WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tàu Trung Quốc sẽ tuần tra thường xuyên từ một đảo trên Biển Đông

Ảnh chụp từ vệ tinh đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Trường Sa hiện do Trung Quốc chiếm giữ (DR)

Ảnh chụp từ vệ tinh đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Trường Sa hiện do Trung Quốc chiếm giữ (DR)

Tờ báo China Ocean News, do Cục Hải dương Nhà nước Trung Quốc xuất bản, hôm nay, 21/01/2014, loan tin là Trung Quốc sẽ đặt một tàu tuần tra dân sự trọng tải 5.000 tấn trên một trong những đảo chính mà Bắc Kinh đang kiểm soát trên Biển Đông.

Tờ báo China Ocean News cho biết chiếc tàu tuần tra này sẽ đậu tại đảo Phú Lâm ( mà Trung Quốc gọi đảo Vĩnh Hưng ) thuộc quần đảo Hoàng Sa. Đây là đảo mà trên đó Bắc Kinh đã thành lập cái gọi là « thành phố Tam Sa ».

Theo tờ báo này, Trung Quốc sẽ thiết lập một hệ thống tuần tra thường xuyên trên « thành phố Tam Sa » để bảo vệ lợi ích trên biển của nước này. Bắc Kinh cũng sẽ tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng trên đảo Phú Lâm, cũng như xây một cơ sở dữ liệu về an ninh hàng hải.

Tờ báo của Cục Hải dương Trung Quốc không nói rõ khi nào các cuộc tuần tra bắt đầu, mà chỉ cho biết một trong những nhiệm vụ của đoàn tuần tra là tìm kiếm cứu hộ và đối phó một cách « nhanh chóng, hiệu quả » với mọi sự cố bất ngờ trên biển.

Việc tuần tra trên Biển Đông vẫn do các tàu dân sự của Trung Quốc tiến hành, mặc dù các chiến hạm của hải quân nước này cũng thường xuyên diễn tập ở đây, trong đó có cuộc diễn tập vào năm ngoái của hàng không mẫu hạm đầu tiên của Trung Quốc.

Theo Tân Hoa Xã, một đội tàu thuộc Hạm đội Nam Hải hôm qua (20/01/2014) đã rời một hải cảng quân sự ở tỉnh Hải Nam để mở một cuộc tập trận mới trên Biển Đông. Đội tàu diễn tập lần này có ba chiếc, gồm tàu đổ bộ Trường Bạch Sơn, tàu đổ bộ có trọng tải lớn nhất của Trung Quốc và hai khu trục hạm Hải Khẩu và Vũ Hán.

Thanh Phương (RFI)

Phản hồi