WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Các chức sắc tôn giáo VN cùng lên tiếng

Nhiều giáo dân bị thương

Nhiều giáo dân bị thương

Các Chức Sắc Tôn Giáo: Hiệp thông với giáo phận Vinh, lên án chính quyền tỉnh NGhệ An
BẢN LÊN TIẾNG
Của các Chức Sắc Tôn Giáo Việt Nam
Về vụ việc tại Giáo xứ Mỹ Yên, thuộc Giáo phận Vinh

- Xét rằng chiều ngày 22-05-2013, trước khi diễn ra phiên xử phúc thẩm 14 thanh niên Công giáo và Tin Lành tại thành phố Vinh, có đoàn xe giáo dân thuộc giáo xứ Mỹ Yên, thuộc giáo phận Vinh, hành hương đến Linh địa Trại Gáo để cầu nguyện cho họ thì bị 3 người mặc thường phục chặn lại và đòi xét cả hành lý. Quá bất bình trước thái độ ngang nhiên này, giáo dân đã xô xát rồi bắt giữ những kẻ lạ mặt và mới khám phá ra đó chính là công an nhưng sau đó đã thả họ ra. Đây là hành vi hết sức sai trái và xâm phạm tự do tôn giáo của nhân viên công lực.

- Xét rằng vào ngày 27-06-2013, hai giáo dân Mỹ Yên đã bị công an và cảnh sát chặn giữa đường, bắt cóc theo kiểu bọn khủng bố, chẳng có lý do và không thông báo ngay cho thân nhân. Đó là ông Ngô Văn Khởi bị 5 công an bịt mặt bắt khi đi đám cưới người cháu về; còn ông Nguyễn Văn Hải bị bắt đang khi chở cháu bé đi khám bệnh. Một tuần sau, gia đình mới nhận được giấy bắt với lý do hai ông này gây rối trật tự. Đây là hành vi vi phạm trầm trọng Luật Tố tụng Hình sự (Điều 80, 84, 85) đồng thời là sự vu khống trắng trợn (nhằm trả thù dân) của Công an cộng sản.

- Xét rằng vào ngày 27-08-2013, khi giáo dân giáo xứ Mỹ Yên tập trung về trụ sở ủy ban nhân dân xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An để đòi tự do cho hai giáo dân nói trên, nhà cầm quyền có hứa miệng là sẽ thả họ 4 ngày sau đó. Thế nhưng họ không thực hiện lời hứa, khiến hôm 03-09-2013, giáo dân lại tiếp tục đến trụ sở ủy ban để yêu cầu thả người, và ông chủ tịch xã đã viết giấy cam kết sẽ thả người trước 16 giờ ngày 04-09-2013. Thế nhưng, khi giáo dân đến đón 2 tù nhân vô tội thì đã bị hơn 500 công an, dân phòng, côn đồ… trang bị thuốc nổ, hơi cay, lựu đạn khói, chó nghiệp vụ xông vào tấn công. Nhiều người đã bị bắt về đồn. Ít nhất 30 người bị thương, trong đó có cả phụ nữ và thiếu niên, một số nạn nhân còn trong tình trạng nguy kịch tính mạng. Vài người được đưa đến bệnh viện công còn bị côngg an ngăn cản y bác sĩ cứu giúp. Ngoài ra, rất nhiều quân nhân được trang bị súng ống đã bao vây giáo xứ Mỹ Yên, sẵn sàng nhả đạn; 500 công an khác chặn đường và đánh đập nhiều giáo dân thuộc các giáo xứ bạn đến tiếp cứu. Đây vừa là hành vi dối trá lật lọng, vừa là hành vi bạo lực trấn áp, vừa là hành vi tàn nhẫn ác độc của nhà cầm quyền Cộng sản Nghệ An và các lực lượng công cụ.

- Xét rằng báo Nghệ An điện tử (http://baonghean.vn) trong thời gian gần đây đã có nhiều bài báo sai sự thật:“ Nghiêm trị những hành vi vi phạm pháp luật có tính hệ thống của một số đối tượng quá khích ở Nghi Phương, Nghi Lộc, Nghệ An”,“Đặt vấn đề Ông Nguyễn Thái Hợp đã làm tròn trách nhiệm và bổn phận?”, “ Đoàn kết không có nghĩa là đồng lõa, bênh vực cho những sai phạm”, để phối hợp với nhà cầm quyền trong chiến dịch đánh hội đồng giáo dân Mỹ Yên và vị Giám mục cai quản giáo phận, nghĩa là đánh toàn bộ giáo dân giáo phận Vinh, bằng những kiểu trình bày gian trá, lý luận ngụy biện và phê phán sai lạc nhằm đầu độc công luận. Đây là sự gian dối tráo trở và là sự đồng lõa chà đạp pháp luật của các kênh thông tin nhà nước, cụ thể tại Nghệ An.

Các chức sắc tôn giáo tại Việt Nam tuyên bố:

- Chân thành hiệp thông đồng cảm với Đức Giám mục và toàn thể Giáo phận Vinh, nhất là với các nạn nhân vô tội trong vụ việc kéo dài từ 22-05-2013 tới nay. Xin chung lòng hợp trí với Thư Chung ngày 06-09-2013 của Đức Giám mục để cầu nguyện cho hai tù nhân và các nạn nhân của bạo lực sớm tai qua nạn khỏi, cho giáo phận Vinh được bình yên, cho nhà cầm quyền biết sử dụng quyền bính để phục vụ công ích, biết tôn trọng phẩm giá người dân và tôn trọng niềm tin tôn giáo.

- Cực lực phản đối nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An đã không có thiện chí giải quyết vụ việc ngay từ đầu, lại còn rắp tâm trả thù giáo dân kiểu hèn hạ bằng cách bắt cóc người. Đến khi nhân dân tụ tập đòi công lý thì giả cam kết để đánh úp họ bằng tất cả bạo lực và dối trá của những công cụ lẽ ra phải phục vụ nhân quần xã hội. Điều này thêm một lần nữa củng cố danh ngôn ô nhục: “Đừng nghe những gì Cộng sản nói. Hãy nhìn những gì Cộng sản làm”. Chớ biến câu này thành bia miệng ngàn năm.

- Mạnh mẽ nhắc nhở nhà cầm quyền và các lực lượng công an, quân đội rằng: mọi tội ác chống lại con người không sớm thì muộn sẽ phải bị truy tố trước tòa án của nhân dân, của quốc tế, của lịch sử (chưa kể của Các Đấng Thiêng liêng). Lúc đó, theo quy định quốc tế và từ kinh nghiệm các chế độ độc tài bị lật đổ, những kẻ ra lệnh và những kẻ thừa hành đều phải chịu chung trách nhiệm, không thể đổ lỗi cho nhau.

- Thiết tha kêu gọi Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước cũng như các Chính phủ dân chủ, các Tổ chức Nhân quyền quốc tế, các Cơ quan truyền thông hoàn vũ tiếp tục phơi bày tội ác của Cộng sản, áp lực đủ cách lên nhà cầm quyền Việt Nam và bày tỏ lòng hiệp thông hữu hiệu với những dân lành vô tội.

Làm tại Việt Nam, ngày 10.09.2013

CÁC CHỨC SẮC TÔN GIÁO VIỆT NAM

Đồng ký tên

- Cụ Lê Quang Liêm, Hội trưởng PGHH (đt: 0199.243.2593)
- Linh mục Phêrô Phan Văn Lợi, Công giáo (đt: 0984.236.371)
- Linh mục Giuse Đinh Hữu Thoại, Công giáo (đt: 0935.569.205)
- Linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh, Công giáo (đt: 0993.598.820)
- Chánh trị sự Hứa Phi, Cao Đài giáo (đt: 0163.3273.240)
- Chánh trị sự Nguyễn Kim Lân, Cao Đài giáo (đt: 0988.971.117)
- Chánh trị sự Nguyễn Bạch Phụng, Cao Đài giáo (đt: 0988.477.719)
- Mục sư Nguyễn Hoàng Hoa, Tin Lành (đt: 0949.275.827)
- Mục sư Hồ Hữu Hoàng, Tin Lành (đt: 0902.761.057)
- Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, Tin Lành (đt: 0906.342.908)
- Ông Phan Tấn Hòa, PGHH (đt: 0162.630.1082)
- Ông Trần Nguyên Hưởn, PGHH (đt: 0167.341.0139)
- Mục sư Lê Quang Du, Tin Lành (đt: 0121.2002.001)
- Mục sư Nguyễn Trung Tôn, Tin Lành (đt: 0162.838. 7716)
Tin liên quan:

Khởi tố vụ án hình sự ở Giáo xứ Mỹ Yên

GM. Nguyễn Thái Hợp lên tiếng vụ Mỹ Yên

Giám mục xã Đoài (Nghệ An) lên tiếng

Nghệ An: Công an nổ súng trấn áp giáo dân

Tags:

60 Phản hồi cho “Các chức sắc tôn giáo VN cùng lên tiếng”

  1. Kỳ Lưu says:

    Cái mất mát cuã nhân dân Việt Nam nói riên và thế giới nói chung đó là ma quỹ bắt muôn dân phải bõ hàng núi sông tiền cuã đễ học, quy luật phát triễn xả hội theo lý luận ma quỹ, củng như văn học văn hoá ma quỷ. Từ học sinh cấp hai lên đến cữ nhân tiến sĩ triết học củng như hàng loạt trường lớp cuả bộ chính trị TUĐ cộng sản V N. Muôn bằng luật sư đều xé bõ.
    Kỳ Lưu

  2. Phung Kim Yen says:

    Xin các vị linh mục giám mục chăn chiên khuyên bảo đoàn biểu tình về nhà cầu nguyện cho đồng bào miền Trung đang bị cơn bão số 10 hoành hành trong đó có nhà thờ cũng bị hư hại và giáo dân cũng lâm cảnh màn trời chiếu đất , làm như vậy họa may chết rồi còn cơ may lên thiên đàng .

    • Kỳ Lưu says:

      Phụng kim yên.
      Củng là việc nghiã cã, nhưng người nhìn xa trông rộng thì biết vẻ lối dúp đời chĩ cho dân tình lối đi, đở oan sai đau đớn dưã con người với nhau dưả đời Mà kẻ tiễu nhân củng biết nghiã, nhưng làm như cái nghiã đó chĩ mỗi mình biết, không ai biết, ấy là tự đề cao mình , là tự chứng minh mình phẫm giá đã kiệt mà không hay.
      Chừng đó thôi muôn dân sẻ thấy người quân tữ biết nhìn xa trông rộng thì thế nào, mà kẻ tiểu nhân thường giả nhân dã nghiả ra làm sao?
      KỲ LƯU

  3. Kỳ Kưu says:

    Hỡi muôn dân VN?
    Như tôi đả thông báo ở nhiều chương mục trước, Tỗng thống Mỹ sẽ bị phe đối lập dồn vào thế bí. Còn cách duy nhất là bung lý luận cuã tôi chẽ phép đức trị vào đầu cho ông ta, dựng Huỳnh Đạo Kỳ lên ỡ Mỹ đưa ông ta lên ngôi báu đức Vua, đánh sập tà quyền ỡ Mỹ. Dành lấy kho vũ khí cho chính nghiã, không người Việt Ỡ Mỹ sẽ chịu thãm hoạ chung.
    Kỳ Lưu

    • kỳ Lưu says:

      Tiếp đoạn dãi trình ở trên.
      Ở nhửng chương mục trước tôi đả có câu thơ.
      Cần chi tướng dủng quân hùng
      Tay buông giao mác, gắc liềm làm thơ.
      Kỳ Lưu
      Tôi thấu tõ thiên ý hơn hai ngàn năm lại nay, và ngàn vạn năm sau. Tôi đoán định thiên cơ đang xoay mà bắt tay vào lèo lái trân gian cho thuận thiên ý mà đến hôm nay chắc rằng bạn đọc Việt Nam năm châu đả thấy tỏ tường.
      Việc cần thiết trước mắt là muôn tướng quân V N phải nhận thức cho đúng sự thật, hãy xác định cho đúng trách nhiệm cuã võ quan thì khả năng và hạn chế cuả mình, đừng nên theo tà quyền, đám tiễu nhân tài cao, tham quyền bất chính, tự ý hành sự hồ đồ hậu quả sẽ vô cùng nguy hại. Hiện nay có rất nhiều tướng tá vì quá hám lợi quyền đả sa chân không rút được, ta khuyên nên đi theo thánh chĩ mà lập công gỡ tội.
      Lượng trời không hẹp với ai đâu
      Miển sao con tự biết quay đầu
      Đỡ nặng oán sầu cho dân chúng
      Đỡ chất căm hờn dưã bễ dâu.
      KỲ Lưu
      Còn toàn bộ ( Bộ Bất Chính Trị Trung Ương Đảng Cộng Sãn VIỆT Nam) nên dãi tán, các ngươi càng hô hào đòi nắm quyền, càng đâm đầu vào vực thẳm mà thôi.
      Sự thật xưa nay ra luật mới, là các ngươi đẻ ra phương pháp ăn cắp mới, ma quỹ tiễu nhân thì chỉ biết mưu lợi chứ đâu biết nghỉ cho người bên cạnh đâu mà các người cứ khua mõ cho dân, vì dân, khẩu phật tâm ta đua nhau đi nói đải bôi lưà muôn dân chứ làm sao qua mắt thánh.
      Kẽ tiễu nhân cứ nói ý muôn dân
      Mà ý cuả lòng mình đâu có
      Khi nhân nghiả tâm hồn đã cạn
      Thì dã nhơn dả nghiả dẫy tràn.
      Vỉ sao? Vì ở người quân tữ sống nặng lòng yêu thương và lo cho người cho đời được bao nhiêu họ củng không bao giờ nói ra húông hồ không lo gì được cho dân cho nước thì họ không bao giờ dám mở miệng nói câu yêu nước thương dân.
      Văn ngôn xưa nay trên các diển đàn mà nhất là cuả Trung Ương Đảng tất cả là văn ma quỹ, và đám người mù mắt V N khắp năm châu cứ lầm tưởng loài ma quỷ là người yêu nước thương dân.
      Đảng cộng sản bắt buộc phải dải tán, bất kỳ một cớ gì đòi họp bàn đều tạo thêm oan khốc cho dân, muôn tướng quân phải phục tùng thánh chỉ tước quyền đảng cộng sản.
      Sự quy phục không điều kiện là tăng sức khuất phục cho chính nghiả, đễ sức khuất phục tà quyền Mỷ tăng lên gấp bội phần, Toàn bộ sức mạnh quân sự Mỹ rơi vào tay chính nghiã.
      Bỡi vậy bất kỳ một lý gio gì chần chừ đòi họp bàn là phản nghịch ( Trãm trước tấu sau)
      Tất cã muôn tướng quân họp bàn mà theo thánh chĩ, trái với thánh chỉ hoạ chung cho cã thế gian chứ không riêng V N.
      Tôi một thân một mình không bè đảng anh em, hai bàn tay trắng, hai nắm tay không, đang là công nhân trong mõ dầu cuả thành phố Khăm Gi Ả rập sau Đi. Muôn dân và muôn tướng quân nghe ta thì V N chói sáng năm châu mà không thì cứ chạy theo đảng cộng sản V N rồi đẫy đất nước vào chốn tan hoang thảm khốc điêu tàn.
      KỲ lưu

  4. Kỳ Lưu says:

    Có dải trình nhiều thì ngươi củng chỉ là nước đổ đầu vịt bởi vậy ta chỉ ngắn gọn một câu.
    Trên thế giới này, chỉ có ta dùng lẻ phải, mới lột trần ra sự thật , thì phán xét không ai chối cải được, còn không có một tổ chức bạo quyền nào trên thế giới này hơn ta mà đi phán xét cho muôn dân thấy rõ đúng sai tõ tường.
    Ngươi mãi đam mê với lợi quyền thì đau dân nhục quấc đâu có động đến lòng ngươi mà ngươi thấy nhàm nhò.
    Muốn bình sao chẳng lấy nhân
    Muốn an sao chẳng dục dân ruộng cày

    Đã ngu dại Hoàng Linh đời Hán
    Lại đua nhau ca thán Mác Lê
    Chức này quyền nọ say mê
    Làm cho trăm họ không bề tưạ nương.

    Cụ Trạng Trình chửi chế độ nào vậy VK CÓ BIẾT KHÔNG

    • MẸ ĐĨ NHÀ TRÒ says:

      TẶNG ANH KỲ LƯU VÀI CÂU BẤT HỦ CỦA BÉ TỈNH TÌNH TINH
      Kiến gưởi anh Kìa niu (kỳ lưu)
      Em cười cười đến nỗi xém tuột cả cái mực khô đời mới nhất em đang cảng cáo khi em đọc mấy câu xấm chuyền cũa anh. Anh Hai à, thất học như bọn em mà vẫn biếc câu ngản ngử: “ THẰNG CHỘT NÀM VUA SỨ MÙ” để mà tránh. Em cũng trã hiễu tại xao mà cái nhóm người nưu phong bên nớ lại trọn anh làm người ứng nời thán nhơn. Em kễ anh nghe truyện lày nhé: có một ông bố đọc tin nhắn trong ri động (mobilephone) cũa con dai có ròng trữ: EM ĐANG O TRUONG, ANH TOI NGAY NHE- thế nà ông bố lổi điên chửu con mình dằng: mày là ai mà đi nghe con mất dạy lào ló đang trần truồng lằm đợi? Đứa con dai đọc tin nhắn dồi năn ra cười mà lói với bố: em gái con nó báo nó ĐANG Ở TRƯỜNG anh đến đón em về
      Thế đấy, tiếng diệc mình nó nguy hiễm như rứa anh hai. Cứ giã sữ sau những cuộc bom dơi đạn nạc anh nên nắm quyền rồi trong buỗi tuyên thệ mà anh quýnh quáng gio mắt mờ tim đập chân dun mà dọc thành: KIẾN THA CÁC VỊ ĐẠI BẨN, ĐỒNG KIẾN THA CÁC VỊ ĐẠI ĐỀU thì chết mẹ dân đen bọn em. Thôi anh NIU à, đừng KỲ nữa, đợi kiếp sau học hành tử tế thì cũng nàm được cái trức mõ nàng í
      Lực lượng chủ lực đang đi vắng nhưng nhưng đám dân quân du kích tụi em cũng đủ sức tiếp anh. Bọn em trẻ đẹp mà anh già rùi đủ sức mấy keo, mấy hiệp?

      • Kỳ Lưu says:

        TÔI SAO CỦNG CHỊU VÌ TÀI NĂNG VÀ HỌC HÀNH CÓ HẠN, Còn chân lý là trường đời chứ không phải trường lớp.
        Ai tìm hiễu đựơc thì phúc mà không thì họạ, kễ như bạn viết mà tôi củng đọc ra thì ai mến lẽ phải đọc văn tôi không khó, còn kẻ cố chấp thì cho chúng nó vưà ức vì lẻ phãi trái lòng, vưà dận vì văn khó đọc mà cho nó đâm đầu mà chết đi. Người không trường lớp thì lên làm lảnh tụ kíu dân kíu quấc, như H C Minh như ta đây. Mà muôn giáo sư, tiến sỉ thì vẻ lối cho muôn dân đi ăn cắp bạn không thấy hay sao.
        Kỳ Lưu

  5. vk mỹ says:

    Tại sao chính phủ Mỹ không đưa VN vào CPC? Tại sao tòa thánh Vatican không phản đối lấy 1/2 lời? thâm trí ngược lại họ còn bắt tay thân thiết với CSVN?
    Xin trả lời: VN đâu có mất tự do tôn giáo. Hàng nghìn nhà thờ chùa chiền, hơn 40 triệu tín đồ tôn giáo đang tự do hành đạo sờ sờ trước mắt (chỉ có mù mới không nhìn thấy)? Vài ba cái vụ lộn xôn cỏn con nhằm nhè gì? Chính phủ Mỹ và Vatican người ta nhìn cái lớn, nhìn cái phổ biến chứ đâu có nhìn thiển cân vài ba cái đơn lẻ cỏn con?
    Nếu căn cứ vài ba vụ cỏn con mà nói VN không có tự do tôn giáo thì không khác gì căn cứ vào mấy vụ bắn giết ngoài đường ở Hoa Kỳ gần đây để kết luận rằng Mỹ không có tự do đi lại vì khủng bố đang rình rập khắp nơi????

Phản hồi