WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Từ Phùng Quang Thanh, tới bà Barbara

Hơn một tháng rưỡi, kể từ khi Trung Cộng đặt giàn khoan, cả nước biểu tình được mấy lần, đếm còn dư trên đầu ngón tay. Lần tạo xúc động nhất, có lẽ do chín hoặc mười bà chị, biểu tình trước sứ quán Trung Cộng, tại Sài Gòn, ngày 4/6/2014. Tuy một nhóm nhỏ, nhưng tiếng hô thật rộn ràng, nếu không xem hình, tưởng như đông lắm! Mấy chị thật can đảm, dám gọi đích danh kẻ thù chung “đảng Cộng Sản Trung Quốc ăn cướp.” Đất nước cả chín chục triệu dân, chỉ có mấy bà chị, nghĩ thật buồn, thảm thương. Đành rằng xưa nay chưa có đội quân xâm lược nào phải triệt thoái, hoặc giãy chết vì biểu tình, độc địa thay biểu tình, hành động tối thiểu biểu thị lòng yêu nước, cũng bị cấm cản, bị phá nát từ trong trứng nước.

Nhìn những gương mặt khắc khổ, chắc cuộc sống mấy chị không mấy khá giả, ra sức hô khẩu hiệu. Trong khi đó bọn CSVN ăn cướp tiền của dân, vừa mới thấy Trung Cộng xâm lược, họ đã vội vàng “lót ổ” hải ngoại, riêng tại Atlanta, sau vụ giàn khoan “đại gia đỏ” từ trong nước đổ xô tới đây mua nhà, mua trại gà, mua chợ, tới tấp. Ở bên Úc, em họ Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải, tên Hoàng Tấn Phùng, con của Hoàng Quốc Chí, chú ruột P TT Hoàng Trung Hải, Phùng bị bắt vì tội rửa tiền, khi đang mang trên người số tiền 1.200.000 USD, theo công tố viên Buckland, trong vòng 12 năm Hoàng thua bài bạc hơn 8 triệu USD. Không ai biết Phùng đã rửa tiền bao nhiêu lần? Ngoài tiền mặt, tài sản còn những gì? Đồng bọn gồm những ai? Không tài thánh nào biết nổi, chỉ biết tài nguyên đất nước, cùng mồ hôi nước mắt của dân, cứ mải miết tuôn ra biển.

Tiếp xúc bất đắc dĩ một đại gia đỏ

Thứ Sáu cuối tháng 5 vừa qua, tôi cùng đồng hương biểu tình chống Việt Cộng bán nước, lên án Trung Cộng xâm lược, trước trụ sở đài truyền hình CNN Atlanta, vì vậy phải đi giao báo ngày thứ Bảy, gặp người quen, kêu uống cà phê, hai anh em mới ngồi xuống, từ đâu tấp lại một toán trung niên, 5 – 6 người, trong nhóm này cũng có vài người từng gặp. Họ hỏi tôi: Sao tuần này giao báo trễ vậy? Nơi quán xá, tôi không muốn nói biểu tình, sợ anh em tưởng mình khoe khoang, đang lưỡng lự tìm câu trả lời, người quen trả lời thế “ổng đi biểu tình chống TC.” Tự nhiên trong đám trung niên, một giọng miền Bắc, tôi đoán anh này chắc từ miền Bắc VN, tới thẳng Hoa Kỳ, chưa “kinh” qua miền Nam VN, nên anh ta nói vài câu nghe nghịch cái lá nhĩ:

- Đảng ta bây giờ cho Việt Kiều tự do mua nhà rồi đấy, anh còn hỏi tôi: Sao anh không về VN mà chống Trung Quốc? Anh oang oang: Cái công hàm Phạm Văn Đồng, không có giá trị gì, bởi lúc đấy Hoàng Trường Sa, còn của miền Nam cơ mà! Anh Bắc còn khều tôi “Anh công nhận không?” Cùng lúc người quen khuyến khích: Bút trả lời đi, vâng theo tôi nghĩ:

Lấy tài sản của người khác đem bán, thằng đó thuộc loại lưu manh, người tử tế thì không mua của phi nghĩa; đã chấp nhận mua, kẻ ấy cũng thuộc loại thầy, hoặc ông cố nội của lưu manh, Phạm Văn Đồng, ký công hàm thời điểm Hoàng Trường Sa của miền Nam, nhưng không ăn chạy được với Trung Cộng. Mấy người chung bàn cà phê cười cười, còn anh Bắc nín thinh, sau tìm hiểu được biết anh này từ Mông Cái, mới qua chừng một năm, mua hai trại gà hơn 3 triệu đô la!

Tôi ước vọng sống hòa đồng, không phân biệt ai mới qua, hoặc qua lâu, qua bằng hình thức nào, thân ái với tất cả Bắc Trung Nam… song xem video mấy chị biểu tình, nghĩ tới đám đại gia đỏ này buồn thấm thía, nửa tháng trôi qua, đi đâu làm gì, trong đầu tôi cứ vang vọng hai tiếng “Đả đảo, đả đảo, đả đảo” mấy chị lên án rất đúng “Tàu Cộng ăn cướp tài nguyên.” Chúng vừa đặt giàn khoan, vừa cho hàng trăm tàu đánh cá, giăng hàng ngang, dùng lưới quyét, quyét sạch cá lớn, bé. Chén cơm của ngư dân Việt Nam, đã bị chúng giựt trên tay. Mới đây ngày 19/6, 45 tàu cá vỏ thép của Trung Cộng ngang nhiên đánh bắt cá trong hải phận Việt Nam! Trung Cộng cũng như những đoàn quân xâm lược khác, đều áp dụng chiến thuật “tằm ăn dâu”. Nhưng đảng CSVN cố tình né tránh, không dám đương đầu, không dám kiện, không dám dùng quân đội để ngăn chặn, chỉ cho tàu chạy lòng vòng, ngoài ra những lời nói mị dân: “Không đánh đổi … để lấy hữu nghị viễn vông” lời nói huênh hoang rỗng tuếch, hành động toàn ngược lại. Không hữu nghị viễn vông, sao vẫn bắt giam người yêu nước, chống Trung Cộng xâm lược, sao vẫn dang tay đánh đập, đàn áp biểu tình?

Phùng Quang Thanh, cho rằng anh em ruột còn xích mích, huống gì láng giềng, nguyên văn:

“Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi.”

Chắc đã có nhiều nhà bình luận lời nói u mê này rồi, tôi chỉ đưa ra một sự so sánh, để mọi người công nhận, không hẳn “tư tưởng lớn thường gặp nhau,” mà tư tưởng bé vẫn cứ gặp nhau mới lạ chứ!

Bà Barbara Driver

Bà Barbara Driver

Nữ ủy viên hội đồng 77 tuổi của Đảng bảo thủ tại hội đồng Cheltenham Borough, bà Barbara Driver, đã khiến dư luận một phen xôn xao, vì phát ngôn gây sốc tại cuộc họp công khai giữa các đảng phái.

Nguyên văn phát ngôn của bà Barbara Driver như sau: “Một khi bị hiếp dâm mà không thể chống cự được thì cứ từ từ nằm xuống mà hưởng thụ.”

Trước hiểm họa Tàu Cộng xâm lược, đảng CS luôn miệng: “Quyết không để một tấc đất, tấc biển nào của Tổ quốc bị xâm phạm” (Trương Tấn Sang 20/6,) thiết nghĩ trẻ con hiện nay cũng không thể tin lời CS. Thâm tâm đảng CSVN chủ trương rất phù hợp với bà Barbara.

Không thể chống cự được thì cứ từ từ nằm xuống mà hưởng thụ. Ai hưởng thụ? Dân hay đảng? Chắc là dân hưởng thụ, chứ đảng CSVN phải lo giúp “anh em”, Bộ Chính Trị kẹp đầu dân, Ban Bí Thư Trung Ương Đảng giữ tay, “Quốc Hội” dằn chân.

Không phải bi quan, song nhìn toàn diện không có một lực nào, đủ khả năng đạp đổ đảng CSVN, tay sai của giặc Tàu, thì đất nước phải từ từ nằm xuống thôi!

© Ông Bút
© Đàn Chim Việt

6 Phản hồi cho “Từ Phùng Quang Thanh, tới bà Barbara”

  1. Việt cộng bạc nhược says:

    Nhà biên khảo Hoàng Dung thuật lại rằng thượng tướng Bùi Văn Huấn – Phó Chủ Nhiệm Tổng Cục Chính Trị – trong một bài phỏng vấn đăng trên mạng lưới của Trung tâm Phát Triển Văn học Nghệ Thuật ngày 18/3/2012 khi trả lời về mưu toan chiếm đoạt Biển Đông của Trung Hoa đã nói với giọng thật buồn “Trung Quốc lấy cái gì của ta thì ta phải chịu thôi.”

  2. DâM TiêN says:

    Chánh ủy TonyDO ( Lai Mỹ con ) ui:

    Phùng quang Thanh có phải là con cu Phùng Thế Tài ru mà ?

    Lý lích trích zọc của Tài không nói đến cái sự anh ta đi lính khố đỏ Pháp
    Lý lích trích zọc của Văn Tén Rũng ( tên là Thường) cũng quên không nói
    anh cu ta từng là lính Pháo thủ cho Pháp tại Tong– Sơn Tây.

    ( Tớ đọc BR= Bulletin de renseignements Phòng Nhì Pháp — nên biết).

    Cón lý lịch ngang dọc cũa Tony DO — lai Mỹ, thì tờ sẽ hỏi CIA coi sao…
    để còn đề phòng bị Tony… Lai Mỹ con, cắt Q lúc nào không hay. Ha !

    Tay Tài này có thời là E-trưởng 52 Tây Tiến hả ? Tính nóng như lửa, hay
    bộp tai đá đít bộ đội cụ Gồ.

    Thanh là con của Tài, hả. Trông bụ bẫm phục phịch như con rùa vậy ta ?
    Dạo uýnh nhau tại cao nguyên Miền Nam, Thanh còn là…thượng sĩ, mà
    sao lên lon ghê quá xá vậy, cà ?..

    Cha Hồ nào, Tài nấy. — Cha Tài nào, Thanh nấy. Thanh có cái gì, mà
    Ba X dùng hắn mấn chi ? Có tài bằng Tony lâu lâu cắc bùm tí, chăng?
    .

  3. Bọn gìa Nua says:

    Chỉ cách đây mấy tháng. không lâu, bọn trẻ Nguyễn Phương Uyên, lấy máu viết mấy chữ ” Tàu Khựa cút khỏi Hoàng-Sa. Trường Sa”. Lợi dụng điều 88 bọ CA bắt PHương Uyên. Nay thì bao nhiêu tàu hải giám, tiền thuê của dân nghèo đem ra đương đầu với tàu quân sự TQ, làm gì nổi, đúng là nên nằm yên cho chắc cái ghế thái thú. Nếu nghe bọn trẻ phản ứng tức thời và quyết liệt chẩng những thế giới khâm phục và yểm trợ Bọn gìa đã lú lẫn nên để bọn trẻ ra tay xem ai ăn ai. Đau thương dân Việt năm ngàn năm văn hiến lại bị bọn cắc cỏ chăn trâu ngồi lên đầu dân Việt từng vẻ vang qua thởi gian Đau thương lắm thay.

  4. Thanh Pham says:

    Không lẽ ta tiếp tục?

    Người Việt Nam dễ dãi
    Gọi Việt gian bán nước
    Toàn bằng ông bằng ngài
    Là cha già dân tộc!

    Ai là kẻ đã rước
    Tàu phù vào nước ta?
    Ký công hàm bán nước
    Biển đảo Hoàng Trường Sa?

    Cắt đất của Tổ Quốc
    Dâng kẻ thù truyền kiếp
    Aỉ Nam Quan Bản Giốc
    Hèn hạ để uy hiếp!

    Không lẽ ta tiếp tục
    Chấp nhận trong tủi nhục
    Nô lệ lần thứ năm
    Sống cuộc đời tù ngục?

    T.Phạm
    http://sangcongpha1.wordpress.com/

  5. Đứng lên says:

    ĐCSVN đến giờ phút này không biết có tĩnh ngộ hay chưa ,nhân dân ở các thành phố lớn từ của hàng hoặc trên các phương tiện giao thông đã vượt qua sợ hãi với những khẩu hiệu ” TS và HS là của VN ” hay ” Hướng về biển Đông” như Điếu Cày ,Phạm thanh Nghiên …đã cảnh cảnh báo từ mấy năm trước và họ bị vu khống ,ở tù oan ức với những bằng cớ ngụy tạo .Để chuộc lại lỗi lầm đảng phải thả tất cả những tù chánh trị ,chặt tay chân bọn tay sai TQ trong BCT cũng như trong các cơ quan chánh quyền đồng thời quân đội nắm vững tay súng , công an ra sức giữ gìn trật tự trấn áp bọn xã hội đen thừa cơ nổi dậy .TQ chắc chắn không ngồi nhìn khi VN có những biến cố bất lợị cho họ.Giờ cứu nước thoát Trung không thể chần chờ được nữa ,nước còn hay mất nội trong năm nay . Cầu các đấng tiên liệt gia hộ đất nước ,dân tộc VN !

  6. SẮC NGÀN says:

    VÍ VON

    Ví von như vậy cũng vừa
    Trần truồng kiểu thế có chừa điều chi !
    Đúng là Ông Bút mấy khi
    Nói điều gì đó tại vì ham vui !
    Dẫu lo giao báo nuôi đời
    Người như Ông Bút quả thời hơn ai !

    BẠT NGÀN
    (22/6/14)

Phản hồi