WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trung Quốc: Bác sỹ giúp ông nội giết cháu

Cleft-Lip-Surgery-Before-And-AfterThứ Sáu, ngày 24 tháng 7, người ta tìm thấy xác của một trẻ sơ sinh hai ngày tuổi, có dị tật sứt môi tại Bệnh viện Nhân dân, quận Trường Ninh, Thượng Hải, Trung Quốc. Cảnh sát đã mở cuộc điều tra và bắt hai người bị tình nghi có liên quan đến nguyên nhân gây ra các chết của đứa trẻ xấu số.

Người thứ nhất là ông nội của đứa bé. Ông đã chủ ý giết đứa bé bằng cách tiêm vào trong máu của nó chất potassium chloride (KCl). Đây là loại hóa chất dùng để điều trị chứng thiểu năng kali, nhưng nếu quá liều sẽ gây ngừng tim đột ngột. Người thứ hai là một bác sỹ chuyên hoa sản phụ đã cung cấp hóa chất cho ông và hướng dẫn cách tiêm.

Đứa bé sinh ra chỉ bị sứt môi. Thực ra, đây là một dị tật rất dễ chữa. Còn nếu sứt môi có kèm theo hở hàm trên thì nặng hơn, ảnh hưởng đến quá trình nuôi dưỡng, nghe và phát âm. Nhưng đều được điều trị khỏi bằng một phẫu thuật không hề tốn kém.

Những đội phẫu thuật từ thiện, từ các nước phương tây có tên Nụ cười Tương Lai, mổ miễn phí cho khoảng 600 trẻ sơ sinh mỗi năm tại Trung Quốc. Chi phí cho mỗi ca mổ sứt môi khoảng 800 Mỹ kim còn sứt môi hở hàm ếch thì khoảng 1000 Mỹ kim, giá viện phí của Trung Quốc.

Nhiều gia đình ở Trung Quốc đã bỏ rơi trẻ sơ sinh với dị tật trên bởi không có khả năng, hoặc không tìm ra tổ chức từ thiện. Vào tháng Năm, người ta tìm thấy một đứa trẻ sơ sinh sứt môi bị bỏ rơi tại một vùng quê ở Quảng Tây, sau mười ngày vẫn còn sống.

July 25, 2015

© Trần Gia Hồng Ân (lược dịch bản tin của BBC)
© Đàn Chim Việt

Phản hồi