WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

“Đại diện” C.A. Hà Nội giúp Nguyễn Lân Thắng trang trí cổng Halloween

 

12038091_10153617619843808_9153788196707781408_n
Hàng năm vào ngày cuối của tháng Mười, là ngày Halloween dành cho trẻ em Hoa Kỳ. Ngày 31 tháng Mười năm nay đúng vào Thứ Bảy nên chắc sẽ đông vui hơn mọi năm. Vì cho dù không đúng vào cuối tuần thì đêm đó các em cũng được mặc ngụy trang kinh dị, lũ lượt đi gõ cửa từng nhà để xin kẹo. Gia chủ thì mở đèn sáng trước cửa để báo cho biết là họ sẵn sàng đón khách. Thường, chủ mở cửa thò đầu ra với rổ kẹo bánh chào khách. Cả khách lẫn chủ đều chào nhau cùng một câu “trick or treat”.

Hình ảnh tiêu biểu của Halloween là trái bí Đỏ. Người ta dùng nó, khoét rỗng ruột, đục thêm các lỗ giống như mắt, mũi, miệng rồi để vào bên trong một ngọn đèn sáng, bỏ lăn lóc trên thảm cỏ trước sân giống như là “ma quỷ”! Rất nhiều nhà trang trí nguyên cả sân cỏ bằng hình ảnh mụ phù thủy, với lưỡi hái tử thần đầy máu me trên tay, những bộ xương người có đầu lâu trắng hếu lúc lắc, phát ra những tiếng ậm ừ như từ âm phủ vọng lên, tay chân nhúc nhích như đang hành động. Đơn giản hơn là treo lủng lẳng trên cành cây các bộ xương người hay mụ phù thủy để nhờ gió đong đưa kiểu ma trơi. Hoặc các cây thập tự giá xiêu vẹo với sọ người nằm lăn lóc, thêm 3 chữ R.I.P đầy mạng nhện, như một nghĩa địa hoang phế… để thêm tính ma quái

Thường vào khoảng 3, 4 tuần trước ngày Halloween, các nông trại trồng bí đã trang trí những trái bí đỏ lớn nhỏ giữa đống rơm rạ trước cỗng, vừa thiên nhiên, vừa hoang dã quyến rủ, thừa đủ để khách phải quay xe lại ghé vào. Cha mẹ đưa con em đến chơi rồi tự tay tìm hái, mua những trái ưa thích. Dịp nầy hàng năm cũng có lễ hội trưng bày những trái bí đỏ khổng lồ để tranh giải. Trái có trọng lượng cỡ 150 – 200 ký cũng là bình thường!

Halloween là ngày ma quái, vui chơi của trẻ em Hoa Kỳ. ”Con số doanh thu rất khủng” nếu nói theo kiểu Việt Nam bây giờ! Còn Việt Nam thì có lễ Trung Thu. Ngược hẵn. Một lễ của tuổi thơ thơ mộng. Một bên dùng hình ảnh quái dị kinh khủng nhất làm trò vui, còn một bên lại cố tạo nét dịu dàng, mang hơi hướm lãng mạn của vầng trăng Thu thơ mộng, làm hành trang cho các em vào đời.

Vì thế tính chất hai lễ hội dành cho trẻ em trái ngược nhau. Hình thành hai nếp văn hóa sống khác nhau.

Ở Mỹ, hiếm khi nghe ai nói “sợ ma, quỷ”. Còn “sợ ma, quỷ” là rất thường tình trong xã hội Việt Nam, kể cả với người lớn!

Thời Kháng chiến chống Pháp, Việt Minh đã đánh đúng tâm lý khi chống mê tín dị đoan nhưng thực ra đấy là âm mưu hiểm độc để thực hiện chủ nghĩa vô thần. Vì thế căn bản nền văn hóa Việt bị bật gốc. Đền miếu, đình chùa, nhà thờ đã biến thành Hợp tác xã, trại chăn nuôi, thậm chí là nơi thi hành án xử tử như thời Cải Cách Ruộng Đất…!

Là con người thì bẩm sinh đã có đức tin. Còn hoang dã, thì tin vào những hiện tượng siêu nhiên. Khi khoa học phát triển, thì tin vào khoa học. Nhưng khoa học chỉ là một tiến trình, không phải là kết thúc. Chỉ có tín ngưỡng mới là đức tin vĩnh cữu về cội rễ của con người! Thế nhưng, chế độ cộng sản Việt Nam muốn biến chủ nghĩa cộng sản thành đức tin. Họ muốn thay Phật, thay Thượng Đế… bằng hình ảnh ông Hồ Chí Minh trong xã hội! Còn chính họ, lại sùng bái mê tín dị đoan, thay vì tín ngưỡng! Họ không hề biết “làm lành, lành dữ”, “tu thân, tích đức”! Vì thế, sau 40 năm thống trị đất nước những hủ tục đua nhau phát triển. Xã hội mất văn hoá. Đạo đức lao dốc thảm hại! Vỏ bọc có hình Đức Phật (kèm theo hình Hồ Chí Minh như tại Bình Dương), có hình Thập Tự Giá, có hình Thần Linh “hoành tráng”… được sơn phết từ tiền bẩn, kể cả vấy máu, rồi họ đến đó lạy lục “cầu an”, “cầu phước”. Đấy, “tự do tín ngưỡng” của chế độ là như thế!

Do đó không có gì ngạc nhiên về bản chất hai mặt của người cộng sản! Cụ thể như “vô sản” nhưng tiền của họ nhiều đến độ không còn chỗ để cất giữ! Nói rặt “đạo đức”, không ngượng miệng, nhưng chính bản thân họ thừa biết là họ đang nói láo!

Ngày nay sự thật về Hồ Chí Minh đã sáng tỏ. Sáng tỏ như nhìn vào lòng bày tay. Nhưng hiện tại chế độ vẫn tiếp tục hủ hóa xã hội như: “sống, chiến đấu, học tập và làm việc theo gương bác Hồ vĩ đại”! Phải chăng từ đó, Kỹ sư Nguyễn Lân Thắng, đã treo lên Facebook của anh, bức ảnh anh đang ngậm điếu thuốc xệ xệ trên môi, tay đang gõ phím (chiếc máy đánh chữ thời ông Hồ Chí Minh) với câu tếu “sống, gõ phím, hút thuốc và thay tã cho con theo gương bác Lân Ké vĩ đại!”!

Nhìn tấm ảnh theo tính hài hước thì quả thật rất thú vị! Thú vị như nghe một số hài hước của các nguyên thủ quốc gia! Câu mới nhất và trung thực nhất, là của Tổng thống Obama, khi tâm tình với Tân Thủ tướng Canada, ông Justin Trudeau: “Rồi ông cũng bạc tóc thôi”! Ý là ông Obama lúc mới vào Nhà Trắng tóc chưa có một sợi bạc (như tóc ông Trudeau đang có) nhưng hiện tại thì sợi trắng đã chiếm hơn phân nửa! Rồi, hãy thử so sánh với dáng dấp các cấp lãnh đạo cộng sản Việt Nam hiện tại! Những hình ảnh đó tự nó sẽ là câu trả lời trung thực nhất mà khỏi cần nhờ chữ nghĩa.

Vì thế (câu diễu của Nguyễn Lân Thắng) không mua vui đã đành, nhưng với phe cánh thân Tàu cộng của đảng cộng sản Việt Nam thì là dịp tốt để hành động! Và “đại diện” của công an Hà Nội đang ra tay! Họ dùng nhóm “Quang Lùn” (nick của Trần Nhật Quang) người đã “nổi tiếng” công khai tấn công người Việt Nam yêu nước! Họ nhân danh bảo vệ “thần tượng Hồ Chí Minh”, đêm hôm kéo đến cổng nhà Nguyễn Lân Thắng “đấu tố”, bất kể “vi phạm an ninh trật tự công cộng” của cả khu phố, đến trường tấn công anh chị khi đi đón cháu bé, công khai tạt đầy sơn Đỏ vào cổng nhà! Những hình ảnh nầy đang được phát tán chóng mặt trên các diễn đàn nhưng công an Hà Nội “chưa hề hay biết”, hoặc, sẽ “không hề hay biết”, nên sẽ/vẫn yên lặng? Nhưng, với mật độ công an dày đặt, thì chính sự “yên lặng” tự nó đã tố cáo trước công luận!

Vì, đây là hành động uy hiếp trắng trợn, xâm phạm quyền tự do của công dân!

Để đối phó “vui” (việc tạt sơn Đỏ vào cổng) anh Nguyễn Lân Thắng treo thêm (phía bên trong cổng nhà anh) mấy chân dung phóng lớn của đương kiêm chóp bu chế độ… để chờ nhóm Quang Lùn tạt sơn tiếp!

Trả lời phỏng vấn truyền thông hải ngoại, anh Nguyễn Lân Thắng cho biết nguyên nhân bùng phát hành động công khai của nhóm “Quang Lùn” là do họ hỗ trợ cho Tàu cộng trong cố gắng phá hoại Hiệp Định TPP! Vì khi Việt Nam chính thức là thành viên của TPP sẽ là một bước tách dần ra khỏi quỹ đạo Trung Cộng! Vì thế, nếu dư luận làm “rùm beng” vụ nầy, là vô tình tiếp tay cho nhóm thân Tàu thêm mạnh để đối phó với nhóm đang muốn ngả theo phương Tây trong nội bộ đảng cộng sản Việt Nam!

Cuối tuần nầy là lễ Halloween. 31 tháng Mười! Hình ảnh đầu lâu, nghĩa địa, chết chóc, máu me… đang tràn ngập trên các sân vườn và trong các siêu thị Mỹ, đã chẳng làm ai sợ sệt nhưng là một báo hiệu những ngày vui! Mọi người, không riêng gì trẻ em, cũng chờ đợi đêm Halloween đang gần kề. Rồi nhìn sơn Đỏ như màu máu (Đỏ còn hơn màu cờ của nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam) nhòe nhoẹt vung vãi tràn lan trên cổng, trên nền cement trước nhà anh Nguyễn Lân Thắng ở Hà Nội, tưởng rất hung dữ, sẽ làm người khác sợ khiếp vía nhưng thực ra là một báo hiệu vui! Vui, vì hai phe cộng sản Việt Nam đang tranh giành quyền lực rất quyết liệt!

Khi nội bộ kẻ thù của dân tộc (là đảng cộng sản Việt Nam) chia rẽ trầm trọng thì người yêu nước tại sao không vui? Vui, và chờ đợi việc sẽ đến!

Nên, phải “happy” việc “Đại diện” Công an Hà Nội đã giúp trang trí hình ảnh Halloween tại cổng nhà anh Nguyễn Lân Thắng. Và, cũng “happy” việc nhóm “Quang Lùn” tạt sơn Đỏ lên chính bản mặt chế độ!

(Halloween 2015)

© Đàn Chim Việt

3 Phản hồi cho ““Đại diện” C.A. Hà Nội giúp Nguyễn Lân Thắng trang trí cổng Halloween”

  1. Tèo says:

    halloween (Mỹ)= hồlytinh (VN)
    Biết rồi ! Khổ lắm ! Nói mãi…
    Viết thật dài chĩ để nói NLT bị bọn CA dấu mặt ,bọn âm binh DLV ,bọn Ma quĩ theo quĩ hồ và các loai cô hồn các đãng trong đãng ma quỉ cs vn,tat sơn đỏ gióng máu ngườii mà chúng quen uống (uống máu ăn gan) do chĩ thị của quĩ Hồ mà thôi !
    Đây không là sự lạ mà sự thường xãy ra cho những người vn chống ma quỉ và ma quĩ phản ứng .Ai nói không có ma ,quỉ? Ngày nào con quĩ vương họ Hồ còn ngự trị trên dãi đất vn trong cái WC lớn nhát ,tân tiến “hoành tráng ” nhất giữa thủ đô Ha lội thì còn nhiều âm binh hạ bộ của tên tàu phù đọi lốt vn này quấy phá .KHÔNG YÊN..
    Nên bài viết này chĩ ngắn gọn một câu là đũ “Nhân ngày ma quĩ Halloween của Mỹ, Ma quĩ vn đã lộng hành ,hữỡng ứng mạnh mẻ nên đã trang trí đặc biệt (mẩu)nhà ở của NLT ở VN bàng SƠN ĐỔ thay Máu Đỏ trên cửa sắt ,sân gach và trên ảnh các quĩ cùng loại.vói..âm binh của quĩ chúa Hồ ly!”…Tưỡng cũng đũ đẻ nói lên cái rùng rợn ma quĩ LỘNG HÀNH Ở VN…(Phật cũng sợ ,Chúa cũng kinh !!!!)
    (t)

  2. Tien Ngu says:

    Cò mồi Cộng láo chuyên khoe…văn hoá, đình cao trí tuệ đâu hết rồi hè?

    Ra khoe ba cái vụ này coi?

    Cắt Dán, Đu Càng, Việt kiều Mẽo, Nguyễn Thắng, Nguyễn tâm bảo, today cố nhân…?

    Em…Đù nữa, chuyên cãi ba cái vụ…kích động căm thù của Cộng láo, sĩ vã anh Ngu tới bến, anh Ngu….xạo…

    Mẹ bà, nó sùng bái Hồ chí Minh rồi nó bắt tất cả mọi người cũng phải sùng bái Hồ chí Minh, là sao?
    Không sùng bài, vạch mặt chuột Hồ chí Minh thì nó kích động dân ngu chơi trò khũng bố. ..

    40 năm, vẫn không…khá. Vậy mà chúng cứ tự sướng nà…đỉnh cao trí tuệ. Thiệt…chán mớ đời cho cái lũ Cộng…

  3. tt says:

    Nhìn phẩm đỏ tạt vô cổng nhà kỹ sư Nguyễn Lân Thắng những người Việt chân chính sẽ nghĩ
    là tên Trần Nhật Quang nhận lệnh của tên đại tướng(?) cướp ớTrần Đại Quang tạt phẩm đỏ vô mặt của cái gọi là Công Hoà Xã Hội Chủ Nghiã Việt Nam!

Phản hồi