WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chủ tịch quốc hội VN: “Một đảng vẫn hiệu quả nhất”

Đàn Chim Việt: Trải qua 24 năm kể từ chính đổi mới, công nhận nền kinh tế thị trường, cạnh tranh tự do đã làm thay da đổi thịt nền kinh tế Việt Nam. Từ chỗ tập trung bao cấp, tiêu diệt mọi thành phần kinh tế, làm toàn dân tộc đói nghèo, kinh tế thị trường – dù cố tình mang theo cái đuôi “định hướng XHCN” – đã đem lại no ấm cho phần đông dân chúng Việt Nam. Rõ ràng cạnh tranh kinh tế đã là đòn bẩy cho sự phát triển vượt bậc trong những năm qua.

Còn cạnh tranh chính trị thì sao? Tuyệt đối không – là câu khẳng định của nhiều thế hệ lãnh đạo Việt Nam . Năm rồi, nhiều người tranh đấu bất bạo động đã lãnh những bản án nặng nề, đó là câu trả lời của chính quyền trước đòi hỏi ngày càng gia tăng về một nền dân chủ thực sự. Nhiều nước cựu CS Đông Âu đã từ bỏ chủ nghĩa CS và xây dựng thành công chế độ dân chủ đa nguyên nhưng Việt Nam vẫn nhất định duy trì sự lãnh đạo độc tôn của ĐCS.

Đầu xuân, trả lời phỏng vấn của báo Express, ông Nguyễn Phú Trọng, thêm một lần nữa khẳng định lập trường này. Ông cho rằng nhân dân Việt Nam đang được “làm chủ”, quốc hội cũng hoạt động “ngày càng dân chủ”, các đoàn thể “tự do phản biện” và “một đảng là hiệu quả nhất” với Việt Nam.

Trả lời về việc VN tại sao chỉ có một đảng trong khi các nước khác đa đảng, chủ tịch quốc hội Nguyễn Phú Trọng cho rằng đó là do “khác biệt về lịch sử” và một đảng không có nghĩa là kém dân chủ hơn so với 2 đảng hay đa đảng.

Đây cũng là lý luận mà nhiều nhà lãnh đạo ĐCS đã đưa ra khi báo chí nước ngoài chất vấn về sự độc tôn lãnh đạo trong suốt hơn nửa thế kỷ qua của ĐCSVN.

Năm 1992, VN đã chính thức hóa quyền này bằng cách tự ý sửa đổi lại hiến pháp trong đó quy định ĐCS là lực lượng duy nhất lãnh đạo đất nước. Hiện nhiều ý kiến cả công khai lẫn không công khai cho rằng cần có cuộc trưng cần dân ý để sửa đối hiến pháp nhưng bản thân luật trưng cần dân ý chưa được quốc hội Việt Nam thông qua.

Chừng nào điều khoản này còn tồn tại thì mọi hoạt động đòi dân chủ đa đảng đều trái với hiến pháp và co thể bị xử tù.

© Đàn Chim Việt Online

14 Phản hồi cho “Chủ tịch quốc hội VN: “Một đảng vẫn hiệu quả nhất””

  1. Hoàng Hựu says:

    Ông Nguyễn Phú Trọng hoàn toàn chính xác khi trả lời phỏng vấn với báo chí Ấn Độ rằng một đảng vẫn hiệu quả nhất trong việc tham nhũng và ăn cắp đục khoét công quỹ và tài sản của đất nước. Nhiều đảng nó tranh phần hết sao.

  2. dien van vu says:

    thua cac ban , nghe ong vc. nay tuyen bo , lam toi sick, ong ta lop may truong lang ? theo toi nghi chung ta dung phan tich gi nua , do la nguoi Vn chung ta day , xin loi cac ban nhe

  3. diemxua says:

    Các băng đảng mác phia không bao giờ muốn có đối thủ cạnh tranh để độc chiếm quyền lãnh đạo, độc chiếm nguồn thu và đem về lợi nhuận cho riêng mình. Trong lịch sử đã từng như vậy. Trong một nước chỉ có 1 vua- đứa nào tạo phản sẽ bị chém cổ! Tiếc rằng nền dân chủ tư sản đã không “làm” triiệt để nguyên tắc này! Những kẻ “cộng sản” nhờ sự nhân đạo trong luật dân chủ, đã tự do thành lập đảng. nếu thời Pháp thuộc ở VN thì còn bảo là “bí mật”, chứ đảng CS Pháp, được họat động công khai tại Pháp, có ai cấm đâu. Ngược đời làm sao, khi chưa nắm quyền, đa số những kẻ, tuy có học ít nhiều cứ ra rả kêu gào chính quyền cho phép tự do “tín ngưỡng, tự do hội họp, tự do thành lập đảng ( hồi đầu thành lập kia, chứ bây giờ tòan những kẻ vô tài, mất dạy, ăn cháo đái bát, cơ hội mới ở trong đảng cs VN mà thôi chứ những người có lương tri, một là đã chết hết rồi, hai là đã rời bỏ cái đảng thối tha này!) nhưng sau khi lên cầm quyền, chính những kẻ cs là những kẻ tàn bạo nhất, khát máu nhất và vì thế- cấm triệt các đối thủ của mình. chỉ một hành vi này cũng đủ chứng minh là : cs thật thối tha! Nghe giong điệu của CTQH, cũng một kẻ a rua, chuyên đi bằng đàu gối, chắc học trường Ma Fia VN đào tạo, ăn nói chỉ vuốt đuôi chứ trong có tự nghĩ được gì đâu, việc phải cố bám vào thuyết 1 đảng là nhằm cố níu kéo quyền lực đến hơi thở cuối cùng. Nếu trót dại cho đa nguyên , đa đảng, đảng cs VN còn ai bầu cho nữa! ai tín nhiệm nữa? Lúc đó chỉ có ra rìa và thế thì làm gì còn đất, còn tài nguyên QG mà bán tùm lum, làm gì còn chính trị để mà mặc cả với quan thầy TQ! – CS VN biết rõ, rời khỏi quyền lực lúc này là chết, mà con người không ai muốn chết – họ sẽ phải “chiến đấu đến đồng tiền cuối cùng, đến khi đi không vững, ăn không ngon mới mhường ghế lãnh đạo : tư duy cs : phục vụ dân, phục vụ nước đến chết ( thực ra là bám ghế, bám quyền đến chết – đâu có khác gì vua chúa ngày xưa!

  4. diemxua says:

    Các băng đảng mác phia không bao giờ muốn có đối thủ cạnh tranh để độc chiếm quyền lãnh đạo, độc chiếm nguồn thu và đem về lợi nhuận cho riêng mình. Trong lịch sử đã từng như vậy. Trong một nước chỉ có 1 vua- đứa nào tạo phản sẽ bị chém cổ! Tiếc rằng nền dân chủ tư sản đã không “làm” triiệt để nguyên tắc này! Những kẻ “cộng sản” nhờ sự nhân đạo trong luật dân chủ, đã tự do thành lập đảng. nếu thời Pháp thuộc ở VN thì còn bảo là “bí mật”, chứ đảng CS Pháp, được họat động công khai tại Pháp, có ai cấm đâu. Ngược đời làm sao, khi chưa nắm quyền, đa số những kẻ, tuy có học ít nhiều ( hồi đầu thành lập kia, chứ bây giờ tòan những kẻ vô tài, mất dạy, ăn cháo đái bát, cơ hội mới ở trong đảng cs VN mà thôi chứ những người có lương tri, một là đã chết hết rồi, hai là đã rời bỏ cái đảng thối tha này!). Nghe giong điệu của CTQH, cũng một kẻ a rua, chuyên đi bằng đàu gối, chắc học trường Ma Fia VN đào tạo, ăn nói chỉ vuốt đuôi chứ trong có tự nghĩ được gì đâu, việc phải cố bám vào thuyết 1 đảng là nhằm cố níu kéo quyền lực đến hơi thở cuối cùng. Nếu trót dại cho đa nguyên , đa đảng, đảng cs VN còn ai bầu cho nữa! ai tín nhiệm nữa? Lúc đó chỉ có ra rìa và thế thì làm gì còn đất, còn tài nguyên QG mà bán tùm lum, làm gì còn chính trị để mà mặc cả với quan thầy TQ!

  5. PHAN Thi Do says:

    Ông NGUYỄN PHÚ TRỌNG xác nhận:
    - ”MỘT ĐẢNG VẪN LÀ HIỆU QỦA NHẤT”
    - “DÂN ĐƯỢC LÀM CHỦ”
    - ”NGÀY CÀNG DÂN CHỦ”
    phải hiếu trái lạị rằng :
    - HIỂU QỦA THAM NHỦNG, KHỦNG BỐ, ĐÀN ÁP DÂN LÀNH,
    - DÂN ĐỰƠC LÀM NÔ LỆ, TÙ ĐÀY
    - NGÀY CÀNG ĐỘC TÀI, TÀN ÁC, VÔ NHÂN
    Xin kêu goị toàn dân tham gia khiếu kiện csvn để đòi cho bằng được quyền làm ngưới của chúng ta.

  6. diemxua says:

    Các băng đảng mác phia không bao giờ muốn có đối thủ cạnh tranh để độc chiếm quyền lãnh đạo, độc chiếm nguồn thu và đem về lợi nhuận cho riêng mình. Trong lịch sử đã từng như vậy. Trong một nước chỉ có 1 vua- đứa nào tạo phản sẽ bị chém cổ! Tiếc rằng nền dân chủ tư sản đã không “làm” triiệt để nguyên tắc này! Những kẻ “cộng sản” nhờ sự nhân đạo trong luật dân chủ, đã tự do thành lập đảng. nếu thời Pháp thuộc ở VN thì còn bảo là “bí mật”, chứ đảng CS Pháp, được họat động công khai tại Pháp, có ai cấm đâu. Ngược đời làm sao, khi chưa nắm quyền, đa số những kẻ, tuy có học ít nhiều ( hồi đầu thành lập kia, chứ bây giờ tòan những kẻ vô tài, mất dạy, ăn cháo đái bát, cơ hội mới ở trong đảng cs VN mà thôi chứ những người có lương tri, một là đã chết hết rồi, hai là đã rời bỏ cái đảng thối tha này!). Nghe giong điệu của CTQH, cũng một kẻ a rua, chuyên đi bằng đàu gối, chắc học trường Ma Fia VN đào tạo, ăn nói chỉ vuốt đuôi chứ trong đu có tự nghĩ được gì đâu, việc phải cố bám vào thuyết 1 đảng là nhằm cố níu kéo quyền lực đến hơi thở cuối cùng. Nếu trót dại cho đa nguyên , đa đảng, đảng cs VN còn ai bầu cho nữa! để mà còn có đát, có nước mà bán, có chính trị để mà mặc cả!

  7. Trung Hoàng says:

    1.
    Sao độc đảng triệt tiêu dân chủ,
    Dưỡng tham quan bè lũ cường quyền.
    Một đường lề phải độc chuyên,
    Xã hội định hướng bóp nghiền tự do.
    Kẻ yêu nước nằm co khám lạnh,
    Người thương dân lâm cảnh nhục hình.
    Dân nghèo riêng đảng quang vinh,
    Khuyển ưng liềm buá rập rình xiả soi.

    2.
    Sao độc đảng ló mòi đuôi cáo,
    Trơ mắt hèn lếu láo dấu che.
    Bướm hoa đua lượn kết bè,
    Hồ cầm độc tấu âm rè chói tai.
    Kià Biển Đông ngày ngày lấn chiếm,
    Nọ Lưỡi Bò thò liếm dần dần.
    Tây Nguyên Bô-Xít huỷ thân,
    Đảng sao khiển đảng sao gần diệt sao.

    3.
    Sao độc đảng hùng hào khủng bố,
    Lòng tưạ hồ hổ báo bức dân.
    Miệng hô dân chủ vang rân,
    Lê đâm mác chém âm thầm sau lưng.
    Nhà mở then đón mừng chào giặc,
    Khỉ dòm nhà chít chắt réo mời.
    Đồng bào đồng chủng xa lơi,
    Non dời biển lấn chẳng lời trách chi.

    4.
    Sao độc đảng cơ nguy đã lộ,
    Hoa leo tường dậu đổ vòi trèo.
    Khắp nơi đào xới cheo leo,
    HỒN HOA DA VIỆT hiểm nghèo kề lưng.
    Đảng độc đảng mấy từng xiềng xích,
    Sao lọng sao mờ mịt phủ tơ.
    Lòng người sao mãi thờ ơ,
    Đổi cờ biến thế chuyển cơ kịp thì.

    Mạt Thương phụng gáy non Kỳ !!!

  8. VN không thể có đa đảng vì khác biệt về lịch sử, nói theo quan điểm của chúng thì điều đó cũng đúng, tại vì sao? các nước có đa đảng khi muốn dâng đất hay muốn bán đảo cho một quốc gia khác, trước tiên phải hỏi ý kiến người dân, muốn ký một hiệp định biên giới phải hỏi ý kiến của người dân, cứ bảo dân làm chủ nhưng khi ký bán đất cho ai thì dân không biết thí chúng ta biết ai chụ ai đầy tớ. Cho nên VC cứ mang dân ra làm kiểng, như món đồ giả để che đậy giả tâm độc tài và tham nhũng.

    VC như ông chủ nhưng giả vờ làm đầy tớ, thứ đầy tớ đầy quyền lực, nhưng mỗi khi ông chủ không bằng lòng thì đầy tớ VC lên giọng còn hơn ông chủ, lúc đó VC mới lộ mặt ông chủ đầy quyền uy, nắm sinh sát trong tay, đao to búa lớn, hách dịch. VC mà trơi trò hách dịch thì không ai bằng.

    Nhưng có nhiều người vì mang kiếp sống u minh nên chọn VC làm đầy tớ, nhưng khi chọn xong, đem thân tàn phục vụ cho chúng cuối cùng bị tên đầy tớ gian ác này hiện nguyên hình là tên chủ ác ôn, có súng đạn có công an, có mưu chước hại người. Ai một lần xông xáo sống với tên thầy tớ VC này đều nhận cơn khổ nhục suốt đời, vì thế VC nguyện làm đầy tớ suốt đời với nhân dân nhưng với một điều kiện là lãnh đạo nhân dân, bắt nhân dân làm bia đở đạn cho chúng khi có chiến tranh với Trung quốc. Tên tớ VC này tỏ ra khôn thật. Chỉ có ở VN mới có loại thầy tớ này, tìm kiếm trên quả địa cầu chắc khó gặp. Nếu làm đày tớ như VC tôi chắc chắn hàng triệu người đâm đơn làm kiếp đày tớ như vậy.

    Người nào thích làm chủ VC thì cứ tự do làm, tôi thì sợ quá tên đầy tớ gian ác ấy. Dính vào VC đời hết sức sống, sống với tên đầy tớ ác này khó mà thoát khỏi vòng tay sắt của chúng. Tên đầy tớ VC này đang ra sức xây nhiều nhà tù và kẻ nào thiếu suy nghĩ xông vào muốn làm chủ thì mãn kiếp sống trong tù ngục của chúng. Nguyễn Cao Kỳ khôn hơn Nguyễn Mạnh Tường, Trần Đức Thảo vì tướng Kỳ đã giác ngộ cách mạng sớm nên bỏ xứ mà đi, chọn Mã Lai để gởi tấm thân già vô định. lối chơi chữ VC quá lộ liễu nay nhiều người bắt đầu chống chúng, người chủ nhân dân bắt đầu thấy tên đầy tớ VC quá kêu mạn, quá trịch thượng nên từ từ dân ta xa rời chúng. Giờ đây chủ hay tớ chỉ có chúng tự biên tự diễn.

    Ngày xưa tên thầy tớ VC rất căm thù tư bản nhưng khi thành trì xã hội chủ nghĩa sụp đổ thì tên thầy tớ này biết bắt mạch cho thuốc và xem mèo trắng mèo đen của Tàu là thương sách nên theo đuôi tư bản nguyện làm đầy tờ cho tư bản để được sống còn. Nói cho đúng VC chỉ làm thầy tớ cho tư bản, làm tớ cho đồng đô la,làm đầy tớ cho nhà cao cửa rộng, đầy tớ cho tham nhũng. VC thấy tiền thì chúng nhảy vào làm đầy tớ, chính vì thế chúng muốn độc đảng để tự do hốt tiền, khỏi chia chát cho dân. Ông Trọng muốn biết làm chủ tập thể như thế nào thì ông hỏi nhà thơ Trần Vàng Sao, ông sẽ được nhà thơ giải thích những năm tháng nhà thơ làm chủ đất nước, cuối đòi bị vu oan giá họa là tên phản động cần phải tiêu diệt.

  9. Đảng CS Hồly tham như chó đói, ích kỷ, nhỏ mọn, chụ̣p mủ bẩn thiểu dẫn chứng dưới đây:

    -Tham lam như chó đói là trước 1975 nam VN và Nam Hàn kinh tế và đời sống của 2 nước ngang nhau. Nay các bạn so sánh lại lại 2 nước VN và NH thì các bạn sẻ rỏ. Mặc dù VN có rất nhiều điều kiện như mỏ dầu , đồng ruộng thứ II trên thế giới, rừng ,biển và điều quí nhất là dân VN rất cần cù ,nhạy bén dân làm ra bao nhiêu thì đảng hồly bóc lủm hết

    - NHỎ MỌN ÍCH KỶ:sợ người miền nam giàu khá hơn đảng hồly và dân miền bắc nên khi cướp được miền nam thì cướp của dân, với chiêu bài đánh tư sản,người nam ở trong nồi cơm mà 1979-1980 phải ăn bobo làm giả nhân, nay thì đảng cs hồly hút máu dân và đụt khoét xã hội giàu quá thì gọi là đại gia

    CHUP MỦ BẨN THỈU: nhóm 8406 là nhóm trí thức tranh đấu cho dân được tự do, không làm chết 1 cây cỏ,không làm rụ̣ng 1 cọng lông của bấc cứ ai, họ là nhóm người dám nói thẳng, quên thân mình, những người đó đáng quí. Đảng cs hồly ghép cho họ tội âm mưu lật đổ chánh quyền .

    ÔI ĐẢNG CS HỒLY KHỐNG MẮC CỞ VỚI THẾ GIỚI, CON NGƯỜI MÀ O BIẾT MẮC CỞ DÂN CÓ NÊN TÔN TRỌNG HỌ KHÔNG ???????

  10. Nong Dan VN says:

    Nguyen Phu Trong Truoc day la BT cua Ha noi (Toi nho Khong sai khoang tam thang 4/2004) Hoi Dong Nhan Dan HN hop ban ve viec ” Khong cho DANG KY XE MAY tai Dia ban HN.Nghe khong da thay VO LY roi .Nguoc lai HDND Ha Noi Hop Ban . Dan Ngheo Chi Co tien Mua Xe may (Xe May TQ khoang 5,7 trieu dong )Lam gi co tien mua xe HOI(?).
    Vay ma ong Bi Thu cua THU DO van “Nin thinh”ca thang troi .Thu hoi Lanh Dao Cai gi Vay?
    Rieng Viec do thoi da du “Ve Vuon” The ma ong lai thang chuc len lam Chu Tich QH .Hoi nguoi Dan ong DAI DIEN cai gi Cho Dan (?)Dang CSVN dang tiep tuc LUA Nhan Dan VN , dua Dan Toc VN Lam No le Cho Bon Banh Truong Ba Quyen Trung Quoc.Ma Nguyen Phu Trong la mot TEN phu thuoc Dac luc Nhat voi TQ

Phản hồi