WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hoa Kỳ quan tâm tới 3 blogger Việt Nam

Viện Kiểm sát Nhân dân của Việt Nam đã truy tố ba người về tội tuyên truyền chống nhà nước vì đã dùng Internet để phản đối các chính sách của chính phủ và cổ vũ thảo luận chính trị trên Internet.

Chính phủ Hoa Kỳ quan tâm trước sự kiện ba người này bị truy tố, nhất là việc truy tố này góp phần vào hướng đáng lo ngại của cuộc trấn áp quyền tự do ngôn luận trên Internet.

Nhà chức trách Việt Nam đã tố giác hai ông Nguyễn Văn Hải, Phan thanh Hải và bà Tạ Phong Tần đã đưa lên Internet 421 bài trên các trang blog của họ để “nói xấu và chống đối nhà nước.”

Ba người này đang chờ xử và nếu bị kết tội, họ phải đối mặt với mức án 20 năm tù, theo Điều 88 của bộ Luật Hình sự Việt Nam.

Cả ba blogger này đã coi thường nhà chức trách khi gia nhập Câu lạc bộ Các nhà báo Tự do, một nhóm truyền thông độc lập.

Nói chung, các cơ quan truyền thông bị kiểm soát chặt chẽ tại Việt Nam và các trang mạng xã hội như Facebook hô hào đối thoại độc lập thường xuyên gặp giới hạn.

Hoa Kỳ và Việt Nam đã hợp tác trong nhiều lĩnh vực nhằm mở rộng tầm vóc và chiều sâu trong mối quan hệ, nhưng Hoa Kỳ vẫn còn quan tâm vì tiến bộ về nhân quyền tại Việt Nam vẫn tiếp tục bị bỏ lại phía sau.

Các bộ luật với lời lẽ mơ hồ được ban hành với mục đích bảo vệ an ninh quốc gia đã được sử dụng để hù dọa, và trong nhiều trường hợp đã được sử dụng để bỏ tù những nhà hoạt động tôn giáo và chính trị ôn hòa.

Ngoại trưởng Hillary Clinton và nhiều giới chức hàng đầu của Hoa Kỳ đã nói rõ là Việt Nam cần có tiến bộ đáng kể bằng cách chấm dứt các lối hành xử như vậy để xây dựng quan hệ gần gũi hơn giữa hai nước.

Hoa Kỳ kêu gọi Việt Nam tôn trọng quyền tự do ngôn luận của tất cả người Việt Nam, trong đó có tự do bày tỏ chính kiến và chỉ trích các chính sách của chính quyền.

Nguồn: VOA

 

Phản hồi