WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hội thảo về cuộc chiến Việt Nam

khesanhNgay trước khi kỷ niệm 41 năm ngày Sài Gòn sụp đổ, và cũng để dọn đường cho cuộc viếng thăm Việt Nam của Tổng thống Obama vào cuối tháng Năm, tuần này tại thư viện LBJ thuộc thành phố Austin, Texas, đã tổ chức cuộc hội thảo quan trọng“The Vietnam War Summit”.

Thư viện LBJ mang tên vị thổng tống thứ 36 Lyndon B. Johnson. Nó được thành lập năm 1971 với một mục đích cung cấp tất cả các bằng chứng, ý kiến, nhận thức từ nhiều chiều, nhiều góc độ khác nhau về cuộc chiến Việt Nam cho toàn công chúng Hoa Kỳ và cả thế giới. Sứ mạng của nó đã được tuyên cáo ngay từ ngày thành lập: “Mọi người tới đây không phải để reo vui ăn mừng chiến thắng, mà để chia xẻ những nỗi đau buồn và thất bại”.

Thành phần tham dự của cuộc hội thảo gồm nguyên Tổng trưởng Ngoại giao Henry Kissinger, đương nhiệm Tổng trưởng Ngoại giao John Kerry, nguyên Thượng nghị sỹ Bob Kerry, Chuck Robb, nguyên Đô đốc William McRaven và rất nhiều những cựu chiến binh nổi tiếng, nhiều những phóng viên, nhiếp ảnh gia chiến trường như Nick Út với tấm hình “Em bé Nalpan”, và nhiều hãng truyền thông lớn trên thế giới. Nhìn vào danh sách này, đủ biết tầm quan trọng của cuộc hội thảo.

Tuy vậy, phía Việt Nam chỉ thấy Đại sứ Phạm Quang Vinh tới dự như một nghi thức ngoại giao, mà không thấy giới học thuật, sử học, hay khoa học quân sự tham dự. Đặc biệt về những trận đánh cụ thể như trận Ia Drang hay trận Khe Sanh. Có ý kiến của cả hai phe lâm chiến sẽ trở nên khách quan hơn. Bởi vì, cả hai đều tuyên bố chiến thắng trong những trận đánh quan trọng này.

Henry Kissinger đã 93 tuổi, mọi người đều cho rằng đây là cơ hội cuối cùng để công chúng được nghe một trong những nhân chứng quan trọng tham dự vào cuộc chiến.

Bài phát biểu của Ngoại trưởng John Kerry được đánh rất súc tích. Đặc biệt lần đâu tiên ông kể chuyện về việc ông tới Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt nam để gặp Tổng Bí thư và Chủ tịch nước thuyết phục họ cho phép ông xuống tầng ngầm của lăng Hồ Chí Minh xem có người lính Mỹ nào còn sống đang bị giữ dưới đó như tin tình báo không. Kerry kể: “Thật không thể tưởng tượng được. Họ đã đồng ý để ông xuống, nhưng không tìm ra một bóng người nào dưới đó.” Ông cũng nhắc nhở rằng không thể lấy quá khứ để định nghĩa tương lai cho mối bang giao giữa hai quốc gia.

Kerry là một trong những người đóng góp to lớn vào việc bình thường hóa mối quan hệ bang giao Việt Mỹ. Ông sẽ tháp tùng Tổng thống Obama tới Việt Nam vào cuối tháng Năm này.

April 28, 2016

Trần Gia Hồng Ân
Đàn Chim Việt

30 Phản hồi cho “Hội thảo về cuộc chiến Việt Nam”

  1. VNCH says:

    Trên thế giới chưa thấy cái thứ quân đội nào mà hèn hạ khốn nạn như cái quân đội nhân dân CSVN, chỉ quen cái thói bắn giết đồng bào mình, quen cái thói cướp bóc khuân thóc gạo của đồng bào miền nam
    Giặc Tầu nó ỉa lên đầu mà cứ trơ mắt ra nhìn
    Đảng CS nó ăn nó ỉa trên đầu quân đội mà cứ trơ mắt ra nhìn, thật là hèn hơn con chó
    Vừa hèn vừa ngu, xông vào chỗ chết hàng đàn hàng lũ để cho bọn đầu sỏ nó hưởng xe hơi nhà lầu, chơi gái chân dài, chả có anh nào dám quay súng bắn bỏ mẹ chúng nó
    Đứa nào dám quay súng bắn bỏ mẹ bọn Đảng viên đàn áp nhân dân thì chúng ông mới phục, mới coi là anh hùng
    Cả một đạo quân đông đảo súng đạn đầy mình mà để cho một lũ đảng viên ăn trên ngồi chốc sai bảo, thật là ngu hơn con chó

  2. Mỹ Việt đuề huề says:

    Bài phát biểu của Ngoại trưởng John Kerry được đánh rất súc tích. Đặc biệt lần đâu tiên ông kể chuyện về việc ông tới Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Việt nam để gặp Tổng Bí thư và Chủ tịch nước thuyết phục họ cho phép ông xuống tầng ngầm của lăng Hồ Chí Minh xem có người lính Mỹ nào còn sống đang bị giữ dưới đó như tin tình báo không. Kerry kể: “Thật không thể tưởng tượng được. Họ đã đồng ý để ông xuống, nhưng không tìm ra một bóng người nào dưới đó.” Ông cũng nhắc nhở rằng không thể lấy quá khứ để định nghĩa tương lai cho mối bang giao giữa hai quốc gia.
    Kerry là một trong những người đóng góp to lớn vào việc bình thường hóa mối quan hệ bang giao Việt Mỹ. Ông sẽ tháp tùng Tổng thống Obama tới Việt Nam vào cuối tháng Năm này.

    • Tudo.com says:

      @Mỹ Việt đuề huề: “Kerry là một trong những người đóng góp to lớn vào việc bình thường hóa mối quan hệ bang giao Việt Mỹ.”

      Chính xác, ít ra cũng phải có một nhận định vô tư như vậy chứ.

      Nhưng, để cho công bình, phải nói xã hội VN băng hoại tận cùng như hôm nay, VN hoàn toàn bị lệ thuộc Tàu trong mọi lảnh vực là do công đóng. . .gói bán cho Tàu của đảng CSVN, công đầu là của việt gian Hồ Chí Minh.

    • Tien Ngu says:

      41 năm về trước, giá mà Việt Cộng nó biết thân…láo, đề huề với Mỹ,

      Có phải đở biết mấy cho nhân dân VN không?

      Giờ này nó mới biết…đề huề thì nhân dân VN đã….thấy mẹ hết mấy đời.

      Lọt tròng Tàu Cộng, có muốn đề huề với Mỹ cũng khó. Tàu nó…tát vào mặt nhe em…

      Bỏ bớt cái tật láo đi.

    • Tran Vinh says:

      Người Việt hải ngoại- liên kết với những người ái quốc ở trong nước- tranh đấu để giành lại chính quyền khỏi tay bọn Cộng sản Hà nội độc tài, phản quốc. Người Việt hải ngoại không chống Cộng vì nước Mỹ- như bọn Cộng sản Hà nội ” đánh Mỹ là đánh cho Liên xô, đánh cho Trung quốc” . Thế cho nên, chuyện Obama sang Việt Nam chẳng có gì là quan trọng . Các tổng thống Clinton và Bush cũng đã làm chuyện tương tợ . Người Việt hải ngoại quyết không hoà hợp, hoà giải với bè lũ Cộng sản bán nước, độc tài .

  3. Nguyễn Văn says:

    @ Hùng,
    Anh Hùng có lẽ thuộc đỉnh cao trí tuệ nên tư tưởng khác người bình thường. Anh có tên Việt, anh đọc, anh hiểu, và anh viết được Tiếng Việt thì tôi nghĩ anh phải là Người Việt hoặc là người gốc Việt; và tôi không nghĩ anh Hùng là những kẻ bán nước. Nhưng comment của anh phản ánh anh là con người thích làm nô lệ ngoại bang hơn làm con người tự do trên đất nước mình. Anh nói các cụ đau nhưng anh có hiểu các cụ đau gì và vì sao đau? Các cụ không phải đau vì bản thân mình mà các cụ đau cho vận nước và dân tộc Việt Nam – đau cho chính anh, cho con cháu anh và cho tất cả thế hệ mai sau. Các cụ biết một khi đất nước lọt vào tay Việt Cộng thì nước sẽ mất, nhà sẽ tan, dân tộc sẽ điêu linh, đảng cộng sản VN sẽ bán và sẽ mất tất cả về tay Tàu, người dân Việt sẽ đói khổ lầm than, đời anh Hùng bây giờ và con cháu anh sẽ làm nô lệ trên đất nước mình anh có biết không? Đất nước bây giờ đã không còn trọn vẹn một dải dài từ Ải Nam Quan xuống Mũi Cà Mau. Đồng Bằng Sông Cửu Long đã khô cạn để nước mặn tràn vào giết nền nông nghiệp; cá chết hàng loạt để giết dân chài và nền ngư nghiệp, anh có biết ai đã gây ra những thảm họa này? Đảng cộng sản VN đó anh Hùng. Anh có biết dân tộc Việt đang từng ngày phải ăn thực phẩm với bao độc tố và sẽ chết dần chết mòn vì ung thư và sẽ bị diệt chủng mà đảng cộng sản đang chủ trương? Anh Hùng có thấy và biết? “VNCH bị Mỹ đá đít…” như anh nói nhưng Mỹ không hại và không chiếm gì của đất nước và dân tộc. Còn được ôm đ. như đảng cộng sản VN ôm đ. Tàu thì mất hết anh ạ. Biển đã mất và ngày dần mất thêm – dân không còn nơi đánh cá; đảo đã mất thêm và có nguy cơ mất thêm nữa vì quân chỉ bám bờ để dân bám biển; đất đã mất từng phần, đã bán, đã cho thuê, đã cho quân Tàu xâm lược vào ở – ranh giới ngày càng teo nhỏ lại; trừ thiểu số cầm quyền nguyện làm nô lệ để được ăn trên ngồi trốc còn người dân cả nước đói khổ lầm than, chẳng lẽ là người Việt mà anh Hùng không biết đau?

    nv

  4. Hùng says:

    VNCH bị Mỹ đá đít nên các cụ cờ vàng nay đa phần bị thoái hoá xương cốt, đau lắm!

    • Tran Vinh says:

      Ngư dân Việt bây giờ mất ngư trường nên phải mò sang các nước bạn ăn cắp cá. Họ bị bắt nên chắc là tủi hận lắm . Ôi, tất cả cũng là vì Quân Đội Nhân Dân thảy đều mắc bịnh teo chim :

      06/04/2016 : Theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) hôm Thứ Ba cho biết “13 tàu đánh cá Việt Nam bị cơ quan chức năng Indonesia đánh chìm vào ngày hôm qua với lý do đánh bắt trái phép trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Indonesia.

      Bản tin RFA cho biết thêm rằng, “Đây không phải là lần đầu tiên tàu đánh cá Việt Nam bị cơ quan chức năng Indonesia đánh chìm, vào tháng tám năm ngoái cũng đã có một số tàu cá Việt Nam bị phá hủy do xâm nhập bất hợp pháp vào vùng biển của Indonesia.”

      27/3/16: Tuần duyên của Úc đã bắt hai tàu đánh cá cùng với 29 ngư dân Việt với cáo buộc họ đã bắt trộm hải sâm tại bãi Great Barrie của Úc. Bãi Great Barrie nằm gần Lockhart River, một thị trấn ở Đông Bắc tiểu bang Queensland.

      25/3/16 : Hải quân Thái Lan bắt giữ bảy tàu đánh cá và 38 ngư dân Việt vì “đánh bắt trái phép “. Xảy ra tại vùng biển tỉnh Nakhon Si Thammarat 30 hải lý.

      24/3/16: Ba tàu đánh cá và 25 ngư dân Việt Nam bị Mã Lai bắt giữ vì “đánh bắt trái phép trong hải phận Mã Lai” . Trị giá số ngư cụ mà hải cảnh Malaysia tịch thu lên tới 600,000 Mỹ kim.

      10/3/16: Hải cảnh Mã Lai bắt giữ 42 ngư dân Việt Nam, tịch thu toàn bộ tàu, ngư cụ và 8 tấn hải sản trị giá khoảng 48,000 Mỹ kim.

      Trong vài năm gần đây, ngoài Trung Quốc, ngư dân Việt Nam còn bị Indonesia, Mã Lai, Phi luật Tân, Thái Lan rượt đuổi, giam giữ, buộc nộp phạt, tịch thu phương tiện sinh nhai với cáo buộc xâm nhập và đánh bắt trái phép trong lãnh hải của những quốc gia đó .

    • Tran Vinh says:

      Các ” liệt sĩ” miền Bắc ở bên kia thế giới chắc phải đau lòng lắm khi thấy xương cốt bị biến thành xương chó, xương khỉ, xương lợn… Ôi cũng chỉ vì khi sống làm lính đánh thuê cho bọn đế quốc Trung- Xô xâm lược miền Nam:

      ***Nhà ngoại cảm XHCN -27/10/13 | Tác giả: Ông Bút : Nhà ngoại cảm XHCN, chỉ mất công tìm xương heo, cốt chó đưa vào “nghĩa trang liệt sĩ.” Không thiếu trường hợp nhiều người mang về thờ, hết sức trang nghiêm, đến chừng xét nghiệm hóa ra xương chó!

      Tai nạn nghề nghiệp cho nhà ngoại cảm, vừa qua bà Phạn Thị Bích Hằng, dám tợn gan đem răng heo, mảnh sành, nói là cốt Phùng Chí Kiên, tay này được Hồ Chí Minh/Hồ Tập Chương, phong tướng đầu tiên..

      ***Chạm đáy – 26/11/13 | Tác giả: Bùi Tín: “… hàng chục ngàn liệt sỹ của các nhà ngoại cảm » được nhà nước khen thưởng bỗng lộ nguyên hình là trò bịp lớn, với những răng lợn rừng, xương khỉ, mảnh sành ” .

    • chíphèo says:

      Đau lăm .Càng đau cái xương già, ,càng giân ,càng hờn ,càng chửi lớn bọn già kẻ chết ngườ sông ở Ba đinh và chửi luôn cái tên học hành chẳng ra gì, may gặp thời ,được tụi cs nga bơm lên làm tay sai khuyễn mả cho chúng ,nên có chút quyền lại độc ác vô nhân tính hơn loài súc vật : con cộng sản ,loài quỷ yêu ,loài ma cà-rồng …có lẻ trên cỏi thê gian năm châu bón biển không có loài thú ác độc nào có thể so sánh dược . Hit le ,tần thỉ hoàng còn “bái phục’ tôn làm thầy …
      Càng đau càng chửi ,càng đau càng rủa bọn cs lớn và nhất là cái bọn cs nhỏ ,thức con nít ngu muội giờ này mà vẩn ngu ngơ chó má sủa bây bạ ,tru như loài chó điên.
      “Ôi xương tan ,lòng hận thù ngất trời…”
      Nhất là loài “trâu sanh ngựa đẻ ” ,cai thứ chuyên câm cu cho mấy thằng cộng đẻ chúng thí cho cóm ăn áo mặc và sủa mà tru theo lênh chúng …
      Hãy tĩnh đi thôi,Khùng à ! Đừng làm mẹ đau cha buồn có thằng con theo cộng phỉ…
      Tui này đsng là súc vật nên đã tìm thấy toàn xương trâu bò ngựa heo dê chó đem lên bàn thờ : dồng chí mà !
      (cp)
      (cp)

  5. ongvòvẽ says:

    1/Khi Ke rry xuống được đó thì cuộc chiến dã kết thúc bao nhiêu năm ?
    Khi kerry xuông đó thì “HỌ” còn đẻ cho kerry gặp dược một tù nhân Mỹ còn sot lại sau cộc chiến VN sao? HỌ không NGU hơn Ông Kerry chứ ? HỌ cười : Mán vẫn là Mán . Đúng là tụi con cháu Bạch quỉ.
    Khi kerry xuống thì HỌ có thể đã thủ tiêu /nếu còn sót lại tên “Mỹ xâm lược ” nào . Lý do là a/ bang giáo cấp thiết với Mỹ hi vọng có lợi lọc nhiều hơn vói bọn bạch quỉ/
    b/để lại một thằng tù binh Mỹ nào sẻ gây cái scandal lớn . Sự giân dử của dân chúng Mỹ (thân nhân và không thân nhân) sẻ gây tác hại biết thế nào lường ,vì Mỹ dù thua VN nhưng vẫn là cường quốc .
    c/kết luận là đã thủ tiêu đẻ trả xương lại cho Mỹ (MIA) vừa được tiếng ngoại giao tốt ,vừa được Mỹ và chính gđ kẻ chết mang ơn.
    kerry thật ra là kẻ phản bội dân Mỹ ,theo phản chiến như chị Gien fõng -đá.
    2/thế mới biết 2 người 2 số phận khấc nhau. Gặp thời,giúp Obama trong các lần tranh luận (dợt trước như vỏ sỉ dợt vói người khác trước khi vào trận đấu ) nên cảm cái ơn đó ,trả ơn bằng cái chức BTBNG .Ôi cái mặt ngụa ,ngoại giao gì ! (có người đã nói như vậy khi nghe Obama đưa kerry lên làm bô trưỡng NG…)
    không những vậy ,giãi Nobel Hòa Bình trao cho Obama chân ướt chân ráo vào TBO đã “cùm ” chân Obama lại .Rồi kỳ thị (ông trump truy khai sinh Obama tới cùng) và cẩ cái QH da trắng CH…
    Obama đành đợi hết nhiệm kỳ . Sang VN lại như Clinton đi ăn phở gà Hiền Vương (chắc là đem theo gà và giám sát nấu nướng ) và hứa 5 điều 3 chuyện cho ra vẻ …
    Có thể trong chuyến về sẻ kem theo vài anh “phản động ” như L/S Đài hay anh ba sàm…
    Dân TNCS ra đón…(lần này không ai trao cở vàng nửa…).
    Không lẻ Mỹ lại thua VNCS một làn nữa mà lần này lại thua ở mặt ngoại giao ..
    “bao nhiêu lợi quyền….chắc qua tay Tàu !”
    (ovv)
    .

  6. Hùng says:

    Người Mỹ đá đít VNCH và chơi với VC, nửa thế kỷ sắp trôi qua, những người bị đá đít vẫn ấm ức, có điều lạ là sao họ chỉ làu bàu với nhau chứ không dám nói với những người Mỹ!

    • Tran Vinh says:

      Bám đít Liên xô, bọn Cộng sản Hà nội chết thảm 50000 quân vào tay quan thày Tàu cộng :

      Trong diễn văn ngày 16 tháng ba năm 1979, lãnh đạo Tàu cộng Đăng Tiểu Bình đã cho rằng họ đã giết được 37.000 bính lính Việt Nam, đánh bị thương 7.000 người và bắt được 5000 tù binh.

    • Tran Vinh says:

      Bám đít Liên xô, bọn Cộng sản Hà nội chết và bị thương hàng trăm ngàn vào tay chư hầu Tàu cộng Kampuchea:

      “Đèn Cù “- Huy Đức :…Cho đến nay, người dân vẫn không được biết chính xác có bao nhiêu “quân tình nguyện” đã hy sinh ở Campuchia. Con số bộ đội Việt Nam bị chết, bị tàn phế bởi mìn zip và mìn K58 trong mười năm ở đây lên đến hàng trăm nghìn .

      Sáng 13-11-1991, ông Ngô Điền phải rời Phnom Penh mà không được một quan chức Campuchia nào đưa tiễn “.

    • Tran Vinh says:

      Năm 75, bọn Cộng sản Hà nội chiếm được miền Nam vì người lính Việt Nam Cộng Hoà mất nguồn khí giới. Còn bây giờ, bọn Cộng sản Hà nội khí giới đầy mình, mà lại hãi sợ Tàu cộng đến teo chim. Tàu cộng mặc sức tung hoành biển Đông, khiến cho ngư dân Việt mất ngư trường, phải mò sang các nước bạn ăn trộm cá bị bắt cả đám :

      06/04/2016 : Theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) hôm Thứ Ba cho biết “13 tàu đánh cá Việt Nam bị cơ quan chức năng Indonesia đánh chìm vào ngày hôm qua với lý do đánh bắt trái phép trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Indonesia.

      Bản tin RFA cho biết thêm rằng, “Đây không phải là lần đầu tiên tàu đánh cá Việt Nam bị cơ quan chức năng Indonesia đánh chìm, vào tháng tám năm ngoái cũng đã có một số tàu cá Việt Nam bị phá hủy do xâm nhập bất hợp pháp vào vùng biển của Indonesia.”

      27/3/16: Tuần duyên của Úc đã bắt hai tàu đánh cá cùng với 29 ngư dân Việt với cáo buộc họ đã bắt trộm hải sâm tại bãi Great Barrie của Úc. Bãi Great Barrie nằm gần Lockhart River, một thị trấn ở Đông Bắc tiểu bang Queensland.

      25/3/16 : Hải quân Thái Lan bắt giữ bảy tàu đánh cá và 38 ngư dân Việt vì “đánh bắt trái phép “. Xảy ra tại vùng biển tỉnh Nakhon Si Thammarat 30 hải lý.

      24/3/16: Ba tàu đánh cá và 25 ngư dân Việt Nam bị Mã Lai bắt giữ vì “đánh bắt trái phép trong hải phận Mã Lai” . Trị giá số ngư cụ mà hải cảnh Malaysia tịch thu lên tới 600,000 Mỹ kim.
      10/3/16: Hải cảnh Mã Lai bắt giữ 42 ngư dân Việt Nam, tịch thu toàn bộ tàu, ngư cụ và 8 tấn hải sản trị giá khoảng 48,000 Mỹ kim.

      Trong vài năm gần đây, ngoài Trung Quốc, ngư dân Việt Nam còn bị Indonesia, Mã Lai, Phi luật Tân, Thái Lan rượt đuổi, giam giữ, buộc nộp phạt, tịch thu phương tiện sinh nhai với cáo buộc xâm nhập và đánh bắt trái phép trong lãnh hải của những quốc gia đó .

    • Hùng (Hải Phòng) says:

      Chú mày viết thế khiến anh mày không hiểu tại sao Đặng Tiểu Bình tuyên bố “phải dạy cho Việt Nam một bài học” làm dân tộc Việt Nam bị nhục cả ngàn năm mà sao đảng ta vẫn cứ bám đít Trung Cộng ?

      • UncleFox says:

        Anh Hùng (Hải Phòng) phải thông cảm cho mấy thằng Kẩu Nô Lợn Viên . Bởi xưa kia “Bác Hồ” có dạy rằng “Thà ăn cứt Tầu nghìn năm chứ chẳng chịu ngửi rắm Tây trăm năm” … nên Đảng, nhà nước ta và bọn Kẩu Nô mới nhất định bám đít Tầu bằng mọi giá là thế .

    • Trúng Phoóc says:

      Năm 2015, TT Obama tiếp Tổng bí thư Nguiyễn Phú Trọng tại Phòng Bầu Dục Nhà trắng, có nghĩa là Obama và chính phủ Mỹ công nhân Đảng cộng sản VN là một chính đảng, một việc rất lạ hy hữu trong sách lược của Hoa Kỳ. Vấn đề này giúp NPT tư tin sẽ “hội thảo với Obam tại Văn Phòng Trung Ứơng đảng cộng sản VN” tại số 8 Quang Trung Hà Nội.

      Bọn Tiến Ngu, Dâm Tiên, Nguyễn Trọng Dân, Austin Phạm và lũ chống cộng cực đoan tức hộc máu mồm ra mà chết bất đắc kỳ tử vì sự kiện này. Chúng bay quá ngu, vì Mẽo rất thực dụng, ai có lợi cho Mẽo thì Mẽo bắt tay dù là cộng sản hay cộng láo.

      Hiểu chưa tên Tiên Ngu, thằng ngu nhất hành tinh, mày sống trên đời chỉ là thằng ăn hại cơm giời, uống cạn nước máy mà thôi. Cầu mong sao cho mày chui vào hòm càng sớm càng tốt và chuyển qua khu hỏa táng cho bà con đỡ khó chịu.

      • Tudo.com says:

        Hồi xưa, bây giờ, lúc nào VC cũng nói VNCH làm lợi cho Mỹ là tay sai của Mỹ.

        Hơn nữa thế kỷ, VC đã đang làm tay sai cho Tàu và hiện nay nhìn tình hình Mẽo biết VC sẳn sàng làm lợi cho mình, nhất định tay sai cho mình nên nó ưu tiên đủ thứ.
        Thường thì người ta chỉ làm tay sai cho một, đằng nầy VC làm tay sai cho cả Tàu lẩn Mỹ, nghĩa là double henchman, nghĩa là miệng thì VC đưa cho Tàu còn. . .đít thì VC đưa cho Mỹ.
        Thiệt, đúng là. . .dân chơi quốc tế không sai, không sai tức là. . .trúng phoóc bà cố phoóc rồi, phải không?

    • Tudo.com says:

      Tudo.com says:
      29/04/2016 at 21:09
      (Kerry kể: “Thật không thể tưởng tượng được. Họ đã đồng ý để ông xuống, nhưng không tìm ra một bóng người nào dưới đó.”)
      Tôi cũng không thể tưởng tượng nổi ông nói một câu Ngu như vậy Kerry ơi!

      Ta thách bố của Hùng và cả bố của Trọng Lú dám nói câu nói trên với Tập Cận Bình, còn không dám, chúng bây chỉ là chất bài tiết của thiên hạ chớ ở đó mà láu cá.

  7. Tudo.com says:

    (Kerry kể: “Thật không thể tưởng tượng được. Họ đã đồng ý để ông xuống, nhưng không tìm ra một bóng người nào dưới đó.”)

    Tôi cũng không thể tưởng tượng nổi ông nói một câu Ngu như vậy Kerry ơi!

  8. Nguyễn Văn says:

    Tin tức thời sự từ mấy năm qua nói nhiều về chuyện VN sẽ mất nước theo hiệp ước “Hội Nghị Thành Đô” mà lãnh đạo đảng cộng sản VN đã ký kết với Tàu năm 1990. Và nhìn những gì đang xảy ra tại VN, chúng ta thấy rõ lộ trình đang đi đúng hướng như kịch bản. Lãnh đạo đảng cộng sản Hà Nội hiện đã là những quan thái thú thay Tàu hành xử dân Việt. Nhưng VN có mất toàn vẹn vào những năm sắp tới hay sẽ có những gì xảy ra thì lại phải nói về siêu cường nước Mỹ.

    Cuộc hội thảo giải mã về chiến tranh VN đang xảy ra tại tiểu bang Texas cũng chỉ hội tụ những khuôn mặt lớn cũ đã từng phản bội “đồng minh” như Kissinger và đương kim ngoại trưởng Mỹ, John Kerry – tay phản chiến năm nào. Nạn nhân (VNCH) và người trong cuộc (quân dân cán chính) thì không được tham luận. Vậy giải mã hay giải lừa khi tham luận chỉ một bên và một chiều? Cũng chỉ là những mặt ngựa mặt lừa năm nào họp ôn lại chuyện cũ để tính tới chiến lược mới? Người Mỹ lại sẽ đổ vũ khí và dùng máu xương người Việt Nam để đánh Tàu bảo vệ lợi ích của Mỹ ở Á Châu? Tháng Năm tới đây, đương kim tổng tống Obama sẽ tới thăm VN và nhân dịp này sẽ tuyên bố hủy bỏ hoàn toàn cấm vận bán vũ khí để mở một trang sử mới cho hai nước Mỹ-Việt.
    Đã từ lâu, có những cá nhân lẻ tẻ đứng lên đấu tranh chống cộng sản nhưng Mỹ không ủng hộ hoặc ủng hộ cầm chừng, nuôi dưỡng để làm áp lực với Hà Nội bảo vệ lợi ích của nước Mỹ. Và vô tình, vì yêu nước, những người đấu tranh lại là những con cờ cho chính Mỹ và cộng sản thông đồng mặc cả với nhau lừa dân. Cái khốn nạn của Mỹ là biết cộng sản ác nhưng vẫn bám víu không từ bỏ; và khốn nạn hơn nữa lại thừa nhận khi ông Trọng qua viếng Mỹ năm vừa qua, và tháng tới đây tổng thống Obama sẽ qua thăm đáp trả. Hội thảo giải mã làm gì khi người Mỹ vẫn còn tư tưởng chống người Việt muốn tự do không cộng sản?

    Không thể nói Mỹ không biết tình hình VN ngày nay. Cũng không thể nói tình báo Mỹ không biết về Hội Nghị Thành Đô mà lãnh đạo đảng cộng sản VN đã ký với Tàu. Và cũng không thể nói VN sẽ mất nước mà chính quyền Mỹ không biết nhưng tại sao Mỹ vấn bám lấy và thừa nhận cộng sản VN thay vì ủng hộ tự do dân chủ cho đất nước và người dân Việt? Tại sao Tàu hung hãn sắp chiếm VN và toàn vùng Đông Nam Á Châu mà Mỹ vẫn chỉ lên tiếng bình chân như vại? Có phải chờ bỏ cấm vận vũ khí là Mỹ chính thức quay trở lại VN nhưng với một chiến lược khác? Tàu dứt khoát muốn chiếm trọn VN, và hơn thế nữa, muốn nuốt trọn Biển Đông và toàn vùng Đông Nam Á đuổi Mỹ ra khỏi Á Châu. Nhưng Mỹ đã làm ngơ và cố tình làm ngơ để Tàu lún sâu vào VN. Cuộc chiến VN sẽ vẫn còn tiếp tục như lời ngoại trưởng Kerry nói, nhưng không phải trên bàn hội thảo mà là chiến tranh thật. Chiến tranh VN sẽ xảy ra nhưng lần này kẻ thù cũ nay đổi thành bạn và người bạn đồng chí năm nào nay lại trở thành kẻ thù không đội trời chung của người dân Việt. Có phải Mỹ sẽ để Tàu đánh chiếm VN để sa lầy? Lần này Tàu đưa quân vào VN và Mỹ đứng ngoài làm ngư ông đắc lợi. Chắc chắn nếu lãnh đạo đảng cộng sản không chống Tàu thì người VN cũng chống. Lúc đó Mỹ chỉ bán hay viện trợ vũ khí cho dân Việt chống Tàu. Và một khi Tàu bận bịu ở VN thì sẽ không còn đủ sức khuấy rối quyền lợi của Mỹ ở những nơi khác cho tới khi kinh tế kiệt quệ chịu thua.

    Nếu nói về chiến lược, nhất là chiến lược toàn cầu để bảo vệ lợi ích và duy trì quyền lực độc tôn – đặc biệt ở Á Châu, với sự trỗi dậy hung hãn của Tàu – thì Mỹ bắt buộc phải có đối sách – và ván cờ chính vẫn là VN. Vì chỉ có chiếm được VN thì Tàu mới có đường tràn xuống xơi trọn Đông Nam Á, và cũng chỉ giữ được VN thì Mỹ mới cầm chân được Tàu. Mỹ rút bỏ MNVN vì không chịu nổi tổn thất, bây giờ Tàu đưa quân vào VN như Mỹ năm nào. Một chiến lược sai lầm mà Mỹ đã học từ chiến tranh VN, Iraq, và cả Liên Xô ở Afghanistan mà Mỹ sợ cho tới ngày nay mà bây giờ Mỹ để Tàu lún vào, sẽ không trực tiếp đối đầu mà vẫn cầm chân đợi ngày thắng.

    nv

  9. Haile says:

    Mỹ có Ông Bộ-Trưởng Ngoại-giao Kerry tin-tưởng Việt-cọng như thế ! Ông đi xin Việt-cong để được chui rúc xuống đáy hầm nhà mồ Hồchiminh. Để kiểm-chứng tin-tức “Tù-binh Mỹ còn nhốt dưới đó” ! Việt-cọng đâu phải Kerry mà tin Kerry ! Việt-cong với Việt-cọng còn không được biết. yếu tố “BÍ-MẬT”
    Lúc bấy giờ Tù-binh-Mỹ là điều-kiện và phương-tiện ưu-thế của Viêt-cọng giành chiến-thắng. Do đó. Điểm nhốt tù-binh Mỹ yếu-tố bí-mật càng “TỐI-MẬT” Việt-cọng đã di-chuyển tù-binh Mỹ và an-bài sẵn-sàng cho phép Kerry xuống “tham-quan” để chứng tỏ không còn tù-binh Mỹ nữa ! Ông Kerry ở cương-vi Bộ-trưởng Ngoại-giao kể lai chuyện nầy thật là dau xót vô cùng.

    • chíphèo says:

      “Ông Kerry ở cương-vi Bộ-trưởng Ngoại-giao kể lai chuyện nầy thật là dau xót vô cùng”
      xin lỏi ,nên sửa lại câu trên anh Hai…à;
      “Ong kerry ở cương vị Bộ trưỡng Ngoại giao kể lại chuyện này thì biết là
      “ÔNG TA “MAD” VÔ CÙNG”
      nếu không phải ông ta là diển viên Hài…cở Hoài Linh…
      Không biết hội trường có AI cười nổi không ?
      (cp)

  10. Dan Viet says:

    trích “họ cho phép ông xuống tầng ngầm của lăng Hồ Chí Minh xem có người lính Mỹ nào còn sống đang bị giữ dưới đó như tin tình báo không. Kerry kể: “Thật không thể tưởng tượng được. Họ đã đồng ý để ông xuống, nhưng không tìm ra một bóng người nào dưới đó.” …… Nhớ lại vụ giải cưú tù binh Sơn Tây 1972 trước đó VC đã di chuyển tù binh đi khỏi chỗ đó trước khi Mỹ đõt kích giải cưú.

    • Dân Việt lầm than says:

      Kerry là một kẻ phản chiến (cuộc chiến Nam Bắc VN), nên rất có công với CS VN, nay đã 41 năm Kerry giúp CSVN giết hàng triệu sinh mạng dân Việt, phá nát nước Việt, tiêu diệt dân Việt, để cho nước Mỹ của hắn phải lẽo đẽo theo VC mà dụ khị một đám láu cá hầu “xoay trực về biển Đông”, vẫn chưa thấy nhục sao?
      Đi lại VN nhiều lần, tiếp cận với bọn giả trá gian manh CS thời gian lâu như thế mà vẫn chưa chịu mở con mắt, vỡ cái đầu ra thì thật là một bộ óc đặc “ngu lâu dốt bền, hết đào tạo”! Hắn nói đòi xuống hầm mộ tên HCM để tìm lính Mỹ mà không thấy!!! Trời ơi sao cái đầu không chịu làm việc thế hả Kerry? Chả lẽ CS VN nó cho Kerry xuống để nhìn thấy một đám tù binh Mỹ bị nhốt ở đó? VC nó mất trí hay sao? Nếu VC có nhốt tù ở đó thì nó cũng chuyển đi trước khi dẫn tên ngẩn ngơ này xuống đó! Nếu nó không nhốt ở đó thì còn thiếu gì chỗ để nhốt tù binh? Thôi, gây tội ác như vậy đủ rồi Kerry, về vườn đi để hồi tâm cải lỗi chờ ngày ra trước tòa phán xét của Chúa, và đỡ gây khổ nhục thêm cho người dân Mỹ!

Phản hồi