WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trao Tuyên bố 258 cho sứ quán Thụy Điển

Blogger Lê Thiện Nhân nói buổi gặp mặt tại đại sứ quán Thụy Điển diễn ra một cách "thân thiện và cởi mở"

Blogger Lê Thiện Nhân nói buổi gặp mặt tại đại sứ quán Thụy Điển diễn ra một cách “thân thiện và cởi mở”

Nhóm blogger tới tòa đại sứ quán Thụy Điển ở Hà Nội để trao Tuyên bố chung của mạng lưới blogger Việt Nam trong đó phản đối điều 258 Bộ Luật Hình sự.

Trả lời phỏng vấn BBC vào chiều cùng ngày, ông Lê Thiện Nhân, một trong các blogger có mặt tại đây, nói họ đã gặp một số trở ngại nhất định trên đường đến tòa đại sứ.

“Sáng nay khi chúng tôi đến trước cửa đại sứ quán thì lực lượng công an rất đông,” ông nói.
“Có bốn người của đại sứ quán ra đón, sau đó chúng tôi vào trót lọt.”

Tuy nhiên ông Nhân cho biết thêm chỉ có năm trên tổng số sáu blogger có mặt theo dự kiến, riêng blogger Nguyễn Vũ Hiệp không thể tới nơi vì bị công an giữ tại nhà.

Blogger này cho biết cuộc nói chuyện diễn ra khoảng hai tiếng, với sự có mặt của Phó Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, bà Elenore Kanter (trang web của đại sứ quán Thụy Điển ghi chức danh của bà Kanter là Bí thư Thứ nhất Phụ trách Chính trị và Kinh tế).

“Thân thiện, cởi mở”

Ông Nhân cũng cho biết không khí trao đổi giữa hai bên là “thân thiện” và “cởi mở”.

“Chúng tôi trao đổi trong không khí rất cởi mở những vấn đề về tự do báo chí, về dân oan bị mất đất, vấn đề về hệ thống pháp luật cũng như chống tham nhũng …”

“Họ có nói là những thông tin các bạn đưa, chúng tôi sẽ chuyển lên Bộ Ngoại giao Việt Nam và chuyển lên EU để người ta nắm được tình hình và sẽ có tiếng nói, có sự can thiệp.”

Trả lời trước câu hỏi tại sao các blogger lại chọn gửi Tuyên bố 258 đến đại sứ quán Thụy Điển, ông Nhân cho biết cả “Đại sứ quán Mỹ và Thụy Điển là hai đại sứ quán tỏ ra quan tâm đặc biệt và tỏ ra rất nhiệt tình,” đồng thời tiết lộ trong thời gian tới sẽ tiếp tục gửi bản tuyên bố này đến các đại sứ quán khác.

Cũng theo blogger này, đại diện của đại sứ quán Thụy Điển đã nhắc đến những hợp tác giữa Thụy Điển và Việt Nam, trong đó có việc xây dựng các công trình nhà máy, bệnh viện và ngoài ra còn có cố vấn về tư pháp trong việc chống tham nhũng ở Việt Nam.

“Chúng tôi cũng giải thích rõ rằng ở Việt Nam, càng chống tham nhũng thì tham nhũng ngày càng tăng, không hề giảm,” blogger này nói.

“Khi mà luật pháp Viêt Nam nếu mà không đứng độc lập được, vẫn phụ thuộc vào Đảng thì không thể có một hệ thống pháp luật minh bạch.

‘Bất chấp khó khăn’

Các blogger Việt Nam cũng đã có mặt tại Bangkok để trao Tuyên bố 258 đến các tổ chức quốc tế

Các blogger Việt Nam cũng đã có mặt tại Bangkok để trao Tuyên bố 258 đến các tổ chức quốc tế

Trong một diễn biến liên quan, blogger Nguyễn Lân Thắng chiều 7/8 cũng vừa thông báo trên tài khoản mạng xã hội đã trao Tuyên bố 258 cho đại diện của Google tại Bangkok.

Trước đó, ông Thắng cùng một vài blogger khác cũng đã trao bản tuyên bố này cho hàng loạt các tổ chức, cơ quan theo dõi nhân quyền và tự do báo chí quốc tế tại đây.

Một vài người trong nhóm này đã bị an ninh sân bay tạm giữ và bị khám xét hành lý, sau đó được thả ra.

Blogger Nhân nói với BBC rằng các cá nhân đại diện đi trao bản tuyên bố của mạng lưới blogger Việt Nam đã “xác định trước sẽ bị gây khó khăn”.

“Trước khi triển khai công việc để chuyển tuyên bố này, chúng tôi đã phải làm việc một cách bí mật. Để đến được trước cửa đại sứ quán thì cũng đã có rất nhiều sự ngăn cản của chính quyền, thế nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm làm,” ông nói.

Dù khó khăn thế nào thì chúng tôi cũng sẽ tìm cách chuyển những thông điệp của những blogger trong nước đến với công luận quốc tế và hy vọng tiếng nói của quốc tế có thể can thiệp một phần nào đó vào tình hình nhân quyền tại Việt Nam.”

Tin BBC

 

4 Phản hồi cho “Trao Tuyên bố 258 cho sứ quán Thụy Điển”

  1. VIỆT KIỀU says:

    Đúng vậy mình phải tự giải cứu cho mình trước, rồi người ta mới phụ cứu mình sau : ” Aides-toi, Le Ciel t’ aidera ” . Nhưng mà sao này, chả lẽ 80 triệu người mà chỉ có lèo tèo vài ba bloggers đứng lên phản đối sao ? ” Sinh viên học sinh là người Tổ Quốc mong cho mai sau ” các bạn ở đâu, ở các quán rượu, phòng trà Karaoke hay trong các cuộc vui chơi ” đấu trường 100 ” Việt Nam Idol v.v…??? Là rường cột tương lai của Quốc Gia sao các bạn lại nỡ vô cảm đến thế : HÃY THỨC DẬY BẢO NHAU MÀ ĐI CỨU DÂN CỨU NƯỚC CHỨ ? Các bạn đừng để ô-danh sinh viên học sinh dưới triều đại Hồ-chí-Mịnh . Là sinh viên học sinh ở nước ngoài. cùng các hội đoàn Việt Kiều chúng tôi sẽ sát cánh cũng các bạn đấu tranh cho dân tộc . CHÀO QUYẾT THẮNG – ViỆT KIỀU .

  2. TuổiTrẻYêuNước-VN says:

    Song song với sự dấn thân của Blogger Việt Nam, LM Nguyễn Văn Khải (DCCT-Thái Hà) đang có những cuộc diễn thuyết ở nước Úc.

    Xin hãy bấm vào Linh Mục Nguyễn Văn Khải thăm viếng đồng hương Melbourne để nghe LM Khải nói chuyện.

  3. TuổiTrẻYêuNước-VN says:

    Sự dấn thân của các Blogger rất đáng trân trọng, nhờ sự dấn thân này mà VN đã có khá nhiều thay đổi. Tuy nhiên, nó rất cần đến sự lên tiếng yểm trợ, ủng hộ và bênh vực của nhiều người ở trong nước cũng như hải ngoại để tiếng nói của họ không bị cô đơn và bị nhà cầm quyền CSVN đàn áp.

    Những phản ứng thông minh và dũng cảm của blogger Việt

    Cám ơn ĐànChimViệt và các cơ quan truyền thông đã lên tiếng yểm trợ.

  4. CS: Đứa con hoang của mẹ Việt Nam! says:

    Cam kết, hứa hẹn, chử ký tôn trọng Nhân Quyền với Tổng Thống Obama chưa khô mực, trở về VN cảnh đàn áp người yêu nước, thành phần trí thức trẻ yêu nước Việt Nam trong nước lại tái diễn! Những lời hứa của ông Sang chỉ là lời hứa suông như cộng sản Hà Nội đã làm từ mấy chục năm qua!

    Năm người trẻ Việt Nam đi Bangkok trao thỉnh nguyện thư về Nhân Quyền vừa về đến VN bị đe dọa ngay tại sân bay! Tiếp theo là cho cộng an, côn đồ cộng sản hung hăng ngăn chận những người yêu nước VN gặp nhân viên tòa đại sứ Thụy Điển!

    Những hành động này của nhà nước cộng sản cho thấy chuyến đi Mỹ của ông Trương Tấn Sang không nói lên thực tâm tìm kiếm sự trợ giúp hữu hiệu từ Hoa Kỳ để giúp Việt Nam ra khỏi nanh vuốt của Trung cộng mà chuyến đi chỉ nhằm gây cho đồng bào Việt Nam một ảo tưởng rằng cộng sản Hà Nội cũng có ý muốn cứu nước (!) một cách làm dịu sự chống đối đang càng lúc càng gia tăng dử dội trong dân chúng, đồng bào Việt Nam khắp nước về tình trạng mất nước của Việt Nam!

    Sự chống đối của đồng bào Việt Nam đối với Trung cộng dịu xuống, Trung cộng có thêm hoàn cảnh thuận tiện để im lặng củng cố bộ máy ngụy quyền Trung cộng đang dùng cai trị Việt Nam và xiết cứng hơn nữa sự kiểm soát của nó lên 86 triệu người Việt Nam trong nước!

    Nhà nước cộng sản đang đắc lực tiếp tay Trung cộng kiểm soát Việt Nam nhằm giúp những phần tử bán nước bản xứ duy trì vị thế thống trị ở Việt Nam chứ không phải đang nổ lực có hành động cứu nước như mọi người Việt Nam đòi hỏi.

    Chuyến đi Mỹ gặp gỡ Tổng Thống Mỹ, Ông Obama chỉ là màn kịch Trung cộng dàn dựng! Trương Tấn Sang và những phần tử bán nước của băng đảng là những diễn viên thi hành vở kịch tồi này!

    Chuyến đi Mỹ vừa rồi của Trương Tấn Sang chỉ là để thực hiện theo mưu kế của Trung cộng nhằm mục đích đánh lừa đồng bào Việt Nam khắp nước, khắp thế giới!

    Hành động của nhà nước cộng sản trên thực tế qua thái độ, những lời tuyên bố của chính Trương Tấn Sang, Nguyễn Thanh Sơn ở Hoa Kỳ và hành động tiếp tục dùng công an cộng sản đàn áp người yêu nước ngay sau những lời hứa hẹn, cam kết của Trương Tấn Sang với chính phủ Mỹ qua Tổng Thống Obama đã chứng minh đầy đủ sự thực!

    Cộng sản Hà Nội là những kẻ dối trá chuyên nghiệp!
    Cộng sản Hà Nội vẫn cương quyết với con đường bán nước!

Phản hồi