WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Obama đang gặp thách thức gì trước hành động của Putin ở Crimea?

Tổng thống Mỹ Barack Obama điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về Ukraina hôm 1/3.

Tổng thống Mỹ Barack Obama điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về Ukraina hôm 1/3.

Việc chính quyền của ông Obama đã đánh giá sai những phản ứng rất nhanh chóng tức thì của ông Putin về diễn biến tại Ucraina đã làm cho uy tín của ông Obama xuống thấp chưa từng có trước các cử tri Mỹ và các đồng minh truyền thống của Hoa kỳ. Cho dù ông Putin hay ông Obama thắng hay thua thì các sự kiện diễn ra ở Ucrain chỉ đem lại cho ngư ông Trung quốc thủ lợi. Đã thế, khiến ảnh hưởng của Mỹ tại Trung Đông càng khó khăn hơn khi các nước thuộc thế giới Ả-Rập đang thiếu sự tin vào vai trò của Mỹ khi mà Israel đã nhiều phen không nghe theo Hoa kỳ vào các giải pháp về vấn đề Paletine và I-ran, Syria. Đúng như CNN nhận định:

“ Nỗ lực xác nhận ảnh hưởng và lợi ích Nga ở Crưm của ông Putin dù kết thúc thắng lợi hay thất bại đều vẫn khiến cho tình hình ở Trung Đông vốn đã khó khăn trở nên phức tạp hơn nhiều. ”

Tổng thống Mỹ Barack Obama điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về Ukraina hôm 1/3.

Dù ông Putin thắng hay thua ở Ukraina, chắc chắn khả năng Nga có thể là một đối tác đáng tin cậy cho Mỹ sẽ suy giảm nhanh chóng. Và điều đó càng cho thấy một sự thật rõ ràng: Khi nói đến các vấn đề cốt lõi mà Mỹ đang đối mặt ở Trung Đông, Mỹ phải tập trung vào hậu quả, chứ không phải giải pháp, và phải thật sự khéo léo về những gì có thể góp phần gây ra chúng.”

Lại nữa, trong những ngày qua tin tức xấu đang khiến Hoa kỳ và châu Âu càng bối rối vì đã nhanh nhẩu chấp nhận chính quyền mới của những người biểu tình cực đoan ở Ucraima cử ra khi cuốn băng ghi âm về việc những người cực đoan đã thuê các tay súng bắn vào người biểu tình và cả cảnh sát của nước này.

Như tin đăng tải mới nhất ngày 6 tháng 3/2014 thì đã đăng tin gây sốc về Sự thật về lực lượng bắn tỉa ở Kiev. Những tay súng bắn tỉa bắn người biểu tình và cảnh sát ở thủ đô Kiev, gây ra trận đổ máu kinh hoàng trước khi Tổng thống Yanukovych bị lật đổ, được cho là có liên quan “đến một người nào đó từ chính phủ lâm thời mới”. Đây là thông tin được tiết lộ từ chính Ngoại trưởng Estonia trong một cuộc gọi điện thoại bị rò rỉ ra bên ngoài. Thông tin này thực sự gây sốc trong bối cảnh phương Tây và phe đối lập Ukraine trước đó liên tiếp đổ lỗi cho chính quyền của ông Yanukovych đứng đằng sau các vụ bạo lực đẫm máu.

Ảnh minh hoạ (internet)

Ảnh minh hoạ (internet)

Sự thật gây sốc về lực lượng bắn tỉa ở Kiev:

Những tay súng bắn tỉa bắn người biểu tình và cảnh sát ở thủ đô Kiev, gây ra trận đổ máu kinh hoàng trước khi Tổng thống Yanukovych bị lật đổ, được cho là có liên quan “đến một người nào đó từ chính phủ lâm thời mới”. Đây là thông tin được tiết lộ từ chính Ngoại trưởng Estonia trong một cuộc gọi điện thoại bị rò rỉ ra bên ngoài. Thông tin này thực sự gây sốc trong bối cảnh phương Tây và phe đối lập Ukraine trước đó liên tiếp đổ lỗi cho chính quyền của ông Yanukovych đứng đằng sau các vụ bạo lực đẫm máu.

Cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng Estonia Urmas Paet với bà Catherine Ashton, người phụ trách đối ngoại của Liên minh Châu Âu (EU), đã được Bộ Ngoại giao Estonia xác nhận là có thực. Nó diễn ra sau khi Ngoại trưởng Paet đến thăm thủ đô Kiev hôm 25/2 và sau khi xảy ra các cuộc đụng độ căng thẳng, đẫm máu trên các đường phố ở Kiev giữa lực lượng cảnh sát và người biểu tình, khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Trong cuộc điện đàm kéo dài 11 phút, Ngoại trưởng Paet cho biết, ông đã nhận được thông tin về việc những tay súng bắn tỉa gây ra cái chết của hàng chục người biểu tình và cảnh sát ở thủ đô Kiev hồi cuối tháng 2 đến từ lực lượng khiêu khích trong phe biểu tình chứ không phải từ người của chính phủ của Tổng thống Viktor Yanukovych.

Ngoại trưởng Paet đã thông báo với bà Ashton về cuộc trò chuyện của ông này với bà Olga Bogomolets – trưởng điều phối viên của nhóm trợ giúp y tế tại khu vực biểu tình chính ở Quảng trường Độc lập (Maidan) ở thủ đô Kiev. “Bà Olga đã nói với tôi rằng, tất cả các bằng chứng cho thấy những người bị giết hại bởi các tay súng bắn tỉa đều từ hai phía, cả cảnh sát và sau này là người biểu tình và rằng cùng một lực lượng bắn tỉa tấn công vào những người đó”, ông Paet nói. Bà Ashton trả lời: “Đúng vậy, điều đó thật khủng khiếp”.

Ông Paet tiếp tục: “Sau đó, bà Olga tiếp tục cho tôi xem một số bức ảnh và bà nói, với tư cách là một bác sĩ, bà ấy có thể nói rằng có cùng một kiểu chữ viết, cùng một loại đạn và điều thực sự không ổn ở đây là liên minh cầm quyền mới không muốn điều tra chính xác chuyện gì đã xảy ra. Người ta ngày càng tin rằng đằng sau những tay súng bắn tỉa đó, không phải là ông Yanukovich mà là từ một người nào đó trong liên minh cầm quyền mới”.

Bà Ashton rõ ràng đã rất ngạc nhiên về tiết lộ của Ngoại trưởng Estonia nên chỉ nói được câu: “Tôi không biết … Gosh”.

Ngoại trưởng Estonia đã miêu tả toàn bộ vấn đề liên quan đến lực lượng bắn tỉa là “rắc rối” đồng thời nói thêm rằng, “ngay từ đầu chính quyền lâm thời mới ở Ukraine đã không đáng tin”.

Theo lời ông Paet trong cuộc điện đàm, ấn tượng chung về những gì ông chứng kiến trong một ngày đến thăm Kiev là “buồn”. Ông này nhấn mạnh, người dân Ukraine không tin vào giới lãnh đạo Maidan (phe đối lập) bởi tất cả các chính khách đối lập tham gia vào chính phủ mới đều “có quá khứ bẩn thỉu”.

Liên minh cầm quyền lâm thời mới ở Kiev được cho là đã thuyết phục ông Paet về việc không mở rộng điều tra vụ việc có các tay súng bắn tỉa này vì họ (phe đối lập) đứng đằng sau chuyện đó. Qua điện thoại, ông Paet nói với bà Ashton rằng có thể phe đối lập đã thuê những tay bắn tỉa này trong hàng ngũ NATO.

Tin này được loan ra đúng lúc ông Ngoại trưởng Mỹ đến Ucraina và sau đó hội đàm với Ngoại trưởng Nga đã khiến Hội đồng châu Âu bị chia rẽ và nhiều người không còn tin vào tư cách vốn đã không chính đáng của chính phủ này. Phía Nga kiên quyết không chấp nhận chính phủ này là đại diện hợp pháp của người Ucaina.

Lại một đòn nữa giáng vào các nỗ lực của Hoa kỳ và châu Âu trong việc muốn Nga phải rút quân tại Ucraina khi Khu vực Crimea quyết tách khỏi Ukraine, sáp nhập vào Nga.

Hôm nay (6/3) Quốc hội nước Cộng hòa tự trị Crimea đã quyết định tách bán đảo này khỏi Ukraine và sáp nhập vào với Nga, trở thành một phần của nước Nga. Crimea vốn là một khu vực lãnh thổ thuộc Ukraine nhưng có rất đông người Nga sinh sống. Theo thông báo được Quốc hội Crimea đưa lên trên website của cơ quan này ngày hôm nay, khu vực tự trị Crimea sẽ tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý để người dân có quyền lựa chọn trong hai phương án: một là bỏ phiếu đồng ý với quyết định của Quốc hội Crimea nói trên và hai là khôi phục lại Hiến pháp Crimea năm 1992 theo đó bán đảo này tiếp tục là một nước Cộng hòa tự trị nằm trong Ukraine. Cuộc trưng cầu dân ý sẽ diễn ra từ ngày 16/3 và kéo dài đến ngày 30/3. Lá phiếu được trao cho người dân sẽ được in thành các thứ tiếng Ukraine, Nga và Tatar. Trên lá phiếu này sẽ chỉ có hai câu hỏi được đưa ra trong thông báo của Quốc hội Crimea nói trên. Không có câu hỏi nào cho phép các cử tri đòi tách Crimea hoàn toàn độc lập.

Cuộc trưng cầu dân ý trên ban đầu được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 2/5, đúng ngày diễn ra cuộc bầu cử sớm ở Ukraine và người ta tin rằng ít nhất có 60 đến 67 % người dân ở đây sẽ đồng ý tách ra thành một nhà nước riêng trước khi được sát nhập vào nước Nga. Nếu việc này diễn ra đúng như vậy thì coi như tình hình Ucraina không còn đảo ngược được.

Lại nữa chính phủ Nga quyết định không bán giá Gas với giá ưu đãi cho quốc gia này rẻ hơn 1/3 so với giá bán sang châu Âu và sẽ yêu cầu Ucraina phải trả số tiền còn nợ chưa trả là 1tỷ rưỡi Do-la. Đây là đòn giáng mạnh vào một nhà nước đang trống rỗng và nếu Nga cấm hàng hóa của nước này vào Nga thì hàng năm quốc gia này sẽ bị thiệt hại là 60 tỷ vì 87 % hàng xuất khẩu của Ucraina là bán vào Nga.

Rõ ràng Hoa kỳ và châu Âu việc giúp cho chính quyền này 16 tỷ rưỡi trong 2 năm, đó có 1tỷ rưỡi trả nợ Nga và 15 tỷ để giúp quốc gia này trả lương và khôi phục các ngân hàng đang nằm chết cũng như là muối đổ vào biển Đen mà thôi.

Như nhận định của các nhà kinh tế thì quốc gia này muốn khôi phục được nền kinh tế sống lại ít nhất cũng phải có ngay 37 tỷ đến 50 tỷ Do-la. Với số tiền này quả là khó với Hoa kỳ khi nền kinh tế đang suy thoái không có dấu hiệu phục hồi, thất nghiệp tăng cao. Tình hình ở châu Âu cũng là như vậy, mạnh ai ấy lo.

Chưa nói đến việc Nga đã gần như hoàn thành việc quân sự tại đây mà chỉ nói riêng về vấn đề kinh tế ông Putin đang ở thế thượng phong với người tiền nhiệm Obama va cả Anh quốc cùng nhiều quốc gia mong muốn sẽ có phần trong cuộc cách mạng mầu Da cam này nhưng nay nó đang chuyển mầu đen khó có thể thổi vào đó phép nhiệm mầu nào cho thật sáng sủa hơn.

Ngư ông đắc lợi:

Dù đang hồi hộp theo dõi tình hình Ucraina nhưng thế giới vẫn muốn nói đến đó là ở bên kia đại dương có Ngư ông Trung quốc đang rung đùi tin tít nhìn Mỹ và Nga đang đỏ mặt chơi nhau mà điều họ sợ chính là hai quốc gia này sát lại gần nhau để đối phó với mình. Ngư ông đang hy vọng ha con Dê trên cầu một chiếc cầu húc nhau để ông rảnh rang mà nhe cái lưỡi bò chín đoạn để nuốt biển Đông để tha hồ mà câu cá. Khúc xương này ông đang thấy khó nuốt khi tình thế ba nước Việt nam, Philipine, Malayxia đang gắn bó nhau để ngáng họng ông va nếu có thêm Hoa kỳ thì thật là tai họa. Ngư ông đang uốn tay bắt quyết cầu khấn Nga níu chân Mỹ ở Ucraina càng lâu càng tốt. Vậy Hoa kỳ sẽ làm gì châu Á đang dõi theo.

Hãy chờ xem hồi tiếp theo.

Ngày 6 tháng 3 năm 2014.

© Nguyễn Hoàng Hà

© Đàn Chim Việt

 

21 Phản hồi cho “Obama đang gặp thách thức gì trước hành động của Putin ở Crimea?”

  1. Thế Anh says:

    Những kẻ như Nguyễn Văn hay Việt Tiến là kẻ mê tín Mỹ chắc gia đình hay bản thân từng làm tay sai cho Mỹ nên mới có thái độ này. Họ đâu biết là Nga nay đâu là Liên xô cộng sản khi xưa? Đất nước này đa đảng qua bầu cử mà nên. Thái độ của Mỹ và Anh quốc chính là muốn khôi phục lại thời kỳ chiến tranh lạnh muốn bao vây cô lập Nga để thôn tính. Họ không biết lựa sức mình xúi giục làm càn nay vượt quá tầm tay, lực bất tòng tâm nên ra nỗi này. Kẻ có trí phải biết phân tích sự kiện một cách khách quan, kẻ mù là hay nhanạ xét theo ý chủ quanhạn hẹp của mình, Bởi vậy nên lúc nào cũng thua trận, tinh thần luôn bị trói buộc bởi định kiến nhưng lại gán gép cho người khác là bảo vệ tuyên truyền cộng sản. Thật là lũ ngu mà nói người khác.

    • Việt Tiến says:

      Thế Anh đang ngửa mặt phun nước miếng!

    • Nguyễn Văn says:

      Bạn Thế Anh viết sai rồi! Chữ “Tay sai” mà bạn viết phải dùng cho đảng cộng sản Việt Nam thì mới đúng. Còn Nguyễn Văn Tôi là công dân Mỹ, hay nói rõ hơn là người Mỹ gốc Việt, sống và làm việc tại Mỹ thì bảo vệ nước Mỹ là bổn phận của công dân tôi chứ sao gọi là tay sai? Bạn Thế Anh lên “mạng” viết góp ý thì cũng chứng tỏ bạn là người biết đọc biết viết. Nhưng đọc comment bạn viết tôi rất lấy làm tiếc về nhân cách và tư duy của bạn. Đàn Chim Việt là diễn đàn chính trị mở để trao đổi. Dù bạn không đồng ý kiến hay quan điểm thì bạn cũng nên dùng lý lẽ tranh luận chứ phải không bạn? Ai lại cứ bất bình rồi cho người khác là ngu? Tưởng bạn biết phải trái muốn tranh luận thì tôi tranh luận với bạn. Nhưng lời bạn viết chứng tỏ bạn thiếu tư duy và không có tự trọng chính bạn nên tôi không thể tranh luận. Thôi nhé! Chúc bạn bình tâm.

  2. Con chien Ba Nam viết : “Bẩn thỉu như dư lợn viên nguoihaugiang chúng mày há mõm ra chỉ rặt những tiếng kêu ủn ỉn của loài lợn việt cộng phỉ báng tôn giáo” Hết trích.
    Con chien Ba Nam này nói ngu qúa, ai viết hơi động đến catô lích, catô lác là nó kêu toáng lên là phỉ báng tôn giáo. Thế vừa rồi Đại hội đồng LHQ đồng thanh lên án Vatican là tiếp tay, tạo điều kiện cho những vụ hiếp dâm (Lắp đích) hàng chục ngàn trẻ khắp thế gìới là báng bổ tôn giáo sao??????? Vào đây mà xem mặt các chúa thứ 2 măt đang “chín rừ” khi trả lời những câu hỏi về “Lắp đích” trẻ nè :
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2014/02/140205_un_human_rights_vatican.shtml
    LHQ lên án Vatican vì các vụ hiếp trẻ nít (Tức là các Bố Già chúa thứ 2 chuyên đi lắp “Đích” con nít.)
    Cập nhật: 11:23 GMT – thứ tư, 5 tháng 2, 2014
    Một Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc lên án Tòa Thánh La Mã về chính sách tạo điều kiện cho các vụ linh mục hiếp dâm hoặc lạm dụng tình dục hàng nghìn trẻ em. (Hàng chục ngàn trẻ em)
    Ủy ban LHQ về quyền trẻ em cũng khẩn thiết yêu cầu Vatican hãy mở những hồ sơ của họ về những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em cũng như các linh mục, giám mục che dấu tội ác của họ.
    Trong bản phúc trình công bố hôm nay 5/2/2014, Ủy ban của LHQ còn phê phán Tòa Thánh về thái độ đối với người đồng tính, về các phương pháp ngừa thai và phá thai.
    Trước đó, BBC đã loan tin chỉ một tỉnh bang Victoria của Úc hơn 600 em nhỏ bị hiếp dâm, lắp đích.
    Cách đây hơn 2 tuần tờ Los Angeles Times loan tin chỉ tại tồng giáo phận LA giáo hội phải chi 720 triệu đơ la xanh bòi thường cho tội ấu dâm, lắp đích của các “bố gìa” chúa thứ hai.
    Cách đây 3 tháng tờ Chicago tribune loan tin danh sách hơn 20 Linh Mục ấu dâm bị ra toà.
    Bộ tất cả những sự thật trưng dẫn này đều là báng bổ tôn giáo sao???????????
    Gót đem shít, con chien ngu Ba Nam này, chỉ nên đợi chúa đi trét cứt những kẻ không tin chúa về (Malachi 2: 1-3) 2 tay chúa đầy “vàng” chúa ngoáy ngoáy mấy ngón tay chúa vào mũi con chien Ba Nam thì may ra con chien ba nam sẽ tỉnh tỉnh ra đôi chút, sau khi đã ách xì khoảng chục cái.
    Càng lên tiếng bênh vực cho catô lich, catô lác thì càng báng bổ trí khôn của mình thôi.

    • Ba Nam says:

      Dư lợn viên thecmecthusinh ,nguoihaugiang, tabaocong, lethinhung, tranchungngoc… v…v… chúng mày suốt ngày nằm sấp đọc Việt gian hồ chí minh chơi bời con nít rồi thủ dâm tự sướng, riết rồi mở mõm lợn ra nói toàn chuyện ấu dâm , đầu óc trở nên đần độn ăn cả cứt, đái của nhau ở trong chuồng lợn việt cộng nên há mõm ra nói toàn là chuyện cứt đái . Thằng tranchungngoc nay nằm trong quan tài , từng phút một ,tha hồ thủ dâm tự sướng , chẳng cần làm việc chi sất , nhưng lại không có cứt, đái để ăn . Tao đề nghị chúng mày nên mở cuộc điều tra xem đã có bao nhiêu đứa con nít bị Việt gian hồ chí minh ấu dâm nhá , có lẽ đến cả trăm, cả ngàn đấy, khiến cho đầu óc nó bệnh hoạn giết người Việt không gớm tay .

    • Ba Nam says:

      Dư lợn viên thecmecthusinh, tabaocong, tranchungngoc, lehuonglan, lethinhung , v…v…chúng mày hàng ngày nằm sấp trên giường say mê đọc chuyện Việt gian ho chi minh ấu dâm con nít như câu chuyện kể dưới đây, rồi thủ dâm tự sướng , riết rồi đầu óc trở nên bịnh hoạn mở mõm ra toàn nói chuyện ấu dâm ; ăn toàn cứt , đái nên mở mõm nói chuyện chuyện cứt , đái . Ngày theo thằng tran chung ngoc ra nghĩa địa không xa lắm đâu .

      Cô Huỳnh Thị Thanh Xuân viết về hồ chí minh ấu dâm
      Lần gặp Bác Hồ Tôi bị mất trinh

      https://groups.google.com/forum/#!topic/soc.culture.vietnamese/T9ypbQ1vwPc

      (Dưới đây là nguyên văn của Huỳnh Thị Thanh Xuân, nạn nhân của
      già Hồ dâm tặc)

      Năm 1964, tôi được cơ quan và Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam cho
      ra miền Bắc học văn hóa, … Năm đó tôi mới 15 tuổi. … bác đi bóp vai những đứa con gaí, tới chổ tôi thì bác không những xoa lưng tôi mà bac còn để cho bàn tay đi xuống hai bờ mông của
      tôi xoa xoa bóp bóp …Bác hôn vào môi tôi một cách say đắm lưỡi của bác
      còn thò vào miệng tôi ngoáy ngoáy , … bàn tay của bác không chiụ dừng lại
      sau bờ mông của tôi , …Bác Hồ ngồi cạnh tôi bac ôm chặc tôi , một
      tay choàng qua vai tôi và xoa xoa lên ngực tôi bộ ngực mơí lớn của một
      cô gái miền nam .

      …Bác ôm chầm lấy tôi hôn môi tôi, hai tay bác xoa nắn
      khắp người tôi, Bác Bóp hai bờ ngực nhỏ của tôi, bác bóp mông tôi, bác
      bồng tôi lên thiều thào vào trong tai tôi :

      Để bác cấy hạt giống đỏ cho cháu, cháu mang về miền nam cho bác nhé
      Bác bồng tôi lên gườing hai tay bác đè tôi ra và lột áo quần tôi. Bác
      như một con cọp đói mồi, sau một hôì kháng cự tôi biết mình không thể
      nào làm gì hơn nên đàng năm xui tay ..Hai hàng lệ một cô gái miền Nam
      vừa tròn 15 tuổi đã bị bác cướp đi mất cái trong trắng.

      Những đêm sau mấy đứa con gái khác cũng được dẫn đi như tôi, tôi biết
      là chuyện gì sẽ xảy ra với chúng, nhưng chúng tôi không ai dám noí vơí
      ai lời nào…tôi bị hãm hiếp lúc mơí 15 tuôỉ và bị hãm hiếp ngay phủ chủ tịch
      và chính là ” Bác hồ ” hảm hiếp tôi cho chồng tôi nghe .

      Quãng Nam-Đà nẵng
      Ngày mùng 2 thánh 9 năm 2005
      Huỳnh Thị Thanh Xuân .

  3. Ba Nam says:

    Bẩn thỉu như dư lợn viên nguoihaugiang chúng mày há mõm ra chỉ rặt những tiếng kêu ủn ỉn của loài lợn việt cộng phỉ báng tôn giáo .

  4. Nguyễn Văn says:

    Tôi thấy cũng buồn cười là cứ mỗi lần ông Nguyễn Hoàng Hà viết là nhóm mực đỏ “thời sự” dự luận viên tranh nhau viết comments thổi ông lên mây xanh mà chả cần biết bài viết hay hay dở.

  5. Nguyen Trong says:

    Tình hình chẳng có chi là quá tệ .

    Tổng thống Obama cùng gia đình đi nghỉ cuối tuần ở Florida Keys.

    Phó tổng thống Joe Biden và phu nhân thì nghỉ hè ở Virgin Islands

    KEY LARGO, Fla. (AP) — The crisis in Crimea won’t keep President Barack Obama from forging ahead with a weekend getaway with his wife and daughters in the Florida Keys.

    Vice President Joe Biden and his wife are vacationing in the Virgin Islands.

  6. vb says:

    Một bài viết lôm côm, vớ vẩn, chỉ khai thác mỗi một chuyện bắn tỉa, còn mù hết về mọi chuyện đang xảy ra. Cứ nhìn đám dư lợn viên bu vào là đủ thấy Nguyễn Hoàng Hà viết cho ai và đáng tin đến mức nào!

    Hội đồng Châu Âu chia rẽ khi nào, chia rẽ về việc gì?
    Dù Crimea nhập vào Nga thì Nga được gì, mất gì, làm ơn phân tích đâu ra đó đi.
    Thế nào là thượng phong về kinh tế khi so sánh Mỹ với Nga trong lúc này? Đưa ra những bằng chứng đi!
    V.v…

    Chỉ đọc một vài đoạn là đủ thấy trình độ cuả NHH:
    ” Chưa nói đến việc Nga đã gần như hoàn thành việc quân sự tại đây mà chỉ nói riêng về vấn đề kinh tế, ông Putin đang ở thế thưọng phong với NGƯỜI TIỀN NHIỆM OBAMA và cả Anh Quốc cùng nhiều quốc gia… bla…bla…bla…”. (hết trích)
    Câu cú thì tối nghĩa, dùng chữ thì sai bét!…Ông Obama làm TT nước Nga trước Putin khi nào để mà gọi Obama là …”người tiền nhiệm”?
    Đây nữa:
    “Như nhận định cuả các nhà kinh tế thì quốc gia này muốn KHÔI PHỤC được nền kinh tế SỐNG LẠI it nhất cũng phải có ngay 37 đến 50 tỉ Đola. Với số tiền này quả là khó với Hoa Kỳ khi nền kinh tế ĐANG SUY THOÁI, KHÔNG CÓ DẤU HIỆU PHỤC HỒI, THẤT NGHIỆP TĂNG CAO. Tình hình ở Châu Âu cũng là NHƯ VẬY, “MẠNH AI LẤY LO”.(hết trích)

    Lần sau, đã khôi phục thì thôi đừng sống lại nữa, ông NHH ơi!
    Thế nào là “mạnh ai lấy lo”? Thế nào là kinh tế ‘không có dấu hiệu phục hồi, thất nghiệp tăng cao”….Ông NHH đang ở đâu?

    Dù có là “đa chiều’ thì it ra cũng phải cho “sạch nước cản” chứ!

    Lại nhớ đến những bài viết “tự sướng’ năm nào cuả đám truyền thông nhà Sản bênh vực Sadam, Gadaphi…đến khi chúng bị treo cổ hay chui ống cống thì tất cả …câm!

  7. Hồ chủ tịt says:

    Bài của Ng Hoàng Hà thường phán đoán theo suy nghĩ giới hạn của cá nhân, trúng trật cũng chẳng cần biết
    Hành động của Putin đưa quân vào một nước khác yếu và nhỏ hơn mình là một hành động xâm lược đáng phỉ nhổ, có gì đâu mà ca ngợi? Cả thế giới đã lên án và phỉ nhổ Putin chỉ có một mình t/g ca ngợi Putin
    Quốc hội Crimé bỏ phiếu xin sáp nhập vào Nga chẳng có tí giá trị pháp lý nào cả, bỏ phiếu dưới họng súng của 6000 quân Nga chỉ là trò hề lớn nhất thê giới
    Thời buổi này mà đưa quân đi chiếm thuộc địa chỉ là một hành động điên khùng và ngu xuẩn nhất thời đại, ai người ta để cho anh đi xâm lăng nước khác?
    Nước Nga còn nghèo, lợi tức đầu người 17 ngàn đô, đứng thứ 58 trên thế giới, chỉ bằng 1/3 Hồng kông, bằng một nửa Anh, Pháp, Đại Hàn…một trong những nước nghèo nhất Đông Âu , bị tây phương khinh rể như thằng hủi. Putin không lo cho đất nước thoát cảnh nghèo để khỏi bị Tây phương khinh rể, còn bắng nhắng quậy đông quậy tây chỉ tổ làm trò cười cho thiên hạ

  8. Thái Bình says:

    Bạn Viẹt Tiến chắc chắn nên đọc báo Lá cải chứ không thể đọc báo Đàn Chim Việt vì báo này là báo đa chiều và các bài đều đã được các báo chí cả hai phía đăng tải. Hãy bình tĩnh đọc bài này nhé xem đây có tuyên truyền cho cộng sản hay không nhé:
    ” Thủ tướng tạm quyền Ukraine Arseniy Yatseniuk hôm 7-3 tuyên bố Kiev sẵn sàng đàm phán với Nga nhưng ra điều kiện Moscow phải rút quân trước, tuân thủ các thỏa thuận quốc tế cũng như ngừng hậu thuẫn “các phần tử ly khai và khủng bố”.
    Ngoài ra, ông Yatseniuk cho rằng “phần còn lại của thế giới” sẽ không công nhận kết quả của cuộc trưng cầu ý dân của Cộng hòa tự trị Crimea về việc sáp nhập vào Nga, dự kiến diễn ra vào ngày 16-3 tới.
    Cùng ngày, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga (thượng viện) Valentina Matviyenko và thủ lĩnh tất cả 4 đảng phái tại Duma Quốc gia (hạ viện) đều cam đoan ủng hộ “quyết định lịch sử” của Crimea khi người dân bán đảo tự trị bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu ý dân nói trên. Trong khi đó, Hội đồng thành phố Sevastopol – nằm bên bờ biển Đen trên bán đảo Crimea, nơi trú đóng của hạm đội biển Đen của Nga – cũng bỏ phiếu thông qua việc sáp nhập vào Nga và phá bỏ mọi mối liên hệ với Ukraine.
    Trong tuyên bố đưa ra sau cuộc điện đàm kéo dài 1 giờ với Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 7-3, Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu rõ chính quyền mới ở Kiev lên nắm quyền trong một cuộc đảo chính vi hiến và Moscow không thể làm ngơ trước những kêu gọi giúp đỡ từ những người nói tiếng Nga ở Crimea. Vì thế, theo hãng tin Reuters, ông khẳng định cách hành xử của Moscow hoàn toàn tuân thủ luật pháp quốc tế.
    Trong khi báo chí và các phương tiện thông tin của phương Tây đều đăng tin và ảnh về việc những phần tử cực đoan ở Ucraina thuê những tay súng bắn tỉa bắn vào cảnh sát và cả người biểu tình để có cớ lật đổ ông tổng thống do chính dân bầu lên.
    Người tự hỏi ông OBama là ai là chính quyền chính đáng đây?

  9. Việt Tiến says:

    Nguyễn Hoàng Hà có phải là một tuyên truyền viên của CSVN?

  10. Như Nguyệt says:

    Thật là tuyệt! Bài này hay quá ta. Tôi tin là Hoa kyg và châu Âu phải mất tiền mà chẳng có xẩu gì ở đây cả.

Phản hồi