WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Những kỷ niệm với lá cờ vàng.

Ảnh: photobucket.com

Tôi gật đầu chào người cựu chiến binh Úc. Ông hãnh diện chỉ lên ngực tấm huy chương với lá cờ vàng ba sọc đỏ. Thầm bảo là chiến công trong chiến đấu tại Việt Nam.

Xin anh cho tôi một lá cờ” người cảnh sát hỏi tôi. Tôi hỏi lại: “Tại sao anh lại muốn lá cờ Việt Nam?” Ông ấy đáp lời: “Cha tôi hy sinh tại nơi này, hôm nay giữ trật tự cho cuộc biểu tình, tôi thấy lá cờ quá đẹp, cho tôi một lá làm kỷ niệm“.

30/4 năm ấy, mẹ tôi cẩn thận gấp lá cờ thật nhỏ dấu kỹ dưới đáy giương quần áo. Mẹ tôi mất trước khi tôi hỏi mẹ :”Tại sao mẹ cố giữ lá cờ ?”

1977 – Người chiến sỹ tử thủ thị trấn An Lộc kể tôi nghe lá cờ rách nát đạn thù “đẹp lắm, anh dũng lắm, không hiểu sao mình lại thua trận – 1975“.

Người Mỹ rút chạy miền Nam sụp đổ lá cờ là di sản được đòan người tị nạn mang đến năm châu. Lá cờ vàng vẫn là cờ Tổ Quốc Việt Nam trong lòng đòan người di tản.

Trong đoàn người vừa được vớt trong chuyến hải hành, tôi chiêm ngưỡng màu vàng của sự sống. Cờ ơi, tự do ơi, xin cám ơn Phật Trời, cám ơn Thượng Đế cho con được sống tự do.

Thị trấn tôi chỉ có một gia đình Việt Nam, nhờ dạy con gia đình ấy tôi biết được lá cờ của các bạn, đẹp vô cùng.” Một cô giáo Úc nói với tôi.

Tôi chở một gia đình mới đến Úc từ trại tị nạn Hồng Kông tham dự cuộc biểu tình. Sau đó tôi hỏi người chồng: “Chú nghĩ sao về lá cờ vàng ?” Ông trả lời :”Tôi đã chào lá cờ này trước ngày cộng sản vào tiếp thu Hà Nội.”

Có thuyết cho rằng lá cờ đã có từ thời hai vua Thành Thái Duy Tân. Cả hai vua bị Pháp lưu đày vì ước mong độc lập và thống nhất Việt Nam.

Nhân sỹ Trần văn Ân đại diện miền Nam đề nghị lá cờ. Được đại hội chọn lựa và được Hòang đế Bảo Đại thông qua. Lá cờ là biểu tượng của Quốc Gia Việt Nam Độc lập và thống nhất. Cờ vàng phất phới bay từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau.

Rồi biểu tượng của miền Nam tự do đến ngày người Mỹ rút chạy.

Tôi đi giữa đoàn người và cờ đòi đài truyền hình SBS chấm dứt việc đưa tin từ cộng sản Việt Nam. Trong một cộng đồng đa nguyên lá cờ vàng cho chúng tôi tình đồng thuận đấu tranh.

Tiểu bang Victoria chúng tôi đang tu chính Nội Quy và sẽ chính thức mang vào Nội Quy, cờ vàng là biểu tượng cho cộng đồng.

Mẹ ơi mai mẹ nói với cô con, con không muốn tô màu lá cờ lấy từ trên mạng xuống, nó không phải là cờ Việt Nam” con trai tôi nói với mẹ nó.

Qua mạng toàn cầu tôi biết được, khi biểu tình đồng bào sắc tộc đã sử dụng cờ vàng và đã bị đàn áp dã man.

Tôi nhận được điện thơ từ người con vui mừng gởi đến cha và các cô chú bức hình anh chụp khi Đức Giáo Hòang ban phép cho cờ vàng trong Đại Hội Thanh Niên Công Giáo 2008.

Cũng trong dịp Đại Hội này nhà đấu tranh dân chủ Phương Nam Ðỗ Nam Hải đã viết “Lá cờ vàng ba sọc đỏ mỗi khi được đồng bào Việt Nam ta hiện đang sinh sống ở hải ngoại giương cao, chính là biểu trưng cho ý chí và nguyện vọng, cho nỗi khát khao của gần 90 triệu nhân dân Việt Nam ở cả trong và ngoài nước hôm nay. Họ đã và đang dũng cảm, kiên trì đứng lên cùng với đồng bào mình ở trong nước quyết giành lại các quyền tự do dân chủ đã bị Đảng Cộng sản Việt Nam qua nhiều thế hệ ngang nhiên tước đoạt của dân tộc trong suốt gần 63 năm qua (2/9/1945 – 7/2008)”.

Ông Hải còn viết: “Một Quốc hội đa đảng của một nước Việt Nam mới nhất định sẽ chọn ra được một bản Hiến pháp đa đảng; chọn ra được Quốc huy, Quốc kỳ, Quốc ca,… cho đất nước.”

Trong một cuộc triển lãm tranh, tôi gặp và hứa sẽ gọi điện thọai cho chị. Sáng nay qua điện thọai chị nói với tôi: “Mình không qúy lá cờ mình thì ai qúy thay mình.”

Đêm về tôi nghĩ lời chị, nhớ những kỷ niệm nho nhỏ về lá cờ Tổ Quốc của tôi, viết để tặng chị Nguyễn thị Bông và tất cả những ai trong trái tim còn trân qúy ngọn cờ. Mỗi chúng ta đều có nhiều kỷ niệm với lá cờ vàng ba sọc đỏ.

Nếu hôm nay chúng ta không tôn vinh cờ vàng thì tương lai khi nước non thoát ngục tù cộng sản, biết mấy ai sẽ chọn làm màu cờ Tổ Quốc Việt Nam.

Melbourne, Úc Đại Lợi

12/3/2010

© Nguyễn Quang Duy

© Đàn Chim Việt

6 Phản hồi cho “Những kỷ niệm với lá cờ vàng.”

  1. Nguyen V N says:

    Bài thơ “Em ơi NGON CƠ NÀO ” của bác Viện là bài thơ QUÍ GIÁ NHÂT cho công cụ Đoàn kêt Dân tộc và từ đó Chế đô CS phải tiêu khi Lá cờ TÌNH THƯƠNG và Đoàn Kết dân tôc Chặp hai lá cơ VN laỉ Đỏ và Vàng thành Cờ Vàng mở rộng , lá cơ của bác Viên ĐẠI ĐA SÔ người Viêt biêt thương Dân tộc VN.

    Đây là lá cờ huyền diêu mà ca nưoc trông đoi tư bao năm. Nó đã thắng và tơi tay bao ngưoi yêu nưoc là nhờ TS Ngô văn Tuấn , ngưòi ban của tât cả cac chiến hưu dã vưà PHÔ BIÊN LẠI lần thứ 8 VƠI bài Ý NGhĩa La cơ Tinh thưong ngày 24 thang Tư này trên Mạng ELITE.

    Môt Mặt trận Đoàn kêt Dân tộc HN và QN là mộ mà lãnh tụ sẽ là LS Cù Huy Hà Vũ phải ccần la cơ HUYEN DIEU mà Bac Viẹnb đã vẽ trong bài thơ tuyêt tác trên.

    BBT Dan chim Viet info không có lý do gì mà từ chốo PHỔ BIEN Lá cơ Tình Thưong bHoàn Hảo nhât cho Công cuôc Đòn Kêt Dân toc hầ cưu nưoc ra khỏi Hoạ Ngoại Xâm Doàn Kêt HN và QN CHÄM DƯT CHê đô dơ bân nhât của LS VN, bán nước, Đôc tài tham nhung Bắt Bịt Miêng ngườỉ bo tu 350000 ngưoi Miên Nam…
    Tôi yêu câu BBT hãy công bằng và kính trọng lơi nói mình là cho mọi tiêng nói chân chính đuoc nói.
    NHât là Ông Đang van Âu, thành viên BBT là ngưoi khi nhin đưoc la cơ Tinh thưong vi yêu nên CHÊ ra “Ngon cơ Dân toc ” và ông ta đa nhiêt liêt bênh vưc nomà ông ĐINH NGHIA là CỜ chặp hai lá cơ và ông đa cho là la co CƯU QUÔC trong nhiêu bài.

    (BBT: Cắt vì viết quá dài)

  2. Võ Hưng Thanh says:

    NÓI VỀ VÀNG VÀ ĐỎ

    Việt Nam vẫn cứ Việt Nam
    Còn vàng hay đỏ cũng toàn mô tê
    Thời gian bao chuyện não nề
    Bên vàng bên đỏ ê hề choảng nhau
    Ấy thôi cũng chỉ trước sau
    Nhuộm vàng hay đỏ rồi màu cũng phai
    Đỏ khoe đỏ mới rằng tài
    Vàng khoe vàng mới không ai bằng vàng
    Cuộc đời bao chuyện đa đoan
    Đỏ vàng đều nhuộm lại càng tưởng hay
    Hãy nghe tôi nói câu này
    Chỉ da vàng mới thật vàng Việt Nam !

    VHT

  3. Lạc Nam says:

    Cả lá cờ đều cần phải đi chơi chổ khác vì đều gợi nên quá khứ đau buồn của dân tộc – nhân danh ngọn cờ, lý tưởng rồi người Việt bỏ tù, hãm hại, và chém giết người Viêt không biết đau!

    Tôi nghĩ trong tương lai, Việt Nam cần phải có lá cờ hoàn toàn khác thì mới hoài giải, hòa hợp dân tộc được.

    • Dân Việt says:

      Cờ Vua Quang Trung
      Năm 1967 trên tuần báo Hòa Đồng Ông Hồ Hữu Tường có đăng công khai một lá cờ mà ông đề nghị các tổ chức chống cộng có thể dùng. Đó là Cờ Vua Quang Trung. Ông Tường dùng những bằng chứng sau đây để mô tả Cờ Vua Quang Trung.
      1. Người dân Bình Định có câu:
      Thương người áo vải Cờ Đào
      Giúp dân dựng nước biết bao công trình.
      Câu nầy mô tả cờ có Màu Đào ( đỏ nhạt )
      2. Trong bài Văn Tế Khóc Vua Quang Trung của Công Chúa Ngọc Hân có câu:
      Từ Cờ Thắm trỏ ngời đất bắc
      Nghĩa tôn phù vằng vặc Bóng Dương.
      Câu nầy mô tả cờ có Mặt Trời ở giửa.
      3. Danh hiệu của Nguyễn Huệ : Quang Trung.
      Quang là Sáng tượng trưng cho ánh sáng là Mặt Trời.
      Trung là ở chính giửa.
      Do những bằng chứng trên Ông Tường vẽ Cờ Vua Quang Trung như sau
      Cờ có hình Vuông Tròn màu Đào và có Mặt Trời Vàng ở giửa
      Ý nghĩa: màu Đào là màu cách mạng nhưng ôn hòa không đổ máu như màu Máu của cờ CS. Mặt Trời tượng trưng cho ban ngày cách mạng quang minh chánh đại Đối với Ngôi Sao tượng trưng cho ban đêm tâm tối của cờ CS. Vuông Tròn tượng trưng cho Hòa Đồng , Hòa Hợp.
      Bạn nghĩ sao về Cờ Vua Quang Trung ?

  4. Nguyen Viet Hung says:

    Mot la’ co dep va` hien hoa` nhung bat khuat mang day ban tinh cua ca dan toc VN tu thuo ban so cua cuoc khoi nghia cua hai vi Anh Thu dat Viet TRUNG TRAC, TRUNG NHI danh duoi quan xam lang bac phuong voi thai thu To Dinh de danh lai doc lap tu chu dau tien cho DAN TOC VIET NAM.
    Mot la’ co da tung tung bay ngao nghe de giu vung vung` troi mien nam VN trong tu do dan chu va` thinh vuong trong suot mot hoi gian dai tren duoi ba muoi nam. Mot la’ co than thuong da tung theo dau chan cua cac chien si Quan Luc Viet Nam Cong Hoa anh dung tren bon vung` chien thuat de bao ve tung tat dat tu vi tuyen 17 cho den tan cung Ca` Mau de cho Dong` Bao` mien nam duoc song trong khong khi tu do dan chu day` nhan ban trong suot mot thoi gian dai`. Mot la’ co hien hoa`,anh dung va` linh thieng da duoc cac chien si QLVNCH tran quy va` bao ve khi song va` mang theo voi minh` khi ve` ben kia the gioi sau khi da tra no TO QUOC xong. Mot la’ co anh dung hao` hung nam lai voi 58 chien si quan nhan hai quan trong tran hai chien bao ve Hoang Sa mot manh dat than yeu cua TO QUOC VIET NAM truoc ke thu` truyen kiep bac phuong.
    Toi tin tuong manh liet rang la’co` vang ba soc do than thuong,linh thieng va` bat khuat nay` se ton tai mai mai va` se duoc ca DAN TOC VIET NAM chon lam` la’ co cua TO QUOC VIET NAM vi` day la` mot la’ co cua chinh nghia nhan ai va` tinh tu dan toc…

    Mot nguoi trai dat Viet, lon len sau nam 1975.

  5. Trung Hoàng says:

    Một lá cờ đẹp nhất,
    Mãi mãi trong lòng tôi.
    Tự do hay phải chết,
    Cờ Việt Nam muôn đời.

Phản hồi