WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chuyến thăm VN của phó chủ tịch tổ chức Ân Xá Quốc Tế

Cùng 2 nhà hoạt động Nguyễn Văn Đài và Phạm Hồng Sơn

Cùng 2 nhà hoạt động Nguyễn Văn Đài và Phạm Hồng Sơn

Ngay sau khi Việt Nam được gia nhập Tổ chức thương mại thế giới(WTO) vào năm 2007. Kể từ đó, chính phủ Việt Nam đã thực hiện chính sách đàn áp những người hoạt động nhân quyền và đấu tranh đòi đa nguyên, đa đảng. Kết quả là có trên một trăm người đã bị bắt và xét xử với tổng mức án tù lên tới hàng trăm năm, và hàng trăm năm bị quản chế.Mặc dù bị đàn áp như vậy, nhưng những đòi hỏi tự do, dân chủ và tôn trọng các quyền con người vẫn diễn ra mạnh mẽ. Áp lực từ nhân dân đòi hỏi cải cách hệ thống chính trị, luật pháp ngày càng đè nặng lên chính phủ Cộng sản. Đồng thời do những thành tích về vi phạm nhân quyền, chính phủ Cộng sản Việt Nam đã bắt đầu nếm trái đắng trong quan hệ với Hoa Kỳ cũng như cộng đồng quốc tế.
Điều này buộc chính phủ Cộng sản Việt Nam phải cải thiện hình ảnh rất xấu về nhân quyền của họ trong con mắt của cộng đồng quốc tế. Lần đầu tiên trong lịch sử, chính phủ Cộng sản mời Ngài Frank Jannuzi, Phó giám đốc điều hành của Tổ chức Ân xá quốc tế( Amnesty Internation) tới thăm Việt Nam. Ngài Frank Jannuzi đã nhiều năm làm trợ lý cho cựu Thượng nghĩ Joe Biden, nay là Phó Tổng thống Hoa Kỳ, và cựu Thượng nghị sĩ John Kerry, nay là Tân Ngoại trưởng Hoa Kỳ. Ngài Frank Jannuzi còn có những mối quan hệ gần gũi với Thượng nghị sĩ John McCain và các cơ quan của chính phủ Hoa Kỳ.
Ngài Frank Jannuzi đã đề nghị với chính phủ CSVN là trong chuyến thăm, Ngài Frank Jannuzi sẽ không chỉ làm việc với các cơ quan của chính phủ CSVN, mà Ngài Frank Jannuzi còn làm việc và tiếp xúc với những người hoạt động nhân quyền và dân chủ đối lập. Ngài Frank Jannuzi đã đề nghị được làm việc với Luật sư Nguyễn Văn Đài và Bác sĩ Phạm Hồng Sơn. Đề nghị này đã được chính phủ CSVN chấp thuận.
Sáng ngày 27 tháng 2 năm 2013, cuộc gặp đã diễn ra tại khách sạn Metropol Hà Nội. Ngoài Ngài Frank Jannuzi, phía Đại sứ quán Hoa Kỳ có Tham tán chính trị Mark Lambert và Viên chức chính trị Michael Orona. Đại diện cho những người hoạt động nhân quyền và dân chủ đối lập tại Việt Nam có Luật sư Nguyễn Văn Đài và Bác sĩ Phạm Hồng Sơn.
Trong cuộc gặp, Ngài Frank Jannuzi đã thông báo về mục đích chuyến thăm là thiết lập và thúc đẩy đối thoại nhân quyền giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Mở rộng các kênh đối thoại nhân quyền khác nhau nhằm cải thiện tình trạng nhân quyền ở Việt Nam. Giúp cho người dân Việt Nam thực sự được hưởng các quyền con người căn bản như tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, hội họp, lập hội,…. Điều đó sẽ giúp tăng cường và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Ngài Franl Jannuzi hy vọng tiếp tục cử các đại diện của Tổ chức Ân xá quốc tế tới thăm và làm việc tại Việt Nam. Và xa hơn, Ngài Frank Jannuzi còn hy vọng có thể đặt đại diện thường trú tại Việt Nam. Ngài Frank Jannuzi mong muốn có một cuộc khảo cứu toàn diện về nhân quyền tại Việt Nam. Trong khu vực Đông Nam Á, Tổ chức Ân xá quốc tế đã từng thực hiện cuộc khảo cứu nhân quyền tại Campuchia và Miến Điện.
Ngài Frank Jannuzi cũng thông báo sơ qua về các buổi làm việc với các cơ quan của chính phủ CSVN. Ngài Frank Jannuzi cho biết là trong các buổi làm việc các quan chức VN tỏ ra rất nhiệt tình và cởi mở. Họ sẵn sàng đối thoại với Hoa Kỳ mọi vấn đề, trong đó có vấn đề nhạy cảm nhất là nhân quyền, tranh chấp đất đai, … Phía Việt Nam cũng hứa sẽ tôn trọng các quyền con người như tự do tôn giáo, tự do ngôn luận, hội họp, lập hội.
Đại diện cho những người hoạt động nhân quyền và dân chủ đối lập ở Việt Nam, Luật sư Nguyễn Văn Đài và Bác sĩ Phạm Hồng Sơn nhấn mạnh rằng tình trạng nhân quyền ở Việt Nam nếu được cải thiện sẽ đem lại tự do, bình đẳng cho hơn 80 triệu người Việt Nam. Điều này sẽ không chỉ đem lại lợi ích cho chính nhân dân Việt Nam mà còn đem lại lợi ích cho Hoa Kỳ, cho hòa bình và thịnh vượng của khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Luật sư Đài nhấn mạnh thêm rằng chính phủ CSVN mới chỉ mong muốn xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với Hoa Kỳ, nhưng nhân dân Việt Nam còn mong muốn xây dựng quan hệ đồng minh với Hoa Kỳ.
Luật sư Nguyễn Văn Đài và Bác sĩ Phạm Hồng Sơn còn trao đổi thêm nhiều vấn đề khác với phía Hoa Kỳ. Trong kết luận của mình, Luật sư Nguyễn Văn Đài kêu gọi Ngài Frank Jannuzi cùng với Tổ chức Ân xá quốc tế và các cơ quan của Quốc hội, chính phủ Hoa Kỳ hãy nỗ lực vận động chính phủ CSVN thực hiện những vấn đề sau:
1/ Trả tự do cho tất cả các tù nhân chính trị và tôn giáo đang bị giam giữ;
2/ Chấm dứt việc quản chế với những người đã mãn hạn tù;
3/ Chấm dứt việc sách nhiễu với những blogger, những người hoạt động nhân quyền và dân chủ đối lập;
4/ Chấm dứt việc hạn chế đi lại trong nước và ra nước ngoài của những blogger, những người hoạt động nhân quyền và dân chủ đối lập;
5/ Cho phép nhân dân Việt Nam được thành lập báo chí tư nhân và thành lập các đảng phái chính trị ngoài đảng CS.
meeting-with-mr-markus-loning1
Sau hơn một giờ, buổi làm việc đã kết thúc. Cả hai bên đều vui mừng và hài lòng với kết quả của buổi làm việc. Ngài Frank Jannuzi hy vọng sẽ mời được Bác sĩ Phạm Hồng Sơn tới thăm Washington DC.
Trước đó, vào ngày 12 tháng 12 năm 2012, bà Đại sứ CHLB Đức đã mời Luật sư Nguyễn Văn Đài và Bác sĩ Phạm Hồng Sơn tới ăn trưa và thảo luận về nhân quyền với Ngài Markus Loening, Đặc sứ nhân quyền của chính phủ CHLB Đức.
Tin của VNHRC

3 Phản hồi cho “Chuyến thăm VN của phó chủ tịch tổ chức Ân Xá Quốc Tế”

  1. Soul says:

    @Trung Kiên ơi!!!

    Sao Ông nói yếu xìu vậy, phải mạnh miệng lên chớ… Ông phải hăm dọa rằng nếu thằng Mỹ không thành thật… thì Vietnam cộng sản sẻ theo Trung Cộng luôn, để cho tụi Mỹ nó sợ…. nó cho tiền… nhiều lên. Lần sau, nói mạnh lên nha Ông (nội). Nói vậy thì tụi Trung Cộng cho mời Ông qua Trung Cộng làm Đặc sứ đó…

    Nhớ nha Cha (nội)…
    Chúc Cha (nội) mạnh miệng thêm…. (hahahahhhh)

  2. Bich Dang says:

    Ông Trung Kiên ơi ,

    Ông làm ơn viết thư nói thẳng với người Mỹ , người Mỹ nào vào diễn đàn nầy
    để đọc những lời bàn của ông? . Mâm nào cũng có ông ớn quá !!!

  3. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ;…” Luật sư Đài nhấn mạnh thêm rằng chính phủ CSVN mới chỉ mong muốn xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với Hoa Kỳ, nhưng nhân dân Việt Nam còn mong muốn xây dựng quan hệ đồng minh với Hoa Kỳ“.

    Cám ơn LS Nguyễn Văn Đài và BS Phạm Hồng Sơn đã nói thay cho hơn triệu dân Việt Nam. Được làm “bạn” và cũng là “đồng minh” với một nước biết tôn trọng TỰ DO – DÂN CHỦ như Hoa Kỳ thì quả là niềm vinh hạnh cho nhân VN…

    Tuy nhiên, Hoa Kỳ cần phải thành thật hơn và cần phải xa lánh những vết đổ trong quá khứ, có như thế thì Hoa Kỳ mới có thể tìm lại niềm tin nơi nguòi VN, và mới xứng đáng là cường quốc, “anh cả” trên thế giới.

    Rất mong Hoa Kỳ đừng nói nhiều, nhưng hãy giữ đúng và thực hiện những lời đã hứa!

Phản hồi