WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cà phê nhân quyền

nhanquyen-1

Bảo vệ quyền tự do đi lại

Vào lúc 9 giờ sáng ngày hôm nay, thứ Bảy 1 tháng 3 năm 2014 đúng như đã thông báo trước đó của mạng lưới blogger Việt Nam, khoảng 30 người từng bị công an xuất nhập cảnh Việt Nam cấm không cho xuất cảnh trước đây đã tập trung tại cà phê Starbucks gần khách sạn New World nằm ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh để bàn luận các biện pháp nhằm bảo vệ quyền tự do đi lại của công dân đã quy định trong hiến pháp.

Buổi thảo luận được thông báo công khai và lần đầu tiên chính thức mời đại diện An ninh thành phố (PA 67) và Cục quản lý xuất nhập cảnh (PA72) nhưng cả hai đơn vị này đều không có mặt.

Blogger Huỳnh Công Thuận, một thành viên thuộc mạng lưới Blogger Việt Nam và cũng là người bị cấm xuất cảnh một cách vô cớ trước đây cho biết:

“Buổi thảo luận này là bàn về quyền đi lại của công dân. Trong này rất nhiều người bị cấm xuất cảnh mà không thông báo hay cho biết trước cho tới khi đến phi trường thì mới bị chặn vừa mất tiền vừa bị chặn. Gần như không có nơi nào trả lời hết. Chúng tôi có mời cán bộ công an, an ninh để trả lời cho chúng tôi. Chúng tôi đưa giấy mời trực tiếp mời tay vào ngày hôm qua chứ không phải mời trên mạng. Chúng tôi gửi hai giấy mời chính thức tận tay Phòng Xuất nhập cảnh thành phố Hồ Chí Minh nhưng các anh ấy không đến nên chúng tôi dành hai ghế trống đàng hoàng nhưng không ai ngồi.

nhanquyen-2

Theo anh Thuận thì buổi thảo luận hôm nay đã được thông báo rộng rãi cho mọi người và nhóm cũng mời hai phóng viên ngoại quốc tham gia nhằm chia sẻ thông tin của nhóm:

nhanquyen-6
Các Blogger và các phóng viên nước ngoài tại cà phê Starbucks gần khách sạn New World, TPHCM trong buổi thảo luận các biện pháp nhằm bảo vệ quyền tự do đi lại của công dân đã quy định trong hiến pháp vào sáng ngày 1/3/2014. Courtesy MBVN.
“Trong đó có hai phóng viên là người ngoại quốc một người là Phần Lan còn người kia là Thụy Điển tới tham gia buổi họp. Anh em thì đa số ở Sài Gòn có Mẹ Nấm là ở Nha Trang vô thôi. Anh em Sài gòn có mặt gần hết chúng tôi tổng cộng khoảng 30 người, an ninh cũng cỡ đó ngồi vòng vòng chung quanh theo dõi chúng tôi.”

nhanquyen-7

Theo tiết lộ của blogger Huỳnh Công Thuận thì ngoài việc ra một bản thông báo về cuộc thảo luận, sẽ đưa đơn khiếu nại lên cấp chính phủ và nghiên cứu để đi đến việc kiện Việt Nam trước tòa án quốc tế vì đã vi phạm quyền tự do đi lại của công dân:

“Đang kiếm đường để kiện ra tòa án quốc tế. Phải nhờ phóng viên nước ngoài hay người am tường pháp luật người ta làm việc này chứ còn ở đây chúng tôi khiếu nại liên tục nhưng cứ đá qua đá lại vòng qua vòng lại nó không ra gì hết. Rõ ràng là có sai phạm và chúng tôi yêu cầu công an tuân thủ pháp luật do chính nhà cầm quyền này đưa ra.”

Có thể nói những người blogger Việt Nam đã chọn được một nơi rất tốt để tập trung đông người mà không bị đàn áp khi bàn luận một vấn đề mà nhà cầm quyền không bao giờ chấp nhận:

“Tại vì đây là một quán cà phê thuộc hàng top ten của Sài Gòn nên rất khó dùng vũ lực như ngoài đường ngoài xá lắm.”

Tập trung tại một quán cà phê nổi tiếng ở trung tâm thành phố được xem là sự sáng tạo của những blogger Việt Nam để thoát ra vòng kềm tỏa của công an Việt Nam.

Mặc Lâm (RFA).

Ảnh sử dụng trong bài của FB Mẹ Nấm Gấu và Huỳnh Công Thuận

38 Phản hồi cho “Cà phê nhân quyền”

  1. NgườiViệtYêuNước says:

    Nhà cầm quyền CSVN quá vô cảm và không có lương tâm. Con vật còn biết luyến tiếc khi đồng chủng của nó bị chết, nhưng CSVN thì không được như vậy?

    Việt gian cướp xé băng-rôn phúng điếu tại lễ tang cụ bà Nguyễn Thị Lợi , mẹ ruột của chị Phạm Thanh Nghiên

  2. Lê Thị Nhung says:

    Cà phê nhân quyền hay cà phê nhận tiền của ngoại bang và của các tổ chức người Việt chống Cộng ở hải ngoại?

    • Trực Ngôn says:

      Ngại rằng ả Lê Thị Nhung nói sảng đấy chăng?

      Nếu “chống cộng” mà được trả tiền thì chắc là cả nước đã đứng lên chống cộng và lật đổ chế độ CSVN từ lâu rồi!

      Đảng phái hay tổ chức nào trả tiền cho những người “chống cộng” vậy ả Nhung, chỉ dùm được không?

    • Nguyen Quang says:

      Dư lợn viên nhân tiền của Ban tuyên giáo VC viết láo viết lếu .

  3. Lê Thị Nhung says:

    Tiệm cà phê, nhà hàng, quán nhậu là những nơi ăn uống, nhậu nhẹt, nói chuyện vui, chuyện tầm phào, chuyện vô bổ để giải trí, xả stret… Tại sao bàn chuyện đại sự về nhân quyền, về tự do, dân chủ mà lại kéo nhau ra quán cà phê để bàn. Nếu mời tôi ra quán cà phê để uống cà phê, xả stret, nói chuyện vui, chuyện buồn, chuyện tầm phào thì tôi đi, còn ra tiệm cà phê để nói chuyện nghiêm túc thì tôi từ chối ngay. Những người bàn chuyện nghiêm túc, đại sự mà kéo nhau ra quán cà phê để bàn bạc thì đó là những kẻ thiếu hiểu biết, thiếu nghiêm túc và không đàng hoàng.
    Cơn bão năm 2013 làm hư hỏng nhà sinh hoạt cộng đồng của tổ dân phố nơi tôi ở, nhưng hơn một tháng sau vẫn chưa sửa chữa xong. Vì vậy, đến kỳ họp tổ dân phố theo Hương ước quy định, ông tổ trưởng tổ dân phố mời đại diện các gia đình đến một phòng vip ở quán cà phê trong tổ để họp, nhưng bị đa số nhân dân trong tổ phản đối kịch liệt. Dân họ bảo, việc họp tổ dân phố là việc nghiêm túc, nếu nhà sinh hoạt cộng đồng chưa sửa được thì mượn một nhà dân rộng rãi để họp, dứt khoát không họp ở quán cà phê, dù họp trong phòng vip.
    Vậy đó, người dân bình thường thôi, và chỉ là họp tổ dân phố thôi mà người ta phân biệt rất rạch rồi: Họp tổ dân phố là chuyện nghiêm túc, nên không thể họp ở quán cà phê, dù là họp trong phòng vip. Huống hồ là bàn chuyện đại sự về tự do, dân chủ, nhân quyền, xuất cảnh… Các vị khởi xướng chuyện “Cà phê nhân quyền” nhận thức về mọi mặt thua xa người dân bình thường ở tổ dân phố của tôi.

  4. NgườiViệtYêuNước says:

    Đại diện An ninh thành phố (PA 67) và Cục quản lý xuất nhập cảnh (PA72) không đến tham dự “Cà Phê Nhân Quyền” là phải. Vì hương vị loại CÀ PHÊ này “khá đắng”, khó hợp với khẩu vị của những người đương cuộc trong chế độ CSVN!

    Một ngày trước phiên xử nhà báo, blogger Trương Duy Nhất, tổ chức nhân quyền có tiếng Human Rights Watch (HRW) kêu gọi trả tự do ngay cho ông.

    HRW đòi thả blogger Trương Duy Nhất.

    Trong thông cáo ra tại New York, HRW nói phiên xử ông Nhất cho thấy rằng giới chức Việt Nam “không ngơi nghỉ trong quyết tâm nhắm vào những người chỉ trích một cách ôn hòa”.

  5. Nông dân says:

    Vâng em ngu đần thì em chịu. Nhưng “Ăn có nơi làm có chỗ”. Việc công ra công mà tư ra tư, mấy bác công tư lẫn lộn em thấy mắc cười quá. Ra quán cà phê thì người ta cũng là dân đâu thể đại diện cho chính quyền mà trả lời trả vốn cho các bác.Còn nữa cách đưa giấy mời của bác thiệt hay. Mai họp hôm này mời thì ai sắp xếp được cái này gọi là Biểu chứ không phải mời theo phép lịch sự. Em ngu nhưng không hổ báo như mấy bác phản biện em ở trên. Mấy bác tính cả vú lấp miệng em lại sao? Bình tĩnh xem nào. Hổ báo quá.

    • Thích Nói Thật says:

      Bác Nông dân cũng có phần đúng! Nhưng với An ninh hay CA thì nhà nước cũng là ta, đảng cũng là ta, mà dân cũng là ta. Do vậy, các bác bên An ninh thành phố (PA 67) và Cục quản lý xuất nhập cảnh (PA72) muốn trả lời bằng diện nào cũng được.

      Câu hỏi được đặt ra là, các bác ấy có phải là “bạn dân”, muốn làm việc với dân, hay chỉ muốn làm chó săn của đảng mà thôi?

      • Nông dân says:

        Vậy xin hỏi? Các bác muốn làm việc có kết quả hay ra quán tán phét rồi về. Nếu bác nói quán cà phê cũng làm việc được thì ” Tôi Trân trọng kính mời bác @Thích Nói Thật vào đúng15h00 chiều 4/3/2014 tại quán cà phê Em và Tôi ở Đà Lạt mình bình luận về Tự Do Nhân Quyền thế kỷ 21 của toàn thế giới nói riêng và Việt Nam nói chung”. Nếu Bác không đến Bác là thằng bốc phét.

      • Thích Nói Thật says:

        Bác Nông dân này đúng là thuộc thành phần bần cố nông (ít học) nên không đọc kỹ hay không hiểu?

        Xin xác định, tôi không phải là “an ninh của PA67 hoạ PA72″ nên không được các Blogger mời đến cà phê Starbucks gần khách sạn New World nằm ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, tức là Thành phố Sài Gòn (Hòn ngọc viễn Đông).

        Bác mời tôi đến “quán cà phê Đà Lạt bình luận về Tự Do Nhân Quyền thế kỷ 21 của toàn thế giới nói riêng và Việt Nam nói chung” làm tôi phì cười muốn té phở luôn!

        Các Blogger người ta chuẩn bị đề tài thảo luận chu đáo, có học hỏi, rút tỉa từ những kinh nghiệm ở Genèva hôm 5.2.2014 về Nhân quyền nên muốn đem ra thảo luận và chất vấn với cơ quan an ninh nhà nước (PA67+PA72).

        Còn bác Nông dân tối ngày bán lưng cho trời, chúi mặt vào ruộng vườn thì biết gì về Nhân quyền mà đòi vọng tưởng “mình bình luận về Tự Do Nhân Quyền thế kỷ 21 của toàn thế giới nói riêng và Việt Nam nói chung”.

        Bốc phét vừa vừa thôi bác!

  6. NgườiViệtYêuNước says:

    Thâm khâm phục những Blogger đã không cúi đầu khuất phục bạo quyền, trái lại đã ngẩng cao đầu, đi thẳng lưng, đứng thẳng gối như bài viết dưới đây của Vũ Quang Uy:

    Những khớp xương mang thông điệp Nhân cách.

    Ở đời phàm cái gì quý hiếm thì được mong đợi nên ta thường quý sự ngẩng đầu, thẳng lưng, thẳng gối, còn ngược lại là sự cúi đầu, quỳ gối, khom lưng thì bị xem như “đồ bỏ”. Nhưng xin thưa ngay rằng nghĩ một chiều như vậy là nhầm to đấy, nhân cách vận hành các khớp theo cả hai chiều! (V.Quốc Uy)

  7. nguenha says:

    Các Bạn trẻ than mến, thành that khen ngợi các Bạn đả có những sang kiến “tuyệt vời”. Cái Tuyệt vời thứ nhất,là dung ngay quán café của con rể Thủ Tướng để tránh sách nhiểu CA. Cái ” tuyệt vời” thứ 2
    là công khai,mời cả đại diện CA tham dự . Thật vậy ,các bạn đả thực hiện lời dạy của Tổ tiên :”Đem
    đại nghĩa để THẮng Hung tàn –Lấy Chí nhân THAY cường bạo “(Nguyễn Trãi-Bình Ngô đại cáo).
    CS phi Nhân bản,chúng ta Nhân Bản. CS “lén lút”,chúng ta Công khai. CS tàn bạo ,chúng ta Nhân ái,cởi mở! Đó chính là Con đường và Lý tưởng các bạn đang đi.Hảy giải thích điều nầy đến với mọi người. Đất nước này là của các bạn. Chúc các bạn giu vững niềm tin. Cám ơn các Bạn.

    • tuanadv says:

      sáng kiến tuyệt vời ah. CS phi Nhân bản,chúng ta Nhân Bản. CS “lén lút”,chúng ta Công khai. CS tàn bạo ,chúng ta Nhân ái,cởi mở! Đó chính là Con đường và Lý tưởng các bạn đang đi………
      các chú đã làm gì được cho nhân dân chưa? đã vạch ra con đường nào tốt đẹp cho đất nước chưa ….. hay chỉ đứng ngoài chõ mõ ăn nói nhăng cuội vu khống CS. các bác các chú có ăn học nhiều nhưng lại có âm mưu phá hoại đất nước thôi

      • Trần Bảo Thịnh says:

        các chú đã làm gì được cho nhân dân chưa? đã vạch ra con đường nào tốt đẹp cho đất nước chưa ….. hay chỉ đứng ngoài chõ mõ ăn nói nhăng cuội vu khống CS. các bác các chú có ăn học nhiều nhưng lại có âm mưu phá hoại đất nước thôi (tuanadv)

        Có bao giờ tuanadv dành vài phút để suy nghĩ về những gì đã và đang xảy ra cho nhân dân VN từ khi có thế độ CSVN?

        Có quốc gia nào mà CA của chính quyền coi dân như thú vật, muốn đánh đập, khủng bố và cướp đoạt tài sản của họ như cán bộ nhà nước CSVN?

        Chỉ có con đường Dân chủ, có luật pháp hẳn hòi, và chỉ có một chinh quyền biết coi trọng dân, tôn trọng Nhân quyền thì nơi đó cuộc sống người dân mới an cư lạc nghiêp.

        Chống hành động đàn áp dân chúng, coi thường pháp luật của CSVN không có nghĩa là “có âm mưu phá hoại đất nước” như tuanadv nghĩ, đó là sai lầm rất lớn!

  8. Trung Kiên says:

    Trích RFA: “Các Blogger tập trung tại cà phê Starbucks gần khách sạn New World, TPHCM để bàn luận các biện pháp nhằm bảo vệ quyền tự do đi lại của công dân đã quy định trong hiến pháp vào sáng ngày 1/3/2014“.

    Chào mừng và hoan hô các Blogger đã can đảm công khai thảo luận về NHÂN QUYỀN. Đây là một sáng kiến tuyệt vời.

    Trích:…”Buổi thảo luận được thông báo công khai và lần đầu tiên chính thức mời đại diện An ninh thành phố (PA 67) và Cục quản lý xuất nhập cảnh (PA72) nhưng cả hai đơn vị này đều không có mặt“.

    Thật đáng tiếc, thiển nghĩ, những đơn vị được mời nên có mặt để giải thích cho người dân biết lý do tại sao nhà nước lại cấm những Blogger xuất ngoại! Hành xử như vậy không những cơ quan nhà nước đã vi phạm NHÂN QUYỀN, lại còn vi phạm luật pháp, cấm cách người dân đi lại! Hành động mập mờ như thế làm sao dân chúng tâm phục khẩu phục được?

  9. Thích Nói Thật says:

    Trích: “Theo tiết lộ của blogger Huỳnh Công Thuận thì ngoài việc ra một bản thông báo về cuộc thảo luận, sẽ đưa đơn khiếu nại lên cấp chính phủ và nghiên cứu để đi đến việc kiện Việt Nam trước tòa án quốc tế vì đã vi phạm quyền tự do đi lại của công dân

    Đề nghị blogger Huỳnh Công Thuận nên viết rõ ràng, nếu có kiện thì kiện chế độ CSVN ra trước tòa án quốc tế vì đã vi phạm quyền tự do đi lại của công dân.

    Viết là “kiện Việt Nam” thì sẽ có kẻ vu khống tru trêu lên rằng các Blogger đòi kiện “tổ quốc Việt Nam” ra toà án quốc tế đấy!

  10. Hồng Ân says:

    Một sáng kiến tuyệt vời. Mở ra một con đường đấu tranh pháp lý với nhà cầm quyền Việt Nam.
    Cảm ơn các anh chị

    Hồng Ân

    • Nông dân says:

      Ha ha! Sáng kiến ah!
      Theo tôi mời người ta vào thứ 7? Là ngày nghỉ ai rảnh mà đi tiếp chuyện, người ta đâu phải ăn không ngồi rồi đi tán phét ở quán cà phê?Người ta đâu thân quen gì mà phải tới? Còn mời vào ngày đi làm thì người ta phải làm việc ở cơ quan muốn làm việc thì lên gặp trực tiếp trình bày.Nếu thấy bị oan có thể đâm đơn kiện lên Liên Hợp Quốc hay ở đâu đó, chứ mời đi uống cà phê là đi xin ah? Tôi mời anh ly cà phê mai anh cho tôi đi xuất cảnh ah. Thiệt là “Sáng Kiến quá”. Mai mốt gây thêm cái quỹ “Cà phê nhân quyền” mà phải là cà phê Starbucks của Mỹ nha, Chứ Trung Nguyên hay Các loại khác thì không có Nhân Quyền trong cà phê đâu.

      • Thích Nói Thật says:

        Gớm! bác Nông dân tay lấm chân bùn mà cũng hăng hái góp ý nhẩy?

        Là một người không có trách nhiệm, ngày chủ nhật mà bác Nông dân còn quan tâm lưu ý, huống hồ là các bác cán bộ cao cấp với trách nhiệm và quyền lực trong tay, đại diện An ninh thành phố (PA 67) và Cục quản lý xuất nhập cảnh (PA72) lại vô lễ và kém ý thức đế nỗi không đáp lại lời mời của các Blogger?

        Không đến tham dự thì cũng phải trả lời cho phải phép chứ lị. Ai lại cả hai đơn vị này đều không có mặt, mà cũng không một lời giải đáp, thiếu lịch sự đến thế?

      • noileo says:

        Trích: <ị"Tôi mời anh ly cà phê mai anh cho tôi đi xuất cảnh ah. Thiệt là “Sáng Kiến quá”."(Nông dân)

        Phát biểu trên của nick @Nông dân cho thấy nick @Nông dân rất ư đần độn. Với phát biểu rất đần độn trên, nick @Nông dân vừa tỏ ra coi thường “sức ăn” của công an cộng sản Hồ chí Minh, vừa, trong khi lạm dụng danh xưng “nông dân” làm username, nick @Nông dân còn tỏ ra coi thường nông dân Việt nam, làm nông dân VN phải xấu hổ vì phát biểu đần độn của nick @Nông dân.

        dù là nông dân [chứ không phải trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian], nông dân VN cũng biết mời khách một ly nước, một ly cà phê trước khi vào câu chuyện, dù rằng câu chuyện sẽ nói có thể không phải là câu chuyện xuông sẻ, vui tươi…
        chứ không phai người nông dân mời khách, mời khách công an cộng sản HCM tàn ác một ly nước, một ly cà phê là vì sợ hãi hay để hối lộ mua chuộc công an cộng sản Hồ chí Minh tàn ác.

        *****

        Dĩ nhiên không ai không biết, để hối lộ bọn công an cộng sản Hồ chí Minh, trong bất cứ chuyện gì, huống hồ là để kiếm một cái giấy xuất cảnh, người ta phải tính, phải toán bằng trăm, bằng ngàn tờ đô la mỹ xanh lè, chứ không phải chỉ một ly cà phê mà được.

        Mặt khác, tại quán cà phê Stabuck nói trên, các blogger đòi công an cộng sản Hồ chí Minh đến để trả lời về hành động sai trái của chúng, chứ không phải để hối lộ bọn chúng cho một cái giấy xuất cảnh, chẳng lẽ @Nông dân không hiểu đuọc cái điều đơn giản rõ ràng như trên?

        Phát biểu trên của nick @Nông dân cho thấy nick @Nông dân rất ư đần độn. Với một điều đơn giản như vậy mà nick @Nông dân còn tỏ ra đần độn như vậy, tất nhiên những lập luận & “phản biện” khác của @Nông dân cũng chỉ có thể đuọc đem bỏ vào cái mả nổi to đùng vô cùng thối tha giữa lòng hà nội đỏ !

Phản hồi