WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tôi xin hỏi?

Tôi có nỗi băn khoăn một tuần lễ nay.

Đó là khi ngắm bà Nguyễn Thị Kim Ngân Chủ tịch Quốc hội mới tuyên thệ, trong bộ cánh bằng nhung màu huyết dụ ( nghĩa là màu máu ), ở cổ thêu chằng chịt vàng và đỏ, nhưng tôi không hiểu đó là hình gì, phỏng đoán cả tuần lễ chẳng hiểu ra.

Vậy xin các bạn xa gần chỉ giáo cho.

Hình hoa gì vậy? Chẳng phải hoa sen, cũng chẳng phải hoa hồng, hoa cúc của dân tộc, hay hoa ban, hoa dâm bụt giản dị.

Nowy obraz (3)

Hình chiếc kim khánh của vua quan xưa cũng chẳng phải .Hay là hình kỷ hà, khoa học toán lý cao cấp về nguyên tử?
Cứ như đánh đố thiên hạ vậy.

Vậy xin họa sỹ cung đình nào ở Hà Nội đã phác thảo ra chiếc áo độc đáo này lên tiếng giải thích cho bàn dân thiên hạ được lĩnh hội ý nghĩa sáng tạo cao quý. Và cũng xin cho biết những ai đã góp phần vẽ kiểu, gợi ý và thực hiện việc thêu hình có vẻ rắc rối phức tạp khó hiểu lạ lùng đến như thế.

Chiếc áo chắc rồi sẽ được lưu giữ trong bảo tàng Cách mạng hay bảo tàng Quốc hội.

Theo tôi được biết, các nhân vật nữ của thế giới như Bà Thủ tướng Ấn độ Indira Gandhi, Bà Tổng thống Brazil Dilma Youssef, Bà Tổng thống mới Đài loan Thái Anh Văn cũng như Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama khi xuất hiện công khai đều ăn mặc cực kỳ giản dị, màu sắc rất nhã, nhạt, không hoa hòe hoa sói nhức mắt thiên hạ, chỉ khi dạ hội mới ăn mặc sang, trang điểm tý chút, nhưng vẫn nền nã, nhẹ nhàng, dễ gần, không bao giờ đỏ vàng chói lọi như khi các bà lên đồng hay như các nghệ sỹ tuồng Tàu trên sân khấu trong vai Dương Quý Phi hay Từ Hy Thái hậu.

Cung đình Hà Nội có cả những vụ Lễ tân của chính phủ, phủ Thủ tướng và Quốc hội có nhiệm vụ quy định, hướng dẫn tỷ mỷ cho các vị quan chức ăn mặc trang điểm ra sao cho thích hợp với mỗi cuộc họp, tiếp khách, dạ hội, sao lại sơ hở để cho bà chủ tịch Quốc hội đầu tiên ăn mặc sặc sỡ như tuồng Tàu trên sân khấu Ba Đình như thế.

Cô Kim Ngân, cô gái Bến tre, áo cánh nâu khăn rằn dễ gần bỗng trở nên xa lạ trong bộ cánh của một bà Hoàng thô kệch, không có một ‘’gu’’ thẩm mỹ nào, cứ như một cô gái quê mùa bỗng được tuyển vào cung Vua nên bị cơn lên đồng xui khiến vì quá sung sướng, quá ư bất ngờ, nên ăn diện như phường tuồng sặc sỡ mà hạ đẳng thô kệch đến vậy.

Mong bạn nào hiểu rõ hay chính bà Chủ tịch Quốc hội mới giải thích cho kẻ thứ dân này được mở mắt. Xin đa tạ.

© Bùi Tín

© Đàn Chim Việt

25 Phản hồi cho “Tôi xin hỏi?”

  1. Lan says:

    “Nữ kiệt” của Bến Tre “quê hương đồng khởi”? Đồng bằng sông nước Cửu Long, vựa lúa lớn nhất nước ngày xưa mà bây giờ mọc lên toàn những “cù lao Đài Loan”, “cù lao Hàn Quốc.” Con gái cởi truồng tồng ngồng xếp hàng… Nữ kiệt hay nữ quái? Quê hương đồng khởi hay quê hương đồng cởi!

    • Tudo.com says:

      @Lan:(Quê hương đồng khởi hay quê hương đồng cởi!)

      Quê ta “Đồng Khởi” đã qua
      Bây giờ Đồng Cởi vinh quang. . .Đảng mình!

      Khởi rồi. . .Cởi, chữ VN hay không thể tả!

  2. Tudo.com says:

    Trích: (Hình hoa gì vậy? Chẳng phải hoa sen, cũng chẳng phải hoa hồng, hoa cúc của dân tộc, hay hoa ban, hoa dâm bụt giản dị.)

    Thưa cụ Bùi Tín,

    Mấy hôm nay em cũng théc méc ghê lắm, nhưng chịu thua, cuối cùng mới teléphone về hỏi bà cựu chủ tịch Nguyễn thị Bình (cũng Bến Tre). Bà ấy cười ha hả rồi nói:
    Chiện có dzậy mà mấy em hổng biết hoa gì à?
    Dạ thưa không.
    Nó là hoa Thài Lài
    Dạ thưa bà sao là hoa Thài Lài?
    Thì dân mình có câu: “gái phải trai như Thài Lài cặm bãi cứt trâu”.
    Còn em Kim Ngân miệng cười toe toét khi tuyên thệ trong khi phía sau là một bầy. . .trai tơ thì cũng rứa thôi! Hổng thấy sao?

    Thiệt là. . .tình! Bái sư bà, bái sư bà!

    • Minh says:

      Ha haha!!! “bà cựu chủ tịch Nguyễn thị Bình (cũng Bến Tre)???

      Chú mày hãy đọc để mở mang đầu óc ra chút xíu: Bà Nguyễn thị Bình tên thật làNguyễn Thị Châu Sa, sinh ngày 26 tháng 5 năm 1927 tại làng Tân Hiệp, quận Châu Thành, tỉnh Sa Đéc (nay là xã An Hiệp (ghép hai xã An Tịch và Tân Hiệp), huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp). Tuy nhiên, nguyên quán của cha bà là ông Nguyễn Đồng Hợi, quê ở xa Điện Thắng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

  3. dan oan says:

    Kim Ngân là .. hoa khôi độc nhất của đảng cộng sản. Những áo dài Kim Ngân mặc chỉ 1 lần là xong, các bác sẽ không có cơ hội thưởng thức lần thứ 2 đâu.

    Thời của chị Út Tịch “đánh còn cái lai quân cũng đánh” đã qua rồi.

    Quốc hội vc cũng là chỗ để Kim Ngân trình diễn thời trang, thư giãn cho các đồng chí, đồng rận.

    Với thời gian các bác sẽ thấy Kim Ngân đóng tuồng cũng không thua những đồng chí giai đâu.

  4. langtu says:

    Bọn chúng là phường chèo đấy bác Tín ạ, chả trách người dân cứ bảo các ông bà nghị là lũ hề.

  5. Trần Tưởng says:

    “Cô Kim Ngân, cô gái Bến tre, áo cánh nâu khăn rằn dễ gần bỗng trở nên xa lạ trong bộ cánh của một bà Hoàng thô kệch, không có một ‘’gu’’ thẩm mỹ nào, cứ như một cô gái quê mùa bỗng được tuyển vào cung Vua nên bị cơn lên đồng xui khiến vì quá sung sướng, quá ư bất ngờ, nên ăn diện như phường tuồng sặc sỡ mà hạ đẳng thô kệch đến vậy”

    Đối với tôi , “cô” Kim Ngân này có cởi truồng hay mặc áo nâu ,đầu quấn khăn rằn như mấy
    tên khủng bố Ả-rập ,thì cũng là những thứ rác rưởi của loài người . Ngày trước, tay Hồ chí Minh có
    bao giờ đặt tay lên quyển “Tư Bản Luận” mà tuyên thệ quái gì đâu ,mà cũng nhảy phóc lên làm
    “cha già dân tộc”. Bây giờ, thấy tụi tư bản Tây phương nó làm ,cũng học đòi cái kiếu “trưởng giả
    học làm sang “,bắt chước làm theo . Nhưng với cái trí óc ngu đốt ,chỉ học được cái kệch cỡm ,càng
    bắt chước ,càng lộ ra cái vẻ thô tục,như những tên hề rẻ tiền trên sân khấu . Cứ so sánh bộ cánh
    của “cô” Kim Ngân nhà ta với bộ cánh của anh hề Hoài Linh ,khi nhận lãnh cái “bằng cấp” Nghệ sĩ
    U Tối ,thì thấy nó chẳng khác nhau bao nhiêu cả !!!

  6. tonydo says:

    Vào Google gõ Nguyễn Thị Kim Ngân, chúng ta sẽ thấy rất nhiều hình ảnh của bà Chủ Tịch Quốc Hội, (Nữ kiệt xứ dừa).

    Tôi click vào tấm hình với cái áo trong bài chủ. Vì lớn hơn nên nhìn rất rõ ràng.
    Ý nghĩa làm sao thì mình luận không ra, nhưng nó đẹp và vừa vặn với thân hình của bà Ngân. Gam màu cũng hòa hợp, ăn ý với nhau. Màu mận chín hòa với vàng nhạt làm khuôn mặt Bà Ngân sang trọng hẳn lên.

    Còn cụ Bùi Tín bảo là phường chèo thì tôi xin kể một kiểu ăn mặc của một vị sĩ quan quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Nghe nói khi qua Mỹ ngài mang quân hàm trung úy, nay chính phủ mà ngài tham gia cho lên chức trung tướng.

    Ngài trung tướng mặc Lễ Phục bóng loáng, thẳng tắp màu kem. Trên ngực áo mang rất nhiều huân chương sáng rực rỡ cùng những vòng dây uốn lượn quanh vai thòng xuống ngực trái màu vàng rất đẹp. Hai cầu vai mang lon tướng ba sao trông rất hách.

    Hai kiểu Lễ Phục có khác nhau, nhưng đều đẹp!

    • Lan says:

      @tonydo – Ai thế đồng chí? Tên gì? Có hình ảnh không? Có phải thằng trung tướng ngụy này đã có lần… lận lưng k59 vào Denny’s tán em chạy bàn không? Tay nó đeo cái đồng hồ… không người lái, hai cửa sổ, có đèn? Xin trả lời trước khi uống thuốc nhé. Giời ạ, uống thuốc rồi có khi nó lại còn lên đến đại tướng nữa mới là khốn nạn chứ lị! Chuyện to nhớn như thế ở Mỹ mà mình không biết thì thật nà thiếu sót quá.

      • tonydo says:

        Chính phủ của Thủ Tướng Đào Minh Quân!
        Vô youtube biết liền.
        Thanks.

      • Trần Hoàn says:

        Không phải đâu Lan.

        Cái thằng lận lưng k59 là hồi còn thủ trưởng đặc công, bây giờ lên chức tướng an ninh mạng rồi nên nghe ông Tudo.com nói hắn lận lưng toàn là T54, T78 cho nó ngầu hơn.

      • Austin Pham says:

        Bác Tony trả đủa hơi trật búa đó nghen. Đào Minh Quân là ai thiên hạ nào có biết. Trong khi Nguyễn Thị Kim Ngân là 1 trong những nguyên thủ quốc gia của VN. Em không có ý chê bai gì bà Ngân, hoặc sẽ lục lạo trong Wiki để tìm tòi về vai trò, trách nhiệm của tay Quân trước “nhân dân Việt Nam”. Em chỉ là một thành viên tự bầu trong “ban giám khảo thầm lặng”. Phường chèo có thể làm tướng, nhưng tướng thì có lý gì phải xuống làm phường chèo?

      • Lan says:

        Vâng, lần này thì cụ tonydo nói thật. Cháu xin lỗi cụ! Bây giờ thì cho phép cháu đi uống thuốc, rồi sẽ gắn thêm lon cho hắn, làm galaxy commander, kiêm tư lệnh phó lực lượng vũ trụ.

    • noileo says:

      Trích tonydo: “Ngài trung tướng mặc Lễ Phục bóng loáng, thẳng tắp màu kem. Trên ngực áo mang rất nhiều huân chương sáng rực rỡ cùng những vòng dây uốn lượn quanh vai thòng xuống ngực trái màu vàng rất đẹp. Hai cầu vai mang lon tướng ba sao trông rất hách”

      Tonydo tài thật, nhờ khám phá của Tonudo, nho tai “phan bien” cua tonydo nguoi ta mới biết Nguyễn Kim Ngân, “chủ tịch quốc hội CHXHCNVN” cũng là đồng đẳng đồng hạng tương xứng với ngài trung tướng!

  7. Lão Ngoan Đồng says:

    Choáng ông Bùi Tín woá xoá
    Đang dzui lại phá bỉnh chê linh tinh !
    Mặc bọn nó bôi mặt mặc áo đóng tuồng hề !
    Cứ nhìn bức hình trên đủ chết cười cả ngày rồi !

  8. leman says:

    Bùi Tín có vẻ quá cổ hũ rồi. Bà Kim Ngân mặc lòe loẹt màu sắc ,nhiều hình ảnh hoa văn rấ “ấn tượng ” mà có bí mật không ai hiểu ,như một câu đó vui đẻ chọc mắt các đâng mày râu xồn xồn ,hay làm cho bọn cãi lương ganh tị thì cũng chẳng sao .Cãi luông là môn nghệ thuật ứa thích của miền Nam ,Bùi Tín thấy phương chfo cũng sai ,vì nghệ thuật cải luông y trang cải luông cũng là của dan Nam bộ chính góc “bà lang trọc’.Cho nên Kim Ngân mặc cái áo đấy hoa văn xanh đỏ tím vàng thì cũng là thể hiện sự tự do ăn mặc ,là “dân nam bộ ” , tự do như gió (libre comme le vent)nếu không thì làm gì có “ddoffng khởi ” cho miền Bắc hưỡng thụ và có “dáng đứng bến tre” đầy màu đỏ kiên cường kia chứ ! (màu đỏ là thể hiện ,ít nhất lập trường MÁU của CS rồi . Đúng là ” chuyên chính vô sản” theo cách riêng ,Đổi mới ?cởi trói mà.
    Khi đó (75 76) BT cóng làm chủ từ báo Nhan dân ,chắc BT còn nhớ hinh ảnh Nguyên văn Linh và Nguyễn Thi Bình đón Ông Bí thư dãng cs (phi Châu thì phải).Hai người này một mặc áo sơ mi cụt tay .quàn tây dép lốp ,một mặc áo bà ba,quần đen ,quấn khăn rằn ,đi đoi guốc vông…giản dị bình dân và rất là giai cấp (hỉ trừ cái dòng hồ “seiko “tự nhãy số là mớ nhất).. và 2 vọ chông người khách ,có lẻ cung phải thay áo vét và xcasi áo đâm đátt tiện đẻ cúng mặc sơ-mi cụt tay ,cái áo đần mặc ngũ xông sân bay dẻ thăm “đất nước ngàn vạn anh hùng .dánh thắng 3 đế quốc ” mà Castro ao ước ” sau này được làm người ,xin làm người việt nam !”…Nhưng bây giờ đa 40 năm rồi ! .Vã lại ta “tụ do dân chủ đén thế là cùng ” thì bà KN ,nếu có ăn mặc theo như bà muốn bà nghĩ bà thể hiện thf cũng là chưng minh câu nói cử Tổng Bí “không sai.! Mà cũng lạ không hiểu sao BT cứ thắc mắc hoài ,nhìn ký vô ngực của KN (nói cho rỏ là ngực áo…và vì hính hỏ qua hay nhìn mãi băng cáp mắt lefm nhèm nên “tức quá không tháy gì hết của KN…(ấy chét lại nói bấy ,khôn thấy gì hình ảnh trên ao dai ,phần ngực có hình ảnh “ấn tượng” của KN…Hèn gì nhà văn gái TKTT ghen là phải (TKTT Chủ tịch quốc hội Nguyễn Kim Ngân chỉ giỏi làm tình chứ làm chủ tình hình đất nước sao nổi? “Xem mặt mà bắt hình dong” “Những người con mắt lá răm, nụ cười hàm tiếu đáng trăm tiền”… Mắt lá răm theo quan niệm dân gian là mắt đĩ. Đĩ trong chốn làng chơi còn kiếm được cả trăm quan tiền để xây gác tía, nhà lầu , quần hồng , áo lụa, lên xe xuống ngựa, nữa là đĩ nhốt chung trong một bồ…chính trị? (trích)
    (Nhưng cguwowfi con mắt ls răm long mày lá liểu đáng trăm quan tiền” (ca dao) là cô gái dẹp ,các cụ xưa khen đó .Đáng đồng tiền bát gao .Không có nghĩa như TKTT Viết và sửa câu ca dao ,cố tình xuyên tạc ý nghĩa và hạ nhục người khác.Ai nói ở đây không có kỳ thị Nam Bắc ?
    Ngoài ra so sánh KN vói bà Michelle Obama ,hay bà ausan ky hay bà TTĐH hay bà TTĐai Loan là một so sánh xem ra vẫn còn “mặc cảm ” dân nhược tiểu. Tại sao dân chủ tự do ,mà tự do cá nhân cũng phái bắt chước các bà đó chư ?
    BT già rồi.xưa rồi/\
    TKTT thì có vẻ như “ghen”
    Lê D ĐỨC thi nịnh đầm “vô duyên .
    Hãy xem bà ta làm việc ra sao ,hay nói chung là hãy coi cái e kíp này làm việc ra sao thì mới phê bình ,phán đoán công việc của họ làm ,có gì MỚI không hay “vủ như cẩn !!
    (leman/0907h25/04/16)

  9. Huy says:

    Các họa tiết trên trang phục cá nhân là tùy theo sở thích của mỗi người, miễn là đừng lố lăng, vi phạm thuần phong mỹ tục và các biểu tượng chính trị bị cấm. Muốn biết ở cổ áo bà Ngân thêu chằng chịt vàng đỏ là hình gì thì hãy hỏi trực tiếp bà ấy, hoặc hỏi nhà thiết kế chiếc áo cho bà ta.

    • Trần Hoàn says:

      Hỏi bà Ngân và nhà thiết kế nhưng họ không nói vì bí mật…..cữa quốc phòng. Cho nên tudo.com mới điện về hỏi bà Nguyễn thị Bình, Huy hãy đọc sẽ thấy bà chủ tịt giải thích rỏ ràng thiệt hay.

  10. Huong Nguyen says:

    Tấm hình nhỏ quá, xem không rõ. Tuy nhiên như cuối tuần có chút thì giờ thử phân tích xem?

    Ở chính giữa là 1 hình tam giác, Tại đầu nhọn của hình tam giác là 1 cái đầu bò có sừng dài trông rất hung dữ, mạnh bạo. Phía trên thì hơi khó hiểu: nếu zoom nhỏ lại thì giống như 1 cái mặt hề lại ngậm 1 con bọ hung. Trên hết là 2 cái vòng tròn giống như một cặp mắt kiếng cận. 2 bên hình giống như symbol của dược khoa: hình con rắn leo lên 1 cái chén thuốc… Dùng màu đỏ sậm thì đúng rồi: là màu máu của nhân nhân ta vùng lên anh hùng hay ta uống máu quân thù cũng được. Nhưng màu vàng thì hơi khó hiểu: là màu của vua hay màu của bọn ngụy?

    Thế này là cái…”đéo” gì?

Phản hồi