ Mất Chức Thủ Tướng

      HANOI — Bản tin VnExpress hôm Thứ hai, 21/3/2016 ghi rằng vào ngày 6/4, Quốc hội sẽ miễn nhiệm Thủ tướng:

      “Sau khi xem xét tờ trình của Chủ tịch nước về miễn nhiệm và dự kiến nhân sự bầu Thủ tướng, Quốc hội sẽ thảo luận và bỏ phiếu kín vào 7/4.

      Theo chương trình được thông qua tại phiên họp trù bị sáng 21/3, Quốc hội khoá 13 sẽ kiện toàn nhân sự lãnh đạo Nhà nước từ ngày 30/3 đến 12/4. Điểm mới trong nội quy kỳ họp là Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội và Chánh án Toà án nhân dân tối cao khi nhậm chức sẽ tuyên thệ trung thành với tổ quốc, nhân dân và Hiến pháp.

      Việc thảo luận, miễn nhiệm và bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia sẽ diễn ra trong hai ngày 30 và 31/3 …

      … Ngày 6/4, Chủ tịch nước sẽ trình Quốc hội miễn nhiệm Thủ tướng. Thường vụ Quốc hội thảo luận tại đoàn trước khi bỏ phiếu kín. Chủ tịch nước sẽ trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu Thủ tướng.

      Nội dung dự kiến nhân sự bầu Thủ tướng sẽ được thảo luận tại đoàn và báo cáo kết quả trước Quốc hội trong sáng 7/4 để biểu quyết bằng phiếu kín.” (ngưng trích)

  6. bọn phản động says:

    Gieo giống nào gặt quả đó , thằng 3X trước đây vinh vang cho lắm giờ thì…Còn thằng đầu bạc 72 mở miệng toàn bị chúng nhét phân vào miệng thì hãy đợi đấy, ông trời sẽ tận diệt bản thân và giòng họ mày, chứ đừng khoe môi múa mỏ vì bản thân mày và đồng bọn của mày cũng chả hơn gì thằng y tá chích heo

  7. ho anh thu says:

    Ông Dung không đi tù la May đây.10 nam Thų Tuong ông Phá nát ĐCS Viêt nam

  8. Dan says:

    Một thằng hèn phú trọng bán nước

Phản hồi