WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Dấu hiệu thay đổi trong bài phát biểu đầu năm của Jong Un

Kim Jong Un bộc lộ một sự thân thiện bất thường.

Kim Jong Un bộc lộ một sự thân thiện bất thường.

Bài phát biểu năm mới của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bộc lộ một sự thân thiện bất thường. Dưới thời cha Jong Un là Kim Jong Il, các bài viết năm mới trên báo chí Triều Tiên hiếm khi bỏ lỡ cơ hội nói xấu Hàn Quốc và đồng minh của nước này là Mỹ.

Trong bài viết năm 2008, ngay trước khi chính quyền của Lee Myung-bak bắt đầu, Triều Tiên tuyên bố Hàn Quốc phải vứt bỏ suy nghĩ đối đầu, trong đó nói Triều Tiên là đối thủ chính. Vào tháng 1/1998, trước khi cựu Tổng thống Hàn Quốc Kim Dae Jung nhậm chức, bài viết của Triều Tiên nói, không có gì sẽ thay đổi tại Hàn Quốc do thay đổi lãnh đạo. Và trong bài viết 2003, ngay trước khi chính quyền của ông Roh Moo hyun nhậm chức, Triều Tiên kêu gọi Mỹ rút quân khỏi Hàn Quốc.

Những lời lẽ thân thiện dành cho Hàn Quốc

Tính tới giờ, bài phát biểu của Jong Un là mang tính hòa giải nhất. Viện Thống nhất quốc gia ở Hàn Quốc cho biết, nó mang tới hy vọng rằng quan hệ liên Triều sẽ cải thiện trước khi chính quyền của bà Park Geun hye nhận trọng trách. Một trợ lý thân cận của bà Park nói, đó là tín hiệu tốt dù Triều Tiên có lẽ chỉ thử khẩu vị đối thoại của chính quyền mới của Hàn Quốc.

Tập trung vào kinh tế

Kim Jong Un nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng nhất là “xây dựng nền kinh tế lớn” và cải thiện cuộc sống cho người dân Triều Tiên. “Mọi hoạt động kinh tế thực hiện trong năm nay nên hướng tới việc tăng mạnh sản lượng, bình ổn và cải thiện mức sống của người dân”.

Với phát biểu này, Jong Un đã phá vỡ truyền thống, khi đề cập tới kinh tế trước các vấn đề quân sự và chính trị. Jong Un đã dùng từ nhân dân 59 lần, kinh tế 24 lần, trong khi người sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành dùng từ kinh tế 11 lần, Kim Jong Il dùng 14 lần.

Quân đội không còn là số 1

Trong bài phát biểu năm mới, Jong Un ít đề cập tới học thuyết songun (quân đội là số 1). “Trong thời kỳ Kim Jong Il, học thuyết songun lan tỏa khắp mọi vấn đề quốc gia, song bây giờ nó dường như chỉ giới hạn ở lĩnh vực quốc phòng”, Cho Dong-ho tại trường đại học phụ nữ Ewha nhận xét.

Tuy nhiên, Jong Un vẫn tuyên bố, Triều Tiên cần sản xuất thêm nhiều vũ khí hiện đại.

Học tập Kim Nhật Thành

Người sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành thường có bài phát biểu năm mới hàng năm song ông Kim Jong Il hầu như không bao giờ phát biểu trước công chúng mà thường có các bài viết trên truyền thông quốc gia.

Một quan chức Bộ Thống nhất của Hàn Quốc cho biết, quyết định quay lại với các bài phát biểu của Jong Un là một phần trong nỗ lực bắt chước ông nội, người luôn cố gắng gần gũi với công chúng.

Hoài Linh (Theo Chosun) – Vietnamnet

4 Phản hồi cho “Dấu hiệu thay đổi trong bài phát biểu đầu năm của Jong Un”

  1. THẦY BÓI LĂNG ÔNG, BÓI QUẺ ĐẦU NĂM says:

    ” Mã đề dương cước anh hùng tận
    Thân dậu niên lai kiến Thái Bình ”
    Bây giờ mới chỉ sắp tới ” đầu ngựa ” , Hãy kiên nhẫn chờ xem, đừng vội nóng ! Còn 3 năm nữa vua Hòa Bình Nô-Ben mới ” Hạ ngôi ” . Rồi chiến trận sẽ mới nổ ra ầm ầm kết liễu đời ” anh hùng ” (rỏm). Rồi tánh mạng anh hùng tận nó ra làm sao, hãy trông gương jang song Theak . Nếu La- Mã, Ri-Gân và Gò-ba-Chóp có công đầu ếm quỉ đỏ bớt hoành hành, thì Kim lợn Ủn sẽ có công hóa kiếp luôn loài quỉ đỏ bằng cú mở màn Jang song Theak đấy : ai chê chú Ủn, chứ ta lại thấy Hậu sinh khả úy ! Vì dù sao chú cũng được nhào nặn từ phía ” đế quốc thù nghịch ” , rồi cả ông 3 xxx nhà ta nữa, tuy quê mùa với Tây u,thế nhưng con gái dâu dể tay chân bộ hạ đều ở ” nước ngoài ” có khi còn hơn chú Ủn, vậy Việt Nam ta bà con nào cảm thấy có họ hàng xa gần với đ/c Theak thì nên theo ” tam thập lục kế ” đi, kẻo hối không kịp ?

  2. Hồ Thẩm Du says:

    Nhật báo The Strait Times ở Singapore lấy tin tức từ Văn Vệ Báo, tờ báo của đảng Cộng Sản Trung Quốc ở Hong Kong số ra ngày 12 tháng 12, thuật lại sự kiện kinh hoàng ấy.
    Theo bài báo, Jang Song-thaek cùng 5 tay chân thân cận bị lột hết quần áo đẩy vào trong cũi có 120 con chó đã bị bỏ đói từ 3 ngày và những con vật này đã tức khắc cắn xé ăn thịt các nạn nhân. Toàn thể màn hành quyết này lâu khoảng một tiếng đồng hồ dưới sự giám sát của lãnh tụ Kim Jong-un và 300 viên chức cao cấp cho tới khi các con chó ăn hết thịt.
    Tờ Strait Times nói rằng có lẽ nhà cầm quyền Trung Quốc có tình tiết lộ tin tức về vụ hành quyết này để tỏ lộ sự bất bình với nước bạn đồng minh Bắc Hàn…

  3. Người SANYO says:

    Thằng này rất ác. Nó vừa giết ông chú dượng Jang Song Theak bằng cách cho chó đói xé xác… với kiểu hình phạt này thì các bạo chúa ngày xưa cũng phải chắp tay gọi hắn bằng cụ. Chỉ tội nghiệp cho dân Bắc Hàn … sống giửa thế giới mịt mờ, độc ác dối trá, mà đầu óc cứ mãi u mê.

  4. Tudo.com says:

    Để suy nghỉ coi. . . .À …

    Đừng tin những gì Hàn Cộng nói, hảy nhớ lại những gì Bắc Hàn làm !

Phản hồi