WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

TS Luật Cù Huy Hà Vũ là người tốt hay kẻ xấu?

Mấy ngày hôm nay, tin tức hút người tìm đọc nhiều nhất là tin về Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, theo các nguồn tin trong và ngoài nước cho biết  chiều 5-11, ông Cù Huy Hà Vũ đã bị bắt về hành vi vi phạm pháp luật “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo điều 88 Bộ luật Hình sự”. Tin này là tin chính thức sau khi có ý kiến của Bộ Chính trị, yêu cầu trung tường Hoàng Kông Tư tổ chức họp báo để có tin chính thức, thay cho tin của Ban Tuyên giáo TW trước đó đã chỉ thị cho các báo đưa tin ban đầu lý do ông Vũ bị tạm giữ  là do có quan hệ với bà Hồ Lệ Như Quỳnh gái mại dâm là Luật sư (1) – đảng viên thuộc Hội Luật gia thành phố Hồ Chí Minh cùng với một tấm hình photo shop bị trang boxitvn phát hiện.

Nói như thế để thấy các đồng chí trong Bộ Chính trị rất sáng suốt, đã phát hiện ra sự cẩu thả của việc tổ chức đưa tin dọn đường dư luận để chuẩn bị bắt ông Vũ của Ban Tuyên giáo TW, vì nếu chỉ dùng 2 cái bao cao su đã qua sử dụng để làm bằng chứng bắt một người nổi tiếng như TS. Luật Cù Huy Hà Vũ thì nghe nó giống như bằng chứng của một vụ đánh ghen chứ không phải một vụ án chính trị, thiết nghĩ như thế người dân họ nghĩ kiểu đó nghe nó có vẻ  không fair cho lắm, vì đảng ta có một chính quyền nhà nước đàng hoàng đâu có phải là một tổ chức mafia của Năm Cam trước đây (!?).

Chuyện việc công an Việt nam bắt ông Cù Huy Hà Vũ thì cũng không nằm ngoài dự đoán của nhiều người thạo tin, được biết trong tất cả các cuộc họp của Bộ Chính trị mấy tháng gần đây cái tên Cù Huy Hà Vũ đều được nhắc tới, song khi đó sự đồng thuận trong Bộ Chính trị chưa cao, các đồng chí X, Y, Z … không chấp thuận vì mối quan hệ của ông Cù Huy Hà Vũ với một số cán bộ cao cấp nhất và kể cả khi người ta biết rằng những hoạt động gần đây của ông Cù Huy Hà Vũ đã gây sự khó chịu cho một số các bộ lãnh đạo cao cấp và dưới góc độ an ninh, nó có tính đặc biệt nguy hiểm cho sự bền vững của chế độ.

Tuy nhiên Bộ Chính trị cũng đồng thuận cho phép lập một Ban chuyên án do Tổng cục an ninh Bộ Công An chịu trách nhiệm, chuyên án này được đặt dưới sự chỉ huy trực tiếp của Trung tướng Vũ Hải Triều có nhiệm vụ tập hợp hồ sơ về những vụ việc liên quan đến Cù Huy Hà Vũ đã thu thập đầy đủ. Tướng Vũ Hải Triều phải thường xuyên trực tiếp có báo cáo về vụ việc của ông Cù Huy Hà Vũ với Ban Bí thư, trực tiếp là với thường trực Ban bí thư Trương Tấn Sang, đồng thời Ban Bí thư cũng đã thường xuyên báo cáo với Bộ Chính Trị trong các cuộc họp thường kỳ hàng tuần.

Thời điểm này là thời điểm chín mùi, nên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo quyết định tiến hành bắt giam và khởi tố ông Cù Hà Huy Vũ, điều mà trước đây Bộ chính trị không đồng nhất vì sự cân bằng động này đã đi đến hồi kết. Đó là khi Bộ Chính Trị đã thống nhất trong việc áp dụng các biện pháp mạnh nhất đối với ông Cù Huy Hà Vũ, bởi số lượng những thành viên Bộ chính trị bị ông Hà Vũ công kích ngày càng nhiều thêm như: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bí thư thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải và gần đây nhất là đồng chí Bộ trưởng Công An Lê Hồng Anh. Chưa kể đến gần một số tướng công an và nhiều thành viên khác nằm trong Ban Chấp Hành TW Đảng cũng bị ông Cù Huy Hà Vũ rờ tới như ông Vũ Hải Triều là một nạn nhân. Một lý do nữa cần phải nhắc tới là do sự yếu thế rõ rệt của ông NĐM, ông NMT (và đồng bọn) là hai trong số những người bị nghi ngờ là hậu thuẫn ủng hộ và sử dụng ông Cù Huy Hà Vũ trong việc tiến hành tự diễn biến để chọc tức cơ quan Hành pháp của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, khi mà quyền lực của hai ông này đã đang và sẽ hết trong vài tháng tới sau đại hội XI.

Theo nguyên tắc làm việc của Bộ Chính trị là bỏ phiếu tập thể, nay cùng với những bản báo cáo mới nhất của Bộ Công An đã quá rõ ràng và đầy đủ tang chứng nên số phận của ông Cù Huy Hà Vũ đã được định đoạt như chúng ta đã thấy sau quyết định của cuộc họp Bộ Chính trị ngày 01/11/2010 vừa qua. Có tin còn nói rằng ông Cù Huy Hà Vũ đã được người trong Bộ Chính trị báo cho biết tin này trước ba ngày và đang vào TP Hồ Chí Minh tìm đường … trước khi bị bắt (!?), tình huống nguy hiểm như thế mà báo chí nói rằng ông Cù Huy Hà Vũ đi chơi gái mại dâm để bị bắt như thế thì đúng là Ban Tuyên giáo TW quá dở hơi.

Những thông tin kể trên là do một người rất thạo tin trong triều đình tiết lộ cho  biết trước khi ông Cù Huy Hà Vũ bị bắt tại TP Hồ Chí Minh ngày 05/11/2010, đúng hay sai thì bạn đọc tự quyết định. Nhắc lại thông tin trên để cho thấy mối quan hệ rất phức tạp nhiều dấu hỏi của ông Cù Huy Hà Vũ với các quan chức cao cấp nhất trong bộ máy đảng và chính quyền ở Việt nam hiện nay, khi mà ông Vũ là người trước đây được dư luận trong và ngoài nước đánh giá rất cao, được coi là một trong những gương mặt chính trị hấp dẫn nhất hiện nay ở Việt Nam trong mắt giới tri thức trong nước và giới quan sát chính trị nước ngoài. Chứ ông cuộc đời và các hoạt động của cá nhân ông Cù Huy Hà Vũ hoàn toàn không xấu xa và đơn giản như hai tờ báo Quân đội Nhân dân và Công an thành phố Hồ Chí Minh gần đây bôi nhọ vu khống tại bài viết “Làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”: Bài học cho những kẻ ngông cuồng và ảo tưởng” và “ Vì sao ông Cù Huy Hà Vũ bị bắt?“.

Theo như mô tả của hai bài báo nói trên thì ông Cù Huy Hà Vũ là con người xấu xa toàn diện, về tư tưởng thì là người “có tư tưởng phản động chống Việt Nam. Vũ còn là cầu nối chuyển tải tài liệu và tư tưởng chống đối về Việt Nam, cần mẫn “cõng rắn cắn gà nhà … kích động và vận động nhân dân chống đối chính quyền, xúc phạm danh dự cá nhân các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước”. Và về nhân thân và đạo đức theo mô tả của các báo thì: ” Theo cơ quan công an, mặc dù đã có vợ và hai con, nhưng Cù Huy Hà Vũ vẫn có quan hệ dâm ô với người phụ nữ khác, vì vậy ông Vũ phải chịu trách nhiệm về hành vi dâm ô, trụy lạc.

Trong cuộc sống hàng ngày, Cù Huy Hà Vũ cũng gây không ít phiền toái bằng những hành vi ngông cuồng, vi phạm pháp luật ở nơi cư trú. Điển hình là việc ông Vũ chống đối quyết liệt quyết định của UBND TP.Hà Nội về việc thu hồi căn nhà số 24 Điện Biên Phủ do ông Vũ chiếm dụng. Ông Vũ vi phạm trật tự xây dựng, lấn chiếm lối đi, có thái độ chống đối, cản trở cơ quan chức năng. Trước những hành động coi thường pháp luật của ông Vũ, chính quyền và các đoàn thể phường Điện Biên đã nhiều lần gặp gỡ, giáo dục, thuyết phục ông Vũ chấp hành pháp luật, dừng ngay những hành vi chống phá nhưng ông Vũ không nghe và còn vi phạm ngày càng nghiêm trọng hơn.

Năm 2006, Cù Huy Hà Vũ tự ứng cử đại biểu Quốc hội và Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch. Khi tổ chức lấy tín nhiệm tại nơi cư trú, nhiều người dân phản đối quyết liệt. Thấy không được tín nhiệm, ngay tại cuộc họp, ông Vũ đã có hành vi chửi bới rất thiếu văn hóa.

Khi còn công tác tại Bộ Ngoại giao, Cù Huy Hà Vũ thường xuyên tự ý nghỉ việc nên đã bị cơ quan ra quyết định buộc thôi việc. Ông Vũ từng bị Công an quận Ba Đình, Hà Nội khởi tố về hành vi đánh người gây thương tích.”

Không hiểu những người viết những bài báo nói trên có biết những tấm hình (dưới đây) này hay không và họ có suy nghĩ ra sao khi biết những tấm hình ông Cù Huy Hà Vũ chụp chung với các ông Võ Nguyên Giáp nguyên Phó Thủ tướng, ông  Lê Đức Anh nguyên Chủ tịch nước, ông Nông Đức Mạnh Tổng Bí thư Đảng CSVN … và rất nhiều các quan chức tai to mặt lớn khác.

Cùng TBT Nông Đức Mạnh

LS Hà Vũ và đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ảnh CHHV và đại tướng Lê Đức Anh

Người Việt có câu ” Gần mực thì đen – Gần đèn thì rạng” hay người phương tây có câu “Hãy nói cho tôi bạn anh là ai, tôi sẽ nói anh là người như thế nào?”, có nghĩa là bạn anh tốt thì anh không thể là người xấu, đó là điều chắc chắn. Trên thực tế nếu xét về mặt tuổi đời thì ông Cù Huy Hà Vũ chỉ đáng tuổi con, tuổi cháu các vị lãnh đạo cao cấp nói trên nhưng về quan hệ xã hội thì mối quan hệ đó không thể ngoài quan hệ bạn bè. Xin hỏi nếu ông Vũ là con người xấu xa, bẩn thỉu và đê tiện như báo Quân đội nhân dân và Công an Thành phố Hồ Chí Minh mô tả thì không có lẽ các ông Võ Nguyên Giáp, Nông Đức Mạnh hay Lê Đức Anh lại là người tốt hay sao?

Xin không bàn tới chuyện chính kiến của ông Cù Huy Hà Vũ và sự đàn áp của chính quyền đối với ông ta là đúng hay sai, vì đơn giản ông Cù Huy Hà Vũ là cái mầm cái cây sẽ lớn nhanh như Thánh Gióng trong tương lai không xa, sẽ là giá treo cổ cho những kẻ cầm quyền hiện nay ở Hà Nội, do đó việc triệt hạ ông Cù Huy Hà Vũ là chuyện đương nhiên phải làm của một chế độ độc tài đảng trị, khi họ nghĩ rằng “Nếu ta không diệt nó hôm nay thì mai mốt nó sẽ diệt mình”. Mà ở đây chỉ xin nhắc những người làm báo hãy tôn trọng bạn đọc để viết báo cho trung thực, vi trong thời đại bùng nổ của thông tin trên mạng internet toàn cầu thì nội dung của hai bài viết nói trên sẽ có tác dụng hoàn toàn ngược lại như mong muốn của ai đó.

Không biết các ông Đại tướng Võ Nguyên Giáp nguyên Phó Thủ tướng, ông  Đại tướng Lê Đức Anh nguyên Chủ tịch nước, ông Nông Đức Mạnh Tổng Bí thư Đảng CSVN … và rất nhiều các quan chức tai to mặt lớn khác có suy nghĩ gì khi những tấm hình của các ông chụp chung với Cù Huy Hà Vũ, một con người “xấu xa” như bọn bút nô mô tả?

Hay là do công tác bảo vệ chính trị, bảo vệ nội bộ của ta quá kém và các đồng chí lãnh đạo cao cấp của đảng và nhà nước ta kém, đã nuôi ong tay áo từ bao lâu nay mà không ai biết?

Còn ngược lại, những vị lãnh đaọ cao cấp nói trên coi ông Cù Huy Hà Vũ là người tốt nên họ đồng ý tiếp xúc kiểu bạn bè thì lúc này chuyện cái chính quyền nhà nước hiện tại ra tay đàn áp người tốt, bắt giam vô cớ ông Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ thì họ ấy là tà quyền  hay chính quyền nhỉ bà con?

Ngày 09/11/2010

Blog NguoiduatinKami

———————————————-

Chú thích của Đàn Chim Việt:

(1) Sau khi LS Hà Vũ bị bắt, báo chí trong nước, có báo viết bà Q là luật sư thuộc Đoàn LS Tp.HCM. Báo khác lại viết ông Hà Vũ quan hệ với gái mại dâm. Vợ ông Hà Vũ cho biết bà Q mới vào phòng đúng 1 phút thì công an ập vào.


11 Phản hồi cho “TS Luật Cù Huy Hà Vũ là người tốt hay kẻ xấu?”

  1. CâyTre says:

    Xung quanh Vụ Án/TS Luật CHHV&Cô HL Như Quỳnh(ko nói chi tiết)bị kiểm tra,bắt giam do CAP 11 tiến hành thì nổi cộm yếu tố chưa Lôgic và khả thi vì các yếu tố:1/-Báo CA nêu có đơn thưa nên CAP 11/Q6 đã ập vào lúc 0h ngày 04/11/2010 để kiểm tra,lập biên bản(vật chứng là 2 bao cao su đã xử dụng-Tình tiết quan hệ gái mại dâm) sau đó được chuyển tội danh là tuyên truyền,chống phá,lật đổ CQ v..v..2/-PV/thomasviet gọi điện trực tiếp đến CAP&Quận 6 thì 2 nơi này trả lời không giam giữ CHHV&HLNQ(Sai với lời phát biểu của LS.Triển do Đài RFA/Phỏng vấn ngày 13/11 lúc 6h45′ sáng)và Cô Như Quỳnh đã nhờ LS Triển bào chữa cũng như khởi kiện Báo đã đăng tin+Post lên hình ảnh cô&CHHV trong KS.ML(đòi lại Danh Dự,Nhân Phẩm của cô bị Báo chí chà đạp,bôi lọ trắng trợn trong khi cô ghi và ký tại BB là không đúng tình tiết).Cũng theo LS Triển nơi hiện trường xảy ra là KS.ML/P 11.Q6 thì tại sao lại chuyển hướng sang tội danh tại Điều 88/BLHS.Chứng tỏ rằng Kịch Bản& Đạo Diễn dàn dựng lên để “Thộp”CHHV quá tồi,dở.Mọi người trên mạng và khách quan đều thấy rõ bắt giam,khám xét tư trang cá nhân,nơi ở VP.Luật tại HN(Cô Dương Hà đứng tên về pháp lý).Hoàn toàn trái và phi Hiến Pháp/Nước CHXHCNVN do chính các Ông đặt ra năm 1946 tu chỉnh năm 1992,2003.Trên phương diện khách quan,công tâm mà nói CâyTre tôi xin đưa ra 3 vấn đề sau:a/-Tổ chức HRW lên tiếng ngay sau khi vụ án xảy ra”Yêu cầu trả tự do ngay cho CHHV” dựa trên Công Ước Quốc Tế,chứng cứ vi phạm từ trước tới nay của nhà CQ.HN(đồng nghĩa là LHQ cũng đã biết và có chứng cứ xác thực qua LM.LÝ,HT Q-ĐỘ và các Blogger,các LS đang bị tù.b/-Hiến Pháp&Luật Pháp VN đang bị chà đạp nghiêm trọng đến quyền lợi cơ bản con người với Công ước QT khi CSVN tham gia ký kết năm 1982 tại LHQ có nghĩa VN hoàn toàn VI-PHẠM trắng trợn.Coi thường Tổ Chức Quốc Tế!!!c/-Vụ án CHHV sẽ thể hiện rất rõ và đúng cái bản chất mà CSVN áp dụng từ trước đến nay khi liếm gót,tay sai cho Trung Quốc(điển hình là Vụ TR.SA+H.SA )Nhìn chung toàn cục từ Văn-Hóa,Kinh-Tế,Chính-Trị và Xã-Hội/VN đều ảm đạm,tồi tệ bởi Tham Nhũng tràn ngập,Nhân quyền bị tước đoạt,Dân Chủ bị bịt miệng,Tôn Giáo bị đàn áp khắc nghiệt do túi tham không đáy vì Đất Đai-Có thể thấy(dân oan)Sinh linh đang đồ thán trên khắp 63 tỉnh thành mà Nhà CQ.HN vẫn tai ngơ mắt điếc không giải quyết,không lo!!!!??Nguyên nhân này mà TS.Luật VŨ cùng những nhà chính kiến buộc lòng phải lên tiếng là chuyện không thể chối cãi,KHÔNG SAI.Tất cả ai cũng thấy rõ và biết(vì có Internet)do đó,nhân đây tôi xin Đề nghị Các Tổ chức,đồng loạt Đệ Trình kháng thư đến HĐBA/LHQ để khẩn cấp Xin Triệu Tập Tòa Án Quốc Tế theo luật Công Ước QT Quy Định.Bởi vì:Nhà CQ.HN không thực hiện khi ký cam kết,bác bỏ những vi phạm về NQ,TG,DC.Cuối cùng,tôi mong mọi người thể hiện Công Lý,Chân Lý 1 cách trung thực và công tâm của vấn đề Pháp Lý.Saigon,13/11/2010-9h05′.

  2. Cù Huy Hà Vũ tôi biết anh là con người bản chất rất tốt và trung thực, thẳng thắn ưa bảo vệ lẽ phải. Anh có lý tưởng phục vụ nhân dân nhưng sinh ra vào cuối thời Cộng sản nên nhìn thấy cảnh đời khác hoàn toàn lý tưởng của cha anh và tiền bối đã đi. Quan lại tham nhũng sa đoạ, hà hiếp dân, anh là người có nhân thân tốt, có bằng cấp taì năng, đạo đức mà không được trọng dụng. Chúng tôi bố mẹ cũng là những lãnh đạo của Đảng và Nhà nước còn thời Hồ-Chủ tịch, những người đã xây dựng lên của nhà nước Việt nam dân chủ cộng hoà, nhưng đúng như bạn Phan Thế Toàn đã nói:
    ” Bắt Cù Huy Hà Vũ về tội hoạt động lật đổ nhà nước là không khôn ngoan, càng làm cho dư luận quốc tế và trong nước bất bình không đồng tình với Đảng và Nhà nước hơn. Vì sao? Vì Hà-Vũ là con nhà nòi sinh ra trong sự nuôi nấng của chính chế độ Cộng sản, được ưu đãi hơn ai hết. Bố ông và nhiều người trong dòng họ gia đình ông và bên vợ đều là những cựu công thần có công với Đảng và Nhà nước này từ thời Hồ Chủ Tịch, ngày ban đầu dựng lên nhà nước Việt nam dân chủ Cộng hoà. Cho nên, nếu Cù Huy Hà Vũ chống Đảng thì ai là không chống nữa? Người ta có thể suy diễn ra và tự đặt ra những câu hỏi như vậy. Lại nữa, bắt ông Cù Huy Hà Vũ mà không đưa ra xét xử thì là phạm luật mà luật này lại chính do chính Nhà nước và Quốc hội Việt nam đã tuyên bố bảo đảm xử đúng luật, vậy xử một luật sư, một người công dân con nhà nòi Cộng sản lại xử kín sao? Buộc phải xử công khai, và như thế chẳng khác nào họ tự xử chế độ của chính mình và vạch ra những bất cập, những ung nhọt, thói hư tật xấu của cái xã hội không có dân chủ và mất lòng dân này, lại có cơ hội để Cù-Huy Hà-Vũ càng tạo tiếng vang, làm cho anh nổi tiếng hơn, dễ dàng tấn công hơn trước công luận. Chắc chắn không được, điều này sẽ gây khó khăn lớn cho chính phủ Việt nam chỉ trừ khi ghi nhận nhà nước chưa đủ chứng cứ, hay bằng chứng xét xử anh và thả mà thôi. Điều này rõ ràng là phải có lời xin lỗi anh công khai trước công luận. Đây là điều mà Đảng và Nhà nước Việt nam ít khi làm như vậy. Nhưng làm bằng cách nào? Đây thật là bài toán khó, không thể ẩu thả được. Vậy hay là không xử? Thế giới và các thế lực không yêu quý Đảng và Nhà nước sẽ có cơ hội để chĩa mũi dùi vào Đảng và Nhà nước này và như vậy rất khó cho việc biện minh cho vấn đề tôn trọng quyền tự do dân chủ,quyền công dân được bảo vệ nơi họ cư trú mà thuê phòng ở khách sạn khi nhận chìa khoá thì phòng thuê đó đã là nơi cư ngụ tạm thời của công dân và phải được pháp luật bảo vệ. Rõ ràng việc công an đột nhập vào phòng thuê khách sạn của anh không có quyết định của Viện kiểm sát nhân dân là một vi phạm điển hình khó chối cãi.”
    Cù Huy Hà Vũ tôi biết anh là con người bản chất rất tốt và trung thực, thẳng thắn ưa bảo vệ lẽ phải. Anh có lý tưởng phục vụ nhân dân nhưng sinh ra vào cuối thời Cộng sản nên nhìn thấy cảnh đời khác hoàn toàn lý tưởng của cha anh và tiền bối đã đi. Quan lại tham nhũng sa đoạ, hà hiếp dân, anh là người có nhân thân tốt, có bằng cấp taì năng, đạo đức mà không được trọng dụng. Khác hẳn với thái độ bất mãm của ông Bùi Tín- thì khác hẳn, ông hành động là từ bất mãn với chế độ chứ không phải là đấu tranh vì quyền lợi của đất nước của nhân dân. Tôi thật kính trọng anh và hiểu rằng anh bị bắt là điều dễ hiểu vì một khi đã kiện thủ tướng, vạch cái xấu của Đảng và Nhà nước thì họ sao có thể để anh yên thân? Chỉ có điều họ thua anh vì họ là kẻ không có chính nghĩa và hiện đang mất lòng dân. Những điều mà anh đưa ra trước công luận là đúng mà Đảng và Nhà nước không thể chối cãi được nên cuối cùng chơi bài bẩn là bắt và vu khống anh. Điều này chúng tôi không làm được như anh vì nói thực vẫn chưa có cái tâm lo sợ bị trả thù, bị bắt, bịu cầm tù. Xin chia sẻ với chị Dương Hà lời cảm thông sâu sắc của tôi. Tôi tin là Đảng và Nhà nước sẽ phải nhẹ tay, vì làm căng họ chỉ có xấu mặt, lại sẽ tạo một Lưu Hiển Ba – Cù Huy Hà Vũ – Việt nam. Qua đó có thể nói Cù-Huy Hà Vũ anh đã không hổ thẹn với các vị tiền bối, với người cha của anh là ông Cù Huy Cận, một tấm gương khả kính được nhân dân cả nước yêu quý, kính trọng. Anh dù bị bắt và bị vu khống bôi nhọ nhưng anh có quyền tự hào là nhân dân và cả các cán bộ, Đảng viên của chế độ này, những ai có lương tri, biết lẽ phải cũng yêu quý anh hơn. Anh là tấm gương cho chúng tôi và nhất là cho các bạn trẻ noi theo.
    Nguyễn Công Tình

  3. Phan Ke Toan says:

    Chuyện bắt Cù Huy Hà Vũ về tội hoạt động lật đổ nhà nước là không khôn ngoan .
    Tôi cho rằng bắt Cù Huy Hà Vũ về tội hoạt động lật đổ nhà nước là không khôn ngoan, càng làm cho dư luận quốc tế và trong nước bất bình không đồng tình với Đảng và Nhà nước hơn. Vì sao? Vì Hà-Vũ là con nhà nòi sinh ra trong sự nuôi nấng của chính chế độ Cộng sản, được ưu đãi hơn ai hết. Bố ông và nhiều người trong dòng họ gia đình ông và bên vợ đều là những cựu công thần có công với Đảng và Nhà nước này từ thời Hồ Chủ Tịch, ngày ban đầu dựng lên nhà nước Việt nam dân chủ Cộng hoà.
    Cho nên, nếu Cù Huy Hà Vũ chống Đảng thì ai là không chống nữa? Người ta có thể suy diễn ra và tự đặt ra những câu hỏi như vậy.
    Lại nữa, bắt ông Cù Huy Hà Vũ mà không đưa ra xét xử thì là phạm luật mà luật này lại chính do chính Nhà nước và Quốc hội Việt nam đã tuyên bố bảo đảm xử đúng luật, vậy xử một luật sư, một người công dân con nhà nòi Cộng sản lại xử kín sao? Buộc phải xử công khai, và như thế chẳng khác nào họ tự xử chế độ của chính mình và vạch ra những bất cập, những ung nhọt, thói hư tật xấu của cái xã hội không có dân chủ và mất lòng dân này, lại có cơ hội để Cù-Huy Hà-Vũ càng tạo tiếng vang, làm cho anh nổi tiếng hơn, dễ dàng tấn công hơn trước công luận. Chắc chắn không được, điều này sẽ gây khó khăn lớn cho chính phủ Việt nam chỉ trừ khi ghi nhận nhà nước chưa đủ chứng cứ, hay bằng chứng xét xử anh và thả mà thôi. Điều này rõ ràng là phải có lời xin lỗi anh công khai trước công luận. Đây là điều mà Đảng và Nhà nước Việt nam ít khi làm như vậy. Nhưng làm bằng cách nào? Đây thật là bài toán khó, không thể ẩu thả được. Vậy hay là không xử? Thế giới và các thế lực không yêu quý Đảng và Nhà nước sẽ có cơ hội để chĩa mũi dùi vào Đảng và Nhà nước này và như vậy rất khó cho việc biện minh cho vấn đề tôn trọng quyền tự do dân chủ,quyền công dân được bảo vệ nơi họ cư trú mà thuê phòng ở khách sạn khi nhận chìa khoá thì phòng thuê đó đã là nơi cư ngụ tạm thời của công dân và phải được pháp luật bảo vệ. Rõ ràng việc công an đột nhập vào phòng thuê khách sạn của anh không có quyết định của Viện kiểm sát nhân dân là một vi phạm điển hình khó chối cãi.
    Thực ra nguyên nhân của Cù Huy Hà Vũ và rất nhiều con cái nòi của chế độ Cộng sản này quay ra chống Đảng và Nhà nước chính là từ việc bất mãn với chế độ này nhiều hơn. Họ là người có ăn học, được đào tạo bài bản nhưng học xong lại không được xử dụng đúng với tài năng của họ, trong khi đó rất nhiều kẻ không hề có công trạng gì với đất nước, lại học dốt,bất tài kém đức lại được cất nhắc, cấu kết nhau lũng đoạn nhà nước,thả sức tham ô ăn hối lộ. Vì thế, lớp người này không chịu. Bùi Tín cũng không ngoại lệ nên sinh lòng bất mãn. Người ta tự đặt câu hỏi, nếu ông Cù Huy Hà Vũ được đề bat như là Bộ trưởng Bộ Tư Pháp hay Bộ trưởng Bộ Văn hoá, hoặc ông Bùi Tín được trọng dụng và phong chức trung tướng, chủ nhiệm báo quân đội Nhân dân thì chắc chắn không có gì xẩy ra. Đây là cái “hố” của công tác tổ chức cán bộ Đảng cộng sản việt nam hiện nay cho bất kỳ con ông cháu cha nào bất mãn sa hố. Như Nguyễn Chí Vịnh, con ông Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, hư hỗn là vậy, học dốt mà được phong hàm trung tướng, thứ trưởng bộ quốc phòng thì im re luôn, đâu có chuyện gì đâu. Còn động cơ đấu tranh cho tự do và dân chủ cũng có đôi chút do ảnh hưởng của sự bất mãn dẫn đến cách nhìn về vẻ đẹp của chế độ cộng sản mà xưa nay ông tôn thờ đã hết mà chỉ thấy sự độc đóan, chuyên quyền và tham ô, sa đoạ mà thôi nên ông đã nhập vào hàng ngũ này. Có thể nói Cù Huy Hà Vũ bị Bùi Tín dụ vào đảng dân chủ thật là chiêu độc. Đây là bài học rút ra cho Đảng CSVN mỗi khi cho người đi học nước ngoài cần phải xem xét và khi họ học về càng không dám tin dùng nữa.
    Cuối cùng bắt Cù Huy Hà Vũ lúc này là dại dột và không khôn ngoan, lý do đưa ra khó thuyết phục phản tác dụng mà thôi,tạo điều kiện cho kẻ thù của Đảng và Nhà nước chống lại chính chế độ này.
    Bảo lộc, ngày 7 tháng 11 năm 2010.
    Phan Kế Toàn

  4. Đối vơi đa số người dân Vn ngày nay thì tầng lớp cầm dao, cầm búa của đất nước
    là không Tốt, điều đó không có nghĩa người có hình chụp chung với họ là người Xấu.
    Đối với thiểu sỗ rất nhỏ, theo đóm ăn tàn, dựa vào chế độ để bóc lột và làm giàu
    thì tầng lớp cai trị không phải là Xấu, nhưng đối với họ, kẻ nào có hình chung với
    đấng cai trị có thể là không Tốt.
    Ls Vũ là con người thông minh, có bản lĩnh, quyết dấn thân cho sự nghiệp và tương lai cúa dân
    tộc vn-Ông đã hành động một cách quyết liệt ,công khai, minh bạch dựa trên chính Pháp luật
    do nhà nước cs làm ra. Với ông Vũ, chính quyền cs không thể nào moi được lời “thú tội”
    và “xin” nhà nước “khoan hồng”.

  5. Nguoi Ha Noi says:

    Bài báo viết về tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ trên báo quân đội là loại văn nô không ai thèm để ý. Không ai là hoàn hảo nhưng Cù Huy Hà Vũ là con người vĩ đại đáng để cho giới trí thức Việt hiện nay noi theo. Cù Huy Hà Vũ, ông là tấm gương sáng của trí thức Việt thế kỷ 21 có thể sánh ngang Cao Bá Quát và nhiều bậc trí thức anh linh khác. Lịch sử dân tộc Việt sẽ mãi mãi ghi nhận lòng quả cảm của ông, lịch sử cũng đời đời nguyền rủa bè lũ lãnh đạo cộng sản tham lam tàn bạo, dâm ô hiện nay ở Việt Nam. Sau này con cháu chúng ta học lịch sử chúng sẽ được học rằng: Vào những năm đầu thế kỷ XXI có một nhà nước mang danh là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do bọn cộng sản cầm quyền thối nát tham nhũng tham ô trụy lạc, rắp tâm nhượng đất nhượng biển đảo cho Tàu. Nhân dân khắp nơi nổi dậy, trong đó có một trí thức lỗi lạc là Cù Huy Hà Vũ tốt nghiệp tiến sỹ luật và thạc sỹ văn chương tại Pháp đã từ bỏ vinh hoa phú quý đứng về phía nhân dân, kiên quyết chống lại bọn cường quyền cộng sản tham lam và ông bị chúng bắt vào tối ngày 5/11/2010 tại khách sạn Mặc Lâm thành phố Sài Gòn ngày nay.

  6. Nguyễn Mãi Quốc says:

    Ối dào!!! Chụp hình chung với người nào thì chưa hẳn đã phải giống tính cách “xấu, tốt” của người đó đâu???? Thiếu gì người luôn tìm cơ hội để chụp chung với những kẻ có quyền thế, để lợi dụng danh nghĩa của người ta, thí dụ như tên HCM đó thôi!!!! Trong các tấm hình mà ông Cù Huy Hà Vũ chụp chung trên đây, thì mấy tên Giáp, Mạnh, Anh, đều là kẻ xấu cả, chỉ có ông Vũ là tốt thôi.

    • lotxac says:

      Chụp hình chung; ngồi ngang hàng với DT VÕ nguyên GIÁP; Đứng với NÔNG ĐỨC HẠNH;và LE ĐỨC ANH trao bằng thì CHHV là lọai; hạng CAO CẤP NHẤT của DCSVN trong tương lai ,mà CÙ có thể THAY cho cả ba: GIÁP MANH,và ANH. Đây là một chất XÁM mà ĐẢNG cho là TRÍ-TUỆ ĐỈNH CAO NHẤT của Đảng ta đó bạn.
      Đảng đưa CÙ ra chịu khổ NẠN một chút để hạ đám MIỀN NAM ĐÓ. WAIT AND SEE.

  7. lotxac says:

    Không cần phải đọc hết bài viết của Tác-giả Kami J. ,và lời bàn của nhà bình-luận Trung-Hoàng trên. Người ta chỉ xem những tấm hình mà LS CU HUY HÀ VŨ đứng chụp với các tay tổ gốc của CSVN như Nông đức Mạnh; Tướng Võ nguyên Giáp,và Tay Trùm CA CS Lê đức Anh; thì dù Nguyễn tấn Dũng có 5 đầu 10 tay cũng không dám đứng ra vỗ tay bắt tên LS có một cái POWER BA CHÂN như CÙ huy hà Vũ ?
    Ca dao Việt-Nam có câu:
    Dù ai nói ngã noí nghiêng;
    Luật-sư Hà Vũ như kiềng BA CHÂN : GIÁP; MẠNH,và ANH.
    Hay đây là một cái TRAP (bẩy) để họ (Cù, Gíap,Mạnh,và Anh) để ḥạ Nguyễn tấn Dũng ?
    Cộng-Sản nói thế nầy; thì TA phải hiểu ngược lại. Chính trị là thế; mới là chính trị.
    Xưa kia, CSVN gọi MTGPMN là do NHÂN DÂN MIỀN NAM đứng lôn chống Mỹ-Ngụy; chứ đâu phải Hà-Nội do Hồ chí Minh khởi xướng ?
    CSVN đánh nhau với QLVNCH thì lén đánh nửa đêm. Ngược lại ban ngày thì chui vào HANG mà nằm; thế thì có bao giờ họ là lọai MÃ THƯỢNG ?
    Ông nói thật thì ai nghe nghịch lỗ tai; nhưng đây phải là cái TRÒ BỊP; mà CSVN đang có một cái TRÒ MỚI; mà kẻ bị tai họa không phải là CÙ; mà là DŨNG.

  8. Minh Đức says:

    Vì cai trị theo lối đảng trị dùng bạo lực nên mới có các bài báo bôi xấu nạn nhân. Còn nếu cai trị theo lối pháp trị thì chỉ cần xét xem hành vi của người đó có vi phạm điều luật nào hay không, còn người đó là người thường ngày có đạo đức, tốt hay xấu thì pháp luật không xem là yếu tố quyết định. Một viên chức chính quyền dù là có tiếng là tốt, trung thành với chế độ mà phạm tội ăn tiền thì cũng vẫn bị trừng phạt.

  9. D.Nhật Lệ says:

    Nếu ông Kami viết bài như thế này thì chẳng ai trách hay tẩy chay ông như có lần ông than phiền rồi
    chưởi lây cả cộng đồng người VN.hải ngoại,dù ông mượn lời của 1 cô nhân viên thư ký !
    Hiện nay ở trong nước,điều đáng mừng là ngày càng nhiều nhà khoa bảng trở thành người trí thức
    biết ý thức về vận mệnh của đất nước và dân tộc như nhóm BauxiteVN.,nhóm IDS.cũ.Nói riêng về cá
    nhân thì có nhà bình luận chính trị-xã hội Nguyễn Trần Bạt nhưng có điều tiếc cho ông này là đôi khi
    cũng phải dùng “bùa HCM.” để trấn áp âm binh của họ Hồ,chứ không thường xuyên như nhiều ông
    “đóng kịch” khác,miệng thì hô khẩu hiệu “của dân,do dân…” nhưng viết thì lúc nào cũng phải nịnh hót
    bợ đỡ cường quyền !
    Đáng trách nhất vẫn là những anh từng nhân danh tự do dân chủ để phá rối chính quyền VNCH.trước
    kia,cùng lắm chỉ dám xuất hiện trong bản kiến nghị chống Bauxite như HTMẫm,LHĐằng v.v.Chẳng bù
    với lúc trước,ngày nào họ cũng xuống đường gây rối loạn mà không ai bị bắt bỏ tù vô tội vạ và hàng loạt như hiện nay.

  10. Trung hoàng says:

    Việc bắt giử LS Cù Huy Hà Vũ vưà qua, phải nói là nhà đương quyền có quá nhiều sơ sót, đã được phiá người dân ủng hộ tích cực phát hiện ra những nguỵ chứng, cũng như những tội danh ban đầu để dẫn đến tội danh mà chính quyền mong muốn thành lập. Chắc chắn đàng sau việc bắt giử LS Cù Huy Hà Vũ phải còn nhiều lý do khác nưã, nó không đơn giản chỉ vì chỉ trích một cá nhân nào, hay tổ chức nào đó thúc đẩy ông ta, để tạo thế diễn tiến hoà bình và lật đổ chính quyền.

    Bề dầy “nhân thân” cách mạng cuả LS Cù Huy Hà Vũ, hoàn toàn khác hẳn với các thành phần đấu tranh dân chủ khác, một đối tác mà nhà cầm quyền nếu muốn bắt giử, thì lúc nào cũng phải hiểu chuyện “bức mây động rừng”. Trên mặt hình thức đấu tranh dân chủ cho đất nước Việt Nam, LS Cù Huy Hà Vũ cũng giống như các thành phần đấu tranh khác, nhưng mục đích chủ yếu để hướng tới, e rằng bên trong và đằng sau, còn nhiều việc mà người ngoài cuộc không thể hiểu hết được. Thấy để biết là một việc, mà hiểu được nó lại là một việc khác. Thế hư hư thực thực , vàng thau lẫn lộn, luôn biến hoá xoay chuyển không ngừng trong nội tình đất nước hiện nay.

    Cù muốn hoá rồng là điều chẳng phải dể hiểu cũng như dể thấy, nhưng với sự chuyển hoá biến đồi thì nó vẫn có thể xảy ra, nhất là với giai đoạn âm dương luôn hổn độn tương sinh tương khắc trong bầu thái cực. Cái lý trong âm có dương, trong dương cũng có âm; vẫn là việc phải cần suy nghiệm cuả kẻ luôn cẩn trọng trước mọi biến cố. Những dấu hiệu tranh chấp nội bộ trong đảng CSVN, thường thường luôn xảy ra trước các cuộc Ðại Hội quan trọng, một qui luật tất yếu giưả những thành phần lấy mục đích biện minh cho phương tiện, cho dù phương tiện với nhiều trí trá hèn mọn, luôn cả người đồng chí cũng không ngoại lệ. Nội hàm hành động không có ẩn số dân tộc, nhất là tính nhân đạo cuả một con người.

    Thân Trung Quốc hay thân với phương Tây cũng như Hoa Kỳ, hai đối trọng ngấm ngầm trong nội bộ cuả đảng CSVN. Cùng một bụng mẹ là đảng CSVN, nhưng hai cái phôi thai ấy đã dần dần tượng hình rõ nét, từ đó những chỉ dấu tranh chấp dù muốn dù không cũng phải lộ ra dần với thời gian. Khi mà sự tranh chấp Biển Ðông giưả Việt-Trung đang và sắp diễn ra, sự tác động cuả nó luôn gây bất lợi cho thành phần thân Trung Quốc. Muốn tồn tại, thành phần thân Trung Quốc trong lúc nầy luôn phải nín thở qua sông, tìm mọi cách che lấp bớt cái đuôi quá dài thực sự cuả mình trước toàn dân Việt trong ngoài. Con tắc kè phải luôn đổi màu để tồn tại, nhưng hình dáng cuả nó hẳn nhiên rất khó thay đổi cho được.

    Việt Nam đang trong giai đoạn đầu chuyển hoá một bước ngoặc lịch sử, sự thay đổi từ tác động cuả Trung Quốc với Cái Lưỡi Bò liếm lấy toàn bộ Biển Ðông Việt Nam. Hướng chuyển hoá cũng là hướng tách xa ảnh hưởng đảng CSTQ hiện nay, thoát khỏi cái bóng vĩ đại luôn phủ trùm lên đảng CSVN. Mà ở đó, một sự thống thuộc vô hình rất khó thấy tường tận hết được, nhưng đã tạo bao nhiêu hệ luỵ đau thương tủi nhục cho đất nước và dân Việt. Tự diễn biến hoà bình xảy ra bên trong đảng CSVN, cũng là sự chuyển hoá ôn hoà được gọi là CÁCH MẠNG MÀU XANH. Thanh lọc bớt thành phần thân Trung Quốc, trong giới tầng lảnh đạo từ trung ương đến điạ phương, những nhánh chùm gởi HỒN HOA DA VIỆT, còn tồn tại trên đất nước xuyên suốt từ Nam chí Bắc.

    Với Nông Ðức Mạnh, rõ ràng chính là người đầu mối cho vụ Bô-Xít Tây Nguyên, ký kết tay đôi với Hồ Cẩm Ðào, bất kể tai hoạ như thế nào cho dân tộc và đất nước về lâu về dải bị ảnh hưởng. Từ quyết định chuyên quyền độc đoán nhân danh lảnh đạo tối cao cuả đảng CSVN, cho dù đó là kẻ đứng đầu chính quyền, hay lảnh đạo nhà nước cũng phải tuyệt đối chấp hành quyết định độc đoán đó. Bề dày “nhân thân” cách mạng cuả Nông Ðức Mạnh và Cù huy Hà Vũ lại có nhiều tương hợp. Ðồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu là chuyện thường tình từ trước đến nay trong xã hội Việt Nam. Sự giao tình cuả những thành phần con cháu cuả các bậc đại công thần đảng CSVN, một giới tầng hoàn toàn khác với những thành phần xuất thân từ dân ngu khu đen thấp kém trong xã hội. Qua lời cuả chị vợ LS Cù Huy Hà Vũ gọi là thành phần trí thức cách mạng hiện nay.

    Bề mặt và bề trái đồng tiền vẫn còn xoay tròn như cái chong chóng, vẫn luôn khó xác nhận cái mặt thực cuả nó, nhất là trong thế gìới ảo với bao nhiêu là kẻ dấu mặt dấu tay, những “còm sĩ” tình báo trá hình đội lốt chống cộng, hay nhà dân chủ triệt để với bạo lực cách mạng. Một bạo lực mà sẽ đẩy cả dân tộc Việt Nam vào vực thẳm tự huỷ diệt, mà ở đó chưa thấy ánh sáng dân chủ thực sự, nhưng máu và sự phân hoá dân tộc Việt vẫn tiếp diển tuôn đổ và chia rẽ mãi mãi. Áng sáng gọi là chính nghiã đó, chính là lưỡi dao vô tình chặt lấy phân hai thân thể mẹ Việt Nam. Cái chính nghiã hoang tưởng cuả cả hai phiá.

    Với Lê Ðức Anh phải hiểu chính là người người cầm đầu đánh qua Cao Miên, hay nói cách dể hiểu là đánh tan ý đồ Trung Quốc trên đất Miên. Nhưng số mệnh trời đã làm Liên Xô tan rã, Lê Ðức Anh lên làm chủ tịch nước, thân Trung Quốc cũng là con tắc kè đổi màu không hơn không kém. Ðể giử tồn tại cho chính nó, ắt hẳn không còn con đường nào để chọn, nếu nó muốn được tồn tại, sự giử che cho nhau trên từng cây số là việc phải như vậy mà thôi. Nếu nay có sự trở cờ, thì cũng không lạ gì với bản chất cuả một con tắc kè là phải như vậy.

    Ngấm ngầm thân Trung Quốc, hay thân phương Tây và Hoa Kỳ, luôn phải dẫn đến tranh chấp nội bộ trong đảng CSVN. Trong khi cái đảng đó không còn được lòng dân như trước, thì tại sao không thay đổi tách ra làm hai, một Xã Hội và một Dân Chủ. Tranh nhau bằng đường lối công khai trước mắt bàn quan thiên hạ, sự quyết định bằng lá phiếu cuả người dân vẫn là chính chắn nhất trong các vấn đề hệ trọng cuả đất nước. Danh chánh ngôn thuận mà hành động, vẫn xứng đáng hơn nhiều với lối độc quyền hành xử trên đầu trên cổ người dân Việt Nam.

    Tranh đấu công bằng dưạ vào luật pháp trong sáng, vẫn hơn là ngấm ngầm đấu đá nhau, lấy dân làm những con chốt thế thân cho bao cuộc đấu đá đó. Một chính sách bắt dân đày, đã bị chẳng những người dân Việt trong ngoài lên án, mà cả nhơn loại trên thế giới luôn lên tiếng đấu tranh, chống độc tài chà đạp nhân quyền, áp bức người dân vô tội trong nước.

    Trên mặt tranh đấu cho dân quyền, LS Cù Huy Hà Vũ sẽ luôn được ủng hộ cuả người Việt trong ngoài. Cuộc tranh đấu trường kỳ, không giới tuyến, cũng như luôn mở rộng cho mọi thành phần. Vẫn một cương lỉnh duy nhất, mãi mãi không bao giờ thay đổi là CHỐNG ÐỘC TÀI và NGĂN BÀNH TRƯỚNG.

    Xin trân trọng.

Phản hồi