WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hoàng đế Putin

_83047247_027240698-1Tổng thống Nga Vladimir Putin, 62 tuổi, vừa tham dự một trận khúc côn cầu trêng băng (ice hockey) dành cho những cầu thủ chuyên nghiệp ở đẳng cấp thế giới đã về hưu, tổ chức ở Sochi. Điều làm cho giới truyền thông Nga phải nóng lên là: Putin đã ghi được 8 bàn thắng.

Một lãnh tụ chính trị, mang đậm màu sắc ma cô đã ghi đến 8 bàn thắng trong một trận đấu, qua mắt những siêu sao như Pavel Bure và Valeri Kamensky, và đội của ông đã thắng đậm với tỷ số 18:6.

Ai cũng biết Putin chỉ thích và đã giành nhiều thời gian luyện tập môn judo, còn môn khúc côn cầu thì chỉ tự tập luyện rất sơ sài qua loa. Cách ông trượt trên sân băng đã trở thành trò cười cho thiên hạ, vậy mà đội của ông đã thắng với tỷ số tuyệt đối 18:6, riêng ông ghi đến 8 bàn, quả là một trò hề.

Vào tháng Ba vừa rồi Putin tự nhiên biến mất 10 ngày liên tục trên mọi phương tiện truyền thông. Người ta đồn rằng ông gặp rắc rối về sức khỏe. Nhưng mọi lời đồn đoán đã tan biến. Hình ảnh khỏe mạnh như ở trần cỡi ngựa, bắt cọp, săn cá sấu, lái máy bay tiêm kích, đã gián tiếp gởi đến công luận rằng ông đã ngồi ở điệm Cẩm Linh ba nhiệm kỳ và sức khỏe của ông dư thừa để ngồi thêm nhiều nhiệm kỳ tới.
_83047357_013565899-1

Giờ đây hình ảnh ghi 8 bàn trong một trận khúc côn cầu chuyên nghiệp ở tốc độ cao đã thêm vào những chiến công lừng danh, huyền thoại trong cuộc đời ông, khiến người dân Nga chỉ còn biết qùy xuống tôn sùng ông là thánh.

Cảm kích công lao và tài năng ông mang lại cho dân tộc Nga, những nghệ nhân ở St Petersburg vừa cho ra mắt công chúng một bức tượng bán thân của Putin mang nặng màu sắc tôn giáo, mô phỏng lại hình ảnh của những hoàng đế La Mã. Dân Nga đang sùng bái ông đến tuyệt đỉnh vinh quang, coi ông là bậc cứu nhân, độ thế hơn cả Lenin hay Stalin.
_83047255_026350212-1

Không một nghi ngờ gì, 62 tuổi nhưng sức khỏe tốt, ông phong độ, cởi trần phi ngựa trên triền núi, săn cá sấu, trói hổ, đạt chức cửu đẳng huyền đai trong môn phái taekwondo, lái tiêm kích nhào lộn nhiều vòng, và giờ đây lại ghi đến 8 bàn thắng trong một trận khúc côn cầu chuyên nghiệp. Ông sẽ còn ở lại điện Cẩm Linh nhiều thập kỷ và còn làm thiên hạ phải kinh hồn.

May 18, 2015

© Trần Hồng Tâm
© Đàn Chim Việt

21 Phản hồi cho “Hoàng đế Putin”

  1. HN says:

    Đề nghị bạn Người Qua Đường nên tránh chia rẽ, phỉ bang tôn giáo của nhau chỉ làm lợi cho CS, ta phải tôn trọng đạo của người khác, chắc bạn cũng đã là người đứng tuổi

    • Người Qua Đường says:

      Đúng vậy, đúng vậy.
      ” Đề nghị bạn Người Qua Đường nên tránh chia rẽ, phỉ báng tôn giáo của nhau ”
      Xin ông vui lòng cho biết ý kiến của tôi. Chia rẽ ở chỗ nào. Phỉ báng ở chỗ nào.
      Xin ông nêu rõ để sáng tỏ vấn đề. Nhưng nhất định ông cho tôi là ” chia rẽ và phỉ
      báng tôn giáo ” thì xin hỏi ông giữa ” chia rẽ phỉ báng tôn giáo của nhau ”
      và BÁCH HẠI,TIÊU DIỆT tôn giáo của nhau cái nào đáng lên án hơn.
      Muốn bàn thêm nhưng thôi. Đã tạm đủ. Có thể kỳ sau.

Phản hồi