WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mỹ: Nghị viên Quận Cam rút lại ý định hữu nghị với Nha Trang

Nha Trang. Ảnh ebay.vn

Nha Trang. Ảnh ebay.vn

Cộng đồng người Việt ờ Quận Cam California không vui khi thấy một nghị viên thành phố Irvine của quận muốn thành phố này xem Nha Trang là “thành phố hữu nghị.”

Nhưng bây giờ thì Nghị viên Larry Agran đã đổi ý.

Trước đây ông Agran đề nghị thêm 3 thành phố vào danh sách thành phố hữu nghị của Irvine: Nha Trang của Việt Nam; Karachi, Pakistan; và Bảo Kê, Trung Quốc.

Tuy nhiên, vào tối thứ Hai, ông gửi công văn cho ban quản trị thành phố nói rằng “trước những quan tâm được bày tỏ liên quan đến Nha Trang,” ông chỉ muốn đề nghị hai thành phố của Pakistan và Trung Quốc.

Dù vậy, đề nghị lúc ban đầu của ông vẫn phải được mang ra hội đồng thành phố biểu quyết vào tối thứ Ba.

Ông Agran không trả lời điện thoại xin phỏng vấn của tờ Orange County Register tối thứ Hai.

Trong hai ngày cuối tuần, cộng đồng Việt Nam đã lập trang mạng để thu chữ ký của những người không đồng ý với ông Agran. Hơn 1.000 đã tham gia.

Ông Trần Thái Văn, cựu dân biểu tiểu bang California, cho tờ báo biết bất kỳ một công nhận nào với chính quyền cọng sản Việt Nam đều bị người Mỹ gốc Việt xem là một xúc phạm. “Vấn đề này gây rất nhiều cảm xúc,” ông nói, bởi vì tháng Tư được xem là tháng tang tóc cho người Việt. “Chúng tôi gọi đó là Tháng Tư Đen. Một chuyện như thế này xảy ra ngay tại trung tâm Quận Can sẽ giống như đổ thêm dầu vào lửa.”

Ông Văn sẽ đến dự buổi biểu quyết tối thứ Ba và nghĩ rằng sẽ có hàng trăm người khác sẽ đến.

Janet Nguyễn, giám sát viên Quận Cam, ra tuyên bố nói rằng bà thất vọng khi thấy Nghị viên Agran làm ngơ trước lời yêu cầu của bà là xét lại mối quan hệ thành phố hữu nghị với Nha Trang.

Tuyên bố của bà có đoạn nói rằng “Thiết lập quan hệ với bất kỳ thành phố nào của Việt Nam cũng là một sỉ nhục với cộng đồng người Việt tại Quận Cam, trong đó có nhiều người đã bị đọa đày dưới chế độ cọng sản.”

Trên trang mạng của thành phố Irvine, ông Agran trình bày hiện nay thành phố chỉ có hai thành phố hữu nghị, cả hai đều là thành phố Hàn Quốc, vì thế ông muốn qua thời gian sẽ có thêm hàng chục hoặc hàng trăm thành phố nước ngoài khác có quy chế hữu nghị với Irvine.

Chương trình “thành phố hữu nghị” của Irvine được bắt đầu năm 2008, một hình thức phát triển quan hệ giữa Irvine với các thành phố nước ngoài, thấp hơn và kém quan trọng hơn quy chế “thành phố kết nghĩa.”

Trang blog của ông Agran nói rằng ba thành phố mà ông đề nghị là theo lời yêu cầu của một số cư dân Irvine và cả ba thành phố đó đều đáp ứng một cách thuận lợi.

Ông John Dương, ủy viên tài chính của Irvine, muốn biết xem người nào ở Irvine đã đề nghị Nha Trang. Ông nói đề nghị khơi lại vết thương cho nhiều người, trong đó có ông. Cha ông đã bị nhốt trong các trại cải tạo 5 năm sau khi Sài Gòn thất thủ.

© Đàn Chim Việt

————————————————–

Bản Anh ngữ: http://www.ocregister.com/articles/city-608783-cities-agran.html

5 Phản hồi cho “Mỹ: Nghị viên Quận Cam rút lại ý định hữu nghị với Nha Trang”

  1. Hòn tre says:

    Nha trang bây giờ là thuộc địa của liên xô rùi còn gì mà hữu nghị kết nghĩa , bọn Nga nó đi đầy đường ở Nha Trang tụi Mỹ tới đó làm gì, nó ăn nó chơi nó ở khắp cùng nha trang
    Đâu biết bọn VC cho tụi này nó ở bao lâu ? Sao giống lịch sử quay lại thời thực dân Pháp ở vn dị nguy cơ mất nước đang trong thời kỳ thai nghén , nguy hiểm thật

  2. Người Nha trang says:

    Như vậy là vừa lòng các bạn người Mỹ gốc Việt rồi (vì một số các bác kg thích gọi là Việt kiều). Nha Trang trước giờ kg kết nghĩa với Irvine thì vẫn phát triển du lịch đều đều; các bạn kg thích NT kết nghĩa với Mỹ thì tp Nha Trang kết nghĩa với Petersburb vậy. hihi… Lúc đó lại nói là CS theo đuôi Nga, Tàu?? Mấy bác rất mâu thuẩn với chính mình lắm lắm đó. Sao cũng nói được. Đúng là chống cộng đến khùng mà kg biết nhìn xa trông rộng. Chả trách các bạn kg thể nào lấy lại chính quyền từ tay CS vì người dân nhìn thấy các bạn chẳng có một mục tiêu, hành động gì ích nước lợi dân cả.

  3. KhKhông dây dưa với bọn hủi VC says:

    Tri ân tất cả đồng hương đã góp phần chiến thắng đánh bại đề nghị kết nghĩa với Nha Trang. Chúc mừng !

    Người Mỹ gốc Việt ở Nam Cali tưng bừng tranh đấu chống lại đề nghị của Hội Đồng Thành Phố Irvine
    09/04/2014 19:04

    Luật sư Nguyễn Quốc Lân thuộc học Khu Garden Grove nói: “Đây là cơ hội may mắn cho chúng tôi lên tiếng cho thế giới biết được chuyện gì dang xảy ra ở Việt Nam”.

    Cư dân Mỹ gốc Việt đã tràn ngập Hội Đồng Thành Phố Irvine tối qua để phản đối một đề nghị kết nghĩa anh em giữa hai thành phố Irvine và Nha Trang của Việt Nam.

    Rất nhiều người đã ghi danh lên diễn đàn phát biểu ý kiến chống lại đề nghị của nghị viên thành phố Larry Agran là tác giả của dự thảo ‘kết nghĩa huynh đệ’ này giữa hai thành phố Mỹ-Việt.

    Hơn 2,000 người Mỹ gốc Việt đã tề tựu về Irvine, có người được nhiều xe bus chở từ Temple City và từ San Diego. Phòng họp City Hall của thành phố Irvine không đủ chỗ, nhiều người phải đứng lắng nghe tràn ra ngoài.

    Kết quả là Hội Đồng Thành Phố Irvine đã bỏ phiếu bác bỏ việc kết nghĩa này .

  4. noileo says:

    Người dân VN, người Mỹ gốc Việt, người VN tỵ nạn cộng sản có gốc gác Nha Trang hoặc không, vẫn yêu quý Nha trang, nhưng không thể chấp nhận bọn ác quỷ cộng sản Hồ chí minh đang cai trị Nha trang bằng ách cai trị cộng sản hồ chí minh đê tiện gian ác.

    Nha Trang đang ở dưới ách cai trị độc tài cộng sản phi dân chủ

    Hội đồng thành phố Irvine, Thị trưởng Thành phố Irvine là do dân chúng thành phố Irvine, trong đó có người Mỹ gốc Việt & người Việt tỵ nạn cộng sản, bầu lên.

    Trong khi đó nhà cầm quyền Nha trang, bọn cộng sản cầm quyền cai trị Nha trang chưa bao giờ, không hề đuọc bầu lên bởi dân chúng Nha trang.

    Nhà cầm quyền Nha trang, bọn cộng sản cầm quyền cai trị Nha trang đều là do bọn cộng sản Hồ chí minh rước giặc tàu vào Việt nam, dựa vào súng đạn giặc tàu khủng bố giết hại người dân Việt nam, khủng bố giết hại người dân Nha trang mà dựng nên nhà cầm quyền Nha trang.

    “hữu nghị với Nha trang” thực chất là “hữu nghị” với bọn cộng sản Hồ chí minh tàn ác và bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ Nha trang chuyên nghề làm chứng gian, đang cầm quyền tại Nha trang, đè đầu cưỡi cổ người dân Nha Trang, tàn ác bức hại tôn giáo, tàn ác trấn lột tài nguyên Nha Trang, tàn ác trấn lột người dân Nha trang.

    Đó là nguyên nhân & lý do tại sao người VN, người Mỹ gốc Việt, người Việt tỵ nạn cộng sản vẫn yêu quý Nha Trang nhưng quyết liệt chống lại việc “hữu nghị” với nhà cầm quyền cộng sản Nha trang.

  5. Antran says:

    Cám ơn Chúa. Ông nội Agran mà không đổi ý chắc tôi phải sửa Thánh kinh để quyết tử với ông ta một phen!
    Antran

Phản hồi