WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cụ Lý…tống ai?

Tin từ California cho hay, Bồi thẩm đoàn ở phiên tòa tại San Jose kết luận, ông Lý Tống phạm bốn tội danh trong vụ xử xịt hơi cay vào ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Đó là những trọng tội là sử dụng hơi cay, đột nhập với ý đồ gây án, và hai tội nhẹ hơn là hành hung và chống lại lệnh bắt giữ. Có thể ông bị tuyên phạt hơn ba năm tù.

Mọi người còn nhớ, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, bị xịt hơi cay vào mặt trong khi đang biểu diễn ở San Jose, bang California, vào chiều tối Chủ nhật 18/07/2010.

Lý Tống cải trang thành phụ nữ, đem hoa lên tặng và xịt hơi cay vào Đàm Vĩnh Hưng

Ông Lý Tống, cựu phi công không lực VNCH, 64 tuổi, ở quê lên chức cụ lâu rồi, người nhận là “chiến sỹ đấu tranh cho tự do” và chống Cộng quyết liệt, đã giả làm phụ nữ lên tặng hoa và tranh thủ xịt hơi cay vào mặt Mr. Đàm (nick của Đàm Vĩnh Hưng).

Trong khi đó, bên ngoài nơi biểu diễn văn nghệ, hàng trăm người tụ tập biểu tình phản đối “văn công cộng sản”, có cả dân biểu liên bang Cao Quang Ánh đến từ tiểu bang Louisiana.

Trong đoạn video trên YouTube cho thấy vụ tấn công xảy ra khi hai ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm đang song ca bài “Trái tim không ngủ yên” trên sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara.

Viên cựu phi công này từng thuê máy bay từ Bangkok, xâm phạm không phận Việt Nam và thả hàng chục ngàn truyền đơn xuống TP Hồ Chí Minh hồi tháng 11/2000.

Chút nữa thì ông Lý Tống bị dẫn độ về Việt Nam, nhưng may có tòa án Thái Lan chống lưng, vì cho rằng, ông ta làm vì “động cơ chính trị”. Ông này từng ngồi tù 7 năm bên Bangkok.

Năm 1975, ông Lý Tống đã bị bắt đi cải tạo. Sau đó ông vượt ngục, tìm đường tới Hoa Kỳ năm 1984. Ông còn bị công an trong nước bắt một lần nữa năm 1992 khi tìm cách rải truyền đơn nhưng được đặc xá và trục xuất năm 1998.

Khi quay về Mỹ được một số bà con đón như người hùng. Tuy nhiên, tiến hành vụ xịt hơi cay vào “văn công cộng sản” thì ông Lý Tống đã đi quá xa.

Nhớ hai năm trước, ký giả Đỗ Dzũng (báo Người Việt) gọi đó là hành động phi văn hóa, không thể chấp nhận được.

Theo ông, giả dạng phụ nữ để lên tặng hoa rồi để tấn công bằng pepper stray (hơi cay) là vi phạm luật của Mỹ. Ký giả còn cho rằng, đa số cộng đồng người Việt ngay cả những người chống Cộng cũng không chấp nhận việc làm đó.

Vụ tấn công xảy ra ngay trước thềm cuộc viếng thăm của Hillary Clinton tới Việt Nam. Đương nhiên, Hillary không biết gì về vụ lộn xộn nhỏ này, nhưng những người ở tầm cao như bà Sanchez hay Cao Quang Ánh lại rất rõ.

Bên Mỹ, Chính phủ không “bảo” được Quốc hội là thế đó. Hillary viếng thăm hữu nghị, bên nhà lại biểu tình, rồi xịt hơi cay vào mặt ca sỹ, làm khách khó xử khi mang bài “tự do, dân chủ, nhân quyền” trong cặp để hướng dẫn cho chủ nhà.

Trước cuộc gặp Hà Nội, nhiều người bên hải ngoại đã đề nghị Hillary hãy thẳng thắn với Hà Nội về vấn đề “bất phân thắng bại” này.

Tuy nhiên, qua vụ này, những gì mà ông Cao Quang Ánh, bà Sanchez, rồi gần đây là đoàn người vào tòa nhà Eisenhower để đưa thư thỉnh cầu, hoặc biểu tình đòi hỏi Việt Nam phải thay đổi theo ý họ, thì hơi cay của pepper đã làm cho ai đó ho sù sụ, mờ mắt, ù tai, khó nói gì thêm.

Vụ xịt hơi cay là một quả “tống thôi sơn” (ở quê thường gọi “đấm” là “tống”) không phải dành cho Mr. Đàm. Sau scandal, ca sỹ càng nổi tiếng, người đến xem đông hơn.

Tác giả “xịt hơi cay” tự “tống” mình vào trại giam sau vụ này, it nhất là 3 năm trở lên.

Ông Lý Tống cũng không “tống” được chính quyền nào cả, vì đấm chính quyền cũng như đấm gió, ăn nhằm gì. Vớ vẩn, gặp cao bồi Mỹ, họ tương lại cho một quả, đếm đến 100 cũng không tỉnh.

Thực chất, ông Lý Tống dùng “quả đấm” để “thụi” chính những đồng bào ủng hộ mình.

Ông Cao Ánh đã “thôi” chức nghị sỹ ở đồi Capitol, dù chuyện đó không liên quan đến việc xịt hơi cay. Người ta trông đợi ở vị nghị sỹ trẻ gốc Việt này có tầm giải quyết chiến lược về hòa giải và hòa hợp dân tộc hơn là ra đứng đường biểu tình, rồi im lặng về vụ pepper trong phòng ca nhạc lúc đó.

Tại xứ văn minh như Mỹ, một phi công mà phải “mặc váy”, giả tặng hoa để xịt pepper vào mặt ca sỹ yểu điệu đang ca hát, đồng bào trong nước sẽ hiểu thông điệp cần thay đổi ở Việt Nam như thế nào đây?

Muốn cho tình yêu đồng loại đẹp như lời ca “Trái tim không ngủ yên” trên sân khấu San Jose ngày đó thì bản thân những người mất mát, ngoài chuyện đòi trong nước thay đổi cho dân chủ, thì chính họ cũng cần biết thế nào là dân chủ, nhân quyền, cần biết xóa hận thù, hướng tới tương lai, hòa giải và yêu thương.

Tiếp tục xịt hơi cay sẽ làm cho cả hai phía trong đám đông cùng chảy nước mắt, hận thù sẽ còn mãi mãi cho dù đất nước đã trải qua gần 4 thập kỷ sống trong hòa bình.

Nguồn: Blog Hiệu Minh

 

134 Phản hồi cho “Cụ Lý…tống ai?”

  1. Tien Ngu says:

    Thưa,

    Phải công nhận một điều, bị Lý Tống…xịt vô mặt, các anh Việt Cộng tức điên lên. Công tình dút lót, dàn dựng, rà anh ca sĩ bê đê dụ khị Việt kiều, bị…lòi mặt chuột…

    Đã lâu mà vẫn còn nhào ra chửi õm củ tỏi. Anh cò..cắc kè, đỗi nick lia lịa, hoạt hết công sức. Thấy cũng tội.

    Các em…hai hàng, hay cò mồi hạng hai, đóng kịch…ngây thơ, cũng ăn có theo, nào là…tững, khùng, ra vẽ,,,chân thành, khuyên bà con nên né xa xa anh khùng…

    Thây kệ, có tững, có khùng nhưng có yêu nước, xịt vô mặt Việt Cộng nhiều lần như thế, ở tù hay…chết đi, vong linh cũng đở tủi với…ông bà. Sống không…láo như Việt Cộng và các cò mồi. Lý Tống vẫn đáng được…welcome.

    Văn nghệ, văn hoá, mỗi một cái DVD của Asia sãn xuất, là một…kinh hoàng đối với Việt Cộng. Định cạnh tranh với Asia? Cho dẫu ông Lý Tống không ra tay,
    Nàm gì được chuyện đó?

  2. Vân Nam says:

    HIỆU MINH BLOG
    càng đi xa, càng thấy mình nhỏ bé

    Qua bài viết này thì HM có thể sửa lại cái “logo” trang blog cuả mình:
    Càng đi xa,càng lươn lẹo, càng đểu cáng!

  3. 7rôthầygòn says:

    Lý Tống xịt DVH và từ đó không có ca sỉ nào qua hát ở Mỷ ? Có thật không vậy?
    Luât pháp là luật pháp .Ký TNT gì khi mà CĐ này ký tức là bao che cho tội ác? Mỷ bắt giam kẻ ăn cắp 01 câ kẹo,bắt giam một học sinh bỏ giờ học (vì lý do hoàn cảnh kinh tế) và bắt cảnh cáo học sinh chỉ nói chơi giửa bạn bè (tiểu học) :I kill you !hoặc lấy tay gỉả làm súng ,bắn bằng đạn miệng trong lúc ra chơi củng bị cảnh cáo trước mặt cha mẹ ,và đuổi học nếu tái phạm ? Ở TháiLan chúng ta viết thỉnhnguyện thư xin tha cho LýTống,có cả dân biểuMỷ can thiệp,thế mà vẩn không làm TL sợ mà”thả”. Nếu người Mỷ nghe Lý tống nhục mạ họ trên đài QH vì không đem anh ra khỏi tù đươc,thì không biết sao (có lẻ củng vậy,nhưng củng có thể dẩn độ về vn ở tù tiếp không chừng). Nên sau vụ tuyệt thực ở TTC SJ không chết Lt còn viết bài chê người này ,mạt sát người nọ không “anh hùng “bằng minh gây nên nối bất bình,nên có cuộc họp báo ,có chứng cớ. Con bài phải lật ngửa cho mọi người thấy. …Rồi…rồi…cuối cùng thì “làm một cú ngoạn mục ” xịt vô mắt ca sỉ ĐVH từ VN qua hát.Mà tên này có khác chi các ca sỉ kich sỉ khác ? Rồi các casỉ hát trên sân khấu ,trên video,
    trong phòng trà .Các ca sỉ trở cờlúc trước bị CĐphản đối như elvis P,H.lan củng ngang nhiên chường mặt. Một số ca sỉ “chống cộng” trở về vn hát và thành công. và về Mỷ hát củng được hoan nghinh như LTQuang,CLinh ,T.tuyền..P.nhung…và vv. Họ hát và họ”hợp lệ” để hát.NếuLT có công là làm chỉđiểm cho sở TV Mỷ lưu ý về thuế của nhửng người ca sỉ trong nước và cả hải ngoại làm tiền ở Mỷ(cho nên sau vụ xịt.LT la toáng lên cho IRS biết về tình trang thué có thể thất thu từ ca sỉ . LT là công dân tốt .Sở IRS có giấy khen LT chưa ?}
    Lý Tống là anh hùng không ai phủ nhận khi anh rải truyền đon xuống VN ,khi anh ở tù TL.Nhưng chỉ ở giai đoạn đó thôi ! Cón sống ,còn làm là còn có thể sai trái. Là anh hùng làm gìphải tuyệt thực chỉ vìmột cái tên SGNhỏ. Có hay không ,VC củng chẳng chết,người VN củng chẳng hảnh diện (Lito SG /NamCali củng do người Tàu lập ra với biêu tương người Tàu như Chơlớn VN vậy )Họ hảnh diện vì có nhửng ngườicon ưu tú làm trong chính quyền Mỷ,có nhiều người tài giỏi như DNAnh,hay .T..Pham (lái máy bay chiến đấu) hay có cả Ông Đại Tá,dù QTMỷ nhưng là người VN.,chớ ó gì là SGNhỏ hay SGLớn…và để cho VC lợi dụng .? Bao nhiêu người có uy tín đều bịlời ong tiếng ve,củng có kẻ mạt sát tân cùng … Nếu không có tuyệt thực ở SJ và hợm mình của LT,thì sao biết đượcLT có cha VC vàkhi ở tù được ân sủng của chúa ngục ?Làm sao biết LT không bị lợi dụng ? Gây chia rẻ ,gây bât mản giửa người Mỷ và người Việt TNCS ,nếu được và có cơ hội sao không lợi dụng ?Mà nhửng người đưa tin ,phản đối ,xúi biểu,chụp mủ lại là người của VNCH…nhưng ,biết họ ruột đỏ hay trắng ?Thận trong đừng mắc mưu CS thì hơn..
    Còn nói xịt vô mặt đvh là xịt vô mặt cs thì thật làlông ngôn..đvh là cái thớ gì kia chứ ?N1i tóm lại ,nhửng ca sỉ VN qua Mỷ hát chẳng ai ngu dại gì hát bài “Như có Bác Hồ…” Và ngay cả nhliêm,trở lại Mỷ khoe là hát bài đó,nhưng củng hát ở HảLội…Có phải vây không nào ?

    • vĩnh tiến says:

      Anh 7rô viết cái gì mà chẵng đâu ra đâu ,tôi không thể nào đọc hết “tác phẫm” của anh,hình như anh có vấn đề về tâm thần thì phải ?
      Dưới kia tôi có hõi : từ khi có sự kiện LT xịt ĐVH ,có ca sĩ VC nào qua Mỹ trình diễn nữa không ? vì tôi không ở Mỹ.
      Anh biết thì làm ơn nói dùm .Thế thôi !

  4. Doctin says:

    Lúc tuổi xanh, anh Lý Tống diệt Cộng trên chiến trường
    Lúc tuổi già, anh Lý Tống diệt Cộng ở hậu phương
    Xin cảm ơn sự hy sinh của anh Lý Tống

  5. says:

    Xin chia buồn anh Lý Tống vài năm bóc lịch ,Trươc là anh hùng , anh làm thì ok sau này thì đi quá xa và đáng tiếc ..thôi củng là cái bệnh từ đê 1 và đệ nhị CH sau khi hành quân xong ,bà con ,đồng bào cho ít tiên là là đi tìm tứ khoái bởi ban thịt chó , cố vấn ăn chơi soa đọa mang thêm cái bệnh ngông hào hoa hay lẹo tẹo vợ các bạn hay đàn em do truyền thống quân chủng đả đẩy lùi phong cách ,tinh thần vào trong bóng tối .. bài học này và Lt Oliver ,North , Vang Bao chúng ta phải cẩn thân và làm tốt cho công đồng và dân tộc không còn đau khổ bằng đường lối ôn hòa ,dân chủ và cởi mở ..?

  6. vĩnh tiến says:

    Xin quí vị ở Hoa kỳ cho biết :
    Từ khi Lý Tống xịt nước hoa vào mặt ĐVH , ca sĩ này và các nhóm ca sĩ khác cũa VC có vẫn tiếp tục đến Mỹ trình diễn không ?

    Nếu không thì việc làm cũa anh LT đả có tác dụng tích cực và các người chỉ trích LT nên câm mõm lại.

    • Quỷ thần says:

      Bạn cũng nên ” Câm cái mõm ” như VC của bạn lại khi ủng hộ cho hành động tiểu nhân của LT . Bởi ba lý do

      I. Vi phạm luật pháp , vi phạm nhân quyền .

      2. Hèn nhát khai man giữa xịt hơi cay và nước mắm

      3. Tạo nên cái nhìn không tốt cho Cộng đồng người Việt ( Không hiểu biết gì về tự do và dân chủ , hành động được xem là man rợ ) trước các Cộng đồng khác .

      Bạn nên nhớ bạn là người Việt chống Cộng không nên đồng hoá mình trở thành VC .

      • vĩnh tiến says:

        Nhiều VC, công an mạng đóng vai “người việt hãi ngoại” chống LT để chia rẽ cộng đồng . Xin bạn đọc lưu ý để cô lập chúng .
        Thằng “Quỹ thần” trên đây là một ví dụ .

      • Hơi Cay & Nước Mắm says:

        Ông vĩnh tiến đạp đúng đuôi quỷ thần?
        Viết thế này mới hợp rơ, hộp số: Bạn nên nhớ bạn là người Việt chống Cộng không nên đồng hoá mình trở thành VC!
        Cũng không cần phải nói ra bạn là ai, vì lời lẽ và lập luận của bạn đã tự nói cho mọi người biết bạn là ai rồi.

      • vĩnh tiến says:

        Một người lấy nhiều nick, đấy cũng là một cái hèn .Bọn vẹm hay dùng cái chiêu này .

      • vĩnh tiến says:

        “hành động tiễu nhân” , “vi phạm luật pháp “, “vi phạm nhân quyền” , … mấy cái “phạm chù” này , chú em mày nên về hõi lại cấp trên xem nước CHXHCN có rất là đầy đủ phải không trước khi lên đây mà bi bô . OK ?

  7. Tía Tôi says:

    Hay quá – Chỉ cần vài nét phác họa về LÝ TỐNG , Bạn Hiệu Minh đã kéo được vào đây , cả 1 BẦY HOANG DẠI và KHÙNG DỞ , đang tru tréo lên ở nơi xó trời lưu vong này .!!!

    • Mai L says:

      “… Cả 1 bầy hoang dại …Khùng dở …đang tru tréo lên ở xó trời lưu vong này….”-

      Cứ nói toạc ra thế , vỗ mặt đám những kẻ đang phụ họa ” quân tử L.Tống “… yêng hùng núp váy đàn bà .

    • Nghịch Lý Thường says:

      Ông Hiệu Minh đã kéo được nick ‘Tiá Tôi’ đang tru tréo vào đây như 1 BẦY HOANG DẠI và KHÙNG DỞ?

  8. Phan BA says:

    Các bạn có biết rằng nhà nước Việt nam giữ kỷ lục về việc là một quốc gia duy nhất trên thế giới không có cờ trên nước Mỹ! có cái nào lòi ra là bị người Việt hải ngoại tới thu và đốt!

    Người ở Mỹ không biết lá cờ của nhà nước xã hụi chủ nghĩa nó ra làm sao!

    Còn đại sứ vietnam, đại diện cho một nước mà hành động cứ như ăn trộm, lẻn ra rồi lẻn vô.

    Người Việt trong nước rất ngưỡng mộ Lý Tống, chỉ vì tường lửa của lũ hèn, họ không ra ngoài được để phát biểu ý kiến, còn phát biểu từ trong nước họ sẽ bị đám cẩu mò tới và làm khó dễ.. Nếu đám cộng có can đảm, bỏ tường lửa thì chúng sẽ được chưởi điếc tai!

  9. Lính xưa says:

    Những ai chưa gần gủi LT thì với những hình ảnh trên báo chỉ của LT quả đúng là thần tượng . Nhưng đã gặp mặt và thân cận LT thì chắc không dễ gì chịu được cái ” mùi ” khó ngưởi của con người này .

    Không nên ủng hộ việc làm của LT vì việc làm của con người này hơi bị tửng , gây rắc rối cho Cộng đồng Việt dưới mắt các Cộng đồng bạn khác tại Sanjose .

    Chúng ta không phải chỉ sống với quá khứ , hiện tại và tương lai tại mảnh đất tạm dung cho con cháu của chúng ta vẫn quan trọng hơn . Không thể để cho các sắc dân khác kỳ Thị người Việt vì những hành động thiếu tôn trọng luật pháp , làm mất đi tinh thần tôn trọng tự do và dân chủ là lý tưởng của cờ vàng . Chúng ta là những người chống Cộng không thể có những hành động như CS .

    Nếu còn tiếp tục ủng hộ cho LT sau hành động giả gái để xịt hơi cay vào mặt CS tại Mỹ , tức là chấp nhận giá trị của QLVNCH chỉ có giới hạn ở hành động trả thù vặt , hành động của kẻ tiểu nhân …vv …chẳng khác gì CS .

    Người Việt tại Sanjose đã từ từ nhận rõ được LT như thế nào , nhất là những người thân cận đã từng bào chửa và bào chửa cho LT .

    Tổng hội cựu quân nhân QLVNCH ở Úc nên tìm hiểu LT qua hội SVSQTĐ tại Sanjose là tốt nhất , để có một hành động thích hợp về câu chuyện của LT hiện nay .

    • Thích Nói Thật says:

      Lính xưa đừng lo bò trắng răng! Sẽ không dụ LT giả gái để xịt hơi cay vào mặt ĐVH nữa đâu, đây là bài học đắt giá cho LT và tất cả những ai đang sống ở nước Mỹ mà chống cộng kiểu này. Cũng không nên vì việc làm này mà ghét LT, vì anh ta cũng chỉ vì chống cộng nên mới hành động như thế!

      Đáng buồn là khi ‘Lính xưa’ đã mất lập trường chống cộng, không còn tình huynh đệ chi binh, nên nhìn LT với con mắt méo mó, và không còn chịu được cái ” mùi ” của con người này, cho là khó ngưởi ?

      • kẻ nói dối says:

        Lính xưa nói đúng đấy ,muốn làm việc gì phải tìm hiểu cho rỏ .LT ngày xưa khi còn bay đả tưng tửng rồi nên PĐT không cho bay ,chỉ làm văn thư thôi ,chuyện chống ai không thể làm hành động mất uy tính như thế,còn rảy truyền đơn chỉ người tưng tửng mới dám làm ,vì làm có được gì đâu ,thiên thời địa lợi chưa có gì cả .

      • VNAF says:

        Đọc phi vụ đánh cầu Kiên-Bình chưa?
        Ông quả là đúng như tên gọi !

      • VNAF says:

        Xin đính chính:cầu Diên-Bình

  10. butga says:

    Bài viết này đầy lỗ hổng trong lô gích và có dụng ý thiên lệch.

    Thứ nhất, lối viết chê bai diễu cợt hành động của ông Lý Tống như thể ta đây là người “văn minh” ngứa mắt ngứa tay lẫn ngứa miệng trước cử chỉ tầm thường của một người trong “đám dân tị nạn”.

    Hoặc là tác giả thấy “nhục nhã” vì mình cũng là người Việt—“người đồng loại” với LT.

    Nhưng tác giả không chỉ dừng lại ở đó. Sẵn tiện quàng luôn những người tác giả cho là dính líu tới ông LT hoặc tới những ai chống đối đàn áp tại VN.

    Lời lẽ tầm nhịp vừa chấp nhất vừa khiêu khích mỉa mai những người dân cử không lên tiếng trong việc này, hoặc lên tiếng chống lại những chính sách đàn áp bạo động của giới cầm quyền CSVN.

    Chê bai và lên tiếng dạy đời là chính. Không có những suy nghĩ nào mang tính tích cực.

    Kế đến, cuối bài tác giả còn lập đi lập lại bài ca thật đồng điệu với nghị quyết 36 ban hành dành cho “Việt Kiều” hay “người Việt đang sống ở nước ngoài” (danh từ của giới CSVN). Xin trích:

    “Muốn cho tình yêu đồng loại đẹp như lời ca “Trái tim không ngủ yên” trên sân khấu San Jose ngày đó thì bản thân những người mất mát, ngoài chuyện đòi trong nước thay đổi cho dân chủ, thì chính họ cũng cần biết thế nào là dân chủ, nhân quyền, cần biết xóa hận thù, hướng tới tương lai, hòa giải và yêu thương.

    Tiếp tục xịt hơi cay sẽ làm cho cả hai phía trong đám đông cùng chảy nước mắt, hận thù sẽ còn mãi mãi cho dù đất nước đã trải qua gần 4 thập kỷ sống trong hòa bình.”

    Tác giả đòi hỏi những ai “mất mát” phải học bài ca “dân chủ nhân quyền”, “hòa giải” và ” xóa hận thù”. Thậm chí phải chìa má trái cho họ thọc họ tát để chứng tỏ là người “học” được “yêu thương”.

    Trái lại, tác giả cho các tay buôn đầu nậu–đã và đang tung hoành lạm dụng quyền lực hành hạ đám đông thấp cổ bé miệng (từ kẻ sống đến kẻ chết, nhất là dân sống tại miền Nam)–được hoàn toàn miễn nhiễm.

    Ủa, sao lạ vậy ta? Vì VN đã có “40 năm hòa bình” như tác giả “thông thái” khẳng định?

    Vì thế giới bên Bắc Mỹ đầy “văn minh” thì “phải” quên đi hận thù (trong lúc ai cũng biết hận thù không chỉ có trong quá khứ mà vẫn ngày càng chất núi từ Nam chí Bắc của “những kẻ cướp ngày”)?

    Đây là một loại bài nhan nhãn đồng xướng khắp đó đây trong một thúng chữ rập khuôn không có động não.

    Không biết tác giả giả bộ hay muốn làm con két thật để chọc giận những ai không biết ngón thủ thuật của bộ máy tuyên truyền thuộc CSVN?

    Và sẽ được bao nhiêu lợi lộc thuận lợi hanh thông khi ở VN hay giao du VN đây?

    Càng có nhiều phê bình phản biện về các bài “con két” này thì không ai còn tâm sức để ý đến các vụ Vinashin/Vinalines hay tham nhũng cấp cao nữa mà!!!

Phản hồi