WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trùm CIA cuối cùng ở miền Nam Việt Nam qua đời

Thomas Polgar. Ảnh NYTimes

Thomas Polgar. Ảnh NYTimes

Sài Gòn xin tắt tiếng

Thomas Polgar, trùm cuối cùng của tình báo Mỹ CIA đã qua đời hôm 22 tháng 3 tại Florida nhưng đến 7 tháng 4, báo chí Mỹ mới đưa tin.

Tháng Tư 1975, Polgar là người giúp đưa những người Mỹ còn lại ra khỏi Việt Nam bằng trực thăng. Một trong những việc làm cuối cùng trước khi phá hủy chiếc máy đánh công điện về Washington là chuyển đi bứcđiện cuối cùng:

“Đây sẽ là bức điện cuối cùng từ nhiệm sở Sài Gòn,” ông viết. “Chúng ta đã trải qua một cuộc chiến dai dẳng và khó khăn, và chúng ta đã thua. Trải nghiệm này, độc nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, không nhất thiết là dấu  hiệu suy tàn tư thế nước lớn của Mỹ.

Tuy nhiên, mức nghiêm trọng của chuyện thua cuộc và tình huống bao quanh của nó, dường như cho chúng thấy cần đánh giá lại các chính sách nửa vời yếu kém, tiêu biểu phần lớn cho sự tham dự của chúng ta tại Việt Nam mặc dù chúng ta có cam kết về nhân lực và vật lực, hai thứ này rõ ràng là hào phóng. Những ai không chịu học hỏi ở lịch sử bị buộc phải lập lại nó. Chúng ta hãy hy vọng sẽ không có một trải nghiệm Việt Nam khác và chúng ta đã học được bài học.”

Bức điện chấm dứt với câu: “Sài Gòn xin tắt tiếng.”

Cuộc đời người đánh công điện

Chào đời tại Hungary, nhập tịch Mỹ năm 1943, cuộc đời làm tình báo của ông bắt đầu với Lục quân Mỹ vào những năm cuối cùng của Thế Chiến 2. Lục quân chuyển ông sang OSS (các đảng viên CSVN chắc còn nhớ các sĩ quan OSS đã từng bí mật gặp Hồ Chí Minh) trước khi cơ quan này đổi tên thành CIA vào năm 1947. Có lẽ Polgar là bô lão cuối cùng của CIA thuộc thế hệ OSS cựu trào.

Trong thập niên 1950, Polgar làm ở Berlin, chỉ huy các hoạt động tình báo tại Đông và Tây Đức. Thập niên 1960, ông làm ở Vienna, thủ đô Áo và trở về trụ sở trung ương CIA ở bên ngoài Washington. Năm 1970, ông đến Buenos Aires, nơi ông giúp thu xếp một vụ không tặc bằng cách bước vào trong khoang nói chuyện với kẻ cưỡng đoạt máy bay. Năm 1971, Polgar khăn gói sang châu Á, nơi ông chuẩn bị nhận nhiệm sở ở Sài Gòn.

Rời Việt Nam, Polgar được điều sang Mexico City, Mexico và rút lui khỏi CIA năm 1981. Trong thời gian nghỉ hưu ông có làm một vài công việc theo hợp đồng, trong đó có giúp một ủy ban Thượng viện điều tra vụ Iran-contra của chính phủ Reagan.

Ông qua đời hôm 22 tháng 3 tạiWinter Park, Florida, thọ 91 tuổi.

Polgar qua Snepp và Hưng

Frank Snepp, một chuyên viên CIA tại Việt Nam, tác giả quyển “Decent Interval” nói về những ngày cuối cùng của chế độ VNCH, tố giác Polgar đã không thuyết phục được lãnh đạo Mỹ rằng miền Bắc Việt Nam quyết tâm muốn chiếm được miền Nam bằng mọi giá.

Polgar trả lời ông tôn trọng ý kiến của Snepp nhưng ý kiến đó chỉ là “quan điểm riêng tư về cuộc chiến.”

Trong quyển “Khi đồng minh tháo chạy,” Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng kể lại những lần  Đại sứ Graham Martin về Washington báo cáo tình hình Việt Nam cho Tổng thống Ford và Ngoại trưởng Kissinger đều sử dụng những thông tin do Polgar cung cấp.

Về chuyện sắp xếp đằng sau hậu trường để giải quyết chiến tranh Việt Nam thì “trong khi tại Washington, các ông Ford và Kissinger đi qua ngả Dobrynin (đại sứ Nga tại Washington) để nhờ Nga Xô áp lực Hà Nội, thì ở Sài Gòn, hai ông Martin và Polgar liên lạc qua ngả đại diện Hungary trong phái đoàn Kiểm soát đình chiến và Đại Sứ Pháp Merillon.”

Về giải pháp chính trị cũng có tình trạng trống đánh xuôi kèn thổi ngược. “Trong khi Ford-Kissinger chỉ mong có một giải pháp tình thế, một tình huống trong tầm kiểm soát, để Mỹ có thể rút ra cho yên ổn, thì Martin lại muốn theo đuổi một mục tiêu lâu dài hơn: đó là có được một giai đoạn chuyển tiếp để:

- Thứ nhất, giúp Mỹ ra đi tư từ, chứ không vội vã và mất mặt.

- Thứ hai, di tản một số người Việt nhiều hơn là Washington đã dự tính.

- Thứ ba, để tránh xung đột Mỹ-Việt.”

Tác giả“Khi đồng minh tháo chạy” thuật lại chuyện Hà Nội đổi ý đêm 27 tháng 4. “Tại Sài Gòn, theo Đại Sứ Martin, tuy là hồi tháng ba, ông đã có tin tình báo là Hà Nội đã quyết định đi tới một chiến thắng hoàn toàn quân sự, nhưng cả ông và Polgar không đặt nặng sự chính xác của bản tin này. Theo ông, lý do là vì cũng cùng một lúc đó, lại có thông tin từ phía đại diện của mặt trận giải phóng bên Âu Châu, một từ Stockholm (Thụy Điển), và một từ Paris, cả hai đều cho biết rằng họ cũng muốn có một giải pháp chính trị. Ngoài ra, Martin còn suy luận là chính Hà Nội cũng muốn một giải pháp chính trị để kết thúc một cách êm đẹp vì họ còn muốn nhận được viện trợ của quốc tế sau này.”

Thế nhưng, theo ông Martin, ‘’Không hiểu vì một lý do nào đó, đêm ngày 27 tháng 4, Bắc Việt đã bất chợt thay đổi tín hiệu, quyết định chọn giải pháp hoàn toàn quân sự, và như vậy, giải pháp chính trị đã không còn nữa’’.

“Về điểm này, chính Kissinger cũng đã xác nhận trong cuộc họp báo ngày 5 tháng 5.1975 rằng cho tới ngày 27 tháng 4, Hoa Kỳ vẫn có nhiều hy vọng Hà Nội không định đi tới một chiến thắng hoàn toàn quân sự, và còn muốn điều đình với ông Dương Văn Minh.”

Lần cuối cùng Polgar được nhắc đến trong quyển “Khi đồng minh tháo chạy” là vai trò của ông ta trong chuyến bay rới Việt Nam của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu:

“Chiếc máy bay DC-6 dưới quyền sử dụng của Đại Sứ Hoa Kỳ từ Thái Lan bay qua Sài Gòn trong đêm 25 tháng 4. Ông Polgar, trùm CIA ở Sài Gòn và Tướng Timmes (Charles Timmes, Tư Lệnh Phái bộ Viện trợ Quân sự cho Việt Nam, Military Assistance Command, Vietnam hay MACV) gặp ông Thiệu và đoàn tùy tùng ở nhà Thủ Tướng Khiêm trong Bộ Tổng Tham Mưu (ở Tân Sơn Nhất). Polgar chuẩn bị ba chiếc công xa màu đen chở mọi người ra phi trường.

Đoàn xe lướt qua đài tưởng niệm Chiến Sĩ Trận Vong của Đồng Minh gần phi trường, với ba hàng chữ nổi bật trên bảng: ‘’Những hy sinh cao quý của các Chiến Sĩ Đồng Minh sẽ không bao giờ bị quên lãng’’. Ông Thiệu ngồi giữa ông Polgar và Tướng Timmes. Nhìn thấy bảng, ông thở dài và quay mặt đi.

Đoàn xe chạy vút về phía sân bay của hãng Air America(công ty hàng không làm theo hợp đồng với CIA.) Đại Sứ Martin đã đợi sẵn ở đó để tiễn đưa. Dù buồn thảm và cam chịu số phận, ông Thiệu vẫn đi thủng thẳng, cố giữ phong độ ông quay lại cám ơn ông Martin đã dàn xếp chuyến đi.

Với một giọng xúc động, ông Martin đáp lễ: ‘’Thưa Tổng Thống, đó là điều tối thiểu tôi có thể làm. Xin tạm biệt và chúc Ngài may mắn’’.

(Tổng hợp theo truyền thông Mỹ và “Khi đồng minh tháo chạy” của TS Nguyễn Tiến Hưng)

© Đàn Chim Việt

 

33 Phản hồi cho “Trùm CIA cuối cùng ở miền Nam Việt Nam qua đời”

  1. Nguyễn Trọng Dân says:

    ( XIN BBT DCV CHO POST LAI ) …

    Tôn trọng SỰ THẬT là điều cần thiết NHƯNG những gì mình biết , mình thấY CÓ PHẢI LÀ SỰ THẬT HAY KHÔNG MỚI ĐƯỢC CHỚ?

    ĐÂU MÀ CỰC ĐOAN QUÁ TRỜI KHÔNG CHỊU SUY SÉT NHỮNG GÌ MÌNH BIẾT CÓ PHẢI LÀ SỰ THẬT HAY KHÔNG HAY CHỈ …LÀ LỚP KHÓI HƯ ẢO CHE ĐẬY SỰ THẬT

    Cứ thấy đó , biết đó nghĩ đó là Sự Thật thì đâu có được….TẬN MẮT thấy mặt trời chạy từ Đông qua Tây, rồi tôn trọng sự thật , cứ khư khư phục thiện cho là mặt trời chạy vòng quanh trái Đất hay sao?

    Làm Bác Sĩ cũng vậy , triệu chứng thì ho Y chang như là bị sưng phổi mà hóa ra lại là sán lãi bò vô tới phổi. Nhiều bệnh nhân triệu chứng Y chang như cãm cúm mà hóa ra bị nhiễm vi trùng anthrax. Nhiều khi bệnh nhân bị đau bao tử mà suy hoài không ra , chữa hoài không hết đau bao tử , khi mổ ra để coi thử thì hóa ra bao tử thì không sao mà lá lách đang bị ung thư đến ky` cuối… Ôi… biết bao nhiêu “cases” LẦM TƯỞNG ĐÓ LÀ SỰ THẬT TRONG NGÀNH Y. Đó là chuyện của ngành Y ,

    Làm người bàn luận Sử cũng vậy

    Sử cũng giống như đất

    Thấy phù sa đó , nghĩ đất nơi này là thế , ai dè , chưa tới năm mét sâu lại là đá hoa cương , thấy thế , à thì ra đất nơi này là đá núi năm xưa bị phù sa phủ lấp, ai dè lên 100 m sâu thì ra mỏ dầu ,…rồi cứ thế… dưới mỏ dầu là vàng nguyên… cứ thế ….Hóa Ra bề mặt chỉ là 5 m che đậy bao điều ẩn dưới cua đất ( Vùng đất đó ở miền Nam , không tiện bàn đến ở nơi này )

    Sử có độ sâu của nó mà những hiện tượng bề mặt KHÔNG THỂ GỌI LÀ SỰ THẬT Vì…BỀ MẶT CHE DẤU SỰ THẬT ĐANG CHÔN Ở ĐỘ SÂU….SÂU LẮM

    Ngày xưa Chu Du nuôi Thái Mạo , Thái gì gì đó trong nhà , đâu có nghĩa là gián điệp của Tháo tài giỏi mà do Chu Du muốn mượn họ Thái truyền tin tức…sai trộn đúng về cho Tháo

    Chu Du nuôi được… chẳng lẽ Thiệu nuôi không được hay sao? Cho nên cái câu : “Còn tình báo bị bọn CS gài người vào thượng tầng tổ chức !” , nghe qua là biết ngay Lại huynh chỉ nhìn biết bề mặt… thấy trời đi từ đông sang tây

    Lại huynh làm sao biết được Thiệu không biet mấy tên abc này là gián điệp. Hồ sơ của bọn này ở phòng nhì dày cóm… ( Và được ra lệnh đốt hết hình như là vào 20 tháng 4 cho đến 22 tháng 4) Trước đó , có một số gián điệp abc kiểu Thái Mạo , sau Mậu Thân 68, không cần dùng nữa nên lôi ra Côn đảo nhốt ráo cho đến ngày trao trả tù binh… Quân Cộng phỉ ngậm ngùi mắc kế …

    BÂY GIỜ QUAY QUA NÓI CHUYỆN ĐỘC DIỄN

    Thế thời thế , thế thời thuận thế.

    Thiệu đương nhiên là không hề CỐ TÌNH chơi trò Độc Diễn Chính Trị như Lại huynh lầm tưởng…

    Thiệu có hai lần ra tranh cữ Tổng Thống , một lần với ông KỲ & một lần với Ông Huơng

    Về mặt các chính khách dân sự không quân đội , nếu là người Quốc Gia thiệt sự , không phải la` đội lốt mẹ mìn , thì không ai muốn cán đán trách nhiệm lãnh đạo quân đội đương đầu với Cộng Sản nặng nề đó.

    BÊN DÂN SỰ CHÍNH KHÁCH KHÔNG AI SAI KHIẾN NỔI QUÂN ĐỘI

    Các chính khách dân sự lúc bấy giờ , nếu thật sự có bản lãnh chính trị , biết “compromise” & make a deal thì chính phủ đã không rơi vào tay quân đội ngay từ lúc đầu

    Chính phe dân sự đã bỏ trống chính phủ buộc quân đội phải đứng ra bình chọn trong hội đồng tướng lãnh để thành lập chinh phủ

    Còn những thành phần dân sự cố tình ra ứng cữ , điều có sổ Ly’ Lịch ở phòng Nhì dày cộm thành tích móc nối , giúp đở Việt Cộng thì… thành phần này nàm sao cho ra ứng cử chức Tổng Thống của một nước chống Cộng tới cùng cho được? ( Disqualified)

    Về mặt các ứng viên bên tướng lãnh quân sự , thì cả ông KỲ & nhiều tướng khác MUỐN NHÌN THẤY QUÂN ĐỘI THỐNG NHẤT ĐỂ ỔN ĐỊNH THẾ MẠNH NGĂN CẢN CỘNG SẢN ( theo đúng Ý của ông KỲ ) , cho nên những tướng lãnh thuộc dàn thân Tây, thien Tả lần lượt bị loại ra khỏi ảnh huởng và phải đi làm… ĐẠI SỨ

    Nay Lại huynh cho Thiệu là độc diễn mà sao không nghĩ lại , CÓ AI THỰC SỰ đủ tài lực ra ỨNG CỮ CẠNH TRANH GÂY GẮT VỚI THIỆU HAY KHÔNG? ( “at the time” )

    Sao cụ Huơng không chê Thiệu độc diễn mà còn hè vô…làm phó , không chịu ra Đồi Lập?

    ” MÌNH CẦN THỐNG NHẤT ĐỂ CHỐNG VIỆT CỘNG CHỚ KHÔNG CẦN ĐỐI LẬP ” ( Trần Văn Huơng )

    Cho nên , ông Thiệu độc diễn cũng là bởi thời thế , chẳng có ma nào đủ tài cán tiếng tâm uy tính ra tranh cữ “at the time”

    Còn cái chuyên Do Thái… vs. Việt Nam Cộng Hòa … , hay Đài Loan Vs Việt Nam Cộng Hòa…trời ơi Lại huynh oi là Lại huynh, dốt ẹ ơi là dốt ẹ

    Đánh máy mõi tay quá… chờ đó … còn tiếp !

    ( Viết hơi dài , Merci DCV nha…. )

  2. Tien Ngu says:

    Thầy Cường à,

    Bình tỉnh đi, chửi bậy như thế, hay ho gì chớ?

    Hạ nhục Nguyễn văn Thiệu, Ngô đình Diệm, hay…Tiên Ngu, có nâng cao được phẫm giá hay trình độ của thầy đâu?

    Độc tài gia đình trị, độc tài quân phiệt, dân miền Nam Việt Nam…biểu tình thoãi mái, đối lập dám…cắt cổ lãnh đạo, báo chí vẽ lãnh đạo thành…hề…

    Nền giáo dục của…độc tài gia đình trị hay quân phiệt thì…perfect! Cho ra được các anh bác sỉ ngon lành, (tiếc thay trong đó cũng có vài anh…bất lương trà trộn). Các anh bất lương này nếu sống ở miền Bắc cs, sức mấy mà được hưỡng một nền giáo dục đàng hoàng?

    Dân không đói, văn hoá đông tây được biết đầy đủ, văn minh kỹ thuật cũng chưa hề bị…tụt hậu. Sinh viên học sinh tài giõi, có…đất dụng võ; hạng…kiệt xuất thì du học nâng cao trình độ rồi…về, không có chuyện…đi luôn…

    Vân vân và vân vân…

    Nếu không có cs tấn công phá hoại hàng ngày, với sự đâm thọt trợ lực của các anh…bất lương, miền Nam VN với…độc tài gia đình trị hay quân phiệt, còn…bảnh hơn nữa…

    Hàn…quốc năm xưa, thua Miền Nam VN độc tài quân phiệt nhiều. Xe hơi LaDalat, Dalat…nguyên tử năng, văn nghệ chớp bóng, tài tử điện ảnh, âm nhạc tình tang…

    Đây là những điều có thật, không chửi bậy bạ, khơi khơi như thầy Cường.

    Bất lương mắt hí vừa thôi. Tưỡng ai cũng…ngu không biết gì hết à?

  3. Thích Nói Thật says:

    Không chỉ “Trùm CIA cuối cùng ở miền Nam Việt Nam” mà những tên đầu sỏ chiến tranh từ Nga-Tầu-VC đều lần lượt qua đời cho rảnh nợ, để người VN có thể xoá bỏ quá khứ, xây dựng tương lai cho một Việt Nam không cộng sản, biết đoàn kết thương yêu, xây dựng một xã hội công bằng và dân chủ!

  4. DâM TiêN says:

    Tui sợ kwá ! Tao sợ lắm ! Sợ Rợ Hồ ghê nơi, u ơi ! Cộng phỉ vi-rút nguy nguy…

    Tên đồ tế Giáp — tên tướng đánh trận trong hầm ! –chả nhời Oriana Fallaci , báo
    L Humanité, rằng là ,” cU Hồ dạy rằng, đánh ! đánh ! đánh! dù phải hy sinh hai
    ba triệu nữa củng đánh ! đánh ! cho đến thành công…

    Cho nên ngài Dương Văn Minh sợ qúa, bắt quân đội chúng tôi phải buông súng
    cho ông cầu hòa trong nước mắt…để cho hai, ba triệu dân Bắc Kỳ không phải đi
    theo ông Mác ông Lệ, lại có miếng cơm mà …đút vào mồm, học hỏi thêm ra…

    Nào ngở đi học cái văn minh Miền Nam thì không chịu, chỉ đi học thêm gian dối
    lọc lừa, tham ô ngất núi…..cho mà chết…đến nơi xuống hố cả nút bây giờ…

    ( Thầy DâM nhắn du kích con con)

  5. Lão Ngoan Đồng says:

    Dear Tien Ngu,

    Hãy tự vấn lương tâm mình một chút:

    1/
    Có ai bắt Thiệu phải chơi trò khốn nạn chính trị là ĐỘC DIỄN BẦU CỬ, để làm nguyên thủ quốc gia, rồi làm ăn tồi dở đến nỗi KHÔNG BIẾT CÁCH THUA TRẬN.
    Vâng chưa đánh đã chạy như vịt, bởi những chiến thuật chiến lược sai lầm. Còn tình báo bị bọn CS gài người vào thượng tầng tổ chức !
    Cố nặn ra cái đảng Dân chủ của chính quyền để khuynh loát chính trị. Trong khi tham nhũng trở thành quốc nạn.
    Nói tóm lại, KHÔNG THUA TRƯỚC CŨNG THUA SAU, CHO DÙ MỸ VẪN CÒN VIỆN TRỢ !

    2/
    Mỹ bỏ rơi VNCH và Taiwan, sau khi đi đêm với Tàu cộng là chuyện ai cũng rõ. Tại sao bị bỏ rơi (Taiwan còn tàn tệ hơn VNCH là bị đá văng ra khỏi Liên Hiệp Quốc để nhường chỗ cho Trung Cộng), nhưng Taiwan vẫn tồn tại và sau này trở thành một trong bốn con rồng ở Đông Á. Rồi Tàu cộng phải rù quến bằng cái gọi là “một nước hai chế độ” !???

    Theo tôi một trong những lý do chính yếu khiến Mỹ bỏ của chạy lấy người khi sa lầy: THỨ NHẤT, Mỹ đánh cầm chừng với mục đích be bờ từ xa theo thuyết Domino; thứ hai, VNCH QUÁ DỞ, KHÔNG SAO CỨU VÃN NỔI.
    Trước khi tìm cách giải quyết được bài toán khó bằng sự đi đêm với Tàu cộng, vào cuối thập niên 60 Mỹ đã bắt đầu tìm cách bỏ rơi dần dần bằng chủ trương Việt Nam hóa chiến tranh (chả khác gì thực dân Pháp lúc trước, kể từ năm “bản lề” 1950, Việt Minh nhờ được Tàu cộng trợ giúp bắt đầu đánh mạnh và mở các trận địa chiến thay cho du kích chiến)

    3/
    Mỹ không thể nào bỏ rơi Israel, dù tốn kém rất nhiều và Isarel cứng đầu lắm phen làm cho Mỹ xính vính trong khi đi tìm hòa bình cho lò lửa Trung Đông. Ai cũng rõ là ngoài chuyện lobby ở hậu trường chính trị Mỹ, Israel có NỘI LỰC THÂM HẬU, một mình đương cự nổi với cả khối Hồi giáo bao quanh. Nhất là chính giới Israel thuyết phục được phương Tây công nhận vai trò chiến lược tích cực của mình ở Trung Đông, không một ai thay thế nổi.
    Cũng nên biết là nếu Mỹ bỏ rơi Israel, thì các nước ở Tây Âu cũng nỗ lực thay chỗ Mỹ, để tránh chho Israel bị xoá xổ khỏi bản đồ thế giới, cho dù Mỹ và Tây Âu đều thèm thuống dầu hỏa của Khối Ả Rập tại Trung Đông và Bắc Phi.

    Ngạn ngữ phương Tây có câu IL FAUT RENDRE NÉCESSAIRE ! Phải biết biết mình thành cần thiết !
    Các chính khách của ta không có khả năng này như Israel, cũng như dân ta kém (đã dung dưỡng bọn chính khách tồi dở).

    Thực tâm mà nói, có nhiều yếu tố nội tại và ngoại lai, nhưng chủ yếu vẫn là TA !
    Dân trí thấp kém, đất nước lạc hậu, cho nên kẹt trong thế nhược tiểu giữa đám trâu bò húc nhau.
    Ngay cả cho đến hôm nay, những nạn nhân của đủ mọi loại độc tài: toàn trị CS, gia đình trị và quân phiệt, vẫn chưa có một tiếng nói chung ! Ngược lại chống nhau còn hơn chống kẻ thù chung, lắm khi chỉ vì một khác biệt nhỏ nhoi.
    Cụ Phan Tây Hồ vì thế chủ trương Khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh.

    4/
    Mỹ đã đế mất miền Nam do sai lầm chết người từ trò chính trị duy thực (realpolitik); để rồi ba thập niên sau lại bó buộc quay trở lại. Rất tiếc giờ CSVN làm chủ, và đó là một con đĩ thập thành, lúc dịu đầu vào Nga khi ngả ngớn trong lòng Tàu cộng.

    Nhưng, TIÊN TRÁCH KỶ, HẬU TRÁCH NHÂN !

    CS hay đám quân phiệt Thiệu Kỳ Khiêm … đâu phải là con khỉ Tôn Ngộ Không từ đá nứt ra ! Chúng là sản phẩm của xã hội ta.
    Nói khàc đi, chính chúng ta đã giúp cho chúng hiện diện, để tác yêu tác quái.

    Chả thế mà Nguyễn Chí Thiện từng than lớn khi ở trong tù CS ngoài Bắc nghe tin CS “đại théng mùa xuân bảy lem” !

    Vì ấu trĩ, thờ ơ, u tối
    Vì muốn an thân, vì tiếc máu xương
    Cả nước đã quy về một mối
    Một mối hận thù, một mối đau thương!
    Hạnh phúc, niềm mơ, nhân phẩm, luân thường
    Đảng tới là tan nát cả!
    Lịch sử sang trang, phủ phàng, tai họa
    Nào đâu chính nghĩa thắng gian tà?
    Đau đớn này không chỉ riêng ta
    Mà tất cả!
    Cả những kẻ đã nằm trong mả
    Và những bào thai trong bụng mẹ chót sinh ra
    Chúng sẽ có quyền nguyền rủa lũ ông cha
    Đã đẩy chúng sa xuống hầm tai vạ
    Lỗi lầm tại ai? Xét ra tất cả
    Mấy ai người đem hết tâm can?
    Trước hung thù hung hiểm gian ngoan
    Biết bao kẻ mơ hồ mong hưởng lạc!
    Nghĩ tới ngày mai lòng ta tan tác
    Đến bao giờ lấy lại được giang san
    Chế độ này trâu ngựa sống không an
    Sài lang đã dựng xong nền thống trị
    Ai đứng dậy diệt trừ lũ quỷ?
    Ai trái tim lân mẫn vạn dân tàn?
    Miền Nam ơi, từ buổi tiêu tan
    Ta sống trọn vạn ngàn cơn thác loạn!

    NCT, 1975

    Kết, hãy đấm ngực mà thú tội rằng:

    MEA CUPEA !
    Moi, c’est coupable !

    LỖI TẠI TÔI MỌI ĐÀNG !
    TÔI LÀM TÔI MẤT NƯỚC !

    Hạ quyết tâm:

    TỪ NAY VỚI CỘNG SẢN,
    TÔI KHÔNG ĐƯỢC HÈN NGU

    Đó là MỘT BẮT BUỘC LỊCH SỬ ( A Must)

    Lão Ngoan Đồng
    Tổ sư Y trị :-) !

    • Tien Ngu says:

      Hỡi ơi…

      Thầy lang mà…mắt hí, thì biết bao con bệnh bị…khốn nạn?

      1) Thầy Cường chỉ thấy Nguyễn văn Thiệu độc diễn, mà không thấy Dương văn Minh…cười cầu tài với…VC, cả cs Bắc Việt và con của nó là mặt trận giãi phóng miền Nam…
      Dương văn Minh sau khi anh em bà con theo Cộng láo liên lạc móc nối, bị ra rìa. Sau này, ông ta chỉ là một con bài…lật úp của Cộng láo.

      Đá Dương văn Minh ra, cũng không phải là chuyện dễ dàng, đơn giãn.

      Tiếc thay, cái độc diễn…toàn thằng của Nguyễn văn Thiệu lại bị lũ mắt hí ganh tị, đâm thọt dữ quá nên…không bền…

      2) Mỹ đã bắt tay với Trung Cộng, câu chuyện chận đứng Trung Cộng tràn xuống Đông nam Á, không cần thiết nữa. csVN bị kẹp bởi Trung Cộng, lại là ngu hèn nhược tiểu, chắc chắn không gây được nhiều phiền phúc cho Mỹ ở châu Á. Bỏ miền Nam VN, là chuyện…có lợi, không hại.

      Taiwan, bị Nga Sô và khối Cộng ép văng ra khõi LHQ, không phải bị Mỹ bỏ. Mỹ có Taiwan, kiềm chế Trung Cộng bung ra biển Đông một cách dể dàng, danh chính ngôn thuận. Lúc ấy Trung Cộng hãy còn…thô sơ, Mỹ không bị mang tiếng…hàng không mẫu hạm đi ăn hiếp…thuyền đánh cá.

      3) Bỏ Do Thái, là mất…dầu, tụi Ả Rập nâng giá lên trời, là dân Mỹ…thắt cổ. Mỹ – Do Thái là…mutual benefit. Không bỏ nhau được. Không nên so sánh Do thái với…Nguyễn văn Thiệu. Trật!

      Thầy lang cứ diễn giãi sự việc theo kiểu…Thông Luận với Giao Điểm không hè. Use your own mind, man?

      Tiên Ngu bênh Nguyễn văn Thiệu thì được cái…giãi gì?

      Ông ta chỉ là một người lính, vì thời cuộc mà…làm chính trị, sao…thập toàn được?

      Sau khi ông Diệm bị…cắt cổ, có anh nào đứng ra ổn định xã hội, đất nước, hay chỉ…loạn thêm?

      Cái gì cũng…đổ thừa, chê rề, chửi rủa ông ấy, thì quả là…mắt hí.

      Mẹ họ, Cộng láo nó tấn công hàng ngày, từ trong ra ngoài, từ ngoài vô trong. Ép quá phải dựa vào Mỹ, gặp Mỹ có thái độ trịch thượng cũng phải…nhịn. Chưa kể đến…thầy chùa ham vui quậy tưng bến, cò mồi Cộng láo đóng kịch…sinh viên học sinh đòi quyền sống, thương binh tử sĩ gánh nặng, dân chạy nạn đầy trời…vân vân và vân vân…

      Trách nhiệm đầy…quần, huyển thoại Khổng Minh cũng chết, đừng nói chi…Nguyễn văn Thiệu…

      Hy vọng thầy Cường, bỏ bớt cái kiểu chê rề…bất lương, làm cho các…trẽ phải bị hiểu sai về lịch sử.

      Kính bái.

      • Lão Ngoan Đồng says:

        hahahahahahahaaha

        Lão Ngoan mà bất lương, thì Tiên Ngu: BẤT TRÍ

        Tớ chê tuốt bọn độc tài gia đình trị đến bọn độc tài quân phiệt của VNCH
        Đã đem trứng chọi đá là đám vô nhân độc tài toàn trị CS, mộtthứ độc hại kinh khủng nhất.
        Lẽ ra phải cố gắng dùng antidote là DÂN CHỦ như phương Tây để trị bệnh cho tuyệt gốc.
        Đáng tiếc là lãnh đạo kém, dân trí thấp như Tiên Ngu, chấp nhận dễ dàng đám “chó nhảy bàn độc” !

        Tớ mắt hí thì Tiên Ngu MẮT MÙ, hay có MẮT KHÔNG TRÒNG
        Thời thế thay đổi như chong chóng, nhưng tự chọc mù mắt hệ quả không thấy gi nữa
        Đầu óc bị đông cứng từ sau biến cố đau thương 30 tháng 4 cũ của VNCH, nên ca mãi Diệm & Thiệu.
        Cũng như không biết RÚT KINH NGHIỆM ĐỂ ĐỪNG ĐI LẠI VÀO VẾT XE ĐỔ CŨ, nhằm chống Cộng hữu hiệu hơn.

        Tiên mà Ngu nên não bộ không hoạt động, hay không chịu động não update tình hình thế giới cho đúng tầm.
        Lập luận bao năm qua vẫn cũ mèm và cho mình là đúng, trong khi bao nhiêu bí mật đã phanh phui, để giải mã chuyện cũ.
        Thời Dịệm, thời Thiệu còn bé tí, chưa đụng chạm thực tế, nay chi dựa vào lý thuyết để bàn loạn linh tinh thật đáng chán !

        Ngôn thế đủ rồi, Lão Ngoan trưng ra lần này sai sót nghiêm trọng của Tiên Ngu, đã viết điều cản rở, thật chối tai gai mắt !

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        @Lai huynh

        … Bàn luận chuyện xưa là để xem NGUYÊN NHÂN chứ không phải ĐỂ KHEN CHÊ

        KHEN CHÊ THÌ ĐƯỢC CÁI TÍCH SỰ GÌ , CHỈ LÀ HƯ TÂM HỎNG TÁNH

        Phải hông Lại huynh…?

        Lại huynh nhắm với tâm tánh của mình , đặt Lai huynh vào hoa`n cảnh Tông Thiệu , Lại huynh nàm tốt hơn không?

        Nếu Không thì ta bàn tiếp tại sao không ?

        Nếu dư sức tốt hơn ,… thì cần bàn nàm gì nữa cho mất thì giờ của Lại Huynh

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Thôi thôi đừng chơi trò “ĐÁNH BÙN SANG AO” cho mệt làm chi nữa.

        Bổn cũ soan lại,xem đến phát nhàm. Nào là:
        - nhờ VNCH thời Diệm, Thiệu … nên anh chị mới được như hôm nay !
        - có giỏi sao không mần đi, chỉ nói cho sướng miệng bla bla bla

        Cái chính nêu ra ở đây: TÔN TRỌNG SỰ THẬT LỊCH SỬ KHÁCH QUAN !
        Phải chân thành PHỤC THIỆN, để HỌC TẬP VÀ SỬA SAI THẬT SỰ !

        Đơn giản thế thôi, đừng cực đoan đến ngu xuẩn, tiếp tay bóp méo sự thật, để rồi lại đi vào vết xe đổ cũ, OK Salem chứ anh bạn.

        Chỉ có DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN là phương thuốc hữu hiệu nhất chống CS.
        Lão Ngoan sẽ giải thích rõ về DCĐN một ngày ko xa, để cho kẻ cuồng tín sáng mắt sáng lòng và tin tưởng hơn vào tíên trinh DÂN CHỦ HOÁ Việt Nam..

        Lão Ngoan Đồng
        Tổ sư Y trị :-) !

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        Qua đây ngăn cản DÂN CHỦ HÓA VIỆT NAM HỒI NÀO?

        Đó là chưa kể phải MỸ Du học hỏi cái hay của xứ người… MỸ !

        Qua đây ngăn cản DÂN CHỦ HÓA VIỆT NAM HỒI NÀO?

        Đó là chưa kể phải MỸ Du học hỏi cái hay của xứ người… MỸ

        Chẵng lẽ Việt Nam Cộng Hòa không phải là thể chế chính trị , ” sản phẫm ” từ một quá trình lâu dài nâng cao Dân Trí & Dân Chủ Hóa Viet Nam hay sao?

  6. Nguyễn Thế Viên says:

    Nói về ông Thiệu, tôi nhằm nhấn mạnh rằng một số người đã làm hoen ố Chính Nghiã Quốc Gia khi không phân biệt được đúng, sai mà còn ca tụng ông ta như là người quốc gia chân chính. Chúng ta mất Miền Nam về tay CS có rất nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, vấn đề là ông Thiệu đã nhẫn tâm tiêu diệt QĐVNCH. Tôi xin nhấn mạnh : không phải là vấn đề ông ta có trách nhiệm (ngoài ý muốn, chỉ huy dở…) mà là ông ta chủ ý tiêu diệt QĐVNCH.
    Xin nghe lời khuyên: “vĩnh biệt Nguyễn Văn Thiệu”.
    Nguyễn Thế Viên

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Thiệu nào nhẫn tâm tiêu diệt Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa?

      NẾU THIỆU LÀ MỘT TÊN LÃNH TỤ VỊ KỸ THUỜNG THẤY…

      Mình đang làm Tổng Thống , núi rộng sông dài , bây giờ ra lệnh NƠI NƠI TỬ THỦ , lính chết chớ mình có chết đâu , lại được tiếng LÃNH ĐẠO cương quyết đến cùng , muôn dân nô nức

      Còn quê huơng càng tan nát như An Lộc thì lộ ra rõ ràng Cộng Phỉ xé hiệp nghị

      Càng tử thủ từng viên gạch, càng kéo dài thời gian Cộng Quân đánh đến Sài Gòn , thì càng phơi bày trước LHQ cộng phỉ hiếu chiến xâm lăng , tàn bạo , nơi nơi thành bình địa…force UN request cease-fire …

      VẬY TẠI SAO LẠI BỎ MÀ CHẠY…? Tự nhiên vừa mất chức mất quyền , lại bị mang tiếng là sao…?

      TÔNG THIỆU ĐÂU CÓ NGU DỮ VẬY NẾU THIỆU LÀ MỘT TÊN LÃNH TỤ VỊ KỸ

      THẬT TÌNH LÀ CÓ LÝ DO CÁC BẠN ƠI…

      ( 28 triệu dân Bắc Ky` phải quy` lạy mà cảm ơn Thiệu….Vì nếu Việt Nam Cộng Hòa còn tồn tại đến ngày nay, dân Bắc Ky` sẽ sống như Bắc Hàn ngày nay , đói kém lạnh giá ngu dốt tăm tối , ăn cả thịt con mình ! )

      Một trăm năm sau , người ta sẽ khám phá ra… KẺ CHIẾN THẮNG SAU CÙNG CHÍNH LÀ NGUYỄN VĂN THIỆU VÀ DÂN TỘC VIỆT NAM CÔNG HÒA CỦA ÔNG !

      • Lão Ngoan Đồng says:

        1/
        Có ai bắt Thiệu phải chơi trò khốn nạn chính trị là ĐỘC DIỄN BẦU CỬ, để làm nguyên thủ quốc gia, rồi làm ăn tồi dở đến nỗi KHÔNG BIẾT CÁCH THUA TRẬN.
        Vâng chưa đánh đã chạy như vịt, bởi những chiến thuật chiến lược sai lầm. Còn tình báo bị bọn CS gài người vào thượng tầng tổ chức !
        Cố nặn ra cái đảng Dân chủ của chính quyền để khuynh loát chính trị. Trong khi tham nhũng trở thành quốc nạn.
        Nói tóm lại, KHÔNG THUA TRƯỚC CŨNG THUA SAU, CHO DÙ MỸ VẪN CÒN VIỆN TRỢ !

        2/
        Mỹ đã đế mất miền Nam do sai lầm chết người từ trò chính trị duy thực (realpolitik); để rồi ba thập niên sau lại bó buộc quay trở lại. Rất tiếc giờ CSVN làm chủ, và đó là một con đĩ thập thành, lúc dịu đầu vào Nga khi ngả ngớn trong lòng Tàu cộng.

        Nhưng, TIÊN TRÁCH KỶ, HẬU TRÁCH NHÂN !

        CS hay đám quân phiệt Thiệu Kỳ Khiêm … đâu phải là con khỉ Tôn Ngộ Không từ đá nứt ra ! Chúng là sản phẩm của xã hội ta.
        Nói khàc đi, chính chúng ta đã giúp cho chúng hiện diện, để tác yêu tác quái.

        Chả thế mà Nguyễn Chí Thiện từng than lớn khi ở trong tù CS ngoài Bắc nghe tin CS “đại théng mùa xuân bảy lem” !

        Vì ấu trĩ, thờ ơ, u tối
        Vì muốn an thân, vì tiếc máu xương
        Cả nước đã quy về một mối
        Một mối hận thù, một mối đau thương!
        (…)

        Kết, hãy đấm ngực mà thú tội rằng:

        MEA CUPEA !
        Moi, c’est coupable !

        LỖI TẠI TÔI MỌI ĐÀNG !
        TÔI LÀM TÔI MẤT NƯỚC !

        Hạ quyết tâm:

        TỪ NAY VỚI CỘNG SẢN,
        TÔI KHÔNG ĐƯỢC HÈN NGU

        Đó là MỘT BẮT BUỘC LỊCH SỬ ( A Must)

        Lão Ngoan Đồng
        Tổ sư Y trị :-) !

    • Tien Ngu says:

      Thưa,

      Thầy ba cũng y hệt như…anh tư lệnh lính nhãy dù…

      Cứ đổ thừa bó đủa bị…chia ra từng chiếc cho dể…bẽ!

      Thầy phải…thông cảm ở chổ anh Thiệu không phải là tướng tài, ở cái thế binh bại như núi đổ, lưng lại không còn chổ nào…ấm để dựa chờ thời…

      Anh tướng hay anh lãnh đạo tối cao nào cũng phải…lung tung xèng cả. Đâu biết rằng mình…càng lấp, càng che, càng…hở…

      Quân đội đưa anh Thiệu lên đỉnh vinh quang, ảnh chắc chắn là không…ngu để bị thầy ba buộc tội như thế.

      Bình tỉnh mà suy nghỉ đi…

  7. S.Lam says:

    @ Tiên Ngu: Ông cố ráng sức mà bênh Nguyễn văn Thiệu là quyền của ông,dưới mắt tôi NVT vẫn là tên Tổng Thống VNCH tham nhũng,bất tài và hèn nhát,phải chịu trách nhiệm về bao nỗi thống khổ của dân chúng miền nam dưới ách cai trị tàn ác”trời không dung,đất không tha”của bọn Cộng Sản Bắc Việt sau 1975.Một điều nữa thưa ông… Ngu,rằng”…hảo HÁN tử” là câu nói của bọn Tàu nói với nhau,chứ ta thì phải nói là ”…hảo NAM tử” chứ,phải không ông ?

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Cộng sản gây ác nhưng mà Thiệu phải chịu trách nhiêm…CÓ THIỆT KHÔNG VẬY

      Hai Bà Trưng thua , Mã Viện vào bách hại muôn dân , trên dưới khoảng hai trăm bộ tộc bị tuyệt chủng… ấy nà tại lỗi.. Hai Bà đây..BẤT TÀI HÈN NHÁT, CHỈ BIẾT CHẠY & CHẠY ! ( lúc đó Hai Bà chưa biết bay qua Đài Loan… chớ nếu không , Hai Bà đã đi rồi , lên núi Mê Linh chết mờ chi ! )

      CỨ QUY RA NHƯ THẾ THÌ TẠI …PHÁT XÍT….NHẬT THUA NÊN CỘNG SẢN MỚI NỘ HÌNH , Phát Xít Nhật phải chịu trách nhiệm à nha…

    • Tien Ngu says:

      Thôi đi cha nội.

      Hán tử hay nam tử gì cũng là…đực rựa cả.

      Chớ có nên ghét Tàu Cộng rồi ghét luôn cả văn hoá Tàu. Vậy nó…xấu lắm.

      Cái gì hay mà không…láo của thiên hạ, mình phải chấp nhận, thâu nhập, học hỏi.

      Bênh Thiệu làm cái con bà gì chớ? Chỉ là cố gằng trình bày cái gì mà mềnh thấy thôi. VC nó cũng chửi, đổ thừa Nguyễn văn Thiệu bợ gọn 16 tấn vàng mần của…hồi môn, có đâu?

      Các cái vụ việc…còi hụ Long An, Thiệu…bà buôn lậu thuốc thây cho VC, Đặng văn Quang chúa tham nhũng…vân vân, đều phải được…xét lại cả.

      Đòn phép của CIA, của VC, các…ngây thơ rất là khó đở. hát lên om sòm, ra vẽ ta cái gì cũng…rành, là vô tình dìu dắt đàn em xuống…hố.

      Mong thầy ba bình tâm, suy nghỉ cặn kẽ…

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Tồi dở thì hãy nhận là tồi dở
        Lại nhất định không chiu nhận là dở ẹc
        Cứ chối tội quanh và kết tội vu vơ người khác.
        Những loại ngu dốt này ngàn đời vẫn thế. Choáng

        Thua thì cứ nhận là thua.
        Rồi cố công học tập và rút kinh nghiệm
        Bởi thua một trận đánh chứ chưa thua cả cuộc chiến.
        Cứ cứng cổ đổ thừa lăng nhặng làm sao mà khá nổi đây ta !

      • Lão Ngoan Đồng says:

        Đúng quá xá là đúng Tien Ngu ơi :-) !
        Bênh Diệm, Thiệu, Kỳ … ăn cái phân (fund) gì đây.
        Nhưng vẫn bênh bằng lý sự cùn, mới đúng là Tên Ngu !
        Ngu do mù quáng, thiểu năng trí tuệ, tư duy đông cứng ..
        Tự chọc mù mắt, để cố giữ lại hình ảnh cũ, mặc thế gian thay đổi

        CS còn biết gắng lột xác để tồn tại, chả khác gì Việt Vương Câu Tiễn.
        [Vixi cố nếm phân Tàu phù, giống VVCT nếm phân Phù Sai để tha mạng].

        Sao ta không rút kinh nghiệm cũ, SỬA SAI để tránh vết xe đổ thời Diệm-Thiệu.
        Đã ngu xuẩn “dĩ độc trị độc”, dùng độc tài (gia đình trị và quân phiệt) chống độc tài toàn trị CS … , khiến đổ vỡ tình tự dân tộc, phân hóa nội bộ, để Mỹ lợi dụng thao túng … cuối cùng Mỹ bị sa lầy phải bỏ chạy, miền Nam mất vào tay CS !

        Đừng tíêp tục tự bít mắt mình qua ngụy biện, do TÌNH THẾ ĐÒI HỎI phải độc tài, Chẳng qua tồi dở quá sức, nên bắt chước độc tài theo CS, thủ tiêu mọi hình thái dân chủ, nên đánh đâu thua đó, càng đánh càng thua, rồi bỏ chạy theo quan thày như vịt cả lũ.
        Đúng là ĐÉO BIẾT CÁCH THUA TRẬN, THUA TRONG NHỤC NHÃ Ê CHỀ, PHÁ SẢN TOÀN BỘ !

        Trong khi Nam Hàn, Taiwan … cũng thế (độc tài đủ kiểu), nhưng dù sao bọn lãnh đạo khá hơn, nên đã đứng vững, để tranh thủ dân chủ hóa từng bước, sau cùng đã thành rồng ở Đông Á và nay chẳng thua kém Nhật bao nhiêu.
        Taiwan đã vượt xa Tàu lục địa, nên Bắc Kinh rù quến “1 nước 2 chế độ” !
        Chỉ có Tàu “cuốc ra” là chơi với Tàu cộng, phe dân Taiwan tẩy chay 100%.

        Tiên mà (NGÂY THƠ, NGÂY NGÔ) NGU (DẠI) nên biến đi thì hơn.
        Đã BẤT TRÍ + MẮT MÙ lại chê người khác mắt hí ! Bao giờ cũng một luận điệu tuyên truyền cường điệu nghe mãi phát choáng.
        Những kẻ ngu bền dốt lâu khó cải tạo chỉ làm chật đất sống và bẩn diễn đàn.

        Lão Ngoan Đồng
        Tổ sư Y trị :-) !

      • Tien Ngu says:

        “Trong khi Nam Hàn, Taiwan … cũng thế (độc tài đủ kiểu), nhưng dù sao bọn lãnh đạo khá hơn, nên đã đứng vững, để tranh thủ dân chủ hóa từng bước, sau cùng đã thành rồng ở Đông Á và nay chẳng thua kém Nhật bao nhiêu…”

        Cái này mới chính xác là…thầy lang mắt hí…

        Mở cái cặp mắt hí lên, thầy Cường?

        Nam Hàn đừng vững vì cs Bắc Hàn không có thí mạng cùi…giãi phóng Nam Hàn, không có chuyện bị tấn công hàng ngày tiêu hao tài nguyên nhân lực ròng rã 20 năm.
        Taiwan cũng vậy, cs Hoa Lục có xâm nhập tấn công nó đâu?

        Trí thức Nam Hàn và Taiwan cũng không có các loại…bất lương ăn cơm quốc gia mà chửi…quốc gia…bậy bạ.

        So sánh kiểu…bất lương vừa thôi, thầy?

        Vừa cãi…sảng, vừa chửi bới tục tỉu, bất lương.

        Thấy thương thầy quá…

  8. Vu Binh Giang says:

    Về tương quan lực lượng, quân đội và các tướng lĩnh, trên đất VN, sau hiệp định Pais, thì ông tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, nên có thua sớm, thì đỡ biết bao mạng người, trong dịp năm 1975. Còn hậu quả sau 30/4/1975 cho đến nay, thì là do tính cách của người Việt: dốt và không chịu nghe ai.

    • Tien Ngu says:

      Thưa, nói theo kiểu thầy ba…đu, thì sao ông Diệm không thua cha nó vào tay Cộng láo năm 1956, vậy có phải đở chết…mười triệu mạng người VN không?

      Tội nghiệp các anh mắt…hí, chỉ thấy người VN chết trong chiến tranh, mà không thấy người VN chết…sau chiến tranh.

      Xin lỗi thầy ba đu nghe, người VN chết sau chiến tranh 1975, còn nhiều hơn là người Việt chết trong chiến tranh.

      Chết…non, suy dinh dưỡng
      Chết vì…đau đâu chích đó, xuyên tâm liên
      Chết…kinh tế mới
      Chết…tự vận vỉ bị hốt sạch tài sản, đuổi ra khõi nhà
      Chết vì bị bắt đi tháo gở bom mìn
      Chết vì chạy né cộng sản
      Chết…đói
      Chết vì bị Cộng đuổi ra khỏi nhà….thương
      Chết…cãi tạo

      Vân vân và vân vân…

      Đó là nói về cái nạn…chết, chưa hề nói đến nạn bị giáo dục…ngu đó nghe. Bị giáo dục…ngu, dẫn đến cái chết nhiều đời, cũng rất….thãm.

      Cho nên phán rằng nếu Nguyễn văn Thiệu…biết điều, chịu thua sớm thì dân VN sẽ…đở chết, là…trật!

      • Kinh tởm Việt cộng says:

        *** Phủ Cao Uỷ Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc phỏng đoán có khoảng 300000 thuyền nhân đã bỏ mạng ngoài Biển Đông trên đường đào thoát khỏi Việt Nam sau tháng Tư năm 75 .

        Trong cuộc chiến Việt Nam 1954- 1975, quân đội Việt Nam Cộng Hoà có 275000 quân nhân tử trận

    • Cù Lần Lửa says:

      Vũ Bịnh Giang Mai , tim la cù đinh tên pháo, “ông lông dân” nói chi rứa ?

      Miền Nam thua sớm hay muộn, thì Rợ Hồ chúng mi cũng vào nhà người ta
      lục lọi, đào xới…vơ vết cạn kiệt tù vàng bạc cho đế cái xi líp mang về làm..
      khẩu trang…

      Miến Nam nhường đất sớm thì bọn dân ngu cu đen chúng mi như một
      bày đàn hàng triệu đứa mọi rợ vô Miền Nam làm ô uế nhà người ta, chẳng
      khác nào Rợ Hồ vào đất Hán văn minh…

      Bà chúng mi, bây giờ đeo lung lẳng cái đuôi nòng nọc định hướng, thì nên
      biết thân biết phận đi là vừa… Ăn năn thống hối chưa xong,còn bố láo…
      Người dân giữ lòng thù lâu lắm đấy, con ơi.

  9. Nguyễn Thế Viên says:

    Chính nghiã cuả người QGVN đã bị những tay sai mạt hang làm hoen ố. Những viên chức tình báo HK dễ dàng chi phối chính trường VN, thậm chì còn trực tiếp chỉ huy tay sai làm đảo chánh giết hại người yêu nước. Trong khi đó, HCM và CSVN khéo che dấu sự lệ thuộc Tàu và Nga cộng hơn. CS tàn phá đất nước, giết hại hang triệu đồng bào có chủ đích rõ rệt là để phục vụ cho ý đồ “chiếm thiên hạ dưạ vào “chủ nghiã” CS tàn ác với quan niệm”cứu cánh biện minh phương tiện”. Còn những tay sai mạt hang ,đã có thời kỳ “chó nhảy bàn độc”, dưạ vào ngoại bang chỉ để thoả mãn tham vọng cá nhân thấp hèn.
    Nhân dân VN là nạn nhân cuả cả hai: bọn CS tay sai Tàu và bọn tay sai thực dân, đế quốc.
    Nguyễn Thế Viên

    • BUILAN says:

      Kính NGÀI
      Tôi bái phục ngài !
      Chỉ mấy câu chữ đã đủ goí gọn những bất hạnh, tang thương cuả một đân tộc suốt mấy mơi năm !!!
      BÁI

  10. Duc Luc says:

    Những quyết định chiến lược co cụm ngu xuẩn của cá nhân Nguyễn Văn Thiệu khiến miền Nam xụp đổ mau chóng, tránh cho miền Bắc thiệt hại khổng lồ về nhân mạng và chiếm được một miền Nam khá toàn vẹn (tha hồ mà vào vơ vét về).
    Nhìn theo quan điểm của một người sinh đẻ và lớn lên tại miền Nam, Nguyễn Văn Thiệu là một tội đồ.
    Nhưng đối với CS Bắc Việt thì công của Nguyễn Văn Thiệu trong những tháng đầu 1975 thật vô cùng “vĩ đại”, Nguyễn Thanh Sơn lẽ ra phải vận động tuyên dương Nguyễn Văn Thiệu để “hòa hợp hòa giải” với quá khứ.

    • Nguyễn Thế Viên says:

      Ông Nguyễn Văn Thiệu không ngu xuẩ. Ông ta cố ý tiêu diet QĐVNCH (để làm cho phù hợp lộ đồ cuả quan thầy?). Sau đây là một vài chứng minh:
      - Trận Hạ Lào 1970: Đưa các đơn vị thiện chiến VNCH vào bẫy chờ sẵn cuả cộng quân. Bên cạnh hàng chục ngàn quân sĩ bị thương vong, hàng ngũ sĩ quan ưu tú cuả QLVNCH bị hao tổn rất nhiều. Đây là một tổn thất không thể nào bù đắp được.
      - Chôn chặt trong nhiệm vụ giữ đất (ở Vùng I) và xé lẻ hai đơn vị tổng trừ bi (Nhảy Dù và TQLCV) để không còn lực lượng TTB nào giải cứu Phước Long, BMT.
      - Ra những mệnh lệnh trái ngược (tử thủ, rồi rút lui, rồi tử thủ, rồi lại rút quân)) khiến quân, dân hoang mang, mất tinh thần chiến đấu. Buộc quân đội tan hang bằng lệnh rút lui hỗn loạn, vô trật tự làm bia cho CQ tiêu diệt.
      Nguyễn Thế Viên

      • Tien Ngu says:

        Thưa, nghe hai thầy ba…đu, tình tang với nhau…đổ thừa, chửi rủa Nguyễn văn Thiệu mà…chán mớ đời.

        VC nhờ súng đạn Nga Tàu Ba Lan, Đông Đức, Tiệp Khắc, uýnh miền Nam. VNCH nhờ súng đạn Mỹ chống đở…

        Chiến tranh kéo dài, Mỹ chịu không thấu, tình đường vọt, cúp viện trợ súng đạn cho VNCH. Khối Cộng lại tăng cường viện trợ cho VC…

        Xin lỗi hai thầy nghe, lúc ấy có 10 Nguyễn văn Thiệu, hay Nguyễn Huệ có sống lại, cũng…chết. Đừng nói chi đến…một Nguyễn văn Thiệu.

        Trong chiến tranh, Mỹ né…WWW3, không chịu viện trợ cho VNCH đánh ngay đầu…rắn, Nga Tàu trực tiếp xua quân. Qua Lào qua Miên gì cũng…hổng chịu. Cho nên cái vụ…Hạ lào, chưa biết là ai đã…bán đứng. VNCH lúc ấy còn đang lên sau trận Mậu Thân, Thiệu ngu gì mà đi đưa quân vô bẫy?

        1975, phải bình tâm mới thấy cái nỗi…cô đơn của Nguyễn văn Thiệu. Vừa cô đơn, vừa…bấn xúc xích, bít chổ này hở chổ kia là chuyện…thường tình. Trách nhiệm quá nặng nề lại không có chổ dựa để cự…cả một khối Cộng…

        Em nào bi giờ hát có hay đến mấy, lúc ấy cũng phải…như Nguyễn văn Thiệu, hết đường binh!

        Dưới các cặp mắt…hí, Nguyễn Văn Thiệu là…dở hạch chuột, nhưng ít ra ông ấy cũng chống đở được các cuộc tấn công dữ dội của Cộng láo gần mười năm. Đúng mũi chịu sào trong thời cường độ tàn phá của chiến tranh do khối Cộng mang lại, lên đến…maximum, lại bị các…mắt hí đâm sau lưng lia lịa, không phải là chuyện…dể…

        10 năm ấy, miền Nam VN biết bao nhiêu…tình…

        Nhạc vàng lên đỉnh điểm, để lại đời sau muôn thuở
        Hàng hàng lớp lớp sinh viên học sinh với nền giáo dục nhân bản, nền tảng của cuộc đỗi đời tương lai sau nạn Cộng láo.

        Xin gửi một lời chào vĩnh biệt Nguyễn văn Thiệu. Chớ nên bức xúc vì lũ…mắt hí. Chúc ông sớm…trở lại, 20 sau, sẽ là một…hảo hán tử…

      • Duc Luc says:

        Đúng là Tien NGU,

        Chịu khó đọc Tháng Ba Gãy Súng của Cao Xuân Huy và Can Trường Trong Chiến Bại để hiểu tâm trạng của cả trăm ngàn người lính miền Nam phải buông súng trước khi có cơ hội để bắn vì quyết định của Thiệu-Khiêm-Quang. Ai đời vận mạng một quân đội gần triệu lính mà bộ TTM chỉ để làm bù nhìn, tướng lãnh thì chỉ biết tuân lệnh tổng thống. Không ai bắt Thiệu phải thắng, nhưng ít nhất cũng phải “Can Trường Trong Chiến Bại”. Tướng Phú mất BMT rồi mà còn lo làm thế nào để đầu tháng có tiền đóng hụi chết cho con mụ Thiệu.

      • Tien Ngu says:

        Binh bại như núi đổ, thầy ba.

        Các em tháng ba gãy súng, can trường trong chiến bại chì có cái tầm nhìn…ngắn.

        Đổ thừa, là một cách biện minh thiệt…bậy bạ…

Phản hồi