WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mấy ai hiểu được đàn ông

 

Xưa nay, đàn ông can thiệp vào chuyện thế gian nhiều quá mà bỏ quên hẳn chuyện của ngay bản thân mình . Về đời sống của người phụ nữ, đau khổ, sung sướng, thành công, thất bại, cả hạnh phúc ái ân, cảm nhận hạnh phúc hay đau khổ, … đều gần như đàn ông nói ra giùm . Đàn ông là chủ quan !

Thế mà chuyện đời sống thật của chính bản thân các ông, cho tới ngày nay, các ông vẫn chưa nói ra được bao nhiêu . Như chuyện đời sống tình dục, sự cảm nhận, ước muốn ái ân, …vẫn còn là một vùng bóng tối dày đặc nếu trong gần đây đã không có 2 quyển sách công bố kết quả nghiên cứu khoa học về những bí ẩn đời sống tình dục của đàn ông!

Quyển thứ nhứt « Đàn ông, tình dục, tình yêu » (Les Hommes, le sexe, l’amour, Les Arènes, Paris 2010) của Philippe Brenot, chuyên khoa về Tâm thần và Tính dục học và quyển « Đàn ông nghĩ gì ngoài chuyện tình dục ? » (What every man thinks about apart from sex, Summersdale Pubishers, 7/2011, London) công bố kết quả điều tra về đời sống thầm kín của đàn ông do Seridan Simove thực hiện ở Anh .

pobrane

Cả 2 ấn phẩm đều bán chạy như tôm tươi . Riêng quyển “ What every man thinks about apart from sex ” bán được hàng triệu quyển chỉ trong vài tuần, vượt cả Harry Potter và Da Vinci Code, theo Amazon xếp hạng . Người ta mua làm quà tặng . Sinh viên mua làm sách tài liệu .

Đàn ông nghĩ gì nếu không nghĩ Sex

Vậy phải chăng đàn ông khi nào hoạt động thì chỉ có nghĩ tới Sexe? Chắc không đến nổi như vậy ! Tuy nhiên rất có thể đúng đàn ông nghĩ tới Sexe nhiều hơn đàn bà .

Theo một “ truyền thuyết ” không biết rõ nguồn gốc từ đâu nhưng vẫn tồn tại và khá phổ biến (trên internet) đàn ông hoàn toàn bị ám ảnh bởi chuyện Sexe . Cứ trung bình 7 giây trong khoảng thời gian 16 giờ còn thức trong ngày, đàn ông nghĩ tới chuyện Sexe một lần . Vị chi mỗi ngày, đàn ông phải nghĩ chuyện Sexe tới 8.228 lần .

Sao kinh khủng vậy?

Cũng có vài nguồn thông tin như « truyền thuyết » khác thì cứ 15 giây hoặc cứ 3 phút, đàn ông lại nghĩ chuyện Sexe một lần .

Nhưng « truyền thuyết » không phải là điều tra khoa học . Nhà khoa học Seridan Simove công bố những thông tin mới đáng tin cậy . Theo đây, đàn ông nghĩ tới Sexe 4745 lần/năm . Nên đúng là « Đàn ông nếu có nghĩ gì thì đó là chuyện Sexe »!

Sách nói rõ hơn mỗi ngày các ông nghĩ chuyện Sexe 13 lần, tính ra là 4745 lần / năm . Nhưng Ông Seridan Simove vẫn chưa mô tả rỏ ra được thế nào là « hạnh phúc ái ân, những cảm nhận xác thịt, tinh thần, tình cảm, những mong đợi, những thúc bách về Sexe » . Có vài ông chấp nhận trả lời bằng những lời lẽ mang tính thổi phòng, đề cao ta là anh hùng chưa hề làm kẻ chiến bại . Đánh lớn thắng lớn, đánh nhỏ thắng nhỏ .

Trong lúc đó, Viện Kinsey chuyên về vấn đề sexe, lại cho rằng có 54% đàn ông nghĩ hoặc nghĩ nhiều lần chuyện Sexe mỗi ngày, 43% nghĩ vài lần trong tháng hoặc trong tuần, và 4% nghĩ trong tháng không tới 1 lần .

Năm 2012, một cuộc điều tra khác do nhà tâm lý Terri Fischer của Đại Học Ohio, Huê kỳ, thực hiện, trên 283 sinh viên chia ra làm 2 phe : 163 nữ và 120 nam . Kết quả : 60% trong số này để tâm trí chỉ nghĩ về chuyện Sexe, phần còn lại, 40% hướng về ăn và ngủ nhiều hơn .

Nếu tin theo đây thì « truyền thuyết ” nghĩ tới Sexe mất 8228 lần trong ngày có lẽ cần phải suy nghĩ lại cho các ông .
Theo Đại Học Ohio thì có lẽ hợp lý hơn : đàn ông nghĩ Sexe trung bình mất 18 lần / ngày, đàn bà, 10 lần / ngày .
Tuy nhiên vẫn có ngoại lệ . Kỷ lục là có đàn ông nghĩ tới 388 lần / ngày về chuyện Sexe . Trường hợp của một đời sống sinh lý quá « khẩn trương »!

Nhưng thú vị là không riêng gì chuyện Sexe, đàn ông mới nghĩ nhiều hơn đàn bà, mà cả những chuyện sơ đẳng như chuyện ăn, ngủ nữa.

Phái mạnh mà!

Nhưng nghĩ Sexe có phải là chuyện nên cử kiêng hay không? Như những lớp tiền bối trước đây, truyện Sexe không đem ra khỏi phạm vi giường chiếu, để chỉ có giường chiếu biết mà thôi .

Tổ chức Quốc tế về Bản năng Tình dục đã có tuyên ngôn về vấn đề này:

-rằng “ Tình dục là một phần không thể thiếu trong nhân cách mỗi con người”;

- rằng” Sự phát triển trọn vẹn của nó tùy thuộc vào thỏa mãn nhu cầu căn bản cá nhân như ước muốn được tiếp xúc, vuốt ve, diễn tả cảm xúc, khoái lạc, âu yếm và thương yêu”;

-rằng “ Phát triển trọn vẹn này rất cần thiết cho sự lành mạnh của cá nhân, gia đình và xã hội”.

Và “ Ðây cũng là một cái quyền được có của mọi người ”.

Ngày nay, nhờ những tiến bộ của khoa học, sự cởi mở về nếp sống, sự thay đổi mạnh dạng về quan niêm đạo đức, nhiều sách báo, tài liệu thảo luận thoải mái về nếp sống tình dục nên tình dục được hiểu đúng ý nghĩa của nó, không còn bị ràng buộc bởi những cấm kỵ cũ.

Nhiều cụ lớn tuổi cả nam lẫn nữ không e ngại thảo luận với thầy thuốc nếu có khó khăn trong quan hệ thân mật của vợ chồng không còn bị mặc cảm « ông bà già không nên nết . » nữa .

Đàn ông, tình dục, tình yêu

Philippe Brenot đã lột trần người đàn ông về vấn đề Sexe, một việc làm có thể nói là lần đầu tiên từ nhiều năm nay. Ông phỏng vấn cả 2000 đàn ông qua internet và được trả lời nghiêm túc, không e dè vì vướn mắc những cấm kỵ cổ hữu, về những chuyện thầm kín phòng the . Có lẽ nhờ giử nặc danh trong trao đổi .

Ảnh mang tính minh họa.Nguồn www.medicalnewstoday.com

Ảnh mang tính minh họa.Nguồn www.medicalnewstoday.com

Ông Philippe Brenot rất hài lòng về kết quả điều tra của ông vì nó cho ông thấy được người đàn ông khá rỏ nét . Đàn ông ngày nay là một mẫu người mới, tình cảm và quan tâm tới người bạn đời. Nhưng, đồng thời đàn ông cũng là người sống trong ưu tư. Về mặt xã hội, đàn ông đang trên đà đi xuống. Đàn ông tính đang bị khủng hoảng. Một tờ báo hàng tháng của Mỹ, The Atlantic Monthly, đã không ngần ngại chạy tựa lớn trên trang nhất “ Hết thời của đàn Ông”. Về đời sống tình dục, các ông đang mang nỗi ám ảnh lớn là “ không đạt được tuyệt đỉnh” của ái ân. Nỗi ám ảnh của kẻ bại trận . Ra quân là thua!

Nhưng có lẽ nhờ các ông, về bản chất, là người biết sống « phải đạo » nên thần y (viagra) xuất hiện kịp cứu bồ, rồi những tiến bộ về giải phẫu thẩm mỹ tiếp theo hỗ trợ . Nỗi ám ảnh kẻ bại trận của các ông nhờ đó mà lần hồi được phần nào xóa tan để từng bước phục hồi ngôi vị “ anh hùng ” của một thời oanh liệt .

Nhưng, các ông vẫn chưa nói một cách tự nhiên, nhẹ nhàng, không cà lăm câu rất đơn giản “ Tôi yêu em? ” Nói « Tôi yêu em » không gì khác hơn là tự mình chấp nhận bị khuất phục hay tự tỏ một thái độ hèn yếu trước một người vốn thuộc phái yêu, hệ hạng hai .

Thế mà, theo kết quả điều tra của Philippe Brenot, thì có tới 92 % đàn ông quả quyết họ yêu người bạn tình (vợ hay bạn sống chung không cưới) không phụ thuộc vào sự thỏa mãn ái ân . Ông Philippe Brenot cho rằng có ít đàn ông thôi vợ hay bạn tình vì lý do không thỏa mãn ái ân . Trái lại, một khi người phụ nữ không được thỏa mãn tình dục thì họ sẽ có thái độ chắc chắn khác hơn .

Chạy theo sự hoàn hảo

Các ông trong đời sống lứa đôi thường bị chi phối bởi ảnh hưởng của những đòi hỏi ngày càng gia tăng của xã hội. Các ông tỏ ra nhiều ưu tư về kích thước của “cái của mình”. Ưu tư trở thành một thứ chiến tranh nội tại vì theo thời thượng thì “nó” được đánh giá bằng trọng lượng, độ lớn, chiều dài, vóc dáng tao nhã, dễ coi, … Nên nhớ các bà lại không quan tâm tới những ưu tư của các ông. Trái lại, phần lớn các bà chỉ nghĩ tới tình yêu, sự âu yếm là điều quan trọng.

Có tới 57 % các ông lo sợ mình làm thất vọng bạn tình về mặt ái ân. Người bạn tình sẵn sàng ái ân thường là người đòi hỏi nhiều về khả năng ái ân của đối tác. Mà sự thành công trong ái ân ngày nay được truyền thông mô tả trở thành kiểu mẫu xã hội. Người đàn ông làm tình giỏi trở thành một thứ người mẫu lý tưởng mang giá trị qui chiếu. Sự lo sợ làm cho người bạn tình thất vọng không phải là điều không quan trọng. Các ông lo sợ phản ứng và sự phán xét bất lợi của các bà vì vậy mà ở các ông tình yêu khó nảy nở và phát triển bền vững.

Đàn ông bị chi phối bởi nỗi lo sợ thầm kín và thường xuyên về khả năng yếu kém sinh lý . Bài học rút ra từ kết quả điều tra xã hội là khi các ông thỏa mãn ái ân được xem như không còn bị stress, được thư giãn thật sự, thấy ngay cuộc đời đầy hoa thơm cỏ lạ .

Nhưng cũng từ đây, sự suy yếu của đàn ông bắt đầu thể hiện rõ trước phong trào tranh đấu nữ quyền . Quyền lực bắt đầu thay ngôi đổi chủ. Ở nhà, đàn ông tỏ ra sợ hãi, hoang mang, không còn giữ được cho mình tư cách và khả năng quyết định trước mẹ, vợ, chị và cả em gái . Trong sở, trước nữ đồng nghiệp, nhứt là trước các bà sếp . Có 40% đàn ông có cảm tưởng chạy trốn những khó khăn và có 65 % thừa nhận rõ ràng là người đàn bà đảm nhận những công việc đúng ra họ phải làm . Người ta có thể nói đàn ông đang trên đà muốn tái lập quan hệ trong đời sống vợ chồng là để được dẫn dắt như trước kia, như khi còn là cậu bé được mẹ, chị dẫn dắt .

Quan hệ đàn ông / đàn bà (vợ chồng) trở thành mối xung đột mà người đàn ông phải khó khăn chịu đựng nên số đàn ông bị tâm thần hay suy yếu tim mạch vì đó ngày càng gia tăng . Sự việc này dẫn tới hai trường hợp: hoặc bỏ trốn âm thầm hoặc nổi giận .

Đàn bà khi gặp khó khăn trong đời sống chung hai người thì thường phản kháng nên có tới ¾ các bà đòi hỏi ly dị .
Qua thế kỷ XXI này, đàn ông bắt đầu trở thành những người thật đáng tội nghiệp!

© Nguyễn Thị Cỏ May

© Đàn Chim Việt

 

19 Phản hồi cho “Mấy ai hiểu được đàn ông”

  1. Tiến sĩ VC says:

    Mấy quyễn sách vớ vẫn khai thác đề tài sex để câu khách mà Cỏ may cũng mua để đọc !

    “Cứ trung bình 7 giây trong khoảng thời gian 16 giờ còn thức trong ngày, đàn ông nghĩ tới chuyện Sexe một lần . Vị chi mỗi ngày, đàn ông phải nghĩ chuyện Sexe tới 8.228 lần .”

    “Kỷ lục là có đàn ông nghĩ tới 388 lần / ngày về chuyện Sexe . Trường hợp của một đời sống sinh lý quá « khẩn trương »!” ……

    Toàn là nói xạo và phóng đại ! đàn ông làm việc quần quật từ sáng đến tối để kiếm tiền ,thời gian đâu mà nghĩ đến chuện sex nếu không nghĩ đến công việc ,nhiều người khi đả về đến nhà rồi mà vẫn còn bị ám ãnh bỡi công việc ở sở . Những người vô công rỗi nghề thì Tiến sĩ tui không nói làm gì ,còn đa số những người có công ăn việc làm ,họ ít khi nghĩ đến sinh lý ngoại trừ khi họ bị kích thích : ví dụ như nhìn một bức ãnh sexy hay nhìn một nana nữa kín nữa hở . Có lẽ biết được điễm này nên mấy nana thích mặc đồ khêu gợi để lôi cuốn mấy ông chăng ?

    Chuyện sinh lý rất cần thiết cho mọi người , “sinh hoạt” đều đặn giúp cho người ta mạnh khõe hơn ,yêu đời hơn . Tuy nhiên sinh lý không định đoạt tất cả vì nhiều cặp vợ chồng vì lý do nào đó không còn sinh lý nữa nhưng họ vẫn yêu thương nhau đến trọn đời .

    Tóm lại bài viết của Cỏ may cũng không hoàn toàn là xác thực .
    LOL

  2. Lão Ngoan Đồng says:

    Xóm gái hoang 3

    Người thứ 3 là chị Mai. Chị hơi thấp, múp máp, da trắng ngần, đặc biệt chị hát hay ngâm thơ đều hay cả. Người thì gọi chị là Châu Loan* xóm, người thì gọi Tường Vi** xóm. Họp đội, họp xóm, họp đoàn, đám cưới đám hỏi nhất nhất phải có chị hát mới xong. Mọi người nói Châu Loan mô rồi hè? Chị đứng lên liền, nói đây đây. Người nóí ngâm bài rứa là hết đi, người nói không không ẻ vô bài nớ, ngâm bài “chào sáu mốt đỉnh cao” tề. Chị thuộc toàn thơ Tố Hữu thôi, mấy bài trong sách giáo khoa chị thuộc sạch. Hỏi nước mình có ai là nhà thơ, chị nói Trần Đăng Khoa với Tố Hữu, hỏi còn ai nữa không, chị nói từng nớ ngâm đã rã họng ra rồi, nhiều chi lắm. Đầu buổi ngâm thơ cuối buổi hát, hoặc ngược lại, khi nào cũng vậy ở đâu cũng vậy. Mọi người nói Tường vi mô rồi hè, chị đứng lên liền, nói đây đây. Người nói hát bài Noọng ơi trăm ngàn nở hoa đi, người nói dở dở quẹt quẹt, hát nắng toả chiều nay tề. Chị hát say sưa, miệng hát ngực rung hấp dẫn vô cùng. Có hai người mê chị, một là anh Toả bí thư chi đoàn, hai là Cu Mèo con trai cu Miễn. Mỗi lần chị Mai hát, anh Toả nhìn miệng chị không chớp, miệng mấp máy, người đu đưa, nói hay hè hay hè; cu Mèo nhóng cổ nhìn ngực chị rung rung, thè lưỡi liếm một vòng, nói đụ mạ hát rứa mới hát chớ, lại thè lưỡi liếm một vòng. Nhưng chị Mai ghét Cu Mèo, yêu anh Toả. Cu Mèo tức lắm, đứng dạng háng chặn đường chị Mai hỏi tui thua cu Toả cái chi? Chị nói không, bỏ đi. Cu Mèo vượt lên nói tui tên Mèo, xấu phải không? Chị nói không, lại bỏ đi. Tối cu Mèo trèo lên cây xoan sau hồi nhà chị Mai, dóng mồm xuống cửa sổ nhà chị kêu vơ Mai nời… tui ưng Mai rồi vơ Mai! Vơ Mai nời… cu Toả không bằng bãi cứt trâu, ưng hắn mần chi. Chị Mai đóng cửa sổ, cu Mèo hát hờn căm bao lũ tham tàn… cu Toả! Rồi lại hét Mờ eo meo huyền Mai! Mờ ai mai huyền Mèo. Tối nào cũng ầm ĩ, không cho ai ngủ ngáy gì cả. Buổi trưa nắng nóng chị Mai gánh lúa về, cu Mèo chặn đường, dạng háng nói ưng tôi đi, mai mốt tui làm lái xe. Chị Mai đang gánh lúa, mệt, nói ẻ vô, bỏ đi. Cu Mèo lại vượt lên trước, đứng dạng háng, nói ưng tui đi, mai mốt bọ tui lên xã, tui làm chủ nhiệm. Chị Mai đánh môi cái bịp nói ẻ vô, bỏ đi. Cu Mèo vẫn không chịu, lại vượt lên, đứng dạng háng, tụt quần nói, cặc tui ri nì, Mai ưng không? Chị Mai vứt gánh lúa, chồm tới túm chim cu Mèo nghiến răng vặn, nói khoe cái cố tổ mi, khoe cái cố tổ mi. Cu Mèo kêu như cha chết, nhưng đi đâu cũng khoe em Mai cầm chim tau rồi, khen chim tau đại chang, khe khe khe… bằng mười chim cu Tỏa, khe khe khe… Tết năm 1967, làng làm hội diễn văn nghệ ở đình làng. anh Toả chị Mai hát song ca bài “Trước ngày hội bắn”, chị Mai mặc váy, cầm cái ô xoay xoay e thẹn, bắp chân trần trắng muốt, liếc cái, hát “ai tin anh nói”… anh Toả mặc áo quần bộ đội, đội mũ tai bèo, liếc cái, hát : “vì sao em nói nghe nào…” Bà con nói ua chầu hầu hay hè hay hè. Cu Mèo đứng dậy nói hay cái l. mạ bay! Bà con nói ua chầu chầu cu Mèo nói bậy quá hè. Cu Mèo nói đồ xã viên biết cái chi! Rồi hát rống lên hờn căm bao lũ tham tàn… Mai Toả! Mọi người nói ua châù chầu cu Mèo ỷ thế con chủ nhiệm mất trật tự quá hè. Cu Mèo nói đồ xã viên biết cái chi! Rồi lại hát cu cu Toả ơi, cu cu Toả ơi.. chim mi mô rồi, chim mi mô rồi… đọ tau cái coi. Bà con đòi đưa cu Mèo ra kiểm điểm, cu Miễn nói đồng chí cu Mèo nóng tính, có nói bậy nhưng xuất phát từ tấm lòng yêu thương xã viên nghèo như đồng chí Mai. Rứa là tốt. Quan trọng là tấm lòng, không quan trọng cái lỗ mồm. Người nói tốt rứa a tốt rứa a, người không nói gì, người nói tốt rứa đo tốt rứa đo. Anh Toả nói đồng chí Cu Miễn sai rồi, nguỵ biện bao che con cái. Cu Miễn nói chính đồng chí cu Toả mới nguỵ biện. Anh Tỏa hỏi răng, cu Miễn nói đồng chí là bí thư chi đoàn, mồm nói căm thù giặc sâu sắc, yêu Tổ quốc nồng nàn lại không chịu gương mẫu xung phong đi bộ đội. Cu Toả nói khó chi, tui đi ngay! Ra tết anh Toả đi bộ đội, cu Miễn nói rất hoan nghênh tinh thân dám nghĩ dám làm của đồng chí cu Toả, rồì tổ chức cho làng Đông học tập tinh thần đồng chí cu Toả. Cu Miễn đề nghị chị Mai làm bí thư chi đoàn, gánh vác cho người đi xa. Chị Mai nghe nói vậy thì nhận, cu Miễn nói rứa mới thấy hậu phương yêu thương tiền tuyến chơ, khe khe khe. Cu Mèo nói tui muốn lấy con Mai, làm răng bọ? Cu Miễn nói mồm mi thối lắm, được con cặc là kiên cường, tận dụng thế mạnh đi con. Rồi nói với chị Mai đồng chí cu Mèo chậm tiến, đồng chí nên gặp riêng nhắc nhở. Tối, chị Mai họp chi đoàn ở kho hợp tác, hết họp thì bảo cu Mèo ở lại nhắc nhở, cu Mèo đè chị ra hiếp liền. Chị Mai xấu hổ không dám nói ai, đi một mạch xuống Quảng Thanh, ngồi đợi máy bay tới thả bom thì lao vào. Chị không chết, bị một mảnh bom đâm đúng cuống họng, không nói được, nói gì cũng cứ dá da da da. Cu Mèo nói tui cần mồm dưới, không cần mồm trên, Mai lấy tui đi. Chị Mai trợn mắt đạp vào bộ hạ cu Mèo một phát, nói dá da da da… dá da da da! Cu Miễn nói hoàn cảnh đồng chí rất khó khăn, đồng chí về làm dâu nhà tôi, chúng tôi có trách nhiệm giúp đỡ đồng chí. Chị Mai trợn mắt đập vào mồm cu Miễn một phát, nói dá da da da… dá da da da, rồi xách áo quần ra thẳng xóm gái hoang. (còn nữa he he he)Xóm gái hoang 4&5 ————* Châu Loan là nghệ sỹ ngâm thơ nổi tiếng miền Bắc hồi đó, phục vụ trong đoàn ca nhạc đài Tiếng Nói Việt Nam. ** Nữ ca sỹ Tường Vi , đoàn văn công Tổng cục Chính trị QĐNDVN là người có giọng hát đã làm mê mẩn đại uy dù Coong-Le (sau đảo chính được phong trung tướng), người hùng của Vương quốc Lào -

Phản hồi