WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Các chức sắc tôn giáo VN cùng lên tiếng

Nhiều giáo dân bị thương

Nhiều giáo dân bị thương

Các Chức Sắc Tôn Giáo: Hiệp thông với giáo phận Vinh, lên án chính quyền tỉnh NGhệ An
BẢN LÊN TIẾNG
Của các Chức Sắc Tôn Giáo Việt Nam
Về vụ việc tại Giáo xứ Mỹ Yên, thuộc Giáo phận Vinh

- Xét rằng chiều ngày 22-05-2013, trước khi diễn ra phiên xử phúc thẩm 14 thanh niên Công giáo và Tin Lành tại thành phố Vinh, có đoàn xe giáo dân thuộc giáo xứ Mỹ Yên, thuộc giáo phận Vinh, hành hương đến Linh địa Trại Gáo để cầu nguyện cho họ thì bị 3 người mặc thường phục chặn lại và đòi xét cả hành lý. Quá bất bình trước thái độ ngang nhiên này, giáo dân đã xô xát rồi bắt giữ những kẻ lạ mặt và mới khám phá ra đó chính là công an nhưng sau đó đã thả họ ra. Đây là hành vi hết sức sai trái và xâm phạm tự do tôn giáo của nhân viên công lực.

- Xét rằng vào ngày 27-06-2013, hai giáo dân Mỹ Yên đã bị công an và cảnh sát chặn giữa đường, bắt cóc theo kiểu bọn khủng bố, chẳng có lý do và không thông báo ngay cho thân nhân. Đó là ông Ngô Văn Khởi bị 5 công an bịt mặt bắt khi đi đám cưới người cháu về; còn ông Nguyễn Văn Hải bị bắt đang khi chở cháu bé đi khám bệnh. Một tuần sau, gia đình mới nhận được giấy bắt với lý do hai ông này gây rối trật tự. Đây là hành vi vi phạm trầm trọng Luật Tố tụng Hình sự (Điều 80, 84, 85) đồng thời là sự vu khống trắng trợn (nhằm trả thù dân) của Công an cộng sản.

- Xét rằng vào ngày 27-08-2013, khi giáo dân giáo xứ Mỹ Yên tập trung về trụ sở ủy ban nhân dân xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An để đòi tự do cho hai giáo dân nói trên, nhà cầm quyền có hứa miệng là sẽ thả họ 4 ngày sau đó. Thế nhưng họ không thực hiện lời hứa, khiến hôm 03-09-2013, giáo dân lại tiếp tục đến trụ sở ủy ban để yêu cầu thả người, và ông chủ tịch xã đã viết giấy cam kết sẽ thả người trước 16 giờ ngày 04-09-2013. Thế nhưng, khi giáo dân đến đón 2 tù nhân vô tội thì đã bị hơn 500 công an, dân phòng, côn đồ… trang bị thuốc nổ, hơi cay, lựu đạn khói, chó nghiệp vụ xông vào tấn công. Nhiều người đã bị bắt về đồn. Ít nhất 30 người bị thương, trong đó có cả phụ nữ và thiếu niên, một số nạn nhân còn trong tình trạng nguy kịch tính mạng. Vài người được đưa đến bệnh viện công còn bị côngg an ngăn cản y bác sĩ cứu giúp. Ngoài ra, rất nhiều quân nhân được trang bị súng ống đã bao vây giáo xứ Mỹ Yên, sẵn sàng nhả đạn; 500 công an khác chặn đường và đánh đập nhiều giáo dân thuộc các giáo xứ bạn đến tiếp cứu. Đây vừa là hành vi dối trá lật lọng, vừa là hành vi bạo lực trấn áp, vừa là hành vi tàn nhẫn ác độc của nhà cầm quyền Cộng sản Nghệ An và các lực lượng công cụ.

- Xét rằng báo Nghệ An điện tử (http://baonghean.vn) trong thời gian gần đây đã có nhiều bài báo sai sự thật:“ Nghiêm trị những hành vi vi phạm pháp luật có tính hệ thống của một số đối tượng quá khích ở Nghi Phương, Nghi Lộc, Nghệ An”,“Đặt vấn đề Ông Nguyễn Thái Hợp đã làm tròn trách nhiệm và bổn phận?”, “ Đoàn kết không có nghĩa là đồng lõa, bênh vực cho những sai phạm”, để phối hợp với nhà cầm quyền trong chiến dịch đánh hội đồng giáo dân Mỹ Yên và vị Giám mục cai quản giáo phận, nghĩa là đánh toàn bộ giáo dân giáo phận Vinh, bằng những kiểu trình bày gian trá, lý luận ngụy biện và phê phán sai lạc nhằm đầu độc công luận. Đây là sự gian dối tráo trở và là sự đồng lõa chà đạp pháp luật của các kênh thông tin nhà nước, cụ thể tại Nghệ An.

Các chức sắc tôn giáo tại Việt Nam tuyên bố:

- Chân thành hiệp thông đồng cảm với Đức Giám mục và toàn thể Giáo phận Vinh, nhất là với các nạn nhân vô tội trong vụ việc kéo dài từ 22-05-2013 tới nay. Xin chung lòng hợp trí với Thư Chung ngày 06-09-2013 của Đức Giám mục để cầu nguyện cho hai tù nhân và các nạn nhân của bạo lực sớm tai qua nạn khỏi, cho giáo phận Vinh được bình yên, cho nhà cầm quyền biết sử dụng quyền bính để phục vụ công ích, biết tôn trọng phẩm giá người dân và tôn trọng niềm tin tôn giáo.

- Cực lực phản đối nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An đã không có thiện chí giải quyết vụ việc ngay từ đầu, lại còn rắp tâm trả thù giáo dân kiểu hèn hạ bằng cách bắt cóc người. Đến khi nhân dân tụ tập đòi công lý thì giả cam kết để đánh úp họ bằng tất cả bạo lực và dối trá của những công cụ lẽ ra phải phục vụ nhân quần xã hội. Điều này thêm một lần nữa củng cố danh ngôn ô nhục: “Đừng nghe những gì Cộng sản nói. Hãy nhìn những gì Cộng sản làm”. Chớ biến câu này thành bia miệng ngàn năm.

- Mạnh mẽ nhắc nhở nhà cầm quyền và các lực lượng công an, quân đội rằng: mọi tội ác chống lại con người không sớm thì muộn sẽ phải bị truy tố trước tòa án của nhân dân, của quốc tế, của lịch sử (chưa kể của Các Đấng Thiêng liêng). Lúc đó, theo quy định quốc tế và từ kinh nghiệm các chế độ độc tài bị lật đổ, những kẻ ra lệnh và những kẻ thừa hành đều phải chịu chung trách nhiệm, không thể đổ lỗi cho nhau.

- Thiết tha kêu gọi Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước cũng như các Chính phủ dân chủ, các Tổ chức Nhân quyền quốc tế, các Cơ quan truyền thông hoàn vũ tiếp tục phơi bày tội ác của Cộng sản, áp lực đủ cách lên nhà cầm quyền Việt Nam và bày tỏ lòng hiệp thông hữu hiệu với những dân lành vô tội.

Làm tại Việt Nam, ngày 10.09.2013

CÁC CHỨC SẮC TÔN GIÁO VIỆT NAM

Đồng ký tên

- Cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng PGHH (đt: 0199.243.2593)
- Linh mục Phêrô Phan Văn Lợi, Công giáo (đt: 0984.236.371)
- Linh mục Giuse Đinh Hữu Thoại, Công giáo (đt: 0935.569.205)
- Linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh, Công giáo (đt: 0993.598.820)
- Chánh trị sự Hứa Phi, Cao Đài giáo (đt: 0163.3273.240)
- Chánh trị sự Nguyễn Kim Lân, Cao Đài giáo (đt: 0988.971.117)
- Chánh trị sự Nguyễn Bạch Phụng, Cao Đài giáo (đt: 0988.477.719)
- Mục sư Nguyễn Hoàng Hoa, Tin Lành (đt: 0949.275.827)
- Mục sư Hồ Hữu Hoàng, Tin Lành (đt: 0902.761.057)
- Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, Tin Lành (đt: 0906.342.908)
- Ông Phan Tấn Hòa, PGHH (đt: 0162.630.1082)
- Ông Trần Nguyên Hưởn, PGHH (đt: 0167.341.0139)
- Mục sư Lê Quang Du, Tin Lành (đt: 0121.2002.001)
- Mục sư Nguyễn Trung Tôn, Tin Lành (đt: 0162.838. 7716)
Tin liên quan:

Khởi tố vụ án hình sự ở Giáo xứ Mỹ Yên

GM. Nguyễn Thái Hợp lên tiếng vụ Mỹ Yên

Giám mục xã Đoài (Nghệ An) lên tiếng

Nghệ An: Công an nổ súng trấn áp giáo dân

Tags:

60 Phản hồi cho “Các chức sắc tôn giáo VN cùng lên tiếng”

  1. VOA says:

    Tôn giáo mà xúi dục giáo dân mang xà beng, kiềm, búa, xẻng đi “Cầu nguyện Hiệp thông”, kéo bầy kéo đoàn “bắt người trái phép”, xúi đàn bà trẻ con giáo dân ném đá vào nhân viên Công Lực thì chính quyền nào, chính quyền Hoa Kỳ hay chính quyền VN cũng phải trấn áp mà thôi.

    Nhớ lại vụ bạo động Wasco ở Texas, chính quyền Hoa Kỳ đã trấn áp với kết quả là Giáo chủ David Koresh cùng với gần một tram giáo dân chết banh thây không toàn mạng, trong đó có 28 trẻ con theo Diệm về với “cõi trời mây thiên chúa”.

    Không ai gọi đây là đàn áp tôn giáo cả. Mà gọi là bảo vệ an ninh tổ quốc.

    Hôm qua, chính quyền Nghệ An nhẹ nhàng lên tiếng như sau:

    “Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An cũng đề nghị các chức sắc tôn giáo không được tiếp tục có những lời nói, hành động, văn bản mang nội dung kích động, lôi kéo người dân dẫn đến vi phạm pháp luật, đưa người dân từ chỗ vô tội trở thành kẻ phạm tội”.

    Lời kêu gọi nhẹ nhàng. Bên trong lời kêu gọi “tiềm tàng” một sự răn đe.

    Các chức sắc tôn giáo giáo phận Vinh hiểu rất rõ lời kêu gọi này. Không còn thấy giáo dân mang cán dá, treo băng rôn biểu ngữ. Giám mục Hợp im lặng, không dám có một lời lên tiếng.

    Chức sắc Công giáo Việt Nam học được bài học Ngô Quang Kiệt, bị Vatican lột nhẵn nhụ̣ị chức tước, cho về rừng Đan Phượng “đời đời kiếp kiếp” không được ra ngoài xã hội. Các chức sắc đã chọn giải pháp im lặng là vàng để giử Job, đố dám manh động xúi dục con chiên trở thành những kẻ phạm pháp. Và bản thân các chức sắc lại có thể vướng vòng lao lý. Nhẹ̣ thì gỡ lịch mút mùa như Nguyễn văn Lý. Nặng thì nhìn sự nghiệp làm thánh tanh bành của Ngô Quang Kiệt thì chẳng có Giám Mục nào dám manh độ̣ng.

    Giám mục Nguyễn Thái Hợp cần phải hiểu rõ, ông đại diện phụng sự cho nhà nước Vatican “thay trời hành đạo” trên đất nước VN. Chính quyền VN thông qua bang giao quốc tế, và vì bình yên của Tổ Quốc, chính quyền VN có thể truật xuất ông khi cần thiết. Còn nhớ trường hợp Nguyễn văn Thuận không. Nếu không thì phải nhớ VN ngày nay là VN có Độc Lập, tự chủ và có chủ quyền quốc gia. VN ngày nay không còn là VN của cái thời Pháp thuộc, thời chính quyền công giáo trị của chế độ độc tài ác nhơn ác đức Ngô Đình Diệm.

    Chống lại chính quyền thì chính quyền nào cũng phải dùng mọi biện pháp trấn áp để chống lại. Ông Nguyễn Thái Hợp đã hiểu rõ điều này, và đã tự chế, không dám manh động ph́á đạo hại đời, biết ngừng những vu cáo ăn vạ và vu vạ có truyền thống.

    • Kỳ Lưu says:

      Kính thưa anh V0A
      Anh thay mặt cho nhà nước lên tiếng sao anh không xưng danh rỏ ràng mà nấp bóng dấu tên. Anh cứ tưởng cảnh báo răn đe làm người ta sợ và im lặng là xong sao? Công lý cho thế dan này một tay ta đang nắm dẫu rằng tại V N tạm thơì trời cao đang dao quyền sanh sát cho các anh.
      Khi công lý xuống lại thì hai phiá cùng đối diện với lẻ phải khi đó mới rỏ ai đúng ai sai. Tôi nói cho anh biết (H C M ) củng như muôn lảnh tụ vỉ nhân trên thế giới này xưa nay chưa ai nhìn rỏ mà hiểu được muôn dân.
      Dân như luá cỏ chen nhau sống
      Tìm kiết hiền tài phải xét thơ.
      Bởi không có khả năng xét thơ tìm người có đức nên công quyền hiện cõ dại nhiều chứ làm sao có luá.
      Sấm Trạng Trình có câu.
      Muôn bình sao chẳng dùng nhân
      Muốn yên sao lại bắt dân ghê mình
      Đả ngu dại Hoàng Linh đời Hán
      Lại đua nhau ca thán đồ Lê (Mác Lê)
      Chức này quyền nọ say mê
      Làm cho thiên hạ không bề tưạ nương…
      Còn Tôi năm 2001 nhìn cảnh dân với quyền lực các ông mà phải thốt lên rằng.
      Nhà dột chẳng lẻ dưới lên
      Dân an hay loạn ấy do quan quyền
      Thượng bất chính dân không dám nói
      Khi cháy nhà mặt chuột loì ra
      Cãnh tình nay ở quê ta
      Xưa nay thiên hạ xẩy ra quá nhiều.
      Kỳ Lưu
      Công lý chưa xuống lại chân lý chưa đi ra, nhưng tôi đọc văn cuả anh tôi thấy, công quyền đang dùng áp lực hù doạ để ép dân cam chịu chứ đâu có lẻ phải đề cho dân nhận ra mình sai mà tâm phục đâu vậy thì ai sai đây.
      Anh hãy đọc tiếp đoạn lẻ phải tôi dải trình với các chức sắc tôn giáo mà nhìn thấy lẻ phải xử đi ra.
      Hỡi quý vị chức sắc tôn giáo đồng ký tên phản đối nhà nước cộng sản ơi, các người định làm loạn chăng.
      Đời là không lẻ phải là mạnh thắng yếu thua , là hà dua là lấy đa ép thiểu là kẻ mạnh nắm quyền,mà tự cho là phãi, là vô đạo là oan sai vì lẻ phải lúc nào củng đứng về phiá oan sai mà dần lớn dậy.
      Các người là nhửng chức sắc tôn giáo thưà biết rằng mình sống phãi mới có lẻ phải, dức Thích K, Đức Dê Su dại muôn dân không ngoài mục đích dúp xả hội có lẻ phải để làm trụ cột mà dử an bình cho muôn dân thiên hạ.
      Cao Đài giáo Ngọc Hoàng dạy các con theo thầy để sưả tâm đổi tính cho tốt, và các con phải truy tìm chân lý rồi ta mật khẩu tâm truyền cho.
      Vậy thì chân lý mà các vị tìm được là ở đâu?
      Các vị mang danh chức sắc nghỉ mình có uy, rồi thật nhiều người có uy cùng nhau lên tiếng ấy là chân lý hay sao? Đó là chạy theo ma quỷ là lấy đa số làm sức mạnh để đòi chính ấy là bất chính, Dê Su, Thích K và Ngọc Hoàng có dạy như thế đâu.
      Tôi không dải trình nhiều nưả.
      Sắp sưã (MỘT NƠI GÂY HẤN CHIẾN TRƯỜNG. MUÔN NƠI LƯÃ KHÓI MÁU XƯƠNG CHẤT CHỒNG.
      Thiên cơ đang lần đến ta đang cố gắng lái bom đạn tránh cho nhân dân Việt Nam mà các ngưởi đâu có biết.
      Ai có khả năng xin hãy vào mục (Blogger Điếu Cày đã tuyệt thực 25 ngày/ Đàn Chim Việt) để chung tay góp sức cùng ta.
      GÀ KIA MỘT MẸ CHỚ HOÀI ĐÁ NHAU.

      KỲ LƯU

  2. Quốc Thái says:

    Âm mưu của ông giám mục Hợp là quá rõ rồi, bây giờ phải xử cho nghiêm minh để yên dân. Không để mấy thằng phản động đó làm tới. Nếu không nghiêm thì lần sau nó làm còn lớn chuyện hơn. Bắt hết những tên ném đá cảnh sát đó, không bỏ sót một tên nào, xem chúng làm gì nào ? Nếu là ở bên Mỹ là cánh sát bắn luôn chứ không để như vậy đâu. Ở Việt Nam quá dân chủ.

    • Kỳ Lưu says:

      Ông quấc thái này thích bắt bớ dân tình lắm phãi không. Các ngươi có quyền có thế rồi thích dở thói hung đồ chứ sao?
      Hai dọng văn lên đại diện cho Chế độ cộng sản, một thì mang tâm hồn hách dịch cưả quyền cuả kẻ quen dùng tài ngôn ngử ép người mà lên lảnh đạo nắm quyền, còn một thì tâm hồn cuà kẻ hồ đồ dưả chợ thất phu bỉ ổi vô liêm.
      Chừng đó thôi tôi thưà hiểu dân có oan hay không mà không cần đối chứng làm gì.
      Kỳ Lưu

    • tudo says:

      Ũa sao Mi…xúi CA của nhà cầm quyền bắt NHỬNG NGƯỜI do nhà cầm quyền thuê đóng giã giáo dân….? Mi NGU quá Mi ơi…! Mi có thấy và hiểu rỏ trên thế giới nhửng Người cai trị dân,xứ nào dùng bọn xả hội đen và thành phần xì ke,cướp,hãm hiếp nhiều nhất để đàng áp dân lành không..? Mi sống ngoài nước xhcn VN…?,hay Mi hiện đang sống trong nước VN xả hội chủ nghĩa hở Mi…? hiện nay kỷ thuật số…thời kỳ @ không che mắt được ai…! Mi NGU quá…tội nghiệp ăn tiền dơ bẫn của chánh quyền,biến con người được cha mẹ sanh ra thành kẻ BẤT LƯƠNG…! .

  3. Bút Thép VN says:

    Trích :”Các chức sắc tôn giáo tại Việt Nam tuyên bố“:

    - Chân thành hiệp thông đồng cảm với Đức Giám mục và toàn thể Giáo phận Vinh, nhất là với các nạn nhân vô tội trong vụ việc kéo dài từ 22-05-2013 tới nay. Xin chung lòng hợp trí với Thư Chung ngày 06-09-2013 của Đức Giám mục để cầu nguyện cho hai tù nhân và các nạn nhân của bạo lực sớm tai qua nạn khỏi, cho giáo phận Vinh được bình yên, cho nhà cầm quyền biết sử dụng quyền bính để phục vụ công ích, biết tôn trọng phẩm giá người dân và tôn trọng niềm tin tôn giáo.

    - Cực lực phản đối nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An đã không có thiện chí giải quyết vụ việc ngay từ đầu, lại còn rắp tâm trả thù giáo dân kiểu hèn hạ bằng cách bắt cóc người. Đến khi nhân dân tụ tập đòi công lý thì giả cam kết để đánh úp họ bằng tất cả bạo lực và dối trá của những công cụ lẽ ra phải phục vụ nhân quần xã hội. Điều này thêm một lần nữa củng cố danh ngôn ô nhục: “Đừng nghe những gì Cộng sản nói. Hãy nhìn những gì Cộng sản làm”. Chớ biến câu này thành bia miệng ngàn năm. (đọc tiếp theo……………….)
    ————

    Tôi ủng hộ lời tuyên bố của trên đây của các chức sắc tôn giáo! “Thiết tha kêu gọi Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước cũng như các Chính phủ dân chủ, các Tổ chức Nhân quyền quốc tế, các Cơ quan truyền thông hoàn vũ tiếp tục phơi bày tội ác của Cộng sản, áp lực đủ cách lên nhà cầm quyền Việt Nam và bày tỏ lòng hiệp thông hữu hiệu với những dân lành vô tội”.

  4. kỳ Lưu says:

    Quả thật đau lòng với muôn dân
    Mạt pháp tà ma ngập dưả trần
    Công quyền chỉ biết lo đàn áp
    Lẻ phải chân thành hoá dãi không.

    Bên đạo bên đời ai phân minh
    Đủ tình chí lý bớt chống kinh
    Đau dân nhục quấc vô cùng tận
    Đất nước muôn nơi chịu cảnh này

    Căn bệnh hà dua thích tự cao
    Thất phu thay chổ đứng anh hào
    Sân si lại khoe thời đại mới
    Văn minh tiến bộ hoá hung đồ.

    Tội lắm trời ơi nước non nhà
    Tha hồ dân chủ véo von ca
    Quỷ ma lớp lớp lên quyền chức
    Dan ức dân lành ngập thế dan.

    Biết chúa nơi nào chưả muôn dân
    Đường đi kíu thế phải âm thầm
    Hôn nay quay lại nhìn non nước
    Thấy cãnh quê nhà đau xót xa.

    Mượn bút đề thơ gởi lại đây
    Đang lúc trần thế quỷ bao vây
    Con thuyền bát nhả ta mang tới
    Đạp sóng hung tàn kíu thế dan

    Lời cuả ngàn xưa nay hiện hình
    Thánh minh xuống thế lệnh thiên đình
    Muôn dân có thấy dòng thơ lạ
    Ta thả linh thoàn kíu chúng sanh

    Mạt kiếp đất trời lưã dao tranh
    Quỷ ma sắp sưả phãi tan tành
    Dân lành gạt bõ đi thù oán
    Đến được cùng ta mạt kiếp tản
    Kỳ Lưu Cẩm Bình Cẫm Xuyên Hà Tỉnh

    Ai thương đau dĩ nhiên hồi tỉnh
    Đón đò thiên rước khách đi qua
    Lời thơ ngọc nhõ châu sa
    Là phao dải kíu mình ta ngược dòng

    Kỳ Lưu
    Điạ chĩ để kíu muôn dân, kíu thế dan rồi kíu nước là mục (Blogger Điếu Cày đả tuyệt thực 25 ngày/ Đàn Chim Việt)
    Tất cã hãy vào đọc hơn 140 bài ta viết phản hồi.
    Chĩ có ở đó mới kíu dúp muôn dân chư không có bất kỳ mốt tỗ chức bè đảng phái nào trên thế dan này kíu dúp dân nổi cã.

    KỲ Lưu
    Tận Thế Chuá Trở Lại Phán xét người sống và người chết là trong đó và chính là bút pháp cuạ ta.
    KỲ Lưu

  5. Hưng says:

    Nước Việt Nam hiện nay đang do Tàu cộng sản cai trị. Cái gọi là nhà nước hiện nay thực sự chỉ là tập họp những thành phần bất hảo dưới sự chỉ huy của những tên lưu manh Việt gian bán nước! Chúng sẵn sàng phạm tội ác chỉ để giữ cho được chế độ ăn cướp cộng sản, nay đã trở thành tay sai của Tàu, không sụp đổ!

    Đồng bào tôn giáo, tuổi trẻ yêu nước VN, sinh viên VN toàn quốc, đồng bào Việt Nam toàn quốc hãy quyết liệt bảo nhau để cả cùng đứng dậy kêu gọi LHQ vào Việt Nam.

    Toàn dân ta hãy kêu gọi Liên Hiệp Quốc vào VN để giúp tái lập hòa bình cho Việt Nam. Hãy đi thẳng vào mục đích tối hậu của toàn dân ta. Đừng nghe theo lời cộng sản để phải đi con đường vòng vạn dậm của nước Nga hay một vài nước Đông Âu trước đây.

    Chỉ LHQ mới có đủ điều kiện vật chất, tiền bạc, uy tín chính trị, ngoại giao, kể cả quân sự để bão đãm việc tổ chức một chính quyền dân chủ, một hệ thống luật pháp dân chủ, một khả năng thực thi quyền lực luật pháp dân chủ trong mọi lĩnh vực sinh hoạt của quốc gia.

    Chỉ LHQ mới có đủ điều kiện, khả năng để giúp người Việt Nam thực hiện một xã hội dân chủ với một nền kinh tế có đủ điều kiện pháp luật hổ trợ cho sự phát triển của Việt Nam theo hướng của thế giới toàn cầu. Chỉ sự trợ giúp của LHQ mới có thể mang lại hòa bình đích thực và bền lâu cho nhân dân, đồng bào ta.

    Ngoài LHQ ra, người VN không có phe nhóm nào có đủ điều kiện, phương tiện…để tái lập hòa bình cho nhân dân Việt Nam.

    Châu Phi, Đông Âu, Scandinavia, các nước cựu Liên Bang Xô Viết Tây bắc Á, Armenia, Checnya…, Ả Rập, Campuchea đều làm thế, cả thế giới đều làm thế để giải quyết tình trạng bế tắc của nước họ, người ta làm được người Việt Nam sao không làm được?

    Hãy bắt đầu tiến hành công việc ngay hôm nay. Đừng chần chừ, đừng do dự gì nữa.
    Hãy thức tỉnh dân chúng đồng bào, binh sĩ, bộ đội khắp nơi trước. Sau đó cả nước cùng đứng dậy, cách mạng dân chủ của Việt Nam nhất định phải thành công.

    Tự Do – Dân Chủ muôn năm!
    Việt Nam Hòa Bình – Tự Chủ – Nhân Quyền muôn năm!

    • BUILAN says:

      Nếu không cùng đồng tâm hiệp lực LÀ NHƯ THẾ thì :

      Một là:cam phân làm thân tôi moị – Nô lệ thuộc Tàu – tiệt noì tiết chũng -MẤT NƯỚC

      Hai là :Maú đỗ thịt rơi , nồi da xáo thịt ! SÁT CỘNG TRỪ TÀ ! _ Khi ca nước không còn chiụ nỗi sự áp bức , bóc lốt -tham ô cuả bọn thaí thú sai nha VG/CS.. Phaỉ vùng lên diệt ÁC _ Tìm sự sống !!! _ SỐNG CHO RA CAÍ GIỐNG NGƯỜI !

    • Hoàng says:

      Lại thêm một tên đi ăn mày trong xã hội csvn.Chỉ biết dựa vào,nhờ vả vào kẻ khác mà sống,thì không đáng sống chút nào.Đất nước VN thì phải là người dân VN đứng lên làm cái việc giải thể bọn csvn.Nhưng phải cả trên toàn đất nước VN thì,các quốc gia tư-do trên thế- giới họ mới quan tâm đến…còn bằng như…chỉ có vài người hoặc nhóm nhỏ thì không thể cho là TOÀN DÂN muốn xóa sạch bọn csvn được…thì các quốc gia khác họ sẻ làm ngơ.Vậy thì muốn xóa sạch bọn csvn thì toàn dân VN phải đứng lên làm việc nầy.

      • Thích Nói Thật says:

        Có nặng lời quá không?

        Tự do ngôn luận và phát biểu ý kiến là quyền của mỗi người! Ý kiến của ông Hưng ở trên chẳng có gì để gọi là: Trích: “Lại thêm một tên đi ăn mày trong xã hội csvn”“, mà chỉ là một ý kiến, cho dù không thực tế!

        Đúng là người VN phải lo cho dân cho nước của mình, không nên ngồi một chỗ mà “Chỉ biết dựa vào,nhờ vả vào kẻ khác mà sống,“!

        Muốn lật đổ CSVN thì chính người dân VN phải đứng lên, phai lãnh trách nhiệm, thì người khác mới giúp đỡ!

  6. quang phan says:

    Ở trong nước, bè lũ bạo quyền Việt cộng ngày càng đào sâu thêm cái hố hận thù của chúng đối với các tôn giáo . Ở nước ngoài, chúng mở miệng kêu gào người Việt hải ngoại hãy hoà hợp , hoà giải. Chỉ có những kẻ ngu đần về chính trị mới nghe theo lời dụ dỗ của lũ khốn Việt cộng .

  7. vungoclam says:

    dung nghe cs noi, hay xem cs lam!

  8. VIỆT KIỀU says:

    Đề nghị Quí Vị hãy gửi Tài liệu hình ảnh tới Ủy Hội Bảo Vệ Tự Do Tôn Giáo LHQ nhờ can thiệp, theo địa chỉ sau ;
    U.S. COMMUNICATION ON INTERNATIONAL RELIGIOUS FREEDOM
    800 NORTH CAPITOL STREET, NW SUITE 790
    WASHINGTON , DC 20002
    USA .
    E-mail : communication@uscirf.gov.
    Tel : 1 202 523 3240

  9. Hoàng says:

    Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất ở đâu ?

  10. vk mỹ says:

    CSVN ác thế sao Mỹ cũng bắt tay? Các vị CCCĐ nên vân động Mỹ đem tàu chiến đến đánh VN như với si ry đi xem sao? Đề nghị Mỹ tân công VN, hô thật to vào may ra Obama đông lòng thương các vị cũng nên./.

    • Nguyễn Văn An Hòa says:

      Ý kiến này nghe không được!
      Không có tên Mỹ nào làm việc theo đề nghị này!
      Đất nước VN phải do nhân dân VN quyết định. Cộng sản VN lộ rõ bản chất cực kỳ phản động, bán nước, chính nhân dân VN phải tận diệt.
      Có chính nghĩa thì thế giới sẽ ủng hộ.
      vk mỹ này chắc ở Mỹ tho?

      • tuphuong says:

        Theo tôi Nguyễn Văn An Hòa không hiểu ý của vk mỹ. Vk mỹ chẳng qua chỉ mỉa mai nhóm người CCCĐ mà thôi./.

      • Trực Ngôn says:

        Anh Nguyễn Văn An Hoà không hiểu ý của vk mỹ là phải, vì anh Hoà là người thật thà lương thiện, không ma giáo tráo trở dốt nát, ăn nói láo lường như vk mỹ !

        - vk mỹ “Đề nghị Mỹ tân công VN, hô thật to vào may ra Obama đông lòng thương các vị cũng nên“.

        - tuphuong vỗ tay hưởng ứng!

        - Nguyễn Văn An Hoà: “Ý kiến này nghe không được! Không có tên Mỹ nào làm việc theo đề nghị này! Đất nước VN phải do nhân dân VN quyết định. Cộng sản VN lộ rõ bản chất cực kỳ phản động, bán nước, chính nhân dân VN phải tận diệt“.

        - tuphuong: “Theo tôi Nguyễn Văn An Hòa không hiểu ý của vk mỹ. Vk mỹ chẳng qua chỉ mỉa mai nhóm người CCCĐ mà thôi./.

        Híc hic híc: Côn trùng giun dế nó hiểu ngôn ngữ của nhau!

        Anh Nguyễn Văn An Hoà là người muốn tận diệt VC vì “Cộng sản VN lộ rõ bản chất cực kỳ phản động, bán nước“, thì làm sao hiểu được ý của đám côn trùng giun dế, phải không tuphuong ?

    • Trực Ngôn says:

      vk mỹ viết: “CSVN ác thế sao Mỹ cũng bắt tay? Các vị CCCĐ nên vân động Mỹ đem tàu chiến đến đánh VN như với si ry đi xem sao?

      Anh vk mỹ này hết khôn dồn đến dại hay khùng rồi chăng?

      CSVN ác thì toàn dân phải đứng lên lật đổ chúng! Tại sao vận động Mỹ đánh VN, anh cứ tưởng ai cũng điên khùng dốt nát như mình hả vk mỹ?

      • vietha says:

        Đúng rồi, vân động nhân dân nhưng trong đó không có CCCĐ và Trực Ngôn!

        Chẳng qua Mỹ nó coi CCCĐ (Trong đó có Trực Ngôn) như cỏ rác, không thèm để ý. Nếu Mỹ mà chống VN thì bọn này sướng nhảy tưng lên. Chỉ tiếc rằng không phải vây. Nói đúng tim Trực Ngôn!

      • Trực Ngôn says:

        Nói với nick vietha

        Tôi nghĩ, phản hồi của tôi với vk mỹ đã quá rõ ràng, nó chẳng va chạm đến anh. Thế mà anh lại động lòng nhảy tưng và lên tiếng một cách cay cú và vô văn hoá khiến tôi nghi ngờ, vk mỹ với vietha là một, hay chí ít cùng một giuộc “cỏ rác” như nhau?

      • vkmy says:

        Trực Ngôn sao thấy động đến CCCĐ là cũng nhảy tưng lên thế? Thế Trực Ngôn nằm trong nhóm CCCĐ à? Vào KBC hải ngoại và Pho Bolsa TV mà xem người Mỹ gốc Việt nói gì về CCCĐ? Vào đấy mà ca ngợi người CCCĐ có “văn hóa”?

    • ngu vừa thôi! says:

      VK Mỹ dỏm lĩnh lương Việt cộng lâu ngày ngu hơn bò! Việc nhà ai nấy lo. Việc của mình, sự sống chết của mình mà bảo người khác lo thì quả chỉ có những kẻ xuẩn trí mới nói được lời ấy!

      • bdspro says:

        Không hiểu ý tứ của vk mỹ mới là ngu?

      • lethan says:

        bdspro says:Không hiểu ý tứ của vk mỹ mới là ngu?

        LeThan says: Đây không phải là chỗ để nói mỉa mai. Lý lịch của tên vkieu Mỹ này rất đáng nghi ngờ trong phần góp ý của các bài chủ khác .

      • Trực Ngôn says:

        bdspro says: Không hiểu ý tứ của vk mỹ mới là ngu? (sic)

        Chả hiểu bdspro muốn nói gì, một kẻ ăn nói hồ đồ “vận động Mỹ tấn công VN, hô thật to vào may ra Obama đông lòng thương các vị cũng nên.”? vậy hiểu ý tứ của vk mỹ là hiểu làm sao?

        Người ta đã bảo: ngu vừa thôi! “VK Mỹ dỏm lĩnh lương Việt cộng lâu ngày ngu hơn bò! Việc nhà ai nấy lo. Việc của mình, sự sống chết của mình mà bảo người khác lo thì quả chỉ có những kẻ xuẩn trí mới nói được lời ấy“.

        Ấy thế mà bdspro còn lên tiếng được như trên thì ……..bó tay. com!

    • thịnỡ says:

      Mỹ băt tay là việc của Mỹ. vk(ọng)mỹ hỏi như vậy là không hiểu gì hết .Đầu óc chỉ có châm chích ,hận thù những hận thù mà việt cọng ,chủ nhân của vk(ọng) mỹ .”cấy ” cho (sinh tử phù)mà thôi ! Cải tạo đầu óc của một người .dù ngu mấy đi nữa, mà thành công như đôi vơi tên vk(ọng) mỹ cũng phải nói là vc đáng ‘gờm” thiệt.
      CSVN ác hay không thì chỉ cần đọc DCV là biết ngay. Còn tai sao Mỹ bắt tay vơi vc thi nên suy nghĩ (nếu còn chút óc nảo còn sót lại). Vả lại chuyên này thì nên hỏi Mỹ và lãnh đạo của vk(ong). Băt tay chiến lươc khác vơi bất tay xã giao ,băt tay ban và bạn thân cũng khác. TTSang đã qua Mỹ ,ntdũng sắp qua Mỹ để làm chi rứa ? Sắp mất nước cho TC tới nơi rồi ,ở đó mà tập tành ăn noi ngu ngơ,thúi như cỏ thúi địt hay cỏ công sản ,cỏ cụ hồly…
      Không cần đè nghị tấn công vn mô vì Mỹ đâu càn tấn công cái thằng vc đó, Thằng tc kìa. Chĩ cần thằng vc bỏ cái CNCS ,theo Mỹ như các nươc tụ do dân chủ quanh vn ,thoát ra khỏi thăng Tàu cộng ,giữ được nước vn là tốt rồi. vk(ọng) mỹ không thấy dân trong nước cũng đang chống cộng cưc đoan đó sao ?
      kong việt sẻ tan rả thôi. Hãy đợi mà xem.
      vk(ọng) mỹ à ! Hãy cố lương thiên để khi chết không bị đày xương địa ngục bi xèo lưởi,nhổ răng, vì ân lường nói lẹo.
      Làm người không HAY hơn làm chó cho bọn bấc kộng sai khiến hay răng hè ?
      (tn)

Phản hồi