WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ai tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN?

Ảnh của Danlambao

Phiên tòa xét xử 3 nhà báo yêu nước từng lập ra Câu lạc bộ Nhà báo Tự do đã kết thúc lúc 13 giờ ngày 24/9/2012. Cuộc xét xử dự định diễn ra trong 2 ngày, cuối cùng chỉ có 1 buổi.

Tòa tuyên án nhà báo Nguyễn Văn Hải – Điếu Cày 12 năm tù giam, 5 năm quản thúc; nhà báo Tạ Phong Tần 10 năm tù giam, 5 năm quản thúc; nhà báo Phan Thanh Hải Anh Ba Sài Gòn 4 năm tù, 3 năm quản thúc, về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Phiên tòa này đi vào lịch sử nhà nước Việt Nam, lịch sử ngành tư pháp Việt Nam như một vết nhơ. Một bộ máy nhà nước do đảng CS dùng làm công cụ để khủng bố và trả thù 3 công dân yêu nước, 3 nhà báo có công tâm, sử dụng quyền tự do công dân được ghi trong Hiến pháp để truyền bá lập trường yêu nước của mình.

Chính phía nhà nước CS đã trước hết vi phạm pháp luật của chính họ khi kéo dài thời gian tạm giam các bị cáo đến 25 tháng và 12 tháng không chịu xét xử, còn vô cớ hoãn xét xử đến 3 lần.

Chính nhà nước do đảng CS dùng làm công cụ đã ngăn chặn bằng vũ lực các công dân tay không muốn đến dự phiên tòa từng được thông báo là công khai, còn đánh đập, chửi bới, đưa về đồn công an những người thân của bị cáo, tạo nên không khí căng thẳng, không khí khủng bố cả một vùng rộng quanh tòa án.

Chính nhà nước CS Việt Nam đã tự phơi bày thái độ chà đạp pháp luật của chính mình trước toàn xã hội, chính bộ chính trị đảng CS đã khiêu khích dư luận quốc tế, ngang nhiên thách thức các tổ chức nhân quyền Liên Hiệp Quốc, các chính phủ, các tổ chức Phóng viên không biên giới RSF, Ủy ban quốc tế bảo vệ các nhà báo CPJ, Đài quan sát bảo vệ nhân quyền…đã lớn tiếng nghiêm cách yêu cầu họ hãy tỉnh ngộ và tỏ ra phục thiện, tư trọng, trả ngay tự do cho những nhà báo – công dân được nói lên chính kiến của mình.

Qua việc xét xử qua loa, với mức án được định sẵn, bộ chính trị đảng CS Việt Nam diễn lại một trò hề, trực tiếp thách thức Tổng thống Obama, Ngoại trưởng Clinton và Quốc hội Hoa Kỳ, trực tiếp khiêu khích phó Thủ tướng Đức Philipp Rosler và nhiều chính khách quốc tế, miệt thị 24.442 nhân vật thuộc mọi quốc tịch từng ký kiến nghị, vì các vị trên đây đều lên tiếng rõ ràng và đích danh bênh vực 3 nhà báo yêu nước trên đây.

Chính bộ chính trị, chính phủ, thủ tướng, bộ tư pháp, bộ công an, ngành kiểm sát, ngành tòa án đã tự mình trưng ra bộ mặt hung bạo, chà đạp pháp luật, liều lĩnh với thế giới, không còn biết phải trái, đúng sai là gì.
Chắc chắn họ sẽ phải chịu búa rìu tới tấp của công luận trong nước và của dư luận quốc tế.

Ba nhà báo yêu nước kiên cường tỏ ra rất kiên định dũng cảm trong nhà tù và trước tòa. Anh Điếu Cày còn công bố một bài thơ bất khuất làm trong tù, với những câu:

Cuộc đời tôi từ nay gắn bó
Với dòng sông tranh đấu quê hương
Chúng tôi đi vì quyền dân chưa đủ
Dù bị giam trong lao ngục đọa đày
Nhưng dòng sông vẫn không nghỉ một ngày
Chảy về phía Tự do Dân chủ

Ba nhà báo kiên cường bị tuyên án về tội «tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam», nhưng thật ra không ai tuyên truyền chống Nhà nước này bằng chính những phiên tòa bỏ túi trong không khí khủng bố do chính Nhà nước CS chủ trương, đạo diễn và thi hành bằng những công cụ chuyên chính phi pháp của họ. Họ không còn biết tự trọng, hổ thẹn là gì.

Chỉ có chính họ mới thực hiện xuất sắc, độc đáo đến như vậy việc tự bôi bẩn bộ mặt của chính mình, của một chế độ độc đảng ngang nhiên chà đạp tự do công dân. Không một ai khác có thể tự mình tuyên truyền chống lại mình một cách có hiệu quả cao như phiên tòa này.

Blog Bùi Tín (VOA)

 

32 Phản hồi cho “Ai tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN?”

  1. Ai tuyên truyền? says:

    Ngày 24-9, TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1952, tại Hải Phòng), Tạ Phong Tần (sinh năm 1968, tại Bạc Liêu), Phan Thanh Hải (sinh năm 1969, tại Hà Nội) về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo khoản 2 Điều 88 Bộ luật Hình sự năm 1999.
    Theo hội đồng xét xử, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính liên tục, kéo dài, bộc lộ rõ ràng và đã tác động xấu đến an ninh quốc gia cũng như hình ảnh của nước Việt Nam trong cộng đồng quốc tế. Trong đó Nguyễn Văn Hải giữ vai trò cầm đầu; Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải là đồng phạm tích cực. Tại phiên tòa cũng như tại cơ quan điều tra, bị cáo Phan Thanh Hải đã thừa nhận và ăn năn về hành vi phạm tội, có đơn xin khoan hồng. Riêng Nguyễn Văn Hải và Tạ Phong Tần ngoan cố không thừa nhận hành vi như cáo buộc của bản cáo trạng.
    Giữ nguyên quan điểm truy tố của bản cáo trạng, đại diện Viện KSND TP Hồ Chí Minh thực hành quyền công tố cho rằng, hoạt động phạm tội của các bị cáo có tổ chức chặt chẽ, có sự phân công cụ thể, có sự móc nối, câu kết với các tổ chức phản động người Việt Nam lưu vong và các thế lực thù địch. Các bị cáo đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do dân chủ, sử dụng công nghệ thông tin, ứng dụng internet tạo dựng ra blog “Câu lạc bộ nhà báo tự do” để liên lạc, trao đổi, viết, phát tán và tàng trữ các tài liệu, xuyên tạc sự thật, nói xấu Đảng, Nhà nước; hòng gây nghi ngờ, làm suy giảm lòng tin của nhân dân đối với chế độ; tranh thủ lôi kéo, cổ vũ cho những phần tử có tư tưởng chống đối nhằm gây dựng và chuẩn bị lực lượng, khi có thời cơ sẽ lật đổ chính quyền.
    Sau khi nghị án, hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hải mức án 12 năm tù và 5 năm quản chế tại địa phương sau khi mãn hạn tù; Tạ Phong Tần 10 năm tù và 3 năm quản chế; Phan Thanh Hải 4 năm tù và 3 năm quản chế

    • Trực ngôn says:

      Ai tuyên truyền hay giống nhai lại?

      Đảng tuôn ra
      Nô bút nuốt vào, nhai lại!
      Cò mồi cứ đớp lai rai
      Đếch biết nó là cái gì, đúng hay sai!

  2. Nguyễn Hùng Vỹ says:

    đúng là xem cái clip biểu tình thấy thật tội và mắc cở dùm cho những người Việt hải ngoại chống cộng . Họ chẳng biết họ đang làm gì, trả lời thì ú a ú ớ, chẳng biết mình phải nói gì, tại sao mình có mặt hôm nay, chống đối cái gì và vì sao lại làm như vậy . Nhục thật, họ giống như bị cái gì điểu khiển vậy không giống con người nửa, như nhiểm virus . Không dám làm những gì cho là đúng vì sợ bọn chống cộng tẩy chay, không cho tiền . Đó là lý do tại sao đại đa số những người chống cộng toàn là người già, khi đầu óc lãng rồi nên dễ bị làm công cụ để chọ bọn sói lợi dụng .

  3. Hồng Tâm says:

    “Tự do cái con cặc.
    Địt mẹ mày tao vặn gãy cổ bây giờ”

    lời của Vũ văn Hiển, Trung tá, phó công an phường 6 quận 3, t/p mang tên Bác

    Ôi Bác ơi là Bác
    Tại sao Bác lại xúi bậy chúng chau đi tìm tự do. Để bây giờ chúng cháu khổ thế này.

    Trần Hồng Tâm

    • Lão Gia says:

      Phải nói thế này mới đúng ông Hồng Tâm ạ

      Tại sao Bác lại xúi bậy chúng cháu đi tìm tự do.
      Đáng lẽ ra Bác nên để im chúng cháu sống trong cảnh nô lệ của thực dân- phong kiến, thì có lẽ chúng cháu không phải chịu cảnh tù đầy.

      Lão Gia

      Bác đưa cứt gà cho trẻ con, rồi Bác bảo đó là kẹo.
      Bác ác qúa. Bác đểu qúa.
      Bác nằm trong lăng. Bác có thấu cảnh này chăng.

    • Dan SG says:

      Tên trung tá Vũ Văn Hiển là tấm gương học tập theo đạo đức Hồ Chí Minh.

      • TovanLai says:

        Thằng công an V.V. Hiển này nó nói đúng – nó là người duy nhất hiểu được Hồ chí Minh khi nói câu “Không có gì quí bằng độc lập và tự do” – con c. là quí nhất, không có gì quí hơn. Sống không có c. – thà chết sướng hơn.
        Hồ Chí Minh đã tàn sát bao nhiêu người vô tội cũng vì muốn lo cho con c. của nó no đủ. Nó đã sực và giết hết bao nhiêu người đàn bà rồi?

    • Builan says:

      Bác HỒ ôi là bác Hù
      Bác bảo
      “Không có gì quý hơn độc lập tự do”
      - Việt Nam dân chủ công hoà, Độc lập Tự do Hạnh phúc…

      Giờ đây bọn con cháu BB- Công cụ cuả đang- cầm C cong đái _ Cầm CỤ chêt đâm- càng caĩ càng đần – càng chối càng điên -CCCĐ ! chúng noí giữa cơ quan
      “Tự do cái con cặc.
      Địt mẹ mày tao vặn gãy cổ bây giờ”

      Như vậy có phaỉ chúng đoì ĐỊT MẸ bác – đòi VẶN CỔ bác !!! Vậy thì từ nay phaỉ đởi câu khẩu hiệu của bác thành ra:
      “Không có gì quý hơn độc lập CON CĂC”
      - Việt Nam dân chủ công hoà, Độc lập CON CĂC Hạnh phúc…

      Bác có OK không bác ? Khakhakha

  4. Trần Nam Định says:

    Tôi là người sinh ra, lớn lên trong chế độ này. Tôi hiểu chế độ này.
    Từ ngày họ nắm được chính quyền trong tay cho đến nay chỉ có một điều họ quan tâm là:
    Ai đụng chạm vào cái ghế quyền lực của họ, thì họ giết chết không nương tay.
    Họ ngồi xồm lên dư luận, họ ỉa vào pháp luật, họ đái vào hiến pháp, họ phu nước miếng vào Quốc tế.

    Thêm một bằng chứng để có ai mơ hồ rằng họ sẽ thay đồi, cải cách, đồi mới v.v đó chỉ là những mỹ từ để mị dân.

    Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi.

    Trần Nam Định

    • TovanLai says:

      Chúng nó xử nặng như thế vì có hai cái lợi. Thứ nhất là cô lập được những người chúng tin rầng nguy hiểm, sẽ lãnh đạo quần chúng chống phá chúng nó va đưa chúng nó xuống. Thứ hai là răn đe, cảnh báo cái giá phải trả cho những hành động yêu nước của người dân nào dám chống phá chúng. Đã dám chống Việt cộng vô luân và dã man thì sẵn sàng vào tù và chấp nhận sự trả thù đàn áp dã man của việt cộng, ai cũng biết điều đó, không biết là ngây thơ. Hãy ngẩng mặt lên và đi tới. Chuc các anh chân cứng đá mềm, kiên trì đấu tranh. Nhân dân Việt Nam không bao giờ quên ơn sự hy sinh tranh đấu và tù đầy của các anh ngày hôm nay.

  5. 14 đứa óc hạt đậu chuyên dùng bạo lực loại hàng nóng cầm tay ,những “lãnh tụ kiệt xuất” ở BCT của ĐCSVN ‘mưu cùng kế kiệt’,loại nhà vườn chân đất lên tỉnh du lịch ít hôm, ghé thăm lăng tẩm đền đài .. vẫn thói nhà quê đập chân cho sạch trước lúc lên giường trong nhà thổ rẻ tiền nhất thôn,đi làm chính trị kiểu ăn cắp vặt học lóm của Tầu. Bài bản cũ rích rẻ tiền hạng bét chơi trò “găm hàng hiếm” cho mục đích đê hèn,hạ cấp,cù nhầy bựa….. đổi hàng,như bản chất cố hữu của từ “cha già HCM” đã di sản lại zăm bẩy quyển sách gối đầu trong nhà thổ hết đát,chuyên mượn tạm ý danh nhân thế giới rồi nhân vơ của mình.Sự đổi chác với Mỹ và các quốc gia tự do dân chủ Tây phương sau bao yêu cầu,lạy lục van xin mua hàng hiếm quí ,đều bị khước từ thẳng thừng bởi 2 chữ NHÂN QUYỀN . Lãnh tụ thế giới không thích đôi co với bọn óc đậu .Để xem TT Hợp Chủng Quốc da mầu đậm và bà ngoại trưởng đang tuổi hồi xuân sẽ dạy cho 2 phe thuộc loại “lãnh tụ kiệt xuất” của nước VN bài học gì mới ? Trâu gầy đang húc bò ốm cùng một chủ nuôi,hai con có sừng nhọn sắc bề ngoài,nhưng đã mục rỗng tới sát da đầu ăn sâu tới óc,bệnh nặng hết thuốc…..Chỉ có loại lãnh đạo mạt hạng trên trái đất này mới dùng con dân mình để đổi chác lấy sự nghiệp bá đạo đồ vương .Bài võ này cũng na ná tay cố vấn 3 D đánh lén thủ lãnh ‘vui thú điền viên ” dạo chú 6 đang thăm Mỹ và ở quê cha Lý bị bịt mồm hết thở.Cuối cùng chú 6 Phong chủ tich nước ngọng á khẩu với Mỹ.

  6. Tran Gia says:

    Lại thêm một ngày đen tối, u buồn cho dân tộc chúng ta.
    Chúng ta còn phải sống trong cảnh này bao lâu nữa.

    Trần Gia

  7. Vu Trung says:

    Đang chờ đọc bài của t/g Tô Hải, thể nào rồi bác ấy cũng nói: “Xin lổi mọi người, tôi đã góp tay tạo nên con quái vật nầy”. Hay là bác ấy đã nói rồi nhể.

  8. ChimGoKien says:

    Bài này bác Bùi Tín viết rất hay và chính xác.
    Bác đã thay mặt các nhà báo tự do và nhân dân Việt Nam kết án nhà nước cs VN MAN DẠI kia một cách rất hùng hồn.

  9. Dân đen says:

    Ông Bùi Tín ơi cái bọn Ba Đình chúng nó điên cả rồi, tự mình lấy lọ bôi bẩn mặt mình thì hỏi sao cái chủ nghĩa này không bị đánh đồng với bọn cướp ngày. Một mặt thì ký kết tôn trọng nhân quyền, một mặt thì chà đạp nhân quyền. Ngữa tay xin tiền viện trợ của nước ngòai, thế mà tiếng nói của người ta không thèm đếm xỉa đến. Thảo nào đám công an dưới trướng đã chửi con trai anh Điếu cày ” tự do cái con C…” khi thấy cậu này mặt áo thun có chữ ” free..”.

  10. Chien Nguyen says:

    Thêm bản án dành cho ba nhà đấu tranh dân chủ lần nầy không biết đã đủ để để những khúc ruột thối ngàn dặm như Nguyễn Phương Hùng, Viet weekly thức tỉnh chưa, Đúng là một bọn vô liêm sĩ
    CN

Phản hồi