WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hòn đá to và hòn đá nhỏ

 

Tác phẩm để đời của công an HN hôm 19/1/2014

Tác phẩm để đời của công an HN hôm 19/1/2014

 

Năm 1942 tại Cao Bằng, chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sáng lập ra nhà nước hiện nay đã làm một bài thơ nổi tiếng. Hồ Chí Minh được một số tin đồn chính thức là danh nhân văn hóa thế giới, cũng như có nhiều tác phẩm thi ca được đưa vào giảng dạy tại nhà trường. Thiên tài thi ca của Hồ Chí Minh không có gì phải bàn cãi, vì chất thi ca của Hồ Chí Minh đặc biệt hơn tất cả các thi sĩ khác là nội dung những bài thơ của Hồ Chí Minh mang đậm tính triết lý, dạy bảo người đời.

Bài thơ về Hòn Đá của chủ tịch HCM là một trong những bài thơ trác tuyệt nhất từ xưa đến nay. Đằng sau những từ ngữ tưởng là đợn giản ấy, ẩn chứa một bí kíp võ lâm để đoạt được thiên hạ. Đó chính là sự Đoàn Kết.

Chẳng thế khi lâm chung, phút cuối chủ tịch HCM còn dặn các đồng đảng của mình (đồng đảng là các đồng chí cùng trong một đảng ) phải giữ sự đoàn kết như giữ con ngươi trong mắt mình.

Hơn một nửa thế kỷ trôi qua, tư tưởng vĩ đại của chủ tịch HCM trong bài Hòn Đá được các hậu duệ đồng đảng duy trì kiên định. TBT Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định trong vấn đề xử lý cán bộ kỷ luật. Ông Trọng nói kỷ luật là phải xem xét kỹ, kỷ luật để tiến bộ hơn, chứ không kỷ luật để hạ nhau. Ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thì nói – mấy năm làm thủ tướng ông chưa xử lý ai…

Trở lại bài thơ Hòn Đá , nội dung nói việc đánh Tây, đánh Pháp khó khăn như một hòn đá nặng. Một người làm không nhấc được, nhiều người xúm lại chung tay thì nhấc được hòn đá. Từ một ví dụ đơn giản về Hòn Đá, chủ tịch Hồ Chí Minh đã khiến người ta hiểu ngay cốt lõi công cuộc đánh giặc ngoại xâm.

Hòn Đá của HCM đã đi vào lịc sử chống ngoại xâm như một biểu tượng.

Một ngày đầu năm 2014, cách bài thơ Hòn Đá của Hồ Chí Minh hơn nửa thế kỷ. Các học trò của HCM một lần nữa lại đưa hình tượng hòn đá đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc. Nhưng bằng một cách khoa học hơn. Có lẽ thời HCM ngồi hang Pắc Pó chưa có dụng cụ cắt đá cầm tay chạy điện như bây giờ. Ngày hôm nay với khoa học tân tiến, học trò của HCM đã chứng minh một điều cũng rất vĩ đại không kém phần triết lý là

- Cắt nhỏ hòn đá ra sẽ nhấc lên dễ hơn.

Đảng viên Kiên, phó công an phường Tràng Tiền đang chứng minh rằng hòn đá to đến đâu với khoa học tân tiến, máy móc hiện đại. Chỉ cần cắt nhỏ ra là ai cũng bê được như hình dưới.

Triết lý mới này phản ánh đúng tính thời cuộc ngay hôm nay. Khi mà quân xâm lược Trung Quốc ngày đêm hoành hành ngoài biển khơi. Thì trong nước, Đảng lấy tình hữu nghị 16 chữ vàng ra đối phó. Chính phủ mua tàu ngầm lo đối phó. Còn người dân thì người thì biểu tình phản đối TQ, người thì chống phá biểu tình.

Hòn đá này được cắt nhỏ vởi môt đảng viên có chức vụ, nơi cắt diễn ra tại chân tượng đài tiền nhân Lý Thái Tổ, giữa trung tâm thủ đô Hà Nội.

Phải chăng ngày hôm nay, xẻ nhỏ lòng đoàn kết yêu nước ra là giữ được đất nước?

Blog Nguoibuongio

9 Phản hồi cho “Hòn đá to và hòn đá nhỏ”

  1. Kan says:

    Nhìn thấy tài nghệ của hai ‘nghệ nhân’ cắt đá Tác phẩm để đời tại chân tượng Lý Thái Tổ, tôi thật ấn tượng và tôi cố gắng liên lạc họ để mời hai nghệ nhân này tới sửa lăng của người cha già dân tộc, vịnh lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Có ai biết cách liên lạc họ làm ơn post lên dùm, đa tạ.

  2. Bùi lễ says:

    Hòn 1 hòn 2 lại hòn 3
    bác ngo6`i rặn mài chẳng thấy ra :-))

  3. tèo says:

    Về bài vè hòn đá của Hồ Ly cũng là ăn cáp Ý bài tập đọc trong cuón “tập làm văn” lớp 3 của TrầntrọngKim,NguyễnvănVĩnh và Bùi Kỹ ỏ thế kỹ trước.Đại khái một người đi rừng qua con đương nhỏ ,hẹp thì bị một hòn đá lớn từ trên núi lăn xuống chắn ngang . Người ấy xô đẩy ì ach mãi không di chuyển được nên ngồi đó.thất vọng. Một người khác đi qua cũng không sao lay chuyễn hòn đá.Và nhiều người khác thử cũng không thành công. Sau cùng thì có người hô hào mọi người cùng hè nhau xúm lại
    đẩy hfn đá to. Và hòn đá di chuyễn ra khổi con đương mòn Mọi người tiếp tục lên đường.
    Câu chuyên có kết luận bằng câu “hợp quần là sức mạnh” đẻ dạy cho các EM bài học phải đoàn kết thì việc gì cũng thành công.
    Những người biểu tình về lòng yêu Hoàng Sa ,Trường Sa ,yêu đất nước ,tổ quốc nếu kết lại một khối ,găn bố keo sơn với nhau thì VC sẻ không làm gì được.dù có tìm cách chia rẻ khũng bố xe nhỏ ra bằng sức mạnh cũng bọn cường quyền phản quốc,bọn tay sai cho giặc cũng không làm gì được,như hòn đá lớn.dù có cưa có xẻ ,có đập vụn ra thi những mãnh vụn săc nhọn vẫn còn và săn sàng đâm vào da thịt tim óc của bọ chúng…
    Kỹ niệm H/T.Sa rầm rộ .Vinh danh cã những người chiến sĩ vnch vi quốc vong thân mà một thời ,và trước đây vẩn coi là kẻ thù ,vẩn là ngụy gán ghép họ là liệt sĩ mà có lẻ ho không thích,ở dươi bàn thờ tổ quốc cờ đỏ sao vàng và ảnh Hồ ly
    chắc họ linh thiêng không về đẻ coi màn kịch …dở. Vì nếu vậy ,sao không thả những người chống Tàu vì Hoàng sa/trường sa bị bắt trước đây ? Vì nếu vậy sao không đẻ dân tụ do tưỡng niệm? Sợ ông thầy ,ông chủ TC la chăng?
    La rồi. Kỹ niêm H/s tàu lên tiếng đua tin là cs đan ap biểu tình…Hẩu lơ! annam làm tốt . Bọn tay sai làm tốt …
    (t)

  4. Cầm gì ? says:

    Nhà cầm quyền XHCNVN
    Không dám cầm luật để nói chuyện với dân
    Nhưng lại cầm cưa cắt đá làm ồn, bụi mù cản trở lòng yêu nước của dân
    Nếu thế, từ nay dân sẻ gọi nhà cầm. . .đồ XHCNVN

  5. Choi Song Djong says:

    “Năm 1942 tại Cao Bằng, chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sáng lập ra nhà nước hiện nay ”

    Cũng tại thằng chủ tịch này vĩ đại quá cho nên đất nước mới đi vào ngõ cụt.

  6. Nguyễn Hữu Tư says:

    Hồ Chí Minh là người Tầu: (Trích “Hồ Chí Minh Toàn Tập”. Tập 2 trang 16, ấn bản 1952)

    Mong các đồng chí nhận cho lời chào cộng sản.
    Quảng Châu, ngày 18 tháng 12 năm 1924.

    Trong lúc nầy tôi là một ng­ười Trung Quốc chứ không phải là một ng­ười An Nam, và tên tôi là Lý Thuỵ chứ không phải là Nguyễn Ái Quốc.

    Tài liệu tiếng Pháp, l­ưu trữ tại Cục l­ưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng.

    đã cướp nước Việt nam cho Tầu thì hậu duệ của nó lo bảo vệ cho Tầu là đúng rồi. Giờ nầy mà Người Buôn Gió chưa “ngộ” ra sao còn dẫn chứng thi với ca “mắm thối” của tên “siêu lừa” nầy trong bài viết của mình?

  7. Hồ Bác Cụ says:

    Hề hề hề!!!! Đoạn kết luận trong bài viết này của Người Buôn Gió chứng tỏ là anh “chưa nắm rõ” tình hình rồi!!! Này nhá, trong những đám chống phá lẫn nhau, thì đảng, “chú phỉnh”, và bọn “chống phá biểu tình = côn an, côn đồ”, bọn chúng là một nhóm chung = nhóm tay sai bán nước. Còn người dân biểu tình phản đối TQ là nhóm người yêu nước mà đa phần là “chống Cộng”. Nói túm lại, chỉ có 2 thành phần đối kháng lẫn nhau: Một bên là con cháu Hình Chó Đâu (Đâu = Mô, tiếng Huế) tức là đảng viên đảng cướp CSVN làm tay sai bán nước cho giặc Tàu; bên kia là nhân dân VN đứng lên chống bọn cường quyền chống bọn ngoại xâm. Trong mỗi nhóm, có thể có những bất đồng, nhưng rõ ràng là chỉ có 2 nhóm đó thôi, theo cái nhìn tổng thể!!! Chúng ta chỉ nên giữ tình đòan kết trong nhóm yêu nước, chống Cộng, chống bọn ta sai bán nước, và chống Tàu. Ngoài ra không nên ly’ đến tình đoàn kết với bọn đảng cướp CSVN, vì bọn chúng gian trá đểu cáng bịp bợm theo đúng như bác Hình Chó Đâu (Đâu = Mô, tiếng Huế) của chúng

    • Ray Lussac says:

      Tui mỗ cũng có zài đứa bạn “huệ” thế mà tui không biết thằng mô là thằng nọ.
      Merci bác nhiều nhá. Tiên cha sư hình chó đâu, đưa cho tui đạp nó một cái nào.

  8. ngay tan bao chua says:

    Khi mà chính quyền phải dùng những trò cùn, trò bẩn như thế này để đối phó với dân thù chính quyền đó không có chính nghĩa nữa. Đó là dấu hiệu của ngày tàn bạo chúa.

Phản hồi