WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phải chăng tình trạng chia rẽ trong cộng đồng đều do cộng sản gây nên?

(bài này viết theo tinh thần những phát biểu của Lm Antôn Lê Ngọc Thanh trong video clip: https://www.youtube.com/watch?v=AlvcRZayaSI)

question-mark3Ma quỉ, trong một số tôn giáo, được coi là những tên cám dỗ, chuyên tìm cách thúc đẩy,  quyến dụ con người làm điều xấu. Nổi tiếng về việc này, đó là chuyện Chúa Giêsu bị cám dỗ. Sau khi ăn chay 40 đêm ngày, Ngài  cảm thấy đói. Ma quỉ bèn đến cám dỗ Ngài, nó xui giục Ngài dùng quyền phép biến đá thành bánh mà ăn, rồi cám dỗ Ngài biểu diễn “thần thông” để chứng tỏ Ngài là Con Thiên Chúa, đồng thời thử thách Ngài về lòng ham muốn quyền lực, nhưng nó hoàn toàn thất bại (xem Luca 4:1-13).

Nhiều tín hữu tôn giáo xác tín rằng ma quỷ là một thế lực vô hình thường xui khiến con người làm điều xấu ác. Người viết bài này cũng tin như thế. Tuy nhiên, nếu mọi tội ác của con người đều quy trách nhiệm hết cho ma quỉ, làm như không có ma quỷ thì con người không hề phạm tội, thì quả thực là quá sai lầm và có hại. Nếu thế, người phạm tội sẽ được coi là vô tội vì trách nhiệm chủ yếu là do ma quỷ gánh chịu hết. Con người chẳng cần phải tự xét mình để sửa lỗi. Do đó, tình trạng phạm tội sẽ chẳng bao giờ được cải thiện. Vì chỉ khi nào con người tự nhìn nhận lỗi về phía mình thì họ mới cố gắng sửa chữa và sự việc mới trở nên tốt đẹp. Chính “Kinh Cáo Mình” trong Kitô giáo cũng giúp các tín hữu tự nhận lỗi về mình qua câu: “Lỗi tại tôi, lỗi tại tôi, lỗi tại tôi mọi đàng”. Điều này rất phù hợp với câu “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân” (Hãy trách mình trước đã, rồi mới trách người sau).

Thật ra, có biết bao người trong rất nhiều trường hợp bị cám dỗ mà đâu có phạm tội. Nếu ai cũng bị cám dỗ, nhưng có người phạm tội, có người không, thì rõ ràng chuyện sa chước cám dỗ không chỉ tùy thuộc vào ma quỷ, mà còn tùy thuộc vào con người. Nếu con người không có những khuynh hướng xấu trong bản thân, như tham lam, đố kỵ, ghen tương, ham danh, ham lợi, ích kỷ, v.v… thì ma quỷ có cám dỗ thường xuyên và mạnh đến đâu, con người cũng khó mà sa ngã.

Cũng vậy, tình trạng chia rẽ trong các cộng đồng người Việt hải ngoại, nhiều người cho rằng chủ yếu là do kế ly gián của cộng sản, do nghị quyết 36, do bọn nằm vùng được cài cắm trong hàng ngũ đấu tranh dân chủ… Quan niệm như thế thì hóa ra ngoại trừ bọn cộng sản được cài cắm, chẳng ai trong cộng đồng phải chịu trách nhiệm về tình trạng chia rẽ nội bộ của cộng đồng, vì thế chẳng cần ai phải quan tâm sửa lỗi cả. Quan niệm như thế ắt nhiên sẽ đi đến chủ trương: muốn chấm dứt chia rẽ trong cộng đồng để cộng đồng mạnh lên thì phải diệt trừ những tên cộng sản nằm vùng trong cộng đồng, chứ không ai phải xét lại xem bản thân mình có gây nên chia rẽ không. Và như thế thì hẳn nhiên ngoài những tên cộng sản  đích thực, sẽ có nhiều người bị nghi ngờ và bị tố cáo oan ức là cộng sản.

Thật vậy, kinh nghiệm cho ta thấy, trong cộng đồng, ngoài số ít bọn nằm vùng tìm cách đánh phá cộng đồng (chắc chắn là có), không thiếu gì những người hàm hồ sẵn sàng chụp mũ cộng sản cho người khác mà không cần đủ bằng chứng, nhất là khi họ bị cảm tính (tức tham, sân, si cùng hỷ, nộ, ái, ố, dục) chi phối. Họ giống như người mới thấy một đôi nam nữ rủ nhau uống càphê hay khiêu vũ với nhau đã vội kết luận như đinh đóng cột rằng đôi nam nữ ấy có tình ý với nhau. Nói theo kiểu toán học thì mới thấy hai tam giác có một hay hai cạnh bằng nhau đã kết luận chúng bằng nhau rồi. Và trong cộng đồng cũng không thiếu gì những người dễ tin, sẵn sàng tin những gì mình đọc thấy trên báo, trên net, nhất là khi chúng hợp với quan niệm hay thành kiến của mình mà không cần lý luận xem điều đó có lý, có đáng tin không. Do đó, có rất nhiều người bị nghi ngờ hay kết án là cộng sản một cách oan ức, cụ thể như trường hợp của Nhà thơ Nguyễn Chí Thiện. Có những trường hợp hai người hay hai nhóm nghi ngờ hay tố cáo lẫn nhau là cộng sản, mặc dù cả hai bên đều là những người chống cộng quyết liệt. Rất nhiều trường hợp chỉ cần một chút suy nghĩ, một chút lý luận là thấy ngay những điều xác quyết ấy không có chút cơ sở nào.

Hậu quả là mọi người trong cộng đồng trở nên hoang mang, không thể tin tưởng nhau, không dám liên kết với nhau để trở thành sức mạnh, chỉ vì sợ mắc bẫy cộng sản. Thậm chí còn thù oán và đánh phá lẫn nhau khiến cộng đồng trở nên suy yếu hoặc tan nát.

Như vậy, thái độ đổ lỗi hết cho cộng sản về mọi tình trạng chia rẽ trong cộng đồng chỉ làm cho cộng đồng ngày càng chia rẽ, cho dù cộng sản chưa cần tác động gì cả hoặc mới chỉ ra tay chút ít.

Chúng ta thử nhìn vào trong nước, nơi mà cộng sản có đầy đủ mọi điều kiện thuận lợi, nào là nhân lực, quyền lực, tài lực, v.v… để thực hiện kế ly gián đối với các nhà đấu tranh dân chủ. Nhân lực của chúng đông gấp rất nhiều lần số người tham gia đấu tranh. Hơn nữa, tại Việt Nam, người dân nói chung tương đối nghèo với mức sinh hoạt khá thấp, nên với số tiền tham nhũng và cướp đoạt được của dân chúng, cộng sản quá dư tiền bạc để có thể mua chuộc người dân vốn nghèo và cần tiền làm tay sai cho chúng, kể cả những người trong hàng ngũ đấu tranh dân chủ. Với những điều kiện khách quan rất thuận lợi để thực hiện kế ly gián đối với lực lượng dân chủ trong nước, thế mà chúng không thành công.

Thật vậy, trong khi tại hải ngoại, có vô số trường hợp người này công kích hay chụp mũ người khác là cộng sản, thì ở trong nước, chúng ta chỉ có thể kể ra được một vài trường hợp các nhà đấu tranh dân chủ nghi ngờ và công kích lẫn nhau mà thôi. Nói chung, các nhà đấu tranh dân chủ trong nước vẫn đoàn kết, tin tưởng lẫn nhau nên đã kết hợp với nhau thành nhiều tổ chức dân sự có độ bền chặt, bất chấp cộng sản chủ trương tiêu diệt bằng mọi cách. Nếu có tổ chức nào bị tan rã thì hoàn toàn không phải do khả năng ly gián của cộng sản, mà do cộng sản chủ trương “đánh rắn phải đánh vào đầu” nên bắt bớ, bỏ tù những người lãnh đạo và những người hoạt động tích cực trong những tổ chức ấy.

Còn tại hải ngoại, chắc chắn số cán bộ cộng sản nằm vùng ít hơn cán bộ cộng sản trong nước hàng ngàn lần. Thế nhưng dư luận trên các diễn đàn của người Việt ở hải ngoại khiến người ta dễ hiểu rằng cộng sản nằm vùng đầy dẫy ở hải ngoại, và nghị quyết 36 của chúng đang tác động hữu hiệu và thành công. Thật ra tỷ lệ giữa cán bộ cộng sản và số người đấu tranh chống cộng hoàn toàn ngược lại với tỷ lệ ấy ở trong nước. Nếu có tên cộng sản nằm vùng nào bị vạch mặt chỉ tên, lập tức hắn bị cô lập ngay, thậm chí cả những người bị chụp mũ oan là cộng sản cũng bị cô lập. Chắc chắn số cộng sản nằm vùng tại hải ngoại rất ít, không thể nhiều được, vì nếu nhiều thì cộng sản lấy tiền đâu mà trả lương cho bọn chúng khi mà mức sinh hoạt tại hải ngoại rất cao, đòi hỏi phải trả lương cao gấp bội so với mức lương trong nước. Vả lại, nếu là cán bộ cộng sản, chắc chắn chúng không bao giờ chấp nhận sống thanh bạch để hy sinh cho lý tưởng cộng sản vốn không còn mấy ai bị ảo tưởng là cao đẹp. Lý tưởng ấy hoàn toàn không còn khả năng thúc đẩy chúng hy sinh như thời trước 1975 nữa. Chắc chắn là như thế!

Người viết bài này không thể tin rằng CSVN lại có đủ tài năng để đào tạo hay mua chuộc được quá nhiều người làm việc cho chúng tại hải ngoại. Lại càng không có khả năng quyến rũ hay chiêu hồi được những người chống cộng tại hải ngoại về với chúng, làm tay sai cho chúng. Trái lại, tôi còn nghĩ rằng những người đã từng làm việc cho chúng ngày càng ít đi khi họ được sống trong một thể chế dân chủ với đầy đủ thông tin để thấy rằng chế độ cộng sản là một chế độ vô cùng tàn bạo, phản dân hại nước, hèn với giặc ác với dân, nhất là khi cộng đồng Người Việt hải ngoại luôn luôn vạch rõ tội ác của chúng. Cộng sản chỉ có thể giữ lại được những người đang bị chúng nắm tẩy hoặc “cấy sinh tử phù”, hoặc một số rất ít người đang hưởng ơn mưa móc của chúng.

Những tên này được đào tạo có bài bản để lường gạt chúng ta, bằng cách dùng kế “củi đậu nấu đậu”, “nồi da sáo thịt”, “gậy  ông đập lưng ông”, mượn tay chúng ta đánh phá chúng ta, dùng chính chúng ta chụp mũ chúng ta. Tuy rất ngu xuẩn trong điều thiện, nhưng chúng vô cùng khôn lanh trong việc lợi dụng tính “tham, sân, si” (tham lam, giận dữ, ngu xuẩn), và “hỷ, nộ, ái, ố, ai, cụ, dục” (mừng, giận, thương, ghét, buồn, sợ, tham vọng) vốn có trong bản tính con người để biến những người thường chống cộng theo cảm tính thành công cụ cho kế ly gián của chúng. Trở thành công cụ ly gián của chúng mà không biết, những người này vẫn cứ tưởng mình là những người chống cộng hết sức quyết liệt.

Những cộng đồng người Việt tại hải ngoại bị chia rẽ có thể phần nào vì đã quá “thần thánh hóa” bọn cộng sản nằm vùng, bị nghị quyết 36 hù dọa, trong khi chúng thật sự không có “thần thông biến hóa” hay “ba đầu sáu tay” như chúng ta nghĩ lầm. Từ đó, chúng ta tưởng tượng rằng số người thân cộng hay hoạt động cho cộng sản đầy dẫy ở hải ngoại, khiến chúng ta nghi ngờ lẫn nhau và dễ kết án lẫn nhau. Có thể chính cộng sản cố tình tạo ra sự lầm tưởng này nơi chúng ta khi chúng có quá ít người tại hải ngoại. Trong những trận tuyến trước đây, khi ra trận với số quân quá ít, chúng thường dùng kế nghi binh để làm cho đối phương tưởng chúng rất đông bằng cách bắn ở chỗ này một vài phát, rồi chạy sang nhiều chỗ khác mỗi chỗ bắn vài phát.

Chúng ta cần tỉnh táo nhận định, đừng để mắc bẫy chúng. Khi có ai vốn nằm trong hàng ngũ chúng ta bị một ai đó kết án là cộng sản, hay là đảng viên một đảng nào đó không được quần chúng tin tưởng, chúng ta cần bình tĩnh suy xét. Đừng quá dễ tin.

Hãy suy nghĩ rằng chế độ cộng sản trên thế giới đang trên đường suy vong trước làn sóng dân chủ hóa toàn cầu. Chế độ cộng sản trong nước đang run sợ trước sự căm phẫn ngày càng gia tăng của dân chúng. Viễn cảnh bị lật đổ bởi những cuộc cách mạng như ở Đông Âu, hoặc như ở Tunisia, Ai Cập, Lybia… đang làm chúng bấn loạn. Người Việt có đầu óc tại hải ngoại, nhất là những người có địa vị tương đối vững chắc và cuộc sống tương đối bảo đảm không ngu gì lại đi “phù suy” chứ không “phù thịnh”. Điều đó lại càng đúng đối với những người đã từng có thành tích chống cộng vững mạnh trong quá khứ.

Theo Linh mục Lê Ngọc Thanh phát biểu trong một video clip nọ thì nguyên nhân của sự chia rẽ trong các cộng đồng người Việt hải ngoại do kế ly gián của cộng sản thì rất ít, mà chủ yếu là do tâm lý đố kỵ của người Việt: “Trâu cột ghét trâu ăn”, “con gà tức nhau tiếng gáy”, “hai ca sĩ có bao giờ ưa nhau?” Tương tự như trường hợp Chúa Giêsu bị các tư tế và người Pharisêu nộp Ngài cho quan tổng trấn Philatô để nhờ tay ông giết Ngài,  nhưng “ông thừa biết chỉ vì ghen tị mà họ nộp Ngài” (Matthêu 27,18).

Nhiều người cho rằng tính phe phái của người Việt rất nặng, nó chính là nguyên nhân gây chia rẽ nội bộ. Một số người khác cho rằng việc đặt quá nặng “cái tôi” cá nhân hay “cái tôi” tập thể, coi quyền lợi cá nhân hay tập thể mình lớn hơn quyền lợi tổ quốc góp phần rất lớn vào tình trạng chia rẽ trong các cộng đồng. Có người cho rằng thủ phạm của tình trạng chia rẽ chính là tính độc tài độc đoán, luôn luôn cho mình là duy nhất đúng nên muốn ép buộc tất cả mọi người phải quan niệm như mình, chủ trương và hành động như mình, ai khác với mình là sai, là phá hoại, là cộng sản.

Thiết tưởng nếu chúng ta thật sự yêu nước, yêu dân chủ, thì chúng ta phải thể hiện tinh thần yêu nước, yêu dân chủ ấy bằng những hành động cụ thể.

Trong Kinh thánh có câu:  “Nếu ai nói: “Tôi yêu mến Thiên Chúa” mà lại ghét anh em mình, người ấy là kẻ nói dối; vì ai không yêu thương người anh em mà họ trông thấy, thì không thể yêu mến Thiên Chúa mà họ không trông thấy” (xem 1Gioan 4,20).

Tương tự như vậy: Nếu ai nói: “Tôi yêu đất nước tôi”, mà lại sẵn sàng mạt sát, chụp mũ, chỉ trích cách bất công những người cùng tổ quốc, cùng chống cộng, cùng đấu tranh cho tự do dân chủ với mình chỉ vì họ khác đường lối chống cộng với mình, người ấy là kẻ nói dối. Ai nói “tôi quyết đấu tranh cho tự do dân chủ nhân quyền” mà chính họ lại không thể hiện tinh thần dân chủ, không tôn trọng nhân quyền người khác, đấy là kẻ nói dối. Người cùng chiến tuyến với mình, sống cụ thể bên cạnh mình, cùng chống cộng sản với mình mà mình không thể hiện tình yêu thương được, thì làm sao mình yêu được quê hương đất nước, vốn là một thực thể khá trừu tượng?”

Còn tình trạng chia rẽ trong cộng đồng, chúng ta cần tự xét xem nguyên nhân từ đâu? Do cộng sản nhiều hơn hay do chính chúng ta nhiều hơn? Nếu chúng ta không đố kỵ nhau, không bực bội lẫn nhau, không đặt nặng tính phe phái, không tự ái dởm, không quá coi trọng “cái tôi”, thì cộng sản có thể ly gián chúng ta được không?

© Nguyễn Chính Kết

© Đàn Chim Việt

 

57 Phản hồi cho “Phải chăng tình trạng chia rẽ trong cộng đồng đều do cộng sản gây nên?”

  1. Diệt trừ nằm vùng của cộng sản says:

    Một tên Việt cộng nằm vùng không bao giờ tự nhận nó là nằm vùng mà nó phải khoác chiếc áo là một người quốc gia chống cộng sản thì người quốc gia mới tin. Chỉ khi người quốc gia tin nó thì tên nằm vùng với trà trộn được vào sinh hoạt của người quốc gia.

    Hoạt động ngày thường của những tên này đôi khi chúng chống cộng còn lớn tiếng hơn cả người chống cộng thực, nhưng khi có những chiến dich tuyên truyền của cộng sản nhằm thực hiện một mưu đồ gì đó thì những tên này bắt đầu chuyển giọng, tung hứng với cộng sản ở Hà Nội:

    - Mang tiền về nước đầu tư, mua nhà.
    - Làm công tác từ thiện.
    - Quyên góp tiền bạc phát triển vùng sâu, vùng xa.
    - Hòa hợp hòa giải.
    - Kêu gọi Mỹ đền bù chất độc da cam…

    Các kỹ thuật tuyên truyền của những tên nằm vùng:

    1- Đòn xóc hai đầu, gây chia rẽ là một kỹ thuật của những tên nằm vùng:
    Nêu lên một vấn đề có lợi cho cộng sản nhưng không quá lộ liễu. Sẽ có người nhận ra đây là âm mưu của cộng sản và do đó lên tiếng phản đối. Có người vô tư chưa nhận ra đây là âm mưu của cộng sản nên cho ý kiến đề ra (của cộng sản) là vô hại và phản bác ý kiến của người lên tiếng phản đối âm mưu của cộng sản (những chương trình văn nghệ cộng sản đem từ trong nước ra để tuyên truyền trong quá khứ là điển hình). Thế là tên nằm vùng đã có cơ hội đứng về một bên, kịch liệt bênh vực bên có ý kiến phản bác và không tiếc lời công kích bên đã vạch ra ý đồ của cộng sản. Thường trong những lập luận bênh vực một bên và công kích bên kia, trong biện luận, tên nằm vùng cố lôi kéo, trưng dẫn lời nói, ý kiến của càng nhiều người càng tốt. Thế là đôi bên quay ra chống lẫn nhau.

    2- Thông tin hai chiều:

    Biện luận rằng vì tự do ngôn luận nên thông tin phải trung thực, công bằng; thông tin phải có hai chiều, những tên nằm vùng công khai tung ra những tuyên truyền, kêu gọi của cộng sản. Người quốc gia biết quá rõ những thủ đoạn tuyên truyền của cộng sản, không ai lại tiếp tay tuyên truyền cho cộng sản nên không ai cung cấp diễn đàn cho cộng sản. Những tên nằm vùng nắm lấy quan điểm này và lớn tiếng tố cáo thái độ này là độc tài, là bảo hoàng hơn vua…Mục đích của những tên nằm vùng này cũng chỉ là kích động, khơi sâu chia rẽ trong cộng đồng càng nhiều chừng nào tốt chừng ấy.

    3- Khi lập luận chống cộng sản của ta cứng cỏi, đầy thuyết phục, không phản bác được, chúng quay ra chế giểu những người quốc gia chống cộng là quá khích, chống cộng đến chiều…

    Khi biết cộng sản đang tuyên truyền láo khoét, có hai thái độ ta nên lựa chọn:

    1- “Khi biết cộng sản nói láo, ta hãy nói nó nói láo”. Hãy vạch rõ âm mưu, ý định truyên truyền của cộng sản cho mọi người cùng biết

    2- Không lập lại điều chúng nói láo

    Nhiều, có rất nhiều tiểu xảo trong cuộc chiến tranh tuyên truyền của cộng sản.

    - Khi cần tuyên truyền, thuyết phục đối với những người có kiến thức, tên cán bộ tuyên truyền sẽ xuất hiện như một bà tiên, ông tiên dịu hiền, thiết tha, đầy từ ái…Cô Tim là một điển hình.

    - Khi cần ngoại tệ của người Việt ở nước ngoài, chúng cho thực hiện những phim ảnh, băng nhạc, những đoàn hát lưu diễn hải ngoại nhằm khơi gợi sự thương quê, mến nước của người ở ngoài nước bằng những giọng điệu nỉ non, ai oán, thiết tha… để người ta quay về thăm quê hương, mang tiền về cho cộng sản!

    - Khi cần tuyên truyền với tập thể những người công nhân, đồng bào lao động, đồng bào nông dân, tên cộng sản sẽ là người hùng bênh vực quyền lợi cho những đồng bào công nhân, nông dân như Các Mác, như Lenin… đã hùng hồn đăng đàn diễn thuyết, hô hào khắp thế giới…

    - Sau khi đã đạt được mục đích bằng những hành động tàn ác, cộng sản bày tỏ sự hối lỗi bằng cách sửa sai, xin lỗi đồng bào bằng những giọt nước mắt của ác quỷ: Hồ Chí Minh đã khóc lóc, đã cho cán bộ truyên truyền cộng sản đến tận từng nhà dân xin tha tội sau khi đã giết hàng trăm ngàn người trong Cải Cách Ruộng Đất!

    - Khi cần đối phó với những người chống đối cộng sản, chúng sẵn sàng lộ mặt hung thần để trở thành những tên khủng bố chuyên nghiệp…

    - Khi cần trả thù đối thủ, trả thù đồng chí, chúng sẵn sàng giật phắt chiếc mặt nạ giả nhân, giả nghĩa để trở thành những con ác quỷ trong những nhà tù của cộng sản.

    Để chống lại những tên nằm vùng cộng sản. Đồng bào ta chỉ cần làm hai hành động đơn giản:

    1- Khi có kẻ có những hành động rơi vào các trường hợp trên đây, hãy báo động cho toàn thể cộng đồng

    2- Khi biết chắc chắn đó là một tên nằm vùng cộng sản, hãy nói nó là một tên nằm vùng cộng sản. Hãy nói rõ tên này đã làm lợi cho cộng sản như thế nào…cho toàn thể cộng đồng được biết, đồng thời báo cho Cơ Quan An Ninh Liên Bang (FBI) và cả CIA qua các địa chỉ ở các phonebooks

  2. Cộng đồng says:

    Cộng đồng chống cộng tập hợp những người chẳng ra gì nên nó vậy thôi!

    • Thích Nói Thật says:

      Đã suy nghĩ kỹ chưa mà phát biểu kỳ cục vzầy nè trời?

      Bàn tay chỉ có 5 ngón mà đã có ngón ngắn ngòn dài huống hồ là cả một tập thể, cộng đồng!
      Có ai dám nói rằng “bàn tay chẳng ra gì” nên nó vậy thôi?

      • Trả lời says:

        Vì đó là những người bát nháo làm những việc tào lao mà thôi!

    • DâM TiêN says:

      Lại thưa: Cộng đồng mà đoàn kết, thì gây ra nỗi SỢ cho Rợ Hồ.

      Mà Rợ hồ SỢ, thì phe Trọng Lú còn ê a cầu tài với giặc Tàu Cộng.

      Vậy, cộng đồng ăn no ngủ say, tự do như chưa bao giờ có, và nhớ
      đừng…đoàn kết vội… Cộng Phỉ chúng đang SỢ, sợ teo cả chim !

    • Niềm đau cuối đời says:

      Hèn chi , năm ngoái, Việt gian Nguyễn Phú Trọng ngậm ngùi than thở “Đến hết thế kỷ này không biết đã có chủ nghĩa xã hội hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa”.

    • T. says:

      Đúng vậy, Cộng Đồng chống Cộng tập hợp những người chẳng ra gì(!!!!) nên nó đã có biết bao người là kỹ sư, bác sĩ, luật sư, những nhà khoa học nổi tiếng như bà Dương Nguyệt Ánh, ts Võ Tá Đức,…và hàng ngày có cả ngàn người Việt Nam đứng xếp hàng tại tòa đại sứ Mỹ ở Hà Nội hay tại toà lãnh sự Mỹ ở Saìgon để xin visa nhập cảnh Mỹ để đi tu nghiệp, du học hay du lịch??? Phải chăng những người Việt này chọn chỗ chẳng ra gì để làm những công việc này hay sao???

  3. Sinh hoạt cộng đồng says:

    Trước khi diệt cộng thì phải diệt việt gian đã, đó là câu nói nổi tiếng của người khùng chống cộng tại mẽo, mà dân chống cộng cứ như được nặn từ tò he, ai cũng giống ai về khả năng chụp nón cối, thế là cái việc diệt việt gian, nằm vùng không khác cái thời trước tố cộng diệt cộng là mấy, mà cái món này lại có tí tiền thì rôm rả, quanh năm suốt ngày chứ cần gì chống cộng ở đâu xa nữa….

    • Việt says:

      Chống cộng ở hải ngoại chỉ vậy thôi, chủ yếu là chống gậy và chống cuội qua ngày!

      • Tien Ngu says:

        Đúng là cò mồi…mắt hí, tưỡng ai cũng huỡn như nó.

        Chống Cộng là chống…gậy, bà con không nên chống nữa để cho Cộng với cò…bền, biến dân VN thành dân…láo…

  4. DâM TiêN says:

    Công đồng tị nạn Cộng Phỉ,… không được Đoàn Kết! Hay CHIA RẼ !

    Cộng đống ta mà đoàn kết rất chặt chẽ,có phương hướng, có hiến chương,
    manh nha một chánh phủ lưu vong, có Tiên NgU, Trọng DâN làn chủ tịch…

    Thì này ai ơi, bên kia bờ đại dương, Cộng phỉ sẽ ăn ngủ không yên! sẽ nghi
    nghi ngờ ngờ là sẽ bị …MỸ nó sẽ mần thịt lúc nào không hay…

    Ấy cho nên, phải có cái cộng đồng ăn sung mặc sướng, cơm ngày…ba bữa,
    uống sữa Horizon non-fat xả giàn, ăn nói lô bô…Chia rẽ… thì ” Thằng ” Mỹ
    mới dễ điều khiển được anh..du kích dẫn đường! ( Có thế mà cũng chưa
    biết ra, ru?) —- Vậy nên , Cộng Đồng ta , hãy chia rẽ…). ( DâM Dương)

  5. Dân chủ says:

    Những “nhà dân chủ”, “nhà hoạt động” họ sống trên trời trên mây , những khái niệm về dân chủ dân quyền họ cũng chưa sạch nước cản. Họ vọng ngoại, ham qua Mỹ, qua Tây vì họ cứ tưởng đó là thiên đường, qua đó không làm gì cũng có người nuôi !

    Họ không có tấm lòng nên điều họ làm không để lại chút tiếng vang hay sự chú ý của quần chúng.

    Họ không biết lắng nghe những điều quần chúng mong muốn. Họ không biết quần chúng có nhu cầu gì. Mở miệng ra là dân chủ, đa nguyên mà chính họ cũng chẳng biết làm thế nào để có dân chủ đa nguyên !

    Để nói xấu chính quyền họ đưa ra những luận điệu khôi hài và lố bịch : như là “tay sai Trung Công” …Họ có biết đâu ai là tay sai thì người dân đều rõ. Khi chính quyền bắt họ bỏ tù thì họ cho là vi phạm nhân quyền và đòi thả tự do (họ cứ tưởng là chỉ mình họ mới có quyền con người !), khi chính quyền thả họ thì họ lại phản pháo cho là chính quyền mặc cả với Mỹ để đổi chác ! Những luận điệu trẻ con và cùng cực thiển cận như thế này thì thuyết phục được ai ?

    Nước Việt cần những người có lòng và có tài, những người biết thổn thức vì những nguyện vọng chính đáng của người dân, những người biết hy sinh vì quyền lợi của người dân. Không có một thể chế nào mà không có đối lập, tại sao ở VN lại không có đối lập ra hồn ? Đơn giản là vì không có những người đối lập nên thân ! Không có một ai có thể làm cho một bộ phận quần chúng (dù nhỏ nhất) biết đến và ủng hộ !

    VN không phải là không có vấn đề ! V/đ còn đầy dẩy, muôn trùng…Nhưng tìm ra một người yêu nước chân chính ở thời điểm này là điều khó !

    Đừng làm con lật đật, đừng quy lụy vào ngoại bang, đừng sống xa rời quần chúng nếu muốn có một chỗ đứng trong hệ thống chính trị và xã hội hiện nay tại VN.

    Chùa Bà Đanh

    • Trực Ngôn says:

      Đúng là “Nước Việt cần những người có lòng và có tài, những người biết thổn thức vì những nguyện vọng chính đáng của người dân, những người biết hy sinh vì quyền lợi của người dân. Không có một thể chế nào mà không có đối lập” (thật chí lí)

      Nhưng hỏi rằng “tại sao ở VN lại không có đối lập ra hồn ?“…….. thì đúng là ngớ ngẩn và ấu trĩ!

      Vì rằng; chuyện gì cũng phải từ từ, từ không nên có, từ một rồi mới có hai, có ba, lớn dần lớn dần, phong trào dân chủ VN đang lớn mạnh, chứ không phán đoán ngu muội rằng:

      Những “nhà dân chủ”, “nhà hoạt động” họ sống trên trời trên mây , những khái niệm về dân chủ dân quyền họ cũng chưa sạch nước cản. Họ vọng ngoại, ham qua Mỹ, qua Tây vì họ cứ tưởng đó là thiên đường, qua đó không làm gì cũng có người nuôi (sic) ?

      Dân chủ says: “VN không phải là không có vấn đề ! V/đ còn đầy dẩy, muôn trùng… Nhưng tìm ra một người yêu nước chân chính ở thời điểm này là điều khó !

      Như vậy thì khác nào thú nhận kẻ mang nick “Dân chủ” không phải là người yêu nước, mà chỉ là kẻ nâng bi đội đít CSVN?

      • Trực Ngôn says:

        Bổ túc trả lời cho câu hỏi của nick “Dân chủ” : “Nhưng hỏi rằng “tại sao ở VN lại không có đối lập ra hồn ?

        Trong tất cả các nước độc tài chuyên chế như: CSVN, CS-Tầu, Bắc Hàn, Cu Ba thì bạo quyền diệt đối lập ngay từ trong trứng nước, có nghĩa là họ không để cho đối lập được phôi thai tượng hình, mà diệt ngay lập tức những người có ý tưởng bất đồng chính kiến.

        Ngược lại, họ tung cán bộ tuyên truyền, cò mồi, vu cáo, xuyên tạc, bôi nhọ, phá rối những người “đối lập”, mà “còm” của nick “Dân chủ” trên đây là một ví dụ điển hình!

    • Việt cộng bán nước says:

      Dư lợn viên thuộc lò heo bộ Công An đọc bài viết của ông Nguyễn trọng Vĩnh – thiếu tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam và là đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc – nhá :

      (Tóm tắt bài viết)

      19/04/2014 14:13

      Chẳng phải là mất nước từng phần là gì? Đây là trách nhiệm của các cấp nắm quyền

      TQ tuồn đủ mọi hàng hóa rẻ tiền vào lũng đoạn thị trường nước ta, bóp nghẹt mọi sản phẩm của ta; họ thực hiện mọi thủ đoạn thâu tóm kinh tế nước ta đồng thời phái thương nhân vào phá hoại kinh tế của ta; về chính trị, họ cũng chi phối phía ta; về quân sự, họ không ngừng lấn, cướp biển đảo của ta, bắt tàu cá, tịch thu tài sản, đánh thuyền viên, đâm hỏng tàu, bắn ngư dân, phá mọi hoạt động của ta trong thềm lục địa của mình, báo chí của họ luôn đe dọa dùng vũ lực với ta.

      Trước đây họ đã mua được hàng ngàn ha rừng biên giới, một đoạn bãi biển Đà Nẵng, người Việt Nam không ai vào được. Thế là mất chủ quyền, cũng là mất một phần đất nước vào tay TQ.

      Vài năm gần đây, họ đổ tiền vào đầu tư bất động sản, địa ốc, những nơi ấy họ đã xây nhà hay chưa cũng là lãnh địa của họ rồi.

      Họ tăng cường mua cổ phần của nhiều công ty nước ta, đến một lúc họ mua được 51% cổ phần, sẽ biến thành công ty của TQ, những mảnh đất mà các công ty này tọa lạc sẽ nghiễm nhiên trở thành đất của TQ.

      Những nơi mà TQ thuê, mua, đầu tư đã trở thành lãnh địa của TQ. Người Việt Nam, công an, chính quyền địa phương không được vào, Thế là tất cả những nơi nói trên, ta mất chủ quyền, chẳng phải là mất nước từng phần là gì?

      Những nơi TQ thuê, mua, đầu tư họ đều đưa người của họ sang làm. TQ trúng thầu 90% công trình trọng điểm của nước ta. Bằng nhiều thủ đoạn, bất chấp luật pháp của nước ta, họ đưa ồ ạt lao động phổ thông vào. Thế là họ vừa thực hiện được mục đích di dân vừa bố trí được đội quân thứ 5 hàng vạn người rải khắp nước ta. Rất nhiều người trong số họ lấy vợ Việt Nam, sau thời hạn 50, 70 năm sẽ có hàng trăm “làng TQ” trong nước ta.

      Cứ đà này, sớm muộn nước ta sẽ trở thành “thuộc quốc” hoặc “thuộc địa kiểu mới” của chủ nghĩa bành trướng, bá quyền Đại Hán!

      Phải nói thẳng ra đây là trách nhiệm của các cấp nắm quyền của ta từ dưới lên trên.
      …….
      Xây dựng tuyến đường cao tốc Lào Cai – Hà Nội là chuốc họa.

      Tôi rất tâm dắc với suy nghĩ của bạn Hoàng Mai về con đường cao tốc Lào Cai – Hà Nội, cho rằng: “Mục đích trước mắt của tuyến đường này là để hàng hóa TQ xâm nhập Việt Nam một cách nhanh hơn, rẻ hơn, qua đó nhằm bóp chết nền sản xuất của Việt Nam, cũng là để vơ vết tài nguyên của Việt Nam một cách nhanh hơn…”.

      Tôi nghĩ, đến một thời cơ nào đó, TQ xuất quân đánh ta thì chính con đường cao tốc này cho phép bộ đội cơ giới của họ tiến rất nhanh đến Hà Nội. Từ xưa đến nay, các thế hệ cầm quyền TQ chưa bao giờ từ bỏ ý đồ thôn tính nước ta và tiến xuống bá chiếm Đông Nam Á.

      Nguyễn Trọng Vĩnh

    • Timsuthat says:

      Trích: “Nước Việt cần những người có lòng và có tài, những người biết thổn thức vì những nguyện vọng chính đáng của người dân, những người biết hy sinh vì quyền lợi của người dân.”

      Giời ạ! Từ thưở những năm 1940 cho mãi đến bây giờ, đã khối người có lòng và có tài muốn đóng góp xây dựng VN, và rồi chỉ để bị ám sát, khủng bố, đày đọa bởi bàn tay không gớm máu của ĐCSVN.

      Cả một cuộc chiến lừa đảo lợi dụng lòng yêu nước của dân Bắc lẫn Nam để đánh miền Nam trong mục đích áp dụng CNCS, cướp và giết từ CCRĐ đến cải tạo công thương nghiệp … kể ra không thể hết tội. Người nào có lòng có tài mà có thể “muốn có một chỗ đứng trong hệ thống chính trị” hiện nay của bọn ma quỉ đội lốt người này? Chỉ có kẻ điên hoặc mù lịch sử mới dại như thế.

      Dù ông “Dân chủ” có lòng đi nữa, ông cũng chỉ là bọn ngu trung, vâng lời bảo vệ chế độ. Mong ông sẽ có ngày giác ngộ.

  6. Haile says:

    Cọng-sản là một hệ tư-tưởng mà Việt cọng đang tôn thờ. Tín-ngưỡng cũng là một hệ tư-tưởng Nhân-dân Việt-Nam đang tôn thờ. Tư-tưởng Cọng-sản (chính-trị độc-tài) chỉ có một bắt buộc phải đoàn-kết mới tồn tại. Tư-tưởng tín-ngưỡng nhiều hệ (Đạo). Mỗi hệ có sự (Mê-tín tự-do) Công-khai chưa có hành-động triệt-tiêu lẫn nhau. Nhưng vì sự sống còn (giữ đạo). Do đó hệ nào cũng bảo-thủ. Nhân-dân Việt-Nam theo nhiều đao, nên bị bảo-thủ của đạo mình theo buộc chặt. Là người ngoại đạo tư-nhiên cũng bi hệ-lụy vì muốn đoàn-kết nhưng vẫn chơ-vơ. Tôi không kỳ-thi tín-ngưỡng. Nhưng thấy Người Việt-Nam tín-ngưỡng, bi tín-ngưỡng mê hồn trận. Trước 1975 tại Nam Việt-Nam. Sau năm 1975 cả nước Việt-Nam và cộng-đồng Người Việt hải ngoại. Hiện-tượng nầy sờ-sờ trước mặt ai cũng thấy nhưng vì Tín-ngưỡng trên hết. Đoàn-kết làm sao được ! ?

  7. van than says:

    năm 1989,tình hình dông âu bị khủng hoảng chính trị nặng nhất .liên xô tan rả ra làm nhiều mảng không thể kiêm soát dược.việt nam củng chịu chung số phân nguồn viện trợ từ liên xô củ giảm dần,tứ bề thọ dich,cái chết trong tầm tay vì thiếu lương thực (một triệu tán lương thực.)tàu thì củng vậy không thể giúp việt nam dược .việt nam dang dứng trức ngả ba dường trước mặt là hôi dồng bảo an liên hiêp quốc bên trái là usa bên phải là china. trong 3 ngả dường này phải chọn một dể mà tồn tại.( tôi cảm thày khó viết quá không có cảm hứng dể viết nửa) sorry. trong ba ngả dường dó các bạn doán thử xem việt nam sẻ chon con dường nào dẻ mà tồn tại cho dến ngày nay ?theo mỷ thì bọn cực doan cộng sản sát.theo tàu thì bọn tôi phài cầm súng trở lại hai phe sẻ chém giết nhau như ngày xưa.cuộc chiến việt nam tái phát.( dổ máu mà vân không dược dộc lâp tự do dân chủ thực sự.) theo con dường trước mặt trở về với mái nhà chung của liên hiệp quốc không có lương thực dể mà tồn tại.-KINH SÁCH CÓ CÂU – BẤT CHIẾN TỰ NHIÊN THÀNH- VÀ CÂU – MƯỜI PHẦN CHẾT BẢY,CÒN BA.
    -CHẾT HAI CÒN MỘT MỚI RA THÁI BÌNH- HAI LỜI TIÊN TRI DÓ DẢ TRỞ THÀNH HIỆN THỰC Ở VIỆT NAM.
    việt nam còn thiếu một nhạc trưởng tài ba nửa mà thôi -sự chia rẻ của các bạn vì các bạn dả quá dề cao dồng dola. chỉ có dola mới quét sạch dược chủ nghỉa maclenin (-DỘC TÀI KHÁT MÁU VÀ VÔ THÀN CỘNG SẢN-) RA KHỎI VIỆT NAM CHĂNG ?-một triệu lính việt nam cộng hòa+năm trăm ngàn lính mỷ-mà dành phải chào thua chủ nghỉa maclenin ở việt nam.năm 1975.thì một anh lính quèn ( hạ sỉ nhất) như tôi thì làm sao mà diệt dược chủ nghỉa maclenin ở vie5t nam ? -ông hồ chí minh có một câu thơ dể lại cho hậu thế, -CỜ LẠC NƯỚC HAI XE DÀNH BỎ PHÍ.
    LÚC GẶP THỜI MỘT TỐT CỦNG THÀNH CÔNG.
    câu thơ này dúng với tình hình việt nam dả qua. các bạn dả trở về trong vinh quang mà không biết dó thôi.ông nhạc sỉ phạm duy và ông nguyển cao kỳ cùng với chính quyền mỷ dả di trước các bạn 20 năm, khi bang giao với việt nam .các bạn về không dổ một giọt máu,không phí một viên dạn ,các bạn cảm thấy kỳ cục quá phải không ?chỉ mang dola về việt nam mà cho vay nặng lải làm giàu nhanh chóng mà còn không thích nửa là làm sao.? chế dộ cộng sản không còn nửa.cửA việt nam rộng mở sao các bạn lại không chịu về.chính quyền mỷ bang giao với việt nam là dể cùng việt nam dẩy lùi họa da vàng ( china ) dang từng bước thôn tính châu âu .với tư cách là bạn chứ không phải là tay sai như miền nam việt nam ngày xưa.- NGHE NÓI VÀ LÀM THEO NGỦ GIÁC DÀI -.HỌ ( NGƯỜI MỶ ) RẤT KHÔN NGOAN VÀ RÁT XỨNG DÁNG LÀ THẦY CỦA CHÚNG TA.hảy mạnh dạn về việt nam và hợp tác với người trong nước dấu tranh chính trị với người cộng sản cực doan dể dẩy lùi sự xâm chiếm việt nam của chính quyền cộng sản bắc kinh .là yêu nước thực sự.
    xin phép tạm dừng bút, chúc các bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc .

    • Dao Cong Khai says:

      Đồng chí mình nói rất đúng! Hồi đó ĐCK cũng được vinh dự học tập bồi dưỡng chính trị nhiều lần ở VN, ĐCK cũng hiểu. Đảng CSVN luôn luôn đúng đắn và tho^ng minh, chỉ có bọn tay sai phản động là ngu xuẩn, và bán nước. Bọn Ngụy thì làm tay sai cho Mỹ để đưa tư bản Mỹ vào dầy xéo nước ta, bóc lột nhân dân, bắt nhân dân ta phải làm nô lệ cho thực dân mới là Đế Quốc Mỹ. Còn Bác và đảng ta không làm thế, đảng ta ngày nay quan hệ hữu nghị với Mỹ là để giao lưu và ủng hộ nhân dân lao động Mỹ. Đảng ta không chấp nhận Đế Quốc Mỹ nhưng vẫn thích mua hàng của nhân dân lao động Mỹ. Bang giao hữu nghị với Mỹ là để bày tỏ sự ủng hộ và hợp tác với nhân dân lao động Mỹ.

      Bác Hồ rất khéo léo nên trong chiến tranh chúng ta đã vận động được sự giúp đỡ dồi dào cả cả Nga lẫn Tàu. Đến nay thì Nga đã kiệt lực thì lẽ tấ nhiên đảng ta phải lợi dụng cả 2 sự giúp đỡ của Mỹ lẫn Tàu.

      Chơi với Mỹ vừa có bơ sữa, đô la; lại vừa có điều kiện xây dựng hậu cần XHCN. Tiền Mỹ và VK gửi về, cả đảng và nhân dân đều được ấm no hạnh phúc. Chơi với Tàu là vì mình cần đến nó, nếu nó so^ng’ thì mình cũng so^ng’. Khi nào đảng CS Tàu còn tồn tại thì đảng ta cũng sẽ tồn tại. Chỉ có Tàu mới đủ khả năng giúp đảng ta giữ vững được an ninh tổ quốc, bảo vệ được thành quả XHCN mà nhân dân ta đã đổ bao xương máu xây dung trong mấy chục năm qua. Do đó hữu nghị Việt Trung là hữu nghị vĩnh cửu, dù xăng có thể cạn, lốp có thể mòn, song chân lý đó không bao giờ thay đổi. Vua Quang Trung sau khi đánh thắng Tàu cũng phải sang đó xin bang giao hữu nghị với Tàu, vua Gia Long thì xin đổi nước thành Nam Việt, nó không cho, mà chỉ cho đổi thành nước Việt Nam. Tàu nó đặt tên cho ta là nước VN bây giờ có ai dám đổi nữa không? Thằng Tây nó dám gọi mình là dân An Nam, nên nó cai trị nước ta đâu có bền.

      ĐCK cũng nghĩ như đồng chí, đảng ta lựa chon con đường vừa theo Mỹ vừa theo Tàu như hiện tại là con đường đúng nhất. Nhưng cái đó là đối với đảng CSVN thôi, còn nhân dân VN thì khác, bởi con đường mà nhà nước VN dựa vào Tàu để củng cố chính trị và dựa vào Mỹ để củng cố kinh tế thì cũng như là gom tài sản và mồ hôi nước mắt người dân VN lại để nuôi chính quyền Bắc Kinh và gần 2 tỷ dân Tàu thôi. Đảng CSVN đã chấp nhận làm chư hẩu cho đảng CS Tàu để chúng có hậu thuẫn mà tồn tại. Đồng chí đâu biết Nguyễn Tấn Dũng đã ký kết cho Tàu những hiệp ước nhân nhượng và triều cống cho Tàu những thứ gì của VN? Đồng chí chắc cũng đâu có biết giòng họ của Nguyễn TẤn Dũng và những đồng chí trung ương đảng đang sở hữu những toà nhà nào, công ty, cơ sở kinh tế nào ở VN. Nói tóm lại, ngoại trừ những cơ sở lớn ở VN do người ngoại quốc chia chác với đngả CSVN để làm chủ, tất cả những cao ốc lwón, hãng xưởng và tài sản kinh doanh khác đều nằm trong tay những cán bộ trung ương đảng và các bí thư, chủ tịch đảng uỷ tỉnh, thành phố, quận huyện và giòng họ của bọn chúng. Ngoài ra dân thường nếu ai có thì cũng phải hợp tác (chia chác cho bọn chúng) với bọn chúng mới giữ nỗi cơ sở kinh doanh của mình mà thôi. Nói cho chính xác hơn, những kẻ liêm khiết không thể tồn tại trong đảng CSVN; cho nên đảng CSVN là một đảng ăn cướp. Vấn đề trước mắt không phải là cần chống Tàu, nhưng phải chống đảng CSVN, vì đảng nay cướp dân để dâng cho Tàu hầu bảo vệ vai trò độc quyền của đảng CS ở VN. Nguyễn Tấn Dũng nó cũng hô hào “chống Tàu” chứ; nhưng quan thầy Trung Quốc của nó thừa biết việc đó nó làm là để mỵ dân mà thôi. Tàu nó hiểu thấu đáo đám tay sai Nguyễn Tấn Dũng của nó hơn ai hết.

  8. DâM TiêN says:

    A. Cộng đồng ” chia rẽ ” là do được quá tự do.

    B. Nhăn răng “đoàn kết” là vì sợ, mà dek dám nói.

    ( Cô em ui, chon A hay B, nói đi, anh thương náo!)

  9. Dao Cong Khai says:

    Tôi chẳng cần chụp mũ hay vu oan cho ai cả, nhưng tiếp tay cho VC chính là những người trong cộng đồng tị nạn VN ở hải ngoại.

    Nguyễn Cao Kỳ, Phạm Duy có phải là VC không? Hoàn toàn KHôNG. Bởi ngay chính VC nó cũng tha^n. trọng không dám ca ngợi những tay “việt kiều” này một cách lộ lie^u~. Nhưng tôi xác định những tên Nguyễn Cao Kỳ, Phạm Duy và một số người trong cộng đồng tị nạn VN đang giữ chức vụ cao cấp trong chính quyền thành phố và tiểu bang ở những khu có đông người tị nạn VN đang làm tay sai cho VC. Không bao giờ chụp mũ, nhưng qua những hành động có lợi cho VC tôi khẳng định họ đang cố ý (chứ không phải vô tình) làm tay sai cho VC.

    Xin mang 2 nhân vật Nguyễn Cao Kỳ và Phạm Duy làm điển hình… Họ vẫn không thực sự theo VC, nhưng họ sẵn sàng làm tay sai cho VC để chống phá chính nghĩa quốc gia của những người chống cộng khác. Vì lợi ích riêng của họ ở VN trong chế độ VC, họ sẵn sàng chà đạp và phản bội lại xương máu của các chiến sĩ VNCH để bôi nhọ cuộc chiến đấu bảo vệ tự do của quân đội VNCH trước đây, trên các báo chí và đài phát thanh quốc tế. Tôi biết họ không thực lòng theo VC, nhưng hành động của họ quả thực là những viên đạn bắn trở lại hàng ngũ những người chống cộng. Chỉ vì tư lợi riêng, học sẵn sàng đứng vào hàng ngũ VC để công phá hang` ngũ chống cộng chúng tôi. Tất nhiên họ bắn chúng tôi, làm sao chúng tôi có thể tha thứ họ được?

    Những loại như Nguyễn Cao Kỳ và Phạm Duy đi làm tay sai cho VC là do đường hướng chính trị của Mỹ chứ không phải kế hoạch riêng của VC. Khi Mỹ muốn bắt tay với VC để dung` chính quyền VC làm trung gian nạo vét mồ hôi nước mắt của nhân dân VN và cuối cùng thì VC cũng mang hết sang Mỹ đầu tư và bỏ vào ngân ha`ng Mỹ; thì chính quyền Mỹ phải cổ võ tư tưởng hoà hợp hoà giải, quên đi quá khứ mà VC đã du`ng để tuyên truyền. Muốn đánh phá cộng đồng tị nạn VN tại Mỹ thì cách hay nhất là chính quyền Mỹ mua đứt 2 nhân vật nặng ký nhất trong cộng đồng trước đây là Phạm Duy và Cao Kỳ. Chính vì thế mà Cao Kỳ về VN có dắt theo một đoàn thương gia Mỹ về đó để làm ăn với VC.

    Cần phải tha^n. tro.ng, mấy tay di tản theo Mỹ qua đây, nhiều tay rất nguy hiểm. Bọn chúng tham nhũng làm cho VNCH mất nước rồi nhanh chân chạy trước, nay Mỹ nó thay đổi chính sách, nuôi VC, thì bọn này cũng sẵn sa`ng công khai đi làm tay sai cho VC.

    Thẩm phán Phan Quang Tuệ cũng là một nhân vật nguy hiểm trong cộng đồng (Chưa gì ông này đã lộ vẻ muốn nhắc nhở VC nên đánh giá cao vai trò của ông ta trước khi có thể trao đổi những gì mà 2 bên đều có lợi). Cá nhân ông ta chắc chắn chẳng ưa thích gì VC, nhưng đồng đô la do VC mang lại cho ông ta thì chắc chắn it người trong trong cộng đồng này từ chối. Vấn đề là tiền thôi, đúng không quý vị. Ngày nay VC nó đâu cần đánh phá cộng đồng tị nạn, mà chỉ cần mang đô la, quyền lợi ở VN nhét vào họng mấy ông “chống cộng” và nhất là những tên tuổi được cử tri bầu vào các chức vụ trong chính quyền Mỹ và các quốc gia chứa người tị nạn; thế là nó có thể du`ng chính người tị nạn để die^t. người tị nạn.

    Khi Mỹ nó còn cấm vận VC thì Phạm Duy cũng “chống cộng” dữ lắm. Đến khi Mỹ nó thay đổi, bang giao với VC thì Phạm Duy chối lien, “tôi mà chống cộng gì, chống gậy thì có!!!”

  10. Cộng đồng says:

    Chủ đề này thì nói hay và chuẩn nhất là Ông Nguyễn Cao Kỳ, quý vị tìm đọc lại, nghe lại sẽ thấy!

    • DâM TiêN says:

      LÚC GẶP THỜI MỘT TỐT CỦNG THÀNH CÔNG.
      “câu thơ này dúng với tình hình việt nam dả qua. các bạn dả trở về trong vinh quang mà không biết dó thôi.ông nhạc sỉ phạm duy và ông nguyển cao kỳ cùng với chính quyền mỷ dả di trước các bạn 20 năm, khi bang giao với việt nam .các bạn về không dổ một giọt máu,không phí một viên dạn … ( VĂN THÂN nhận định)

      Thưa anh Văn ThâN : theo thiển nghĩ, anh đã chạm đến đúng cái mấu chốt của kịch
      bản đang tiến hành tại VN. Kịch bản diễn ra hơi chậm, có lý do, chứ không phải thiếu
      khả năng.

      It ai có được tầm nhìn bao quát như anh. Bất chiến tự nhiên thành. Kính, Tô Mã Ý

Phản hồi