WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Sự hung hãn của TQ và thời cơ của VN

Tầu tuần duyên TQ. Ảnh BBC

 

 

Các diễn biến dồn dập căng thẳng về tranh chấp biển đảo trên biển Đông, các cuộc biểu dương lực lượng của họ vừa qua, không khỏi làm cho chúng ta suy nghĩ về mối quan hệ thực sự giữa người láng giềng “đồng chí” Trung Quốc với Việt Nam và đồng thời tới cơ hội của đất nước chúng ta.

Thế nhưng, việc điểm lại trước hết một số các ứng xử của ông bạn láng giềng nước lớn này và ngay cả cách thức ứng xử đối nội giữa người Việt Nam với nhau, giữa chính quyền và dân, có lẽ cũng cho chúng ta thấy sáng tỏ lên một số điều hữu ích.

Thiết nghĩ không cần thêm một dẫn chứng nào để chứng minh về nguy cơ thảm họa nhỡn tiền từ phương Bắc về mọi mặt như kinh tế, sức khỏe, lối thu mua tận diệt cả rễ, cái lối làm hàng giả và chế thuốc độc hại tẩm vào lương thực thực phẩm cùng vô vàn thứ khác từ phía bên kia biên giới đem bán cho người Việt Nam (VN).

Đó là chưa nói về sự hung hãn đe dọa xâm lược biên giới, biển đảo và toàn thể lãnh thổ VN từ phía ông “láng giềng với 16 chữ vàng” này.

Theo nhiều nhận định, thì đó thực sự là một thảm họa diệt chủng đối với VN.

Và càng ngày Trung Quốc càng tỏ ra thiếu kiên nhẫn khi thấy thời cơ “nuốt chửng con mồi” đã chín muồi, nhất là khi thấy những người dân bày tỏ lòng yêu nước- lẽ ra là niềm tự hào và tài sản vô giá của quốc gia mà những người đứng đầu phải cảm tạ, thì lại bị chính một số đại diện của nhà nước VN đàn áp họ.

Hình ảnh đàn áp, trừng phạt người bày tỏ lòng yêu VN bằng cách bỏ tù, nắm gáy bóp cổ, lôi đi xềnh xệch trên đường “như lôi kéo một con vật”, vốn càng là những nhát dao cứa vào lòng người VN bao nhiêu, thì càng làm nức lòng kẻ hung hãn có dã tâm xâm lược quốc gia được cho là nhỏ yếu hơn, bấy nhiêu.

Để cảnh báo về ông bạn láng giềng này, gần đây nhất, người Mỹ đã ra một cuốn sách làm chấn động thế giới…. “Chết dưới tay TQ- đối phó với con rồng – Lời kêu gọi hành động toàn cầu”…. mà trong đó người ta kêu gọi thế giới, nhất là Mỹ, phải hành động thích hợp và kịp thời để tự vệ.

Việt Nam lẽ nào không biết đến tín hiệu này?!

“Thời cơ từ thảm họa”

Hàng loạt các ý kiến, bình luận của các giới, quần chúng trong và ngoài nước, lề trái rồi lề phải, bất ngờ được cất lên, dù là tranh thủ việc được bật đèn xanh hay không, đang gợi cho chúng ta những cảnh báo và lời kêu gọi nhãn tiền.

Chủ quan là chết. Tham lam là chết. Sợ hãi là chết. Không có đồng minh lớn và văn minh là chết. Và, chậm là chết.

Tất nhiên, những kẻ hung hãn ấy không phải là tất cả người dân TQ. Họ chỉ là người phải đổ máu cho quyền lợi của nhà cầm quyền khi chiến tranh xẩy ra. Chính bản thân họ cũng là nạn nhân của một chế độ khét tiếng độc tài, toàn trị, tham lam và cơ hội.

Để tránh cho những người TQ và người VN khỏi phải tang thương thành núi xương sông máu như kinh nghiệm lịch sử không biết bao lần đã trải qua, để rồi những người sống sót lại đứng lên bắt đầu với hai bàn tay vấy máu và nắm tro tàn, thiết nghĩ chúng ta cần phải tỉnh táo để nhận rõ rằng, rất nhiều khi, thời cơ tái sinh lại đến dưới hình hài của một thảm họa.

Rõ ràng, xét về tiềm lực mọi mặt mà nói, VN không thể cao giọng khẳng định đánh thắng TQ nếu xảy ra chiến tranh, nếu thực sự có nguy cơ đó vào lúc này.

Nhưng VN có thể tìm cách để bảo vệ sự tồn tại của mình, bằng cách học kinh nghiệm của những nước khác như Nhật bản, Thái lan, Philippines, bằng cách có một cam kết chặt chẽ, trung thành với nhiều đồng minh song hoặc đa phương, vốn là các cường quốc phát triển, văn minh và có tiềm lực như Mỹ, Nhật, Đức, Anh quốc và nhiều nước khác có thể làm đối trọng.

Muốn thế, VN cần phải lập tức chớp thời cơ, thực hiện cải cách chính trị, thay đổi thể chế, chuyển đổi tư tưởng và đối sách chiến lược thực sự và thích đáng, thì mới hy vọng tranh thủ được sự hậu thuẫn vững mạnh của phần còn lại của thế giới nhằm thoát khỏi sự độc tài đi kèm cái bóng hung hãn lấy thịt đè người của láng giềng TQ.

Nếu những nhà lãnh đạo có lương tâm làm được điều này, họ sẽ có công lớn khi lần đầu tiên trong lịch sử cởi bỏ cho đất nước VN một mối họa ngoại xâm và bất ổn thường trực mấy ngàn năm.

Nhiều người nói rằng nếu hy vọng VN như thế, chẳng khác nào hy vọng “chạch đẻ ngọn đa”. Thế nhưng biết đâu đấy!

Và ngày 17/ 6/2011 mới đây, VN và Hoa Kỳ đã ra thông cáo chung về biển Đông. Thiết nghĩ cơ hội tưởng đã đánh mất bây giờ đang trở lại, nếu những nhà cầm quyền VN tỉnh táo.

Nguồn: BBC

11 Phản hồi cho “Sự hung hãn của TQ và thời cơ của VN”

  1. Mai Vũ Lâm says:

    1- @ Chủ quan là chết. Tham lam là chết. Sợ hãi là chết. Không có đồng minh lớn và văn minh là chết. Và, chậm là chết.

    Ai chết? Vấn đề Võ thị Hảo đặt ra quá mơ hồ. Phải chăng V.T H cho rằng nhà cầm quyền cộng sản Vn chết? Còn khuya chúng mới chết nếu như chúng chịu thần phục Trung Quốc, công nhận Trường-Sa và Hoàng-Sa là của Trung-quốc, thế là xong! .

    Còn “đổi mới, bỏ điều 4 trong hiến pháp, thực hành dân chủ tự do…” những vấn đề cốt lõi ấy mà người dân Vn đang đòi hỏi mới làm cho cái chính quyền tham nhũng, độc đảng, độc quyền ấy Mới Chết. Lịch sử thế giới và lịch sử Vn đã chúng minh, biết bao chính quyền cam tâm làm tay sai cho ngoại bang vẫn sống khỏe và giàu xụ. Nó chỉ chết khi toàn dân đứng lên tiêu diệt chúng và ngoại bang. Nhiều kẻ hiện nay sẵn sàng làm tay sai cho ngoại bang miễn sao được lên làm kẻ lãnh đạo “cuốc ra” để “Vinh thân phì (nộn) gia”.

    Hơn 20 năm qua, bọn quan xã, quan, huyện, quan tỉnh, quan trung ương đang tranh thủ “xẻo thịt mảnh đất S bán ngoại bang” làm giàu cho bản thân, chúng có đâu nghĩ đến người dân. Ngày nay, khắp nơi dân oan khiếu kiện, tôi ác của chúng ngút trời, dân đen làm gì được chúng. Chúng có cả một bộ máy đàn áp cực kỳ tinh vi, hung hãn, nhiều người đấu tranh dân chủ, cho tự do và quyên con người tối thiểu cũng bị giam cầm. trong 2 cuộc chiến tranh vệ quốc, hàng triệu thanh thiếu niên đã ngã xuống, hàng triệu thương bệnh binh đang bị cái chính quyền mà họ hy sinh bỏ rơi, kiếm sống lay lắt bên ngoài xã hội. Những nắm xương tàn của nhiều liệt sĩ chưa được đoàn tụ với gia đình chỉ vì thân nhân họ quá nghèo không có tiền để đưa hài cốt về được. Họ chết cho ai? Chết cho cái chế độ khốn nạn naỳ đấy. Bây giờ lại hô hào đánh Tầu để bảo vệ cai chế độ này thì không đời nào. Người nông dân từng ngày từng giờ bị quan xã quan huyện quan tỉnh phá nhà cướp đất bán cho Hàn-quốc, Đài Loan đang đứng trước nguy cơ chết đói ngay nhãn tiền, còn nguy cơ mất nước xa vời lắm. Họ căm thù chế độ hơn lúc nào hết.

    Chả ai dại gì lại xung phong hy sinh lần nữa để củng cố cái chính quyền tham nhũng, thối nát cùng cực như thế này. Bây giờ V.T.Hảo xúi dân đi lính, ra chiến trường chết thay cho chúng, bảo vệ cái chế độ khốn nạn này! Còn đất nước Vn bao lần bị ngoại bang xâm chiếm, nhưng vẫn còn, đâu có mất. Có mất chăng là mất cái chế độ, thể chế và nhà nước cầm quyền mà thôi.

    @ Muốn thế, VN cần phải lập tức chớp thời cơ, thực hiện cải cách chính trị, thay đổi thể chế, chuyển đổi tư tưởng và đối sách chiến lược thực sự và thích đáng, thì mới hy vọng tranh thủ được sự hậu thuẫn vững mạnh của phần còn lại của thế giới nhằm thoát khỏi sự độc tài đi kèm cái bóng hung hãn lấy thịt đè người của láng giềng TQ.

    2-Võ thị Hảo chắc vừa ở cung trăng rơi xuống. Hy vọng chính quyền cộng sản Vn cải cách, thay đổi “nếp sống cướp của, cướp nhà làm giàu”? Đừng có mơ! Muốn làm được phải “Vùng Lên Hỡi Những Người Dân đau Khổ, Bần Hàn….Việt nam” phải lật đổ chế độ này. Mẹ kiếp, mới đi biểu tình hoà bình chống Trung Quốc, nó nghĩ ngay đến “khả năng cách mạng Hoa Sen Việt nam lật đổ nó” cho nên nó tìm mọi cách ngăn chặn và bắt bớ. Chính quyền Vn phá biểu tình và bắt giam người biểu thì chúng sợ “cuộc biểu tình ấy biến thành cuộc cách mạng Hoa Sen (biểu tượng quốc hoa VN) lật đổ chúng” chứ nó đâu có sợ mang tiếng với Trung quốc.

    Không biết “ý ngầm” của V.T.H kêu gọi nhân dân VN đứng lên lật đổ chế độ nhân dịp “chớp lấy thời cơ” hay không. Nhưng V.T.H viết VN chớp lấy thời cơ, theo tôi “chưa rõ nghĩa”, nhân dân Việt nam hay chính phủ Vn “chớp lấy thời cơ” nghe còn có lý, còn Việt Nam không thể chớp thời cơ.

    Chắc V.T.H quá bức xúc nên viết … vội.

  2. Nói về nhà văn Võ Thị Hảo thì nhân cách và trí tuệ của bà quá tuyệt vời nhưng có một điều tôi thắc mắc, tại sao Nhà văn có nhiều sáng kiến tuyệt vời ấy với kẻ ngu đần VC và chắc chắn ý kiến này sẽ đi vào sa mạc điều hiu.

    Muốn cho đối phương hiểu điều mình nói phải xem trình độ của đối phương, nhà văn thừa hiểu bọn VC là bọn dốt về tình yêu nước yêu dân, chúng chỉ yêu tiền. Kẻ yêu tiền là Nhà văn phải biết chúng làm mọi việc để đạt đến mục đích, bán đảo, cướp ruộng vườn của dân để có tiền và sau đó chơi trò vô cảm, đàn áp trắng trợn tiếng nói yêu nước của những thanh niên đang lớn lên khát khao yêu nước, nhưng họ không biết mọi giếng nguồn sông rạch bị VC làm ô nhiểm mà thấy khát mà uống vào, tất nhiên sẽ bị bệnh và chết.

    Chúng ta người Việt từ hải ngoại cho đến quốc nội, bất lực dạy dổ đứa con hư VC, nay có Tàu dạy cho chúng hai bài học, thế nào là cắt cáp nhưng chúng chưa chịu hiểu, thì dù có đưa ra trăm ngàn ý hay chúng vẫn trơ trơ như đá, không thèm nghe và tiếp tục hốt tiền.

    VC đang đói tiền, Tàu chỉ cần bỏ tiền mua đức vài tên trong bộ chính trị thì chúng tự giết nhau, nhưng Tàu không muốn làm điều đó vì sợ dân VN nghĩ xấu về Tàu nên Tàu chỉ chơi trò cắt cáp để đo lòng yêu nước của bọn ham tiền háu danh, để người VN thấy rõ Tàu tốt hay VC tốt? Tàu đã cho người VN cơ hội tốt để biểu lộ ý chí tự do, xuống đường đả đảo đế quốc Tàu xâm lấn, tại sao mọi người lại đổ hận trên đầu Tàu, thật vô lý. Mọi người VN có quyền yêu nước và khi nào thấy lòng yêu nước của quý vị bị đàn áp trắng trợn, vào tù ra khám, lúc đó quý vị muốn Tàu nhảy vào lôi đầu mấy tên công an ra trừng trị, thì Tàu sẳn sàng , chỉ cần vài quả pháo thì chúng đạp nhau mà chạy, lúc đó quý vị tha hồ đả đảo, xuống đường như Hồng Kông và Ma Cao, quyền dân sự và chính trị sẽ được bảo đảm. Nhớ khi biểu tình nhớ dùng máy quây phim che dấu như báo chí ngoại quốc từng làm để thấy rõ những công an trá hình, sau này vạch tội chúng.

  3. Vien xu Tha huong. says:

    Khi khong con gi nua, thi hay chon con duong cho chinh minh va phai that tri tue..

  4. khaymouk says:

    vietnam phai thay doi vi qua le thuoc vao trung quoc
    lam cho liet khang,loi ich cua nhom va tham dung da lam yeu dat nuoc

  5. hung pham says:

    Hiện nay Môi đang hở thì răng phải lạnh,đàn anh lâu lâu dằn mặt đàn em đễ cảnh cáo,giờ này mà còn tình hữu nghị gì nữa thật là thiễn cận.

  6. TTrung says:

    Mong các bạn đừng bức xúc cực đoan quá xuống đường la lối om xòm làm mất đi tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai nhà nước chúng ta mà Hồ chủ tịch và các đồng chí của người sáng suốt dành trọn cả cuộc đời cách mệnh vô sản vun đắp, vô tình tiếp tay cho các thế lực phản động ,diễn biến dân chủ hòa bình ,bọn cách mệnh màu sắc ,hoa hòe hoa sói…Các bạn đang có, và nên vâng theo các lãnh đạo anh minh sáng suốt biết phân lợi và hại để luôn kiên định con đường sợi chỉ đỏ xuyên suốt của đảng chỉ vì lợi ít của các bạn.Hãy gác lại các tranh chấp nhỏ nhoi nên hợp tác cùng nhau vì đại cục trong trật tự hòa bình Trung hoa mới các mâu thuẫn sẽ thối lui vĩnh viễn.

    • Trần nguyễn Lê says:

      Mọi nguời đều biết thủ tuớng Phạm văn Đồng theo lệnh Hồ chí Minh ký công hàm công nhận Hoàng sa và Truờng sa là của Trung cộng, vậy khi biểu tình nên thêm khẩu hiệu “Đả đảo Phạm văn Đồng và Hồ chí Minh bán nuớc”.

  7. Buipham says:

    Nhận xét của tác giả rất chính xác phù hợp với tình hình tranh chấp biển Đông hiện nay . Ý thức ” Thời cơ từ thảm hoạ ” cũng Cần có một giải pháp thỏa thuận đi kèm..Ví dụ như :

    …Để toàn vẹn lãnh thổ : TQ phải xác nhận  trả lại chủ quyền Trường Sa và Hoàng Sa cho VN …
    …Để được thêm khả năng bảo vệ lãnh hải : VN phải để cho hải quân Mỹ được đặt một căn cứ quân sự tại một vùng cảng nào đó của VN ..
    …Để cho TQ được một vài ưu tiên quyền khai thác dầu khí trong vùng biển VN nhằm thỏa mãn phần nào cho cơn khát Dầu hiện nay của TQ

    Với tính chất tham dự và can thiệp của thế giới ,Nhân đân VN cũng Cần phải thể hiện tinh thần bất khuất của Dân tộc .Tiếp tục xuống đường biểu tình cho thật rầm rộ và Liên tục nhằm chống lại mộng Bá quyền Đại Hán của Tập đoàn lãnh đạo Bắc Kinh…

    Biểu tình ..và tiếp tục Biểu tình …là biện pháp cấp thiết nhất để giảm bơt sự tổn thất về Nhân mạng và Tài sản trên con đường tranh đấu giành lại chủ quyền biển Đông hiện nay

    Hy vọng nhỏ nhoi ” Bất chiến tự nhiên thành ” …ý trời…!!!
       ………………………………..

  8. Lý Nhân Bản says:

    Nhận dịnh thật đúng đắn. Chỉ có liên minh với các cường quốc VN mới có thể làm chùn bước Trung Cộng. Các nước như Phi, Nhật, Đài Loan v.v… khi bị TC đe dọa ta thấy ngay chiến hạm Mỹ xuất hiện để bảo vệ cho các nước này. Bao nhiêu lần trong quá khứ, TC còn bắn đại pháo quanh Đài Loan và chỉ chấm dứt khi Mỹ can thiệp.

    Và sự thay đổi chế độ là một cơ may lớn cho đất nước không những trong việc chống ngoại xâm mà còn là bước quan trọng trong việc xây dựng một quốc gia nhân bản và tiến bộ.

  9. Hưởng ứng ý kiến Tác giả says:

    Đúng như bài viết đã nêu trên,
    Chủ quan là chết. Tham lam là chết. Sợ hãi là chết. Không có đồng minh lớn và văn minh là chết. Và, chậm là chết.

    Muốn thế, VN cần phải lập tức chớp thời cơ, thực hiện cải cách chính trị, thay đổi thể chế, chuyển đổi tư tưởng và đối sách chiến lược thực sự và thích đáng, thì mới hy vọng tranh thủ được sự hậu thuẫn vững mạnh của phần còn lại của thế giới nhằm thoát khỏi sự độc tài đi kèm cái bóng hung hãn lấy thịt đè người của láng giềng TQ.

    • NgayBâyGiờ says:

      Đúng.Cơ Hội này ngàn năm mới có!!!
      Ngay Bây Giờ phải chớp thời cơ chứ không phải đợi lúc nào khác!!!
      Nếu tận dụng được thì cả dân tộc, không trừ một ai, (kể cả đảng CS) đều có quyền tự hào mình là người VN.
      Hồn thiêng sông núi (linh hồn của tất cả các liệt sỹ trong lịch sử) sẽ hết ngậm ngùi.

Phản hồi