WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ba bị cáo lãnh án vì ‘tuyên truyền chống nhà nước’

Các bị cáo được dẫn giải sau phiên tòa kết thúc - Ảnh: Hoàng Điệp

Các bị cáo được dẫn giải sau phiên tòa kết thúc – Ảnh: Hoàng Điệp

Với việc tổ chức biểu tình trước Lãnh sự quán Mỹ, căng biểu ngữ xuyên tạc Đảng, nhà nước, ba bị cáo Ngô Thị Minh Ước, Nguyễn Thị Trí và Nguyễn Thị Bé Hai phải nhận 3-4 năm tù.

Sáng 30-3, Tòa án nhân dân TP.HCM đã xét xử và tuyên bị cáo Ngô Thị Minh Ước (57 tuổi, ngụ Cai Lậy, Tiền Giang) 4 năm tù; Nguyễn Thị Trí (58 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) 3 năm tù và Nguyễn Thị Bé Hai (57 tuổi, ngụ Tây Ninh) 3 năm tù cùng về tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam theo điều 88 Bộ luật hình sự.

Ngoài mức án trên, tòa cũng tuyên buộc các bị cáo chịu quản chế tại địa phương từ 2-3 năm và bị tước đi một số quyền công dân sau khi chấp hành hình phạt xong.

Theo hồ sơ vụ án, vì ấm ức khi những khiếu kiện liên quan đến đất đai không được địa phương giải quyết theo ý muốn chủ quan của mình, các bị cáo đã cùng tụ tập biểu tình trái pháp luật. Hành vi tụ tập biểu tình của các bị cáo đã từng bị xử phạt hành chính.

Sau đó, dưới sự chủ trương của Ngô Thị Mỹ Ước, các bị cáo đã cùng làm 3 lá cờ lớn, 51 lá cờ nhỏ và các biểu ngữ, băng rôn với nội dung xuyên tạc về Đảng cộng sản Việt Nam và so sánh Đảng cộng sản Việt Nam với những thể chế khác bằng những từ ngữ bôi nhọ, vu khống.

Mục đích của việc làm các lá cờ mới của Ước và 2 bị cáo nhằm để thay đổi chế độ, lập nên một nhà nước mới.

Ngày 7-7-2014, 3 bị cáo này đến trước cửa Dinh Thống nhất rồi cầm 3 lá cờ do các bị cáo tự sáng tác đến trước lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, giăng biểu ngữ, hô khẩu hiệu có nội dung muốn thay đổi chế độ, thay đổi nhà nước, lập nên một nhà nước mới.

Sau khi bắt quả tang, cơ quan công an đã khám xét nhà các bị cáo và thu giữ thêm hai biểu ngữ viết bằng tiếng Anh với nội dung xuyên tạc về Nhà nước và Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại tòa, các bị cáo đều khai nhận hành vi của mình và nhận thức được việc làm của mình là sai, nhưng cả 3 bị cáo đều nói rằng nguyên nhân dẫn đến việc các bị cáo bị lợi dụng đi biểu tình là bởi việc khiếu nại về đất đai, công sức tích cóp cả đời của các bị cáo đã không được xem xét.

Nói lời sau cùng tại tòa, các bị cáo đều mong nhận được bản án nhẹ.

2 Phản hồi cho “Ba bị cáo lãnh án vì ‘tuyên truyền chống nhà nước’”

  1. Tran Vinh says:

    BBC- March 30, 2016 – Tòa án TP Hồ Chí Minh vừa kết án ba phụ nữ cầm cờ Việt Nam Cộng Hòa “biểu tình trái phép” trước tòa Lãnh sự quán Mỹ.

    Bà Ngô Thị Minh Ước bị án 4 năm 3 tháng tù.

    Bà Nguyễn Thị Trí bị án 3 năm tù.

    Bà Nguyễn Thị Bé Hai bị án 3 năm tù.

    Báo trong nước trích cáo trạng nói ngày 7/7/2014 ba phụ nữ này đã có hành vi “cầm cờ lớn và khẩu hiệu trên tay, cờ nhỏ dán lên áo mỗi người, vừa đi bộ vừa hô khẩu hiệu có nội dung chống phá Nhà nước” ngay trước Tổng lãnh sự quán Mỹ.

    Ba bị cáo từng khiếu kiện đất đai tại các tỉnh Bình Phước, Bình Dương và Đồng Tháp.

    Họ được cho là thành viên của “Phong trào liên đới dân oan tranh đấu” thành lập tháng 3/2014, do ông Trần Ngọc Anh, ở Vũng Tàu làm đại diện.

    Nhiều người giơ biểu ngữ nội dung “Đừng biến dân oan thành tội đồ” trước cửa Tòa án.

  2. Nguyễn Trọng Dân says:

    Kính xin được thông báo cho rõ ràng hơn là ba người phụ nữ ở bản tin trên bị kết án vì đã can đảm treo cờ Vàng của Việt Nam Cộng Hòa! (http://www.voanews.com/content/ap-vietnam-jails-women-for-waving-flags-of-former-south/3260841.html)

    Việt Nam Cộng Hòa muôn năm!

Phản hồi