WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đức Giáo hoàng Francis có thể tới Việt Nam vào năm 2017

60Hội nghị Thường niên kỳ II của Hội Đồng Giám Mục VN năm nay diễn ra tại Toà Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, từ ngày 14 đến 18.9.2015. Hội nghị đã kết thúc vào tối thứ Năm 17.9.2015 và ngày hôm sau Đức Hồng Y và các Giám Mục đã hiệp thông với giáo phận Xuân Lộc trong Lễ Đặt Viên Đá Đầu Tiên xây dựng công trình Hành Hương Thánh Mẫu tại Núi Cúi.

Tháng 11/2013 Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, đã công bố xây dựng Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội tại Núi Cúi và ngài đặt tên cho núi này là Núi Cát Minh.

Từ đỉnh Núi Cúi, Đức cha Đaminh Trinh đã giới thiệu với ĐHY Nguyễn Văn Nhơn và các Đức Giám Mục về các công trình sẽ được xây dựng trên đây. Ngài cũng cho biết thêm, nhà nước đã cấp cho Giáo phận Xuân Lộc 13,5 ha để xây dựng các công trình tại đây.

Được biết ngày 13.3.2014, UBND Tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận cho Tòa Giám Mục Xuân Lộc, một giáo phận có số giáo dân đông nhất Việt Nam, thành lập Trung Tâm Hành Hương tại Núi Cúi và cho xử dụng 13,5 ha đất để xây dựng các công trình của Trung Tâm trên diện tích 45ha đất của Giáo Phận.

Núi Cúi tọa lạc tại xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Trước đây, Núi Cúi là một địa danh thuộc xứ Dốc Mơ, giáo hạt Gia Kiệm, tiếp giáp với giáo xứ Hiệp Nhất (Bến Nôm) thuộc giáo hạt Túc Trưng, nhìn về hồ Trị An, và cách quốc lộ 20 đi Đà Lạt khoảng 800 mét.

10

Lễ đặt viên đá Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Núi Cúi hôm 18.9.2015 đã có gần 60.000 Ki tô Hữu, nhiều Linh Mục, 30 Giám Mục, Hồng Y, và đại diện chính quyền các cấp đến tham dự.

Những tháng vừa qua, một số thông tin đã nói đến việc ĐTC Phanxicô sẽ sang thăm Việt Nam. Đầu năm nay, vào ngày Mồng Một Tết Nguyên Đán, khi tới dâng thánh lễ kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, Đức Cha Phaolô Bùi Văn Đọc, Tổng Giám Mục Sài Gòn, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã nói: “Hy vọng Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ sang thăm Việt Nam vào cuối năm 2016 hoặc trong năm 2017.”

Sau khi tham quan Núi Cúi, Đức TGM Đọc cho biết: “Đức Thánh Cha Phanxicô có thể đến Việt Nam vào năm 2017. Nếu Đức Thánh Cha qua đây sẽ mời Ngài đến vùng này, bởi đây là nơi có thể đón được nhiều người đến đón Đức Thánh Cha nhất.”

Trong cuộc phỏng vấn của phóng viên Vietcatholic.net ngày 15.10.2015, Đức Cha Anphongsô Nguyễn Hữu Long – Giám Mục Phụ Tá giáo phận Hưng Hoá, cũng nói rằng nều Đức Thánh Cha đến thăm Việt Nam, Trung Tâm Hành Hương Núi Cúi sẽ là nơi có thể dung nạp cả triệu giáo dân để đón tiếp Ngài. Nhân dịp kỷ niệm 50 thành lập Giáo Phận Xuân Lộc , Giáo phận đã thực hiện công trình xây dựng lớn lao này.

Lữ Giang

1 Phản hồi cho “Đức Giáo hoàng Francis có thể tới Việt Nam vào năm 2017”

  1. tt says:

    Nếu Đức Giáo hoàng Francis biết được những đ/c ( Nguyễn Văn Nhơn, Buì Văn Đọc, Nguyễn Văn Khảm, Châu Ngọc Tri,…) trong hội đồng giám mục Việt Nam mời ngài là những người Pha-ri sêu thì ngài hết giám tới!

Phản hồi