WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thông báo bắt ‘bị can’ Nguyễn Phương Uyên

Nguyễn Phương Uyên 2o tuổi, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Hồ Chí Minh bị 10 công an ập vào phòng trọ bắt đi từ hôm 14/10. Sau rất nhiều lần cố gắng tìm kiếm và hỏi tin từ cơ quan công an, gia đình cũng như bạn bè cô không nhận được hồi đáp.

Khoảng 100 bạn học của Phương Uyên đã viết thư gửi chủ tịch nước kêu cứu về trường họp của Uyên. Báo chí hải ngoại và các trang mạng ngoài lề liên tục đưa tin, phỏng vấn gia đình và kêu gọi trả tự do cho cô.

Sáng nay, công an mới chính thức thừa nhận việc bắt giữ này qua một văn bản.

Qua đó cho thấy, Phương Uyên bị điều tra về hành vi “tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”. Trong khi đó, thông tin trên các trang mạng xã hội cho biết, cô gái có thể liên quan tới in ấn truyền đơn và làm thơ chống Trung Quốc.

Hiện gia đình vẫn chưa được gặp hay trò chuyện với con qua điện thoại. Cũng có tin nói, Phương Uyên là thành viên của một tổ chức thanh niên sinh viên bí mật nào đó.

68 Phản hồi cho “Thông báo bắt ‘bị can’ Nguyễn Phương Uyên”

  1. Trường Thanh says:

    Nhận thấy bài viết: Chống Trung Cộng cướp đất chiếm biển Việt Nam là chống nhà nước rất có ý nghĩ, tôi xin phép tác giả Bắc Trung Nam để được phổ biến nơi đây:

    Sau nhiều đợt đàn áp, khủng bố và bắt bớ những người con ưu tú của tổ quốc đã công khai chống đối sự xâm lấn biên thùy VN của Trung cộng, họ đã oan ức lãnh chịu những bản án vô lý, vô nghĩa, vô nhân tâm của chính quyền cộng sản VN, những tay sai theo đóm ăn tàn dưới sự lãnh đạo của đảng không ngừng tiếp tục sách nhiễu và rình mò tấn công mọi phía những người quan tâm lo lắng cho vận mệnh dân tộc. Nhưng họ đã ngỡ ngàng, kinh ngạc và lo lắng khi thấy bàn tay sắt của đảng không đem lại kết quả, ngược lại tập thể đảng bán nước đang lo sợ bối rối vì phải đối mặt với giới trẻ VN và giới trí thức. Họ đã can đảm hiên ngang đứng lên công khai bày tỏ sự bất tín nhiệm với nhà cầm quyền, công khai chỉ trích sự hèn nhát nhu nhược của ĐCSVN quỳ mọp trước quan thầy Trung Cộng, công khai phản đối điều luật mới chưa thành văn đang được nhà nước cộng sản áp dụng với nhân dân Việt Nam yêu nước: chống Trung Cộng là chống nhà nước Việt Nam.

    Ngày 30 tháng 10 tới đây, một lần nữa điều luật mờ ám, nhơ nhớp, phản bội tổ quốc sẽ được tòa án nô bộc của đảng áp dụng để kết tội Việt Khang và Anh Bình vì hai chàng trai trẻ đã phản đối sự lộng quyền chiếm đảo lấn đất Việt Nam của Trung Cộng và chắc chắn nhà nước cộng sản sẽ buộc tội họ là tuyền truyền chống đối nhà nước như đã nhiều lần áp đặt cho những nhà đấu tranh trước đây và sẽ đưa họ vào tù, cách ly với xã hội đang cuồn cuộn sôi vì tức giận. Với phương cách ác độc đó đảng cộng sản nghĩ tưởng sẽ dập tắt được mầm mống chống Trung Cộng nhưng họ đã phạm một sai lầm lớn vì không phải cá nhân những người đó là chân lý nhưng sự toàn vẹn tiền đồ của dân tộc là động cơ chính để thúc đẩy con dân nước Việt tiếp nối nhau đòi quyền dân tộc tự quyết. Những hình ảnh hãi hùng mang đầy tính đe dọa cố tình cho công chúng thấy để sợ như tình trạng sức khoẻ và những vết đòn thù còn in trên mặt của chị Bùi Thị Minh Hằng lúc được trả tự do, khuôn mặt bầm tím do bị đánh của Hoàng Vi… đã không đem lại kết quả cho đảng, ngược lại dòng máu nóng đấu tranh cho sự toàn vẹn lãnh thổ và lãnh hải đã nhanh chóng truyền tay sang lớp trẻ. Phương Uyên là một trong những người trẻ đã nhận lửa yêu nước từ những người đi trước và sau Phương Uyên sẽ có hàng triệu bạn trẻ một ngày nào đó sẽ đứng lên đòi công lý và công bằng, đòi quyền làm chủ đất nước và đòi quyền góp sức chung xây một Việt Nam mới.

    Công lý đang bị một nhà cầm quyền bán nước chà đạp tơi tả. Sự thật đang bị nhà nước cộng sản che đậy bằng bạo lực và khủng bố đánh đập. Tinh thần yêu nước thương nòi được cân đo đong đếm bằng đô-la, bằng bia rượu.

    Từ nay với nhân dân Việt Nam, ngày 30 tháng 10 sẽ là ngày quốc nhục. Nhục và đau lòng vì đất nước đang do một nhóm người vô tâm cai trị. Nhục và xót xa vì tổ quốc không còn quyền tự chủ. Nhục và phẫn uất vì con dân Việt Nam không được quyền yêu nước. Nhục và căm hờn vì trang sử oai hùng của dân tộc Việt Nam bị bôi nhọ để đánh đổi bằng tiền bạc và quyền lực.

    ĐCSVN đang cố dùng mọi biện pháp mạnh và tàn ác để đe dọa người yêu nước nhằm ngăn ngừa cơn sóng phẫn uất của nhân dân Việt Nam sắp bùng lên và để đe dọa tuổi trẻ nối chân tiền nhân hùng dũng lên tiếng phản đối sự xâm lăng của Trung Cộng. Tuổi trẻ ngày nay đã khẳng định ý chí và lập trường của mình, họ sẵn sàng chấp nhận tù đày đánh đập để nói lên lòng yêu nước của mình. Sẽ có những anh em bộ đội trẻ tỏ rõ sự bất mãn và không bao giờ quay súng bắn vào đồng bào của mình chỉ vì tất cả muốn bảo vệ mảnh đất của tiền nhân đã vun đắp. Có thể một bộ phận công an đã thấy và hiểu sự gian trá bán nước của đảng. Một ngày nào đó họ sẽ đứng về phía nhân dân để cùng hô to: Việt Nam muôn năm!

    Chuyện gì sẽ xảy ra nếu đảng cộng sản cứ ngoan cố bám víu vào Trung Cộng để bán lãnh thổ đất nước đổi lấy quyền lực và làm giàu cá nhân? Nhà nước cộng sản đang thật sự cô đơn trong trận chiến đòi tự do dân chủ của nhân dân. Đối trọng với quyền lực nhà nước cộng sản đã ngày theo ngày hiện ra rõ ràng hơn đó là ý chí của toàn dân. Sức mạnh này sẽ xô đảng vào huyệt mộ nếu đảng không chịu tự rút ra khỏi chính quyền.

    Giải pháp khôn ngoan nhất để tránh hậu quả xấu là trao trả quyền làm chủ đất nước cho toàn dân, nhận lỗi với đồng bào, hòa giải với lịch sử và dân tộc để còn có chỗ dung thân khi đang còn thời gian để thực hiện.

    Bắc Trung Nam

  2. Phan Liên says:

    Các bác có thể xem thêm bài này để biết, đảng CS ngồi chồm hổm trên luật ra sao. Họ chỉ bày ra luật để lòe thế giới, để trấn áp dân chúng chứ chẳng có cái luật nào dành cho đảng.

    http://dttl-nguoilotgach.blogspot.dk/2012/10/khi-ang-lanh-ao-tu-at-minh-ra-ngoai.html

    “…trong dân từ con đỏ cho tới cụ già dân đen nói chung là phải theo luật, từ nội dung câu chữ, cho tới hình thức trình tự, thủ tục. Nhưng không phải vậy, vì còn phải chờ một “nấc”, tuy phụ mà không phụ, là “nấc chỉ đạo của đảng”. Và còn nhiều “nấc” phụ khác nữa, tùy nhiều thế lực. Còn trong Đảng thì cũng vậy mà không phải vậy. Cũng vậy là vì cũng mấy cái tòa án nhân dân đó xử đảng viên thôi, nhưng không phải vậy là vì còn có cái gọi là xử lý nội bộ.Thường là phải xử nội bộ xong mới tới xử thường, có khi còn phải “xin phép” cấp trên trong Đảng rồi mới được xử ngoài tòa án nhân dân. Mà khi xử ở tòa án nhân dân , nếu cùng chung tội , thì đảng viên xử khác, dân thường, được coi là công dân loại hai, thì xử khác. Đảng viên, là công dân loại một, thì thường là án treo, hoặc án nhẹ, bởi vốn bị đám công dân hạng hai cám dỗ làm bậy, cho ăn kẹo độc bọc đường, nói theo lời một cố Tổng Bí Thư của Đảng. Không phải vậy còn vì đảng viên, tuy cùng là công dân loại một , nhưng cũng có nhiều cấp, nhiều hạng…”

    • Trung Kiên says:

      Cám ơn Phan Liên đã post bài viết của ông Hồ Ngọc Nhuận “KHI ĐẢNG LÃNH ĐẠO TỰ ĐẶT MÌNH RA NGOÀI PHÁP LUẬT ”.

      Bài viết nóng hổi vừa thổi vừa đọc!

      Trích:…“Cúm gà không sợ bằng sợ Cúm Diễn Biến Hoà Bình”.

      Ố là la… sao mà lạ thế? Nói như ri thì Việt Nam chưa có hoà bình? Nó đang được diễn biến mà nước csvn thì quá lo sợ đến nỗi phải nghiến răng bóp cổ?

      Nói cách khác, nhà nước csvn không muốn cho nhân dân được sống trong hoà bình???

  3. Phan Liên says:

    Chào cô Lê Hương Lan!
    Trước tiên cảm ơn cô đã cung cấp thông tin và giới thiệu đường link. Tôi có vào trang tuoitreyeunuoc (TTYN), nhưng không rõ cô căn cứ vào đâu để khẳng định cô Uyên hoạt động cho nhóm TTYN. Căn cứ vào báo đảng? Căn cứ vào những lời vu vơ trên mạng? Hay cô là bạn hoạt động cùng cô Uyên? Hay cô là chính cô Uyên?

    Rất mong cô đưa ra bằng chứng rõ ràng, cộng đồng ĐCV sẽ chiếu cố tham khảo.

    “Trong các tấm hình truyên đơn mà http://www.tuoitreyeunuoc.com công bố có hình ảnh cờ vàng. Đây là điều người Việt trong nước cực ghét bở nó là biểu tượng của tàn dư của 1 chế độ đen tối đã bị lịch sử đào thải.”

    Trước tiên tôi cần nói rõ, tôi không tranh luận chuyện cờ quạt với cô, dù nhận xét của cô về lá cờ hoàn toàn khuyết tật và chuyện gán ghép quan điểm của riêng cô cho 80 triệu người trong nước là vô căn cứ. Nhưng tôi muốn hỏi cô, xin cô cho biết, mối liên hệ giữa cô Uyên và lá cờ vàng được xây dựng trên yếu tố nào.

    Theo tôi, đây là một trong muôn ngàn trang web của người Việt tại Mỹ, họ treo cờ vàng là chuyện thường và họ hoàn toàn có quyền như vậy.

    Nếu cô ngay thẳng, cứ tranh luận với chúng tôi ở đây. Những cáo buộc về việc CA bắt người phạm pháp chúng tôi đã nêu rõ bên dưới. Cô cứ từng bước mà bào chữa và tranh luận. IP của cô chắc chắn sẽ được BBT ĐCV giữ kín.

    Thắc mắc nhỏ: Cô Lê Hương Lan có phải là nick Lan Hương, một tên tay sai CS cuồng điên thường hoạt động bên Dân Làm Báo?

    Đôi lời với các bác trong diễn đàn, nhất là các bác trong nước. Các bác không nên theo đường dẫn của cô này vào trang web không xác định được nguồn gốc. Họ sẽ có IP truy cập của các bác.

    Bác nào rảnh, cứ tranh luận với cô ta. Tôi bận việc quá.

  4. Ở đây phải chờ duyệt còm sao?
    Ở bên chúng tôi thì không có chế độ này.

  5. Trung Kiên says:
    25/10/2012 at 14:43

    Khi bắt em Nguyễn Phương Uyên, CA đã ngồi chồm hổm trên luật pháp!

    Vụ bắt sinh viên Nguyễn Phương Uyên: Công an vi phạm BLTTHS ra sao?

    Trích đoạn:…”Có hai điều quan trọng mà bài viết trên báo PL tiết lộ, nếu như đưa tin đúng, đó là: vụ việc này do bộ công an thực hiện và nguyên nhân là do Phương Uyên có hành vi rải truyền đơn. Tuy nhiên, nội dung truyền đơn là gì thì không ai biết.

    Giả sử nội dung các truyền đơn ấy kêu gọi người dân Việt Nam tẩy chay các sản phẩm độc hại của Trung Quốc thì hành vi của bộ công an VN trở thành hành vi đàn áp và bắt bớ người yêu nước. Và đây là bằng chứng rõ ràng bộ công an VN là những kẻ phản động vì đã bảo vệ cho kẻ xâm lược Trung Quốc“.

    CA làm bậy, ị trên luật pháp! Thủ tướng chứa chấp tham những, để thất thoát tiền bạc của nhà nước rồi chỉ một câu xin lỗi, cười trừ???
    =============
    Bạn nói như vậy không chuẩn xác.

    + Thứ nhất, nội dung truyền đơn thế nào thì chính những người trong cùng nhóm với Uyên đã TỰ KHOE nhiều tấm hình truyền đơn trên blog của họ tại địa chỉ
    http://www.tuoitreyeunuoc.com
    Đồng thời, họ cho biết: “Rạng sáng ngày 10/10/2012 TTYN đã tiến hành một chiến dịch quy mô với kỹ thuật rãi truyền đơn mới bằng hộp tự động chế “hẹn giờ” tự động bung ra trên cầu Vượt An Sương, đoạn quốc lộ 1 A – Trường Chinh – Sài gòn. Số lượng 3.000 ngàn mẫu Truyền Đơn và 2 triệu đồng giấy bạc Việt Nam được đổi ra tiền nhỏ với 4 nội dung kêu gọi đồng bào đứng lên chống lại cộng sản Việt Nam và tẩy chay hàng hóa Trung Cộng”.
    Đầu tiên trên mạng phát ra thông tin: “Bị bắt vì làm thơ chống Trung Quốc”. Thế nhưng bây giờ mọi người trong nước mới biết hóa ra ko phải như vậy!
    Trong các tấm hình truyên đơn mà http://www.tuoitreyeunuoc.com công bố có hình ảnh cờ vàng. Đây là điều người Việt trong nước cực ghét bở nó là biểu tượng của tàn dư của 1 chế độ đen tối đã bị lịch sử đào thải. Cờ vàng chỉ còn trong lòng mấy cụ già VNCH ở Cali, luyến tiếc quá khứ để an ủi tuổi già mà thôi.

    +Thứ hai, các bạn nào nghĩ An ninh “ngồi xổm lên luật pháp” thì xin hãy thoải mái tranh luận ở 1 diễn đàn chuyên về luật tại địa chỉ:
    Vì sao Nguyễn Phương Uyên bị bắt?
    http://googletienlang.blogspot.com/2012/10/vi-sao-nguyen-phuong-uyen-bi-bat.html
    Chúng tôi xin cam kết tôn trọng các ý kiến thảo luận đa chiều.

    • Trung Kiên says:

      Cám ơn Lê Hương Lan đã phản hồi!

      Thiết nghĩ không cần phải bàn cãi nhiều về việc “CA đã ngồi chồm hổm trên luật pháp khi bắt em Nguyễn Phương Uyên!” nữa, vì rõ ràng là Công an đã vi phạm BLTTHS!

      Bất kể Phương Uyên có hành động gì, nhưng “bắt cóc” người rồi chối bai bải cả tuần lễ đã là hành động của đám Mafia, của du đãng hay côn đồ rồi!

      Không nhà nước, chính quyền nào được phép có cách hành xử như thế! Hương Lan hãy động não để nhìn vấn đề rõ ràng hơn.

      Chúc Hương Lan sức khoẻ và sáng suốt…

    • Hoai Thu says:

      Yêu đất nước khác với yêu chế độ cai trị đất nước đó? Phải không Lê Hương Lan?

  6. Dân thường says:

    Vờ vĩn chống Trung Quốc cái gì?

    Rãi truyền đơn rồi còn rãi tiền nữa. Công an bắt để đièu tra đám nào đứng sau lưng. Phen này có chuyện lớn với đám ở Kỳ Đồng rồi. Chưa khảo đả khai.

  7. Please help! says:

    Petitioning :
    Free Nguyen Phuong Uyen Now! Please help!
    https://www.change.org/petitions/free-nguyen-phuong-uyen-now

    Infos about Nguyen Phuong Uyen: http://nguyenphuonguyen.blogspot.de/

    Facebook: http://www.facebook.com/freedomforNguyenPhuongUyen

  8. Từ Thức says:

    Gởi Ban Biên Tập Đàn Chim Việt
    Xin có ngu ý thế này nhá
    Đàn Chim Việt xem tình hình cô bé Uyên này ra sao và các bác hải ngoại này làm được cái gì. Chẳng lẻ các bác hải ngoại này chỉ biết viết mấy cái còm và chấm hết????

    Thí dụ như nếu trường hợp bé Uyên mà ở bên ngoài này có thể làm gì được (thí dụ như quyên góp tiền bạc để thuê luật sư, hay là giúp gia đình bé Uyên trong lúc chưa làm ăn được vì phải lo án) thì tại sao Đàn Chim Việt không phát động một phong trào mang tên nào đó (thí dụ như theo các bạn trong nước là Tư Do Cho Phương Uyên…chẳng hạn). Tại sao không mở một trương mục quyên góp tài chánh kẻ ít người nhiều giúp cho bé Uyên và gia đình??

    Nhịn một gói thuốc lá cho bé Uyên….ai cũng có thể làm…
    Ý kiến hơi ngốc nghếch…nhưng cũng mong ban biên tập…suy nghĩ xem thử tính khả thi như thế nào.
    Chẳng lẻ chúng ta chỉ biết viết còm…và chửi đổng…

    Nếu chỉ như thế thì xin lổi là chẳng si nhê bao nhiêu đâu

    Đừng bỏ những người như bé Uyên và gia đình bé Uyên một mình. Hãy làm một cái gì đó để những người trong nước thêm can đảm và cảm thấy không lẻ loi….

    • Phan Liên says:

      Hi, bác Từ Thức! Bác vừa từ động tiên rớt xuống hay sao mà la hơi to. Chuyện ủng hộ tài chánh cho các hoạt động trong nước có đơn giản như bác nghĩ đâu. Chỉ cần nhận một đồng của hải ngoại là thêm bằng chứng buộc tội “cấu kết với bọn phản động nước ngoài”. Cô Uyên đang bị ép cung về nguồn gốc mấy đồng tiền lẻ (link do bác Trung Kiên dẫn):

      http://www.chuacuuthe.com/?p=40264

      bác Từ Thức ngồi động thiên thai lại la làng lên: tiền do bọn phản động Đàn Chim Việt quyên góp.

      “Chẳng lẻ chúng ta chỉ biết viết còm…và chửi đổng…”

      Sự thật là vậy! Bây giờ bác mới biết sao?

      Nhưng tiếng chửi uất hận của hàng triệu người chẳng lẽ không tốt hơn một sự im lặng thỏa hiệp? Bác góp tiếng chửi, tốt quá rồi còn gì.

      Tôi quý cái nhiệt tình chân chất của bác Từ Thức. Chúc bác vui khỏe.

      Tôi định dừng ở đây, nhưng viết thêm vài dòng. Các bác sống lâu ở hải ngoại, như bác Builan, bác Từ Thức… hình như không hiểu hết tình hình trong nước và những thủ đoạn gian manh của CS. Đúng ra, tôi không có thời gian để tán gẫu hoài trong diễn đàn mạng, còn nhiều việc có ích phải làm, nhưng đôi lúc nghĩ đến các bác, nghĩ đến thái độ tranh đấu đầy hoang mang và sang trọng của các bác mà tôi cảm thương. Tôi thuộc thế hệ lớn lên trong nước sau 75, đã từng bị vùi xuống tận bùn đen phải cố mà bò lên, đã từng nuốt nước mắt thay cơm những ngày đói. Tôi biết kẻ thù của mình là ai. Sở dĩ phong trào chống đối của người miền Bắc hiện nay đạt nhiều kết quả hơn của người Việt Hải Ngoại, cũng là vì vậy, họ nhận rõ bản mặt của kẻ thù. Các bác đừng buồn, nếu như phải nói câu: “Chẳng lẻ chúng ta chỉ biết viết còm…và chửi đổng”.

      • Từ Thức says:

        Bác Phan Liên làm em quê quá….
        Em thật sự không nghĩ là khó khăn đến thế. Người Việt mình …ai cũng có thân nhân còn ở Vn…và chúng ta vẫn “bơm…” về đều đều đó thôi…
        Nhưng bác Phan Liên nói em mới giật mình…và nhận thấy mình thỉnh thoảng lại ngu đột xuất..thế..
        Cho em xin lổi….
        Bác Ba nhà mình hô biến hàng tỉ usd…vẫn xin lổi và còn được hoan hô ầm ỉ kia mà…
        Em chỉ đọc thấy mẹ bé Uyên tất bật nên có cái Idee thế…
        Các bác dân mạng thông cảm…cho cái ngu đột xuất của em

        Nhưng bác Phan Liên ơi, làm sao cho hiệu quả hơn giờ vậy bác? Em viết còm chửi đổng hoài…em chán lắm…

        Bản mặt CS thì ai cũng có thể nhận ra, vì dù ít hay nhiều…chúng ta cũng đã hơn 1 lần…trải nghiệm mà.

      • Phan Liên says:

        Hi, bác Từ! Đọc còm của bác Từ mà ôm bụng cười, tưởng bác vừa mò đào tiên vừa chửi đổng :) Ngu dốt gì mà bác nói ghê quá. Sống ở cõi thiên thai tự do, dân chủ (tiên chủ?) nên quên cái ghê rợn chốn hạ giới là thường.

        “Bản mặt CS thì ai cũng có thể nhận ra, vì dù ít hay nhiều…chúng ta cũng đã hơn 1 lần…trải nghiệm mà.”

        Tôi đoán bác đi sau 75 và đang sống ở Đức nên nói vậy. Chẳng phải người nào trong diễn đàn này cũng từng sống qua chế độ CS. Bác qua Dân Làm Báo đọc các comment của họ thì biết. Cứ cái kiểu kêu gọi bạo lực cá nhân, xúi dục dân đen giết lén công an… Chỉ có thằng ác, thằng đui mới xúi dục như vậy. Họ là ai? Là những kẻ trước ngày 30-4 được trang bị súng đạn tận răng, chưa đánh đã ôm của cải phóng chạy ra nước ngoài, để lại mấy mươi triệu đồng bào rơi vào tay CS. Họ là những kẻ chưa biết cái tàn ác bất lương của CS ra sao nhưng luôn nguyền rủa người (bị) ở lại là ngu dốt, là thụ động.

        Anh tôi là lính biệt động quân chết banh xác trên chiến trường những ngày cuối cùng của chiến tranh, cha tôi bị bắt đi cải tạo biền biệt, mẹ con tôi bị đày đi kinh tế mới. Vâng, tôi chống cộng – chống cực đoan. Nhưng tôi yêu 80 triệu đồng bào của tôi trong nước, những người đã chia sẻ với gia đình tôi những năm tháng đoạn trường dưới chế độ CS.

        Nếu bác để ý thì sẽ thấy, tôi chẳng bao giờ tham gia tranh luận những chuyện Cờ – Quạt. Bởi tôi thấy chuyện đó quá tầm thường và nhỏ bé đối với nỗi đau dân tộc.

        Bác chống cộng nào, chưa đánh với cộng đã thua, ôm cờ vàng ra nước ngoài thờ cúng: bác đó cũng là đồng bào của tôi. Bác không chống cộng nào phải ở lại trong nước, ngày 2 -9 phải ngậm ngùi treo cờ đỏ trước cửa nhà: bác đó cũng là đồng bào tôi. Chán ghét nhất là đám người sẵn sàng giết nhau vì chuyện cờ quạt.

        À, bác không nên gọi cô Uyên là bé. Ở cái tuổi đó, dám làm dám chịu, cô ấy trưởng thành và vững vàng lắm. Năm 20 tuổi, tôi (và cả bác?) đã chẳng được như vậy.

        Mến chào bác Từ
        Phan

      • Trung Kiên says:

        Anh tôi là lính biệt động quân chết banh xác trên chiến trường những ngày cuối cùng của chiến tranh, cha tôi bị bắt đi cải tạo biền biệt, mẹ con tôi bị đày đi kinh tế mới. Vâng, tôi chống cộng – chống cực đoan. Nhưng tôi yêu 80 triệu đồng bào của tôi trong nước, những người đã chia sẻ với gia đình tôi những năm tháng đoạn trường dưới chế độ CS. ” (Phan Liên)

        TK Kiên chia sẻ với Phan Liên và tất cả những người VN cùng số phận!

        Chúng ta tất cả đều là nạn nhân của csvn, cần phải thông cảm và đoàn kết cùng nhau làm được một cái gì đó cho dân tộc và đất nước, gần hơn nữa là cho đồng bào ruột thịt của mình…

        Hành động của Phương Uyên rất đáng ca ngợi, cô không yên tâm học hành khi nhìn vận nước nhiễu nhương…TQ thì hăm he chiếm đất, lấn biển trong khi lãnh đạo csvn thì tỏ ra hèn nhát với ngoại bang TQ, nhưng lại hung hãn, tàn ác với nhân dân!

        Chúc Phan Liên sức khoẻ tốt, luôn kiên cường và nhiều nghị lực…

      • Builan says:

        Cảm kích tấm lòng cuả Phan Liên
        Lẽ ra tôi phaỉ reply – cảm ơn PL cùng lúc với com
        Builant says:
        26/10/2012 at 09:49 - “Trực diện” với CHAN !
        Tôi lại IM LĂNG với tinh thần “Trong im lặng có nhiều tiếng noí thầm !!”

        Nay , hân hanh “nghe lén” cuộc chuyện trò cuả hai người PL & TT – có liên quan “hành tỏi” tới BL !
        Vậy xin phép thày lay góp ý !
        _ Thế là anh Từ Thức đã NGỘ ra cái chuyện Ở TÙ vì bị kết án “CÓ yếu tố người nườc ngoài ” rồi phaỉ không ?

        ” Tôi định dừng ở đây, nhưng viết thêm vài dòng. Các bác sống lâu ở hải ngoại, như bác Builan, bác Từ Thức… hình như không hiểu hết tình hình trong nước và những thủ đoạn gian manh của CS. Đúng ra, tôi không có thời gian để tán gẫu hoài trong diễn đàn mạng, còn nhiều việc có ích phải làm, nhưng đôi lúc nghĩ đến các bác, nghĩ đến thái độ tranh đấu đầy hoang mang và sang trọng của các bác mà tôi cảm thương …”
        _ Viết chi mà dễ thương rưá hỷ !

        Tôi hoàn toàn tương đắc- đồng tình- ngưỡng phục những lời tâm huyềt cuả PL ! Dù có thec méc cũng là vui vẻ thể hiện lòng tương kính !

        Người trong nưốc, nhất là “Bắc Kỳ’” chống đối dạt hiệu quả hơn NVHN là điều tất yếu ! “CHÚNG TÔI” biết người biết ta nên ‘”tử tế” nhường phần !!!

        Việc COM qua còm laị chỉ là một chút đóng góp nhỏ nhoi ở cuối đời ! Soi rọi chút anh sáng
        “Như con đom đóm giữa rừng ,
        Đêm đen chớp sáng soi từng lối đi-
        Nhỏ nhoi đâu dám so bì -
        Nước non non nước còn gì nưã đâu !!!!
        Đòn thù đã thấm từ lâu
        SINH NAM TỬ BẮC “qua cầu gió bay !”
        Khổ sai _ Yên Baí lưu đày
        Bùn đen điạ ngục nhưng ngày đói cơm !
        DÂN MÌNH số phận same – same
        “… Viêt com… chưỉ đổng ” VUI quên cuộc đời !

        “Tôi thuộc thế hệ lớn lên trong nước sau 75, đã từng bị vùi xuống tận bùn đen phải cố mà bò lên, đã từng nuốt nước mắt thay cơm những ngày đói. Tôi biết kẻ thù của mình là ai.”

        Trân trọng

    • Trực Ngôn says:

      @ Từ Thức

      Lòng yêu nước của em Uyên không hun đúc bằng tiền, mà nó tự phát từ con tim và khối óc.

      Góp ý, viết còm để lên tiếng phản đối nhà nước CSVN đã bắt giữ và uy hiếp tinh thần yêu nước của em Uyên là điều nên làm và phải làm liên tục trước đã. Đây là một việc làm, nói lên phản ứng của người dân rất cần thiết. Mỗi người một trách nhiệm, Đàn Chim Việt quan tâm theo dõi, phổ biến và cập nhật tin tức đã là tốt rồi.

      Ông Từ Thức và những ai muốn tặng quà khích lệ cho em Uyên thì hãy liên lạc với Quỹ Tù-Nhân Lương-Tâm / Prisoners Of Conscience Fund

      • Từ Thức says:

        Thưa bác
        Em hiểu ý bác rồi ạ Lòng yêu nước không hun đúc bằng tiền.
        Ý em không phải là tìm cái định nghĩa về lòng yêu nước
        Em cảm phục bé Uyên và đọc biết cái khó khăn của gia đình bé…
        Và nghĩ chúng ta có thể làm được nhiều điều hơn là viết còm (mà vẫn an toàn cho bản thân và gia đình mình)
        Cám ơn lời cắt nghĩa của bác
        Trân trọng

  9. Trạc Tuyền says:

    Cách hành sử chính trị của bọn mafia CSVN thật đáng kinh tỡm.
    Không hiểu tại sao các nhà ngoại giao nước ngoài ngồi cùng bàn với quân đội quần này mà không phát ói?

  10. Phan Liên says:

    Bác Builan và các bạn,

    trong bài mới đăng ở trang Dòng Chúa Cứu Thế, họ cũng có cùng quan điểm với tôi, nhưng họ phân tích căn kẽ, sắc sảo và có thêm nhiều yếu tố vi phạm pháp luật hơn. Tự thấy không còn gì để nói thêm, tôi giới thiệu bài này cho các bác, mong các bác bỏ chút thời gian để đọc:

    http://www.chuacuuthe.com/?p=40427

    bài của Dòng Chúa Cứu Thế để phản bác lại bài chối tội lem nhem, bầy hầy của báo Pháp Luật:

    http://phapluattp.vn/2012102502351981p0c1015/bat-nu-sinh-nguyen-phuong-uyen-de-dieu-tra-an-an-ninh.htm

    Lập luận của bác Nguyễn Tường Thụy cũng rất hay:

    http://nguyentuongthuy2012.wordpress.com/2012/10/26/bn/

    Dư luận thế giới cũng bắt đầu chú ý tới trường hợp NPUyên:

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/10/121025_phuonguyen_intmedia.shtml

    Mấy cái links này tôi cóp lại từ trang của anh Ba Sàm:

    http://anhbasam.wordpress.com/

    Thân mến
    Phan

Phản hồi