WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đòn dằn mặt sự thật và những ai có ý định công bố sự thật-

Nước mắt người cha của nhà báo Hoàng Khương. Ảnh Phapluat TP. HCM

Cuối năm ngoái, sau hàng loạt những quy định, nào là CSGT không được mang kính đen, không được “anh hùng Núp”, CA TP đặt ra một quy định nghe rất tức cười: CSGT không mang theo quá 100 ngàn đồng tiền mặt lúc làm nhiệm vụ. Thậm chí, một lãnh đạo CSGT còn nói: Trong trường hợp, CSGT muốn mang theo tiền để sau khi hoàn thành nhiệm vụ đi xử lí việc cá nhân thì số tiền đó phải niêm phong và có chữ kí của lãnh đạo Đội CSGT.

Quy định này đã lâu rồi mà giờ nhắc đến không thể nhịn cười vì sự ngộ nghĩnh, nhảm nhí và ngớ ngẩn của nó. Liệu cần có một lực lượng “Cảnh sát ví” để thực thi mệnh lệnh này? Và liệu sẽ phải có thêm quy định “Cảnh sát ví” không mang theo quá 100 ngàn khi kiểm soát ví?

Hồi HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 3, PGĐ CA TP Hà Nội Lưu Quang Hợi bình luận về tính hiệu quả của “quy định 100 ngàn” này như sau: Chúng tôi không khám người nhưng trong quá trình tổ chức thực hiện có sự giám sát giữa đồng chí, đồng đội với nhau và có quy trình trong công tác được duyệt qua các Tiểu đội. Chúng tôi theo dõi, nói chung là có hiệu quả, ngăn chặn được nhiều hiện tượng tiêu cực. Chúng tôi chưa thống kê những trường hợp vi phạm nhưng, nói chung là có hiệu quả, chưa có trường hợp nào vi phạm.

Câu trả lời đá đấm nhau loạn xạ, quả thực cũng hồn nhiên và hài hước y như quy định 100 ngàn.

Nói đi nói lại, tiêu cực trong lực lượng CSGT bị phát hiện hầu hết là từ báo chí với “nghiệp vụ” rất đơn giản: Giả người vi phạm đưa tiền. Sau đó đưa lên báo.

Đến hôm qua, không ít các phóng viên điều tra đã tái mặt sau khi án văn tuyên ra con số 4 (năm tù) cho Hoàng Khương, một trong vô số các nhà báo, rất đơn giản: “Đưa tiền, sau đó đưa lên báo”.

Vụ án Hoàng Khương, dưới giác độ kinh tế, có thể nói là xoay xung quanh con số 15 triệu đồng. Cấu thành vật chất của tội nhận hối lộ là (của đưa hối lộ) có giá trị từ 2 triệu đồng trở lên. Chẳng hạn, nếu Hoàng Khương chỉ đưa 1,9 triệu, thì anh không đến nỗi phải ra tòa. Nhưng với lạm phát liên tục ở mức 2 con số, 2 triệu đồng giờ chỉ “đủ” cho lỗi đèn đỏ, sai làn, vượt tốc. Chẳng hạn Hoàng Khương có ý định “cứu xe” vi phạm với chỉ 1,9 triệu, không khéo anh đã bị viên cảnh sát lập biên bản, còng tay ngay lập tức vì tội…đưa hối lộ.

Bởi vậy, 15 triệu là số tiền cần và đủ, theo yêu cầu của viên cảnh sát, để có thể “cứu xe”, và dù không phải tiền túi của Khương, cũng là đắt đối với nhuận bút của hai bài điều tra. Nhưng cái giá đắt nhất cho 15 triệu và 2 bài điều tra chống tiêu cực mà Hoàng Khương phải trả là một kết cục không thể tồi tệ hơn: Gần 1.500 ngày tù, chính xác là 1460 ngày.

Nhất nhật tại tù, thiên thu tại ngoại. Có lẽ nếu được chọn lại, tôi tin Hoàng Khương sẽ không bao giờ chọn làm PV điều tra, thậm chí, không bao giờ làm nghề báo.
Cái giá mà Hoàng Khương phải trả cho sự ngây thơ vào “niềm tin công lý” của anh hôm nay, có lẽ cũng là một gáo nước lạnh cho những đồng nghiệp còn mơ ngủ của anh, bởi rất đơn giản là hầu như tất cả các nhà báo từng điều tra về mãi lộ đều đã “phạm tội”, chỉ là “chưa bị lộ”, bởi ai cũng từng phải “tay phải đưa tiền, tay trái thủ máy ghi âm”. Không đưa tiền thì làm sao chống được tiêu cực? Làm sao trả lời “cơ quan chức năng” câu hỏi to đùng “Bằng chứng đâu?”.

7 năm trước, sau buổi nói chuyện “hậu sự” về vụ PMU18 tại trụ sở Hội nhà báo, nhất là sau Hội nghị báo chí toàn quốc ở Quảng Ninh, những nhà báo điều tra kinh nghiệm nhất, lành nghề nhất, thiện chiến nhất (và có cái mũi thính nhất) ở hầu hết các tòa báo đã “quăng bút”, chuyển mảng công việc. Có khi chỉ bởi cái giá phải trả là quá đắt, so với đồng tiền cơm áo vẫn lĩnh ở tòa soạn, hoặc đơn giản hơn, trong khi nhuận bút ngày càng bèo thì tiền tiêu cực, để thực hiện điều tra- ngày càng cao.
Vậy thì ai sẽ làm hiệp sĩ? Ai sẽ ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng?

Đây là câu hỏi, từ ngày hôm nay sẽ không có câu trả lời.

Một án văn nhân danh nhà nước không thể không xem xét đến cái lợi, cái hại. 1.500 ngày tù, về tội đưa hối lộ- cho một nhà báo điều tra chống tiêu cực, sẽ được cái lợi gì?
Cái lợi, thực ra là rất khó nhìn thấy, trừ phi sự trả đũa, đòn dằn mặt sự thật và những ai có ý định công bố sự thật- cũng “nhân danh nước cộng hòa”- được coi là một cái lợi.

Theo Blog Quê Choa/ Đào Tuấn.

 

Tags:

14 Phản hồi cho “Đòn dằn mặt sự thật và những ai có ý định công bố sự thật-”

  1. Quang says:

    Tại sao người Việt lưu vong lại phải lo sợ nghị quyết 36 của chính quyền Việt Nam. Đó là nghị quyết đáng được ủng hộ vì lý đó là chính quyền Việt Nam khẳng định là: người Việt sống ở bất cứ quốc gia nào cũng được công nhận là người dân của quốc gia Việt Nam. Mấy người thất vọng vì nhóm nhà báo ở Mỹ về nước thăm lại quê hương sau những năm tháng sống trong đám mũ của nhóm C.C.C.Đ tại hải ngoại. Mấy người đã làm được gì cho quê hương ? mấy người cho là Việt Nam là xứ không có dân chủ, nhân quyền. Khi mấy người biểu tình chống Trần Trường chỉ vì những bức hình của bác Hồ Chí Minh và ông ta phải đóng của tiệm. Mấy người cho đó là dân chủ à, mấy người là một lũ côn đồ, kết hợp đám đông ngu dốt chống lại một người dân lương thiện. Bản chất lưu manh, bè phái, lợi dụng quân phục VNCH để làm những chuyện áp bức người Việt lương thiện. Mấy người hay giải thích cho tôi biết thế nào là dân chủ ?

  2. Truong son says:

    Người dân Miền Nam ,biết được bản án sẽ khép cho Hoàng Khương là một đòn răn đe ,trả thù bẩn thỉu ,mọi người dân có xe lưu thông trên đường đều biết CSGT ăn hối lộ ra sao ,coi thường người dân thế nào. Người dân ở hải ngoại về sông thử ở Việt nam một thời gian xem sao? Xin thủ tục mua đất ,nhà ,xe v.v.v.v không xì tiền ra , thì chỉ có khóc ,ngoại trừ nhưng người như Phạm Duy , Nguyễn cao Kỳ ,elvis Phương ,Hương Lan v.v ( là nhưng kẻ đi băng đầu gối).

  3. Tin CCCĐ tức says:

    Kính thưa cậu mợ, con bất hiếu trở về nước sau hơn 36 năm tha hương biệt xứ. Ngày cậu mất thì chưa có quan hệ ngoại giao và chưa có phương tiện đi về. Ngày mợ mất thì than ôi “vì cái cộng đồng bát nháo ở hải ngoại” con đã tâm nguyện không trở về không trở về khi đất nước còn Cộng sản. Thưa cậu mợ, nếu không có một cơ duyên đầy ngẫu nhiên có lẽ con sẽ suốt đời bị mù mắt vì “thiên đường cộng đồng hải ngoại”.

    Những gì con được “học hỏi” tại hải ngoại chỉ là những viên thuốc chống cộng “bọc đường” của một thiểu số người muốn khuynh loát đời sống bà con hải ngoại cho một chủ nghĩa quốc gia. Nhưng hôm nay dù sao con cũng đã mãn nguyện được sáng mắt và được nhìn 2 ngôi mộ thân yêu của cậu mợ bên cạnh nhau. Cám ơn các em con đã thay anh để chu toàn chữ hiếu. Con xin cậu mợ có linh thiêng phù hộ cho con sáng suốt và can đảm để vượt qua khoảng thời gian còn lại.

    Người ta nói với con “thiên đường mù Cộng Sản” nhưng thực tế con đã bị mù trong 36 năm tại “thiên đường dân chủ Bolsa”.

    Đất nước sau ngày 30/4/1975 có thể tệ vì hậu quả chiến tranh, nhưng 5, 10 năm sau đó chắc không tệ và ngày nay bằng chứng con đã thấy rất nhiều thay đổi. Con chỉ vì 2 chữ quốc gia cực đoan mà không nghe lời khuyên của những thằng bạn con từng về Việt Nam nhiều lần. Nếu như trong cõi vô hình cậu mợ có biết được ngày hôm nay con đã trở về, chắc cậu mợ cũng hài lòng và tha thứ tội bất hiếu. Con kính cẩn vái lạy vong linh cậu mợ”.

    • Ngụy Quân Tử - Hồ Bác Cụ says:

      Vài lời gửi thằng con bất hiếu Cầm C..Chó Đái.
      Cậu rất buồn vì con đã nghe theo Nghị Quyết 36 của bọn đảng cướp CSVN mà đi về VN cho chúng hạnh họe xài xể mà còn phải “nhã nhặn, lịch sự” đưa tiền cho chúng, từ mấy tên cán bộ hải quan cho đến tên CA phường Tư Thanh nhà mình con còn nhớ không? Chính nó đã bắt anh con đi nghĩa vụ bỏ xác ở bên Kampuchia và con đi Thanh Niên Xung Phong, sao con mau quên thế??? Bơ, sữa, kiến thức ở bên Mỹ không làm cho con thông minh lên được tí nào hở con??? Thật là uổng công và vàng bạc cậu mợ đã tom góp lo cho con, thay vì để lo cho các chị em gái của mày!!! Cũng vì thế mà giờ đây, mấy em gái của con đã phải đi lấy Đài Loan, Đại Hàn, con đã qua thăm các em chưa???

      Mộ của Cậu Mợ được xây bên cạnh nhau cũng là do tiền bạc của con gửi về giúp, chứ họ hàng gia đình mình nghèo làm gì có tiền, mà bọn CA phường xã thì tối ngày kêu réo những gia đình có thân nhân Việt kiều phải đóng góp nghĩa vụ xây dựng phường khóm cho chúng lấy tiền ăn nhậu chứ xây dựng cái gì đâu!!!! Các em gái con đang lấy chồng Đài Loan, đứa thì làm bé cho tên già tàn tật Đại Hàn nào đó, thì làm gì có tiền gửi về làm mộ hả con???

      Biết con không ai bằng cha mẹ. Cậu hiểu tính khí của con hơn ai hết. Ngày xưa thì con ham chơi hơn ham học, ham gái hơn ham đồ chơi. Ngày nay, con theo lời dụ dỗ của mấy thằng bạn chơi bời, trời đánh bợm bãi, đi về VN ham vui, rồi lại lấy làm tiếc vì đã không theo tụi nó về sớm hơn khi con còn sung sức, đúng không??? Che dấu những cái ham muốn sắc dục tầm thuờng nhỏ nhen ấy bằng những mỹ từ “yêu nước” như mấy anh Việt kiều “hồi hộp”, sẽ không giúp cho con trở thành nhà Ái Quốc vĩ đại đâu con, cậu mong con chẳng thà làm người dân thuờng lương thiện, không a dua theo bọn cướp nước làm tay sai cho chúng là cậu mợ vui cười nơi chín suối rồi. Nói ít, cậu mong con hiểu nhiều, vì nếu con không chịu hiểu, thì mai này khi con về thăm mộ của cậu mợ, coi chừng mộ của cậu mợ bị người ta quăng mắm tôm trộn phân lên thì nhục nhã cho cậu mợ lắm con ạ!!!

  4. thai le says:

    -Nhà báo Hoàng Khương không lạ gì 2 đồng nghiệp và cũng là nạn nhân, nhà báoNguyễn văn Hải, Nguyễn Việt Chiến,những tấm lòng yêu dân tộc chân thành,tin tưởng tuyệt đối vào những lời hoa mỹ của lãnh tụ khi họ tuyên chiến chống tham nhũng,thất bại chính để H.Khương vào vòng lao lý khi anh quá ngây thơ nghĩ rằng các ông bà này nói thật mà không hiểu rõ bản chất của đảng CSVN,trên thực tế số tiền H.Khương đưa hối lộ nếu đúng là phạm luật vẫn quá nhỏ so với từng cá nhân CSGT,từng trạm CSGT làm luật trên khắp nẽo đường VN trong 1 ca đứng đường và với các quan khác không đủ để họ hưởng lạc trong 1 buổi tối,lòng can đảm của H.K chỉ dừng lại ở đó…không thể bước thêm nữa theo cái gọi là chỉ đạo của Báo Tuổi Trẻ!!, vậy ở các lĩnh vực khác,ai sẽ còn có lương tâm với sĩ diện dân tộc, đối diện với ma quỷ và bản thân sẽ ở tù,gia đình tan nát,4 năm tù với H.K đủ để CSGT dùng đó là lá bùa tiếp tục ăn bẩn trên mồ hôi,xương máu của dân như đã từng lộng hành sau ngày cưỡng chiếm miền Nam.
    -Mặc đồ dân sự,chưa bị 1 bản án nào chính thức mà tay vẫn bị còng khi chung quanh lực lượng an ninh chìm nổi dầy đặc,vũ khí trang bị tận răng,hình ảnh này xác nhận vi phạm nhân quyền và tại sao họ lại sợ H.K? nhìn nụ cười thật tươi trên gương mặt quá thật thà,ai cũng dễ dàng nhận thấy H.K sẽ vững vàng trong tương lai, hối tiếc mình đã lầm đường và khinh bỉ bạo quyền, xúc động hơn với hình ảnh tiều tụy của bố anh ,nuôi con lớn khôn với tất cả hoài bão và bây giờ không còn biết mắc cỡ khi gần đất xa trời đứng khóc nức nỡ tiển con vào tù.
    -Theo thời gian,người trung thành,kẻ thức tỉnh không còn biết sợ nữa,cai trị dân bằng nòng súng,bằng bạo lực,bằng trại giam,bởi dối trá,phản bội công sức của hàng triệu công dân lương thiện,chất phác,đảng CSVN dám tin rằng họ sẽ vĩnh cửu à! lòng dân sẽ trả lời..

  5. Nhãm nhí says:

    Đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác , kẻ thù nào củng đánh thắng khó khăn nào củng vượt qua hahaha nghe muốn chui đầu xuống đất , vậy mà có kẻ nói lên tí ít sự thật mà bọn nó đã cuống cuồng lên vây bắt giam cầm gán tội , lợi dụng tự do này nọ hihihi nghe mà nhức đít !

    Nhửng trò hề này bọn CS bị sức ép tứ bề nên phản ứng chứ thực ra đâu có luật lệ con mẹ gì , như vậy chứng tỏ là một chính quyền yếu ớt dể lung lay ! Sức ép mạnh bao nhiêu chúng sẻ phản ứng ra chiều như thế , hêhhehe vô tình bộc lộ điểm yếu của nó !!

  6. Trần Thanh says:

    Ban biên tập biểu nhà báo đi tác nghiệp và khi sự việc xảy ra bất lợi cho phóng viên thì ban biên tập không dám đứng ra nhận rằng phóng viên thực hiện tác nghiệp là do lịnh của ban biên tập. Đây là sai lầm lớn nhất trong đời của nhà báo Hoang Khương và anh ta cần ghi nhớ suốt đời.
    Hơn nữa nhà báo cũng chỉ là một công cụ đắc lực của công an. Tuy nhiên công an mới là con cưng của chế độ công sản . Khi có sự việc hoặc va chạm quyên lợi thì chốt phải được thí là điều đương nhiên. Quí nào đến giờ phút này mà còn tin vào công lý nơi tòa an của cộng sản Việt Nam thì mới lạ .

  7. Builan says:

    Nghe đâu đã từng có lệnh :
    CA giao thông phaỉ may hết tuí quần tuí áo !!!!!!!!!!!
    CA giao thông dùng lưới chài cá để CHAÌ bắt người vi phạm giao thông !!
    – Đúng với tinh thần XHCN – Đĩnh cao trí tuệ cuả loài VEM
    - Trên diễn đàn báo diện tử cũng phơi bày rất rõ những bộ mật thuộc loại “ĐĨNH CAO ” – “Taò lao xịt bơm” BB ! Dọc không cười là không ăn tiền !

  8. Báo chí hải ngoại says:

    Cứ nhìn vào nền báo chí của cộng đồng người Việt hải ngoại suốt 37 năm qua sẽ có nhận định và đánh giá mà ít bị sai lầm: Báo chí thế nào, người dân thế ấy.
    Cộng đồng người Việt còn non trẻ, phức tạp, ồn ào, có nhiều hội đoàn, ủy ban, đảng phái, có nhiều cuộc biểu tình chuyên đánh phá lẫn nhau và chia rẽ nhất so với các cộng đồng thiểu số khác đang sinh sống ở Mỹ.
    Mới nhìn vào, với số lượng vài trăm tờ báo, vài chục đài truyền thanh, truyền hình, sẽ dễ lầm tưởng tự do ngôn luận, tự do báo chí đã bén rễ và sinh sôi nẩy nở trong cộng đồng vừa mới hội nhập vào đất nước văn minh và tự do nhất hoàn cầu này. Trông vậy mà không phải vậy. Nói một đàng làm một nẻo. Làm báo theo kiểu lề phải, tự kiểm duyệt, độc tài, phản tự do ngôn luận, phản tự do dân chủ và sẵn sàng quỳ lạy đám chống cộng cuồng tín, cực đoan mặc dù hiến pháp Mỹ đã cho một thứ quyền lực tối cao ngang hàng với ba ngành lập pháp khác.
    Tiêu biểu cho lối làm báo hèn nhát theo lề phải là những tờ báo được xem có trọng lượng nhất trong làng báo hải ngoại, đứng đầu là tờ Người Việt, Việt Tide, Viễn Đông, Việt Báo và Sàigòn Nhỏ.
    Thái độ hèn nhát làm báo theo lề phải dẫn dắt quần chúng sai lạc của những tờ báo nêu trên đã đẻ ra đám cuồng tín Vi Anh, Phan Kỳ Nhơn, Nguyễn Tấn Lạc, Nguyễn Xuân Nghĩa, Lê Quang Dật, Trần Thanh Hiền, Trần Sơn Hà, Trần Trọng An Sơn, Trần Phong Vũ và Nguyễn Chí Thiện.-JAMES DU
    Reply

    • Tien Ngu says:

      Comunist followers, listen to this:

      Tin nội bộ của Ban nội chính TW, Trầm Bê, tên trùm tài chính trong phe cánh của TT Nguyễn Tấn Dũng đã trở cờ khi ra đầu thú và hợp tác với cơ quan an ninh điều tra trong vụ án bầu Kiên, hiện nay Trầm Bê đang được công an Việt Nam bảo vệ nghiêm ngặt.

      Trầm Bê là kẻ đã ra tay thâu tóm Ngân hàng Sacombank với sự giúp sức của Nguyễn Thanh Phượng và bầu Kiên. Trong phi vụ này bầu Kiên và Phượng đã nhận khoảng 1 700 tỷ đồng hoa hồng từ Trầm Bê.

      Vụ thâu tóm xem như là vi phạm luật chơi trong thế giới ngầm của các phe nhóm MAFIA tại Việt Nam.

      Được biết hiện nay cố vấn cho bầu Kiên là ông Trần Xuân Giá, nguyên là bộ trưởng bộ Kế hoạch và Đầu tư thời của ông Phan Văn Khải đã sang Hoa Kỳ công tác, nhưng có thể đây là sự tránh mặt và “chạy làng” (tương tự như vụ Dương Chí Dũng), theo gia đình ông Giá thì không biết khi nào ông Giá sẽ trờ về Việt Nam.

      Như vậy trong vụ án bầu Kiên đã thêm ông Hải – TGĐ Ngân hàng ACB bị bắt và Trầm Bê đang bị quản thúc.

      Phượng (con gái của NT Dũng) thì đang công du ở nước ngoài sau khi dàn xếp ly hôn với người chồng là một Việt kiều quốc tịch Hoa Kỳ, có thể đây là một âm mưu tẩu tán tài sản của gia đình Nguyễn Tấn Dũng thông qua người con rể.

      Đồng bào Việt Nam ở các nước hãy cảnh giác, đây là lúc bọn quan chức cộng sản và cánh hẩu tháo chạy, tài sản quốc gia mà chúng cướp được sẽ đi cùng với chúng, nếu đồng bào phát hiện ra chúng thì báo ngay cho chính quyền sở tại.

      Những tên trùm MAFIA khác như Nguyễn Thanh Bình, Thống đốc Ngân hàng; Nguyễn Văn Hưởng, cố vấn cho Nguyễn Tấn Dũng; Lê Hồng Anh, Bí thư TW đảng CSVN,…đang trù tính bỏ chạy thoát thân.

      Hiện nay, trước nhà của các tên MAFIA này đều có mật vụ đang canh gác nghiêm ngặt của cả hai phía, phe bảo vệ chúng và phe sẳn sàng tóm cổ chúng.

      Trong thời gian ngắn, nếu Nguyễn Tấn Dũng công du về phía Nam và đặc biệt là vùng châu thổ sông Cửu Long thì đó là tín hiệu cho cuộc chiến đấu đá nội bộ công khai bắt đầu với sự yểm trợ quân sự của các phe phái.

      Còn nhiều màn hay lắm, đây mới là màn đầu.

    • Hòa says:

      Cứ nhìn vào nền báo chí của cộng đồng người Việt hải ngoại suốt 37 năm qua thì bọn CAM sẽ rất tức giận và nhục nhã vì sự bất lực của đảng csvn. Cho dù đảng csvn đã tốn nhiều tiền nuôi bọn CAM nhưng cán bộ đảng vẫn phải công nhận sự thật phũ phàng là sự bất lực của đảng csvn thể hiện rõ rệt trên một cộng đồng nhỏ nhoi, đã bỏ chạy mất dép, không đất cấm dùi, không quân đội và đồng xu dính túi. Đảng csvn không thể nào che dấu được sự bất lực với một cộng đồng nhỏ nhoi không vũ khí và quân đội nầy. Dù cho bọn CAM cố gắng tô hồng hoặc nhận định và đánh giá sai lầm, tréo cẳng ngỗng để che dấu sự thật thì rõ ràng xã hội nào người dân thế ấy vì tại một xứ dân chủ, tiếng nói của dân Việt tại hải ngoại, vẫn là một mấu chốt quan trọng (không thể xem là nhỏ để bỏ qua) mà nhà báo hoặc tờ báo tự do như tờ Người Việt không thể nào có thể sử dụng chiêu “cả vú lấp miệng em”, che dấu, hoặc bóp méo sự thật để áp dụng giá trị một chiều.
      Với cộng đồng người Việt còn non trẻ, phức tạp, ồn ào, có nhiều hội đoàn, ủy ban, đảng phái vì đặc tính đa dạng và đa phái, có nhiều cuộc biểu tình chuyên đánh phá bọn csvn, và cho dù có những khi họ đấu đá lẫn nhau và chia rẽ, nhưng nó cũng phản ảnh tâm tính xứ sở cộng đồng tự do, không có ai có thể cho mình là lãnh tụ như bọn csvn để áo đặt tiếng nói của mình đè bẹp kẻ khác. NVHN không cho phép cường quyền hoặc phe phái hay hoặc cán bộ cs nằm vùng trà trộn để tung hỏa mù mà bóp méo được. Đó là sự hạnh phúc nhất vì tự do “mỗi người một tiếng nói” được thể hiện nhất như các cộng đồng thiểu số khác đang sinh sống ở Mỹ.
      Mới nhìn vào cộng đồng Việt với số lượng vài trăm tờ báo, vài chục đài truyền thanh, truyền hình khắp hải ngoại nhất là Mỹ, và trong số đó bọn csvn còn cài đặt cán bộ csvn vào nằm vùng, bọn csvn lầm tưởng rằng trà trộn giả dạng người Việt hải ngoại tị nạn cs thì bọn csvn sẽ có cơ hội bóp chết tự do ngôn luận, tự do báo chí đã bén rễ và sinh sôi nẩy nở từ thời chế độ VNCH vào trong cộng đồng Việt vừa mới hội nhập vào đất nước văn minh và tự do nhất hoàn cầu này.
      Trông vậy mà không phải vậy. Đảng csvn dù dùng cách nào hay dùng Nghị Quyết 36 nói một đàng làm một nẻo, vẫn đi từ thất bại nầy đến thất bại khác. Điển hình nhất cán bộ csvn trà trộn làm NV tị nạn gởi bài bôi bẩn Nghị Quyết 36 của đảng csvn bằng những lời lẽ sỉ nhục VNCH. Liền tù tì đảng csvn bị NV tại Cali phản pháo bắn tới tấp vào kẻ bôi bẩn, kể cả kẻ chủ bút, làm nhà báo NV phải rút lui.
      Vì ngu dốt cực kỳ, đảng hoang tưởng rằng đảng có độc quyền ở Mỹ như ở Việt Nam, như đảng đã và đang bắt giam những NV trong nước như Điếu Cày, Cha Lý hoặc ký giả Hoàng Khương.
      Đảng vì trí cực lùn, hoang tưởng rằng tự do ngôn luận ở các xứ tự do có nghĩa đảng được tự do trét phẩn lên danh dự của kẻ khác. Nhưng rất tiếc ở các xứ tự do, không có nghĩa là chỉ có mình có toàn quyền tự do bôi nhọ và sỉ nhục kẻ khác mà không lảnh hậu quả.
      Vâng, cán bộ đảng có toàn quyện tự do bôi nhọ, nhưng kẻ bất mản hành động lợi dụng tự do xâm phạm lòng tự trọng của kẻ khác thì họ có toàn quyền tự do phản bác, biểu tình, đòi hỏi bảo vệ danh dự của họ là đương nhiên thôi. Tự do không thể nào có một chiều như đảng csvn độc quyền tại VN. Thế là cán bộ đảng tẻn tò, mất mặt, vì bị phản pháo, bị nhục vì bất lực và thua trí.
      Tóm lại, vì trí lùn của đảng, đảng viên csvn bị nhục nhã rút lui trước làn sóng dân chủ. Đảng hoang tưởng rằng NV hải ngoại phải chịu đứng nhiên cho đảng tát như dân Việt quốc nội mới là đúng phép đảng. Rất tiếc, hải ngoại là xứ sở tự do chớ có phải thiên đàng mù của đảng csvn đâu?

  9. xoathantuong says:

    4 năm tù cho nhà Báo Hoàng Khương đúng là “đòn dằn mặt sự thật và những ai có ý định công bố sự thật”.

    Người dân căm phẫn. Rồi sẽ có ngày… Hy vọng ngày đó không còn xa nữa.

  10. trần việt says:

    Ông Trọng, ông Sang, ông Hùng, ông Dũng chắc lẽ không bao giờ đọc báo, các ông giả một lần lên tiếng vì công lí thử coi… Việt Nam ơi! công lí trốn đâu rồi ?

Phản hồi