WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Xin đừng mong đợi thái quá

Cuộc tiếp xúc để trao thỉnh nguyện thư về vấn đề nhân quyền ở Việt Nam lên Tòa Bạch Ốc vừa chấm dứt vào buổi trưa, thì đến chiều tối đã có những lời nhận định và phê phán tiêu cực, cho rằng chuyến vận động và gặp gỡ đại diện chính quyền Hoa Kỳ đã không diễn ra như mọi người “mong đợi”! Tôi thật sự ngạc nhiên và không hiểu rằng chúng ta mong đợi điều gì hơn những kết quả vĩ đại mà cộng đồng người Việt đã thực hiện và gặt hái được trong gần một tháng trời qua.

Đây là lần đầu tiên người Việt hải ngoại biết sử dụng “sức mạnh của người dân” (people’s power) để đạo đạt tiếng nói cùng ý nguyện của mình lên cấp lãnh đạo HK. Chính sự đáp ứng nhanh chóng và mạnh mẽ như vậy đã khiến Tòa Bạch Ốc phải cử người ra tiếp xúc, và gặp gỡ cộng đồng người Việt để nhận thỉnh nguyện thư cùng chia sẻ mối quan tâm và nhấn mạnh về chính sách bảo vệ nhân quyền của nước Mỹ với chúng ta. Các viên chức được trao phó nhiệm vụ này đều là những người nắm giữ các vai trò then chốt và trực tiếp trách nhiệm trong vần đề mà chúng ta đã nêu ra và quan tâm. Từ các vị phụ tá ngoại trưởng HK, phụ trách về các vấn đề dân chủ và nhân quyền cho đến các chuyên viên về Đông Nam Á Sự Vụ và đặc trách về vấn đề Việt Nam . Thêm các viên chức lãnh đạo Văn Phòng Đặc Trách Á Châu Sự Vụ của chính quyền Obama, cùng các luật sự, phụ trách về dân quyền và nhân quyền trên thế giới v..v… Họ đã tiếp xúc, trò chuyện và lắng nghe một cách nghiêm chỉnh từng lời phát biểu, từng mối quan tâm của hơn 100 thành viên đại diện cho mọi thành phần và đến từ nhiều tiểu bang trên đất Mỹ, để rồi sau đó các viên chức này sẽ báo cáo trực tiếp lên Tổng Thống Hoa Kỳ. Vậy chúng ta còn mong đợi gì hơn, đây là những vấn đề không thể giải quyết trong một sớm, một chiều! Điểm quan trọng là nguyện vọng của chúng ta đã có cơ hội đạo đạt đến những người trách nhiệm.
Thật ra ngay từ khi Tòa Bạch Ốc chú ý đến kết quả thỉnh nguyện thư của cộng đồng người Việt thì các vị phụ tá đặc trách trang mạng “We The People” sau khi trình lên văn phòng Tổng Thống, một viên chức trách nhiệm bộ phận này đã tiết lộ với chúng tôi rằng, tổng thống Obama ngỏ ý rằng, nếu hoàn cảnh và thì giờ cho phép thì ông muốn đích thân tiếp đón các đại diện của cộng đồng người Việt, cũng như muốn được hiểu thêm về nội dung hai bài hát cùng lý do mà người sáng tác ra nó đã bị đưa vào nhà tù ở VN. Tuy nhiên vào lúc 4 giờ sáng Thứ Hai, ngày 5 tháng 3, 2012 giờ California, tức là 7 giờ sáng giờ Washington DC, thì một viên chức khác đã thông báo cho tôi biết rằng, ngày hôm nay sẽ có những cuộc họp khẩn giữa Tổng Thống Obama, và các viên chức cao cấp của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cùng với Thủ Tướng Do Thái Benjamin Netanyahu, về tình hình khẩn trương ở Trung Đông, mà theo viên chức đó thì đây có thể là cơ hội cuối cùng để HK thuyết phục Do Thái đừng tấn công Iran trong lúc này, vì phản ứng của những người lãnh đạo quá khích xứ Iran có thể xẩy ra làm thiệt hại tài sản và nhân mạng của người Mỹ ở khắp nơi trên thế giới mà hậu quả sẽ không thề nào lường nổi. Viên chức này cũng cho biết dù Tổng Thống Obama có xuất hiện trong buổi hội kiến với cộng đồng người Việt được hay không thì kết quả của việc đệ trình thỉnh nguyện thư cũng như tìm hiểu và nghiên cứu mối quan tâm của người Việt về vấn đề nhân quyền ở VN cũng sẽ diễn ra giống nhau, không có gì thay đổi.

Ngay khi nhận được tin này tôi đã chia sẻ ngay với một số thân hữu, trước là để thông báo và sau là muốn lắng nghe các ý kiến đóng góp của họ. Tôi rất vui và phấn khởi vì hầu như tất cả đều có cùng một nhận định: Chúng ta không thể mong đợi gì hơn những thành quả vĩ đại mà cộng đồng VN tại hải ngoại đã đạt được trong chiến dịch thỉnh nguyện thư vừa qua. Bởi vì chưa bao giờ người Việt hải ngoại có cơ hội thể hiện tình đoàn kết và gắn bó keo sơn như lần này! Chưa bao giờ có một cuộc “bỏ phiếu bằng tim” qua thỉnh nguyện thư tập hợp được số lượng người tham dự đông đảo và đáp ứng nhanh chóng như lần này. Chưa bao giờ có sự tiếp tay chặt chẽ của các hội đoàn người Việt đến từ khắp mọi tiểu bang trên toàn nước Mỹ cũng như từ nhiều quốc gia trên thế giới kể cả ở VN. Muôn người như một, đồng tâm, đồng lòng, không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp hoặc giai cấp xã hội. Chưa bao giờ mà hàng ngàn người sốt sắng, tự nguyện, tự bỏ công sức, thời giờ và tiền bạc để tranh đấu cho đồng bào ruột thịt của mình đang bị kềm kẹp dưới chế độ độc tài Cộng Sản.

Từ mối xúc động cá nhân, sự đồng cảm và lòng ngưỡng mộ một người bạn trẻ đồng nghiệp, đồng chí hướng, đồng thời quan tâm đến số phận của một tù nhân lương tâm, nhạc sĩ Trúc Hồ đã âm thầm nghiên cứu phương sách vận động nào hữu hiệu nhất để báo động cho những người lãnh đạo quê hương thứ hai của anh là Hoa Kỳ, phải áp lực ngay với nhà cầm quyền CSVN để thả các tù nhân lương tâm cùng những người tranh đấu cho tự do, dân chủ và nhân quyền đang bị họ giam giữ ở VN, và sẽ có thể bị hãm hại đến tinh thần và thể xác. Nhưng không ai có thể ngờ được, mối quan tâm và tình cảm đặc biệt của nhạc sĩ Trúc Hồ đã được nhiều người chia sẻ và tích cực tham gia, tạo thành một biến cố lịch sử trong sinh hoạt của người Việt từ gần 37 năm qua!

Nhưng đừng đòi hỏi và trông đợi thái quá ở một cá nhân Trúc Hồ! Đừng đòi hỏi Trúc Hồ phải làm tất cả những điều gì mà quý vị cảm thấy của mình là đúng. Đừng bắt anh ấy phải nghĩ như mình nếu không sẽ là sai! Đừng bắt Trúc Hồ phải tranh đấu cho những người mình muốn mà không phải là Việt Khang v..v… Và nếu trông đợi quá ở một cá nhân trong vị trí khiêm nhường của một người nghệ sĩ có lòng thì tôi cho rằng đó là những mong đợi thái quá! Và điều này sẽ tạo ra những thất vọng viển vông, vô hình chung tự hủy diệt những thành quả to lớn mà tập thể hơn một trăm ba mươi ngàn người ký thỉnh nguyện thư đã đạt được.

Thiển nghĩ nếu từ trước đến nay, khi bác sĩ Nguyễn Đan Quế bị bắt ở VN, cá nhân hay tập thể bác sĩ ở hải ngoại lên tiếng tranh đấu, vận động, ký thỉnh nguyện thư hoặc khi nhà báo Điếu Cầy bị bắt thì giới nhà báo hải ngoại lên tiếng, khi luật sư Cù Huy Hà Vũ hay Lê Thị Công Nhân bị CS cầm tù thì luật sư đoàn tranh đấu, khi hòa thượng Thích Quảng Độ hoặc linh mục Nguyễn Văn Lý bị đàn áp thì các vị lãnh đạo tinh thần hải ngoại không phân biệt tôn giáo đồng lòng kêu gọi dân chúng ký thỉnh nguyện thư như nhạc sĩ Trúc Hồ đối với nhạc sĩ Việt Khang v..v.. thì có lẽ CSVN đã không dám tiếp tục hống hách, ngang tàng, hiếp đáp dân lành và đàn áp dân oan như ở VN hiện nay! Không chừng chế độ có thể cũng đã bị sụp đổ rồi!

© Nam Lộc (nhận qua email)

35 Phản hồi cho “Xin đừng mong đợi thái quá”

  1. Bần-Nông says:

    Thưa các bạn,

    Đến nay cuộc vận động kí TNT đã chấm dứt (8-3) & CĐNV HN đã có buổi gặp mặt với nhà trắng, có nghĩa là từ nay CĐNV HN sẽ trực tiếp làm việc với nhà trắng với mục đích (target) đòi hỏi chính quyền CSVN phải thả tất cả các tù nhân lương tâm & thực thi quyền tự do, dân chủ, nhân quyền cho VN như họ đã kí kết với LHQ. Người đứng tên trên TNT là anh Trúc Hồ, vì thế nhà trắng chỉ biết & làm việc với anh Trúc Hồ mà thôi. Hơi đáng tiếc là buổi gặp mặt nhà trắng có những trục trặc nhỏ (nội bộ), nhưng tôi thấy nó ko ảnh hưởng gì nhiều đến buổi tiếp xúc nầy. Các bạn cũng nên thông cảm cho anh Trúc Hồ & BTC, vì mới buổi đầu chưa có kinh nghiệm gì nhiều. Đến hôm nay anh Trúc Hồ & BTC đang cố gắng tổ chức lại nhân sự & phương hướng làm việc của mình (tôi post clips phía dưới).

    Với những điều trên, tôi mong các bạn hãy tiếp tục chú tâm vào mục đích của chúng ta như được nêu ở trên & đừng đi xa mục đích của mình. Trong buổi ban đầu, ko tránh sao có sơ xuất. Còn việc bầu cho dân chủ hay cộng hòa đó là quyền của cử tri & cũng là việc làm của ban vận động tranh cử của các đảng đó, nó ko phải là phần việc của chúng ta, nên chúng ta cũng ko nên quan tâm đến nó nhiều. Dù người của đảng nào đắc cử vào nhà trắng thì CĐNV HN của chúng ta vẫn tiếp tục làm việc với nhà trắng 1 cách bình thường. Nhà trắng luôn luôn làm việc chung ê kíp của mình, cho nên chúng ta cũng ko nên quan ngại là làm việc với cơ quan mới thành lập là ko có kết quả. Lấy 1 thí dụ như kỳ tổ chức ám sát Osama bin Laden tại Pakistan, các bạn có thấy thiếu gương mặt nào trong cabinet của Obama trong phòng để theo giỏi tiến trình đó ko? (Hình đó được posted trên các đài public của Mỹ).

    Mong các bạn nên giảm bớt kết luận của mình khi nghe biết điều gì, để giảm bớt confuse của bạn đọc. Khi đưa tin gì, mong các bạn hãy dẫn đường link tới đó cho các bạn đọc bớt hoang mang hơn. Thành thật cám ơn các bạn.

    Vài lời cho anh Trúc Hồ & BTC TNT, khi thành lập xong nhân sự, các anh nên thành lập danh sách gửi cho nhà trắng & quốc hội Mỹ ai sẽ là người thay mặt cho BTC TNT trực tiếp làm việc với họ. Việc thay đổi nhân sự của mình là việc bình thường, nhà trắng & quốc hội Mỹ cũng hiểu. Tôi nghỉ anh & BTC cũng biết điều đó, nhưng tính tôi rất cẩn thật đôi lúc sinh ra “lẩm cẩm” :-), mong anh & BTC thông cảm. Thân ái…

    Anh Trúc Hồ trã lời phỏng vấn RFA:
    http://www.youtube.com/watch?v=VRat7zPgrBc&feature=player_embedded
    LS Đỗ Phủ trã lời phỏng vấn của VOA:
    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=A-POjqQNXWk

  2. Timsuthat says:

    Tôi không hiểu những quí vị bất bình với việc Obama không tiếp cộng đồng VN trong dịp này. Vài dữ kiện.

    Vấn đề Do Thái:
    1. Dân gốc Do Thái và đạo Do Thái ở Mỹ: > 5.2 triệu
    2. Họ có rất nhiều người giỏi trong chính phủ cũng như doanh nhân giàu nhất Mỹ và các khoa học gia trong các vấn đề quốc phòng.
    3. Nước họ đang bị vấn đề bom nguyên tử có thể giết hàng triệu người trong chớp mắt, khi dân số Do Thái là 7.6 triệu
    4. Chiến tranh giữa Iran và Do Thái ít nhất sẽ gây khủng hoảng kinh tế thế giới vì đường dầu hỏa sẽ bị tấn công
    5. Thủ tướng Do Thái có hẹn gặp với Obama

    Vấn đề VN:
    1. Dân tị nạn VN: > 2 triệu
    2. Một trong những khối người nghèo nhất ở Mỹ, kể cả những người lãnh welfare
    3. Nhân quyền và dân quyền ở VN bị chà đạp. Vẫn xẩy ra từ thời có CS, chứ không phải mới đây.
    4. Một số người biểu tình chống TQ bị bắt bỏ tù, có vài người có thể bị thương tích hay mất mạng

    Hỏi công bộc Obama: cần đặt vấn đề nào là quan trọng nhất và cần phải chú tâm ngay?
    Dạ thưa nhân dân: vấn đề Do Thái!

    Nhạc sĩ VK đã đánh động tâm hồn con người VN khắp mọi nơi, và khiến cho có cuộc vận động rất đẹp này. Nhưng chúng ta phải hiểu hoàn toàn cục diện của vấn đề, tại sao vì cảm tính, chỉ nghĩ mình là quan trong nhất trong thế giới thì ai chơi với mình được? Đừng mang mặc cảm “victimhood” ra vòi vĩnh với chính phủ và người Mỹ, vì nó cũng không hiệu quả lắm đâu. Không hiểu mọi khía cạnh thì sẽ bị thất vọng như xưa.

    Hãy bình tâm mà tiếp tục chiến đấu. Sự *lên tiếng lớn* này của cộng đồng chúng ta sẽ giúp cho chính phủ Mỹ đắc lực hơn trong thương thuyết với VN mà trước đây họ chỉ có thể đòi VN thay đổi vì “goodwill” trong hứa hẹn vào WTO, không phải vì áp lực từ dân chúng (như dân Mỹ đã từng làm với chính phủ Nixon để đòi Mỹ rút ra VN). Tôi coi đây là một chiến thắng không nhỏ tí nào. Hoan hô Internet!

    Tôi đề nghị trong những cuộc vận động sau, xin hãy mang cờ Mỹ !!!

    Dùng hiệu cờ vàng VNCH trong các “design” thôi để tránh sự hiểu lầm của người Mỹ là chúng ta không phải là công dân Mỹ, hoặc chỉ tranh đấu để làm sống lại *chính quyền* VNCH xưa (nếu phất cờ VNCH). Hãy mang chính hiệu công dân Mỹ, làm việc vì tự do dân chủ cho những chế độ còn bị kìm kẹp mà VN là nước chúng ta quan tâm nhất, thay vì mang danh hiệu “tị nạn” để vận động. Nếu không, chúng ta sẽ dễ bị coi là “ngoài lề” (không phải “mainstream”). Chính phủ Mỹ phải đáp ứng nguyện vọng của *dân*, nhưng sẽ chỉ ngoại giao lịch sự, tuy có thể rộng lượng với người ngoài lề thôi. Họ không làm việc cho người không phải là công dân!

    Xin cám ơn quí vị; nếu có chạm lòng ai, xin tha lỗi.

    • nguyểncộng says:

      !/chúng ta vẩn giử cờ quốc gia VNCH để chính quyến Mỷ biết ,khối người vân động, phần lớn thuộc thành phần QGTN,đả một thời đồng minh vói HoaKỳ,chiến đâu chống Cọng sản bên cạnh Hoakỳ. Nay là CDMỷ,chúng ta mang theo cờ Mỷ,nhưng chúng ta vẩn không quên chúng ta (chúng tôi) là người VNTN,như dân DoThái ngày xưa.
      2/Cuôc v/đ,nói gì thì nói ,là một thành công.Ong TT đả không tiếp ,dù chỉ tới bắt tay,chào hỏi xả giao các VIP VN nhưng đả có lời thanh minh là bận tiếp thủ tướng DoThái dể thuyết phụcDoThái đừng khởi binh đánh Arâp và đả cho càc nhân vật quan trọng trong toà bạch óc ra tiếp và nghe ý kiến. thỉnh nguyên của CĐ VNrồinhư vậy thiét tưởng củng tạm coi đươc , Như vậy là đả thành công,còn doa nạt áp lực eo sèo gì nửa?
      3/ Kẻ góp ý đồng ý là trong cuôc vân động này,chúng ta nên bỏ qua các đảng phái mà chỉ coi như tập thể dân TNCSVN,là công dân Mỷ,thỉnh nguyên lên TT và các dân cử Mỷ về tình trạng nhân quyền Vn,điển hình là Việt Khang…
      4/Nếu ông Lamsơn1972nói đúng thì trục trạc ở dây là do lổi của phd.Thắng. Thay vì chú tâm vào v/đ nhân quyền VN lại cho lên nói về việc khác dánh bóng phe nhóm của mình…
      Mong rằng hôm nay.hình nhu có tiếp xúc với lưởng viện QH,sẻ suông sẻ ,tốt đẹp hơn trong việc v/đ thả VKvà nhửng người bị bắt vì hai chử tựdodânchủ cho VN (NC)

      ..

    • Lamson1972 says:

      Nghe cái tên Timsuthat rất ấn tượng. Tiếc thay những gì ông tìm không phải là sự thật. Tui không có chạm lòng về lời phát biểu của ông. Chỉ tức cười về cái ngô nghê của ông thôi.

      Nước Mỹ vĩ đại (vĩ đại thiệt cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Không như anh hồ vĩ đại dỏm) cho nên người lảnh đạo nước Mỹ cũng lảnh đạo luôn thế giới. Tổng Thống Mỹ có thể giải quyết nhiều vấn đề trong cùng một lúc. Cứ nhìn chính quyền Mỹ thì biết , một bộ máy khổng lồ. Nếu cứ lo giải quyết chuyện Israel và Iran không thôi thì cả thế giới chắc đi ngủ hết.

      Không biết ông tìm sự thật ở đâu mà ông không biết rằng thì là mà Cờ Vàng VNCH là biểu tượng của Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền. Nhiều Tiểu Bang và Thành Phố trong nước Mỹ đã công nhận cờ vàng là cờ của Người Việt Nam tỵ nạn. Cho nên làm gì đi đâu cũng phải đưa cái biểu tượng là Cờ Vàng.

      Chúng tôi (không có ông Timsuthat nhá)chưa bao giờ muốn khôi phục lại Quốc Gia VNCH. Nhưng nếu khôi phục lại (như Nga Sô) thì đã sao. Chỉ chết bọn cộng sản độc tài khát máu chứ có chết thằng Tây nào đâu.

      Cho nên TT Obama có bận rộn đến đâu việc chúng tôi bày tỏ thỉnh nguyện thì chúng tôi cứ làm.

      • Timsuthat says:

        Xin tự sửa lại con số dân VN ở Mỹ chỉ hơn 1.7 triệu (theo thống kê năm 2010 http://en.wikipedia.org/wiki/Demographics_of_Asian_Americans)

        Xin nghiêm chỉnh chào bác Lamson1972, cựu chiến binh VNCH! Xin chân thành cảm ơn tất cả những đóng góp, hy sinh của bác trong công cuộc chống CSVN trong chiến tranh.

        Về việc phê bình, nhà cháu xin bác cười thì cứ cười, nhưng nhà cháu nghĩ nhà cháu chẳng ngô nghê tí nào!

        Nếu bác nghĩ rằng nước Mỹ vĩ đại và với bộ máy khổng lồ và do đó TT Obama phải có thể tiếp đón cộng đồng VN, thì nhà cháu nghĩ bác đã có nhận định quá chủ quan – như là bác biết hoàn toàn khả năng của văn phòng TT cũng như biết vấn đề VN nó đứng ở mức nào trong chính trị Mỹ?

        Hoặc nếu bác nghĩ là mình có thể “buộc” Obama để tiếp mình thì bác lại càng chủ quan hơn nữa: với dân số VN chỉ là <0.5% dân số Mỹ và cử tri VN không có ảnh hưởng gì trong electoral college (là những lá phiếu quyết định), thì làm sao cử tri VN có thể coi là “nặng ký”? Dân số VN chỉ bằng nửa dân Tàu, ít hơn dân Phi và cả Ấn Độ, và có lẽ nghèo nhất trong các dân Á Châu! Bác tính dùng “lịch sử chiến tranh” và cái nợ Mỹ họ có với VN để gây áp lực chính trị? Nhà cháu nghĩ cái bài này nó trở nên xưa rồi, cũng giống như dân da đen mang bài “kỳ thị, nô lệ” ra để tố khi có vấn đề gì: nó bây giờ chỉ gây phản cảm thôi, mắc cở lắm bác ạ! (Giả dụ bác đang là công dân Mỹ.)

        Về cờ quạt thì bác chắc biết ở Cali (hay Texas và các nơi có nhiều dân Mễ), mỗi dịp ngày Cinco de Mayo (5/5 – một ngày lễ của Mexico) thì các người Mễ trẻ họ chạy xe đầy đường, bấm còi inh ỏi, vẫy cờ Mễ chứ? Có ai nghĩ họ là dân Mỹ không dù trong họ cũng có khối người mang quốc tịch Mỹ? Thử nghĩ xem, những người gốc Mễ họ mang đầy cờ Mễ để đến nói chuyện chính trị với chính quyền tiểu bang, hay họp với văn phòng Obama về các vấn đề liên quan tới dân Mễ hay nước Mễ, thì những người đứng ngoài (third party, kể cả dân VN ta) có coi đó là những người dân xử dụng dân quyền chính đáng, hay là nó giống như một bọn di cư tính gây chiến với người bản xứ?

        Đồng ý, cờ VNCH biểu tượng cho dân tị nạn, cho “tự do dân chủ” của VN (chứ không phải toàn thế giới!), và ta vẫn có quyền vinh danh lá cờ này, nhưng chỉ nên dùng nó làm chính trong các dịp sinh hoạt có tính cách xã hội – ngoài ra, trong sinh hoạt chính trị, cờ bản quốc nên là chính. (Đương nhiên là không bao giờ mang cờ VC, dù có deface nó!)

        Xin xác định lại ý nghĩa mấy danh từ:

        “Tị nạn”: người tạm trú chính trị, chịu quản lý mọi mặt của chính quyền nơi mình tạm cư, thường ăn nhờ sự rộng lượng của nước tạm cư, và có quyền giới hạn không bằng công dân.

        “Dân thường trú”: được quyền ở vĩnh viễn, nhưng không bằng công dân.

        “Công dân”: người có hoàn toàn quyền như đã định trong hiến pháp và luật pháp, kể cả quyền bầu cử hoặc trục xuất nhân viên chính phủ – và cả quyền ra ứng cử, dành lấy ngay chức vụ mà người trong chính quyền đang giữ!

        Bác nghĩ cái thế nào mới tạo áp lực được với chính quyền Mỹ tốt nhất?

        Đây là một trong những thiếu xót cộng đồng VN đã phạm phải lâu nay và bây giờ là đã quá tới lúc phải sửa đổi việc rất căn bản này! Chúng ta đừng “bán rẻ” vị trí chính trị của chúng ta nếu cứ tiếp tục phất cờ VNCH trong các vụ chính trị này (tiếng Mỹ gọi là “selling short your political power”).

  3. Lamson1972 says:

    Ông Nam Lộc đã không nắm vững tình hình. Không ai trong hơn 140 ngàn người VN ỏ Mỹ đã ký thỉnh nguyện thư mong đợi thái quá. Đây chỉ là bước đầu tiên trong vấn đề kêu gọi, thỉnh nguyện Tòa Bạch Ốc chú ý nhiều đến tình trạng nhân quyền tồi tệ tại VN.

    Ông Nam Lộc cũng không biết rõ chuyện gì đã xãy ra tại buổi hội tại Tòa Bạch Ốc. Ông TS Nguyễn Đình Thắng đã đâm một dao lút cán vào sau lưng của NS Trúc Hồ và hơn 140 ngàn đồng bào ký TNT. Chủ đề Thỉnh Nguyện Thư là Nhân Quyền cho Việt Nam. Trong 3 người lên nói thì TS Thắng đề cữ hai người là Cindy Đinh và Billy Lê. Trúc Hồ đề cử một người là ca sĩ Quốc Khanh. Chủ đề là Nhân Quyền cho VN mà hai co gà của TS Thắng lên quảng cáo loanh quanh về những hoạt động của nhóm Tuổi Trẻ lảnh Đạo gì đó. Không hề nói về tình trạng nhân quyền cho nên bị đồng bào phản đối. Chỉ có mỗi ca sĩ Quốc Khanh đã nói vào đúng chủ đề Nhân Quyền nên đã được đồng bào ủng hộ hoan hô. Đó là lý do mà NS Trúc Hồ , NS Việt Dũng và ca sĩ Quốc Khanh đã bỏ ra ngoài.

    Theo sự tiết lộ của TS Thắng là những bài phát biểu đã được TS Thắng đọc trước và đã được gửi trước cho White House nên không thể nói rằng TS Thắng không biết “hai tuổi trẻ nói trật lất chủ đề. Chỉ nhằm quảng cáo cho tổ chức của họ. Của người phúc ta. Đó là trò đểu. Hãy nghe buổi tường trình của NS Trúc Hồ sẽ rõ mọi chuyện. NS Trúc Hồ đã chấm dứt hợp tác cùng TS Thắng sau khi niềm tin đã bị TS Thắng cho một dao lút cán sau lưng. LS Đổ Phủ la` người trực tiếp liên lạc và tiếp xúc cùng White House bây giờ. Mọi vận động với White House bây giờ kho6ng có TS Thắng nữa. Cần biết mọi vận động mọi thỉnh nguyện do toàn thể đồng bào người Mỹ gốc Việt đảm trách không có bất kỳ tổ chức đảng phái nào tham gia.

    • Pham Minh says:

      Xin mở link tôi vừa mới post lên để nghe chính Việt Dzũng nói lý do tại sao anh ta và Trúc Hồ rời phòng họp, không như Lamson1972 nói.
      Giả sử như TS Thắng đề cử 2 người lên phát biểu trật chủ đề, Trúc Hồ và những người trách nhiệm có thể nói chuyện trực tiếp với TS Thắng để biết rõ nguyên nhân, điều chỉnh lại cách làm việc và vẫn có thể tiếp tục hợp tác với nhau; đâu thể vì vậy mà chấm dứt hợp tác? Nếu điều này có thật thì quả đáng buồn; lại càng khó nghe hơn khi Lamson1972 phát biểu là TS Thắng đã đâm một dao lút cán vào lưng Trúc Hồ… của người phúc ta. Đó là trò đểu v.v… . Sự việc có đáng để kết luận như vậy không? Vàng thau lẫn lộn, thật khó biết thuộc thành phần nào?

      • Lamson1972 says:

        Kính Ông Phạm Minh,

        Ông nên tham khảo đầy đủ rồi suy nghĩ kỷ trước khi kết luận : ” Vàng thau lẫn lộn, thật khó biết thuộc thành phần nào? ”

        Nhắc cho ông rõ Việt Dũng, Nam Lộc không phải là nhân vật chính. NS Trúc Hồ và TS Nguyễn Đình Thắng là hai nhân vật chính. Ông nên nghe NS Trúc Hồ nói trên SBTN-DC và TS Thắng trả lời phóng viên Nghê Lữ thì ông sẽ biết câu chuyện như thế nào?

        Tui không thuộc thành phần nào và tui không có mặt tại đó nên không biết chuyện gì xãy ra. Nhưng sau khi nghe hai nhân vật chính nói chuyện thì tui có kết luận là ” Một nhát dao thấu cán ” hay là một cuộc chôm credit hào nhoáng. Thế thôi. Nếu ông không thích cái kết luận của tui thì…thì… rán chịu. Sorry !

      • Người Buôn Mộng says:

        Thay vì ” Một nhát dao thấu cán ” hay là “một cuộc chôm credit hào nhoáng” tiếng Anh có chữ diễn tả thích hợp hơn: Hijacking.

      • Bần-Nông says:

        @Lamson1972
        Thưa bạn, xin bạn post đường dẫn đến “NS Trúc Hồ nói trên SBTN-DC”. Tôi theo lời dạy của quan thầy Hải-Phòng lên mạng “gu gồ chấm Trúc Hồ” hay “gu gồ chấm SBTN-DC” nhưng ko tìm thấy đường dẫn. hihihi…& huhuhu… Tôi thì rất dốt về vi tính, mỗi lần viết comment như thế nầy, ngón tay tôi lướt lên bàn phiếm như mỏ gà mổ thóc vậy, cũng hơi phiền, nhưng cũng cố gắng. Thành thật cám ơn bạn trước.

    • Bần-Nông says:

      @Lamson1972
      Mong các bạn hãy bình tĩnh & cũng ko nên đưa ra 1 kết luận nào trong lúc nầy để “confuse” các bạn trên diễn đàn & người đọc. Nếu các bạn đưa ra tin tức gì như bạn Lamson1972 viết ở đây, thì xin bạn Lamson1972 dẫn nguồn cho các bạn đến đó để am tường sự việc. Xin trích “Hãy nghe buổi tường trình của NS Trúc Hồ sẽ rõ mọi chuyện” hết trích, vậy xin bạn Lamson1972 dẫn nguồn “buổi tường trình của NS Trúc Hồ” cho các bạn cùng rõ.

      Dưới đây là Trúc Hồ trả lời phỏng vấn RFA:
      http://www.youtube.com/watch?v=VRat7zPgrBc&feature=player_embedded
      Phát biểu của Trúc-Hồ & Việt-Dzũng tại buổi tiệc (lý do rời phòng họp):
      http://www.youtube.com/watch?v=Mb3B-5TO1Ys&feature=player_embedded

    • Nguyen V N says:

      Tôi xin hoàn toàn đồng ý với Lam son 1972

      Tất cả bao công phu vận động của toàn thể dân Việt QN và HN là đễ tranh dáu cho nhân quyền, cuộc họp mà Obama MỜI chúng ta là không ngoài lý do đó. Nếu vào tới Toà BO mà không hỏi ý BTC mà nhân vật chính Trúc Hồ và équipe ASIA và không vì sự tin tưởng TH thì không thể có thành quả được.
      Việc làm của NĐT là sai lầm thiếu đoàn kết là mất ý nghĩa của cuộc tranh đấủ chúng ta được mời là vì “nhân quyền” vì tranh đấu bắt CSVN phóng thích Viet Khang và các tù nhân chính trị chớ không nói chuyện bâng quơ như NĐT improviser vì một lý do nào đó mà không hỏi nhân vật chủ chốt là TH.

      Chuyện đáng tiếc đã được TH, VD Quốc Khanh chỉnh, CHỈNH không phải chỉng NĐTThăng mà chỉnh cái đểu của toà BO đánh trống lãng về nhân quyền cho VN.

      Đó là đìều mà CĐVN HN không thể chầp nhân được. Chúng ta sẽ theo TH và équipe bước đến bước thứ hai. Tôi tin là Nam LỘc không hiểu tình hình nên viết bài này.

      Chưa có gì mất mát mà chính nhờ vụ này CĐNV HN đã hiểu phải tin tưởng vào ngưới Tốt như TH và nhất định không đễ những incidences đáng tiếc như vậy. Quan trọng là quyền lợi tối thượng của dân tộc VN.

      Chúng ta mong là Nguen đình THắng biết lỗi bất cẩn đó mà xin lỗi TH, nhưng tránh Hiềm khích không lợi. Chúng ta không đễ tình trạng Trống đánh xuôi kèn thổi ngược không thể đẽ trường hợp rắn hai đầu hay trăm đầu trong quà khứ.

      Cám ơn Lam son 1972 , vchúng ta cần những vị như ông.
      Cảm ta;
      NGuyen V N

  4. Rita Ho says:

    toi ritaho rat dong y voi Minh Pham thanh that ma noi chung ta mong doi thai qua nhung khong vi vay ma nang long xin loi vi toi moi hoc su dung computer nen danh may khong co dau xin luong thu cho ………Toi co cau hoi rieng tu ve nguoi ten la Minh Pham xin dung hieu lam vi toi co wuen mot nguoi ten Minh Pham da lau lam khong gap nen moi mao muoi hoi tham ….hoi?? ngay xua minh co tung o philadelphia …tieu bang Pa neu co xin hoi am cam on nhieu

    • Pham Minh says:

      Thưa Rita Ho, Chắc là trùng họ, trùng tên. Tôi không từng ở PA và cũng không quen biết ai ở đó. Thân.

  5. nguyểncộng says:

    Chúng tôi nghe nói là TT Obama tiếp thủ tướng DoThái nên không đến để chào các VIP /VN như Trúc Hồ và nhất là Việt Dủng đượcvà vì lẻ đó .2 ong VIP này ,nhất là VIPViệt Dủng có phản ứng rất cường điệu ,đầy nghệ sỉ tính như vậy.
    Đây là nước Mỷ và TT Obama cầm đầu nước Mỷ ,cầm đầu thế giới,không thể vì một tập thể tỵ nạn trên đất nước mình,lại bỏ chuyện họp với TT một nước đồng minh quan trọng và có thể là lò thuốc súng có thể gây tác hại chiến tranh lớn bất lợi cho nước Mỷ và dân Mỷ trong đó có dân việt lưu vong. Không lẻ đi tiếp một thành phần việt-lưu mà bỏ đi môt ngoại giao quan trọng với môt thủ tướng của một nước đồng minh quan trọng của Mỷ ? Vả lại,chung ta dả thành công khi dược chú ý tới ,vào toà bạch ốc và gặp nhửng nhân vật củng không phải là không quan trọng trong chính quyền Obama ?
    Ngoài ra chúng ta nên coi như đây la một thành công lớn dù chưa biết kết qủả được bao nhiêu,vì cuộc họp có tiếng vang xa ít nhất củng làm nức lòng người trong và ngoài nưóc với nhiều hi vọng…
    Trên 130,000 chử ký đủ để thấy sức mạnh của sự đoàn kết của người Việt hải ngoại,nhưng không vì đó mà bắt Mỷ phải NGHE THEO chúng ta răm rắp đươc.
    Vả lại Mỷ củng có điểm yếu ,nói chúng khong nghe,lì lợm thì củng chẳng làm gì đươc chúng. Syria,Iran ,Bắchàn có cả áp lực lớn như vậy củacả Mỷ và quốc tế còn chưa giải quyết được. Đâu phải dể.
    Câu nói đem 130,000 chử ký cho CH thì củng chưa hẳn CH đả làm gì. Ký cho VK chớ có phải bỏ phiếu bầu TT đâu,vì người dân củng có cả 100 ý kiến. 130.000 là con sô cử tri lớn,nhưng vào phòng phiếu ,ai bảo đảm là bỏ phiếu hết cho Dânchủ hay CH ? VIP Việt Dủng to mồm tức tối phát ngôn bừa bải vì không được hân hanh gặp TTHCQ,hânh diên và hảnh tiến một đời…
    Trúchồ,qua đaì Rfa,trả lời rất hay. Ít nhất ,anh củng biết mình đang ở đâu và quyền hạn mình tới đâu…
    Đừng kỳ vọng quá lớn ,nhưng củng đừng để mất hi vọng….Kiêu ngạo sẻ đưa tới lới nói hành động mất cảmtình với nước mình đang sống,vung vít tuyên bố sẻ đi vào cực đoan ,thái quá của một Lýtống.
    Cái gì thái quá củng bất cập.

    • Nguyen V N says:

      Thưa bạn Nguyễn Cộng nhưng mong bạn không phải là VC

      Có thể bạn chưa hiểu nhiếu về chính trị “thấu cáy” Ngoai Giao . Chúng ta không có kỳ vọng quá lớn, cũng không kiêu ngạo. Nhưng ta biết dùng quyền công dân Mỹ của mình và phải biết Sức mạnh và áp lực mà mình có.
      Cũng như người Do Thái và Cuba họ chỉ bỏ phiếu cho ai bênh vực lập trường của họ. Chính vì vậy mà TT Obama mới tiếp chúng ta vì số piếu đó chứ từ 37 năm họ có coi CĐ Nguoi Viet gốc VNCH đâu.

      Hơn 150000 chữ ký sắp tới và 2 triệu cử tri là một số ký rất nặng cho cuộc bầu cử TT Mỷ bên Pháp cũng vậỷ nêmu chúng ta không phản ứng ma;nh về cái thất hẹn thất lễ với CĐNV Mỹ theo tôi là Obama đã đầu hàng áp lực chantage ngoại giao VC mà từ xưa ai mà không biết.

      THH Viet Dzung làm mạnh để cho TT Mỹ biết là coi chừng bỏ rơi dân tộc VN một lần nữa thì ta sẽ phản ứng với số phiếu ta.

      Bạn qưên là CĐ VNHN luôn là VNCH và đang đồng tâm nhâmt trí thì họ ngu gì mà bỏ phieu cho Obama hay Dân CHủ nếu Obama chống cuộc cách mạng dân chủ VN không thể tránh được.

      THeo tôi Obama và Đảng Dân chủ coi thường Đối lập VN là một điều sai lầm thiên cn. Ông quên là CSVN đang tới giờ tàn thì Mỹ phải .hợp tác với chế độ dân chủ mới cho VN mà đối lập HN và QN là nống cốt. Họ cần ta chớ ta không cần họ , chhúng ta dùng lá phiếu dùng quyn công dân để tranh thủ cho Tu Do dan chu dân toc tả phá tan xiềng xích nguc tù CS.

      Tôi không đồng ý cách bạn dùng lời đâm thọt những ngtười đã hi sing từ lâu cho CĐHN đangphản kháng hành đông bỏ rơi của Obamả phản ảnh cái yếu đuoi trươc CSVN.
      Tôi hoan nghênh phản ứng không sợ cứng rắn của ho/ Còn chịu thua tức là đễ cho Mỹ tiếp tục bán rẽ Miền Nam VN mà họ còn thiếu nợ Bức Tử cho VC.

      Cách nói phá hoại của bạn, cộng thêm cái thiếu hiểu biết chính trị vô cùng hại cho cái HHợp quần của CĐ NVHN. Chúng tôi nhất đĩnh không đễ bọn Cộng xen vào phá hoại chúng ta.

      Thân chào

      Nguyen V N

    • Bần-Nông says:

      Trước tiên tôi xin lỗi Người Buôn Mộng vì đã nghi vấn về thông tin của bạn post trên diễn đàn ĐCV qua bài tường trình của anh Nguyễn Đình Thắng. Sau khi cố gắng tìm hiểu thêm tin tức, thì điều anh Trúc Hồ & Việt Dzũng đã rời phòng họp là có thật. Tôi ko giám có comment gì hơn, nhưng động thái như thế thì ko thể làm việc lớn được. Ngày xưa Hàn-Tín còn giám lòn trôn giữa chợ, huống chi…

      • Nguyen V N says:

        Thưa bạn Bần Nông

        Ngưỡc lãi ý bạn tôi lai thán phuc phản ứng hiểu biết chính trị khôn ngoan sâu sằc và nhìn xa của TH và VD. Không có thái độ này tức là CSĐNV HN không hiểu chính trị và không biết giá trị của cái nặng ký của số phiếu quan trong của người Mỹ gốc VNCH.
        Tôi hơi ngạc nhiên vé cái phán đoán của bạn vô cùng tai hại có thể làm loãng nhiệt khí của đồng bào. Chính cái can đảm của hai vị này sẽ đẩy cuộc tranh đấu qua giai đoạn mới là CĐ sẽ dùng áp lực cử tri đoàn đễ buộc Obama và Đ DC phải can thiệp cứu nhân dân VN thoát khỏi ngục tù CS nếu Obama không nhận thì ta dồn phiếu vào người khác. Đó là điều đúng.

        CSVN đang len lõi và hàng ngũ ta đễ chống TH và VD. Nhưng đó là thọc gâ;y bánh xe và cản ta tiến bước.
        Mong các bạn sáng suốt.
        Nguyen V N

      • Bần-Nông says:

        @Nguyen V N
        Thưa bạn, định ko comment nhưng bạn nói xin trích: “Tôi hơi ngạc nhiên vé cái phán đoán của bạn vô cùng tai hại có thể làm loãng nhiệt khí của đồng bào.” hết trích, nên tôi đành vài dòng cùng các bạn.

        Trước hết tôi xin khẳng định là tôi ko có ý làm loãng đi nhiệt khí của đồng bào mà trái lại tôi còn vui mừng như mở cờ trong bụng nữa là khác, khi thấy CĐNV HN có các bước tiến lớn lao như thế. Vì có bao giờ NVHN có 1 khí thế đoàn kết để đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền cho VN như thế nầy?

        Tôi nói động “thái bỏ phòng họp” trong lúc cuộc họp chưa kết thúc là thái độ ko tốt. Chuyện đâu còn có đó, ko nên nóng nải mà làm hỏng việc lớn. Tại sao các anh ko ngồi lắng nghe & tham dự cho hết cuộc họp, mà lại rời buổi họp như vậy? Có gì từ từ rồi sẽ giải quyết sau, chuyện có mất đi đâu mà phải vội vả thế? Ngày xưa Hàn Tín lòn trôn giữa chợ, Việt Vuơng Câu Tiễn ngày ngày năm gai nếm mật (đôi lúc còn nếm phân của Ngô Phù Sai) để làm nên việc lớn, thì dằn sự bức xúc xuống để từ từ giải quyết vấn đề có hơn ko? Tôi ko trách 2 anh, nhưng chỉ buồn cho sự việc đáng tiếc nầy thôi.

        Kế đến tôi xin nói đến chiến dịch TNT 1 chút. Mục đích (target) của TNT là gì? Có phải chúng ta muốn nhà trắng lắng nghe tiếng nói NVHN, thả các tù nhân lương tâm, & giúp (bằng mọi cách) cho VN có tự do, dân chủ, nhân quyền ko? Vậy nhà trắng tiếp đón chúng ta vào gửi thỉnh nguyện thư & lắng nghe tiếng nói của chúng ta là mục đích của mình đã đạt rồi. Dù cơ quan nào trong nhà trắng tiếp đón, thì đã sao? Tại sao nhà trắng muốn tiếp đón chúng ta trước thời hạn (8-3) TNT? Vì đây là 1 hiện tượng chưa từng thấy trên chương trình Petitions, mới vài ngày là đã đạt yêu cầu số chữ ký, vì thế nhà trắng & quốc hội Mỹ vô cùng kinh ngạc & ngạc nhiên, nên họ càng muốn tìm hiểu chúng ta hơn. Xin bảo đảm với các bạn, dù có Obama hiện diện tại đấy, ông cũng ko thể thỏa mãn được yêu cầu của CĐNV HN ngay tức khắc.

        Xin nêu ra vài điểm:

        1) Mục đích nhà trắng tiếp đón chúng ta là họ muốn tìm hiểu chúng ta, ngỏ hầu có thể hợp tác làm việc chung với chúng ta sau nầy (to know & understand each other first).

        2) Lúc đầu nhà trắng chỉ cho chúng ta vào 100 người, nhưng đến ngày 5-3 họ cho vào hơn 150 người là họ cũng nễ trọng (respect) chúng ta lắm chứ?

        3) Nhà trắng chỉ biết sẽ có số người đại diện cho những người kí thỉnh nguyện thư vào nhà trắng thôi chứ họ đâu có biết là có mấy ngàn người Việt từ khắp nơi về để cổ vủ cho TNT? Chúng ta có đề cập chuyện CĐNV HN sẽ về thủ đô để cổ vủ cho nghị trình nầy trong chương trình gặp mặt ko? Vả lại TNT chỉ bao gồm mọi người sống trên đất Mỹ mà thôi, chứ đâu có nói gì đến người Việt nơi khác đâu? Chuyện chúng ta về cổ vủ là chuyện của chúng ta, còn họ thì chỉ biết tiếp chúng ta với số người có hạn định mà thôi. Tại sao chúng ta lại cộng vấn đề trên vào rồi nói nhà trắng “Vô Lễ” với CĐNV HN. Do we expect too much?

        4) Nhà trắng làm việc, là họ làm việc chung 1 ê kíp với nhau. Obama chỉ là người đứng đầu duyệt xét & quyết định các vấn đề mà thôi. Nhóm nầy, group kia được thành lập ở nhà trắng là để họ nghiên cứu, thúc đẩy, & chịu trách nhiệm trong việc họ làm. Đâu phải nhóm mới thành lập là họ ko có khả năng làm việc đâu? Tuy mới, nhưng họ phải học hỏi (study), nghiên cứu (research) đủ mọi khía cạnh để thực hiện chương trình mà họ đảm trách. Bốn quan chức cũng ko nhẹ kí ở nhà trắng tiếp phái đoàn TNT chúng ta như thế, ko xứng đáng hay sao? What do we expect?

        5) Tôi thấy 1 số bạn nói Obama thất hứa? Obama có chắc chắn hứa là sẽ gặp phái đoàn TNT ko? Nếu có hứa, thì văn bản đâu sao chúng ta ko trình làng? Hay Obama chỉ nói cố gắng có mặt nếu thời gian cho phép? Và trong lúc phái đoàn TNT vào nhà trắng thì Obama đang tiếp ai hay là ông đang làm gì, chúng ta có xét đến ko? Do we expect too much?

        6) Anh Nam-Lộc trã lời phỏng vấn của LS Nguyễn Tâm được post trên http://www.baocalitoday.com là chính xác. Anh là người làm ở USCC nhiều năm, anh có nhiều cơ hội đi “gỏ cửa nhà quan”, nên anh có cái “feeling” đó là “Xin đừng mong đợi thái quá”. Trong chúng ta, tôi nghỉ cũng ko có nhiều người có trãi nghiệm “đi gỏ cửa nhà quan”, cho nên chúng ta ko có cái cảm giác “bạc bẻo” như thế đâu?

        7) Còn việc bỏ phiếu cho Obama hay ko là quyền của cử tri, ông ko thể ép buộc cử tri nào phải bỏ phiếu cho ông cả. Việc TNT chỉ là cái “deal” nên “ngầm hiểu” với nhau mà thôi. “I do you a favor then you do mine” chỉ vỏn vẹn có thế, chứ ông ko ép buộc ai cả. Khi ông thỏa yêu cầu của cử tri & cử tri có quyền bỏ phiếu cho người khác, nếu cử tri thích.

        8) Người Việt xa xứ bao năm, nhưng ko có tinh thần đoàn kết mạnh mẻ, nên ko thể tập họp làm được nhiều việc cho đồng bào quốc nội & quê hương. Đảng nầy, hội kia công kích nhau loạn xạ. Ai ko theo mình, thì qui kết cho họ là CS, họ chỉ trích & qui kết riết rồi ai cũng là CS cả. Ai cũng nói hay, “nên học cái hay của người & bỏ đi cái xấu của ta”, nhưng tôi thấy chẳng mấy người thực hiện được. Tôi nghỉ có lẽ chúng ta mang “cái tôi” trong người quá nặng, cho nên quên đi “tinh thần đoàn kết” để làm việc chung có ích nước lợi dân hơn. Nói nôm na là tham việc nhỏ mà quên việc lớn. Xin đưa ra vài thí dụ ta nên học: Khi Bill Clinton đắc cử tổng thống, Colin Powell, là tham mưu trưởng quân đội ở thời điểm đó, ông xin từ chức ngay tức khắc. Khi có biến cố ở Haiti, TT Clinton nhờ ông cùng cựu TT Carter đi giải quyết giùm, ông sẳn sàng. Còn bà Hillary Clinton khi tranh cử TT với Obama, 2 người chỉ trích & sâu xé nhau như chó với mèo, nhưng giờ chúng ta thấy gì ở họ? Họ đã đặt quyền lợi quốc gia dân tộc trên những dị biệt cá nhân. Chúng ta có học được điều nầy ở họ ko? Như các bạn thấy, cuộc vận động TNT nầy, kết quả chưa đi đến đâu, mà đã có kẽ “ăn theo” làm hư đi đại cuộc.

        Những điều tôi nêu trên, ko phải qui kết ai đúng ai sai. Tôi cũng ko có ý trách ai cả. Tôi nêu ra để chúng ta cùng tham khảo & thảo luận với nhau để có 1 nhận định hợp lý hơn, ngõ hầu rút kinh nghiệm & trợ giúp cho công cuộc đấu tranh cho VN sắp tới. Cũng mong các bạn hãy bình tĩnh trên mọi vấn đề & nên giảm đưa ra kết luận + suy đoán cá nhân làm người đọc bị “confused”. Khi các bạn đưa tin gì thì cố gắng dẫn nguồn. Thành thật cám ơn các bạn.

        Tôi vẫn còn rất lạc quan trong cuộc vận động TNT nầy, khi nghe anh Trúc-Hồ trã lời phỏng vấn của RFA & LS Đỗ Phủ trã lời phỏng vấn của VOA. Tuy anh Trúc Hồ là người ko có khiếu ăn nói, nhưng anh có đường hướng làm việc minh bạch & rõ ràng. Âu cũng là lần đầu tiên, mong các anh & các bạn hãy rút tỉa những kinh nghiệm để cải tổ lại tổ chức 1 cách chặc chẻ & có phương hướng đấu tranh hữu hiệu hơn. Thân ái…

        Anh Trúc Hồ trã lời phỏng vấn RFA:
        http://www.youtube.com/watch?v=VRat7zPgrBc&feature=player_embedded
        LS Đỗ Phủ trã lời phỏng vấn của VOA:
        http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=A-POjqQNXWk
        Anh Trúc Hồ & Việt Dzũng phát biểu tại buổi tiệc sau khi gặp nhà trắng:
        http://www.youtube.com/watch?v=Mb3B-5TO1Ys&feature=player_embedded
        Anh Nam Lộc trã lời LS Nguyễn Tâm & Nghê Lữ phỏng vấn anh Nguyễn Đình Thắng:
        http://www.baocalitoday.com/

        Thành thật xin lỗi BBT ĐCV post comment hơi dài. Thân ái…

      • Người Buôn Mộng says:

        No apology is needed.
        In this Internet era, not much can be covered/hidden.
        You have your sources, I mine.

      • Bần-Nông says:

        Thanks mucho…

Phản hồi