WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Viết cho quê hương tôi

Quê hương là chùm khế ngọt. Cho con trèo hái mỗi ngày,…”. Bài hát đã đi vào lòng tôi cũng như bao người dân Việt khác, bài hát tuy không có trong chương trình giáo dục của học sinh VN thời XHCN. Nhưng hầu như nó đã quen thuộc và ăn sâu vào tâm trí của hấu hết mọi người trong mọi thành phầ xã hội.

Với những gì mà các nhà lãnh đạo chóp bu của ĐCSVN đang thực hiện trên quê hương đất nước, đã khiến cho những  công dân VN chân chính phải bất bình và tủi nhục. Tổ Quốc đang thực sự lâm nguy, từng phần thân thể của mẹ VN đang bị bọn bá quyền Trung Quốc chiếm đoạt, quần đảo Hoàng Sa (HS) và phần lớn  quần đảo Trường Sa (TS) cùng Ải nam quan, 2/3 thác Bản giốc và bãi Tục Lãm, vùng Tây nguyên đất đỏ nơi chứa đựng  nhiếu tài nguyên thiên nhiên và khoáng sản cho nền công nghiệp nước nhà trong tương lai, một địa danh cực kỳ quan yếu của đất nước cùng trên 10.000km2 vùng biển vịnh Bắc bộ,… đã được làm quà dâng hiến cho ngoại bang TQ, và mới đây lại thêm sự sang bán gần 300 ngàn hecta rừng đầu nguồn của 10 tỉnh dọc biên giới địa đầu cho các công ty nước ngoài chủ yếu là TQ trong thời hạn 50 năm, khiến cho trung tướng Đồng Sĩ Nguyên (cựu phó Tổng tham mưu trưởng QĐND từ 1957-1975, cựu tư lệnh binh đoàn Trườg Sơn sau 1975, phó thủ tướng kiêm bộ trưởng bộ GT-VT về hưu năm 1988 ), cùng với thiếu tướng Nguyễn trọng Vĩnh (ủy viên Trung ương Đảng, cựu bí thư tỉnh uỷ tỉnh Thanh Hóa, cựu đại sứ  VN tại TQ từ 1974-1989 về hưu năm 1990) đã khẩn cấp kiến nghị với  lãnh đạo đảng và gởi bài đăng trên trang web bauxite VN về tình trạng nguy hiểm này của đất nướcc, trong đó có đoạn: “Đây là một hiểm họa cực lớn liên quan tới an ninh nhiều mặt của quốc gia. Hám lợi nhất thời, vạn đại đổ vào đầu cháu chắt, mất của còn làm lại được, mà mất đất thì mất hẳn”.

Để dẫn chứng cho những việc làm phản dân, hại nước của các nhà lãnh đạo CSVN, xin ghi lại đây lời nói của trung tướng Đặng Quốc Bảo (từng là ủy viên TƯĐ, là hiệu trưởng trường ĐH kỹ thuật quân sự thời chiến, từng là bí thư thứ I đoàn TNCSHCM,  là thứ trưởng bộ đại học và trung học chuyên nghiệp,  trưởng ban khoa giáo TƯĐ ) trước kỳ họp đại hội 10 của đảng, ông công khai lên tiếng: “Báo cáo chính trị được dự thảo không ngang tầm, đảng đang lâm vào khủng hoảng về tư duy, về lý luận, thiếu tầm nhìn chiến lược, thiếu tư duy chiến lược”, và trong bức thư gởi lãnh đạo đảng ông cảnh báo: “đạo đức suy đồi, tham nhũng bất trị lan tràn vì lãnh đạo không thực sự tuyên chiến với nó. Nó sẽ phá đảng từ bên trong vì làm mất niềm tin của quần chúng, không ai phá, lật đổ, chính kẻ biến chất trong đảng tự phá, tự lật đổ cái đảng này”. Trong cuốn nhật ký Rồng Rắn của trung tướng Trần Độ cũng có đoạn: “XHCN ngày nay là một xã hội vô pháp luật mà phần đầu tiên gây ra là đảng, không thể nào chống tham nhũng được, vì nếu chống tham nhũng thì đảng chống lại đảng sao?”. Riêng GS Hoàng Tụy trong bài “Để có lớp trí thứcc xứng đáng” được đăng trên tạp chí Tin Sáng ngày 06/12/2008 có đoạn: “Chạy theo danh hảo, chạy theo quyền lực, chạy theo chức tước là căn bệnh thời đại của trí thức VN. Chưa bao giờ trong xã hội ta có nhiều Xuân tóc đỏ như bây giờ”.

Còn GSTS Nguyễn Đăng Hưng (thuộc ĐH Havard Hoa Kỳ) sau hơn 12 năm tận tụy cùng với các GS ngoại quốc khác làm việc tại VN đã phát biểu: “VN đã trả giá cho những chọn lựa sai lầm trong các quốc sách về giáo dục và đào tạo bắt đầu đã hơn 3 thập kỷ qua. Tôi có cảm tưởng đã có những phản ứng ngược không ngờ mà nguyên do là các chương trình nhồi nhét hiện nay tại VN”. Cựu thủ tướng Võ văn Kiệt khi còn sống cũng từng nói: “Trước kia tôi nghĩ rằng, yêu nước là yêu XHCN. Nhưng nay nghĩ lại thấy rằng, yêu nươc1 cũng còn có nhiều đường”, và trong một bài viết kỷ niệm 60 năm cách mạng tháng 8 được đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 31/08/2005 ông Kiệt còn viết: “Sau khi miền Nam được hoàn toàn giải phóng rất nhiều vận hội mới đã mở ra cho cả nước. Một đội ngũ đông đảo công thương và trí thức miền Nam có khả năng và kinh nghiệm trên nhiều lãnh vực khác nhau là một vốn quý có thể đóng góp vào việc xây dựng một nước VN hòa bình, giàu mạnh. Hầu hết quân đội, sĩ quan và các viên chức trong chính quyền cũ cũng đều mong mỏi được sống trong hòa bình, hòa hợp, có cơ hội làm lại cuộc sống yên ổn. Rất tiếc là ý thức đoàn kết dân tộc lại một lần nữa bị phần nào xao lãng bởi bệnh chủ quan và say sưa vì chiến thắng, bởi cách nhìn hẹp hòi, bởi chuyện phân biệt thắng thua, bởi những kỳ thị ta-ngụy. Kinh tế khó khăn, đời sống bế tắc, cộng với những phương thức quản lý XH quá cứng nhắcc và tình trạng kỳ thị thành phầnn đã làm cho cả một số người yêu nước muốn đóng góp cho đất nước cũng đành rứt áo ra đi”.

Cựu TBT Nguyễn Văn Linh khi mới nhậm chứcc cũng đã từng nói với các văn nghệ sĩ và nhà báo rằng: “anh chị em phải tự mình giành quyền tự do nghĩ và viết cho mình, tự mình cởi trói cho mình, tự mình cứu mình chớ không ai cứu mình được, đừng bao giờ bẻ cong ngòi bút, không ai có thể cấm mình viết lên sự thật. Người lãnh đạo giỏi chính là người biết phát huy hết khả năng tự do sáng tạo của anh chị em”. Ghi lại lời phát biểu này của ông Nguyễn Văn Linh, chúng tôi cũng chỉ hy vọng là các nhà trí thức, các nhà văn sĩ đang trung thành với đường lối hiện nay của đảng, các phóng viên lề phải đang tiếp tay cho những mưu đồ đen tối của một thiểu số người lãnh đạo đảng nên suy nghĩ lại việc làm của mình, để sau này khỏi mang trọng tội trước lịch sử và nhân dân. Còn rất nhiều những lời nói và việc làm phản tỉnh của các thành phần cấp cao của đảng đã và đang tiềm ẩn trong các phong trào đấu tranh của dân tộc.

Sự lên tiếng  phản bác về những đường lối và chính sách sai lầm của một thiểu số thành phần bảo thủ chóp bu của đảng từ các tướng lãnh, từ những cán bộ cao cấp, từ những nhà văn, nhà trí thức đã từng hy sinh cả đời cho đảng là những bằng chứng hùng hồn, là sức mạnh trên con đường dân chủ hóa đất nước. Chắc chắn những nhà cách mạng lão thành này sẽ không bao giờ chịu sự xúi giục của các thế lực nước ngoài. Không phải ngẫu nhiên mà các thành phần trí thức ưu tú của đảng như: GS Hoàng Minh Chính đã từng là trưởng ban nghiên cứu chủ nghĩa Marx-Lênin, GSTS Nguyễn Thanh Giang, GSTS Trần Khuê, Trung tướng Trần Độ, tướng Nguyễn Hộ, tướng Đồng Sĩ Nguyên, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, tướng Đồng Văn Cống, tướng Lê Văn Cương, nhà văn Phạm Đình Trọng, nhà văn Tô Hải, nhà giáo Nguyễn Thượng Long, bộ ba sáng lập trang web Bauxite VN: GS nguyễn Huệ Chi, GS Phạm Toàn và GS Nguyễn Thế Hùng cùng rất nhiều những nhân vật nổi tiếng khác dũng cãm nói lên những chính sách sai lầm của đảng, dũng cảm dấn thân để cứu dân, cứu nước. Họ đã nhìn thấy được sự lỗi thời và ảo tưởng không có thực từ mục tiêu do đảng đề ra.

Chính vì CNCS không hợp thờt hợp thế cho nên các nhà lãnh đạo của khối CS Đông âu ngay cả Liên Xô cũng đếu quay lưng từ bỏ con đường không tưởng này của CNCS, để chuyển sang thể chế dân chủ đa nguyên vì nó đã thể hiện được sự công bằng, bình đẳng trong mọi giai tầng của xã hội. Thể chế dân chủ đa nguyên là thể chế đặt quyền lợi của quốc gia dân tộc lên trên hết, tôn trọng tuyệt đối ý kiến của toàn dân và sẽ không bao giờ có sự độc tài đảng trị như VN hiện nay. Các đảng phái trong nền dân chủ đa nguyên chỉ là những thành phần và tổ chức để cùng nhau chung lo cho sự phồn vinh của đất nước, đảng phái nào được nhân dân tín nhiệm giao quyền lãnh đạo đất nước phải luôn luôn có đủ tài và đức nếu muốn được nhân dân tiếp tục ủng hộ, các đảng phái còn lại sẽ đóng vai trò đối lập để cùng với nhân dân kiểm soát sự điều hành của đảng cầm quyền. Nhân tài và chất xám của các đảng phái vẫn được trọng dụng trong guồng máy chính quyền, trong đó mọi quyền tự do như: ngôn luận, tín ngưỡng, báo chí, cư trú và phê bình phản biện …v.v… là quyền bất khả xâm phạm của toàn dân. Trong một đất nước dân chủ đa nguyên thì các đảng phái chỉ là đối thủ chớ không phải là kẻ thù. Thử nhìn lại đất nước Hoa Kỳ khi còn trong vòng vận động tranh cử, giữa ông Obama và bà Hillary Clinton đều đả kích với nhau không khoan nhượng, nhưng khi nhân dân tín nhiệm ông Obama làm tổng thống thì bà Clinton vẫn được ông Obama mời làm bộ trưởng ngoại giao trong nội các của ông.

Nhìn lại cảnh tình của đấtt nước VN dưới sự lãnh đạo đảng thì thật là bi thảm bởi vì, đảng đã lãnh đạo toàn bộ  đấtt nước và chỉ có đảng viên mới được quyền thâu tóm tất cả các cơ quan và đoàn thể của chính quyền. Bao nhiêu vùng đất, vùng biển và hải đảo của Tổ quốc thân yêu đang nằm trong TQ thì chỉ một số ít lãnh đạo của đảng nắm được, mà nhân dân không được quyền biết, những nhà trí thức vì dân, vì nước đang bị giam cầm, đang bị trù dập và bao vây kinh tế cũng chỉ vì can đảm phản đối hành động xâm lăng của bọn bá quyền TQ, can đảm nói lên chính kiến của mình, can đảm vạch trần những ươn hèn của các nhà lãnh đạo đảng. Chất xám và nhân tài của đất nước VN đang bị hao mòn qua chỗ̉ khác, lòng người đang ly tán, tình thần đoàn kết dân tộc đã không còn như xưa nữa, tài nguyên của đất nước đang mất dần vì những công trình trọng đại đã được giao cho ngoại bang khai thác vô tội vạ, khiến cho sử gia Dương Trung Quốc phải lên tiếng trước kỳ họp QH khóa 12 vừa qua: “Chúng ta phải để dành chút ít tài sản của đấtt nước cho con cháu của chúng ta sau này, chớ có bao nhiêu đem ra xài hết thì con cháu của chúng ta sau này sẽ ra sao?”.

Còn rất nhiều những tệ hại khác mà các nhà lãnh đạo CSVN đang thực hiện, nó sẽ được tiếp tục vẽ lên những vết nhơ đen tối mà Tổ quốc và dân tộc VN phải gánh chịu.

Nhìn lại bản đồ VN với 2 quần đảo HS- TS, Ải nam quan, thác Bản Giốc, bãi Tục lãm, toàn bộ vùng biển của vịnh Bắc bộ còn nguyên vẹn khiến cho chúng tôi phải ngậm ngùi rơi lệ. Thêm một chuyện đau lòng khó tin nhưng có thật, trong chương trình văn nghệ tình hữu nghị Việt-Trung chào mừng năm mới Canh Dần đêm giao thừa 30 tết, bản nhạc núi liền núi, sông liền sông, cùng chung biển Đông được trực tiếp trên VTV1, VTC…, nam ca sĩ người Tàu và nữ ca sĩ người Việt hát, trong đó cuối bản nhạc là điệp khúc được hát 2 lần: dân Nam ta ca muôn năm Hồ Chí Minh – Mao Trạch Đông. Không biết các tướng lãnh quân đội và công an, những người đang hết mình thi hành sự chỉ đạo của một thiểu số người bảo thủ lãnh đạo chóp bu của đảng có xót xa và đau lòng cho vận nước hay không? Quá khứ đau thương mà nhân dân phải gánh chịu từ khi đảng cầm quyền đã quá nhiều rồi, dù muốn dù không thì nó cũng đã trở thành dĩ vãng đúng như lời nói của nhà ngoại giao Dương Danh Dy về vấn đề biên giới, công và tội hãy để dành lại sau này cho lịch sử phán xét. Giờ đây, đất nước đang cần sự thay da đổi thịt của đảng, cũng như toàn dân đang cần những con người có đủ tài và đức để vượt qua những chông gai thử thách. Vũ lực và đàn áp không thể nào làm chùn bước sức đấu tranh và sự tiến bộ của nhân dân, không thể nào làm khiếp sợ những con người đầy nhiệt huyết trong các phong trào tranh đấu cho tự do dân chủ.

Xin ghi lại đây lời nói của ông Lê Xuân Tá (đảng viên ĐCSVN, từng giữ chức phó chủ nhiệm UBKHKT trung ương đảng ): “sự ngu dốt và sự thấp hèn tự nó không đáng trách và không làm nên tội ác. Nhưng sự ngu dốt và thấp hèn mà được trao quyền lực và được cấy vào vi trùng ghen tỵ thì nó sẽ trở thành quỉ nhập tràng, và con quỉ này nó ý thức rất rõ và mau lẹ rằng: cái đe dọa quyền lợi cùng lợi ích của nó chính là sự hiểu biết, trí thức, văn hóa và văn minh, nên nó đã đánh những thứ này một cách rất tàn nhẫn, vô nhân đạo và không thương tiếc. Cách mạng Hồng vệ binh bên Tàu là thế, Nhân văn giai phẩm ở VN là vậy”.

Thiết tưởng các nhà lãnh đạo CSVN hiện nay nên nhìn lại chính mình bởi vì, vũ lực và đàn áp không phải là biện pháp tốt nhất để che đậy những quan niệm lỗi thời trong tiến trình đi lên của đất nước, cũng như để cho con cháu sau này khỏi phải tủi nhục trước  những việc làm sai trái của tiề nhân.

Cổ nhân ta có câu: “Nhân chi sơ, tánh bổn thiện”, hoặc “đánh người chạy đi, chớ không ai nỡ đánh người chạy lại”. Đã là con người thì ai cũng có cái đúng và sai. Điều quan trọng là biết ăn năng sám hối về những việc làm sai của mình để trở thành người tốt hơn có ích cho xã hội bởi vì, trên thế gian này sẽ không bao giờ có sự việc gì mà tồn tại mãi mãi, nhất là những sự việc ác gây nguy hại cho cả tiền đồ dân tộc, và kết quả cho mình hưởng sau này chắc chắn sẽ tương xứng với những gì mà mình đã gây ra.

Chúng tôi rất mong quý vị trong lực lượng quân đội, công an thành trì bảo vệ chế độ nên dùng lý trí của mình để hiểu rõ vấn đề này. Công an và quân đội của các nước CS đông âu và Liên Xô đã bất hợp tác với lãnh đạo của họ để đứng vềphía nhân dân, cuối cùng chế độ độc tài đảng trị đã thực sự cáo chung và con đường dân chủ đa nguyên đang dần dần được tiến triển trong niềm vui chung của dân tộc.

Còn tại VN thì sao? Câu trả lời xin dành cho quý vị đang mang trên mình màu áo công an và quân đội.

Sài Gòn, ngày 25/02/2010

© Hương Trà

© Đàn Chim Việt Online


9 Phản hồi cho “Viết cho quê hương tôi”

  1. Danny says:

    Thua Quy ban doc trong va ngoai nuoc.
    Tinh the VN, da thay ro cang ngay CSVN da phan boi lai nhan-dan, muon DANH va THE cua TAU de tran ap lai dan toc VN, dung truoc nguy co mat nuoc vao tay TAU CONG chi co QUAN-DOI va C-An moi co the lam nen lich su, neu quy vi dang tai ngu trong LUC LUONG VU TRANG con mang trong minh giong mau LAC HONG thi hay nhanh chong thanh toan bon chop bu trong Tr-Uong Dang CSVN la nhung thang hen mat dang xau xe tung phan cua DAT ME ban cho thang TAU, cac ban phai luon hoc thuoc long mot cau noi da di vao lich su cua Tong Thong NGUYEN-VAN-THIEU “Dat nuoc CON la CON tat ca, dat nuoc MAT la MAT tat ca” thang 4/75 VNCH da roi vao tay CSBV vi VNCH da bi My (Dong-minh) phan boi, con nay mai quy vi se bi mat nuoc vao tay TAU CONG vi bi 14 thang suc sanh, thu vat chi biet DOLLA , VANG, va GAI trong Tr-Uong Dang ban nuoc.

  2. Nguoiquansat says:

    Tôi đọc bài viết này của Hương Trà và của ông Bùi Tín thấy thật tâm đắc. Tôi hoàn toàn đồng ý với những vấn đề mà các tác giả đã đưa ra và cho đây là những phân tích rất sâu sắc đầy tính thuyết phục.

  3. Di Linh says:

    SINH LỘ CUỐI CÙNG . KHÔNG CÒN CHỌN LỰA NÀO KHÁC :
    Hương Trà :”Chúng tôi rất mong quý vị trong lực lượng quân đội, công an thành trì bảo vệ chế độ nên dùng lý trí của mình để hiểu rõ vấn đề này. Công an và quân đội của các nước CS đông âu và Liên Xô đã bất hợp tác với lãnh đạo của họ để đứng vềphía nhân dân, cuối cùng chế độ độc tài đảng trị đã thực sự cáo chung và con đường dân chủ đa nguyên đang dần dần được tiến triển trong niềm vui chung của dân tộc.”
    “Còn tại VN thì sao? Câu trả lời xin dành cho quý vị đang mang trên mình màu áo công an và quân đội.”(Sài Gòn, ngày 25/02/2010)
    KHÔNG CÒN CHỌN LỰA NÀO KHÁC

  4. Tuan Anh Vu says:

    Khong the noi chien tranh lam Vietnam kem phat trien, cac nuoc khac, cung dieu tan, khong kem Vietnam, ma ngay nay, nuoc kem nhat la Thailand cung giau gap 3 lan Vietnam (GDP tren ddau nguoi)…. Cu theo da phat trien 5-7% moi nam nhu hien nay (mac du co hoi duy tri muc do phat trien nay lien tuc trong 30-50 nam la hau nhu khong co), thi Vietnam mat khoang 60 nam nua moi bang Singapore hien nay….

    Hay nhin Nhat Ban tu 1945 (Nhat Ban thua the chien thu 2) den 1980, Nam Han tu nam 1952 (ket thuc Korean War) cho den nam 1987 , cung la 35 nam thi ho the^ nao. Con Dai Loan thi tu nam 1949 (Quoc Dan Dang chay ra Dai Loan sau noi chien) cho den 1984 cung la 35 nam thi ho the^ nao? con Singapore tu nam 1965 (lap quoc) cho den nam 2000 cung la 35 thi ho the^ nao, roi Ma Lai, anh chang cham chap nhat la THAI LAN thi ra sao? Trong khi do, Vietnam tu 1975 – 2010 (cung 35 nam)….

    Chi mot cau tra loi duy nhat: Nho Su Lanh Dao Sang Suot cua Dang CS Vietnam…. Nhin lai toan bo Bo Chinh Tri, Uy Vien Trung Uong, Bo Truong, Bi Thu cac Thanh Pho, Tinh…. Khong thay mot thang nao co tam nhin gi ca, ma chi la mot lu sau bo, tham nhung, be phai, dduc khoet tai san dat nuoc….

  5. Tôi đã từng là đảng viên. Tôi đã từng là cán bộ. Bây giờ tôi đã trở về với nhân dân để sống và chia sẻ những nhọc nhằn, những vất vả, những lo toan với mọi người. Trong nghèo khổ tôi mới thấm thía tình dân tộc, tình đồng bào và mỗi khi ăn bát cơm, tôi thấy cảm ngọt ngào, thanh thản không như những ngày nương bóng đảng, núp bóng đoàn, hưởng lộc cơ quan để quay lưng với đồng bào, phản bội đất nước.

  6. Tania Tran says:

    Bai viet cua tac gia Huong Tra,rat hay va sau sac.Toi nghi nhung nguoi mang dong mau Viet,nhat la nhung nguoi dang khoac tren minh mau ao cong an va quan doi can phai tinh tao,va nghiem tuc xem lai nhung viec lam cua minh cung voi nhan dan ca nuoc dung len tong co nhung bon hai dan,ban nuoc,de xay dung mot nuoc VN hoa binh,dan chu,va giau manh.

  7. Nong Dan VN says:

    Dung nhu tac gia viet .Qui vi trong Quan Doi va Cong An Hay coi lai minh ,dung vi nhung Hao Quang duoc Ban Bo Hien tai ma pho mac Luong Tam .Khong co mot Y THUC HE nao bang Tinh Thuong Yeu va CHI KHI cua Dan Toc minh ca( !).Vi motVIET NAM tuong lai CONG BANG ,DAN CHU va VAN MINH That su.Qui Vi nen co mot hanh dong thiet thuc cho Dat Nuoc, Keo Khong MUON Dan Toc ta lai vao Vong “Bac Thuoc”Vi Su Lanh Dao NHU NHUOC cua DangCS hien nay .Nhat la Nong Duc Manh

  8. Trung Hoàng says:

    1.
    Yêu quê hương qua từng nắm đất,
    Hơi mẹ hiền ấm mật mát gan.
    Cà Mau đến ải Nam Quan,
    Chung bầu sưả mẹ mêng mang thắm tình.
    Thờ Lê Mác tông khinh tổ đoạn,
    Dụng buá liềm kết oán gây thù.
    Tường hoa cuốc gọi gió Thu,
    Hồng mao giăng phủ mây mù ướm tơ.

    2.
    Yêu quê hương nguồn thơ vô tận,
    Khí hồn thiêng tiềm ẩn máu nồng.
    Tình non nghiã nước mênh mông,
    Vĩnh hằng Hồng Lạc Tiên Rồng sắt son.
    Bởi vì sao non mòn biển lấn,
    Đảo Hoàng Trường câm hận bá quyền.
    Vinh sang đảng hưởng lợi riêng,
    Biên cương hải đảo ngưả nghiêng đổi dời.

    3.
    Yêu quê hương quyết khơi Hùng chí,
    Lượn cánh Âu mỹ ý kết giao,
    Đồng nguyền dưới ngọn CỜ LAU,
    Vượt nàn lướt hiểm khí hào dấn thân.
    Đảng phủ đảng khó phân hoa bướm,
    Sao đè sao ươm ướm nhả tơ.
    Đa nguyên dân chủ chuyển cơ,
    Đổi cờ biến thế còn chờ dịp nao.

    4.
    Yêu quê hương tình cao nghiã rộng,
    Dãy Trường Sơn in bóng bể Đông.
    Hồng Hà réo gọi Cửu Long,
    Hương Giang trầm bổng tiếng lòng nhặt khoan.
    Kià bành trướng nghing ngang hải khấu,
    Nọ bá quyền độc tấu hồ cầm.
    Trời hờn đất oán người câm,
    Sao kia cường bạo hiểm thâm khôn lường.

    CỜ LAU kết tập quyết trương !!!

  9. lotxac says:

    Này các bạn,và các cháu Viet-nam đã và đang sống trong nuoc Vietnam do chế-độ CSVN nắm giũ. Nhân đọc bài của HT viết CHO QUÊ HUONG TÔI chẳng ai không haận TRUNG-QUOC đang thôn tính VN chúng ta theo ý đồ BANH TRUONG.
    Nguoi hiểu biết và đoán truoc SU-VIEC TRÊN đâu phải đến giò này moi biet là mất phần đất của MẸ;mà nó đã mất tù khi tên HCM đã ký cho VIETNAM to TRUNG-QUOC.
    Nếu các bạn;các cháu VIET-NAM muốn trách móc thì đem BÁT HỒ CHÍ MINH và thành phần của nó ném qua TRUNGQUOC là các bạn và cac cháu VN giành lại phần đất của MẸ VIET NAM. Đó là điều kiện ắt có và đủ. Nếu không Trung-Quốc sẽ đánh úp vào VIET-NAM truoc khi VIET-NAM mua đuoc TÀU CHIẾN và MÁY BAY của NGA. Nếu các bạn,và các cháu VIETNAM không tin loi TIEN TRI này thì hãy wait and see.

Phản hồi