WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

LS Cù Huy Hà Vũ bị bắt

LTS: Có tin rằng luật sư Cù Huy Hà Vũ vừa bị bắt sáng nay tại Tp. HCM. Chúng tôi hiện chưa thể liên hệ gia đình hay bạn hữu của luật sư để kiểm chứng tin này. Luật sư Hà Vũ trong thời gian qua đã 2 lần khởi kiện thủ tướng Việt Nam, Nguyễn Tấn Dũng liên quan tới phản biện và khiếu kiện tập thể. Gần đây nhất, ông đã kiện tòa án huyện Cẩm Lệ về việc không cho phép ông với tư cách luật sư, bào chữa cho 6 giáo dân Cồn Dầu trong vụ án vừa xét xử.

Luật sư Hà Vũ là người đầu tiên dám khởi kiện thủ tướng. Năm 2006 ông cũng là người đầu tiên tự ra ứng cử chức vụ Bộ trưởng Bộ Văn Hóa Thông Tin. Trong thời gian gần đây, ông không ngần ngại phát biểu quan điểm của mình về những vấn đề chính trị ‘nhạy cảm’  như kêu gọi xóa bỏ điều IV Hiến Pháp cổ xúy cho dân chủ đa đảng. Ông cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm trước các vụ xử án những người bất đồng chính kiến và cho rằng họ vô tội.

Chúng tôi đưa tạm bản tin của hãng thông tấn Đức (DPA) để kịp thông tin tới bạn đọc trước khi có thể có các tin tức chi tiết hơn.

——————————————————————–

HÀ NỘI, Việt Nam: (Tin DPA) Một luật sư nổi tiếng người đã khởi kiện thủ tướng của Việt Nam về các vấn đề về môi trường đã bị bắt hôm thứ Sáu, chú của luật sư nói.

Cù Huy Hà Vũ đã bị bắt tại một khách sạn tại TP Hồ Chí Minh Thành phố sáng sớm, ông Cù Huy Chử nói cới  với hãng tin Đức DPA.

Cảnh sát cho biết Vũ bị bắt vì có quan hệ tình dục với gái mại dâm, ông Chú nói.

Các quan chức cảnh sát từ chối xác nhận việc bắt giữ này.

Trong năm 2009, luật sư Vũ kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong một nỗ lực để ngăn chặn việc khai thác bauxite ở Tây Nguyên của Việt Nam, đơn kiện của ông đã không được xem xét.

Tháng trước, luật sư một lần nữa khởi kiện thủ tướng về một nghị định liên quan tới khiếu kiện tập thể.

Cha của luật sư Vũ, ông Cù Huy Cận, là người thân cận của nhà lãnh đạo quốc gia Hồ Chí Minh và Bộ trưởng bộ Nông nghiệp (1) đầu tiên của nước Việt Nam độc lập. Mẹ của luật sư là em gái nhà thơ Xuân Diệu, một trong những thi sỹ nổi tiếng nhất của đất nước.

Cù Huy Chử là chú của luật sư Vũ, ông hiện giảng dạy tại học viện Chính trị mang tên Hồ Chí Minh, nơi đào tạo ra các nhà lãnh đạo chính phủ hay các nhà ngoại giao.

Ông Cù Huy Chú nói ông tin rằng các cáo buộc “mại dâm” là một lý cớ để bắt giữ luật sư Vũ, nguyên nhân thực sự là vì ông Hà Vũ đã chỉ trích thủ tướng.

Nguồn: DPA

————————————–

Đàn Chim Việt: (1) ông Cù Huy Cận là nhà thơ, nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa, từng là Bộ trưởng phụ trách Văn hóa Thông tin của Văn phòng Hội đồng Bộ trưởng.

40 Phản hồi cho “LS Cù Huy Hà Vũ bị bắt”

  1. Phó thường dân says:

    Sao cô Q không che mặt hay lo sợ mà đứng chình ình ra cho công an chụp!

    • long says:

      Cô Q. là Luật-sư Quốc Doanh XHCN mà sợ ai, CA/XHCN đưa giấy biên bản là ký ngay, Bạn Phó thường dân chắc đã hiểu Cô Q. là ai rồi chứ!
      Long-Hà Nội

  2. nguyen van trung says:

    Thuc su nguoi dan se khong hai long ve cach xu ly cua CA viet nam
    Dieu nay hoan toan bat loi cho ho,xet ve mat dai han
    (Tòa soạn: Mời ông bà vào vpskeys.org tải phần mềm gõ tiếng Việt miễn phí)

  3. Nhan says:

    TT Nguye^~n Va(n Thie^.u no’i, “-Du*`ng nghe nhu*~ng gi CS noi’, ma` ha~y nhi`n nhu*~ng gi` CS la`m.” CS chuye^.n gi` ma` kho^ng gi’am la`m ! Lua^.t su* CHHV la` mo^.t nha` ye^u nu*o*’c, ye^u da^n to^.c va` ye^u t.u* do nha^n quye^`n ma` CS ha.i nhu* va^.y. Ba?n cha^’t CS la` gian xa?o, la^.t lo.ng va` toa`n du`ng lua^.t ru*`ng.

  4. Tania Tran says:

    That ghe tom,bon vo liem si. khong con chut gi mang tinh nguoi,bay ra du tro de bat nhung nguoi dan co tinh yeu doi voi To quoc voi nhan dan cua minh.Dang CSVN da so la bon luu manh ,con do.Chung ta dung co tin nhung gi chung noi,boi bon chung muu mo quy quyet lam

  5. haile says:

    Ông Cù-Huy-Hà-Vũ sống và đã phục-vụ trong Chế độ Chuyên-chính vô-sản ít ra cũng hai đời ! Mấy ai thấu-triệt bản-chất gian tà xảo-trá của “Cách-mạng Cong-sản đảng” hơn vợ chồng Ông Cù ? Đáng tiếc, Ông Cù tuy không trực tiếp, hay gián tiếp góp ý cho Công-an Cong-sản Việt-Nam bố-trí cam-bảy nguy-trang muôn hình vạn trạng cắm chốt khắp mọi nơi trong Dân-gian, nhưng Ôngt vẫn biết rỏ hơn “Viẽt-kiều yêu nước” gấp ngàn lần, tại sao Ông để xảy ra việc “Khôi-hài bỉ-ổi cho bản thân Ông !” Nhân-Dân+Đồng-Baò trong và ngoài nước vẫn trọng Ông và tin tưởng Vợ Ông cùng…lật ngược thế cờ. May mắn là Ông chớ không phải Bà Cù. Do đó, cả nhà, cả Tộc Họ Cù. Nhất là “Việt-kiều yêu nước” cảnh-giác tứ bề. Ngủ ở Khách-sạn Ông, Bà, Anh, Chị…là thành phần “Có tiền…” Khách-sạn, Họp đêm là môi-trừơng cài cạm-bẩy tốt nhất của Mật-vụ Công-an. Có khi cảnh-giác nhưng vẫn bị, nhưng cảnh-giác tránh đựơc sự ân-hận cho bản-thân.. Tá-túc tại gia-đình người thân, ban bè tin-tửơng an-toàn 80%. Nếu Ông Cù nghỉ đêm tại Gia đình Ông chú thì đã tránh được lần nầy, không tránh dựơc lần sau vì Chú Ông Cù hay bản thân Ông Cù thừa biết vì “Có lợi cho Đảng cọng-sản”là Công-an cs triệt hạ ngay khi có cơ hội, dù chua đủ tin tức cần thiết, “Lầm còn hơn Bỏ sót”

  6. Nhung nguoi dang dan sau vao cuoc choi doi dau voi csvn phai nen nho day la thoi diem
    ac liet nhat cua cuoc choi. Day la chinh la thoi diem cac be phai trong chop bu cs dang triet
    ha nhau de tranh gianh nhung cai ghe quyen luc beo bo, tuc la luc Trau,Bo huc nhau thi ruoi muoi
    chet oan ma do chinh la nhung chien sy dau tranh vi Dan chu de bi tai nan nhat va cung la luc cs
    loi dung thoi co de thanh toan nhung phan tu doi lap. Ong Cu thi da nam tren tam ngam
    sung cua Ba D tu lau roi. Tay, chan cua D da giang bay,lap phuong an bat ong Cu rat chi tiet.
    Mot sai lam lon cua ong Vu la da roi bo “lanh tho” cua minh la can cu dia vung chac o Hanoi hay
    khu vuc phia Bac. Ho da sap bay khi ong tao bao vuot qua Vi tuyen 17, noi thanh dia cua Ba D va
    tay chan nhu Nguyen Thanh Hai(bi thu SG) ,Nguyen Ba Thanh (Da nang)….

  7. Trần Văn Bình says:

    - Các bạn hãy cảnh giác với chiêu bài ” giả mù sa mưa” của Đảng CSVN, chúng ta đang bị bọn chúng đánh lừa và lái chúng ta từ sự kiện này đến sự kiện khác.

    - Đến hôm nay 6.11.2010 Ông Cù bị bắt là quá trễ vơớ bọn CSVN rồi, vì Ông Cù đang cù vào các sự kiện nóng bỗng và đang bôi tro trét trấu vào mặt Đàng CSVN như vụ Vinashine, Bauxite, Sai phạm Nguyễn Tấn Dũng, giáo dân Cồn Dầu,…

    - Bác Cù bị CA CSVN cài ” đang trong tư thế riêng tư ???-theo báo Tuổi trẻ sáng nay”, rồi nào là ” Phạm một điều trong bộ luật hình sự”

    - Bác Cù biết chúng muốn gì rồi sao Bác còn sập bẫy CA CSVN vậy? Bác không biết là Đảng ra lệnh bằng mọi giá phải bắt cho bằng được Bác đồng thời phải hạ nhục uy tín của Bác.

    - Bác không biết chiêu thức này là do Trung Cộng nó dạy cho Đảng sao? Nó áp dụng từ Bác Hồ thân yêu-cha già dân tộc của chúng ta+Tăng Tuyết Minh, rồi đến Bác Lê Khả Phiêu + Trương Mỹ Vân đều có con, nên ngậm bồ hòn mà ký các công hàm bán nước cho TC đó sao?

    - Tất cả các vị Luật Sư hay anh chị nhà báo hoặc những ai có tiếng nói đấu tranh cho dân chủ là bị chúng bắt hết. Bắt hết lý do tìm ra rồi qui chụp sau.” Thà giết lầm hơn bỏ xót”.

    - Đảng CSVN và CA CSVN luôn áp dụng luật rừng không coi Luật Pháp Quốc tế ra gì, không coi nhân dân ra gì-chỉ xem dân là công cụ là trâu bò cày bừa nuôi Đảng. ” Thật là ” Đảng CS Quang Vinh Muôn Năm”. Chúng chỉ cho Quốc tế biết VN rất dân chủ bằng cách viết 2 chữ Dân CHủ to đùng áp sát con mắt của công luận quốc tế và bảo” đọc đi” và nhớ như vậy là được nên không cần can thiệp không cần vào xem.

    - Thế thì tại sao chúng ta không noi gương Bác Hồ :” Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”. Đấu tranh đấu tranh và tiêu diệt chúng thôi, tất cả nhân dân không một ai không nhà nào là không bị chế độ CSVN này gây khó dễ, không nhỏ thì cũng to, hết sức phiền hà, chúng ta không tự cứu lấy mình thì không ai cứu chúng ta. Sớm muộn chúng ta cũng bị vùi dập, không bị giải tỏa nhà, không bị CA CSVN ức hiếp cũng bị chúng kho dễ thuế má (bù cho khoản thiệt hại 1.000na8m TL_HN và Vinashine,…), cũng bị ảnh hưởng công việc, cũng bị ảnh hưởng kế sinh nhai,…

    - Các bạn phải thật hết sức cẩn thận vì bọn Đảng CSVN, CA CSVN luôn có cái cớ để bắt một khi chúng nhắm tới mục tiêu.

    - Những ý kiến này, những bài báo trên những trang này Đảng CSVN và CA CSVN đều có đội ngủ đọc phân tích và lê lịch danh sách đối phó hết.

    - Nói cho Đảng CSVN biết mặc dù chúng ta có người trong nước và ngoài nước nhưng cũng có người của chúng ta trong các ban Cơ Yếu, các ngành của CSVN.

  8. Người Sàigòn says:

    LS Cù Hà Huy Vũ bị ca bắt với tội danh là ngủ với gái mại dâm mà báo NLĐ ghi là bà Luật sư HLQN ( tên ẩn ) , báo VNE có đăng ảnh 1 phụ nữ đứng ký tên vào biên bản, phía sau là LS Cù đang ngồi trên giường , ca tìm thấy trong giỏ rác 2 bao cao-su đã sử dụng. Và sau đó thì ca Hà nội đã đến lục soát nhà LS Cù , chắc là tìm coi LS có tồn trữ ” bao cao su ” để phân phối cho các bà “đĩ ” LS ẩn tên khác không ! Phen này tay LS họ Cù này chết tội ” bán bao cao-su trốn thuế ” rồi. Y chang tội danh ” trốn thuế ” của tay Blog Điếu Cày Nguyễn văn Hải rồi. Ở tù 3 năm rưỡi là cái chắc. Rồi sau đó nằm trong tù bị kết thêm tội danh chống phá nhà nước theo điều luật rừng xanh 88 , biểu tượng của 2 cái còng số 8 , cái còng tay, cái còng miệng.
    Hoan hô ca nhà nước cọng sản đã sản sinh ra cái quái thai 88 và lũ quái thú đầu trâu mặt ngựa ca.

  9. Bo_gia says:

    Theo su hieu biet cua toi la vu Bauxit da an bai truoc khi ong NTD vao chuc vu thu tuong thi phai kien ong Nong Duc M hay ai truoc do da ky giay cho Tau vao. NTD chi thua lenh thoi, ma ong lai di kien ong NTD. Vinashine thi da xay ra lau roi ma ong biet la ong khong kien duoc ong NTD vay ma ong cung vac don di kien. duong nhu ong cung muon ha be ong NTD? Tai sao ong khong tim cach kien cac ong bao thu than Tau di,nhu ong Nong Duc M, To Huy R. v.v. vi cac ong ay cung co nhieu thanh tich xau xa lam. Cac ong can bo cao cap co ong nao khong hoi lo khong? nhat la cac ong than Tau

    Moi viec ong lam la vo tinh hay co y ung ho cho dam than Tau de ha be ong NTD nhu vay co phai ong la nguoi theo phe cua phe bao thu than Tau khong? Neu dung vay thi ong hay keu ong Nong Duc M. cuu ong di. Bon chung toi la nhung nguoi muon VN co dan chu va nen choi voi phe tu do nhat la nen choi voi My, Nhat, An Do, va ca Nga de dan chung co mieng com de an.

    Nhung bai viet cua ong cung co bai hay lam, ca nhan toi dong y viec lam do cua ong. Con viec kien thu tuong NTD thi ong muon cho phe than My yeu di va lam cho phe bao thu than Tau them suc manh de cai tri dan den Viet Nam theo loi Tau. Ong phai nhin xa va rong va tao cho ong NTD co suc manh mac du ong cung co viec xau hay sai sut nhung ong co the la nguoi dua VN choi voi My va khoi tu do.

  10. vuxuanmoise says:

    Hoan nghên ” Tri Tê ” ( tri tuê ) cua Công An thành phô co tên Bac Hô !!!!!!!!!!!!! , ngày xua noi bên tàu o Nhà Rông ( quân 4 ), Bac ra di dê ????? làm gi ??????,dê : TANG Hoàn Sa,Truong Sa cho ;;;;;,Hoan hô muôn nam,Nhât tri cùng ?????

Phản hồi