WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Góp ý kiểu nào rồi cũng chết

Góp ý?

Đôi lời phi lộ- Đáng lẽ ra, cách đây 2 ngày, nhân dịp “chào mừng” ngày “tiểu lễ”, tớ sẽ bước sang tuổi 84 bằng một entry thật hoành tráng không gọi là “Phấn đấu kí số…” mấy nữa. Tớ dự định sẽ nhân dịp này tự “bốc thơm” mình bằng một số thành tích dám nói thẳng nói thật với bạn bè khắp bốn biển năm châu về những nỗi khổ mà tớ phải chịu đựng, những sự sợ hãi, hèn hạ đến nỗi “linh hồn” của tớ nó cũng phải bỏ đi. Tớ cũng định nhân dịp này cảm ơn tất cả các bạn bè, già trẻ, trai, gái, lớn, bé đã vào thăm “nhà” tớ và cho tớ  biết những ý kiến rất sắc sảo, cảm động, thậm chí hăng hái, tin tưởng hơn tớ gấp nhiều lần.Trong số 1.234.283  viewers,(tính đến hôm nay 26/9/2010) chỉ có 3 tên  lý luận gia “Đ..mẹ mày!” mà tớ không biết mặt (nhưng chắc chắn chỉ là một tên) . Còn lại, thì tất cả đều đồng tình ngợi khen về cái sự cố gắng phi thường hết hèn, hết sợ của tớ. Thành tích đó với tớ là một niềm vinh dự chưa từng có sau 3 năm 1 tháng 6 ngày làm blogger. Sao tớ không được tự  cho phép tớ  tự hào một phát, nhất là bao người như tớ nay cũng đã rục rịch hết sợ, hết hèn theo tớ?

Tớ cũng định bắt chước các văn kiện chính thức của đảng và nhà nước là sẽ có một phần… “Tuy nhiên…” để nói lên những điều tớ vẫn còn rụt rè, nhường bước cho những vị sĩ phu đáng nể ,các  đảng viên nhiều tuổi đảng, các sĩ quan nhiều gạch, nhiều sao,chiến công đỏ ngực  nói trước rồi  tớ mới bước theo sau…, nói leo, thêm thắt chanh, ớt, giềng, mẻ,…..chứ không dám cầm đèn chạy trước xe tăng….

Tớ cũng muốn nhân dịp này cảm ơn các bạn bè xa gần mới quen biết nhau qua mạng đã không ngừng động viên, thăm hỏi tớ trong lúc  ốm đau ,nằm bệnh viện tưởng như “phen này đi đứt”. Trong lúc đó những “thằng” đồng chí, đồng nghiệp, đồng khoá, đồng hành, đồng đội của tớ từ hơn 60 năm qua thì cao chạy xa bay chỉ vì sợ “dính líu” vào một phần tử “tự diễn biến”hoặc ăn phải bả của bọn ma-cô, đĩ điếm, chạy theo liếm gót đế quốc kiếm bơ thừa sữa cặn “nay đang ra sức mua chuộc những loại người  mất lập trường như tớ để chuẩn bị rước Đế Quốc Mỹ trở lại cai trị dân mình!

Thế mà, viết cả một entry dài khá công phu, cuối cùng không sao vào được nhà mình để “dán” từ bên words sang được. Leo qua nhà bạn vào được nhà mình thì Sign in cũng lai không bị tiếp nhận! Account đã bị ăn cắp!. Tớ hoảng quá, vội gọi điện đi khắp nơi  cầu cứu ,kể cả báo tin cho một vài trang web thường đăng  lại bài của tớ để báo động về sự cố này. Thế là hai “chuyên gia kĩ thuật vi tính” trong số friends hâm mộ tớ ở ngay  Sài-Gòn đã “nhảy dù” xuống cao ốc của tớ để cứu hộ kịp  thời … . Chỉ vài động tác lách cách ( làm cái gì đó tớ cũng chẳng biết), trang blog của tớ đã được phục hồi sau 36 tiếng!

. Cho nên hôm nay, tớ tranh thủ “Phấn đấu kí số 16″ này để tóm tắt  một “Thông báo chào mừng ngày tiểu lễ 84 tuổi đời”,ngắn gọn hơn,khiêm tốn hơn và ít “bốc nhằng” hơn! Vả lại  lắm lời cho cái vụ “chào mừng cá nhân” này ,nhất là nó lại không đúng ngày đúng tháng nữa thì quả là vô duyên!
Phần một đến đây xin kết thúc!

Và đây, nội dung chính trong Phấn đấu kí số 16 này:

Một văn bản sặc mùi Gestapo:

Đó là : văn bản số 112 HD/BTGTW ngày 10/9/2010 của Ban gọi là Tuyên Giáo Trung Ương do ông Son,ông Són, ông Sòn ,ông Sọn nào đó ký (thú thật tớ chưa nghe cái tên này trong nghành dạy dỗ cả nước phải nghĩ, phải ghét, phải yêu, phải học, phải viết,phải….đủ thứ… thế nào cho đúng đường lối của Trên ,suốt gần nửa thế kỷ nằm dưới sự chỉ bảo của mấy đời Trưởng Ban. Tớ phải đọc đi đọc lại để từ kinh ngạc đến kinh tởm vì thấy nó láo lếu, lố lăng, liều lĩnh, lạc lõng đến mức không thể tưởng tượng nổi. Tớ bỗng nhớ đến cái thời thống trị của bọn quốc gia xã hội chủ nghĩa Đức ( Quốc xã Hít Le) ra lệnh cấm trong các trại tập trung  người Do Thái. “Cấm nhìn trái, nhìn phải”, “cấm nói chuyện xì xào”, “cấm ăn”, “cấm ngủ”, “cấm đi vệ sinh” khi chưa có lệnh. Tớ nhớ mãi cái cảnh trong môt bộ phim tố cáo tội ác của bọn phát xít trong trại tập trung Auschwitz của Andreij Wadja :một tù nhân chỉ vì đang đi trong hàng ghé tai bạn tù nói điều gì đó đã bị một tên Gestapo áp súng vào tai  bấm cò miệng nói “Cấm dừng lại!”.

Tớ cũng nhớ lại cái thời “trăm hoa đua nở” ở bên Tàu. Biết bao người “tưởng bở” viết văn làm thơ, làm nhạc, phát biểu mọi quan điểm triết học,chính trị  thoải mái để rồi “tự lộ diện”… chui đầu vào cái bẫy ” cách mạng văn hoá”. Biết bao nhà văn, nhà thơ, trí thức mất mạng đi cải tạo lâu dài. Biết bao giáo sư, nhà chính trị  không đồng quan điểm, kể cả Đặng Tiểu Bình đều trở thành những kẻ theo đường lối tư sản, phản Đảng, phản dân, bị đội mũ kiểu sọt rác ,cổ tròng  thòng lọng, ngực đeo bảng “phản cách mạng” bị bọn “hồng vệ binh” dắt đi như dắt chó khắp mọi nẻo đường cho dân chúng ném đá, chửi rủa….

Tớ cũng lại nhớ đến thời kì “Sửa Sai”, sau “Cải cách ruộng đất “, những Nguyễn Mạnh Tường, Trần Đức Thảo, Phan Khôi và sau này cả phong trào “Nhân văn” ,”Đất mới’ tưởng đã đến thời phất cờ dân chủ, chân thành, thẳng thắn  góp ý với Đảng rồi bị gánh những hậu quả như thế nào cả thế giới đã biết .

Lần này, Đảng kêu gọi toàn dân góp ý, xây dựng dự thảo cương lĩnh, báo cáo chính trị… hàng ngàn người đã thẳng thừng lên tiếng. Có những bản kiến nghị “chỉ mặt đặt tên” rõ ràng  những ai cần phải đuổi ra khỏi đảng, cần phải từ nhiệm không nên vào trung ương thậm chí cấm đi dự đại hội đảng,  dù có được bầu. Đáng chú ý là 2 bản kiến nghị ” vạch tội và lên án Nguyễn Chí Vịnh” và đề nghị thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng như phó thủ tưởng Nguyễn Sinh Hùng không những là từ chức mà còn phải  kiểm điểm trách nhiệm trước quốc hội ,trước nhân dân. Hai bản kiến nghị này được kí tên bởi 1 thượng tướng, 3 trung tướng, 7 thiếu tướng,11 đại tá cùng  9 cán bộ cao cấp ,đặc biệt trung tướng Lê Hữu Đức còn tự tay ghi thêm vào  phần kí tên một câu: ” Với đồng chí Nông Đức Mạnh, khuyết điểm trầm trọng nhất là ngả hẳn vào bọn Trung Quốc, không thấy được âm mưu muôn đời của Trung Quốc là nuốt chửng nước ta”….

Tất cả những lời góp ý trên của các nhân vật bậc cha chú về mọi mặt đối với những người đương thời nếu mang cái 112 HD (hù doạ) BTG (bỏ tù giam) ngày 10/9/2010 thì đều vi phạm vào mọi điều mà văn bản này không cho phép phổ biến hết!. May thay,tất cả mọi điều cấm kỵ của văn bản vô luật pháp, vô lễ, vô nghĩa nói trên đã nhờ thời đại Internet này mà đã được phổ biến trên toàn thế giới! Văn bản chỉ cấm được các công cụ do CÁC VỊ QUẢN LÝ VÀ TRẢ LƯƠNG CHỨ ĐÂU CẤM NỔI CÁC VỊ CÁCH MẠNG CHA CHÚ CỦA CÁC VỊ VỀ MỌI MẶT. Tất cả đều hiểu rằng mọi ý kiến đúng đắn nhất,mọi sự khuyên nhủ, dạy dỗ ân tình nhất,chẳng bao giờ được đăng trên báo của riêng những người ai kia khuyết điểm, tội lỗi đầm đìa thì làm sao lai chẳng bị vứt vô sọt rác!, . Thế thì:

Những bài “góp ý chân thành” của các vị trí thức trên các trang mạng cá nhân, lí lẽ nhẹ nhàng, mở đường chỉ lối, có tình có lí như cụ Trần Lâm hoặc gay gắt như kỹ sư Đỗ Xuân Thọ  cũng  nói toạc móng heo ra,vậy như cái thằng tớ hỏi có nghĩa lí gì.

Bọn tự diễn biến còn là nhẹ, có khi tất cả bọn này đã trở thành “lực lượng thù địch”, bọn “âm mưu diễn biến hoà bình” cần phải “tấn công” như trong nghị quyết của đại hội đảng toàn quân lần này mới đề ra thay cho câu “kẻ thù nào cũng đánh thắng”!?

Cho nên, nhân danh tớ, một người chịu khó đọc các văn bản về tự do dân chủ trong và ngoài nước, tớ phải ra tuyên bố rằng: 112/HD/BTGTW là một văn bản cực kì ngu dốt, cực kì phản động,, cực kì coi thường những người biết chữ. Kẻ viết nó ra đã :

- Phản biện (hay bác bỏ?) lời nói, lời tuyên bố của các ông lãnh đạo cao nhất: “Chấp nhận ý kiến phản biện kể cả ý kiến ngược chiều”.

- Coi gần 90 triệu dân, quần chúng cũng như đảng viên đều là đồ con nít, muốn nói thế nào thì nói, muốn cấm cái gì thì cấm, ai làm sai liệu hồn!

- Coi hơn 700 tờ báo và các đài phát thanh, truyền hình chẳng qua chỉ là một lũ đại ngu viết cái gì phải do TAO  cho phép…Ôi nhục thay cho nghề viết báo mà phải bị dạy cho từng chữ, từng câu bởi  những tên ngu dốt gấp vạn lần mình.

Riêng tớ, với kinh nghiệm bao lần góp ý, phê bình qua các cuộc đại hội đảng, tớ càng thấy rõ: Đây là một dịp để các ông công an tư tưởng gọi là BTG nắm được “ai là ai” mà có cách xử lí. Lũ tép riu có thể vào sổ đen và ra toà. Ông Đỗ Xuân Thọ đã bị công an đến tận nhà cảnh cáo, đã bị cắt lương qua thẻ ATM, đã bị doạ cho nghỉ việc, con cái đã bị doạ cho thôi học rồi đấy (Dr Tho blog).

- Đối với các cụ “tiên chỉ” như các cụ Giáp, cụ Đức, cụ Khánh, cụ Vĩnh, cụ Thước thì… coi như không thèm chấp vì…. mấy anh già này chẳng qua chỉ là lũ con nít có râu mà thôi!

Riêng với bọn trí thức kĩ sư, bác sĩ, nhà văn (nhà nhạc của tớ thì….yên tâm vì… trung thành 100%), ở tuổi U70 còn sức thì cho đi tù phen này vì  các trại cải tạo sau khi đã ân xá, khoan hồng cho vài chục ngàn tên ăn cắp hối lộ nhân dịp tết con mèo sắp đến, đang còn rộng chỗ .

Để kết thúc, tớ xin đề nghị mọi người, dù là trí thức hay mới chỉ i tờ, hãy đọc và nhớ kĩ cái bản hướng dẫn về việc góp ý cho Đại Hội Đảng sặc mùi Gestapo mang số 112HD này: KHÔNG ĐĂNG VÀ PHÁT TRÊN CÁC PHƯƠNG TIỆN THÔNG TIN ĐẠI CHÚNG, NHỮNG Ý KIẾN PHẢN BÁC, CHỦ TRƯỜNG ĐƯỜNG LỐI, QUAN ĐIỂM CỦA ĐẢNG VỀ CON ĐƯỜNG TIẾN LÊN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI, VỀ HỌC THUYẾT MÁC LÊ NIN VÀ TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH, VỀ VAI TRÒ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG, VỀ NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN GIỮ BÍ MẬT QUỐC PHÒNG, AN NINH, ĐỐI NGOẠI, NHỮNG Ý KIẾN ĐẢ KÍCH CÁ NHÂN HOẶC CƠ QUAN, TỔ CHỨC ĐẢNG NHÀ NƯỚC. Chỉ với một câu trích tron cáichỉ thị dài dòng không chấm không phết, sặc mùi độc tài, toàn trị, Phát Xít hoá như thế này có thể tóm tắt được toàn bộ sự phản dân chủ, phản nhân quyền đến cùng cực của ,ít nhất là những kẻ thảo ra nó và kí tên dưới nó. Chẳng hiểu cái “linh hồn chết” của tớ ,tuần trước đã  sống lại để thay mặt tớ góp ý  với lãnh đạo đã phạm vào tất cả các điều cấm kỵ kể trên ,sẽ bị xếp vào loại gì? “Kẻ xấu”? “Tự diễn biến”? “Lực lượng thù địch” hay “phản động” đây hả trời?

Nguồn: Blog Tô Hải

4 Phản hồi cho “Góp ý kiểu nào rồi cũng chết”

  1. ĐẠI HẢI says:

    Ý A ĐÀN KHẢY TAI TRÂU

    Ý a đàn khảy tai trâu
    Trâu nghe thấy lạ ngoáy đầu lại xem
    Đàn tinh tích tịch nghe êm
    Tai trâu xông xổng ngững lên lạ kỳ
    Chuyện đời chớ ngại thị phi
    Đàn càng nên gảy, ngại gì tai ai
    Tai trâu, cũng khác chi người
    Cũng là sinh vật ở đời, chứ sao
    Nghe quen, càng thích xem nào
    Đàn hay càng gảy, thấm vào sâu a
    Thời gian dầu có bao la
    Đàn cầm đúng điệu, nghe ra cũng nhuần
    Gửi anh Tô Vũ điệu chừng
    Tạ Từ một thuở vang lừng thanh âm …

    NON NGÀN
    (30/8/11)

    • BUILAN says:

      ĐÀN ơi ! Lọc, chọn… TAI TRÂU
      Mừng trâu khôn, biết ngoáy đầu nghe, XEM
      Nhạc buồn diù dặt dịu ÊM
      Thình phòng, trưỡng giả nhớ thêm Kinh KỲ
      Nhạc hùng – Rầm rập ngựa PHI
      “Giặc về ta đánhh,” bất kỳ là AI
      Trâu cày, RÌ TẮT… hiểu NGƯỜI
      “Trâu thịt” ngữi, hữi.. NHE CƯỜI … – dị SAO
      “Nghe quen thich “, Thiệt không NÀO?
      Cung thương cứ gãy dạt dào ý A

      Tấm lòng TÔ HAỈ bao LA
      Tiếng đàn đúng điệu, SAI NHA thấm NHUẦN
      ĐAN ơi , chớ đứt nưả CHỪNG
      CHỜ trâu ngoáy cổ về VÙNG THANH ÂM

  2. Trung hoàng says:

    Càng già càng dẽo càng dai.
    Càng bị tin tặc viết bài càng hăng.

    Sao ông lại gọi là thằng !!!

  3. Le Dang Hai says:

    Kẻ có tên là Son, Sòn,Són hay Sọn nào đó có tên thật là Nguyễn Bắc Son, cựu thư ký riêng
    của LêĐức Anh. Kẻ này đã từng làm nổi đình đám trước đại hội X VÀ CŨNG CHÍNH KẺ
    the lệnh chủ vu cáo xuyên tạc sự thật, bôi nhọ thanh danh nguyên TBT Lê Khả Phiêu và
    kết quả là Phiêu bị mất chức. Băng đảng maphia MA (đỗ mười +đức anh) tìm cách đưa các tên
    Son, Chí Vịnh (TC2) và nông quốc tuấn (con hj nông bí thư) vào TU đảng khoá X mhưng không
    thành. Mời bạn đọc tìm xem bài “Hãy nói cho tôi biết bạn là ai.Tôi sẽ nói chính xác anh
    là ai” của tác giả Trần Đình Hỷ đang trên mạng “đối-thoại” ngày 02/07/2006.

Phản hồi