WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Những cò mồi, tay sai cho ngoại bang đang làm gì?

TBT Nông Đức Mạnh. Nguồn Wikipedia

Tôi đã từng đặt câu hỏi: Nông Đức Mạnh – ông là ai? Rồi nêu lên ý nghĩ thành thực, thẳng thắn của mình trước hiện tượng: Người cầm quyền – đứng đầu’’đảng và chính phủ’’ (1) Việt Nam đang có những biểu hiện khó hiểu trong chính sách quan hệ với Trung Quốc? Bài viết được đăng tải trên Danchimviet.com (nay là Danchimviet.info), ngay lập tức tác gỉa Vê.Vê. CU (VVQ) -  (một người cũng hay có bài viết đi trên DCV) -  phản ứng’kịch liệt . Anh ta nổi đóa… nổi đóa nhưng lại không dám đi vào những vấn đề chính  mà người viết nêu lên, đặt ra, cùng nhau tranh luận, phản biện. Có thể VVQ được lệnh của cấp trên phải lên tiếng ngay nhưng có giới hạn, thời điểm… Vì nếu tiếp tục sẽ gây phản ứng ngược, thu hút sự chú ý của dư luận, sẽ càng thêm bất lợi, vô tình tiếp tay việc’’bới xấu lãnh tụ’’…

Từ bấy đến nay đã hơn 1 năm trôi qua, VVQ tiếp tục im lặng.

Đến bây giờ không riêng trí thức, nhà báo  (kể cả Blog tự do…) đặt ra câu hỏi này, mà ngay cả những người dân bình thường cũng đã trăn trở : Tại sao NĐM – TBT ĐCSVN – người có quyền tối cao – lại có những động thái khó hiểu đối với nhà cầm quyền TQ, im lặng trước những hành động cướp đất, cướp biển, bắn giết đồng bào mình?

Trước khi trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy cùng đọc đoạn văn sau đây từ’’một cái loa’’ của chính quyền TQ: Tờ Hoàn Cầu Thời Báo (HCTB) – phỏng vấn cựu gíao sư , cựu viện trưởng viện nghiên cứu Trung Quốc của VN Nguyễn Huy Qúy , HCTB tâng bốc NHQ – đã về vườn nhưng ’’nghỉ mà không hưu’’:

Hoàn Cầu Thời Báo (HCTB):

Là một học giả Việt Nam nghiên cứu về vấn đề Trung Quốc, ông đánh giá như thế nào về quan hệ giữa hai quốc gia trong quá khứ?

Ông Nguyễn Huy Quý. Nguồn Blog NXD

Nguyễn Huy Quý(NHQ):

Tôi thường nói, hai nước Trung Quốc và Việt Nam có “tam đồng”: cùng văn hoá, cùng chủng tộc và cùng là đồng chí (NVTL nhân mạnh). Quan hệ hai nước là quan hệ “tam đồng”. Không như những quốc gia ASEAN khác, Việt Nam và Trung Quốc có cùng nguồn gốc văn hoá. Trung Quốc có 56 dân tộc ít người, Việt Nam có 54, có tới 10- 20 dân tộc ít người cư trú ở cả hai bên đường biên. Nhà lãnh đạo Nông Đức Mạnh của Việt Nam là người Tày. Theo nghiên cứu, dân tộc thiểu số đông người nhất của Việt Nam này và dân tộc Choang của Trung Quốc cùng là một, sống ở hai bên biên giới. Hơn nữa, cả hai đều là nước xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng sản lãnh đạo. Những điều này rất quan trọng. Nó giống như mối quan hệ giữa Mỹ và Anh không giống như quan hệ giữa Mỹ với những quốc gia phương tây khác. Vì Mỹ và Anh không chỉ gần gũi về chính trị, mà dân tộc cũng tương đồng. Do đó, Việt Nam và Trung Quốc cũng cần có quan hệ đặc biệt…’’.

Theo nguyên tắc tổ chức của ĐCSVN – cán bộ phát ngôn với mọi đối tượng ở trong hay ngoài nước, trên báo chí hay đàm thoại, phải được cấp có thẩm quyền cho phép. Không được nói ra ngoài phạm vi chủ trương đường lối của đảng. Kẻ nào không tuân thủ quy định nghiêm ngặt này sẽ bị thẳng tay trừng trị. Cù Huy Hà Vũ vì trả lời phỏng vấn của Radio nước ngoài, viết bài đăng tải trên mạng Intermet toàn cầu mà nội dung các bài nói, bài viết qúa thành thực, thẳng thắn… nên bị bắt giam, sắp sửa đưa ra tòa và có thể lãnh án tù từ 3 đến 10 năm…

Liên hệ với việc làm của NHQ, suy ra -  chắc đã được cấp trên bật đèn xanh nên thẳng thừng tuyên bố , quảng bá cái thuyết ’’Tam đồng’’ (Ba đồng) của Y: cùng văn hoá, cùng chủng tộc và cùng là đồng chí – công khai , trắng trợn .

Chưa dừng ở đó, NHQ còn phát triển, chứng minh: Nông Đức Mạnh và dân tộc Tày của ông gốc xa xưa là người TQ, ngầm ý : Bây giờ – hôm nay, ông và dân tộc Tày đang ở VN cũng vẫn chỉ là một bộ phận nhỏ của Dân TÀY  – được TQ gọi là dân tộc CHOANG – đang sinh sống ở tỉnh Quảng Đông , Quảng Tây – giáp giới với VN. Tày Trung Quốc (TTQ) tổng cộng cả 2 tỉnh có gần 16 triệu người. Còn Tày Việt Nam (TVN) chỉ có 1,5 triệu gộp lại, vơ vào thì qủa là NĐM và TVN ’’thiểu số’’ – rồi.

Từ phát ngôn của NHQ , căn cứ các diễn tiến đã xẩy ra trong 10 năm qua (2000-2010) ,’’Việt Gian nguy hiểm gốc Tầu Nguyễn Huy Qúy’’ – Như học gỉa Đinh Kim Phúc và nhiều trí thức VN gọi – khiến chúng ta, ngoài việc lên án Y, nhưng cũng cần phải’’cám ơn’’ Y, vì đã cho nhân dân ta và cả một bộ phận Dân Tộc Tày những cứ liệu dùng để suy nghĩ, suy diễn, đặt ra câu hỏi và có ngay câu trả lời : Sở dĩ Nông Đức Mạnh làm vậy, có thể có 2 nguyên nhân :

Thứ nhất

Do huyết thống của ông NĐM – Tày Việt Nam – cùng huyết thống với Tày Trung Quốc (người Choang), nên trước quyền lợi của tổ tiên (…), đã đánh thức lòng yêu’’Chủng tộc’’, ông vội thể hiện tâm nguyện mình’’lá rụng về cội’’ và khi có quyền lực, ông đã làm hết sức mình , dưới cái nhãn: Bảo vệ sự trong sáng  trong quan hệ hữu nghị của 2 dân tộc Hán – Việt , bằng cách thực hiện những mong muốn của giới lãnh đạo chóp bu TQ: Biến VN thành vùng đệm , làm bàn đạp , hậu cứ – tiến xuống phương nam, thanh toán, nuốt trọn khối ASEAN. Những việc kí Hiệp Định Biên Giới trên đất liền, trên vịnh Bắc bộ, lấn lướt trên biển Động, độc chiếm cao nguyên Trung phần dưới cái vỏ Khai thác Bô xít Tây Nguyên, ’’thuê’’ đất rừng, thuê (chiếm) từng đoạn bờ biển, vung tiền’’mua đứt’’ một số quan chức có vai vế của VN, thâu tóm quyền bính trong chính trị, kinh tế nhằm cột chặt VN vào cỗ xe Bành trướng, sau đó biến VN thành chư hầu, bảo sao nghe vậy dễ thực hiện giấc mộng bá chủ thế giới…Với cương vị là TBT ĐCSVN – người có quyền cao nhất , NĐM bước đầu đã làm tròn bổn phận của kẻ hậu duệ với’’Tổ tiên’’.

Nhân việc này khiến tôi nhớ lại một sự kiện: Tháng 2 năm 1979 – Khi bọn BTBQTQ ồ ạt tiến vào bắn giết , tàn phá cơ ngơi, ruộng vườn nhà cửa của dân ta ở biên giới phía bắc. Theo tin tức thời đó ồn lên: Tỉnh Lạng Sơn là một trong số  6 tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất, cũng là tỉnh có nhiều người đi theo quân giặc… Tất nhiên chưa có một thống kê đầy đủ về sự kiện này, lại càng không có chứng cớ thuyết phục về hiện tượng’’đón rước kẻ thù’’ của các sắc dân thiểu số trên toàn tuyến biên giới phía bắc. Nhưng đó không phải là tin dựng lên với ý đồ xấu nhằm phân biệt chia rẽ Kinh – Thượng. Bởi vì, suốt nhiều chục năm (và cho đến tận bây giờ),’’Đảng và Chính phủ’’ vẫn để đồng bào thiểu số vùng cao sống khổ như vậy…khi kẻ thù tới, – loại cao tay, bậc thầy của ĐVCP – họ đi theo kẻ thù là phải !

Thứ hai

NĐM không có khả năng suy tư thâm thúy như nêu ở trên, mà, có thể chỉ thuần túy : Vì trình độ nhận thức chính trị yếu kém, thiếu kiến thức lịch sử và vì quyền lợi cá nhân, bị bẫy, bị mua chuộc, bị’’tống tiền, tống tình’’ (như dư luận ồn lên đối với cựu TBT Lê Khả Phiêu tiền nhiệm), nên đã phải cúi đầu làm theo lệnh của kẻ’’nắm cán’’ mình…

Đây chỉ là hệ qủa suy ra từ phát ngôn của thuộc cấp , đầy tớ – Nguyễn Huy Qúy!

Tay đầy tớ của’’Đầy Tớ’’ có lẽ đã qúa sốt sắng trong việc quảng bá thuyết ba đồng , lấy Sếp mình ra làm tấm chắn nên hăng mắu viết – nói hơi bị… qúa đà, khiến người nghe trở nên phản cảm. Hành động của NHQ rất giống hình ảnh: Một anh đầy tớ rất mực trung thành với chủ. Anh ta cam tâm tình nguyện làm cái việc mơn trớn, vuốt ve… nhằm để chủ sướng. Nhưng khi chủ chưa kịp sướng rên, anh đầy tớ hăng lên, quên mất nhiệm vụ nên đã bóp… bóp mạnh. Chủ đang sướng âm ỉ bỗng thấy đau nhói vội phản ứng tự nhiên… Thế là lẽ ra được thưởng, việc làm tệ hại này đã gây phản cảm của chủ. Không biết anh ta sẽ lãnh nhận hình phạt gì đây? Hình phạt gì đối với anh hưu trí cũng chả tác dụng. Nhưng thuyết’’ba đồng’’ của NHQ thì gây tác hại khá nghiêm trọng!

Từ bài trả lời phỏng vấn của NHQ (phụ lục dưới đây), chúng ta còn thấy nhiều điểm rất tệ hại đối với tổ quốc VN khiến người đọc liên tưởng… nhận ra: Nhiều Việt Gian đang núp sâu trong lòng tổ quốc, đang hoạt động mạnh dứơi nhiều hình thức, phương cách nhằm phục vụ Bọn Bành Trướng Bá Quyền Nước Lớn – Bắc Kinh. (…), trước hết , dọn đường dư luận – Đỗ Ngọc Bích, Đào Duy Quát và nhóm làm báo mạng của Bộ công thương cho đăng tải những thông tin có hại cho An ninh toàn vẹn lãnh thổ…Dường như đây là cuộc thăm dò. Không thấy ĐVCP phản ứng, NHQ mới xùy ra thuyết’’Ba Đồng’’ :

- Từ tháng 3 năm 2010 trở về trước, dư luận về một bộ phận cán bộ trong bộ mày chóp bu của ’’Đảng và Chính phủ’’ đang âm mưu tiếp tay cho việc rước TQ vào VN. Dư luận mới chỉ loáng thoáng, dè dặt, đặc biệt chúng chưa’’dám’’ xuất hiện trên phương tiện truyền thông. Đến khi vấn đề chuẩn bị cho đại hội XI được khởi động, đặt ra – thì cuối tháng 4.2010 ’’con ngựa thành Tơ roa’’ – Đỗ Ngọc Bích – một người đàn bà được thế lực có thẩm quyền bật đèn xanh, Y Thị cấu kết với Trưởng ban Tiếng Việt Radio BBC Nguyễn Giang tung lên mạng bài viết có tựa đề : Một cách nhìn khác về tinh thần dân tộc (VN) . Ngay lập tức người Việt khắp nơi – cả trong lẫn ngoài nước – lên tiếng, lên án kẻ phản phúc… Xin trích 1 đoạn trong bài viết của Thị:

’’…Một thực tế là lịch sử Việt Nam suốt hơn 2.000 năm từ thời Triệu Đà đến thời Nguyễn, cho dù thỉnh thoảng có tuyên bố “Sông núi nước Nam, Vua Nam ở,” thì Việt Nam vẫn luôn là một phần của Trung Quốc.

Người dân Việt Nam bắt nguồn từ Trung Quốc, Vua của Việt Nam cũng khởi tổ từ người Trung Quốc, coi vua Trung Quốc như anh như cha… từ Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, hay Lý Công Uẩn, rồi các gia tộc họ Trần, Lê, Nguyễn, v.v…Chúng ta đã bao giờ tự hỏi mình xem lịch sử Việt Nam mà chúng ta học có đúng là lịch sử không?…

Lịch sử là vậy, đất đai dân cư di dời, sở hữu chuyển đổi, do thỏa thuận cũng như do xâm lấn. Rút cục, có thể nói chủ nghĩa dân tộc mù quáng đôi khi cũng tai hại không kém gì chủ nghĩa bành trướng đế quốc vậy…’’.

Để củng cố lòng tin,’’lên dây cót’’ cho đồ đệ , hơn  8 tháng sau – 27 tháng 12.2010 – Cựu viện trưởng Viên Trung Quốc (đã về hưu) – giáo sư Nguyễn Huy Qúy trả lời phỏng vấn Hoàn Cầu Thời Báo (tờ báo chính thống của chính quyền TQ) . Bài PV này có rât nhiều vấn đề… (Xin xem một đoạn đã trích ở bên) trên và toàn văn ở cuối). Đáng chú  ý ở câu :’’…Tôi thường nói, hai nước Trung Quốc và Việt Nam có “tam đồng”: cùng văn hoá, cùng chủng tộc và cùng là đồng chí’’…

TS Nguyễn Hồng Thao, phó chủ tịch UB BG QG.

- 3 ngày sau – 30.12.2010 , Phó chủ nhiệm UBBGQG – Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Thao, trả lời phỏng vấn báo mạng VietnamNet. Ông ta dành phần lớn bài trả lời tự ca ngợi công lao , thành tích cắm mộc biên giời Việt – Trung của mình và UBBGQG… sau rốt NHT cũng không quên’’xùy’’ ra quan điểm tương đồng (bản sao) với thuyết Tam Đồng (3Đ) của Nguyễn Huy Quý:

’’… Có mối liên hệ văn hóa sâu sắc. Gần đây cũng có ý kiến Kinh Dịch và tiếng Hán xuất phát từ tộc Bách Việt, mà một nhánh là Lạc Việt  (Việt Nam). Lịch sử hai nước gắn bó chặt chẽ với nhau, không chỉ ngàn năm lịch sử mà cả trong thời kỳ hiện đại. Cách mạng hai nước cũng gắn bó và hỗ trợ cho nhau. Hai nước cùng có những trăn trở vươn lên, Trung Quốc với 4 hiện đại hóa, Việt Nam với Đổi mới và đều đã có những thành công.

Chúng ta không thể sống tách biệt với Trung Quốc, cũng như Trung Quốc không thể sống tách biệt với Việt Nam. Tự nhiên và lịch sử đã đặt hai nước, hai dân tộc sống cùng nhau.

Một Trung Quốc phát triển, có trách nhiệm hơn với thế giới là điều đáng mừng, là cơ hội cho Việt Nam học hỏi vươn lên. Nhiều nước trên thế giới, ở xa  mong muốn hợp tác làm ăn với Trung Quốc, tại sao chúng ta ở gần hơn lại không nắm bắt cơ hội.

Một Trung Quốc mạnh cũng là thách thức không nhỏ nếu như chúng ta không chủ động vươn lên, không cải cách hành chính, kinh tế. Phải coi vị trí láng giềng của “người khổng lồ” là động lực để phấn đấu vươn lên…’’ (VietnamNet ngày 30.12.2010).

Từ 3 trích dẫn ở 3 bài viết của 3 người, chúng ta nhận thấy:

- Một thầy giáo Nguyễn Huy Quý 75 tuổi, đã về hưu, dậy lịch sử (nhà gíao Hà Văn Thịnh xưng là thầy…), đã công khai phỉ báng Dân tộc, phủ nhận lịch sử của Dân tộc, vân vân và v.v…

- Một thầy giáo kế cận – PGS , TS Nguyễn Hồng Thao chưa đến 60 – vẫn đang làm việc’’cho dân, cho nước’’ – bằng cái giọng uốn éo, lươn lẹo, gián tiếp tán đồng, cổ vũ cho thuyết 3Đ của NHQ …

- Một học trò thành đạt – Đỗ Ngọc Bích , còn trẻ,  đang làm luận án Tiến sĩ ở nước ngoài, (sau đó cũng sẽ phục vụ’’cho dân, cho nước’’ như 2 tiền bối mình). Trước khi có hành động mạnh hơn 2 thầy – ĐNB đã lợi dụng diễn đàn điện tử thế giới – bắn tiếng với’’Thái sư phụ’’ (bố của thầy) nhằm chứng minh về khả năng ’’Hâu sinh khả ố (úy)’’ trong việc quảng bá thuyết 3Đ!

- Một số lò khác –‘’Ổ’’ báo mạng  ĐCSVN, đứng đầu là Đào Duy Quát, ’’Ổ’’báo mạng của Bộ công thương,’’Ổ’’ Tạp chí Hồn Việt do Mai Quốc Liên cầm đầu, dường như không chịu kém cạnh  – đã tiếp tay cho thuyết 3Đ… hành động này của HV đã bị nhà văn Phạm Viết Đào lột mặt nạ với nhiều bài viết phân tích, kết luận : Mang danh nghĩa’’HỒN VIỆT’’, thực chất là HỒN TẦU’’, và còn nhiều ổ khác’’’chưa bị lộ’’…

Thử hỏi : Cái nơi, hệ thống đào tạo ra những nhà nghiên cứu lịch sử dân tộc của các loại Giáo sư như NHQ, NHT, MQL, ĐDQ…  – đã cho ra lò những’’nhà khoa học’’như thế này ư? Đáng chú ý:  Tư tưởng của chúng bộc lộ, thể hiện ở thời điểm này – trước thềm ĐH XI là có ý nghĩa, tựu trung nhắc nhở dư luận, củng cố tinh thần cho những kẻ thân TQ nhằm đưa đất nước Ta dân sâu thêm vào con đường làm tay sai cho bọn BTBQTQ.

Đau đớn thay cho Tổ quốc Việt Nam anh hùng có bề dầy 4000 năm lịch sử, đang đứng trước thử thách lớn không phải trước kẻ thù xâm lược mà lại chính là trước bọn con hoang, tạp chủng – cam tâm làm tay sai cho ngoại bang!

Chúng ta tự hỏi: Vì sao Mẹ Hiền lại sản sinh ra lũ con chắu’’khả ố’’, hùa nhău đón rước kẻ thù vào đô hộ đất nước lần nữa? Câu hỏi tuy không khó trả lời nhưng cũng không dễ lí giải… Cuối cùng , Nhân dân ta chỉ còn cách chủ động đứng lên bảo vệ tổ quốc! Toàn dân Việt đoàn kết một lòng chống ngoại xâm. Bên trong, phải nâng cao cảnh giác, nhận diện , chỉ mặt gọi tên bọn phản phúc đang lẩn quất xung quanh, đưa chúng ra trước công luận!

Điều gấp rút nhất:

- Những đại biểu đại hội XI (sắp họp) hãy vì’’Độc lập, vì tự do’’ – thực hiện lời hiệu triệu của lãnh tụ các vị -  Hồ Chí Minh thường nói lúc sinh thời, trong cuộc chiến đấu’’chống Mỹ – Xâm lược’’…

- Có trách nhiệm (chứ đừng phó thác tất cả cho Bộ Chính Trị và TBT)  việc hoạch định đường lối bảo vệ an ninh toàn vẹn lãnh thổ để tổ quốc phát triển lành mạnh, bền vững tiến tới phồn vinh thịnh vượng, thực sự mang lại ấm no hạnh phúc cho nhân dân!

- Hãy bằng hành động tích cực, thiết thực: Suy nghĩ cẩn thận trước khi lựa chọn các đại biểu bầu vào BCH TƯ ĐCSVN khoá XI, nhất là bầu Tổng Bí Thư và BCT.

- Kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng với  những tên tay sai ngoại bang, đang âm mưu ’’Rước voi dày mả tổ’’!

© NVTL

© Đàn Chim Việt

——————————————-
(1) Bộ máy tuyên huấn của ĐCSVN thường bắt nhân dân nói câu cửa miệng:’’Ơn đảng ơn chính phủ’’…hoặc’’ơn đảng ơn bác’’…

(2) Toàn văn bản dịch bài trả lời PV HCTB của Nguyễn Huy Qúy theo đường Link này: blog1nguoiviet

23 Phản hồi cho “Những cò mồi, tay sai cho ngoại bang đang làm gì?”

  1. batbinh says:

    Ái cha cha, cha chả, già Nguyễn Hữu Viện này không kềm được cảm xúc rồi, dể nổi nóng như rứa mà đòi góp ý trong diễn đàn chính chị chính em thì coi chừng không cần nhịn đói đến chết giống ai đó cũng sẽ bị trào máu … bầm mà ngủm cù đèo, hahaha.

    Đọc những góp ý của chú mà tui đây phì cười. Vì sao? Vì theo ý chú, mấy tên Việt gian dễ nhận ra lắm. Cứ tên nào mà nói trái ý với mình thì tên đó đích thị là Việt gian, 100% không sai chạy, hahaha. Nhìn chú là thấy ngay bộ mặt đại diện của những tên chống cộng cực đoan, miệng hùm gan sói nhưng tâm .. từ bi. Vì sao? Vì miệng thì huênh hoang tuyên bố vung vít, dùng từ dao to búa lớn nhưng sau ba mí năm nhìn lại chẳng làm được cái con khỉ khô gì cả.

    Tui như chú vào năm 92-93 không có can đảm giết tên NHT thì đúng ra bây giờ nên be quiet. Chứ còn lớn tuổi rồi mà vẫn ba hoa chích choè thì tụi “nhoắt con” như tui nó khinh.

  2. Dân Việt says:

    Vì là người Việt Nam,cho dù Cộng sãn hay không CS,chúng ta cũng nên ý thức rằng Nước Việt muôn đời,muôn thuỡ vẫn là cũa dân Việt…bằng mọi cách,mọi giá phãi đề cao cãnh giác,không thễ nào dại dột,làm mất nước,mất chũ quyền vào tay Hán tặcTàu phũ,nếu đã mất thì khó có cơ hội lấy lại được.Nói chung,cho dù người Trung Hoa họ có theo một chế độ khác hơn như dân chũ đa nguyên,tư bãn tự do chẵng hạn,thì mưu đồ xâm lăng tràn xuống phía Nam không gì thay đỗi.Rõ ràng,vì điều nầy đã là quốc sách và lời nguyền cũa họ từ nghìn xưa chứ không phãi chĩ mới đây mà thôi.Cho dù,có đôi chúc nhúng nhường vì chiến lược hay chiến thuật có thay đỗi mỗi thời đại mỗi khác…nhưng mộng bá đồ bành trướng,đồng hóa,diệt chũng lân bang rất là tinh vi nguy hiễm./.

  3. lONG says:

    “Cò mồi, tay sai ngoại bang, bán nước, con hoang…” đủ các từ chưởi bới nghe rát lỗ tai. Muốn chống Tàu thì về biên giới lập chiến khu mà chống. Ngồi trên mạng chống ngoại bang coi chừng bị giật điện rớt xuống đất “ngoại bang” khác giống như các cha thì bỏ mẹ!
    Chúng tôi ngồi đọc các chuyện vu vơ của các cha mỗi ngày mà tự hỏi thời gian đâu mà các cha rãnh rỗi thế, nói toàn chuyện “vĩ mô” như con voi mà chẳng làm được cái gì “vi tiểu” (tiện). Bốc phét quá vợ con nó biết chắc nó cũng coi thường. Kiếm thêm mấy “part times” thêm tí tiền còm đưa cho vợ con chắc nó khoái hơn là mấy cha làm “chính trị” khoác lác kiểu này. Nay thì viết bài gởi ông này, mai thì viết bài gởi ông kia… mấy ổng có đọc đâu, chỉ có mấy phó thường dân chúng tôi đọc. Mà đọc thì phải “phê”. Phế mấy cha viết dỡ ẹt lãng nhách thì mấy cha chưởi “tay sai”. Khổ biết đường nào kể xiết. Tàu xâm lược đâu chưa thấy, thấy mấy cha không hà….

    • nvtncs says:

      Hay, hay lắm. Lý luận chắc nịch, ý nghĩ ngay thẳng và trong sáng, dựa trên thực tế.
      Đã lâu lắm tôi mới thấy ý kiến đáng trọng của phe bên kia.
      Nhưng nếu suy nghĩ ngắn cụt, nước một, như thế này mà chơi cờ tướng thì chỉ mười nước là mất pháo, mất xe. Tôi xin phép hầu chuyện ông và xin ông thứ trước cho tiếng Việt “dở ẹch” của một nười Việt xa xứ đã hơn nửa thế kỷ.
      Ông BPĐVÂ năm nay 70 tuổi đầu, về hưu rồi, nên nhiều thời giờ viết. Ông ấy cũng biết thừa rằng mấy ông lớn còn bận việc nước, không có thời giờ và cũng không thèm đọc bài của ông; sau việc nước, họ còn bận chăm lo cho gia đình, họ hàng của họ được no ấm đã. Vậy ông ĐVÂ viết cho phó thường dân như chúng ta và cho công an mạng. Tôi cũng hơi nghi ô. ĐVÂ có chút tham vọng làm chính trị, nhưng cũng có chút lo âu cho tương lai nước VN. Bài ô. ĐVÂ dàì đằng đẵng, lý luận nhiều lúc mù mờ, nhưng còn hiểu được và có vài chi tiết hay hay, chứ đọc rừng chữ, đầy chữ to, chữ nổ đôm đốp, có gốc hán, của ô. Nguyễn Gia Kiểng, thú thật tôi chẳng hiểu gì cả, và không đọc.
      ĐVÂ 70 tuổi, một tấc xắt trong tay không có, làm sao lên chiến khu được?
      Bàn và phát biểu ý kiến về tương lai, tình hình chính trị, kinh tế của nước, là việc của chung; trong một xã hội tự do, ai ai cũng có quyền bàn. Bàn không phải, không có nghĩa là làm chính trị.
      Ông viết: “Tàu xâm lược đâu chưa thấy, thấy mấy cha không hà….”. Bút ông viết, đồng hồ ông đeo, tivi ông xem, xe máy ông đi, vv… ông hãy xem nó có làm ở Việt Nam hay ở nước lạ? Thực phẩm ông dùng, một phần làm ở đâu?
      Ông làm ơn suy nghĩ kỹ và tự trả lời bốn câu tôi xin phép đặt ra:
      1) Nếu bên Tầu có sự thay đổ chính quyền như ở Liên Xô hồi 1989-91 thì đảng CSVN có tồn tại được không? Như vậy có phải nước ta chịu ảnh hưởng chính trị Tầu sâu đậm không?
      2) Tại sao mọi nước láng giềng giành được độc lập trong hoà bình mà nước ta phải chiến tranh 30 năm? Như vậy có phải vì nước ta có 20 triệu thằng việt gian, Nam vỹ tuyến 17 không?
      3) Trên thế giới có khoảng 200 nước, chỉ có 4 nước cộng sản, một trong 4 nước cộng sản là Việt Nam; như thế có nghĩa là 196 nước kia đi theo đường lối sai lầm, và chỉ có 4 nước đi đúng đường lối chăng?
      4) Có phài vì kinh tế XHCN và sau này kinh tế thị trường định hướng, mà nước ta là một trong những nước nghèo nhất thế giới, không? Trong khi đó ở nước ta lại có những gấp mấy lần tỷ phú ( multi-billionnaires ). Tiền đâu ra vậy? Và những tỷ phú đó là ai?
      Cám ơn ông.

  4. lotxac says:

    Từ ngàn xưa… cho đến ngày nay…và kế tiếp; thời nào cũng có CÒ MỒI; CHIM MỒI, VOI MỒI etc… để nhử bắt chim ĐÀN; CÒ ham ăn; VOI ham mê tửu sắc để cuối cùng mắc bẩy thợ SĂN dẫn VOI về làm NÔ-NỆ kéo CÂY; kéo cày cho chúng sai khiến.
    Nước Việt-nam không có CƠ-HỘI tránh thoát khỏi tay THỢ SĂN : TÀU; TÂY; MỸ rồi lại…TÀU; nên thời nào cũng có CÒ MỒI; VOI MỒI ; CHIM MỒI để dụ bắt CHIM ĐÀN VIỆT.
    Nỗi bất hánh cho DÂN VIỆT NAM là THỜI NÀO CŨNG CÓ CHIM MỒI KHIẾN CHO CHIM VIỆT LUÔN LUÔN BỊ ĐOÀN SỢ SĂN QUẤY NHIỄU.

  5. Mot Khuc Ruot says:

    Quả thật là khủng khiếp !!! Tổ tiên chúng ta đã tốn biết cao công sức , xương máu để bảo vệ đất nước thoát khởi sự lệ thuộc , độ hộ , xâm lăng cũa bọn tộc người Hán từ phương Bắc , một bọn mà Lý thường Kiệt xem là giặc qua câu thơ : ” Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm ” và Lý Thường Kiệt dứt khoát bảo vệ đất nước : ” Tụi bây sẽ bị đánh tơi bời ” . Lịch sữ VN qua bao nhiêu thời đại từ Bà Trưng , bà Triệu qua 2000 năm đã phơi bày , cảnh báo mối nguy hiễm cũa bọn Hán phương Bắc….độc ác , gian xảo : ” đem dại nghĩa để thắng hung tàn , lấy chí nhân để thay cường bạo ” . Thế mà hôm nay có một tên trí thức CS , người VN phản bội tổ tiên nhận bọn Hán Tộc là chủng tộc qua luận điệu ngụy biện ” Tam Đồng ” để bán nước cầu vinh . Sao không gọi người Choang là người người Hán , vì họ cùng chủng tộc ??? . Canada , Australia , New Zealand quan hệ với nước Anh còn gần gủi hơn cả nước Hoa Kỳ , vì ba nước này vẩn thần phục nữ hoàng Anh quốc . Nhưng không có nghĩa Canada , Australia , NewZealand không biết bảo vệ chũ quyền đất nước , bảo vệ quyền lợi , mạng sống cũa công dân …Ba quốc gia này cũng giống như Hoa Kỳ đã chiến đấu giành độc lập từ tay người Anh , tức là hoàn toàn không chấp nhận sự cai trị cũa người Anh , không vì ” cùng chủng tộc ” mà cúi đầu để đất nước mãi mãi lệ thuộc vào nước Anh …Và chắc chắn nước Anh chưa bao giờ dùng cái lý lẻ ” cùng chũng tộc ” để xâm lăng Hoa Kỳ , Australia , Canada , NewZealand ….người dân các nước này chắc chắn sẽ không ngồi yên , nhu nhược , hèn yếu , vì họ không thể phản bội tổ tiên cũa họ , càng không thể chấp nhận bị ức hiếp , bắn giết . Như Lý Thường Kiệt đã xác định rõ ràng : ” Đất nước VN vua Nam ở …” , hay Nguyễn Trãi đã minh định : ”
    Như nước Đại Việt ta từ trước,
    Vốn xưng nền văn hiến đã lâu,
    Nước non bờ cỏi đã chia,
    Phong tục Bắc Nam cũng khác;
    Từ Triệu, Đinh, Lý, Trần
    Bao đời xây nền độc lập;
    Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên ”
    Tổ tiên chúng ta qua bao đời chưa bao giờ xác nhận hai chữ ” tam đồng ” như CS Nguyễn Huy Quý ngụy biện , và không bao giờ bán đất , bán biển cho bọn tộc người Hán phương Bắc , nhắm mắt , hèn hạ , nhu nhược trước bạo lực cũa bọn tộc người Hán phương Bắc . Rõ ràng , tên Nguyễn Huy Quý này cho chúng ta nhận thấy bọn CSVN ngày nay , hậu duệ cũa tên HCM là những tên phản bội tổ tiên , phản bội đất nước , phản bội dân tộc . Chúng ta im lặng tức là chúng ta đồng lõa với hành vi cũa bọn chúng , chúng ta sẽ là tội đồ với chính con cháu cũa chúng ta .

  6. Nhu y says:

    Chúng tôi biết rõ là bọn cầm quyền đang bán nước đó chớ nhưng làm sao bây giờ, chửi chúng thì chúng cứ trơ ra như thằng điếc mình chỉ mỏi miêng, còn họp hành thì chúng báo cáo tòan là điều tốt đẹp và không cho tranh cải phản đối gì cả. Người dân nào cũng có trách nhiệm với đất nước nhưng chẳng làm gì được, giờ chỉ mong quân đội làm việc nầy mà thôi. Ai có kế hoạch gì thay đổi nảo tṛang của 15 tên BCT thì làm ơn chỉ cho. Nhưng tôi thấy khó qúa vì bọn chúng tham lam quá, không khi nào chúng chịu buông miếng mồi béo : hơn 85 triệu con trâu cày cho bọn chúng ở trong nước và cả gần 3 triệu con trâu cày ở nước ngoài cũng vô hình chung cày cho chúng hưởng. Bọn cầm quyền biết rõ chúng ta không thể bỏ rơi bà con dòng họ mình mà không giúp đở cho nên với số tiền khoản 7-8 tỷ dollars hằng năm ta đưa không cho chúng xài thì tại sao chúng phải buông. Bây giờ các bạn thấy khắp các thủ phủ cuả các nước ở M̉ỹ, Úc và Châu Âu đều có công ty chuyển tiền cùa dòng họ TT Nguyễn T Dủng là Viet Capital. Thực chất là chúng chia nhau thôi, Ai không tin hỏi con gái NTD thì biết.

  7. D.Nhật Lệ says:

    Đúng như tác giả NVTL.vạch mặt bọn tay sai Tàu trong hàng ngũ trí…ngủ VN.như ĐNB,Nguyễn Hồng
    Thao,Trương Thái Du v.v.nhưng về Nguyễn Huy Qúy,tôi thiển nghĩ là không nên nghe từ 1 phía Tàu
    qua HCTB.của chúng mà nên kiểm chứng từ chính NHQ.
    Theo NHQ.cải chính thì HCTB.đã xuyên tạc những lời nói của ông.Điều này là đáng tin bởi vì người
    CS.ở bất cứ đâu cũng thường dối trá,lươn lẹo nhất là người Tàu với thói “mục hạ vô nhân” cố hữu
    trong máu thì lại càng xảo quyệt hơn nữa.Tuy nhiên xuyên tạc đến đâu thì không rõ nhưng rõ là chổ
    này là Tàu chơi chữ,hay đúng hơn tung hoả mù giữa “xâm lược” và “thu hồi chủ quyền” một cách cố ý đối với riêng VN.Chúng nói rằng chúng (Tàu) sẽ không xâm lược nước nào cả nhưng sẽ thu hồi chủ quyền những đất đai,lãnh thổ trước đây thuộc về chúng !!! Thủ đọan này xem ra chỉ có những kẻ
    xảo quyệt tột cùng như bọn Tàu mới nghĩ ra được !
    Về NHT.thì càng rõ cái dối trá trong cách phát biểu “mồm loa mép giải” của anh ta.Nhà khoa học Thái
    Văn Cầu đã vạch mặt anh ta bằng cách căn cứ vào 1 Bạch thư của chính phủ VC.để lên án gay gắt
    NHT.đã đổi trắng thay đen,biến không thành có những cột mốc biên giới giữa 2 nước.
    Còn TTD.thì thâm hiểm trong ngôn từ và ngụy luận.Lúc nào viết anh ta cũng đề cao VN.lên tận mây
    xanh với mục đích mỵ dân,thu phục cảm tình trước rồi chỉ về hướng phải thân thiện với Tàu để phát triển,đúng như những tuyên bố trịch thượng của quan thái thú Tôn Q Tường rằng VN.đấu tranh thì thất bại,hợp tác thì phát triển !

  8. THANHJ says:

    TRÍCH(Từ Nguyễn Vũ Trần Lê):

    Chưa dừng ở đó, NHQ còn phát triển, chứng minh: Nông Đức Mạnh và dân tộc Tày của ông gốc xa xưa là người TQ, ngầm ý : Bây giờ – hôm nay, ông và dân tộc Tày đang ở VN cũng vẫn chỉ là một bộ phận nhỏ của Dân TÀY – được TQ gọi là dân tộc CHOANG – đang sinh sống ở tỉnh Quảng Đông , giáp giới với VN. Tày Trung Quốc (TTQ) có gần 6 triệu người. Còn Tày Việt Nam (TVN) chỉ có 1,5 triệu (2) gộp lại, vơ vào thì qủa là NĐM và TVN ’’thiểu số’’ – rồi.“ …
    ———————

    @ Sai mẹ LỊCH SỬ nó rồi, ông NGUYỄN VŨ TRẦN LÊ ơi!
    QUẢNG TÂY mới gần VN,chớ không là QUẢNG ĐÔNG!

    Mà người CHOANG(còn gọi là người TRÁNG) ở QUẢNG TÂY mới là ĐÔNG ĐẢO NHẤT!
    Giữa người CHOANG (hay TRÁNG) và người TÀY(ở VN) và người NÙNG (ở VN và CHỆT; như NÙNG TRÍ CAO) lại có LIÊN HỆ HỌ HÀNG, HUYẾT THỐNG!
    (Tổng số NGƯỜI của HỌ, ở khắp nơi, cũng khoảng 20 TRIỆU NGƯỜI).

    (*) Người CHOANG (hay TRÁNG) là DÂN TỘC THIỂU SỐ, ĐÔNG NHẤT ở xứ CHỆT!
    ————————

    TRÍCH:(WIKIPEDIA)
    …(TRÍCH về QUẢNG TÂY)
    Dân số Quảng Tây năm 2000 là 47,51 triệu, tương đương với 81,2% dân số nước Pháp, 57,9% dân số nước Đức, 80,8% dân số nước Anh, tuy nhiên tổng giá trị sản xuất quốc dân bình quân đầu người lại thấp hơn nhiều so với trình độ của những quốc gia này, còn không bằng 3% trình độ bình quân đầu người của các quốc gia nói trên. Khu tự trị là nơi tập trung nhiều Người Tráng, hơn 14 triệu, một trong những dân tộc thiểu số chính ở Trung Quốc. Hơn 90% người Tráng ở Trung Quốc sống ở Quảng Tây, đặc biệt là ở khu vực trung tâm và phía Tây. Cũng có một số lượng khá người dân tộc thiểu số Người Đồng và Người Miêu. Dân tộc thiểu số khác gồm: Người Dao, Người Hồi, Người Di, Lô Lô, Người Thủy, và Người Kinh (người Việt).

    Người Hán (汉族): 27,02 triệu (62%)
    NGƯỜI TRÁNG(汉族): 14,21 triệu

    Người Dao (瑶族): 1,47 triệu
    Người Miêu (苗族): 46 vạn
    Người Đồng (侗族): 30 vạn
    Người Ngật lão (仫佬族): 17 vạn
    Người Mao-nam (毛南族): 7,4 vạn
    Người Hồi (回族): 3,3 vạn
    Người Bố Y (布依族): 2,1 vạn
    Người Kinh/Người Việt (京族): 2 vạn
    Người Thủy (水族): 1,5 vạn
    Người Tạng (彝族): 9.712 người
    Người Mãn (满族): 9.576 người

    @ (*) Người Tráng (tiếng Tráng: Bouчcueŋь/Bouxcuengh; Hán tự: 壯族; bính âm: Zhuàngzú; Hán-Việt: “Tráng tộc”) là một trong những dân tộc đông dân nhất trong các dân tộc thiểu số Trung Quốc. Sách báo Việt Nam hiện nay thường gọi là người Choang.
    ————
    @ Người CHOANG(hay TRÁNG) đông nhất(đa số) ở QUÃNG TÂY, kế đến QUẢNG ĐÔNG, rồi đến VÂN NAM, QUÝ CHÂU, …,
    Và LIÊN HỆ DÒNG TỘC của HỌ (người CHOANG hay TRÁNG) là người NÙNG và TÀY ở VN và CHỆT !

  9. Tôi nếu biết trước bọn con hoang, tạp chủng – cam tâm làm tay sai cho ngoại bang như NGUYỄN HỒNG THAO xin nhờ NGUYỄN HẢI HÀ nay là luật sư ở PARIS đến ở nhờ nhà tôi trong vòng 6 tháng từ tháng 10/1992 đến cuối tháng 5/1993 ….thì tôi CÓ THỂ giết tên này rồi ĐỠ một đại họa cho DÂN TỘC

    Đau đớn thay cho Tổ quốc Việt Nam anh hùng có bề dầy 4000 năm lịch sử, đang đứng trước thử thách lớn không phải trước kẻ thù xâm lược mà lại chính là trước BỌN TRÂU NGỰA như Nguyễn Huy Qúy , Nguyễn Hồng Thao, Mai Quốc Liên , Đào DuyQúat, Đỗ Ngọc Bích tiếp tay bởi
    Trưởng ban Tiếng Việt Radio BBC Nguyễn Giang

    • batbinh says:

      Ừa há, thời điểm đó mà chú ra tay hạ độc thủ thì giờ này nước Việt Nam yêu dấu của chúng ta chắc hẳn ngàn lần tốt đẹp hơn. À quên nếu lúc đó chú lở dại giết người thì giờ này có đâu mà ngồi chọt …chọt bàn phím nhắc chuyện xưa. Rũ tù đấy chú à. 2011 mà chú còn hot quá, thuốc tăng xông có uống đều không vậy chú?

      • @ batbinh

        Ngay xưa An Dương Xương chém đầu công chúa MỴ CHÂU con mình trước khi tự sát sau khi thằng con rể KHỰA trời đánh tráo hàng dỏm MADE IN CHINA Kinh nghiệm thời nay anh tôi trong tình báo VNCH nhận hồ sơ họat động vủa ba tôi NHƯNG VI TÌNH Máu mủ đã xếp sang một bên …NHƯNG SAU KHI kách mệnh vào Sài Gòn anh tôi từ chối con ruột cha tôi …chớ khôn về sớm nên đành 15 năm chăn bò ở SUỐI MÁU

        CHA TÔI NGƯỜI CÓ LƯƠNG TRI đã quyết định nhịn ăn mà mất năm 1998..! Chính vì òng HỐI HẬN DÃ NHỊN ĂN MÀ MẤT ,,,, từ bỏ vĩnh viện bỌN CỘNH SẢN ….

      • @ batbinh

        CHA TÔI NGƯỜI CÓ LƯƠNG TRI đã quyết định nhịn ăn mà mất năm 1998..! Chính vì òng HỐI HẬN DÃ NHỊN ĂN MÀ MẤT

        NĂM 1978 (‘chớ không 1998 !! ) TRƯỚC KHI BIẾT CẢ tàu cộng đánh VIỆT NAM và cụ ĐÃ VẠCH MẶT CHỈ TÊN tên tội đồ Việt sử chính là HỒ CHÍ MEO …sau bao năm nỡ theo tên Tướng cướp từ bỏ cuộc sống dân Pháp đầy đủ tiện nghi …ông thân phản tỉnh thật mãnh liệt và tự kết liễu đời mình hối hận vì LÒNG YÊU NƯỚC chân tình bị lừa đảo

      • batbinh says:

        Ừa thì cứ cho ngày xửa ngày xưa nó là như vậy đi. Nhưng ngày nay mà còn chơi cái màn tức khí, tuẫn tiết như rứa thì có mà thiệt cái thân. Kết quả? Chẳng được cái tích sự gì hết.

        Thời buổi giờ là phải chịu khó cập nhật hoá thông tin liên tục, rồi tuỳ cơ mà ứng biến. Phải học cách bắt tay và chịu “ôm hôn” kẻ thù nếu tình thế bắt buộc. Còn cứ mà phân chia lằn ranh, ở bên xứ này an bình ngồi chỏ mỏ về chửi, hay phóng bút viết mấy bài dài lòn thòn kể tội mấy tên Việt gian cò mồi tay sai thì được cái con khỉ khô gì.

      • Luận điệu của

        “batbinh ”

        cũng gần như thuyết “TAM ĐỒNG “ba đồng ba xu của VIỆT GIAN Nguyễn Huy Quý , Nguyễn Hồng Thồng Thao và con ngựa CÁI thành TROYES

        mà bọn VỊT KÌU không có TIỂU ÓC nhưng có TIM HEO mới nghe theo bon CS bán Nước cô CHỰ AKHỆT từ lâu rồi từ HCM cai máy CÁI đe ra hàng vạn máy CON như : nguyễn chí vịnh, nguyễn huy quý, nguyễn hồng thao, đỗ ngọc bích, đào huy quát, mai quốc liên………

  10. Lê Thiện Ý says:

    Mặc dù có đọc lời “thanh minh” cuà Nguyễn Huy Qúy, tôi khó chấp nhận sự NGÂY THƠ, NGỜ NGHỆCH, KHÔNG XỨNG TẦM GS trước nhóm PV đáng hàng con cháu, học trò mình. Nguyễn Vũ
    Trần Lê đặt vấn đề: Bọn Việt gian bán nước đang hiện hữu, ngày một thêm đông đảo, càng lộng hành; thách thức mọi con dân Nước Việt. PHẢI PHÁ THẾ “TAM ĐỒNG” CUẢ CHÚNG BẰNG CÁCH VẠCH MẶT, CHỈ TÊN CÙNG LUẬN ĐIỆU SAI TRÁI CUẢ CHÚNG. ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN LẬT ĐỔ BẠO QUYỀN CS, XÂY DỰNG CHẾ ĐỘ TỰ DO – DÂN CHỦ – NHÂN QUYỀN – ĐỘC LẬP CHO DÂN, CHO NƯỚC !

Phản hồi