WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

“Chính nhà Thanh thừa nhận lãnh thổ Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam”

Nhà sử học Dương Trung Quốc có cuộc trao đổi tại buổi lễ tiếp nhận tấm bản đồ “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” do tiến sỹ Mai Hồng hiến tặng Bảo tàng Lịch sử quốc gia sáng nay, 25/7.

“Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” được lập dưới thời nhà Thanh, xuất bản cách đây hơn 100 năm thừa nhận chủ quyền quản lý của họ chỉ đến đảo Hải Nam, không hề có Hoàng Sa, Trường Sa. Đây là một căn cứ khẳng định thêm chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa trong bối cảnh tranh chấp trên biển Đông hiện nay?

Hoàng Sa và Trường Sa – chân lý lịch sử đã khẳng định chủ quyền đối với 2 quần đảo thuộc về Việt Nam. Trong thư tịch của chúng ta đã nói về việc các chúa Nguyễn cử những đoàn hải đội Bắc hải, đoàn Hoàng Sa đến những hòn đảo ấy. Chúng ta cũng biết rằng năm 1834, triều Minh Mạng đã có bản đồ vẽ rất cụ thể về dải vạn lý Trường Sa trên biển Đông.

Như vậy, có thể nói thư tịch và bản đồ của các triều đại Việt Nam đều đã thể hiện vị trí Hoàng Sa, Trường Sa. Trong khi đó, những hoạt động mang tích chất quản lý chủ quyền trên bản đồ Trung Quốc lại không đề cập tới hai quần đảo này. Đây là một yếu tố quan trọng khi xác lập chủ quyền về mặt lịch sử, đặc biệt trong bối cảnh xảy ra tranh chấp hiện nay.

Vì thế việc phát hiện tấm “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” do chính người Trung Quốc làm chính là sự thừa nhận chủ quyền quản lý của nhà Thanh, ít nhất là cho đến đầu thế kỷ 20 (như niên đại bản đồ là năm 1904), chỉ đến đảo Hải Nam, tôi cho là rất có ý nghĩa. Bản thân tấm bản đồ sưu tập được này cũng rất có giá trị vì được xuất bản hơn 100 năm trước, là sản phẩm của nền bản đồ học của Trung Hoa.

Việt Nam có văn bản sử sách nào tương ứng với tấm “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” này có giá trị đối chiếu về chủ quyền lãnh thổ?

Theo tôi, chúng ta không cần phải so sánh việc này, vì gần 100 năm trước khi “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” xuất bản (năm 1834), chúng ta đã khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa trên bản đồ Việt Nam. Nếu như dựa vào các thư tịch của các triều đại Việt Nam thì Hoàng Sa, Trường Sa thuộc về chúng ta còn lâu hơn nữa.

Bảo tàng Lịch sử quốc gia được tiếp nhận tấm bản đồ do chính tay người Trung Quốc lập hơn 100 năm trước thừa nhận việc không có chủ quyền đối với Hoàng Sa, Trường Sa trong khi nước này vừa tuyên bố thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” càng có ý nghĩa đối với chúng ta?

Thực sự, tôi không có sự liên tưởng đến sự kiện cụ thể đó! Về những việc làm của Trung Quốc vừa qua, Nhà nước đã lên tiếng và tôi rất đồng thuận với cách đặt vấn đề như vậy. Trong lúc còn đang tranh chấp mà phía bạn có những động thái để biến thành “việc đã rồi” thì đó là cách làm không minh bạch.

Bằng chứng khẳng định chủ quyền đối với Hoàng Sa, Trường Sa, chúng ta đã có. Còn việc bổ sung thêm những bằng chứng, tăng cường thêm ý thức của người dân trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo cũng rất quan trọng. Mỗi nhà khoa học cần tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi những nguồn tư liệu để làm phong phú lịch sử dân tộc, trong đó có lịch sử chủ quyền. Tôi cho rằng điều đó cũng rất quan trọng.

Ông nhấn mạnh trách nhiệm của các nhà khoa học. Còn ở góc độ người trong ngành, ông mong muốn gì việc thể hiện vai trò quản lý của nhà nước, tiếng nói của chính quyền?

Chúng ta đừng tách việc của chính quyền hay của giới ngành nào ra. Tôi nghĩ rằng đây là trách nhiệm chung của cả Nhà nước và công dân. Cụ thể như việc làm của tiến sĩ Mai Hồng hiến bản đồ sau hơn 30 năm lưu giữ cho Nhà nước cũng trách nhiệm chung. Những cơ quan như của Bộ Ngoại giao, Cục Lưu trữ cũng thu thập được rất nhiều bằng chứng.

 

“Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” do người Trung Quốc vẽ cách đây hơn 100 năm cho thấy họ đuối lý khi tranh chấp ở biển Đông.


Như ông nói, các cơ quan chức năng của chúng ta nắm thừa đủ bằng chứng khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa từ hàng trăm năm nay. Tuy nhiên, nhiều người dân còn chưa biết đến những cứ liệu lịch sử này. Làm cách nào để cả người dân Việt Nam và Trung Quốc đều biết những thông tin này?

Việc phát hiện “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” lần này làm cho chúng ta nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm phải tiếp tục thu thập tài liệu bảo vệ chủ quyền dân tộc, gồm sách vở, bản đồ, không những của chúng ta mà của cả Trung Quốc và nhiều nước khác nữa.

Việt Nam nằm trong không gian trọng yếu của con đường vận tải biển. Vì vậy, biển Đông được thể hiện rất nhiều trên bản đồ của các nước phát triển hàng hải trên thế giới như Hà Lan, Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Đức… Chúng ta phải có ý thức sưu tập các tài liệu để có thêm bằng chứng thuyết phục khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Điều đó còn cho thấy việc bảo vệ chủ quyền là dựa trên cơ sở lịch sử vững chắc.

Xin cảm ơn ông!

 

Nguồn: Dân Trí

53 Phản hồi cho ““Chính nhà Thanh thừa nhận lãnh thổ Trung Quốc chỉ đến đảo Hải Nam””

  1. Curious says:

    “Cứ cho là ông Hồ, ông Đồng bán nước đi thì chúng ta bây giờ phải lập luận để phản bác lại, làm nó vô tác dụng chứ?Vân phải bảo vệ cho biển đảo của chúng ta chứ?
    Nói như ông Dat La thì coi như xong rồi . VN miễn đòi lại đất đòi lại đảo à? Nói như ông là tiếp tay cho TQ, Ông Dat la quá ngu xuẩn đó. Ông như thế chứng tỏ ông là thằng dân trí cùn, vì ghét CS mà làm hại đất nước, làm lợi cho giặc Tàu Khựa. Ông biết không?” – vk mỹ says -
    *
    Hồ đồng bán nước có văn tự khế ước, tội phạm có chứng cớ rành rành mà còn muốn bao che á?
    che dấu tội phạm là ở tù các đồng choé có nghe rõ không?

  2. Curious says:

    “1/ Thứ nhất là lúc ông Đồng tuyên bố thì HS đang thuộc quyền quản lý của VNCH, ông Đồng không thể tuyên bố về cái không phải của mình. Lời tuyên bố đó là vô giá tri.
    2/ Thứ hai là cái công văn của ông Đồng không được thông qua Quốc Hội nên chiểu theo luật pháp QT thì nó cũng là vô giá tri.
    Nói tóm lại TQ căn cứ vào công văn của ông Đồng mà bảo HS là của TQ thì điều này hoàn toàn sai vơi luật pháp QT.
    Đấy mới là yêu nước, dù có hận CS cũng phải nén lại mà công bố và làm những điều có lợi cho quốc gia, cho dân tộc.” – vietha says -
    *
    Ở cái góc ao làng này các ngài có thể cãi nhau ỏm tỏi cũng chả ai thèm để ý.
    Muốn cho “quan trên trông xuống người ta ngó vào” thỉ ít nhẩt cũng phài tạo ra một cái diễn đàn quốc tế, hoặc đưa ra một cơ quan tài phán quốc tê thì lúc đó mới tìm được sự đồng thuận của quốc tế ủng hộ.
    Các ngài thử làm rồi đưa 2 điểm nêu trên để tranh luận xem sao?
    Một điều rất chắc chắn là các kố vén trung cóoc vzĩ đại của các ngài sẽ “ljt mja” vào mặt các ngài rồi tống cái công hàm bán nước vào họng các ngài chứ chúng không để cho các ngài ăn nói bậy bạ như ở cái ao làng này đâu!
    Nhưng có cho ăn kẹo các ngài cũng không dám làm! chỉ phét lác ở xó bếp, khôn nhà dại chợ!

  3. Trúc Bạch says:

    Cái đám Dư Lợn Viên cứ rống lên rằng :

    “Trước 1975 thì Hoàng Sa là của VNCH , nên bác Hồ có công nhận Hoàng Sa là của TQ thì bác Hồ cũng đéo có tội gì; Bán cái đéo phải của mình thì đéo có tội !”

    Thằng Tầu vặn lại :

    -”Những gì gọi là Của miền Nam Việt Nam (hay bọn Ngụy là VNCH) thì cũng là Của Việt Nam, Đúng không ?, một khi chính phủ của chủ tịch Hồ Chí Minh, là chính phủ được quốc tế – trong đó có TQ – công nhận là đại diện hợp pháp duy nhất cho tổ quốc và dân tộc VN – đã công nhận HS là của TQ thì – như thế, đồng thời – cũng có nghĩa là chính phủ VNDCCH của chủ tịch HCM đã phủ nhận Hoàng Sa là của miền Nam VN và do đó chắc chắn HS là của TQ đúng như bản Công Hàm 1958 do thủ tướng Phạm văn đồng đại diện ký công nhận”

    “Với TQ và cả với chính phủ VNDCCH của chủ tịch Hồ Chí Minh, thì nước VN là một, dân tộc VN là một do đó, chính phủ hợp pháp của Một Nước Việt Nam Duy Nhất đó do chủ tịch Hồ Chí Minh làm chủ tịch, sẽ tuyệt đối không bao giờ công nhận bất cứ một phần lãnh thổ nào của VN là của TQ cả”

    “Những ai nói Hoàng Sa là của VNCH – cũng có nghĩa là đã công nhận rằng sự thực đã có một chính phủ hợp pháp là VNCH – Đây là luận điệu cực kỳ phản đông, phản lại ý kiến của chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân VN, vì chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân VN luôn luôn khẳng định VNCH là bất hợp pháp, là không có trên thực tế, không có bất cứ một quyền hạn nào, một chủ quyền nào trên lãnh thổ VN cả !”…

    Mịa , thế àm :

    – Khi các học giả người Việt lương thiện đưa ra những phản biện nhằm chỉ ra các lập luận yếu kém, đầy sơ hở (sơ hở một cách ấu trĩ, cãi chày cãi cối, hàng tôm hàng cá) – chỉ nhằm chạy tội bán nước cho HCM và đồng đảng, mà không thực tâm nhằm vô hiệu hóa bản công hàm bất hợp pháp do những thằng ăn trộm đem bán – của đám “chí thức cô đầu XHCN”, với đậy những điểm yếu, mà vô tình (hay cố ý ?) giúp đối phương là TQ thừa cơ tấn công, đánh đòn trí mạng…. thì liền bị đám vô học chụp mũ là “làm lợi cho TQ”

    TQ nó có cả một “dàn” (hàng chục ngàn thằng) chuyên gia, một dàn thày cãi – cãi Hàn Lâm, sách vở cũng có, cãi bướng. cãi cối cũng có (mà cãi bướng, cãi cối thì TQ là bậc thầy của CSVN) – thì chúng nó cần gì phải dựa vào những lập luận của người Việt bình thường, nhưng tử tế cơ chứ ?!

    Huống chi, chẳng lẽ những sự ngu xuẩn, khuất tất của Hồ Chí Minh và đảng CSVN nằm chình ình trong cái công hàm (khốn nạn) kia sẽ “biến mất” nếu những học giả VN (tử tế) không nhắc đến ?, và bọn thày cãi TQ – với đội ngũ hàng chục ngàn thằng đều đui mù cả , không nhìn thấy hay sao ?

    Không biết điểm yếu của minh để mà che chắn, thì làm sao cãi lại người ta ? Có người tử tế chỉ cho biết chỗ yếu, chỗ hở thì lại dở thói du côn “cào đầu ăn vạ” ; Đúng là một “nũ nơn …nọc” !

    Ps : Sở dĩ đảng CSVN không dám chính thức đưa vụ công hàm ra cãi, là vì chúng nó biết rằng càng cãi càng sa lầy , nếu một khi vẫn còn vướng hai thằng thủ phạm “chà đồ nhôm” đang vểnh râu cáo, ngồi chồm hổm trên bàn thờ tổ nhà chúng nó .

    Anh Dat La nhắc đến Lu i Di A Na, khiến người ta nhớ đến vùng Alaska – trước kia cũng thuộc nước Nga, nhưng Mỹ đã mua lại với giá (hình như) vài ngàn đô la cho cả vùng – nếu cứ mang “chứng cớ lịch sử” ra mà có thể đòi lại đất đã sang nhượng thì Nga chẳng dại gì mà không “kiện” Mỹ để lấy lại cả vùng Alaska bao la, phong phú (tuy hơi lạnh nhưng lạnh vẫn thua Xi bê ri a của Nga) kia ?!

  4. bùi lễ says:

    “…1 / Thứ nhất là lúc ông Đồng tuyên bố thì HS đang thuộc quyền quản lý của VNCH, ông Đồng không thể tuyên bố về cái không phải của mình. Lời tuyên bố đó là vô giá tri.

    Lời hứa của Hồ chủ tịt sẽ không có giá trị nếu đất nước VN hiện tại không fa?i là đám
    việt cộng làm chủ . Trái lại nó sẽ có giá trị pháp lý nếu đám việt cộng làm chủ .

    2/ Thứ hai là cái công văn của ông Đồng không được thông qua Quốc Hội nên chiểu theo luật pháp QT thì nó cũng là vô giá tri.
    Nói tóm lại TQ căn cứ vào công văn của ông Đồng mà bảo HS là của TQ thì điều này hoàn toàn sai vơi luật pháp QT. ..”

    Cái đáng sỉ vã là đám việt co6.ng này sau 75 tức là năm 2/79 đã toa rập với Tàu dàn cảnh
    để cho Tàu xâm lăng chiếm đất (dời cột mốc cho cho hiệp định 1999/2000) dọc theo biên giới .

    Nếu nói đòi lai. thi ai đòi ? phải là kẻ làm chủ đất nước đi đòi,
    Nhưng qua hành động của những kẻ làm chủ đất’t nước đánh dân như đánh kẻ thù
    khi mà dân bày tỏ ý kiến cho6′ng ddo6′i Tàu xâm lăng . What do you think ?

    Việt cộng có quốc hội à ? Tôi hổng biết chớ ! Tôi chỉ thấy có một hội “con cu” chỉ biết dương lên và gục xuống :-))

  5. vietha says:

    vk mỹ says:
    03/04/2013 at 07:50
    Cứ cho là ông Hồ, ông Đồng bán nước đi thì chúng ta bây giờ phải lập luận để phản bác lại, làm nó vô tác dụng chứ?Vân phải bảo vệ cho biển đảo của chúng ta chứ?
    Nói như ông Dat La thì coi như xong rồi . VN miễn đòi lại đất đòi lại đảo à? Nói như ông là tiếp tay cho TQ, Ông Dat la quá ngu xuẩn đó. Ông như thế chứng tỏ ông là thằng dân trí cùn, vì ghét CS mà làm hại đất nước, làm lợi cho giặc Tàu Khựa. Ông biết không?
    Phân tích như trên mà ông Dat La mà không hiểu được thì chứng tỏ óc ông toàn là “bã đậu phụ”./.

    Lời bình vietha : Ông vk mỹ nói quá hay. Một số người vì hận thù CS nên mù quáng gà, cứ tuyên bố bừa bãi là CS đã bán nước cho TQ rồi. Tôi đồng ý với ông vk mỹ, cho dù đúng như vậy chúng ta vẫn phải phản bác lai để còn có cửa đòi lại sau này khi có cơ hội chứ.

    Xin ví du: Ta cân giải thích như sau:

    1/ Thứ nhất là lúc ông Đồng tuyên bố thì HS đang thuộc quyền quản lý của VNCH, ông Đồng không thể tuyên bố về cái không phải của mình. Lời tuyên bố đó là vô giá tri.

    2/ Thứ hai là cái công văn của ông Đồng không được thông qua Quốc Hội nên chiểu theo luật pháp QT thì nó cũng là vô giá tri.

    Nói tóm lại TQ căn cứ vào công văn của ông Đồng mà bảo HS là của TQ thì điều này hoàn toàn sai vơi luật pháp QT.

    Đấy mới là yêu nước, dù có hận CS cũng phải nén lại mà công bố và làm những điều có lợi cho quốc gia, cho dân tộc.

    Mấy ổng CCCĐ như ông Dat la toàn phát ngôn có lợi cho TQ, Như thế là ngu, là dân trí cùn quả không sai./.

    • Nguyen Trong Dan says:

      @ Việt Hà & VK MỸ:

      Trích : ” Cứ cho là ông Hồ, ông Đồng bán nước đi thì chúng ta bây giờ phải lập luận để phản bác lại, làm nó vô tác dụng chứ? …”

      Việt Hà & VK MỸ phải thông cảm….TRÁO TRỞ Đổi trắng thay đen , ngụy biện dối trá , bịp bợm thủ đoạn không phải là sở trường của “bọn Chống Cộng Cực Đoan ” ở Hãi Ngoại .

      Phải ở dưới Đảng ta lâu ngày , qua năm tháng môi trường sống do Đảng ta tạo ra tôi rèn cho nhuần nhuyễn thì mới có khả năng phản bác lại sự thật một cách tài tình được…

      Một Công Hàm Chính Thức của Chủ tịch Hội Đồng Bộ Trưởng đương nhiên là phải có giá trị thật sự NÓI SAU Y VẬY, nếu không thì còn gì là mặt mũi Quốc Gia , đúng không?

      Cái bọn Chống Cộng Cực Đoan nghĩ như vậy thì là quá ngây thơ!
      TẠI SAO?

      Xin phép cho Qua đưa ra một dẫn chứng trước…rồi giải thích sau :

      1. DẪN CHỨNG :

      CÓ AI BIẾT CHÍNH (Chủ Tịch Hội Đồng Bộ Trưởng ) PHẠM VĂN ĐỒNG CHÍNH THỨC TUYÊN BỐ : “NHẤT ĐỊNH LÀ KHÔNG CÓ CHUYỆN ĐỔI TIỀN …” ( khoảng 7 :30 tối trên truYền hình Sài Gòn )

      TỚI THỦ TƯỚNG LÊN THÔNG BÁO NHƯ VẦY , CHẲNG LẼ CÒN NGHI?

      Toàn dân Sài Gòn Yên tâm ngũ ngon…TRONG LẦM LẪN !

      5:30 sáng cho đến 6:30 sáng ngàY hôm sau, loa phát thanh của Phường LIÊN TỤC truYền tải THÔNG BÁO LỆNH ĐỔI TIỀN từ đài phát thanh Hà Nội….!!!

      NƠI NƠI NHỐN NHÁU !

      KHÔNG AI CHỊU TIN , TƯỞNG MÌNH NGHE LẦM đến nổi trên Phường cữ người xuống THÚC DỤC từng nhà đi đổi tiền !

      2. Giải Thích :

      TRƯỚC QUỐC DÂN ĐỒNG BÀO RUỘT THỊT MÀ ĐỒNG CHÍ THỦ TƯỚNG , CÒN GẠT TỈNH BƠ ĐƯỢC…

      …..THÌ VỜ VỊT tuYên bố công hàm nàY , công hàm nọ cho Tàu Bành Trướng nó vui… trong chốc lát (DÙ LÀ MẶT MŨI QUỐC GIA THIỆT ) sau này LẬT LỘNG MẤY HỒI !
      ******************************

      TRƯỚC ĐÓ CÓ NGƯỜI HỎI QUA:

      ” Cái chuyện tuyên bố không đổi tiền CỦA PHẠM VĂN ĐỒNG rõ ràng là LỪA dân , NHƯNG LỠ CÔNG HÀM CỦA ÔNG ẤY LÀ THẬT THÌ SAO? GIẤY TRẮNG MỰC ĐEN TRƯỚC QUỐC TẾ , LẤY GÌ CHỐI….”

      Nay thì Qua cảm thấy nhẹ vô cùng & an tâm, ” KHÔNG SAO, ĐÃ CÓ VIỆT HÀ & VK MỸ ứng phó dùm cho Nguyễn Bình Minh mấy hồi ! ”

      LẬT LỘNG THÔI MÀ ! DỄ QUÁ ! XOÀNG !
      ************************************************

      Trích đoạn kết luận từ bài viết của ký giả Frank Ching trên Tạp chí Kinh tế Viễn Ðông đề cập đến cái gọi là Công Hàm Bán Nước của Phạm Văn Đồng ( XIN ĐỌC KỸ )

      ” …..Không một ai trong cộng đồng thế giới muốn bước vào để dàn xếp sự bất đồng giữa Cộng sản Việt Nam và Trung Quốc. Lý do rất rõ ràng: cái công hàm ngoại giao và sự nhìn nhận của Cộng sản Việt Nam không thể nào xoá bỏ được bởi một nước nhỏ như Việt Nam, kẻ đã muốn chơi đểu để lừa dối Trung Quốc. Hơn nữa, Cộng sản Việt Nam không thể nào tránh được Trung Quốc trong khi họ phải bắt chước theo chính sách “đổi mới” của Trung Quốc để tiến lên chủ nghĩa xã hội.”

      Lược dịch từ: Paracels Islands Dispute by Frank Ching (Far Eastern Economic Review, Feb. 10, 1994)

      Kính Bày

      • vk mỹ says:

        Nguyễn trong Dân thử vào KBC hải ngoại, phobolsa tv, vetkweely hay tiếng quê hương mà xem vk Mỹ nói gì? VK mỹ sẽ nhổ vào mặt những kẻ CCCD như ông đấy./.

      • vk mỹ khác says:

        Nguyễn Trong dân đừng ngoan cố nữa, ông càng nói càng có lợi cho TQ, ông không hiểu như thế là ngu sao?

      • Nguyen Trong Dan says:

        @ Xin chào hai người “VK”…

        Trước là công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng.. , sau lại lầm lẫn quyết định quỲ gối Tàu bành trướng ở Thành Đô của Nguyễn Văn Linh, giữa Qua & Đảng Cộng Sản…..CHƯA BIẾT AI NGU & LÀM LỢI CHO TÀU BÀNH TRƯỚNG ĐÓ NHA?

        **************************************
        Thứ trưởng Ngoại Giao Trần Quang Cơ:

        Sở dĩ ta dễ dàng bị mắc lừa ở Thành Đô là vì chính ta đã tự lừa ta.

        Ta đã tự tạo ra ảo tưởng là Trung Quốc sẽ giương cao ngọn cờ CNXH, thay thế cho Liên Xô làm chỗ dựa vững chắc cho cách mạng Việt Nam và chủ nghĩa xã hội thế giới, chống lại hiểm hoạ “ diễn biễn hoà bình ” của chủ nghĩa đế quốc do Mỹ đứng đầu. Tư tưởng đó đã dẫn đến sai lầm Thành Đô…”.

        ****************************
        Đọc đoạn trích trên ,… hai chử cực đoan trả lại cho Đảng ta.
        Từ đây phải gọi là Cộng Sản cực đoan ( CSCĐ ) mới đúng đó…

  6. LeBinh says:

    Có bản đồ trong tay cũng vô dụng vì bọn cs phản quốc nó cũng chả dám làm gì, người trong nước nói cho nhau nghe thì được cái gì? quan trọng là có đem được ra toà án quốc tế không ? ít nhất cũng làm cho bọn Tầu cộng xấu hổ hết bố láo là phát triển “hài hoà”. Trong quyển Bên Thắng Cuộc 2, tác giả đã viết rỏ khi làm đường ranh giới cho một ngọn núi thì chia đều mổi nước chiếm một nữa ngọn núi, khi thằng Lê khả Phiêu nó làm tổng bí thư thì thằng Tầu nó đòi chiếm hết ngọn núi lấy cớ là để xây đài du lịch thì thằng Phiêu và bọn cs cũng dạ, đó là cao điểm 1509 ,bọn Tầu có thể đặt đại bác và khống chế tỉnh Hà giang, từ cao độ nầy có thể nhìn rỏ xe hơi qua lại trong tỉnh, máu của bọn cs là máu của bọn Việt gian bán nước.

    • vk mỹ says:

      Lê Bình thì cũng cùng một ruộc với bọn CCCĐ mà thôi. Ngày nay người người ra sức tuyên truyền cho cái lý lẽ của VN ta nhưng bọn CCCĐ này toàn đá ngang, phá bĩnh. Chính chúng mới là tay sai của Tàu Khựa./.

  7. Choi Song Djong says:

    Sau nhà Thanh thì có nhà Mao,nhà Đặng,nhà Giang,nhà Hồ và nay là nhà Tập nói chung mưu ma chước qủi đời nào cũng giống nhau.Nhưng cái buồn nhất là cái đám nhà Sản bên mình không hề nà chứng bịnh đau lưng cứ sớm tối cõng chúng về để dày mả tổ.Thế mới chết chứ lị.

  8. vk mỹ says:

    Cứ cho là ông Hồ, ông Đồng bán nước đi thì chúng ta bây giờ phải lập luận để phản bác lại, làm nó vô tác dụng chứ?Vân phải bảo vệ cho biển đảo của chúng ta chứ?

    Nói như ông Dat La thì coi như xong rồi . VN miễn đòi lại đất đòi lại đảo à? Nói như ông là tiếp tay cho TQ, Ông Dat la quá ngu xuẩn đó. Ông như thế chứng tỏ ông là thằng dân trí cùn, vì ghét CS mà làm hại đất nước, làm lợi cho giặc Tàu Khựa. Ông biết không?

    Phân tích như trên mà ông Dat La mà không hiểu được thì chứng tỏ óc ông toàn là “bã đậu phụ”./.

  9. Dat La says:

    Trước năm 1803 bản đồ nước Mỹ không có vùng đất Louisiana. Mỹ mua vùng đất này từ Pháp.

    Mình nghĩ nước Pháp sẽ nhờ các học gỉa Ba Đình… tư vấn cách dùng bản đồ cũ của Mỹ đòi lại đất Louisiana!

    Nói gì thì nói, mình cũng phải công nhận rằng bác Hồ và chú Đồng đã viết một tờ đơn bán nước rất hay: ngắn gọn nhưng chữ nghiã thật chính xác, không thể hiểu sai hoặc suy diễn khác vào đâu được. Hay nhất là những chữ “ghi nhận và tán thành”.

    Nếu chỉ ghi nhận việc đ/c Mao đưa ra cái bản đồ lưỡi bò thì chưa hẳn đã là đồng ý. Nếu chỉ nói tán thành mà không nói rõ vụ việc thì cũng có thể cãi chày cãi cối sau này.

    Có lẽ tờ đơn này do đ/c Mao viết giùm bác Hồ và chú Đồng. Bác Mao giỏi lắm! Chẳng thế mà bác Hồ đã từng nói là “Mao chủ tịch vừa là người thầy vừa là đồng chí” đấy.

  10. kbc3505 says:

    Bàn cãi hay thương lượng chỉ là chiến thuật câu giờ, Tàu cộng đâu thèm tranh luận phải trái dù song phương hay đa phương với đàn em Hà Nội, Philippine hay Nhật… Anh có bằng chứng, anh có lẽ phải? Thì sao? Với sức mạnh đang có, Tàu cộng dở trò ăn cướp, chúng muốn chứng minh rằng lẽ phải ở trên sức mạnh. Mấy chục năm trước vì còn nghèo và yếu nên không dám hung hăng, nay đã khác rồi, phải trả lại những mối thù nhục nhã trong quá khứ, coi luật pháp quốc tế chẳng ra gì, áp dụng định luật thiên nhiên cá lớn nuốt cá bé đe dọa, vồ, chụp, giựt, cướp. Anh nào sợ chiến tranh thì coi như thua, ngay cả Mỹ.

    kbc3505

    • vk mỹ says:

      Từ xưa tới nay, khi xâm lược VN, lúc đầu bao giờ kẻ xâm lược cũng hùng hổ làm càn. Bao giờ VN cũng chịu lép, chịu nhún nhường nhưng cuối cùng thì sao? Cuối cùng thì từ thằng to đầu đên thằng bé đít đều “chạy tụt quần”. Thằng to đầu có dân trí cao nên chấp nhân thua, chấp nhận gác lại quá khứ bắt tay với VN (đó là Mỹ). Thằng bé đit(VNCH) thì chạy tụt quần (Theo đúng nghĩa đen) nhưng vẫn to mồm gào”Ta không thua, CS không thắng”? Trước được Mỹ trang bị đến tận răng mà vẫn tụt quần chay. Nay tay không tấc sắt mà vẫn to mồm gào diệt CS!. Đúng là loại dân trí thấp, óc toàn đậu phụ./.

Phản hồi