WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tuyên cáo lên án Trung Quốc của các nhân sĩ trong ngoài nước

Ngày 25 tháng 6 tại thành phố HCM, một số nhân sĩ trong và ngoài nước đã ký tên vào bản Tuyên cáo lên án và tố cáo trước dư luận trong và ngoài nước việc “nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục có những hành động gây hấn nhằm xâm chiếm Biển Đông với tuyên bố chủ quyền đường lưỡi bò 9 đoạn và Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam; bắt bớ cướp bóc, phá hoại tàu bè của ngư dân Việt Nam; cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam với ý đồ biến vùng đặc quyền kinh tế, vùng biển của Việt Nam thành vùng tranh chấp để Trung Quốc hưởng lợi; diễn tập quân sự, điều tàu chiến lớn đến Biển Đông, đe dọa hòa bình an ninh trong khu vực.

Bản Tuyên cáo ủng hộ những phát biểu mạnh mẽ, hợp lòng dân của những nhà lãnh đạo cao nhất của nhà nước Việt Nam. Các nhân sĩ rất mong mỏi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị và xã hội, các ban ngành đoàn thể Việt Nam nhanh chóng có những biện pháp tích cực và hữu hiệu hơn nữa nhằm bảo vệ ngư dân, bảo vệ các tàu thăm dò dầu khí. Nhưg người kýtên cho rằng VN yêu chuộng hòa bình nhưng kiên quyết không để một tấc đất, một vùng biển, đảo nào lọt vào tay bất cứ một nước ngoài nào như Chủ tịch Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết nhiều lần phát biểu khẳng định.

Bên cạnh biện pháp chính trị, quân sự và ngoại giao, bản Tuyên cáo cho biết biện pháp đấu tranh hiệu quả nhất vẫn là phải dựa vào sức mạnh của toàn dân tộc, của tất cả mọi người Việt Nam yêu nước ở trong nước cũng như ở ngoài nước nhằm chống lại những hành động ngang ngược gây hấn, xâm lấn của nhà cầm quyền Trung Quốc, bảo vệ nền độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam mà bao đời ông cha đã gầy dựng, gìn giữ.

Các vị ký tên khẳng định rằng không vì bất cứ lý do gì mà chính quyền ngăn chặn những hành động yêu nước của nhân dân, bao gồm các cuộc biểu tình, mít tinh ôn hòa, trật tự của thanh niên, sinh viên học sinh và đồng bào Việt Nam trên toàn quốc.

Để ký tên tán thành Bản tuyên cáo, mọi người có thể viết thư về e-mail sau đây: tuyencao2506@gmail.com, cho biết tên, nghề nghiệp và địa phương cư trú. Danh sách đợt đầu là 95 người, sẽ được liên tục cập nhật.

19 Phản hồi cho “Tuyên cáo lên án Trung Quốc của các nhân sĩ trong ngoài nước”

  1. Vũ duy Giang says:

    “Bình TRUNG, đại cáo”:

    “Hãy quỳ xuống,trước OAI HÙNG VIỆT SỬ
    Giở trang xưa,thầm ngó lại non sông
    Lớp tàn dân,của dòng giống Tiên Long
    Đang thoi thóp,giữa hai bờ triều đại

    Tĩnh mịch hỡi!Có nghe mầm LIỆT bại
    Trong đêm thâu,hun hút cuộn khung đời
    Đuốc thiêng đâu,giữa ánh vàng soi
    Trí QUẬT KHỞI,bốn ngàn năm tàn tạ?

    Hãy quỳ xuống,trước võ công cao cả
    Của TIỀN NHÂN mưu xây dựng cơ đồ
    Lòng ba quân,tràn ngập gió ĐÔNG dương
    Những thuyền chiến,buồm căng vào Đại Hải

    Vì tướng,sĩ,biết đâu là oan trái?
    Khi gươm vung,cái chết tựa lông hồng
    Người nối người,liên tiếp nổi cuồng phong
    Chôn tên tuổi,vùi xâu vào vó ngựa

    Hãy quỳ xuống,mỗi khi trời nổi gió
    Nhạc không gian gào thét,động vang trời
    Khi lòng sông,nước cuộn,tiếng xa khơi
    Khi dừng chuyển,bao la sầu vạn vật

    HẢI VÂN quan rùng mình như xô xát
    Tiếng gươm đao ghê rợn,rít vi vu
    Giáng mây vàng,quan ải ngút trời thu
    Bên nấm mồ,vô danh,người chiến sĩ

    Máu đã thắm,nghìn xuân,từng thế kỷ
    Đến ngày nay,non nước để tan tành?
    Một ngàn năm,XIỂNG XÍCH dội điêu linh
    Mầu BẮC HÁN mịt mù trang Việt Sử

    Lũ chúng ta,căm hờn bao thế hệ
    Những năm dòng,đâu đất nước thân yêu
    Thật huy hoàng,vong quốc sống cho xa
    Mặc áp bức,và Đảng Triều thống trị

    Hận truyền thống,còn ghi trong huyết lệ
    Danh Tổ Tiên,không để nhục muôn đời
    Và giang sơn hoa gấm máu đang sôi
    Quyết gạt bỏ,phá tan xiềng xích cũ

    Hận VONG QUỐC bây giờ không nuốt nũa
    Hồn đấu tranh cho Tiên Tổ đã khai đường
    Và GIỐNG NÒI chỉ có MỘT QUÊ HƯƠNG
    Của LỊCH SỬ TIÊN RỒNG trên ĐẤT VIỆT”

  2. Huong Nguyen says:

    Bản Tuyên cáo của những nhân sĩ Việt-Nam? ” Bản Tuyên cáo ủng hộ những phát biểu mạnh mẽ, hợp lòng dân của những nhà lãnh đạo cao nhất của nhà nước Việt Nam “? Nhân sĩ Việt-Nam tiếp tục ngũ gục hay tiếp tục đánh lừa người dân mình? Đến bây giờ mà não trạng của “Nhân Sĩ Việt-Nam” vẫn như thế này thì còn đòi lãnh đạo cái gì? Hãy an phận và thụ hưỡng tuổi già của mình đi mà nhân dân Việt-Nam còn cám ơn nhiều, hơn là cứ đòi dẫn dắt Việt-Nam đi vào con đường bệ rạc.

  3. Đài-Hồng-Ngô says:

    Bản tuyên cáo tuy cần,nhưng điều cần thiết lúc này là :Yêu cầu nhà nứơc VN (CHXHCN) phải lên tiếng “dứt khóat,rõ rang” về hành động ngang ngược (có chủ ý) xâm lược của tập đoàn bành trướng Băc kinh
    Trò .Thái độ mập mờ,không dứt khoát của chính phủ VN (CHXHCN) coi như KHIẾP NHỰƠC,đầu hàng,cam tâm làm TAY SAI cho nòi HÁN bành trứơng (Vì quyền lợi riêng tư cá nhân) sự dứt khoát đối với quân xâm lược sẽ đựơc toàn dân hửơng ứng,và đó là VŨ KHÍ quân xâm lựơc phải lùi bứơc; Nguyễn-Phú-Trọng,Nguyễn-tấn-Dũng,và 15 “Hoàng đế” trong vương triều XHCN có giám làm không?

  4. Lê Trần Nguyễn says:

    MUỐN CHỐNG NGOẠI XÂM THÌ PHẢI DIỆT NỘI THÙ TRUỚC. NỘI THÙ LÀ AI?
    AI LÀ KẺ MỞ ĐUỜNG CHO GIẶC TÀU SANG VIỆT NAM? : VIỆT CỘNG.
    AI CÔNG NHẬN HOÀNG SA, TRUỜNG SA LÀ CỦA GIẶC TÀU?: VIỆT CỘNG.
    NỘI THÙ LÀ AI? : LÀ HỒ CHÍ MINH VÀ BÈ LŨ TAY SAI VIỆT CỘNG BÁN NUỚC.
    MUỐN CHỐNG GIẶC TÀU, TRUỚC TIÊN PHẢI TIÊU DIỆT BÈ LŨ VIỆT CỘNG BÁN NUỚC

    • VONG QUOC NHÂN says:

      Tôi đồng ý 100 % với bạn Lê Trần Nguyễn; muốn diệt NGOẠI XÂM; thì trước hết phải diệt kẻ NỘI XÂM. Việt Nam ta đã có câu chuyện ” TRỌNG THỦY và MỴ CHÂU “; dù TRIỆU ĐÀ có chạy đến đâu; mà kẻ ngồi sau lưng vẫn là kẻ thả LÔNG (MAO) để quân TÀU theo dấu MAO mà rượt theo TRIỆU ĐÀ thì có con đường tự tử mà thôi.
      chi bằng NHÂN DÂN VIETNAM hãy tự đứng lên triệt tiêu TÀN DƯ của HCM; trước khi chúng ta quyết định TUYÊN CHIẾN với TÀU CỘNG.
      Chúng tôi cả triệu triệu người ở HẢI NGOẠI cùng một lòng đánh về mặt NGOẠI GIAO và có thể nhờ QUỐC TẾ, và các nước đã CỨU GIÚP NGƯỜI VIỆT NAM cùng ủng hộ chúng ta kéo vào VIỆT NAM để giải vây TÀU CỘNG.
      Giặc đến nhà; đàn bà cũng phải đánh; thì không có ai trí thức hay không trí thức; miễn là những ai một lòng ÁI QUỐC.
      Trân trọng kính chào quí độc giả trong và ngoài nước.
      Mộ người đã mất nước hơn 36 năm.

      • DÂN HÀ GIANG says:

        Xin đồng ý 100 % với bạn Lê Trần Nguyễn.
        Cần phải loại trừ bọn Việt gian cọng sãn truớc khi đoàn kết chống xâm lăng Tàu.

  5. Lamson72 says:

    Mấy anh nhân sĩ trí thức chồn lùi nầy rất là hèn nên nhảm nhí. Quý ông nhân sĩ phải lên án nhà cầm quyền cộng sản đã nhu nhược thủ phận chư hầu ôm khư khư 16 chử Fu… và 4 đống Sh.t.

    Phải yêu cầu nhà cầm quyền VC phải cực lực lên án Trung cộng đã chiếm Hoàng Sa, Trường Sa, đã xâm phạm hải phận Việt nam. Đã dở trò hải tặc giết hại, cướp bóc ngư dân Việt Nam. phải đánh động lương tâm của các nước trên thế giới. Phải nhắc lại trận hải chiến Hoàng Sa giữa Hải Quân VNCH và Trung Cộng như một bằng chứng VN chưa bao giờ VN công nhận Hoàng Sa là của Trung Cộng
    Phải đòi hỏi nhà cầm quyền VC không được ngăn cấm hay đàn áp khi người dân biểu tình chống Trung cộng.

    Viết cái tuyên cáo như trên chỉ những trí thức nhân sĩ chồn lùi sợ hãi nhà cầm quyền VC mới làm như thế. Trí thức nhân sĩ sợ hãi như thế đất nước sẽ tàn lụi và bọn VC có lý do để tiếp tục chính sách cai trị hà khắc và bạo ngược với nhân dân Việt Nam

  6. Bat Khuat says:

    Diem yeu nhat cua ban len tieng la trich dan loi phat bieu cua ten Nguyen tan Dung va Nguyen minh Triet nhu la mot thu bua ho mang cho ban len tieng, hai ten nay la hai ten Viet Gian ban nuoc va khong xung dang duoc nhac nho gi het
    Hay nhin chuyen bon Bac bo phu van cho cong an dan ap bieu tinh o saigon hai ngay 19 va 26 thang 6 o Saigon de thay Ngueyn tan Dung va Nguyen minh Triet la hai ten tay sai Tau Cong va dang bi nguyen rua chu khong dang duoc trich dan nay no
    Nen lam mot ban len tieng khac khong co su trich dan Nguyen tan Dung va Nguyen minhTriet thi se hay hon

  7. Bin la đỏ says:

    Tôi thấy đoạn này trên mạng hay nên đưa vô cho các bác xem:
    Việc sử dụng người yêu nước như một con cờ, lúc thì dọa dẫm Trung Quốc, lúc thì chà đạp và trấn áp khi Bắc Kinh ra lệnh, đang làm cho người dân Việt Nam mỗi lúc một tức giận, chỉ trích chính quyền Cộng sản Việt Nam nhiều hơn. Gần đây, người ta đang bắt gặp lại những từ ngữ rất quen thuộc trên các trang mạng như “Việt gian”, “Ngụy quyền CSVN”… đang áp dụng cho chính chế độ hiện tại.

  8. Nina says:

    Toi chi so, bien Dong roi se nhu thac Ban gioc thoi. Ngo mot nua, ni mot nua. Co mat dau, van con day thoi

  9. D.Nhật Lệ says:

    Đứng trên quan điểm 1 người dân VN.trước hoạ ngoại xâm của Tàu thì tôi hoan hô và đồng ý với sự
    dấn thân của những người chủ trương tuyên cáo trên đối với bá quyền Tàu cộng.
    Tuy nhiên,tôi đề nghị với họ rằng phải kết hợp tuyên ngôn với hành động.Bởi vì chỉ ngồi hô hào,lớn tiếng…dõng dạc rồi thôi…mà VC.dâng đất,bán biển một cách BÍ MẬT thì làm sao họ biết được để cảnh giác cho đồng bào hầu kịp thời chống lại hiểm họa phương Bắc vốn đang thực hiện chiến lược thôn tính nước ta rất thâm hiểm theo “diễn biến hòa bình” có THỰC từ kẻ thù dân tộc truyền kiếp là chính Tàu cộng,chứ không…nhát ma…vớ vẩn bằng cái gọi là “diễn biến hòa bình” ẢO từ các nước dân chủ tiến bộ khắp thế giới !
    Sở dĩ phải đề nghị như thế là vì những người chủ trương tuyên cáo vẫn còn đặt niềm tin vào csVN.
    sẽ nối tiếp truyền thống chống quân xâm lược,lần này là chống Tàu.Đó là một ngộ nhận vô cùng nguy hiểm vì Tàu cộng đang xâm lược VN.trên nhiều lãnh vực,nhất là kinh tế,chứ không chỉ thuần
    túy xâm chiếm lãnh thổ và lãnh hải.Cố ngoai trưởng VC.là Nguyễn Cơ Thạch cũng từng viết là xâm lược không phải chỉ chiếm đất mà nó mở rộng tinh vi hơn trên mọi lãnh vực như ta thấy hiện nay.
    Lý do thứ hai mà tôi đề nghị nữa là một số người “nổi tiếng”trong nhóm trên có thời từng to mồm lớn họng chưởi bới và biểu tình chống “đế quốc Mỹ”,dù so với Tàu cộng bây giờ thì ngày xưa Mỹ còn đàng hoàng hơn nhiều ! Lẽ ra nay họ càng phải…to mồm…gấp trăm ngàn lần thì…may ra nước ta mới thoát khỏi họa Đại Hán !
    Mong thay !

    • Le Duy says:

      Tôi rất đồng ý với Nhật Lệ những tên hồi còn làm quan thi câm họng thò lưởi như chó giữ nhà bây giờ thì mất tất cả hô hào ra vẻ trí thức.Tên Y tá Dũng ho một tiếng là dạ và thưa, nên câm họng sống cho hết tuổi già ok.

    • D.Nhật Lệ says:

      Tôi mừng thấy bạn NHV.ở Pháp mà không a dua theo mấy ông “Việt kiều yêu nước”…CS.nên họ đến nay vẫn còn…sống thoải mái với đủ tiện nghi của thực
      dân mà tiếp tục thân cộng ở đó,chứ không dám về sống chung với chóp bu VC.
      Họ chỉ giỏi đấu tranh bằng cái…mồm,hò hét hô hoán với dân đen nhưng với bọn
      chóp bu…bán đất bán biển thì họ chỉ dám thưa với bẩm ! Thật chán ngán !

  10. ThôiRồi says:

    Đã đến lúc các nhân sỹ yêu nước VN lên tiếng, và tôi hy vọng rằng họ sẽ thường xuyên lên tiếng hơn.
    Sự việc này chứng tỏ:
    Các nhân sỹ trí thức đã không tin tưởng và đặt kỳ vọng vào các đầu đảng trong Bộ chính trị đảng CS VN, vào thái độ nhu nhược của họ, lúc hèn lúc cương, hành động làm xiếc đi dây giữa Mỹ, giữa Nhân dân VN và bọn bành trướng Bắc kinh. Sắp tới họ sẽ tuân lệnh thiên triều “định hướng dư luận” thì chắc chắnnhân dân sẽ không còn được phép “tụ tập” chống Tàu cướp nước.
    (Vì biết mình kiến thức còn ngắn, tôi thấy bản Thông cáo hơi có chút mỉa mai khi trên đầu thông cáo có cái dòng: CH XHCN VN
    Độc lập-Tự do-Hạnh phúc
    và tôi théc méc nhờ bà con giải thích: có sự bắt buộc nào phải vậy không? vì tôi nhớ trong bản Kiến nghi đòi trả tự do cho Ts Cù Huy Hà Vũ đâu có cái dòng đó. Còn trong văn bản của ông Phạm văn Đồng thời VN DC CH năm 1958 gửi Đ/c Tổng lý TQ , chắc vì ngài buồn…nên cũng không có luôn “Độc lập-Tự do-Hạnh phúc”).

Phản hồi