WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

2 dân biểu chủ tọa buổi tường trình ở QH Mỹ về Tự Do Báo Chí tại VN

Cuộc họp báo nhằm tập hợp các phóng viên, các nhà hoạt động, nhà báo và nhà ngoại giao trước Ngày Tự do Báo chí Thế giới

tudobochiWASHINGTON – Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA-46) và Dân Biểu Liên Bang Zoe Lofgren (CA- 19), đồng chủ tọa phiên họp kín của Quốc hội về Việt Nam, sẽ tổ chức một cuộc hội luận ở quốc hội để thảo luận về phong thái truyền thông áp bức của Việt Nam vào ngày thứ Ba 29 Tháng Tư, 2014, từ 12:00-02:00 (giờ miền Đông Hoa kỳ) trong Phòng Cannon Caucus Room, Cannon House Office Building, Washington, DC, 20515.

Lấy tên là “Truyền thông Tự do ở Việt Nam,” cuộc họp sẽ cung cấp một diễn đàn cho các nhà báo và các blogger Mỹ và Việt Nam, các nhà hoạt động dân quyền và ngoại giao nhằm thảo luận về môi trường thù hằn và áp bức ngày càng gia tăng đối với cả hai ngành truyền thông truyền thống và trực tuyến, cũng như tự do ngôn luận ở Việt Nam.

Việt Nam là thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc, nhưng các báo cáo nhân quyền gần đây đã tuyên bố quốc gia này tiếp tục đàn áp có hệ thống tự do ngôn luận, tự do thông tin và các quyền cơ bản khác của người dân. Chính phủ không cho phép phương tiện truyền thông độc lập hoặc tư nhân hoạt động và thường xuyên quấy nhiễu và bắt giữ phóng viên và blogger.

CHUYỆN GÌ: Phiên họp của Quốc hội về cách đối xử áp bức của Việt Nam và gia tăng đàn áp các phương tiện truyền thông, các blogger và tự do phát biểu.

AI: Dân Biểu Liên Bang Loretta Sanchez (CA -46)

Dân biểu Zoe Lofgren (CA- 19)

Tom Malinowski, Phụ tá Ngoại trưởng phụ trách Dân chủ, Nhân quyền và Lao động

Đỗ Hoàng Điềm, Chủ tịch Đảng Việt Tân

Libby Liu, Tổng Giám Đốc Đài Á Châu Tự Do

Bob Dietz, Điều phối viên Chương trình Châu Á của Ủy ban Bảo vệ Nhà báo

Đoàn đại biểu của các nhà hoạt động dân quyền và nhà báo công dân từ Việt Nam

KHI NÀO: Thứ Ba 29 Tháng 4, 2014

12:00-2:00 EDT (Giờ miền Đông Hoa kỳ)

Báo chí truyền thông được khuyên nên đến trước 11:30 sáng

ĐỊA ĐIỂM: Cannon Caucus Room (Phòng 345)

Cannon House Office Building

Washington, D.C., 20515

Tiểu sử Tham luận viên:

· Tom Malinowski, mới được bổ nhiệm Trợ lý Ngoại trưởng về Dân chủ, Nhân quyền và Lao động ngày 03 tháng Tư, 2014. Trước đó, từ năm 2001, ông Malinowski là Giám đốc Human Rights Watch ở Washington, một tổ chức quốc tế độc lập chuyên bảo vệ quyền con người. Từ năm 1998 đến 2001, ông làm Giám đốc cao cấp trong Hội đồng An ninh Quốc gia tại Nhà Trắng, nơi ông giám sát việc soạn thảo các bài phát biểu chính sách đối ngoại của Tổng thống Clinton và những nỗ lực truyền thông chiến lược trên thế giới.

· Libby Liu, Tổng Giám Đốc Đài Á Châu Tự Do (RFA). Bà Liu giúp định hướng và hoạt động chiến lược để đáp ứng nhiệm vụ cung cấp cân bằng, tin tức khách quan cho người nghe ở các nước Đông Á, nơi thiếu những tin tức như vậy. Trước khi gia nhập RFA, bà là giám đốc hành chánh và lập kế hoạch chiến lược của Hiệp hội Quốc gia cho sự Tiến bộ của Người Da Màu (NAACP) có trụ sở tại Baltimore- và đặt trọng tâm vào lao động và luật lao động hành nghề trong  phạm trù tư nhân.

· Bob Dietz, Điều phối viên Chương trình Châu Á cho Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ). Ông Dietz đã tiến hành các chuyến đi báo cáo và nhiệm vụ CPJ ở A-Phú-Hãn, Trung Quốc và Hồng Kông, Pakistan, Sri Lanka và Thái Lan. Ông đã làm việc trong tư cách một nhà báo ở châu Phi, Trung Đông, châu Á và Hoa Kỳ kể từ năm 1997. Ông là một người quay phim và trưởng văn phòng ở Cairo và Beirut cho Visnews, hiện giờ làm cho Reuters TV, và tường trình về cuộc xâm lược của Israel Lebanon và hậu quả của nó . Ông chuyển đến châu Á trong tư cách một trưởng văn phòng cho NBC News tại Seoul và sau đó tại Manila, nơi ông mở hệ thống văn phòng địa phương cho thông tấn xã này ngay trước sự sụp đổ của chế độ Marcos.

· Đỗ Hoàng Điềm, Chủ tịch Đảng Việt Tân, một đảng ủng hộ dân chủ có thành viên ở Việt Nam. Trước khi dành toàn thời gian để phát huy dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam, ông đã giữ vị trí điều hành trong ngành công nghiệp đa dạng gồm có ngân hàng, sản xuất và chăm sóc sức khỏe. Như một phần của nỗ lực này, ông đã gặp các nhà lãnh đạo các quốc gia trên khắp thế giới, phát biểu tại hội nghị quốc tế và đưa ra bằng chứng cho các ủy ban Quốc hội Hoa Kỳ về tình hình tại Việt Nam. Ngoài các hoạt động ủng hộ dân chủ của mình, ông tích cực tham gia với các phương tiện truyền thông Việt Nam và cộng đồng hải ngoại.

(Bản tiếng Việt: Nguyễn Khoa Thái Anh)

 

1 Phản hồi cho “2 dân biểu chủ tọa buổi tường trình ở QH Mỹ về Tự Do Báo Chí tại VN”

  1. Trần Văn Thanh says:

    Những con người này có tư cách gì mà nói về “tự do báo chí ở Việt Nam”. Báo chí phương Tây và Mỹ tự do chưa? Hẳn mọi người chưa thể quên báo chí phương Tây đã nhất loạt thổi phồng và làm rùm beng cái gọi là “nguy cơ I-rắc sở hữu và chế tạo vũ khí giết người hàng loạt”, rồi còn đưa tin I-rắc mua plutoni của một nước châu Phi để chế tạo bom hạt nhân. Tất cả chỉ nhằm phục vụ cho mưu đồ can thiệp bằng quân sự một cách thô bạo, bất chấp luật pháp quốc tế hòng chiếm đoạt và bảo vệ các lợi ích của những thế lực đứng đằng sau điều khiển những “công cụ” tuyên truyền nguy hiểm này. Đến khi cuộc chiến tranh I-rắc nổ ra, nhiều hãng thông tấn, nhiều tờ báo đưa tin không hợp “khẩu vị” của họ thì bị cấm đưa tin, bị kiểm duyệt. Chính quyền Mỹ đã kiểm soát rất chặt chẽ các báo, đài đưa tin chiến sự, họ chỉ đồng ý cho những hãng thông tấn, báo chí nào tuân theo những “Luật” do họ đặt ra. Những nhà báo đưa tin về sự thật tàn bạo của quân đội Mỹ gây ra đối với dân thường đã bị đe dọa.

    Đối với hoạt động báo chí ở Việt Nam, Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã khẳng định rõ quyền tự do báo chí. Mọi hoạt động báo chí đều phải phục vụ sự tiến bộ, công bằng xã hội, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Luật Báo chí chỉ cấm các hoạt động báo chí đi ngược lại lợi ích tối cao của đất nước là độc lập, tự do của dân tộc, thành quả kết tinh sự hy sinh của biết bao thế hệ người Việt Nam mới giành được. Luật Báo chí cấm các hành động tuyên truyền chống lại con người. Luật Báo chí Việt Nam khẳng định, báo chí không chỉ là cơ quan của Đảng, Nhà nước, đoàn thể chính trị và tổ chức xã hội, nghề nghiệp,… mà còn là diễn đàn tin cậy của người dân.

Phản hồi