WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tại sao nhà cầm quyền HN vẫn tồn tại và họ tồn tại bao lâu nữa?

pytanie

Mới đây, nhà báo Nam Phương phỏng vấn giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng, đặt câu hỏi: “Tại sao nhà cầm quyền Hà Nội vẫn tồn tại và họ tồn tại được bao lâu?”. Là Giáo sư Tiến sĩ dạy môn “Bang Giao Quốc Tế”, ông Nguyễn Mạnh Hùng có đủ thẩm quyền và kiến thức để trả lời câu hỏi nêu trên. Theo tôi, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng nhận định vấn đề chỉ có tính cách “chuyên khoa” dựa trên sách vở khi so sánh một nước Việt Nam “quái đản” với các nước độc tài khác. Có thể ông giáo sư ngại nói lên SỰ THẬT làm mất lòng nhiều người hay đó là phong cách nói của nhà trí thức?

Dù không ai phỏng vấn, nhưng tôi mạn phép trả lời vấn đề này theo nhận định của riêng mình, vì đây là thắc mắc không những chỉ dành riêng cho người Việt Nam, mà còn dành cho cả thế giới nữa.

Sau Đệ Nhị Thế Chiến, các quốc gia Đông Âu bị Nga Xô Viết cưỡng bách áp đặt chủ nghĩa cộng sản và dựng lên chính quyền vô sản chuyên chính. Vì thế nhân dân các nước như Ba Lan, Tiệp Khắc, Hung Gia Lợi đã từng nhiều phen vùng lên đòi độc lập, nhưng đều bị Liên Xô dập tắt. Gặp lúc Mikhail Gorbachev đề ra chủ trương “Glasnost” và “Perestroika”, không can thiệp vào nội tình nước khác, nhân dân các nước Đông Âu lợi dụng cơ hội ấy để lật đổ chính quyền, không chấp nhận làm chư hầu của Xô Viết nữa. Còn Việt Nam, tự nguyện làm nô lệ (đầy tớ) chủ nghĩa cộng sản, do Hồ Chí Minh và bè đảng mượn danh nghĩa kháng chiến chống Pháp, du nhập một thứ tà giáo, rồi tiêu diệt tất cả các đảng phái quốc gia và các cá nhân yêu nước để đoạt độc quyền cai trị. Khẩu hiệu “Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc” chỉ là chiêu bài để y dụ dỗ người yêu nước ngây thơ mà thôi.

Sự thật lịch sử cho ta thấy Hồ Chí Minh không phải là người yêu nước, cũng chẳng phải là người yêu xã hội chủ nghĩa. Mục đích tối hậu của Hồ là làm mọi cách để trở thành vị “Cha Già Dân Tộc” được sùng bái đời đời. Chỉ có chủ nghĩa cộng sản và bộ máy cai trị của nó mới có thể đáp ứng tham vọng “Hoàng Đế” của ông ta. Hồ đã ra tay giết hàng trăm ngàn dân trong Cải Cách Ruộng Đất, hàng triệu người trong chiến tranh. Nhưng người chết thì cũng đã chết rồi, không ai làm sống lại được. Điều tai hại ghê gớm là Hồ đã để lại một tập đoàn cai trị ngu dốt, độc ác, nhu nhược, hèn hạ và một nền văn hóa đi ngược lại truyền thống đạo đức của tổ tiên. Do đó, dù chế độ cộng sản ở các nước Đông Âu đã sụp đổ và Liên bang Xô Viết đã tan rã, chủ nghĩa cộng sản đã bị nhân loại ném vào thùng rác, cái bọn cầm quyền Việt Nam ngày nay, là con đẻ của Hồ Chí Minh – nhất quyết bảo vệ ngôi báu như “Cha Già” của chúng – quay sang bám vào Trung Cộng – kẻ thù truyền kiếp của Việt Nam – để đạt mục đích: “Còn Trung Cộng thì còn mình”.

Chắc chắn phải có trong tay con bài tẩy vô cùng quan trọng, Trung Cộng mới có quyền ra lệnh cho Việt Cộng thi hành bất cứ chủ trương gì (dù tai hại cho đồng bào đến thế nào), bọn Việt Cộng cũng răm rắp tuân theo. Nếu Hồ Chí Minh không phải là tên Tàu Hồ Tập Chương trá hình như giáo sư Hồ Tuấn Hùng (người Đài Loan) tố giác, thì Hồ Chí Minh đã có một cam kết gì đó với Trung Cộng (chẳng hạn hứa hẹn chấp nhận đem Việt Nam sáp nhập vào Trung Quốc sau khi cướp được Miền Nam, bằng văn bản) khi cầu viện khí giới và tài chánh của Nga Tàu để xâm lăng Miền Nam. Bởi lẽ đó, cho nên bọn Nguyễn văn Linh, Phạm văn Đồng, Lê Đức Anh trong Hội nghị Thàhh Đô mới phải riu ríu cúi đầu chấp nhận những đòi hỏi vô lý do Trung Cộng đặt ra?

Thông thường, một quốc gia dù nhỏ bé, yếu ớt đến đâu (như Phi Luật Tân chẳng hạn) mà bị ngoại bang khống chế đều công khai lên tiếng phản đối và đưa nội vụ ra kiện trước Tòa Án Quốc Tế. Chỉ có bọn cầm quyền Việt Nam hèn hạ, cam tâm làm nô lệ Tàu Cộng để hưởng phú quý vinh hoa là câm miệng. Tại sao bọn cầm quyền tồi bại như thế? Bởi vì chúng là con đẻ của Hồ Chí Minh, người làm ra bộ máy cai trị sau khi cướp được một nửa nước, sai Phạm văn Đồng ký văn kiện bán nước năm 1958.

Dưới sự cai trị của Hồ Chí Minh, khí phách, nhân cách kẻ sĩ đều bị hủy diệt. Bất cứ ai mở miệng cảnh báo nguy cơ bị Hán hóa khi Hồn chủ trương cầu viện kẻ thù truyền kiếp, đều bị hãm hại một cách không thương tiếc. Do đó, những người tâm huyết, yêu nước chân thành dần dần biến mất và hạng xu nịnh, vô học, đầu trâu mặt ngựa ngoi lên địa vị cầm quyền. Bọn này là một lũ vô học, vô thần, không tin có Trời, Phật, không tin vào luật Nhân Quả, nên chúng không bao giờ ngần ngại làm việc tàn ác và không bao giờ chúng biết sám hối, ăn năn do tội ác của chúng gây ra cho người khác. Chúng thẳng tay tiêu diệt người bị oan khuất và người đòi tự do, đòi nhân phẩm, đòi chủ quyền quốc gia.

Con người chỉ khác con vật ở chỗ biết xấu hổ. Sử gia Dương Trung Quốc từng viết về tập đoàn cầm quyền đã mất hết khả năng biết xấu hổ. Tại sao vậy? Tại vì chúng là con đẻ của Hồ Chí Minh – một lãnh tụ không có khả năng biết xấu hổ! Chẳng có một nhà lãnh đạo nào tự cổ chí kim trên thế giới giả danh một người khác viết sách ca tụng mình như Hồ Chí Minh. Phải là người như Hồ Chí Minh mới đủ dã tâm lấy bút hiệu C. B. viết bài đăng trên tờ Nhân Dân để tố cáo, kết tội và giết ân nhân của mình (Bà Cát Hanh Long Nguyễn thị Năm); giết người tình sinh con cho mình (cô Nông thị Xuân).
Con quỷ Hồ Chí Minh khủng khiếp thật. Dù đã chết, nhưng cái xác khô vẫn còn được lính hầu, tiền thuế của dân phải tốn cả bạc tỉ hàng năm để bảo trì khỏi hư thối. Ngoài ra, những kẻ bị Hồ đánh lừa về một xã hội “không còn cảnh người bóc lột người” mang danh “cách mang lão thành” vẫn ôm niềm tự hào “đánh Pháp, đuổi Mỹ” mà Tổng Bí thư Lê Duẩn đã không giấu giếm thân phận tôi đòi: “Đánh Pháp, đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, cho Trung Cộng”!

Tôi viết ra điều này, có lẽ có người như nhà báo Bùi Tín sẽ cho rằng tôi xấc xược với các bậc tiền bối “lão thành cách mạng”. Tôi không vô lễ. Tôi chỉ dẫn chứng những sự kiện thật. Lẽ ra những người yêu chuộng lý tưởng công bằng xã hội, đã cống hiến cả cuộc đời mình cho cái gọi là “cách mạng” mà Đất Nước trở nên như ngày hôm nay, phải hận tên giặc Hồ mới phải. Lẽ ra những cụ mang danh nghĩa “lão thành cách mạng” phải biết phẫn nộ vì lý tưởng của mình bị chà đạp và phải có cái dũng xuống đường cùng dân oan, cùng thanh niên nam nữ đứng lên đòi quyền làm người. Ngược lại, các cụ chỉ biết ngồi nhà viết kiến nghị và viết bài ca ngợi “công đức” Hồ Chí Minh giống như ông Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh. Lại thêm trang mạng Bauxitevn – trang mạng của thành phần trí thức – tiếp tay phổ biến những bài viết ca tụng “bác Hồ”. Nói tóm lại, các cụ “lão thành cách mạng” lúc còn trẻ bị Hồ Chí Minh cho uống nước đường, say sưa vì hai chữ “anh hùng” do Hồ Chí Minh lạm dụng để tuyên dương; chứ thực chất các cụ chẳng phải là những người hùng đeo đuổi lý tưởng công bằng xã hội gì cả!

Vừa rồi, trên trang mạng Bauxitevn, cựu Đại tá Lê Hồng Hà – nguyên Chánh văn phòng Bộ Công An – đã từng bị Đảng bỏ tù cùng lúc với ông Hà Sĩ Phu. Ông Hà Sĩ Phu là một người yêu nước, một nhà lý luận tài ba, hiền lành, phải ai oán than thở: “Ước gì được sống dưới thời Thực dân Pháp đô hộ để được quyền tự do đi lại!”. Cụ Lê Hồng Hà viết lời ca tụng Hồ chí Minh đăng trên trang mạng Bauxitevn bằng một đoạn văn như sau:

“Nhờ sự phát huy truyền thống cứu nước của cha ông ta trong lịch sử, mà nhân dân ta đã tiến hành Cách mạng Tháng 8 và giải phóng đất nước thành công. Đó là công lao vĩ đại của nhân dân ta, có sự đóng góp (?) quan trọng của các nhà yêu nước, đặc biệt của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là nhà yêu nước Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh. Chúng ta phải biết ơn nhân dân, các nhà yêu nước, đặc biệt là Đảng Cộng sản (!) dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh”. Dưới thời Thực dân Pháp đô hộ, người dân Việt Nam có bị đàn áp, bị giết hại giống như dưới thời Hồ Chí Minh không, mà cụ Lê Hồng Hà dám bảo là giải phóng? Cụ Lê Hồng Hà có nghe lời than ai oán của Hà Sĩ Phu không?

Cũng trên Bauxitevn, giáo sư Nguyễn Huệ Chi – người sáng lập trang mạng – viết:

“Vào tháng Tư năm 2009, khi ba anh em chúng tôi, Phạm Toàn, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Thế Hùng đang căng đầu phấp phỏng tính toán với nhau về một hình thức đấu tranh sao cho hiệu quả – để không đến nỗi không được ai nghe, trở thành vô duyên, cũng không đến nỗi rước lấy tai họa “sứt đầu bươu trán” (tức là phải nghĩ nát óc để tranh đấu mà không bị sứt đầu, bươu trán như Điếu Cầy, Tạ Phong Tần và biết bao bạn trẻ khác). Phải chăng đấy là đường lối tranh đấu “bất bạo động” khôn ngoan của nhà trí thức để hàng năm giáo sư được Đảng cho sang Hoa Kỳ thăm con gái?

Lão thành cách mạng thì như thế! Trí thức thì như thế! Thử hỏi làm sao bọn cầm quyền không tồn tại tới ngày hôm nay? Đến như Đại tướng Võ Nguyễn Giáp – mang danh Cha Đẻ Quân đội Nhân dân – người ở địa vị cha chú bọn cầm quyền cũng chỉ biết ký kiến nghị xin xỏ; chứ không dám nghiêm khắc lên án phường hậu duệ là phá gia chi tử, mãi quốc cầu vinh! Cha Đẻ hèn làm sao sinh ra được những đứa con có khí phách? Cho nên “cha nào con nấy” là vậy! Và bọn cầm quyền ngồi lỳ là vậy!

Tổng Bí thư Trường Chinh Đặng Xuân Khu từng công khai tuyên bố: “Đảng cướp chính quyền bằng bạo lực thì Đảng sẽ dùng bạo lực để giữ chính quyền”. Vin vào lời khẳng định đó, bọn cầm quyền quyết giữ quyền lực bằng mọi giá dù bị nhân dân khinh bỉ. Đảng cộng sản gồm những chuyên viên sử dụng chiến tranh khuynh đảo. Cho nên khi cướp được chính quyền, chúng tuyệt đối ngăn cấm các quyền tự do căn bản như tư tưởng, ngôn luận, hội họp, đi lại, biểu tình (mặc dầu các quyền đó được ghi rõ trong Hiến Pháp, nhưng kèm theo mấy chữ “quy định của pháp luật”) và tất cả các đoàn thể nhân dân đều bị nhốt trong cái gọi là Mặt trận Tổ quốc. Tuyệt đối không được hình thành xã hội công dân. Ngoài ra, chủ trương phân hóa dân tộc là chính để không còn ai tin tưởng ai, thì làm sao có thể bàn bạc nhau để mưu đồ công cuộc ích quốc lợi dân? Đàn áp từ trong trứng nước bất cứ ai manh nha có tư tưởng đòi tự do, đòi quyền được đối xử như con người là “chủ trương lớn của Đảng”.

Mở đầu bài, tôi viết Việt Nam dưới chế độ cộng sản là một quốc gia quái đản, không giống bất cứ một nước nào trên thế giới. Thật vậy! Không có nước nào trên thế giới mà Công An giả dạng Côn Đồ để đàn áp, bạo hành bằng bất cứ thủ đoạn đê tiện nào như cái đảng Cộng sản Việt Nam thì không quái đản là gì? Nếu chúng có chính nghĩa “giải phóng dân tộc” thì sao lại ứng xử tồi bại, lưu manh như thế?

Công An là bộ phận thi hành luật pháp để bảo vệ an ninh trật tự cho nhân dân thì đề ra câu khẩu hiệu “Còn Đảng Còn Mình”. Quân đội có nhiệm vụ quốc phòng bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ thì chỉ dùng vào việc bảo vệ sự tồn vong của Đảng, dù Đảng đang bán dần Đất Nước. Vì thế ngư dân bị Trung Cộng bắn giết, Quân đội vẫn thản nhiên. Ai đòi đa nguyên đa đảng đều bị quy vào tội suy thoái văn hóa, đạo đức và lối sống để bỏ tù. Ngay cả việc làm lễ tưởng niệm chiến sĩ trận vong cũng bị ngăn cấm, đàn áp. Từ chỗ đó, người dân trở nên phó thác cho định mệnh, không còn ai muốn dây với hủi, mặc cho bọn cầm quyền tự tung tự tác, thây kệ tương lai bản thân, tương lai con cái ra sao thì ra!

Đó là những lý do vì sao bọn cầm quyền Hà Nội vẫn tồn tại cho tới ngày hôm nay. Câu hỏi tiếp theo được đặt ra: “Chính quyền tồi bại như thế sẽ tồn tại bao lâu?”

Thiết nghĩ, không ai có thể quả quyết tiên đoán thời gian nào bọn cầm quyền này bị lật đổ. Tôi chỉ mạn phép đưa ra một vài giả thuyết:

1/ Bao lâu những “cách mạng lão thành”, các quan chức từng ở địa vị cầm quyền ý thức trách nhiệm của mình, nhìn nhận mình đã góp phần vào bộ máy cai trị do Hồ Chí Minh lập ra, không còn ai vái lạy Hồ Chí Minh như vị “Cha Già Dân Tộc”, biết phẫn nộ trước sự bất công tàn bạo để can đảm dấn thân nhập vào đoàn dân oan đòi nhà cửa đất đai, dám quyết tử để dân tộc quyết sinh như đã thề trước kia.

2/ Bao lâu giới trí thức không còn sợ bị “bươu đầu, sứt trán” (chữ của giáo sư Nguyễn Huệ Chi dùng), dám hành động như Điếu Cầy, Tạ Phong Tần, Việt Khang, Phương Uyên, Bùi Minh Hằng …

3/ Trung tướng Lưu Á Châu của Trung Cộng kể câu chuyện hồi Đệ nhị Thế chiến, chỉ có một Trung đội Nhật Bản áp giải hơn một trăm ngàn dân Tàu đi xử bắn mà tất cả đều riu ríu đi như bóng ma trong đêm. Đáng lý ra, dù tay không, một trăm ngàn dân Tàu kia dám liều chết (vì trước sau gì cũng chết), thừa sức bóp cổ Trung đội Nhật Bản đó để tự cứu. Ý ông Tướng họ Lưu ngầm bảo dân Tàu vốn hèn, thụ động trước cái chết. Hình như dân Việt Nam mình cũng khá giống dân Tàu? Vậy thì chỉ mong sao toàn dân Việt Nam ý thức rằng trước sau gì cũng chết, cùng nhau hạ quyết tâm lật đổ bọn cầm quyền khốn kiếp này. Chẳng cần xông vào bóp cổ Việt Cộng để khỏi mang tiếng sử dụng bạo lực, 80 triệu dân Việt Nam dám hành động “tọa kháng tại gia” như cô Pham Thanh Nghiên, tức là đình công bãi thị toàn diện, học sinh sinh viên không đến trường, công nhân không đến xưởng làm, “bất tuân dân sự” như lời kêu gọi của Hòa thượng Tăng thống Quảng Độ, thì chắc chắn 10 triệu gồm đảng viên cộng sản và thân nhân của chúng sẽ tiêu. Chỉ có cách làm đó mới rửa được mối nhục làm người Việt Nam!

4/ Qua vụ bức tử Tướng Công An Phạm Quý Ngọ để bịt đầu mối tham nhũng mà báo chí lề phải sau hai ngày nườm nượp đưa tin, lập tức im bặt, đủ cho ta thấy thủ đoạn Nguyễn Tấn Dũng hơn hẳn phe Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Bá Thanh. Nếu Trời Phật dun dủi, bỗng nhiên Nguyễn Tấn Dũng muốn trở thành Thánh như tôi đề nghị, bèn làm một cuộc đảo chánh, bắt nhốt toàn thể Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương, rồi tuyên bố khai tử Đảng Cộng sản, trả tự do cho tất cả tù chính trị, tù nhân lương tâm, dân oan thì Nguyễn Tấn Dũng sẽ có sức mạnh vô địch vì được 80 triệu dân ủng hộ.

5/ Nếu Thế giới Tự do nhìn thấy hiểm họa của Trung Cộng, đoàn kết cùng nhau tiêu diệt con quái vật cộng sản Tàu hoặc nhân dân Tàu gồm cả trăm sắc dân không chịu nổi ách thống trị của bọn Hán dám liều chết vùng lên giật sập chế độ thì bọn cầm quyền Việt Cộng không còn chỗ dựa vào đâu, ắt phải tiêu vong theo. Cơ Trời huyền diệu lắm! Biết đâu?

Tất nhiên, đó là năm giả thuyết mà người viết kỳ vọng để trả lời bọn cầm quyền Hà Nội tồn tại được bao lâu mà thôi. Bọn cầm quyền này là con đẻ của Hồ Chí Minh, một người chủ trương Vô Gia Đình, Vô Tổ Quốc, Vô Tôn Giáo, Vô Đạo Đức, Bất lương thì khó lòng trông đợi chúng nó mang tính người để hồi tâm sám hối. Bao lâu chúng nó còn cầm quyền, Đất Nước Việt Nam càng ngày càng suy thoái mọi mặt về đạo đức, văn hóa. Không lẽ thấy cái chết trước mắt, mà mọi người đều nằm yên chờ chết?

Nhà báo Bùi Tin đã gay gắt đặt cho tôi câu hỏi: “Lâu nay anh chửi Hồ Chí Minh như thế, anh được bao nhiêu người theo anh?”. Xin thưa: Tôi không “chửi” Hồ Chí Minh, tôi chỉ đưa ra những dẫn chứng sự kiện lịch sử để nói rằng sở dĩ Việt Nam hứng chịu bao nhiêu tai họa, tang thương là do Hồ Chí Minh gây ra để những kẻ đã ngây thơ khờ dại phụng sự Hồ Chí Minh hãy mở to mắt ra, đừng kêu gọi nhân dân phải biết ơn Hồ Chí Minh nữa! Thối lắm! Và tôi cũng không có khả năng làm lãnh tụ (dù nuôi tham vọng) với mục đích lôi kéo người theo mình, tôi chỉ nghĩ rằng ngày nào cái bóng ma Hồ Chí Minh còn ngự trị trong tư tưởng người dân thì ngày đó nước Việt Nam mình còn khốn khổ, khốn nạn.

Giật sập thần tượng Hồ Chí Minh là cách đòi hủy bỏ Điều IV Hiến Pháp hiện nay, tức là Đảng Cộng Sản Việt Nam phải tiêu vong. Mong rằng nhà báo Bùi Tín và quý vị “cách mạng lão thành” hiểu như thế!

Bằng Phong Đặng văn Âu

186 Phản hồi cho “Tại sao nhà cầm quyền HN vẫn tồn tại và họ tồn tại bao lâu nữa?”

  1. T. says:

    Sở dĩ nhà cầm quyền VN còn tồn tại đến ngày nay là vì dân trong nước sợ bọn công an trù dập, dân hải ngoại còn có những người như Nguyễn Cao Kỳ ,…và nay tới Khánh Ly,….

    • Văn Minh says:

      Chính xác!
      Phân tích dài dòng làm gì. Chính quyền CS còn tồn tại đến giờ chẳng qua là do không có đối lập đủ mạnh – mà nguyên nhân chính là đối lập đã chạy hết ra nước ngoài; và sau khi đã ra nước ngòai, không ai còn muốn đấu tranh nữa.

      • Tudo.com says:

        @Văn Minh :

        Trật !

        Sở dĩ Việt Cộng còn tồn tại là vì VC là cục mồi (cũng như cục cứt) để Mỹ với Tàu chơi. . .Game kèn cựa với nhau mà thôi.

        Một ngày gần đây khi Mỹ nó thấy không cần cục cứt VC nữa nó sẽ cho người Việt trong ngoài nước thẩy vô thùng phân trồng rau muống cúng bác Hồ cho mà coi.

    • NgườiViệtYêuNước says:

      Sở dĩ nhà cầm quyền VN còn tồn tại đến ngày nay là vì dân trong nước sợ bọn công an trù dập, dân hải ngoại còn có những người như Nguyễn Cao Kỳ ,…và nay tới Khánh Ly

      Một chục kẻ như Nguyễn Cao Kỳ, hay một trăm người như Khánh Ly cũng không thể ảnh hưởng đến sự tồn tại của nhà cầm quyền HN.

      Họ còn tồn tại là vì những Lão Thành Kách Mạng, một thời dấn thân vì “đất nước” nhưng hôm nay rụt cổ như rùa sắp chết, không dám hó hé khi CA đánh đập, đàn áp nhân dân, hay khi TQ xâm phạm vùng biển, bắn giết ngư dân của VN mình!

      Nếu họ còn chút lòng yêu nước, còn chút ý thức về tình đồng bào, cùng cất tiếng hát vang ” Những Dòng Sông Tranh Đấu ” cùng với ông Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải thì nhà cầm quyền HN mới chịu cúi đầu bái phục!

  2. Xuân Ninh says:

    Một ông thầy bói mắc bệnh tâm thần hoang tưởng nào đó trên diễn đàn này viết: “nếu VN có chục người như Cù thì chính quyền VN đã không tồn tại nữa”.

    Trời đất quỷ thần ơi, nói vậy hóa ra một chục anh như anh Cù lại mạnh hơn chính quyền Mỹ qua 5 đời tổng thống + chính quyền đệ nhất và đệ nhị VNCH, và mạnh hơn 539 ngàn lính Mỹ + 1 triệu 200 ngàn lính VNCH + 150 ngàn lính các nước đồng minh của Mỹ. Vì chính quyền Mỹ + chính quyền VNCH + nửa triệu lính Mỹ + 1 triệu 200 ngàn lính VNCH + 150 ngàn lính các nước đồng minh của Mỹ mà không lật đổ được chính quyền CS miền bắc là chính quyền VNDCCH, nay chỉ cần “một chục người như Cù thì chính quyền VN đã không tồn tại nữa”.
    Một sự sỷ nhục ghê gớm đối nước Mỹ + VNCH + các nước đồng minh của Mỹ.
    Chống CSVN kiểu đó thì còn hơn là ca ngợi CSVN lên tận trời xanh.

  3. Người Việt says:

    Việt nam muôn năm!

  4. Việt Quốc Thiên says:

    Ông Đặng Văn Âu hỏi ; “Tại sao nhà cầm quyền HN vẫn tồn tại và họ tồn tại bao lâu nữa?”

    Thật khó trả lời, nhưng theo tôi thì khi nào cán bộ, bộ đội con mắt được chữa sáng, lỗ tai được thông suốt như anh cựu bộ đội dưới đây thì chắc chắn ngày ấy nhà cầm quyền HN sẽ tàn lụi! Theo bà Dương Thu Hương cho biết thì “chế độ ngoài Bắc là chế độ man rợ vì nó chọc mù mắt con người, bịt lỗ tai con người“.

    Anh cựu bộ đội viết cho ngày 30.4 như thế này;

    “Anh Chổi! Trước hết tôi xin thú thật, nhờ đọc những bài viết của anh suốt mấy năm nay, tôi biết được anh từng là một người lính trong Quân đội Việt Nam Cộng Hòa trước 30 tháng Tư 1975, và tuổi anh với tôi cũng xêm xêm nhau. Tôi viết “xêm xêm” theo kiểu nói người Miền Nam các anh hay dùng để anh hay rằng tôi, một bộ đội cụ Hồ thập thành trước kia nay đã tự giác tự nguyện tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc trên con đường Ngụy-quân hóa và Mỹ-cút hóa.

    Ngụy quân hóa vì cái gì của Ngụy tôi cũng thích, như nhạc Ngụy, sách Ngụy, nói chung là thượng vàng hạ cám gì của Ngụy đều… hiện đại. Mỹ- cút hóa là con cháu tôi bây giờ học tiếng Mỹ thay vì tiếng Nga, như đảng đã bái bai Kinh Tế Tập Trung đói meo chạy theo Kinh Tế Thị Trường béo bở, bỏ đồng Rúp ông Liên Xô để úp mặt vào đồng Đô “đế quốc” Mỹ; còn đồng Hồ thì khỏi nói, như anh thấy tướng Phạm Quý Ngọ vừa rồi nhận hối lộ do Dương Chí Dũng giao nạp tới 1 triệu 510 ngàn đồng Đô, chứ đồng Hồ thì phải vận dụng cơ man nào là bao bố”.

    Xin vào đọc tiếp: ==> Thư của “quân Giải Phóng” gửi “Ngụy Quân”

  5. Long trung định vũ hồi thức tỉnh says:

    Mấy vị rân chủ chống chính quyền dạo này cải tạo tiến bộ nên được phóng thích hàng loạt ha, chúc mừng các vị Trung Vũ Hồi, kể cả Công Định và Thăng Long trước đó, có nửa tiểu đội: long trung định vũ hồi, nếu thêm ông Thức câu này hoàn chỉnh hơn: long trung định vũ hồi thức tỉnh! VC cũng thâm thuý phết.

  6. BUILAN says:

    tonydo says:
    11/04/2014 at 12:57

    Kiểu này thì Việt Cộng còn tồn tại dài dài!

    _ Haỹ nuôi lấy niềm tin mà sống, dù cho phaỉ sống chui dưới “đia đạo Củ Chi, chỉ cu nhau mà hoỉ CỦ CHI ?” Lâu lâu thò đầu lên ” nâng bi nhau, hoĩ : HÒN CHI ?” … lập lờ lấm liếm gân cổ lên diễn trò trò con kẹt 2/10 ,củng cố thêm niềm tin TỒN TẠI DAI DAÌ !!! Khakhakha ( vưà đủ vui chơi thì đâu có chết sặc ! )

    Mơì bà con thưởng thức:

    ” Chờ cho đến 40 năm sau , các đỉnh cao mới ” biết ” được đức Tả Quân Lê văn Duyệt là người có công lớn trong việc khai phá miền Nam và việc “bọn Ngụy” đã lấy tên Ông đặt cho con đường chạy ngang trước lăng mộ Ông (mà người Saigon quen gọi là lăng Ông Bà Chiểu) là đúng , thì thật tội nghiệp cho một đại công thần , cho nên ngày 01/04/2014 UBNDTP đã ra quyết định đặt lại tên đường “như cũ” , nghiã là bắt chước y chang hồi trước 75 !
    Ôi thật là một quyết định “sáng tạo ” làm sao !

    Theo Quyết định số UB 1906/1975 của UBNDTP, ký ngày 1/4/2014, nay đổi tên đường Võ Thị Sáu (Gia Định), đoạn từ Ngã Tư Trần Quang Khải/ Đinh tiên Hoàng đến Phạm Đăng Lưu, thành Đại lộ Lê Văn Duyệt, nhưtên cũ trước năm 1975.

    Các đỉnh cao khi vừa đặt chân đến miền Nam đã lo xoá hết ” tàn tích ” cuả nhà Nguyễn để lại , gạch bỏ hết tên các chuá , ngay như chúa Nguyễn Phúc Tần ( Hiền Vương ) là một vị chúa nhân từ , không ham mê nữ sắc lại có tài thao lược , chúa rất nổi tiếng với trận hải chiến đánh thắng thủy binh Hà Lan trên sông Gianh năm 1644 . Nay tên ông mà chính phủ VNCH đã đem đặt cho con đường nối giữa Đakao với Saigon , dép râu đã không ngần ngại xoá đi rồi đem tên một cô nhóc Võ thị Sáu nào mà người miền Nam chả ai biết tới , đặt vào để thay thế !
    Từ vua , quan cho đến công thần nhà Nguyễn , ngay cả các vị vua yêu nước , chống Pháp như vua Hàm Nghi , vua Duy Tân , vua Thành Thái cũng không chừa . Con đường mang tên Nguyễn Hoàng vị chúa đầu tiên vào khai phá Đàng Trong cũng bị đổi thành Trần Phú , một đảng viên cs .
    May thay vài năm gần đây nhờ vài vị thức giả nhắc đến công ơn khai phá miền Nam cuả các chúa Nguyễn mà dần dần các đỉnh cao Bắc Pó mới từ từ ” nhận ra ” rằng mình có hơi … vô ơn bội nghiã khi ngồi chễm chệ trên đất đai trù phú cuả miền Nam , ăn cá tôm , cua ghẹ ngon ngọt cuả sông ngòi kinh rạch miền Nam , hít thở không khí tươi mát ngọt mùi xoài cát , sầu riêng cuả miền Nam mà lòng chẳng hề có chút thắc mắc tự hỏi , AI đã ra công mở mang xây đắp bờ cõi này ? Vậy có phải dép râu là người ăn quả mà chẳng biết nhớ ơn kẻ trồng cây hay không ?

    Lịch sử phải được xét bằng thái độ khách quan , công bằng . Công ơn khai phá miền Nam cuả các chúa Nguyễn phải được lịch sử công nhận . Đừng vin vào những sai trái , bạo ngược cuả Nguyễn Ánh đối với nhà Tây Sơn hay thái độ ươn hèn cuả các vị vua bù nhìn sau này mà xoá bỏ hết công lao to lớn cuà các chúa Nguyễn trong công cuộc khai phá và xây dựng một vùng đất trù phú ở phiá Nam chạy dài đến Cà Mau như hôm nay .

    Thật tủi buồn cho lịch sử VN hiện đại . Một ” anh hùng ‘ giả mạo như Lê văn Tám , đặt ra để lừa gạt người dân mà vẫn dùng để đặt tên cho các trường học ở VN , thì còn cái dối trá nào kinh tởm hơn nữa không ???
    Bao giờ thì dép râu ” thấy ” là nên trả lại tên Saigon cho Sài Gòn đây ? Và các con đường quen thuộc lịch sự ngày xưa cuả Saigon , bao giờ chúng nó được gọi trở lại bằng tên cũ là Tự Do , Độc Lập và Công Lý ?

    HY

    • Việt cộng thờ ngoại bang says:

      Bè lũ bọn Việt cộng chúng chỉ biết thờ ngoại bang giúp chúng cướp chính quyền mà thôi . Chúng làm gì biết đến công ơn tiền nhân dựng nước .

      *Khi Lenin qua đời, Hồ chí Minh viết trên tờ báo Pravda của đảng CS Liên Xô, số ra ngày 27/1/1924 , như sau :“Khi còn sống, Người là cha, là thày, là đồng chí và cố vấn của chúng ta. Nay Người là ngôi sao dẫn đường đưa tới cách mạng xã hội. Lênin sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta. Người bất tử . ”

      *Khi Stalin qua đời, phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Cộng sản Tố Hữu làm thơ :
      Ông Stalin ơi, Ông Stalin ơi!
      Hỡi ơi, Ông mất! Đất trời có không?
      Thương cha, thương mẹ, thương chồng
      Thương mình thương một, thương Ông thương mười

      *Trên tờ báo Thanh Niên phát hành ở Quảng Châu ngày 20/12/26 ,Hồ chí Minh viết :”Cái danh từ tổ quốc là do các chính trị gia đặt ra để đè đầu nhân dân, để buộc những người vô sản phải cầm vũ khí bảo vệ tài sản của địa chủ và quyền lợi của giai cấp tư sản. Thực ra, chẳng có tổ quốc, cũng chẳng có biên giới”.

  7. Hale says:

    Trước kia mấy mươi năm, cứ bị vô trại 5 năm xin mời quý vị quy mã, nay Cù Vũ cũng rứa thiếu có mấy tháng được qua Mỹ mà các vị giãy lên ghen tị làm gì, để cho Cù yên thân đi, trị bệnh béo phì xong sẽ sát cánh cùng quý vị chống cộng nhé, chống cộng mà ở giữa nước Mỹ thì quá rôm rả, cù cũng được ghé chân vào chứ sao không?

    • NON NGÀN says:

      MONG

      Mong Cù độc lập vươn lên
      Đừng ôm chân “Bác” mà quên sự đời
      Cả ông Đại tướng chết rồi
      Cù còn tơ tưởng thì đời ra chi
      Qua rồi ngày tháng lâm li
      Tương lai giờ hẳn nghĩ suy tùy Cù
      Ở đời đừng vụng đường tu
      Ở đời đừng kiểu đèn cù năm xưa
      Đã sang bến đỗ mới rồi
      Đừng hoài niệm cũ mà đời chê bai
      Bởi sao mình cũng ông nghè
      Phải cho đời thấy mình nào cu li !

      NGÀN KHƠI
      (13/4/14)

  8. TIENVO says:

    Gặp lại “chàng trai vàng xứ Thanh” vừa giành học bổng 240 ngàn USD

    (Dân trí) – Là chủ nhân của nhiều giải thưởng quốc tế, “chàng trai vàng xứ Thanh” Lê Huy Quang – cựu học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) vừa được Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) trao học bồng toàn phần trị giá 240.000 USD.

    Những ngày này, Lê Huy Quang đang phải tất bật với việc học tập và chuẩn bị cho việc đi du học tại Mỹ vào giữa tháng 8 tới đây. Tranh thủ thời gian được nghỉ một ngày, Quang từ Hà Nội về thăm nhà. Ngoài lấy một số giấy tờ có liên quan đến việc làm visa, “chàng trai vàng xứ Thanh” còn tranh thủ thăm thầy cô và trường cũ.
    Tâm sự với chúng tôi về cậu học trò “cưng” của mình, thầy Lê Văn Vinh – Phó hiệu trưởng phụ trách Trường THPT Chuyên Lam Sơn không hết lời khen ngợi Quang. Với thầy Vinh, em Quang cùng với những học sinh khác đã có thành tích cao không chỉ là niềm tự hào cho nhà trường, mà còn là niềm vinh dự đối với người dân xứ Thanh. Những giải thưởng lớn em Quang đã giành được trong những cuộc thi sẽ là mục tiêu lớn cho các em học sinh các thế hệ sau vươn tới.

    Em Lê Huy Quang từng là học sinh lớp 12F của Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Quang được thầy cô và bạn bè trong trường biết đến không chỉ với vẻ ngoài thư sinh, hiền lành, nhút nhát và hòa nhã với mọi người mà còn được nể phục bởi sự “thông minh đột phá” của mình. Với bảng thành tích vàng là những tấm huy chương của mình, em Quang được coi là một trong những học sinh xuất sắc nhất của trường.

    Cả 3 giải thưởng lớn mà Quang đã đạt được trong kỳ thi môn Olympic Vật lý Quốc tế và khu vực là: Huy chương Vàng Châu Á tại Ấn Độ năm 2012, Huy chương Bạc Quốc tế 2012 và Huy chương Đồng Quốc tế 2011 diễn ra tại Thái Lan. Để đạt được thành tích này, ngoài nỗ lực của bản thân Quang còn là sự dạy dỗ nhiệt tình của thầy cô, nên mỗi lần về thăm quê, Quang đều ghé thăm trường cũ và thầy cô để bày tỏ lòng biết ơn của mình. Với Quang, qua mỗi cuộc thi là một sự trải nghiệm lớn và sự nỗ lực hết mình để gắng đạt được kết quả cao.

    Sau khi tốt nghiệp THPT, giành nhiều giải thưởng cao, Quang đã được chọn vào học lớp cử nhân tài năng của ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội. Thời gian này cũng là thời gian nhiều thử thách cũng như sự chờ đợi của Quang khi em nộp hồ sơ dự tuyển vào các trường ĐH tại Mỹ.

    Chia sẻ với PV Dân trí, em Lê Huy Quang cho hay: “Không chỉ bản thân em mà rất nhiều các bạn học sinh khác khi có giải thưởng quốc tế hay khu vực đều có nguyện vọng để được đi du học, mong của chúng em là phát huy hết được khả năng của mình. Tại đây, các nhà trường cũng đáp ứng được nhu cầu học tập của cúng em để từ đó những kiến thức đã đạt được sẽ làm nền tảng cho nghiên cứu cũng như công việc sau này”.

    Kể về quãng thời gian nộp hồ sơ và chờ đợi kết quả từ một số trường nổi tiếng ở Mỹ, Huy Quang chia sẻ: “Hồ sơ và các giấy tờ liên quan thì không quá phức tạp đối với em, nhưng quan trọng nhất đó là bài luận. Trong bài luận của Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), em đã phải vượt qua 5 đề tài, từ các đề tài này mà mình triển khai, phát triển và viết về đề tài đó”.

    “Em đã làm tốt và được Học viện Công nghệ Massachusetts thông báo kết quả được nhận học bổng của trường. Được vào học trường MIT là mơ ước và mục tiêu của em, dù trước đó cũng có nhiều trường thông báo nhận học nhưng em không theo, bố mẹ em cũng rất vui khi em được chọn vào MIT theo học”, Quang cho biết thêm.
    Những người bạn trong nhóm cùng dự thi Olympic Vật Lý Quốc tế năm 2012 cùng Huy Quang. Trong ảnh: Lê Huy Qung ngoài cùng bên phải.
    Đến nay, hơn một năm kể từ ngày biết mình giành được học bổng 60.000 USD mỗi năm (240.000 USD trong 4 năm) của Học viện Công nghệ MIT, hàng ngày, ngoài việc ôn lại kiến thức, tìm hiểu nghiên cứu thêm thì Quang còn nỗ lực hết mình để học tiếng Anh. Ngoài kiến thức thì tiếng Anh là yếu tố vô cùng quan trọng để khi đi du học em có thể nhanh hòa nhập cùng với thầy cô và bạn bè”, em Quang nói.

    Chuẩn bị cho quãng thời gian dài phải đi học xa nhà, bản thân Quang cũng không thấy lo lắng nhiều. “Chàng trai vàng xứ Thanh” tự tin: “Từ năm học lớp 11 em đã phải tự học, rồi ở xa nhà nên cũng đã quen với cuộc sống tự lập cho bản thân mình. Dù đi đến một đất nước xa xôi, khác nhau về ngôn ngữ và nền văn hóa nhưng em cũng không hề lo lắng. Vì khi đầu còn xa lạ nhưng rồi mình cũng quen, hơn nữa mục tiêu của em là phải hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình, phải đạt được kết quả tốt”.

    Ngược lại với những tự tin của Quang, bố mẹ Quang lại rất lo lắng cho cậu con trai của mình. Nhưng thấy được sự tự tin của con mình làm, bố mẹ em cũng yên tâm được phần nào. Phần vì học bổng toàn phần mà con đạt được bố mẹ sẽ không phải lo lắng về chi phí tài chính. Phần vì bên trường học con sẽ đến cũng có nhiều anh em du học sinh người Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội để con đỡ nhớ quê nhà.
    Quang cho biết: “Em đang phân vân giữa việc chọn nghiên cứu và làm kỹ thuật. Vì đây là hai lĩnh vực mà em rất muốn hướng đến nhưng chỉ chọn được có một. Ban đầu theo học, em sẽ cố gắng hoàn thành học tập và nghiên cứu trước sau đó sẽ theo kỹ thuật”.

  9. Viển vông says:

    Có người trên diễn đàn này nói: “nếu VN có chục người như Cù thì chính quyền VN đã không tồn tại nữa”
    Hic, nói như thế là sỉ nhục 1,2 triệu quân dân cán chính VNCH, họ đã hết sức dũng cảm chiến đấu, nhưng vì thời cuộc phải buông súng quy hàng, vậy chục thàng heo béo như Cù mà hơn cả đội quan hùng mạnh với đủ vũ khí trang bị hay sao?

    • Tran says:

      1,2 triệu quân dân cán chính VNCH, họ đã hết sức dũng cảm chiến đấu, but they have no dũng cảm chiến đấu leaders .

  10. NON NGÀN says:

    NÓI VỀ NGƯỜI CỘNG SẢN NGÀY NAY

    Nói đông nói tây, nói nam nói bắc, nói xuôi nói ngược, nói sai nói đúng thì thực chất vấn đề của mọi vấn đề, hay cái cốt lõi của cốt lõi ngày nay nhất, đó là người CS ngày nay là gì ?
    Thật thì ngay từ đầu, người cs không phải từ trời rơi xuống hay dưới đất chui lên mà họ được nảy sinh ra trong hoàn cảnh lịch sử của đất nước.
    Có nghĩa nếu không có chế độ thực dân Pháp và nhà nước quân chủ VN trước kia cũng chưa chắc có người cs.
    Có nghĩa không có chủ thuyết Mác xít cũng làm sao có người cs.
    Có nghĩa nếu không có ông Hồ Chí Minh là người tiền phong nhất, và không có những thế hệ Xô viết Nghệ tĩnh năm 1930 thì cũng không có những người cs.
    Có nghĩa nếu không có nhà nước Liên Xô ra đời năm 1917 và không có Nhà nước Cộng sản Trung Hoa do Mao Trạch Đông dựng lên sau này cũng không có những người cs.
    Nếu không có trường Hoàng Phố được thành lập tại TQ, nếu không có những thế hệ cán bộ được gởi qua học trường Đông Phương ở LX trước kia cũng không có những người cs.
    Vậy người cs là ai ? Đó là những người xuất thân từ phong trào CS quốc tế, những người muốn đánh Pháp, đuổi Nhật, triệt hạ Nam triều để xây dựng một nước VN theo CNCS mà học thuyết Mác-Ănghen hay Mác Lênin được coi là nòng cốt.
    Đó là lý do để đảng CSVN được thành lập, được hợp nhất, được giải tán, cuối cùng được tái lập lại tùy theo điều kiện lịch sử và nhất là trở nên vững mạnh với 3 triệu đảng viên hiện nay sau khi bắc nam thống nhất.
    Nhưng sau năm 1975 thì tình hình thể giới đã chuyển biến mới và hoàn toàn thay đổi. Khối LX tức phe XHCN cũ đã sụp đổ và tan rã. TQ đã đi theo kinh tế TBCN. VN cũng đã đổi mới hay dùng theo nghĩa cũ là hầu như cơ bản đã xét lại. Nhưng cơ chế xã hội VN tức mọi thể chế nhà nước thì vẫn giữ nguyên như cũ, đảng CSVN vẫn hoàn toàn vận hành như cũ, các chính sách cơ bản từ trước đến sau vẫn hầu như được áp dụng như cũ. Tức các quan điểm chính trị, các biện pháp tuyên truyền trong dân, các thói quen vận hành đều vẫn như cũ, nghĩa là các chính sách chính trị đối với dân thì vẫn không thay đổi kể từ 1945 đến này. Chỉ ngày nay phương diện giao thương và chính trị quốc tế là có thay đổi.
    Vậy thì người cs ngày nay họ là ai ? Tức chỉ là những lớp người sau thay thế cho lớp người trước, giống như đoàn tàu vẫn chạy trên đường rây cũ và theo hướng cũ, cho dù có nhiều toa đã thay đổi và các hành khách xuống lên cũng đã khá nhiều thay đổi,
    Nói cho cùng, người được gọi là cs ngày nay hay người có tên là người cs chỉ là lớp người mới dần dần thay thế cho lớp người cũ, từng bước một, cũng là gia nhập đảng, cũng là đảng viên, nhưng mọi nội hàm thì đã không còn nguyên như cũ, các mục tiêu mục đích cũng khác hơn xưa nhiều. Nói chung đó chỉ là một sản phẩm tất yếu cả lịch sử, chừng nào vẫn còn độc đảng tức còn độc quyền của ĐCS cầm quyền.
    Nó chỉ còn giống như cái cổng duy nhất mà mọi con người trong xã hội đều phải đi qua, nhất là những người có nhu cầu về công ăn việc làm trong guồng máy nhà nước hay guồng máy của Đảng CS.
    Vậy kết luận thế nào ? Ngày nay đảng CS và người cs không còn như bản chất nguyên thủy nữa, mà nó chỉ là một cơ chế thực tế, những con người thực tế. Tức cơ chế và danh nghĩa là hai yếu tố cần có nhau, bó buộc nhau hay đòi hỏi nhau. Ý nghĩa là ý nghĩa của cơ chế, cơ chế là cơ chế của ý nghĩa. Và khi ý nghĩa chỉ còn là danh từ hình thức (CS) thì cơ chế cũng chỉ còn là cơ chế hình thức (độc đảng) thế thôi. Bởi chưa có con đường nào khác, cũng chưa có những cổng chào nào khác, nên xã hội và mọi người cs nói chung cũng đều phải bước đi trên chính con đường cũ như thế.
    Mác sinh ra và cũng qua đời cách đây hai thế kỷ rưởi. Học thuyết của ông cũng đã thuộc về lịch sử quá khứ. Chiến tranh nóng và chiến tranh lạnh của hai phe CS và TB cũng đã kết thúc từ lâu trên toàn thế giới.
    Ngày nay thế giới là thế giới toàn cầu mọi mặt, kinh tế thị trường tự do hầu đã chiếm lĩnh toàn bộ và thay thế cho kinh tế rập khuôn nhà nước quốc tế kế hoạch hóa cũng như bao cấp của xã hội cs cũ cách đây đã nửa thế kỷ, nhưng hầu như cơ chế của ĐCS và người CS trên thế giới còn lại nói chung, và người CSVN ngày nay nói riêng thì hầu như cũng không hề thay đổi trong tận cùng thâm sâu của nó. Tất nhiên thay đổi được điều đó chỉ có thời gian của lịch sử thực tế tác động mà không ai ngày nay có thể nhất thời chủ động làm gì được. Bởi không ai có thể tay không (vì không có bất kỳ phương tiện nào) mà có thể giở bỏ được một cái cổng chào quy mô. Trừ phi chính những người có thẩm quyền về cái cổng chào đó, vì đã tự dựng lên nó, nay tự ý họ lại muốn làm điều đó vì thấy có các lý do chính đáng nào đó, để xây lại một kiểu, hay nhiều kiểu cổng chào mới. Hoặc trừ phi toàn dân, tức kể cả những người hiện tại được gọi là cs, và không loại trừ bất cứ ai, đều cũng hăng hái thảy muốn làm điều như vậy.

    NGÀN KHƠI
    (12/4/14)

Phản hồi