WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cho những người bạn trong tù

Đàn Chim Việt: Ngày 26/10, trong một phiên tòa vội vã, Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh đã kết án 3 người, Đỗ thị Minh Hạnh, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Chương (tức Nguyễn Tấn Hoành) với tổng số 23 năm tù vì đã tham gia công đoàn độc lập và đứng ra bảo vệ công nhân, dân oan. Tất cả đều còn rất trẻ. Phiên tòa được các báo lề phải nói là “diễn ra công khai” nhưng ai cũng hiểu cái sự “công khai” của nhà nước ta nó ra sao! Bức ảnh chụp quang cảnh tại tòa cho thấy cái sự “công khai” ấy nó như thế nào. Dường như chỉ có toàn công an và các bị cáo!

Chúng tôi xin giới thiệu bài viết ngắn bên dưới để công luận và bạn đọc biết thêm về những người mới bị kết án. Bản án dành cho họ thêm một vết nhơ vào bộ mặt vốn đã nhem nhuốc của chế độ.

————————————————–

Một chị Võ Thị Thắng khác?

Bức ảnh bên – người con gái có đôi mắt rất đẹp là bạn mình, chị Đỗ Thị Minh Hạnh. Chị bị tuyên án 7 năm tù giam hôm 26 tháng 10 tại tòa án Trà Vinh. Tội của chị: dám đứng ra bảo vệ cho những người công nhân.

Chị sinh năm 1985, trong một gia đình có bố mẹ đều là cán bộ ở Di Linh – Lâm Đồng. Đang học Cao Đẳng tại TP.HCM, nghe tiếng khóc nức nở của những người dân oan, chị tham gia đứng về phe nước mắt. Chị bảo “Ít nhất, để mình được khóc cùng bà con”

Bức ảnh tiếp theo là anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, bạn trai chị Hạnh. Cũng trong phiên tòa tại Trà Vinh, anh bị tuyên án 9 năm tù, và cũng vì tội bảo vệ công nhân

Anh Hoàng Quốc Hùng

Anh Hùng sinh năm 1981, trong một gia đình khá giả và được học hành  đầy đủ. Nhìn bề ngoài, trông anh giống một công tử nhà giàu hơn. Đang học năm 4 tại ĐH Công nghệ, anh khiến cả gia đình và bạn bè ngỡ ngàng khi quyết định dọn ra ở riêng.Anh nói, để được tự do và không muốn ảnh hưởng đến gia đình.
Bức ảnh này chụp tại Tòa án Nhân dân tỉnh Trà Vinh, trong phiên tòa không luật sư, không nhân chứng… Người đang đứng là anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, còn người mặc áo trắng đang ngồi là anh Đoàn Huy Chương (tức Nguyễn Tấn Hoành sinh năm 1985), anh này cũng bị tuyên án 7 năm tù, đã có vợ và con nhỏ

Cả ba anh chị tuổi đời còn rất trẻ, nhưng bản án đối với họ rất nặng nề. Họ đã âm thầm cống hiến, đã làm đúng lương tâm của mình. Khi bị bắt, anh chị vẫn kiên cường không khuất phục.

Phiên tòa "công khai", không có nhà báo, không công chúng, không luật sư...

“Tòa công khai”, nhưng diễn ra thì bí mật. Sau khị tuyên án, chị Hạnh vẫn tươi cười, nháy mắt chào 2 anh Hùng & Chương. “Người quen” đã kể lại rằng, chứng kiến nụ cười hôm ấy – khiến ông nhớ lại “Nụ cười Võ Thị Thắng” năm nào.

Anh Hùng và chị Hạnh và 9 năm đằng đẵng biệt ly

Anh & chị đã rất yêu nhau, nhưng họ đã chọn con đường phải tạm lìa xa nhau.

Có lẽ sau 9 năm, khi anh bước vào tuổi 38, còn chị 32; họ mới có cơ hội được đoàn viên.

Tuổi xuân tươi đẹp của anh chị sẽ trôi qua trong 4 bức tường nhà tù, nơi ấy, họ sẽ chờ đợi nhau.

Nguồn: Blog Dongasg

4 Phản hồi cho “Cho những người bạn trong tù”

  1. THAO LE says:

    Đúng là một chính quyền bất nhân, một lũ lảnh đạo mất lương tri

  2. vohoan says:

    TỰ DO
    Tự do ai biết nó là gì ?
    Có thể như chiếc lá mùa thu
    Và gió vừa lướt qua mau
    Lá thu vàng lang bạc khắp trời
    Tự do như sóng ngập trong hồn
    Tự do ta nói bằng hơi thở
    Bằng tim bằng phổi nóng như sôi
    Tự do rất xa lời rất củ
    Ngát cả hồn tôi ngát cả em
    Còn gì đẹp trong đời hơn thế
    Người tự do người sống như người

  3. Tùng Trần says:

    Thật là một chế độ hèn hạ,lịch sử sẽ xét tội những tên đội lốt người sau này,tự do sẽ tới cho con dân nước Việt thật sự , thật cảm phục những anh hùng trẻ

  4. Minh Đức says:

    Các chế độ cai trị bằng một thiểu số đều sợ các phong trào của quần chúng, dù chế độ đó nhân danh lý thuyết nào, giai cấp nào chăng nữa. Chế độ CS hay chế độ phát xít do một đảng lãnh đạo đều không muốn quần chúng được tự do lập hội, lập đảng hay lập công đoàn. Thiểu số cai trị đa số nên muốn đa số quần chúng không thể tập hợp, kết đoàn để trở thành sức mạnh chống lại đảng đang cầm quyền. Vì thế mà chế độ CS tuy nhân danh giai cấp công nhân mà cai trị nhưng lại không cho giai cấp công nhân được tự do tập hợp, thành lập công đoàn riêng cho mình. Giai cấp công nhân tập hợp được sẽ đông và mạnh hơn đảng cầm quyền. Để bóp chết sự tranh đấu của giai cấp công nhân trong trứng nước các chế độ CS và phát xít đều thành lập công đoàn tay sai để kềm giữ giai cấp công nhân không trở thành lực lượng chống lại đảng cầm quyền.

Phản hồi