WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Chế độ Cộng Sản còn thì Hoàng Sa vĩnh biệt

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh thăm cảnh sát biển (Ảnh  báo Lao Động)

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh thăm cảnh sát biển (Ảnh báo Lao Động)

Ông Đại tướng Phùng Quang Thanh yêu cầu cảnh sát biển “thực thi pháp luật trên biển, nhất là nhiệm vụ bảo vệ an toàn đối với công tác thăm dò, khai thác dầu khí; giữ môi trường hòa bình ổn định”.

Ông Thanh vừa nói “thực thi pháp luật” và “bảo vệ an toàn” nhưng lại vừa nói “giữ môi trường hòa bình ổn định” thì Cảnh sát biển chỉ có biết nhịn nhục thôi. Làm lãnh đạo mà nói nước đôi thì cấp dưới làm sao thi hành? Đó là điều mà Tôn Ngô Binh Pháp ngày xưa cũng như các trường đại học quốc phòng ngày nay cấm kỵ.

bando

Lo lắng hơn nữa là cái điều mà CSVN không nói hay không dám nói. Theo bản tin BBC thì: Lãnh đạo Cục Cảnh sát biển được dẫn lời nói công việc chính trong năm 2012 của lực lượng này là “tuần tra khu vực quần đảo Trường Sa; bảo đảm tốt việc phối hợp với Quân chủng Hải quân thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, ngăn chặn tàu nước ngoài xâm phạm vùng biển chủ quyền của Việt Nam”.

Như vậy thì Cục Cảnh sát biển vô tình hay cố ý bỏ quên khu vực quần đảo Hoàng Sa? nhất là ngư trường mà ngư dân VN thường bị lâm nạn mà không bao giờ thấy bóng dáng Cảnh sát biển bảo vệ, nó có còn là “vùng biển chủ quyền của Việt Nam” nữa hay không?

CSVN trên thực tế cũng như trên pháp lý đã chấp nhận Hoàng Sa là của Trung Quốc, nhưng đã không thành thật với ngư dân và dân chúng của mình, đánh hoả mù và tạo ảo giác là tuy TQ chiếm đóng nhưng là vùng tranh chấp.

Nếu là vùng tranh chấp thì phải đặt thẳng vấn đề với TQ, nếu TQ không chịu thương lượng thì đưa vấn đề ra toà án quốc tế như Phi Luật Tân đã làm. Đằng này TQ đã nói thẳng và nói rõ với CSVN rằng HS là của TQ cho nên dứt khoát KHÔNG có nằm trên bàn thương lượng và CSVN im lặng. Sự im lặng này là gì ngoài ý nghĩa là ngoan ngoãn chập nhận?

Thực tế HS là TQ chiếm đóng, giữ quyền kiểm soát từ 1974 và lúc đó CSVN câm miệng hến do đã nhận quá nhiều viện trợ vũ khí của TQ để đánh chiếm VNCH và bánh ít đi thì bánh qui lại, CSVN đã hứa HS cho TQ dù HS không phải là của CSVN lúc đó và họ đã nghĩ rằng mình cao cơ, lấy của TQ cái thật (vũ khí) và cho TQ cái lời hứa cuội qua Công hàm 1958 của Phạm Văn Đồng. Nhưng CSVN cuội với dân thì được chứ cuội với TQ thì làm sao được?

Với Công hàm PVĐ trong tay, với luật quốc tế về Estoppel Law nói rằng anh đưa ra một lời tuyên bố hứa hẹn một điều gì thì sau đó không được nói ngược lại lời tuyên bố đó, nếu cái nói ngược đó gây ra bất lợi cho một nước khác. Các vị TS Từ Đặng Minh Thu, thạc sĩ Hoàng Việt trên báo Đại Đoàn Kết cũng thừa nhận điểm pháp lý này và lý luận rằng hồi hứa là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà và bây giờ là Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. TQ và luật quốc tế có chấp nhận lý luận này không?

Trong hội thảo về Biển Đông ở New York ngày 13-15/3/2013 do Asia Society và Trường Hành chính công Lý Quang Diệu thuộc Đại học Quốc gia Singapore phối hợp tổ chức, Thiếu tướng Chu Thành Hổ (Zhu Chenghu), Hiệu trưởng Học viện Quốc phòng, Trường Đại học Quốc phòng của Trung Quốc đã trưng Công hàm PVĐ để xác nhận tư thế pháp lý của TQ và phía VN im lặng – một sự im lặng đáng sợ.

Công hàm PVĐ, luật quốc tế Estoppel, thực tế chiếm đóng và quyền kiểm soát toàn thể quần đảo HS, HS không nằm trên bàn thương thảo/chương trình nghị sự về các vùng tranh chấp, bản đồ CSVN nạp cho Liên Hiệp Quốc được lơ lững hình J khi nhìn vào cho ít phản cảm vì đầu chữ J chấm dứt trước khi đụng HS và hình Y trên thực tế cũng như trên ý nghĩa để không có HS trong đó mà chẽ ra để tránh né, thái độ im lặng đáng sợ của CSVN về HS thì liệu có ai tin rằng chế độ CSVN hiện tại sẽ tranh đấu để giành lại chủ quyền HS cho Việt Nam trong tương lai hay không?

Riêng cá nhân người viết thì không.

© Lê Minh Nguyên

© Đàn Chim Việt

235 Phản hồi cho “Chế độ Cộng Sản còn thì Hoàng Sa vĩnh biệt”

  1. Quê si says:

    Những cột mốc biên giới cũ giữa ta và Trung quốc được dựng lên theo hiệp định nhà Mãn Thanh ký kết với chính quyền bảo hộ Đông dương thuộc Pháp. Để dầy hóa cột mốc làm tiền đề cho sự quản lý biên giới rõ ràng, ổn định, thuận tiện, chính phủ hai nước Việt Trung (cũng như CPVN với chính phủ Lào , Căm pu chia) chủ trương thoả thuận cắm chi tiết hơn (thêm mốc)cột mốc biên giới với hiệp định chính thức giữa hai nước có bảo lưu bằng văn bản tọạ độ GPS trước tổ chức thế giới có uy tín và được hai nước đồng thuận. Theo thông lệ quốc tế lằn ranh biên giới xác định cột mốc biên giới mới nằm giữa hai cột mốc đã xác định từ trước (cột mốc cũ thời Pháp -Thanh) thường chọn theo địa mạo tự nhiên, lấy sống núi, điểm giữa dòng chảy sông suối chạy gần sát với đường thẳng chim bay của hai cột mốc cũ làm ranh giới tự nhiên và cắm mốc. Vì vậy trên thực tế có phần ta thiệt và có phần ta được lợi. Thác bản giốc là ví dụ, con suối Bản giốc là ranh giới giữa ta và Trung quốc, một nửa là VN một nữa là TQ, Ở thác Bản Giốc có rất nhiều ngọn thác Theo bức ảnh nhà báo N.P.Hùng đăng tải thf bên hữu là thác thuộc TQ bên tả là thác thuộc VN.
    Hiệp định này các phương tiện truyền thông VN đã đăng tải và có phần dẫn giải nhiều lần. Nhưng thành phần cccd vẫn cố tình làm ngơ giả bộ đui điếc lấy cớ để tuyên truyền nói xấu bôi nhọ khích động và lừa bịp đồng bào hải ngoại gây tâm lý ác cảm với nhà nước VN để chúng dễ bề thao túng lừa đảo chính trị , tiền tài.v.v (Người dân trong nước chỉ nghe qua đã biết chúng nó “nói láo”rồi ! nên phản tác dụng)

    • Lê Dân Việt says:

      Nếu quả thật như Quê si nói ở đây sao “đảng ta” không đem đăng dẫn bản đồ phân định danh giới thời Pháp thuộc ký kết với Mãn thanh, và bản đồ danh giới ký giữa CSVN với giặc Tầu ra, mà chỉ là những lời ngụy biện sáo rỗng, dấu diếm như mèo dấu cứt vậy. Phải chăng có sự gian trá, bán nuớc hại dân trong hiệp định giữa CSVN với giặc Tầu, nên không dám công khai sự thật. Nếu có thì dẫn chứng đàng hoàng đừng có nói xuông nhé.

      Còn Hoàng sa thì CSVN đã ngầm bắt tay với giặc Tầu cướp từ tay VNCH từ năm 1974, đến nay, rồi Trường sa bị giặc Tầu xâm chiếm từ 1988 đến nay, sao không dám mở miệng ra đòi, mà câm miệng chó với nhau hết vậy. Bây giờ, tầu chiến, hải giám của giặc Tầu nghênh ngang đi lại trong biển Đông, phần kẹp giữa Hoàng sa Trường sa và đất liền VN mà sao “quân đôi nhân dân bách chiến bách thắng” của đảng cướp ngày cũng câm miệng hết vậy. Cảnh sát biển, rôi hải quân chốn đâu hết không đứa nào dám ra ngăn cản vậy? Có phải là đã bán đứng cho giặc Tầu rồi hay không? Nếu không sao để cho chúng đi vào như nhà không chủ vậy. Thế mà những thằng vô liêm sỉ như Quê si và nhưng tên CAM khác vẫn cứ xa xả rống lên là đảng ta không bán nước hại dân. Nói không biết ngượng miệng. Đúng là phường vô loại.

  2. Vo Ve says:

    Tại sao biết Chế độ Cộng sản còn thì vĩnh biệt HS?
    Lấy đâu mà nói Việt Nam đã từ bỏ HS, không thấy VN mua sắm tầu ngầm, máy bay, vũ khí hiện đại đấy sao? Chỉ chờ cho bọn Trung Quốc dại dột tấn công VN bằng quân sự thì Hoàng sa dứt khoác sẽ nằm trong mục tiêu đánh chiếm lại.

  3. vietha says:

    vietha gửi các ngài CCCĐ:
    Tôi thấy câu này của ông vk Mỹ là hay nhất:
    “…Từ xưa đến nay các cường quốc đánh VN lúc đầu thằng nào chả hung hăng, Lúc đàu VN bao giờ cũng nhún nhường. Nhưng kết cục đều “chạy tụt quần”. Thằng to đầu (Mỹ) vì có dân trí cao nên nó chấp nhân thua VN chấp nhận gác lại quá quá khứ để bắt tay với CSVN. Riêng thằng bé đit(VNCH) vì dân trí thấp nên lúc nào cũng hận thù cá nhân mà quên cả dân tộc. Đã chạy tut quần nhưng lúc nào cũng rêu rao “CS không thắng”- “Chúng ta không thua”.. Trước được Mỹ trang bị đến tân răng mà vẫn tụt quần chay. Nay “tay không tấc sắt” mà vẫn đòi to mồm gào “diệt CS”.
    Tôi đồng ý với ý kiến dưới đây:
    Nghị viên Hoàng Duy Hùng: Mong muốn hướng tới sự hòa giải dân tộc
    – Là một người Việt ở Mỹ từng có quan điểm cứng rắn chống đối Nhà nước Việt Nam, tuy nhiên, ông Hoàng Duy Hùng (còn gọi là Al Hoàng), nghị viên Hội đồng thành phố Houston, bang Texas, Hoa Kỳ lần đầu tiên đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22/3 đến 8/4/2013. Trong lần trở về quê hương này, ông đi thăm Đền Hùng và rất nhiều địa phương trong nước, với mong muốn hướng tới sự hòa hợp, hòa giải dân tộc. Điều gì đã tạo ra sự thay đổi ấy? Ông Hoàng Duy Hùng sẽ chia sẻ cùng quý vị và các bạn.
    Mời mấy ổng CCCĐ hãy vào KBC hải ngoại mà nghe lời ông Hoàng Duy Hùng Nghị vien của VK mỹ đấy. Ông Hùng cũng ngận là trước đây cũng CCCĐ nhưng nay khác rồi. Hãy học tập ông Hùng đi thôi mấy ông CCCĐ ơi./.
    Reply
    vk mỹ khác says:
    17/04/2013 at 07:02
    Rất đúng, trước sau gì TQ cũng ôm quần chạy như cha ông chúng xưa kia hoặc như Mỹ Ngụy hồi 1975./.

  4. vkmy says:

    vkmy says:
    18/04/2013 at 11:27
    Attention! Tin dật gân!!!!!!!!!
    Thời Gaddafi người dân khổ như thế này đây
    Thứ bảy – 09/03/2013 03:58 – Đã xem: 1234
    Một tờ báo Thụy sĩ mới đây công bố thông tin về Lybia dưới thời Gadafi và hiện nay nhiều tờ báo đã truyền đi. Nguồn: http://www.schweizmagazin.ch . Đây là một hãng truyền thông lớn của Thụy sĩ, có vào khoảng 2400 nhân viên.
    Với đầu đề “Người dân Lybia thời Gaddafi khổ như thế này đây” và nội dụng của bài báo như sau:
    - Không hề có hóa đơn tiền điện vì điện hoàn toàn miễn phí cho dân
    - Vay tiền không phải trả lãi. Tất cả các ngân hàng đều cho dân vay tiền không lãi điều này được ghi rõ thành luật.
    - Sở hữu một căn hộ hoặc một căn nhà là quyền cơ bản nhất của công dân Lybia. Tất cả các cặp vợ chồng mới cưới được cấp 50 ngàn USD. Với số tiền đó để giúp họ có thể mua căn hộ hoặc nhà ở.
    - Giáo dục và y tế ở Lybia là miễn phí hoàn toàn. Trước khi Gadafi lên nắm quyền chỉ có 25% dân biết đọc và biết viết, sau khi ông lên nắm quyền là 83%.
    - Ai muốn làm nông nghiệp sẽ được nhận đất và một căn nhà, máy, giống miễn phí cho thời gian đầu.
    - Những ai bị bệnh không chữa trong nước được có thể ra nước ngòai chữa, nhà nước trả 2300 USD cho mỗi tháng chữa bệnh cho tiền nhà, tiền đi lại.
    - Mua xe hơi sẽ được nhà nước hỗ trợ 50% giá.
    - Xăng ở Lybia giá 0,14 USD / lit
    - Một người Lybia không kiếm được việc làm sau khi tốt nghiệp, nhà nước sẽ hỗ trợ lương bình quân của nghề đó cho tới khi nào kiếm được việc làm.
    - Lybia không có nợ nước ngoài. Dự trữ ngoại tệ là 150 tỷ USD. Số tiền này hiện nay đang bị “ngót” đi trong các ngân hàng nước ngoài.
    - Tiền bán dầu sẽ trả một phần trực tiếp vào tài khoản từng công dân LYbia
    - Một người mẹ sau khi sinh được nhận ngay 5000 USD hỗ trợ
    - 25% người dân Lybia tốt nghiệp đại học
    - Kế hoạch làm đường dẫn nước ngọt cho người dân Lybia và nông nghiệp lớn nhất thế giới.
    Xin cảm ơn chúa trời đã cho NATO và quân nổi dậy đã “cứu người dân” ra khỏi thảm khổ đó.
    Ai không tin những bài viết về sự thật ở Lybia, ai cho rằng những con số này là lừa dối. Xin mời sang Lybia và hỏi người dân ở đó về sự thật ở Lybia.
    Karel Phùng lược dịch
    Bình luận: Các vị cứ chửi Độc tài đi! Độc tài thế ai chả thích? Mỹ đem dân chủ cho liby , Vậy dân Liby nay có hạnh phúc không? Hay là bom cứ nổ dì đùng?

  5. vn says:

    Gửi Austinpham và Camca!

    Các vị quá nông cạn, k mỹ says:
    17/04/2013 at 07:30
    Đề nghị ‘Đàn chim việt” hãy làm phóng sự, viết bài bình luận về ông nghị viên Hoàng Duy Hùng! Tại sao lại né tránh đề tài này. Nóng hổi đấy chứ?

    vkmyx nói như vậy là trúng tim “Đàn chim việt” vì Đàn chim việt cố giữ cái miếng cơm manh áo, chỉ sợ ca ngợi Hoàng Duy Hùng thì bọn CCCĐ đến phá cơ sở làm ăn, Mà nếu chửi Hoàng Duy Hùng thì lại lo các vkmy chê là “dân trí thấp’ cùng hùa với bọn CCCĐ. Điều đó có nghĩa là Đàn chim việt cũng biết đâu là lẽ phải nhưng chưa đủ lòng dũng cảm mà nói ra đấy thôi. Hại vị hiểu không?

  6. vk mỹ says:

    Câu dưới đây của anh bạn vn đáng để ghi nhớ:

    vn says:
    17/04/2013 at 07:06
    Lúc Mỹ đổ nửa triệu quân vào Nam VN thì khi đó có ai lại nghĩ là Mỹ sẽ tụt quần chạy đâu? Đối với TQ ngày nay cũng vậy. Cờ bạc ăn nhau về cuối? hãy đợi đấy.

    • Trúc Bạch says:

      Có câu ranh ngôn tặng viet ha, vk mỹ, vn, vân và vân vân….

      Khiêm nhường tính bác xưa nay
      Thỉnh thoảng “người” mới tự tay “bơm mình”
      Khiêm nhường tính bác trời sinh,
      Lâu lâu “người” mới “tự mình” “bơm …tay” .

  7. luoi says:

    Phùng quang Thanh , Nguyễn Chí Vịnh , chuyên xảo ngôn nói nhảm , tự ” mâu thuẫn ” trong phát ngôn ( độc thoại )

  8. longthanh says:

    Chiến thắng 30/4/1975 là một thắng lợi hoàn toàn và triệt để,là thắng lợi của dân tộc Việt Nam không chấp nhận chia cắt đất nước trước sự áp đặt của các nước lớn,là chiến thắng của công lý và lẽ phải,là chiến thắng của khát vọng thống nhất,độc lập,tự do của con người,là chiến thắng của nhân nghĩa trước hung tàn,là chiến thắng của con người trước cường quyền và bạo lực,là chiến thắng của lòng quyết tâm,trí nhân trước cường bạo và độc ác.Chiến thắng 30/4/1975 không có ý nghĩa đơn giản là chiến thắng của một nước nhỏ nghèo nàn lạc hậu trước một đế quốc hùng mạnh nhất của mọi thời đại,nó còn là chiến thắng của loài người trước cường quyền và bạo ngược đưa toàn nhân loại lên một đỉnh cao mới lớn hơn về giá trị đạo đức và phẩm giá con người.

    • Trúc Bạch says:

      Anh longthanh nói đúng !

      ” Việt Nam không chấp nhận chia cắt đất nước trước sự áp đặt của các nước lớn,…”

      Vâng, thưa anh ! Chỉ có bọn phản quốc, tay sai ngoại bang mới ngu xuẩn ký vào HĐ Giơ Ne Vơ chia cắt đất nước thôi!

      Nhưng …Ù má nó! (cái này là chửi thề chứ không phải chửi thật) Chính Hồ Chí Minh vâng lệnh Mao Trạch Đông, sai Phạm Văn Đồng tháp tùng, bám đuôi Chu Ân Lai qua Giơ Ne Vơ để ký cái HD chia đội đất nước ở vĩ tuyến !7 đấy, anh thanhlong ạ .

      Cho nên…

      Nào, chúng ta cùng hô to : “Ù má đứa nào ký giấy chia cắt đất nước năm 1954 !” …Ù má nó !!! (cái này là chửi thật nghe anh) (*)

      he he he …cái đám “Quốc Gia” (nghe lời Mỹ ?)…phản đối và éo chịu ký giấy “chia cắt đất nước” thì được miễn bị chửi phải không anh thanhlong ?

  9. le hoang says:

    Phaỉ nói là chế Độ CSTQ còn thì không thể lấy laị hoàng sa,bởi vì thực lực cuả VN chưa đủ can thiệp bằng quân sự,cũng như chế độ CSVN còn thì cũng không thể lấy lại Hoàng sa vì bè lũ tay sai ,chưa muốn nói trong
    Bộ chính trị có một số tên Hán Gian nằm gài trong đó như Tên Hoàng Trung Hải phó Thủ Tướng,Tô huy Rưá
    bộ CTTU là những tên Việt Gốc Tàu. rồi còn nưã những đám chỉ thích Tay sai cho Tàu chưa kể.
    Thật khó chỉ có TQ bị phanh thây chúng ta sẽ lấy laị dễ dàng,hoặc CSVN xụp đổ thì một thể chế Dân chủ Tự
    Do cuả chính phủ mới sẽ đưa vụ Hoàng sa ra Toà án quốc Tế xét xử đương nhiên VN sẽ thắng 100%
    chúng ta sẽ thu hồi lại quần đảo này ,theo công pháp Quốc Tế,Bắt buộc TQ phải thi hành vì đây là hành động
    ăn cướp Trắng Trợn ,nếu TQ không thi hành thì sẽ bị LHQ sẽ xử những hình phạt …cho đến những việc như
    cấm các nước khác vào đầu tư taị TQ, Thế giới sẽ lên án không hợp tác bất cứ kể cả ngoaị giao……TQ sẽ
    bị loan, vì dân trong nước,và những quốc gia bị TQ chiếm như : Mãn ,Mông,Tân Cương,Tây Tạng sẽ nổi
    lên đòi dành lại độc lập ……

  10. noileo says:

    Lưu Tiến Lẽ says:
    “Tại sao Đàn chim việt thích chỏ mồn vào việc nội bộ trong nước thế”

    1
    Tại sao những ông Tây bà Đầm, những ông Tàu bà Nga của Lưu Tién Lễ có thể chõ mồm vào “việc nội bộ” của Việt nam cộng sản hèn với giặc, ác với dân, mà DCV lại không đuọc?

    Luu Tiến lễ có bao giờ chõ mồm vào việc nội bộ của đế quốc Mỹ, của Tây, của Tàu ? Tại sao dzậy, tại sao Lưu Tiến Lễ lại cứ chõ mồm vào việc nội bộ của đế quốc Mỹ, của v…v…, dzậy?

    Chỉ có bọn ngu độn thộn dại lắm lắm, bọn cộng sản Hồ chí Minh gian ác & phản quốc và những con tương cận như Lưu Tiến Lễ, mới cho rằng hành động tội ác của bọn cộng sản Hồ chí Minh đàn áp người dân trong nước, hành động phản quốc của bọn cộng sản VN Hồ chí Minh, cắt xẻ lãnh thổ VN dâng cho tàu, là “việc nội bộ” của bọn cộng sản Hồ chí Minh phản quốc,

    mới cho rằng hành động gian ác của bọn cộng sản VN Hồ chí MInh dối với người dân trong nước & thái độ đê hèn của bọn cộng sản Hồ chí Minh & nhà cầm quyền cộng sản trước bọn Tàu cộng, làm nhục quốc thể VN, là “việc nội bộ” của bọn cộng sản Hồ chí Minh gian ác phản quốc…

    mới cho rằng không ai đuọc can thiệp vào “việc nội bộ” phản quốc bán nước của bọn cộng sản VN Hồ chí Minh, mới ngớ ngẩn đòi ngăn cấm người Việt ở nước ngoài lên tiếng tố cáo tội ác & tội phản quốc của bọn cộng sản Việt nam Hồ chí Minh ở trong nước.

    2
    Tất cả mọi người, Việt hay không Việt, trong nước hay ngoài nước, đều có quyền phê phán, khen chê về mọi việc tốt xấu xảy ra ở bất cứ đâu trên cõi ta bà này.

    Tất cả mọi người, Việt hay không Việt, trong nước hay ngoài nước, đều có quyền chửi lên đầu bọn cộng sản Hồ chí Minh trong nước, ngoài nước, và những con tương cận như Lưu Tiến Lễ một khi bọn chúng có hành động tội ác đối với người dân trong nước dưới ách cai trị cộng sản độc tài đê tiện gian ác của chúng, một khi bọn chúng có hành động phản quốc cắt xẻ lãnh thổ quốc gia VN dâng cho Tàu cộng.

    “lưu tiến lễ says:
    -Xin hỏi Hoàng sa mất từ tay ai nhỉ? Mất năm nào ?”

    3
    Năm 1974 Tàu cộng xâm lăng HS, VNCH chống trả, hy sinh, bắn hạ quân địch tàu địch, phần VNCH cũng chịu nhũng hy sinh tổn thất trong cuộc chiến đấu tự vê, chống quân xâm lăng.

    Chiến đấu & hy sinh & bị cướp đoạt, hoàn toàn khác với hành động của bọn cộng sản Hồ chí Minh & Phạm văn Đồng, ký văn tự bán nước, cắt xẻ lãnh thổ quốc gia dâng cho ngoại bang tàu cộng.

    để mất HS, mặc dù đã chiến đấu & đã hy sinh, nhưng để mất HS vẫn là một trách nhiệm lớn của VNCH,

    nhưng trách nhiệm ấy hoàn toàn khác với hành động của bọn cộng sản VN Hồ chí Minh, hành động của bọn cộng sản Hồ chí Minh & Phạm văn Đồng, ký văn tự dâng HS vào lãnh hải tàu cộng, là hành động tội ác phản quốc bán nước…

    4
    Tàu cộng chiếm đoạt HS bằng võ lực & bằng chiến tranh xâm lăng, đó là một hành động chiếm đoạt bất hợp pháp. Sự hiện diện của tàu cộng trên HS từ sau cuộc xâm lăng năm 1974 chỉ là sự hiện diện về quân sự.

    Sự hiện diện về quân sự không đem lại tư cách chủ quyền pháp lý hợp pháp.

    Chủ quyền hợp pháp trên HOàng Sa vẫn là của VN

    5
    Chủ quyền hợp pháp trên HOàng Sa vẫn là của VN…, miễn là,

    theo công pháp quốc tế, quốc gia có lãnh thổ bị một nước khác chiếm đoạt, VN, phải lên tiếng, trong mọi dịp có thể, hoặc có thể là ít nhất mỗi năm một lần, lên tiếng trước công luận thế giới, khẳng định về chủ quyền hợp pháp của mình, phản đối sự xâm lăng bất hợp pháp của kẻ địch, ngay lập tức phản đối & bác bỏ mọi tuyên bố bất hợp pháp của kẻ địch về chủ quyền của kẻ địch trên lãnh thổ của mình, không công nhận chủ quyền của kẻ địch trên lãnh thổ của mình.

    Khi ấy, theo công pháp quốc tế, chủ quyền trên lãnh thổ bị chiếm đóng vẫn thuộc về quốc gia vốn trước đó đã có chủ quyền trên vùng lãnh thổ ấy.

    Khi ấy quốc gia bị xâm lăng [VN] có toàn quyền vận dụng mọi biện pháp, để lấy lại lãnh thổ của mình, nghĩa là có thể xử dụng biện pháp chiến tranh mà không bị mang tiếng là “gây chiến tranh”.

    6
    Nếu [quốc gia có lãnh thổ bị chiếm đoạt] không lên tiếng, im lặng, để mọi việc trôi qua theo thời gian, thì công pháp quốc tế gọi đó là sự “mặc nhiên công nhận”, hay “mặc thị công nhận”, thì kể như lãnh thổ bị chiếm đóng vĩnh viễn thuộc về chủ quyền của kẻ địch, kẻ chiếm đóng.

    7
    Trong năm 1974, VNCH & chính quyền VNCH đã đưa ra tuyên bố về chủ quyền của VN trên HS, tố cáo cuộc xâm lăng của Tàu cộng, tuyên bố VN có toàn quyền xử dụng mọi biện pháp cần thiết để lấy lại HS,

    và sau đó, liên tục cho đến khi VNCH bị bọn cộng sản Việt nam dân chủ Cộng hòa chiếm đoạt, VNCH, chính quyền VNCH luôn luôn lên tiếng xác định chủ quyên của VN trên HS.

    cũng như, mỗi khi tàu cộng thốt ra những tuyên bố về điều mà tàu cộng gọi là chủ quyền của tàu cộng, thì ngay lập tức VNCH & chính quyền VNCH lên tiếng trả lời & bác bỏ & kịch liệt phản đối triệt để mọi tuyên bố ấy của tàu cộng.

    Và như vậy, theo công pháp quốc tế, chủ quyền trên HS vẫn thuôc về VN bất kể sự hiện diện bất hợp pháp về quân sự của tàu cộng trên HS.
    HS vẫn là lãnh thổ của VN.

    Còn VNCH thì còn HS, còn VNCH thì HS vẫn thuộc về VN

    8
    Nhưng sau khi bọn cộng sản VNDCCH chiếm đóng VNCH, bọn cộng sản VNDCCH dưới code name “CHXHCNVN” đã không làm tròn nhiệm vụ một chính quyền như VNCH & chính quyền VNCH đã làm, trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền của VN trên HS.

    Như bài chủ cho thấy, bọn cộng sản VN Hồ chí Minh đã im lặng trước mọi công bố & tuyên bố của tàu cộng, như vậy, theo công pháp, kể như còn cộng sản thì HS vĩnh viễn mất vào tay tàu cộng

    9
    Bọn cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh, bản chất là bọn phản quốc, có truyền thống “bán nước cứu đảng” từ trước 1975, dựng nên đuọc chế độ cộng sản VNDCCH cai trị miền bắc VN là nhờ có bọn tàu cộng chống lưng, là nhờ Hồ chí Minh & Phạm văn Đồng & Võ Nguyên Giáp và bọn cộng sản VNDCCH đê tiện gian ác phản quốc đã đón quân tàu cộng vào VN từ 1950, tuân lệnh tàu cộng & hợp tác với Pháp, chia cắt VN tại giơ ne vơ 1954, nhờ đó mà Hồ chí Minh & bọn cộng sản VNDCCH vong bản ngoại lai tay sai tàu cộng đuọc Tàu cộng cho thay thế quân thực dân Pháp cai trị miền bắc VN, dựa vào súng đạn tàu cộng khủng bố miền bắc mà dụng nên chế độ cộng sản VNDCCH, chio nên bọn cộng sản CHXHCNVN thối thân, code name của bọn cộng sản VNDCCH vong bản ngoại lai tay sai tàu cộng, mỗi khi có sự hiện diện của tàu cộng, trước mặt tàu cộng, bọn cộng sản VN Hồ chí Minh chỉ cón thể im lặng, như chúng đã im lănmg, không dám khẳng định chủ quyền VN tại HS, không dám lên tiếng phản đối những tuyên bố của Tàu cộng về chủ quyền Hoàng sa…

    Trước sau như một, dưới bất cứ danh xưng nào, đảng “lao động”, cộng sản VNDCCH, cộng sản CHXHCNVN, bọn cộng sản VN Hồ chí Minh chỉ là một bọn phản quốc,vong bản ngoại lai, tay sai tàu cộng, chuyên nghề bán nước cứu đảng, đàn áp trí thức, trấn lột dân nghèo, mãi quốc cầu vinh, ăn cắp quốc khố.

    Vì thế mà nói, còn VNCH thì còn HS, còn bọn cộng sản VN Hồ chí Minh phản quốc bán nước cầm quyền nước VN, thì HS vĩnh viễn thuộc về tàu cộng.

    “Với Công hàm PVĐ trong tay, với luật quốc tế về Estoppel Law nói rằng anh đưa ra một lời tuyên bố hứa hẹn một điều gì thì sau đó không được nói ngược lại lời tuyên bố đó, nếu cái nói ngược đó gây ra bất lợi cho một nước khác. Các vị TS Từ Đặng Minh Thu, thạc sĩ Hoàng Việt trên báo Đại Đoàn Kết cũng thừa nhận điểm pháp lý này và lý luận rằng hồi hứa là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà và bây giờ là Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam”

    Vậy thời quý các nhà tiến sĩ trên nghĩ sao khi gần đây quý các nhà trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ rộ lên đòi “đổi tên nước trở lại là VNDCCH”, phải chăng đó là một cách bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ tái khẳng định HS là của… tàu cộng?

Phản hồi