WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Công Nhân bị tạm giữ khi đang mua sắm

Vào khoảng 14h chiều nay, 9/3/2010 Lê Thị Công Nhân đã bị một nhóm công an mặc thường phục bắt giữ  trong lúc đi mua đồ dùng sinh hoạt cùng chị gái ở khu vực gần nhà.

Cụ thể, khi 2 chị em vừa ra khỏi cửa hàng với nhiều túi đồ lỉnh kỉnh thì bất ngờ bị 5 mật vụ mặc thường phục xông đến lôi Công Nhân ra xe ô tô đậu gần đấy. Theo lời chị gái của Công Nhân, chiếc xe ô tô đã bắt giữ Công Nhân không phải là của công an phường Phương Mai, quận Đống Đa nơi gia đình cô đang cư trú mà phải là xe của cấp an ninh bảo vệ chính trị vì đó là loại xe hơi sang trọng. mầu đen mà cấp phường không thể có được.

Sau khi bị giữ và thẩm vấn trong 4 tiếng, Lê Thị Công Nhân đã được thả. Lý do bên an ninh đưa ra khi bắt giữ Công Nhân là việc cô đã đi mua sắm ra khỏi phạm vi phường mà gia đình cô cư trú dù mặc dù theo chị gái Công Nhân thì cửa hàng đó rất gần nhà. Công an cũng tỏ rõ sự bức tức với những cuộc trả lời phỏng vấn của Công Nhân trong mấy ngày qua trên các đài báo hải ngoại.

Theo nhận định của người thân, có thể bên an ninh đã nghe lén điện thoại và biết được luật sư Công Nhân hẹn trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn AFP vào chiều nay. Cuộc bắt giữ này nhằm mục đích ngăn chặn Công Nhân tới gặp phóng viên hãng thông tấn xã của Pháp – AFP có văn phòng tại số 76 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cuộc phỏng vấn trực tiếp này dự tính diễn ra vào lúc 15h chiều tại một tiệm cafe gần nhà Công Nhân.

Như vậy, sau chưa đầy 72 giờ tự do, nữ luật sư Lê Thị Công Nhân đã bị bắt giữ vì lý do “đi qua giới hạn phường” và xung quanh nhà cô, luôn có các nhân viên an ninh vây quanh canh gác. Hiện Công Nhân còn tiếp tục bị quản chế 3 năm dù cô chưa khi nào công nhận bản án này.

© Đàn Chim Việt

12 Phản hồi cho “Công Nhân bị tạm giữ khi đang mua sắm”

  1. VC chỉ biết sống và suy nghĩ một chiều, có những cái không cần can thiệp, chúng cũng can thiệp như áp giải người con gái hiền lương yêu nước làm dư luận trong và ngoài nước xôn xao. Khi sống nhờ “tấm lòng”, nếu biết sống và luôn luôn nghĩ về đất nước thì nhân dân không bao giờ bỏ. Lê thị Công Dân yêu nước và yêu dân hơn yêu thân mình, hành động ấy thật vĩ đại. Cô chỉ mới bị công an hành hung khi đi mua sắm thì cả thế giới nghĩ về cô. Giá như một ngày nào đó những tên to đầu như Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng liệt trên giường bệnh hoặc bị nhân dân đem ra pháp trường bắn thì chỉ có mấy tên phản dân hại nước nhỏ những giọt nước mắt cá sấu để tỏ bày lòng thương xót mà thôi.

    Khi dân tộc đã thương xót và con người tranh đấu như Lê Thị Công Nhân một lòng tranh đấu cho tổ quốc VN và cho người dân đói nghèo bị mất đất thì dân tộc này luôn luôn sát cánh bên chị để cùng đồng hành trong gian khổ, cất cao tiếng nói chính nghĩa đánh tan bọ tham tàn ô nhục VC, hầu đưa dân tộc này ra khỏi bể khổ bờ mê mà VC đang quyết tâm nhận chìm dưới đáy bùn sâu tăm tối.

    Lê thị Công Nhân là một vì sao sáng trong bầu trời tối tăm của dân tộc. Trong đêm tối mịt mùng của dân tộc, ánh sao ấy đã đem bao hy vọng cho những mảnh đời bị rách nát vì lòng thù hận của một chế độ phi nhân chỉ biết lấy thủ đoạn để dối lừa dân tộc. Ánh sao Công Nhân không bao giờ bị huỷ diệt bởi loài ma vương bán rẽ tổ quốc, tổ quốc đang cần ánh sáng thì hình ảnh Lê Thị Công Nhân sẽ vằng vằng hiển hiện như trăng rằm.

    Lê Thị Công Nhân sinh ra để cứu lấy dân tộc, dân tộc VN nếu không có Lê thị Công Nhân thì VC đã bán dần tổ quốc để mà sống. Lê Thị Công nhân ra đời với một đại nguyện lớn là cứu dân tộc này khỏi đại nạn mất nước. Khi tổ quốc mất thì chúng ta mất tất cả. Lê Thị Công Nhân là chân lý muôn đời của dân tộc nhưng những kẻ mù quáng như VC lại làm một việc mà chúng không thể làm được là muốn huỷ diệt chân lý ấy.

    Ngôi sao Công Nhân đang dẫn lối về chỉ đường hy vọng cho dân tộc, những ai còn tha thiết với quê hương này, hảy cùng ánh sao tuyệt vời ấy hô to khẩu hiệu VN muôn năm và sông núi VN này muôn đời bền vững vì dân tộc chúng ta may mắn có vì sao đẹp Lê Thị Công Nhân.

  2. LÃO NGOAN ĐỒNG says:

    Thưa chuyện này nghĩ cho sâu thì cũng dễ hiểu thôi:

    1/
    Ăn cơm chúa múa tối ngày.
    Công an theo dõi phải ra uy để cho thượng cấp thấy là làm việc rất đắc lực !

    2/
    Thị uy để đánh đòn cân não với dissidents, cụ thể ra đòn trên Lê Thị Công Nhân.
    Răn đe là mới ra nhà tù nhỏ và còn đương trong nhà tù lớn !
    Cũng như áp lực lên gia đình và hàng xóm, cho hay con bé này là thành phần “nguy hiểm”, đừng tìm cách làm quen hay lại gần mà mang hoạ vào thân !

    3/
    Hạn chế bớt những thăm viếng LTCN, cũng như bên ngoài và bên trong ngại liên lạc về với LTCN, vì ai ai cũng ngại và sợ cô lại bị công an CS làm phiền dài dài vì những thăm hỏi, phóng vấn như trong hai ngày qua.

    Một khi biết được các ĐÒN GIÓ thì mọi người cứ hết lòng ủng hộ như LTCN như xưa hay hơn thế nữa. Dĩ nhiên LTCN và gia đình cũng hiểu rõ đó là đòn thù của CS, và chạy trời ko khỏi nắng, khi dám đem thân đi dang nắng cho “đen dòn” thêm duyên với đời :-) !

    Lại Mạnh Cường

    • noileo says:

      “Ăn cơm chúa múa tối ngày. Công an theo dõi phải ra uy để cho thượng cấp thấy là làm việc rất đắc lực !” (LMC)

      1) Bài chủ này không phải để luận tội mấy viên công an đi bắt ls LTCN, không ai cần ai lên tiếng biện hộ cho các viên công an kia, xin LMC đừng lạc đề,

      2) Nếu có phải đặt ra vấn đề đúng sai của mấy viên công an đi bắt LTCN, tôi thấy cũng không thể đồng ý, hoặc ít ra cho đến những lúc gần đây, không thể đồng ý với những biện minh kiểu “ăn cơm chúa múa tối ngày” của các viên công an Việt cộng ấy!

      Những viên công an này dù ở cấp rất nhỏ, cũng thừa hiểu họ đang làm gì, khoan nói gì đến con đường hoạt động của ls LTCN đúng sai thế nào, những viên công an VC trên thừa hiểu là họ đang làm những việc hoàn toàn sái quy định của pháp luật! Họ không thể nói “tôi không biết điều tôi làm là sai hay đúng, cấp trên ra lệnh thì làm!”

      Bắt người theo kiểu trên chỉ có thể xảy ra & thi hành, đuọc coi là hợp pháp nếu đối tượng đang có, sắp có một hành động gì rất nguy hại đến an ninh công cộng, thí dụ một hành động khủng bố…

      Luận điệu “ăn cơm chúa múa tối ngày” chỉ có thể đuọc dùng đến để biện minh cho nhũng hành động hợp pháp. Công an, dù ở cấp nào cũng vậy, không đuọc phép có nhũng hành động bất hợp pháp, rồi phủi tay nói là “chỉ biết tuân lệnh cấp trên”!

  3. TU_NHAN_DAN_ says:

    Hon 3 trieu nguoi cua dvgcs va 15 thang chop bu > Mot cai dang da tung thang 3 de quoc sung so > ma lai ” SO ” mot Nguoi Con Gai tay yeu chan men . That la mot dieu si nhuc ,
    Kinh mong Kiet Nu Anh Thu nen de phong ” dam, bon, lu ” tieu nhan, de tien, nham hiem va hen ha …

    TU-NHAN-DAN

  4. TaTon says:

    Áo quần, giày mão, đều do dân
    Cơm ăn, nhà ở, mọi thứ cần…
    Cái gì thì cũng dân cungcấp,
    Sao cứ đe dân? Hỏi có đần ???

  5. agilent says:

    không lẻ tới lúc họ phải sợ một cô gái nhỏ nhắn, mảnh khảnh như thế nầy ? Cái gì đang xảy ra ?

  6. dien van vu says:

    Dao dao cong san vn. tui lanh dao vn. oc cua chung chi bang hat cat.

  7. Đúng là bọn Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết và đồng bọn là con cháu tên vua bán Nước LÊ CHIÊU THỐNG đang làm tay sai của bọn BẮC KINH Hán Cộng bành trướng truyền kiếp !

    Lịch sử, Việt Sử sẽ đào thải chúng vào cống rãnh …

    Xin trân trọng thăm hỏi ANH THƯ Lê Thị Công Nhân và chúc Nữ Luật sư bình an …Tổ Quốc và đồng bào tòan Dân luôn ghi ơn Hy sinh của Chị …

    Trân trọng

    Nguyễn Hữu Viện

  8. Lê Trần Nguyễn says:

    Nhiệm vụ chủ yếu của Quân đội và Công an của nước CHXHCNVN là đàn áp nhân dân.yêu nước Việt Nam để bảo vệ Trung quốc vĩ đại. và các chư hầu của Trung quốc.Tất cả những ai muốn chống lại thì sẽ bị trừng trị, thủ tiêu, sẽ bị tai nạn xe cộ, hay bị bệnh chết bất thường…..
    Đây là chủ trương của Đảng do chủ tịch Hồ chí Minh chỉ thị từ lâu và vẫn còn được áp dụng..
    Cô Lê thị Công Nhân còn được thả về là Đảng đã nhân đạo rồi đó ( vì bây giờ không còn Hồ chí Minh va bọn Lê Duẩn Trường chinh nữa).Nhưng e rằng sẽ không có lần sau.
    Nhân dân Việt Nam hãy cẩn thận.

  9. Tuyên Tạ says:

    Nhà cầm quyền Việt Nam nên dùng những lực lượng công an, quân đội để canh phòng kẻ thù không đội trời chung là bọn Tàu Cộng. Nếu coi Nhân Dân Việt Nam là kẻ thù để trấn áp thì đảng Cộng Sản Việt Nam là tay sai của bọn Hán Cộng!

  10. saigonese82 says:

    Nhà nước Cộng Sản quả thật là đang thách thức dư luận khi dùng bọn Công an “lang sói, đầu trâu mặt ngựa” bắt giữ LS LÊ THỊ CÔNG NHÂN khi cô ta đang cùng người nhà đi mua sắm. Dù với bất cứ lý do gì, việc bắt giữ này (chỉ vì không hài lòng về những phát biểu của LS Công Nhân và muốn ngăn cản cô trả lời phỏng vấn) đều là vô lý, vô nhân đạo và tàn độc, một hình thức bịt miệng, tương tự như họ đã làm với Linh mục NGUYỄN VĂN LÝ. Người Việt trong nước (nhất là những nhà bất đồng chính kiến) đang bị áp bức, gông cùm, thế giới hãy tỏ thái độ quyết liệt với Cộng sản bằng mọi cách để cứu giúp những người này.

Phản hồi