WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Biểu tình viên Nguyễn Văn Dũng bị bắt về tội ‘Giao cấu với trẻ vị thành niên’ – bài học cho những nhà đấu tranh trong nước

Tin biểu tình viên Nguyễn Văn Dũng có nickname Facebook là Aduku Adk bị công an bắt ngày 21/08/2013 vì tội danh ‘Giao cấu với trẻ vị thành niên’, không phải tội ‘Hiếp dâm trẻ em’ vì theo mô tả thì người con gái được cho là nạn nhân của Nguyễn Văn Dũng đã 15 tuổi, tin này thực sự chấn động giới trẻ có tư tưởng cấp tiến tại Hà Nội nói riêng và Việt nam nói chung, nhất là Câu lạc Bộ bóng Đá NO-U mà Dũng là một thành viên nổi bật.

 

Nguyễn Văn Dũng tức  Aduku Adk

Nguyễn Văn Dũng tức Aduku Adk

Đối với vụ “Dũng Aduku Adk phạm tội giao cấu với trẻ vị thành niên” có chút gì đó khá giống với trường hợp blogger Lê Nguyên Hồng (người viết bài này). Tôi cũng bị vu cáo là phạm tội giao cấu với trẻ em năm 2006, bọn xấu đã dùng Phoshop làm ra hẳn một lệnh truy nãgiả mạo như thật đề năm 2007 tung lên Internet, nhưng thật may là tôi đã cóđủ tài liệu và bằng chứng bác bỏ cáo buộc này ngay lập tức, vì kẻ đã dựng chuyện không thể ngờ rằng tôi lại giữ được những tài liệu và bằng chứng tốt cho tôi đến như vậy.

Chuyện Dũng bị bắt thì đã rõ, sự thật thế nào thì thời gian sẽ làm sáng tỏ cả mọi đường. Những người quan sát chỉ có thể dựa vào tất cả các nguồn thông tin tin cậy để dự đoán. Nếu xem xét một cách khách quan thì rất có thể đây là một vụ án oan hoặc thủ phạm đã bị dụ vào chiếc bẫy đã giăng sẵn của công an an ninh Việt nam.

Trước hết Dũng Aduku Adk là một cái gai trong mắt công an vì anh luôn là một biểu tình viên đi đầu trong các cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm lược Hoàng Sa và Trường Sa hồi năm 2011 tại Hà Nội. Dũng cũng là thành viên quan trọng của Nhóm NO-U – một tổ chức dân sự tự do hoạt động thể thao bằng môn bóng đá, và điểm nổi lên là nhóm này tập trung số đông những thanh niên có tư tưởng đấu tranh chống nhà cầm quyền do Đảng Cộng Sản Việt Nam lãnh đạo.

Người ta không khó để nhận ra rằng cuộc chặn bắt Dũng Auku Adk và bạn gái, sau đó là việc khám nhà anh rầm rộ ngày 21/08/2013 cho thấy: Có mùi chính trị trong cuộc bắt giữ này!

Lúc bị bắt Dũng chỉ kịp nhắn tin là “bị công an bắt cùng bạn gái khi đang đi trên đường” và ngay sau đó là cuộc khám xét nhà đột ngột và hết sức đặc biệt: Theo mô tả của hàng xóm nhà Dũng thì công an cảnh sát và công an an ninh đã chốt chặn, khóa chặt thậm chí là cả hành lang khu nhà Dũng ở.

Đây là điểm bất thường đối với tội danh này và với vụ án này, vì thông thường ít nhất công an cũng phải mất vài ngày để tiến hành điều tra xét hỏi đương sự và nạn nhân, sau đó mới tiến hành khám nhà. Thậm chí trong rất nhiều trường hợp công an không khám nhà khi đã có đủ chứng cứ kết tội…

Việc bắt Dũng Aduku Adk chắcchắn đã được công an lên kế hoạch tỉ mỉ và việc khám nhà rầm rộ chủ yếu nhằm gây tiếng xấu trong dư luận để cùng lúc hạ bệ danh tiếng một thủ lĩnh đấu tranh song song với việc buộc anh phải ngồi tù.

Trong hầu hết các vụ án xâm hại tình dục trẻ em được phát hiện, chủ yếu là do nạn nhân hoặc gia đình nạn nhân tố giác, nhưng trong vụ bắt giữ Dũng, nạn nhân lại bị bắt cùng thủ phạm trên đường đi chơi, trong khi đó thì công an hoàn toàn có thể bắt Dũng tại một thời điểm và địa điểm thích hợp hơn nhằm giữ bí mật danh tính nạn nhân (theo luật) để tránh tác động xấu đến đời sống tinh thần người bị hại là một trẻ vị thành niên.

Một giả thuyết được đưa ra: Nếu công an tuyển một gái mại dâm để cài bẫy Dũng thì chắc chắn Dũng sẽ dính đòn. Ở Việt Nam nếu muốn tìm một gái mại dâm vị thành niên thậm chí đã thập thành trong nghề là điều vô cùng đơn giản. Nhất là tại các vùng xa thành thị có hoạt động mại dâm, các em đều không hiểu biết pháp luật và dễ dàng bị dụ dỗ lôi kéo, lâu ngày sẽ dạn dĩ và trở thành “nhà nghề” như trườnghợp My Sói.

Thôi, dù là nữ công an giả dạng hay gái mại dâm trá hình trong vai “nạn nhân” của Dũng Aduka Adk, hoặc là chuyện luyến ái có thật thì việc cũng đã rồi. Chắc chắn đây là bài học xương máu cho giới đấu tranh trong nước, không khác là mấy về tính chất so với vụ blogger Điếu Cày bị tù vì tội “trốn thuế”, luật gia Cù Huy Hà vũ bị bắt vì tội “có hai bao cao su qua sử dụng trong khách sạn”.

Nhiều năm qua, một điều thấy rõ là công an Việt Nam đã không từ một thủ đoạn xấu xa nào nhằm đàn áp bằng được các nhà đấu tranh trong nước. Trước khi Dũng Aduka Adk bị bắt cũng đã có một biểu tình viên khác là anh Nguyễn Vũ Vỹ bị sát hại ngay tại phòng riêng ở khu nhà trọ Trại Cá – Hà Nội. Khi bị dư luận nghi ngờ là có bàn tay công an làm việc này thì ít ngày sau báo chí nhà nước vội vã đăng tin là công an đã bắt được thủ phạm giết Vỹ. Sự thật thế nào, nếu đúng thì sẽ phải có phiên tòa và có thủ phạm bằng xương bằng thịt chứ không thể chỉ là những mẩu tin mà dư luận không thể kiểm chứng?! Chưa nói đến sự thật rằng liệu có ai đứng đằng sau nghi phạm hay không…

Phàm làm người, không mấy ai “nắm tay cả ngày đến tối” sơ hở là chuyện thường. Nhưng có vẻ như Dũng Aduku Adk đã thiếu kinh nghiệm và thiếu cảnh giác. Cái giá phải trả sẽ là không nhỏ. Trong vụ này nếu anh biết phòng xa và nếu đây là cái bẫy thì công an đã không thể thành công…

Trường hợp của tôi thì nhẹ hơn và dễ bào chữa hơn Dũng Aduku Adk vì công an chẳng thể kiếm đâu ra nạn nhân trên đời này. Có thể những kẻ xấu chỉ dùng lệnh truy nã giả mạo đó để cầm chân tôi lại Thái Lan thêm một thời gian để chúng dễ bề ra tay trả thù chứ không có mục đích gì khác. Còn Dũng thì công an chỉ việc “nhét” lời khai của “bị hại” vào hồ sơ điều tra là Dũng không có cách gì gỡ tội được…

Tuy nhiên nếu đúng là Dũng bị mắc bẫy thì đây cũng chưa phải là thủ đoạn tinh vi nhất của công an nhằm triệt phá uy tín người đấu tranh. Trên thực tế họ còn có thể tung ra hàng loạt những nhân viên tuyển mộ hoặc chính quy để thâm nhập vào hàng ngũ đấu tranh, những nhân vật này sẽ cố gắng tạo ra vị trí đấu tranh nổi bật: Biểu tình, lên tiếng, gia nhập các tổ chức đấu tranh, viết bài chống Cộng.., họ cũng bị bắt giữ, bị đàn áp như thật. Khi những người này chiếm được cảm tình và tạo được uy tín thì họ sẽ tung ra những bài viết, bài phát biểu tấn công ngược những người đấu tranh hoặc tự tạo ra những vụ scandal phạm những tội kinh tởm để đánh vào niềm tin của quần chúng…

Nói cho cùng, mặc dù chuyện Nguyễn Văn Dũng bị bắt do bất kỳ nguyên nhân nào có dính dáng đến cô bạn gái trẻ thì lỗi trước hết là do chính anh ta thiếu kinh nghiệm sống. Một người có tư tưởng đấu tranh công khai ở Việt Nam đồng nghĩa với nguy cơ bị gán gép một tội hình sự nào đó rất bất ngờ. Nếu những nhà đấu tranh trong nước không chịu khó đề cao cảnh giác thì sẽ còn nhiều người bị lâm vào cảnh ngộ giống như Dũng Aduku Adk.

© Lê Nguyên Hồng

© Đàn Chim Việt

22 Phản hồi cho “Biểu tình viên Nguyễn Văn Dũng bị bắt về tội ‘Giao cấu với trẻ vị thành niên’ – bài học cho những nhà đấu tranh trong nước”

  1. HÙNG says:

    Chuyện này chỉ có tên cam lưu tiến lễ tin thôi . Một người như Nguyễn Văn Dũng mà có thể làm việc này sao ? Những người đấu tranh vì dân chủ đều có những bản án trốn thuế v.v… Anh NVD có lẽ kinh tế không dư giả nên ĐƯỢC mang tội hiếp danh thì hợp lẽ hơn. Ai là CHÓ thì tin !

  2. Bút Thép VN says:

    Nguyễn Văn Dũng bị bắt về tội ‘Giao cấu với trẻ vị thành niên”?

    Một người bị kết tội “Giao cấu với trẻ vị thành niên” phải được tố tụng theo tình tự dưới đây:

    1) Vị thành niên phải dưới 16 tuổi
    2) Bị bắt qủa tang? (sẽ bị giam giữ ngay)
    3) Bị chính nạn nhân hay gia đình truy tố với bằng chứng
    4) Chính quyền chỉ vào cuộc khi nhận được đơn tố cáo (nhưng chưa thể bị bắt).
    5) Nghi can chỉ bị bắt, nếu không đến trình diện thẩm tra theo yêu cầu của chính quyền
    6) Chỉ bị kết án “Giao cấu với trẻ vị thành niên” qua một phiên xử tại toà án theo luật pháp

    Theo bản tin: “Lúc bị bắt Dũng chỉ kịp nhắn tin là “bị công an bắt cùng bạn gái khi đang đi trên đường” và ngay sau đó là cuộc khám xét nhà đột ngột và hết sức đặc biệt: Theo mô tả của hàng xóm nhà Dũng thì công an cảnh sát và công an an ninh đã chốt chặn, khóa chặt thậm chí là cả hành lang khu nhà Dũng ở“, thì đây rõ ràng là vụ “bắt cóc” và vu khống?

    BÍ THƯ ĐẢNG ỦY XÃ 76 tuổi cưỡng bức bé gái lớp 8

    Đề nghị tác giả Lê Nguyễn Hồng và cơ quan CA hãy đọc bài viết trên đây rồi đem so sánh hai sự việc và hành động sao cho phù hợp!

  3. Thích Nói Thật says:

    Trích: “Nói cho cùng, mặc dù chuyện Nguyễn Văn Dũng bị bắt do bất kỳ nguyên nhân nào có dính dáng đến cô bạn gái trẻ thì lỗi trước hết là do chính anh ta thiếu kinh nghiệm sống. Một người có tư tưởng đấu tranh công khai ở Việt Nam đồng nghĩa với nguy cơ bị gán gép một tội hình sự nào đó rất bất ngờ. Nếu những nhà đấu tranh trong nước không chịu khó đề cao cảnh giác thì sẽ còn nhiều người bị lâm vào cảnh ngộ giống như Dũng Aduku Adk.

    Tác giả Lê Nguyên Hồng là một người đấu tranh cho dân chủ VN?

    Trường hợp những người trẻ vướng mắc “tình cảm” như Dũng Aduku thật “khó tránh” và không có gì để gọi là “lỗi” cả. Còn việc CA nhà nước CSVN “cố ý gài” bẫy để bắt giam một người năng động như Dũng Aduku là một hành động tiểu nhân bỉ ổi, cố tình đẩy thanh niên vào vòng lao lý, hành động này cần phải bị lên án và nguyền rủa!

    Như tác giả đã nêu lên ở trên:
    - Dũng cũng là thành viên quan trọng của Nhóm NO-U – một tổ chức dân sự tự do hoạt động thể thao bằng môn bóng đá, và điểm nổi lên là nhóm này tập trung số đông những thanh niên có tư tưởng đấu tranh chống nhà cầm quyền do Đảng Cộng Sản Việt Nam lãnh đạo.
    - Việc bắt Dũng Aduku Adk chắc chắn đã được công an lên kế hoạch tỉ mỉ và việc khám nhà rầm rộ chủ yếu nhằm gây tiếng xấu trong dư luận để cùng lúc hạ bệ danh tiếng một thủ lĩnh đấu tranh song song với việc buộc anh phải ngồi tù.
    - Trong hầu hết các vụ án xâm hại tình dục trẻ em được phát hiện, chủ yếu là do nạn nhân hoặc gia đình nạn nhân tố giác, nhưng trong vụ bắt giữ Dũng, nạn nhân lại bị bắt cùng thủ phạm trên đường đi chơi, trong khi đó thì công an hoàn toàn có thể bắt Dũng tại một thời điểm và địa điểm thích hợp hơn nhằm giữ bí mật danh tính nạn nhân (theo luật) để tránh tác động xấu đến đời sống tinh thần người bị hại là một trẻ vị thành niên

    Đã biết rõ như thế, thì tác giả Lê Nguyên Hồng không nên dùng cái tựa đề: “Biểu tình viên Nguyễn Văn Dũng bị bắt về tội ‘Giao cấu với trẻ vị thành niên’ – bài học cho những nhà đấu tranh trong nước”!

    Viết như thế là đồng loã với CSVN “kết tội” cho Dũng Aduku theo chủ ý của họ. Mà chúng ta cần phải lên án, vạch mặt thủ đoạn gian manh đểu cáng để “bắt người” của CSVN, đồng thời cảnh báo cho những bạn trẻ đang dấn thân tranh đấu cho sự nghiệp dân chủ hoá VN!

  4. Hồ cương says:

    Bác Hồ vẫn tự đấm ngực hô hoán là vì dân vì nước mà đấu tranh, nhưng lịch sử đã chứng minh thực chất của bác là vì con cu. Thằng cha họ nhà Lưu … này láo thật, dám chửi xéo bác Hồ là Lũ phản quốc. Hi hi hí hí hì hì…

  5. -Nhà đấu tranh Nguyễn văn Dũng phạm pháp vì xâm phạm tình dục với trẻ dưới 16 tuổi à,Đấy Lũ phản quốc nói Vì dân vì nước đi đấu tranh ,Nhưng thực chất là Vì cái cu.

    • quang phan says:

      lưu tiến lễ says:-Nhà đấu tranh Nguyễn văn Dũng phạm pháp vì xâm phạm tình dục với trẻ dưới 16 tuổi à,Đấy Lũ phản quốc nói Vì dân vì nước đi đấu tranh ,Nhưng thực chất là Vì cái cu.

      Quang Phan says: Vì người vô sản mà đi làm cách mạng, nhưng thực chất là vì cái cu đây nè:

      *** Cuộc đời tình ái của Hồ chí Minh qua các tài liệu đã được thu thập khắp nơi được tóm tắt như sau:

      Hồ chí Minh đã cưới người vợ đầu tiên là người Tàu tên là Tăng Tuyết Minh vào năm 1926-27. Và hồi năm 1936-38, Hồ đã ăn ở với đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai như hai vợ chồng khi cùng theo học tại trường Đông Phương của Đệ Tam Quốc Tế tại Moscow. (Theo nhà sử học Trần Trọng Kim thì )Hồ còn có một người con gái với Đỗ Thị Lạc vào thời gian Hồ ở bên Tàu trước năm 1942. Vào những năm 1955-56, Hồ ăn ở với cô Nông thị Xuân- người Tày- và có được một người con trai tên Nguyễn Tất Trung được trao cho thư ký riêng là Vũ Kỳ nuôi. Về sau, Hồ giao cô Xuân cho tên Trần Quốc Hòan sát hại.
      Sử gia người Pháp thân Cộng Daniel Hemery còn thêm rằng ” cha già dâm loạn” đã có thời gian có vợ người Pháp tên là Marie Briere trong thời gian sống ở Paris.

      *** Trong năm 2007, tác giả Simon Sebag Montefiore, sau khi đã bỏ ra hơn mười năm trời nghiên cứu về Joseph Stalin, đã cho ra đời cuốn sách “Young Stalin”- Joseph Stalin có tên thật là Joseph Djugashvili.

      Tác giả viết rằng sau khi bà vợ đầu tiên mất- năm 1907, Stalin có rất nhiều người yêu, sống thiếu đạo đức, ăn chơi bừa bãi, thích phụ nữ nhà quê ngực lớn hay trẻ em vị thành niên. Và rằng Stalin có tất cả 15 cô tình nhân chánh thức. Và ít nhất là 2 đứa con vô thừa nhận. Năm 1914, yêu cô Lydia Pereprygia 13 tuổi, Stalin gây xì căng đan lớn giữa đám cách mạng ( năm 1956, KGB bỗng nhiên mở cuộc điều tra về việc cô bé 13 tuổi mang thai với Stalin trong giai đoạn Stalin bị đày ở Sibria).

      *** Trong tác phẩm đồ sộ hơn 800 trang, mang tựa đề ” Mao- An Unknown Story”, phát hành năm 2007, tác giả là giáo sư Jung Chang của trường đại học York ( Anh quốc) và nhà nghiên cứu sử Jon Halliday của trường đại học London có thuật lại rằng: Mao trạch Đông có 3 đời vợ.

      Tác giả viết tiếp rẳng Mao có cung tần mỹ nữ quanh mình như những hoàng đế Trung hoa dâm dật nhất.

      *** Trong bài viết nhan đề ” The life and loves of Fidel Castro” đăng trên tờ The Sunday Times ngày 28/12/2008, nữ ký giả Christine Toome, sau khi phỏng vấn con gái của Fidel Castro là cô Alina Fernandez Revuelta- ở Miami ( Florida)- và nhiều người khác, đã mô tả rằng Fidel Castro là ” một tay tán gái chuyên nghiệp với bao nhiêu là con cái ngoại hôn không ai biết”.

      ***“Các sử gia từ lâu đã thống nhất rằng lãnh tụ Cách mạng Nga Vladimir llyich Lenin đã phải chịu đựng ba cơn đột quỵ liên tục để cuối cùng dẫn đến cái chết của ông. Nhưng chứng cứ mới được phát hiện cho thấy Lenin qua đời vì căn bệnh lây truyền qua đường tình dục: giang mai.

      Trong hồ sơ lưu trữ tại Đại học Columbia ở New York, cô Helen Rappaport đã tìm thấy bản tham chiếu liên quan đến sự thật hiển nhiên về căn bệnh của Lenin do nhà khoa học lỗi lạc người Nga Ivan Pavlov ghi lại. Các bác sĩ của Kremllin từng nghiên cứu về Lenin đều bị cấm nói về chuyện nầy – có thể phải chịu hình phạt tử hình – và đã bị buộc phải tiêu huỷ tài liệu chính thức…” (Đối Thoại online ngày 23-10-2009 )

    • Hồ cương says:

      Thằng cha này láo thật dám bảo cụ Hồ là Lũ phản quốc. Không phải sao ? lịch sử đã chứng minh rành rành cuộc đời đấu tranh của “người” đã và đang đẩy dân đẩy nước xuống hố xí. “Người” trước sau như 1 nhất định không chịu nhận ai làm vợ để dễ bề xơi tái tất tần tật các loại “cháo ngon bác Hồ”. Đúng như khựa họ nhà Lưu … này nói, miệng cụ Hồ thì nói “Vì dân vì nước đi đấu tranh, Nhưng thực chất là Vì cái cu” cụ thì có.

Phản hồi